Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,906 | Thứ ba, 25/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!

Room service là gì?

Các khách sạn hiện nay có rất nhiều các dịch vụ nhằm tạo sự thoải mái cho khách lưu trú. Hơn nữa các dịch vụ sẽ thu hút được khách hơn, khiến sự phát triển của khách sạn nhanh chóng hơn. Room service chính là một trong những dịch vụ như thế. Room service là dịch vụ ăn uống ngay tại phòng nghỉ. Khi khách lưu trú có như cầu thì sẽ sử dụng dịch vụ này gọi đồ ăn, nhân viên sẽ giao đến tận phòng phục vụ.

Room Service là gì? Đây chính là dịch vụ phục vụ ăn uống tại phòng nghỉ khách sạn

Room Service là gì? Đây chính là dịch vụ phục vụ ăn uống tại phòng nghỉ khách sạn

Dịch vụ room service thuộc bộ phận thực phẩm và quầy ăn uống F&B trong khách sạn. Đối với khách gọi đồ ăn nóng thì có thể được đẩy bằng xe đẩy. Còn các món thuộc trường hợp đột xuất thì nhân viên có thể dùng khay để mang lên cho khách.

Công việc của nhân viên room service là gì?

Nhân viên room service sẽ phục vụ tại phòng cho các khách hàng gọi món. Tuy nhiên công việc cụ thể của một room service chính là chuẩn bị phục vụ và tiến hành phục vụ.

Quá trình chuẩn bị phục vụ của room service

Đầu tiên, nhân viên phải kiểm tra kỹ các món được gọi để hoàn thành thiết lập các xe đẩy phục vụ. Sau đó chuẩn bị bánh mì, nước sốt hoặc bơ, gia vị theo các món ăn. Các loại thức uống được bày thích hợp và được đậy lại bằng dụng cụ chuyên dụng. Sau đó nhân viên room service in hóa đơn. Kiểm tra lại thông tin trên hóa đơn. Sau đó lấy thức ăn mà nhà bếp chế biến để đem lên cho khách. Chú ý đậy cẩn thận.

Nhân viên room service phục vụ đồ ăn cho khách hàng

Nhân viên room service phục vụ đồ ăn cho khách hàng

Phục vụ khách hàng

Khi phục vụ khách hàng, nhân viên xác minh tên khách sau đó gõ cửa phòng. Thông báo mình là nhân viên room service. Khi khách mời vào phòng thì chào hỏi rồi đặt đồ ăn thức uống xuống bàn, giới thiệu các món ăn sau đó yêu cầu khách hàng kí hóa đơn. Cảm ơn và chào tạm biệt khách.

Dọn dẹp các khay thức ăn ở hành lang khách sạn

Bên cạnh việc phục vụ khách hàng thì nhân viên room service sẽ dọn khay thức ăn ở hành lang khách sạn. Nhân viên room service cũng sẽ báo cho nhân viên buồng phòng các vết bẩn trên thảm khác sạn do thức uống bị đổ ra…

Theo sát các thủ tục tiền mặt

Đối với nhân viên room service, khi khách hàng giao dịch bằng tiền mặt hoặc tiền tip thì nhân viên sẽ phải làm theo quy trình thanh toán tiền mặt một cách đúng đắn và kĩ lưỡng nhất. Trong bất kỳ tình huống phát sinh nào thì đều có cách xử lý tình huống trong room service.

Room service theo sát thủ tục tiền mặt

Room service theo sát thủ tục tiền mặt

Thực hiện đào tạo chéo

Nhân viên room service không chỉ thực hiện nhiệm vụ của mình mà còn thực hiện đào tạo chéo các nhân viên khác trong quá trình làm việc tại phòng khách sạn. Việc nhân viên đào tạo chéo vừa nâng cao chất lượng, vừa tăng trách nhiệm hơn.

Khách hàng gọi room service như thế nào?

Khi khách hàng cần gọi dịch vụ room service có thể gọi theo hai cách: đó chính là đặt qua điện thoại hoặc đặt trực tiếp hoặc qua phiếu thông tin tại cửa.

Đặt qua điện thoại

Khi khách đặt qua điện thoại, nhân viên có thể viết lên phiếu hoặc trên phần mềm các thông tin khách hàng, số phòng, món ăn hoặc đồ uống mà khách gọi, giờ phục vụ…. Nhân viên order phải đảm bảo các thông tin khách hàng một cách chính xác, nhanh chóng nhất.

Khách hàng đặt hàng qua điện thoại hoặc trực tiếp, nhân viên sẽ phục vụ tận phòng

Khách hàng đặt hàng qua điện thoại hoặc trực tiếp, nhân viên sẽ phục vụ tận phòng

Đặt trực tiếp hoặc qua phiếu thông tin ở cửa

Bên cạnh cách đặt qua điện thoại thì khách hàng còn có thể đặt trực tiếp hoặc qua phiếu thông tin ở cửa. Khách điền thông tin vào phiếu mà nhân viên buồng phòng đặt sẵn ở bàn trong các phòng. Sau đó đặt vào hộp ở bên ngoài phòng. Các nhân viên order sẽ thu thập các phiếu này, phục vụ khách hàng đúng giờ và nội dung ghi trên phiếu.

Room service là gì? Chắc chắn bạn đọc đã có câu trả lời từ những thông tin trên đây. Hi vọng với các thông tin này bạn đã có những hiểu biết hơn về room service. Hiểu hơn về nghiệp vụ của nhân viên room service trong khách sạn. Những thông tin này vô cùng hữu ích, đặc biệt với những bạn đang, đã và sẽ theo ngành khách sạn.

Poliva – Địa chỉ uy tín số 1 tại Việt Nam chuyên nhập khẩu và phân phối các loại đồ dùng, dụng cụ nhà hàng khách sạn như: xích đu trứng, ghế hồ bơi giả mây, dù lệch tâm, đồ tiêu hao khách sạn,…cao cấp giá rẻ trên toàn quốc. Mọi sản phẩm của Poliva đều được kiểm định kĩ càng về chất lượng cũng như mẫu mã, nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

130,100 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,265 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,942 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,840 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

72,314 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,454 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,118 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,831 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

131,971 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

62,021 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Review Hotel

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,481 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,766 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,257 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,152 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,900 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,784 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,079 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,948 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,800 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,376 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Kiến thức khách sạn

Chính sách khi mua thùng rác nhựa số lượng lớn

12,070 Tin tức khách sạn

Khi bạn đang muốn mở đại lý cung cấp thùng rác nhựa tại chính địa bàn của mình những chưa tìm được nhà cung cấp? Và bạn cũng chưa biết được rằng những chính sách khi mua thùng...

Điểm danh 5 loại chất liệu khay amenities khách sạn chất lượng nhất

57,453 Tin tức khách sạn

Chất liệu khay amenities ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của khách hàng cũng như sự chuyên nghiệp, đầu tư của khách sạn. Vậy các loại chất liệu nào là tốt nhất khi lựa chọn khay amenities?...

Phòng Deluxe là gì? Tiêu chí nhận dạng phòng Deluxe (DLX) khách sạn

161,543 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu là người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú thì chắc hẳn bạn sẽ nghe đến cái tên phòng Deluxe. Tuy nhiên khái niệm phòng Deluxe là gì và loại phòng này có...

Địa chỉ bán thùng rác công viên chất lượng cao uy tín nhất

11,910 Tin tức khách sạn

Nhu cầu xả thải rác tại các khu công viên là rất nhiều, chính vì thế việc duy nhất mà các nhà quản lý công viên cần làm lúc này đó chính là trang bị đầy đủ thùng...

Xích đu mây tre đan 100% chất liệu từ thiên nhiên

12,168 Tin tức khách sạn

Nhắc đến các loại xích đu trang trí nội thất thì không thể nhắc đến xích đu mây tre đan. Một loại xích đu đẹp và mang lại nét tự nhiên cho căn nhà của bạn. Sau đây...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,468 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,583 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,611 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,367 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

52,126 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

Tin nổi bật

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,749 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

54,095 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,659 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,658 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

126,567 Nghiệp vụ khách sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Đậm đà hương vị Tây Bắc trong món chả cuốn lá bưởi xứ Mường

Đừng bỏ lỡ

Đậm đà hương vị Tây Bắc trong món chả cuốn lá bưởi xứ Mường

Là sản phẩm của sự kết hợp nhuần nhị giữa chất đạm và lá thơm, chả cuốn lá bưởi đã ghi danh mình trong top những món ăn đáng thử nhất khi đặt chân tới thành phố Hòa...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,866 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,618 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

56,300 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,694 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,733 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,054 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,242 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,662 Nghiệp vụ khách sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,577 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,456 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

[TỔNG HỢP]Các giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa

Đừng bỏ lỡ

[TỔNG HỢP]Các giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa

Rác thải nhựa đã trở thành một trong những vấn đề môi trường nghiêm trọng nhất hiện nay khi lượng nhựa thải ra môi trường ngày càng tăng, gây ảnh hưởng lớn đến hệ sinh thái, sức khỏe...

Setup khách sạn

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,528 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,633 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

12,002 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,332 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,260 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Thiết kế khách sạn

5 lưu ý không thể bỏ qua khi xây khách sạn cao cấp

56,319 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn cao cấp là một công trình lớn đòi hỏi sự đầu tư và nghiên cứu vô cùng công phu trước khi bắt tay vào kinh doanh. Dưới đây là 5 lưu ý không thể bỏ qua...

Những lưu ý “sống còn” khi thiết kế hồ bơi sân thượng khách sạn

62,290 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế hồ bơi sân thượng là một trong những lựa chọn thông minh cho các khách sạn có diện tích hạn hẹp mà vẫn muốn đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, trong quá...

Tiêu chuẩn thiết kế resort 5 sao tạo sức hút đối với khách du lịch

72,969 Kiến thức

Hiện nay có rất nhiều khu resort được xây dựng trên khắp cả nước nhưng không phải resort nào cũng thu hút được khách du lịch. Với nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng tăng, tiêu chuẩn thiết kế...

Thiết kế Homestay sân vườn rộng rãi, thoáng mát tha hồ “sống ảo”

49,493 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay là loại hình lưu trú tiết kiệm, gắn liền với thiên nhiên. Đặc biệt những homestay sân vườn rộng rãi, thoáng mát luôn tạo thiện cảm với người lưu trú. Những thiết kế homestay sân vườn hiện...

Top các mẫu bể bơi trên sân thượng khách sạn đẹp miễn chê

62,633 Kiến Thức Khách Sạn

Việc thiết kế, xây dựng bể bơi trên sân thượng khách sạn hiện đang rất được ưa chuộng. Nó không chỉ giúp khách hàng thư giãn, thoải mải hơn mà còn tận hưởng được cảm giác hòa mình...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,132 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

52,308 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,333 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,616 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,752 Nghiệp vụ khách sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Tin tức khách sạn

Cách bố trí gờ giảm tốc đúng chuẩn quy định đảm bảo an toàn giao thông

14,178 Tin tức khách sạn

Gờ giảm tốc là thiết bị chuyên dụng trong giao thông được đánh giá khá cao về hiệu quả cũng như tính an toàn. Gờ giảm tốc là gì? Cách bố trí gờ giảm tốc đúng chuẩn quy...

Hậu quả của rác thải nhựa đối với môi trường và con người

10,344 Tin tức khách sạn

Rác thải nhựa đang ngày càng trở thành một vấn đề nghiêm trọng trên toàn cầu, đặc biệt là tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Với đặc tính khó phân hủy, bền vững trong...

So sánh giá treo giấy vệ sinh bằng sứ và nhựa

10,029 Tin tức khách sạn

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại giá treo giấy vệ sinh được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau, trong đó giá treo giấy vệ sinh bằng sứ và nhựa là hai loại được sử...

Cá ăn nhựa, người ăn cá: Vòng luẩn quẩn từ rác thải nhựa đại dương

10,204 Tin tức khách sạn

Trong những thập kỷ gần đây, rác thải nhựa đại dương đã trở thành một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất mà nhân loại phải đối mặt. Hàng triệu tấn rác thải nhựa đổ ra biển mỗi...

Mẫu thùng rác inox cho phòng tắm thêm hiện đại

11,997 Tin tức khách sạn

Những phòng tắm có thiết kế theo hơi hướng hiện đại, sang trọng, thì cần phải được trang bị nhưngx đồ vật phù hợp, kể cả thùng đựng rác cũng vậy. Nếu trang bị những mẫu thùng rác...

Nghiệp vụ khách sạn

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

57,236 Kiến Thức Khách Sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,862 Kiến Thức Khách Sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,619 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,179 Kiến Thức Khách Sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,560 Kiến Thức Khách Sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Kiến thức khách sạn

Xe giặt là là gì? Có những loại xe giặt là nào?

12,311 Tin tức khách sạn

Với những ai không làm trong ngành dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng thì sẽ rất khó để biết xe giặt là là gì, có những loại xe giặt là nào được dùng phổ biến hiện nay. Cùng...

Ưu nhược điểm của xe gom rác bằng tôn

11,851 Tin tức khách sạn

Trong lĩnh vực thu gom và xử lý rác thải, xe gom rác là công cụ không thể thiếu giúp cho công tác vệ sinh môi trường trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn. Trên thị trường...

Lựa chọn không gian thích hợp để sử dụng tủ mini bar, tủ lạnh mini

58,995 Tin tức khách sạn

Mini bar và tủ lạnh mini là những thiết bị quen thuộc trong phòng khách sạn và hộ gia đình. Tuy nhiên, không phải không gian nào cũng thích hợp để sử dụng mini bar và tủ lạnh...

Quy định về điểm tập kết rác thải sinh hoạt tại Việt Nam

10,165 Tin tức khách sạn

Trong bối cảnh đô thị hóa ngày càng mạnh mẽ và dân số tăng nhanh, vấn đề xử lý rác thải sinh hoạt đã trở thành một trong những thách thức lớn tại Việt Nam. Để đảm bảo...

Dấu hiệu nhận biết xe gom rác kém chất lượng

11,414 Tin tức khách sạn

Với thời đại công nghệ 4.0 đang ngày càng phát triển, đi kèm theo đó là những hệ lụy liên quan đến cung cấp các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan trên mạng...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

45,990 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,490 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

65,169 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

52,110 Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

80,450 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999