Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,476 | Thứ ba, 24/06/2025, 07:00 (GMT+7)

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!

Room service là gì?

Các khách sạn hiện nay có rất nhiều các dịch vụ nhằm tạo sự thoải mái cho khách lưu trú. Hơn nữa các dịch vụ sẽ thu hút được khách hơn, khiến sự phát triển của khách sạn nhanh chóng hơn. Room service chính là một trong những dịch vụ như thế. Room service là dịch vụ ăn uống ngay tại phòng nghỉ. Khi khách lưu trú có như cầu thì sẽ sử dụng dịch vụ này gọi đồ ăn, nhân viên sẽ giao đến tận phòng phục vụ.

Room Service là gì? Đây chính là dịch vụ phục vụ ăn uống tại phòng nghỉ khách sạn

Room Service là gì? Đây chính là dịch vụ phục vụ ăn uống tại phòng nghỉ khách sạn

Dịch vụ room service thuộc bộ phận thực phẩm và quầy ăn uống F&B trong khách sạn. Đối với khách gọi đồ ăn nóng thì có thể được đẩy bằng xe đẩy. Còn các món thuộc trường hợp đột xuất thì nhân viên có thể dùng khay để mang lên cho khách.

Công việc của nhân viên room service là gì?

Nhân viên room service sẽ phục vụ tại phòng cho các khách hàng gọi món. Tuy nhiên công việc cụ thể của một room service chính là chuẩn bị phục vụ và tiến hành phục vụ.

Quá trình chuẩn bị phục vụ của room service

Đầu tiên, nhân viên phải kiểm tra kỹ các món được gọi để hoàn thành thiết lập các xe đẩy phục vụ. Sau đó chuẩn bị bánh mì, nước sốt hoặc bơ, gia vị theo các món ăn. Các loại thức uống được bày thích hợp và được đậy lại bằng dụng cụ chuyên dụng. Sau đó nhân viên room service in hóa đơn. Kiểm tra lại thông tin trên hóa đơn. Sau đó lấy thức ăn mà nhà bếp chế biến để đem lên cho khách. Chú ý đậy cẩn thận.

Nhân viên room service phục vụ đồ ăn cho khách hàng

Nhân viên room service phục vụ đồ ăn cho khách hàng

Phục vụ khách hàng

Khi phục vụ khách hàng, nhân viên xác minh tên khách sau đó gõ cửa phòng. Thông báo mình là nhân viên room service. Khi khách mời vào phòng thì chào hỏi rồi đặt đồ ăn thức uống xuống bàn, giới thiệu các món ăn sau đó yêu cầu khách hàng kí hóa đơn. Cảm ơn và chào tạm biệt khách.

Dọn dẹp các khay thức ăn ở hành lang khách sạn

Bên cạnh việc phục vụ khách hàng thì nhân viên room service sẽ dọn khay thức ăn ở hành lang khách sạn. Nhân viên room service cũng sẽ báo cho nhân viên buồng phòng các vết bẩn trên thảm khác sạn do thức uống bị đổ ra…

Theo sát các thủ tục tiền mặt

Đối với nhân viên room service, khi khách hàng giao dịch bằng tiền mặt hoặc tiền tip thì nhân viên sẽ phải làm theo quy trình thanh toán tiền mặt một cách đúng đắn và kĩ lưỡng nhất. Trong bất kỳ tình huống phát sinh nào thì đều có cách xử lý tình huống trong room service.

Room service theo sát thủ tục tiền mặt

Room service theo sát thủ tục tiền mặt

Thực hiện đào tạo chéo

Nhân viên room service không chỉ thực hiện nhiệm vụ của mình mà còn thực hiện đào tạo chéo các nhân viên khác trong quá trình làm việc tại phòng khách sạn. Việc nhân viên đào tạo chéo vừa nâng cao chất lượng, vừa tăng trách nhiệm hơn.

Khách hàng gọi room service như thế nào?

Khi khách hàng cần gọi dịch vụ room service có thể gọi theo hai cách: đó chính là đặt qua điện thoại hoặc đặt trực tiếp hoặc qua phiếu thông tin tại cửa.

Đặt qua điện thoại

Khi khách đặt qua điện thoại, nhân viên có thể viết lên phiếu hoặc trên phần mềm các thông tin khách hàng, số phòng, món ăn hoặc đồ uống mà khách gọi, giờ phục vụ…. Nhân viên order phải đảm bảo các thông tin khách hàng một cách chính xác, nhanh chóng nhất.

Khách hàng đặt hàng qua điện thoại hoặc trực tiếp, nhân viên sẽ phục vụ tận phòng

Khách hàng đặt hàng qua điện thoại hoặc trực tiếp, nhân viên sẽ phục vụ tận phòng

Đặt trực tiếp hoặc qua phiếu thông tin ở cửa

Bên cạnh cách đặt qua điện thoại thì khách hàng còn có thể đặt trực tiếp hoặc qua phiếu thông tin ở cửa. Khách điền thông tin vào phiếu mà nhân viên buồng phòng đặt sẵn ở bàn trong các phòng. Sau đó đặt vào hộp ở bên ngoài phòng. Các nhân viên order sẽ thu thập các phiếu này, phục vụ khách hàng đúng giờ và nội dung ghi trên phiếu.

Room service là gì? Chắc chắn bạn đọc đã có câu trả lời từ những thông tin trên đây. Hi vọng với các thông tin này bạn đã có những hiểu biết hơn về room service. Hiểu hơn về nghiệp vụ của nhân viên room service trong khách sạn. Những thông tin này vô cùng hữu ích, đặc biệt với những bạn đang, đã và sẽ theo ngành khách sạn.

Poliva – Địa chỉ uy tín số 1 tại Việt Nam chuyên nhập khẩu và phân phối các loại đồ dùng, dụng cụ nhà hàng khách sạn như: xích đu trứng, ghế hồ bơi giả mây, dù lệch tâm, đồ tiêu hao khách sạn,…cao cấp giá rẻ trên toàn quốc. Mọi sản phẩm của Poliva đều được kiểm định kĩ càng về chất lượng cũng như mẫu mã, nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

64,835 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,150 Nghiệp vụ khách sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

53,211 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

58,772 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,150 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

47,912 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,323 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,388 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,397 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,516 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Review Hotel

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

40,913 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

59,986 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

48,058 Nghiệp vụ khách sạn

Nước soda là đồ uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Thế nhưng soda là gì? Uống soda có tốt không? Công dụng ít ai biết đến của soda như thế nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

50,911 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

62,701 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Thuật ngữ khách sạn

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

51,887 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,587 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,446 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,819 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,467 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Kiến thức khách sạn

Inox có bị gỉ không? Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

10,068 Tin tức khách sạn

Inox – hay còn gọi là thép không gỉ – từ lâu đã trở thành vật liệu phổ biến trong đời sống và công nghiệp nhờ đặc tính chống ăn mòn vượt trội. Tuy nhiên, nhiều người vẫn...

Ưu và nhược điểm của bao bì ni-lon đồ amenities khách sạn

56,078 Tin tức khách sạn

Bao bì ni-lon đồ amenities được sử dụng phổ biến trong các nhà nghỉ, khách sạn hiện nay. Tuy nhiên bao bì ni-lon đồ amenities có ưu và nhược điểm gì? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin...

Lounge là gì? Lounge thường là điểm đến của những đối tượng nào 

96,868 Kiến Thức Khách Sạn

Lounge là một loại hình dịch vụ mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên nhiều người dùng lại khó phân biệt và thường có sự nhầm...

Kích thước dù lệch tâm ngoài trời phổ biến trên thị trường

12,364 Tin tức khách sạn

Dù lệch tâm là loại ô dù ngoài trời tiện lợi và được sử dụng rất nhiều. Vậy có những kích thước dù lệch tâm nào được sản xuất phổ biến hiện nay? Hãy tham khảo ngay bài...

Lý do không nên mua xích đu cũ

12,364 Tin tức khách sạn

Với mức giá của một chiếc xích đu cũ rẻ hơn rất nhiều nên việc mua bán xích đu cũ, xích đu thanh lý luôn được rất nhiều người chú ý. Với việc muốn tiết kiệm chi phí...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,225 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,007 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,512 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

126,338 Nghiệp vụ khách sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,072 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

Tin nổi bật

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,024 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

51,829 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

14,976 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,562 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,793 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Hải sản Bà Thôi mang hương vị biển cả trong từng món ăn

Đừng bỏ lỡ

Hải sản Bà Thôi mang hương vị biển cả trong từng món ăn

Hải sản Bà Thôi luôn là điểm đến cho các tín đồ ẩm thực khi ghé thăm thành phố sông Hàn. Ngoài chất lượng món ăn, thì cung cách phục vụ, không gian và giá cả hợp lý...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,316 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

48,792 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

56,830 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,216 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

79,216 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Có nên làm nghề lễ tân khách sạn hay không? Vì sao?

55,655 Nghiệp vụ khách sạn

Nghề lễ tân khách sạn là một trong những công việc tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế mà có rất nhiều bạn trẻ đắn đo trước ngưỡng cửa quyết định...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,293 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

68,697 Nghiệp vụ khách sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,376 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,248 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Nên sử dụng chăn lông vũ nhập khẩu hay chăn lông vũ trong nước?

Đừng bỏ lỡ

Nên sử dụng chăn lông vũ nhập khẩu hay chăn lông vũ trong nước?

Chăn lông vũ là sản phẩm chăn cao cấp nên đến nay hầu hết chỉ được trang bị trong các hộ gia đình hoặc khách sạn tầm cỡ 4-5 sao. Do vậy, khi chủ khách sạn tìm mua...

Setup khách sạn

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,571 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,688 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,583 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

46,876 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,013 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Thiết kế khách sạn

Bật mý cách thiết kế resort đúng quy chuẩn hợp tâm ý khách hàng

83,487 Kiến Thức Khách Sạn

Resort là loại hình công trình ngày càng được yêu thích và xuất hiện nhiều tại các điểm nóng về du dịch của Việt Nam. Vì thế, các yêu cầu cụ thể về thiết kế resort cũng được...

Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà nghỉ 2 tầng đẹp chi phí thấp

79,084 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nhà nghỉ 2 tầng đang là xu hướng phổ biến. Xu hướng này được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Mẫu nhà nghỉ 2 tầng với chi phí xây dựng thấp sẽ phù hợp với...

Thiết kế mặt tiền khách sạn 3 sao sang xịn hút mắt khách du lịch

44,206 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi loại khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng khi xây dựng mặt tiền khách sạn, tùy theo quy mô xây dựng. Dưới đây là những tiêu chuẩn về thiết kế mặt tiền khách sạn 3 sao....

1001 ý tưởng trang trí phòng ngủ khách sạn đẹp không góc chết

38,325 Kiến thức

Phòng ngủ là không gian riêng tư được nhiều khách hàng quan tâm nhằm mang lại sự thư thái sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Trong đó, trang trí phòng ngủ khách sạn được xem là nhiệm...

Tư vấn chi tiết về điều kiện xây dựng khách sạn bạn cần biết

54,961 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh mô hình khách sạn mini với số vốn đầu tư ban đầu thấp là xu hướng được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy điều kiện để xây dựng khách sạn này là gì? Hãy cùng...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,222 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

53,753 Nghiệp vụ khách sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

55,727 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

55,705 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

49,934 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Tin tức khách sạn

Kinh nghiệm chọn mua bình đựng nước ép cho các nhà hàng, khách sạn

339,000 Tin tức khách sạn

Những chiếc bình đựng nước ép là vật dụng quen thuộc ở các nhà hàng khách sạn. Không chỉ tiện dụng, bình đựng nước trái cây còn có tác dụng trang trí nhờ thiết kế đẹp, sang trọng....

Lý do khách sạn nào cũng nên dùng giá treo khăn tắm 2 tầng đa năng

53,167 Tin tức khách sạn

Hiện nay rất nhiều khách sạn lựa chọn trang bị giá treo khăn tắm 2 tầng đa năng. Đây là một trong những vật dụng không thể thiếu được tại các khách sạn, resort cũng như các hộ...

Những mẫu ghế tiệc cưới ngoài trời đẹp, hoàn hảo nhất

10,130 Tin tức khách sạn

Ngày nay, các cặp đôi có xu hướng tổ chức tiệc cưới ngoài trời để gần gũi với cảnh sắc thiên nhiên nhất. Dưới đây là những mẫu ghế tiệc cưới ngoài trời đẹp, được nhiều người sử...

3 bộ phận trên xe làm buồng hay bị hỏng nhất

11,693 Tin tức khách sạn

Ngoại hình chiếc xe làm buồng khá lớn và cồng kềnh, bởi chúng được hợp thành từ nhiều chi tiết, bộ phận nhỏ. Trong đó có những bộ phận rất mạnh mẽ, cứng cáp, tồn tại cùng tuổi...

Sáng kiến gờ giảm tốc phát điện tiết kiệm tối đa điện năng

12,204 Tin tức khách sạn

Một nhóm học sinh trung học cơ sở tại Huế đã đưa sáng kiến tạo ra gờ giảm tốc độ phát điện phục vụ ngành giao thông. Thiết bị này vừa giữ vai trò là gờ giảm tốc...

Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,345 Kiến Thức Khách Sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,389 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,259 Kiến Thức Khách Sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,290 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,065 Kiến Thức Khách Sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Kiến thức khách sạn

Rác thải công nghiệp là gì? Quy trình xử lý rác thải công nghiệp

10,040 Tin tức khách sạn

Trong thời đại công nghiệp hóa và hiện đại hóa, các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp mọc lên ngày càng nhiều nhằm phục vụ cho sự phát triển kinh tế. Tuy nhiên, song hành với sự...

Nên dùng thùng rác cảm ứng thông minh hay thùng rác thường?

12,470 Tin tức khách sạn

Là người nội trợ, chắc chắn bạn sẽ muốn lựa chọn những sản phẩm tốt nhất dành cho gia đình mình. Hiện nay, trên thị trường bên cạnh dòng thùng rác thông thường dùng trong gia đình còn...

Bật mí lý do vì sao nên trang bị giường phụ cho khách sạn?

49,486 Tin tức khách sạn

Thiết kế khách sạn với đầy đủ nội thất chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách hàng khi đến đây. Trong đó, giường phụ là loại thiết bị nội thất không thể thiếu. Vậy...

Kim chỉ nam về cách sử dụng chăn lông vũ đúng chuẩn

11,339 Tin tức khách sạn

Chăn lông vũ là dòng chăn cao cấp nên trong quá trình sử dụng hay vệ sinh cũng khác với những loại chăn bông thông thường. Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách sử dụng chăn lông...

Kiến tạo cảnh quan thiên nhiên với các loại cây trồng trong resort

71,450 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với các khu nghỉ dưỡng resort, khi chọn đến những địa điểm này chắc hẳn mọi người đều mong muốn được hòa mình vào không gian thiên nhiên, yên tĩnh để nghỉ ngơi. Nắm được tâm lý...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,629 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,632 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,104 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

47,720 Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,384 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0