Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,979 | Thứ ba, 23/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!

Room service là gì?

Các khách sạn hiện nay có rất nhiều các dịch vụ nhằm tạo sự thoải mái cho khách lưu trú. Hơn nữa các dịch vụ sẽ thu hút được khách hơn, khiến sự phát triển của khách sạn nhanh chóng hơn. Room service chính là một trong những dịch vụ như thế. Room service là dịch vụ ăn uống ngay tại phòng nghỉ. Khi khách lưu trú có như cầu thì sẽ sử dụng dịch vụ này gọi đồ ăn, nhân viên sẽ giao đến tận phòng phục vụ.

Room Service là gì? Đây chính là dịch vụ phục vụ ăn uống tại phòng nghỉ khách sạn

Room Service là gì? Đây chính là dịch vụ phục vụ ăn uống tại phòng nghỉ khách sạn

Dịch vụ room service thuộc bộ phận thực phẩm và quầy ăn uống F&B trong khách sạn. Đối với khách gọi đồ ăn nóng thì có thể được đẩy bằng xe đẩy. Còn các món thuộc trường hợp đột xuất thì nhân viên có thể dùng khay để mang lên cho khách.

Công việc của nhân viên room service là gì?

Nhân viên room service sẽ phục vụ tại phòng cho các khách hàng gọi món. Tuy nhiên công việc cụ thể của một room service chính là chuẩn bị phục vụ và tiến hành phục vụ.

Quá trình chuẩn bị phục vụ của room service

Đầu tiên, nhân viên phải kiểm tra kỹ các món được gọi để hoàn thành thiết lập các xe đẩy phục vụ. Sau đó chuẩn bị bánh mì, nước sốt hoặc bơ, gia vị theo các món ăn. Các loại thức uống được bày thích hợp và được đậy lại bằng dụng cụ chuyên dụng. Sau đó nhân viên room service in hóa đơn. Kiểm tra lại thông tin trên hóa đơn. Sau đó lấy thức ăn mà nhà bếp chế biến để đem lên cho khách. Chú ý đậy cẩn thận.

Nhân viên room service phục vụ đồ ăn cho khách hàng

Nhân viên room service phục vụ đồ ăn cho khách hàng

Phục vụ khách hàng

Khi phục vụ khách hàng, nhân viên xác minh tên khách sau đó gõ cửa phòng. Thông báo mình là nhân viên room service. Khi khách mời vào phòng thì chào hỏi rồi đặt đồ ăn thức uống xuống bàn, giới thiệu các món ăn sau đó yêu cầu khách hàng kí hóa đơn. Cảm ơn và chào tạm biệt khách.

Dọn dẹp các khay thức ăn ở hành lang khách sạn

Bên cạnh việc phục vụ khách hàng thì nhân viên room service sẽ dọn khay thức ăn ở hành lang khách sạn. Nhân viên room service cũng sẽ báo cho nhân viên buồng phòng các vết bẩn trên thảm khác sạn do thức uống bị đổ ra…

Theo sát các thủ tục tiền mặt

Đối với nhân viên room service, khi khách hàng giao dịch bằng tiền mặt hoặc tiền tip thì nhân viên sẽ phải làm theo quy trình thanh toán tiền mặt một cách đúng đắn và kĩ lưỡng nhất. Trong bất kỳ tình huống phát sinh nào thì đều có cách xử lý tình huống trong room service.

Room service theo sát thủ tục tiền mặt

Room service theo sát thủ tục tiền mặt

Thực hiện đào tạo chéo

Nhân viên room service không chỉ thực hiện nhiệm vụ của mình mà còn thực hiện đào tạo chéo các nhân viên khác trong quá trình làm việc tại phòng khách sạn. Việc nhân viên đào tạo chéo vừa nâng cao chất lượng, vừa tăng trách nhiệm hơn.

Khách hàng gọi room service như thế nào?

Khi khách hàng cần gọi dịch vụ room service có thể gọi theo hai cách: đó chính là đặt qua điện thoại hoặc đặt trực tiếp hoặc qua phiếu thông tin tại cửa.

Đặt qua điện thoại

Khi khách đặt qua điện thoại, nhân viên có thể viết lên phiếu hoặc trên phần mềm các thông tin khách hàng, số phòng, món ăn hoặc đồ uống mà khách gọi, giờ phục vụ…. Nhân viên order phải đảm bảo các thông tin khách hàng một cách chính xác, nhanh chóng nhất.

Khách hàng đặt hàng qua điện thoại hoặc trực tiếp, nhân viên sẽ phục vụ tận phòng

Khách hàng đặt hàng qua điện thoại hoặc trực tiếp, nhân viên sẽ phục vụ tận phòng

Đặt trực tiếp hoặc qua phiếu thông tin ở cửa

Bên cạnh cách đặt qua điện thoại thì khách hàng còn có thể đặt trực tiếp hoặc qua phiếu thông tin ở cửa. Khách điền thông tin vào phiếu mà nhân viên buồng phòng đặt sẵn ở bàn trong các phòng. Sau đó đặt vào hộp ở bên ngoài phòng. Các nhân viên order sẽ thu thập các phiếu này, phục vụ khách hàng đúng giờ và nội dung ghi trên phiếu.

Room service là gì? Chắc chắn bạn đọc đã có câu trả lời từ những thông tin trên đây. Hi vọng với các thông tin này bạn đã có những hiểu biết hơn về room service. Hiểu hơn về nghiệp vụ của nhân viên room service trong khách sạn. Những thông tin này vô cùng hữu ích, đặc biệt với những bạn đang, đã và sẽ theo ngành khách sạn.

Poliva – Địa chỉ uy tín số 1 tại Việt Nam chuyên nhập khẩu và phân phối các loại đồ dùng, dụng cụ nhà hàng khách sạn như: xích đu trứng, ghế hồ bơi giả mây, dù lệch tâm, đồ tiêu hao khách sạn,…cao cấp giá rẻ trên toàn quốc. Mọi sản phẩm của Poliva đều được kiểm định kĩ càng về chất lượng cũng như mẫu mã, nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

76,766 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,425 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

127,173 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,273 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,128 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,198 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

130,169 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,485 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

56,164 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,310 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Review Hotel

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,573 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,197 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,863 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

49,111 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

76,354 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,825 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,479 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,152 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,858 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,831 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Kiến thức khách sạn

Phòng tắm khách sạn 3 sao nhỏ nhưng tiện nghi làm hài lòng khách

72,470 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế không gian phòng tắm luôn là thách thức lớn đối với các kiến trúc sư. Phòng tắm khách sạn 3 sao có diện tích không quá lớn thì việc thiết kế sao cho sang trọng, hiện...

Vì sao nên sử dụng bình nước rửa tay bằng inox trong khách sạn?

55,259 Tin tức khách sạn

Các tòa nhà, văn phòng, khách sạn luôn được trang bị các loại bình đựng nước rửa tay với các hình dáng, mẫu mã và chất liệu khác nhau như bình nước rửa tay bằng inox, bình nước...

Chỉ số GMS của khăn bông là gì? Bí quyết chọn khăn bông đạt chuẩn

12,127 Tin tức khách sạn

Khi lựa chọn khăn tắm khách sạn, các chủ cơ sở kinh doanh thông thái thường tìm hiểu rất kỹ về chỉ số GMS của khăn bông. Đây thực sự là một thói quen tốt, giúp bạn phân...

Mẹo hay giúp tẩy trắng khăn bông khách sạn: sạch và sáng như mới

37,642 Tin tức khách sạn

Khăn bông khách sạn là vật dụng ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của khách cư trú. Vẻ đẹp cũng như chất lượng của sản phẩm này là thang đo đánh giá sự chuyên nghiệp và cao...

Bí quyết săn SALE để mua ghế công viên ngoài trời online giá rẻ

10,577 Tin tức khách sạn

Việc tìm kiếm và mua được những chiếc ghế công viên ngoài trời chất lượng với giá ưu đãi không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn mang lại sự hài lòng cho người tiêu dùng. Dưới đây...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,880 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

72,474 Nghiệp vụ khách sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,527 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

58,019 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

13,824 Nghiệp vụ khách sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

Tin nổi bật

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,412 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

53,556 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

80,703 Nghiệp vụ khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

37,198 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

53,340 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

Về Thái Bình thưởng thức giò chả Tiền Hải ngon quên sầu

Đừng bỏ lỡ

Về Thái Bình thưởng thức giò chả Tiền Hải ngon quên sầu

Thái Bình không nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh hùng vĩ. Tại đây chỉ được biết đến với những di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng đi kèm với đó là nền ẩm thực phong...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

55,023 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,891 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

76,192 Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Kế toán tiền lương là gì? Thu nhập của kế toán tiền lương cao không?

78,012 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán tiền lương là một trong những vị trí quan trọng của bộ máy kế toán doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm tính lương và cân bằng chi phí của cả doanh nghiệp. Vì thế...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,695 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,491 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,738 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,983 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,513 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,800 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Cùng 1 nguyên lý hoạt động sao giá ấm đun siêu tốc chênh lệch nhau?

Đừng bỏ lỡ

Cùng 1 nguyên lý hoạt động sao giá ấm đun siêu tốc chênh lệch nhau?

Nhiều người vẫn thường thắc mắc rằng tại sao cùng một nguyên lý hoạt động nhưng giá ấm đun siêu tốc lại chênh lệch nhau, có cái rẻ chỉ một trăm nghìn nhưng có cái lại lên đến...

Setup khách sạn

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,312 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,672 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,298 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,611 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,648 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Thiết kế khách sạn

Quầy lễ tân khách sạn có gì? Tổng hợp trang thiết bị quầy lễ tân

45,686 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân là nơi tiếp đón khách hàng liên tục 24/24 giờ. Vì thế các vật dụng thiết yếu tại đây cần được chuẩn bị thật đầy đủ. Vậy cụ thể thì quầy lễ tân khách sạn...

Thiết kế tiền sảnh khách sạn theo phong cách hiện đại và tân cổ điển

64,669 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế tiền sảnh khách sạn theo phong cách hiện đại và phong cách tân cổ điển đang được áp dụng rất phổ biến. Tùy vào quy mô, điều kiện xây dựng để lựa chọn phong cách cho...

Top các mẫu mặt tiền khách sạn 2 sao đẹp từ cái nhìn đầu tiên

116,660 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 2 sao tuy có quy mô nhỏ nhưng cũng có những tiêu chuẩn riêng nhất định trong thiết kế, nội thất. Để xây dựng được khách sạn đẹp thì việc thiết kế mặt tiền khách sạn...

Tư vấn xây khách sạn cổ điển 5 sao đẹp như ở Pháp

55,607 Kiến Thức Khách Sạn

Với nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, phong cách kiến trúc đẳng cấp và xa hoa ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Do đó, xây khách sạn cổ điển cũng là xu hướng kiến trúc nhiều...

Tiêu chuẩn thiết kế bể bơi khách sạn đẳng cấp đảm bảo hút khách

83,224 Kiến Thức Khách Sạn

Các khách sạn đẳng cấp hiện nay đều ưu tiên thiết kế bể bơi vừa phục vụ cho nhu cầu thư giãn của du khách, vừa tạo nên không gian sang trọng. Tiêu chuẩn thiết kế bể bơi...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,663 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,649 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

56,102 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,736 Nghiệp vụ khách sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

83,044 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Tin tức khách sạn

Bí quyết dùng xe đẩy rượu 10 năm chưa hỏng – Tăng tuổi thọ xe đẩy rượu

11,912 Tin tức khách sạn

Học ngay cách sử dụng xe đẩy rượu được giới thiệu trong bài viết dưới đây, đảm bảo bạn sẽ thấy 1 chiếc xe đẩy phục vụ rượu có thể dùng tới 10 năm mà chưa có hiện...

Dấu hiệu nhận biết xe gom rác kém chất lượng

11,455 Tin tức khách sạn

Với thời đại công nghệ 4.0 đang ngày càng phát triển, đi kèm theo đó là những hệ lụy liên quan đến cung cấp các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan trên mạng...

Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng xe làm phòng khách sạn

12,340 Tin tức khách sạn

Chiếc xe đẩy làm buồng thường sẽ theo chân nhân viên dọn buồng phòng trong suất ca làm việc. Bởi vậy có thể nói cường độ sử dụng xe là liên tục và kéo dài trong nhiều giờ....

Có nên sấy tóc sau khi gội không? 4 cách dùng máy sấy không hại tóc

12,829 Tin tức khách sạn

Nhiều người cho rằng việc sấy tóc có thể khiến mái tóc trở nên khô xơ, hư tổn hơn. Vậy thực hư vấn đề này ra sao? Có nên sấy tóc sau khi gội đầu hay không? Hãy...

So sánh nhựa LDPE và HDPE? Loại nhựa nào tốt hơn?

10,318 Tin tức khách sạn

Trong ngành công nghiệp sản xuất và chế tạo, nhựa là một trong những vật liệu phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất. Hai loại nhựa nhiệt dẻo có nguồn gốc từ polyethylene được sử dụng...

Nghiệp vụ khách sạn

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

57,134 Kiến Thức Khách Sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

54,148 Kiến Thức Khách Sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,485 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,614 Kiến Thức Khách Sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,767 Kiến Thức Khách Sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Kiến thức khách sạn

Top 5 mẫu bàn chải đánh răng khách sạn HOT nhất hiện nay

23,935 Tin tức khách sạn

Mẫu bàn chải đánh răng khách sạn nào đang HOT nhất hiện nay? Đây là câu hỏi được nhiều nhà quản lý kinh doanh khách sạn đặt ra trong quá trình đi tìm kiếm sản phẩm. Dưới đây...

Các địa chỉ cung cấp làm biển số phòng khách sạn uy tín

12,960 Tin tức khách sạn

Biển số phòng là vật dụng chỉ dẫn không thể thiếu trong các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú như khách sạn, resort, nhà nghỉ… Hầu hết các cơ sở khách sạn, nhà nghỉ đều lựa...

Điểm danh 3 mẫu hộp đựng giấy vệ sinh cao cấp cho khách sạn 5 sao

168,879 Tin tức khách sạn

Hộp đựng giấy vệ sinh cao cấp hiện nay được sử dụng phổ biến. Các khách sạn 5 sao luôn sử dụng loại hộp này để nâng cao chất lượng. Có những mẫu hộp đựng giấy vệ sinh...

Vì sao khách sạn nên trang bị bộ đồ dùng trong phòng bằng da in logo?

103,686 Tin tức khách sạn

Bộ đồ dùng bằng da là thiết bị buồng phòng thường xuyên xuất hiện trong các khách sạn cao cấp. Vậy vì sao khách sạn nên trang bị bộ đồ dùng trong phòng bằng da có in logo?...

Bí quyết giúp nhà hàng dùng xe dọn bàn ăn 10 năm chưa hỏng

12,177 Kiến Thức Khách Sạn

Chỉ việc làm theo bộ bí quyết sau đây, cơ sở kinh doanh của bạn có thể tiết kiệm chi phí đầu tư trang thiết bị rất nhiều. Cụ thể nhà hàng dùng xe dọn bàn ăn 10...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,670 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,920 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,584 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

62,093 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,939 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999