Service charge là gì? Bật mí những điều bạn nên biết về Service charge

Service charge là gì? Bật mí những điều bạn nên biết về Service charge

44,129 | Thứ năm, 26/06/2025, 07:00 (GMT+7)

Service charge được biết đến là khái niệm được dùng phổ biến trong các khách sạn 4- 5 sao và những nhà hàng cao cấp. Khái niệm này được áp dụng không chỉ đối với nhân viên mà còn dùng với cả những khách hàng đến sử dụng dịch vụ. Vậy Service charge là gì, những thông tin gì về Service charge mà bạn nên biết. 

Service charge là gì

Service charge là khoản phí tính thêm khi khách hàng sử dụng những dịch vụ tại khách sạn

Khái niệm Service charge là một khái niệm khá phổ biến trong ngành dịch vụ và được sử dụng rộng rãi tại các nước phát triển trên thế giới. Ngày nay, khi ngành dịch vụ tại nước ta phát triển nhanh chóng nên khái niệm này được lan truyền rộng rãi đến với mọi người hơn. 

Service charge là gì?

Kinh doanh khách sạn

Mức thu chung của khoản phí Service charge được tính ở mức 5%

Service charge được biết đến là khoản tiền phí phục vụ hay còn gọi là khoản phí tính thêm khi khách hàng sử dụng những dịch vụ tại khách sạn, nhà hàng. Khác với tiền “ tips” dành cho nhân viên phục vụ tại nhà hàng, khoản tiền này là tiền thưởng cho cơ sở kinh doanh bởi khách hàng cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ tại đây. Theo quy định của pháp luật thì khoản phí này được phép thu và được ghi trong phần hóa đơn để chịu thuế giá trị gia tăng. 

Thông thường, phí phục vụ sẽ được tính với mức 5%. Bạn có thể thấy tại menu của mỗi nhà hàng, khách sạn sẽ có giá tiền món ăn được ghi rõ có áp thuế hay không. Với ký hiệu phổ biến là ++ dùng để tính thuế và Service charge. 

Ví dụ: giá tiền phòng cho một ngày lưu trú tại phòng twin là 150$++ thì tức là ngoài tiền thuê 150$ thì bạn sẽ phải trả thêm 10% cho thuế VAT và 5% cho Service charge 

Những điều bạn nên biết về Service charge

thuật ngữ khách sạn

Không phải doanh nghiệp nào cũng được phép thu Service charge.

Những đơn vị được thu Service charge 

Theo quy định của pháp luật, những đơn vị được phép thu Service charge bao gồm: 

  • Đơn vị có dịch vụ kinh doanh cho thuê phòng ngủ, lưu trú 
  • Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống 
  • Đơn vị cho thuê phương tiện vận chuyển có kèm theo nhân viên phục vụ
  • Những cơ sở kinh doanh dịch vụ giặt là, massage
  • Những đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí

Điều kiện để doanh nghiệp được phép thu Service charge 

Không phải doanh nghiệp nào cũng được phép thu Service charge. Theo quy định thì những doanh nghiệp được cấp phép thu phí này phải là những đơn vị thuộc nhóm có chất lượng dịch vụ tốt và có giá bán niêm yết công khai và phải hạch toán rõ ràng khoản tiền thưởng thêm của khách hàng mới được phép thu Service charge.

Mức thu Service charge là bao nhiêu?

Mức thu chung của khoản phí Service charge được tính ở mức 5% so với tổng tiền mà khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Tất cả các đơn vị thực hiện thu khoản phí này sẽ không được thu quá số tiền quy định. 

Khi vào khách sạn, nhà hàng nào mà bạn thấy trên menu có có ký hiệu ++ cạnh giá tiền thì đó là mức thu thuế VAT và Service charge. 

Không phải doanh nghiệp nào cũng được phép thu Service charge

Không phải doanh nghiệp nào cũng được phép thu Service charge

Nhà hàng sử dụng dịch vụ Service charge với mục đích gì? 

Tiền phí Service charge mà khách hàng chi trả cho nhà hàng sẽ được sử dụng vào mục đích dưới đây

  • 50% tiền phí thu được hàng tháng sẽ chia cho nhân sự làm việc. Do đó, ngoài lương cơ bản mà nhân viên nhận được thì sẽ còn được nhận thêm tiền Service charge. 
  • Dùng để khen thưởng những tập thể hay các nhân phục vụ trong doanh nghiệp đó khi họ làm việc đạt hiệu quả cao
  • Tổ chức cho nhân viên đi học, nâng cao nghiệp vụ
  • Cải thiện điều kiện lao động cho nhân viên. 

Nhân viên khách sạn, nhà hàng sẽ nhận được tiền Service charge như thế nào?

Có các cách tính cơ bản như: 

  • Chia đều cho tất cả nhân sự làm việc: mức này sẽ tùy thuộc vào quy định của mỗi khách sạn. Tuy đây là mức chia không phân biệt cấp bậc, vị trí nhưng số phần trăm phí dịch vụ nhà hàng sẽ không có định, có thể là 20%, 50% hoặc lên tới 100%
  • Chia Service charge theo cấp bậc, vị trí, thâm niên làm việc: điều này sẽ đảm bảo cho chế độ đãi ngộ cho những nhân viên làm việc lâu năm, hay việc đội ngũ quản lý sẽ có mức chia nhiều hơn so với nhân viên. 
  • Mức chia một số nhà hàng áp dụng đó là chia Service charge cho nhân viên làm việc bán thời gian nhưng có thời gian gắn bó lâu dài. Mức chia này sẽ có tỷ lệ giao động từ 70% – 80% so với những nhân viên chính thức. 
Chia Service charge theo cấp bậc, vị trí, thâm niên làm việc

Chia Service charge theo cấp bậc, vị trí, thâm niên làm việc

Với nhiều khách du lịch nước ngoài, ngoài khoản Service charge trả cho khách sạn thì nhân viên phục vụ cũng thường nhận được tiền tips riêng. Tuy nhiên văn hóa này vẫn chưa được áp dụng phổ biến tại Việt Nam vì nhiều khách hàng vẫn còn nhầm lẫn giữa Tips và Service charge. 

Với những thông tin trên, hi vọng bạn đã có thể hiểu Service charge là gì và những điều bạn cần biết về Service charge. Điều này sẽ giúp ích cho bạn dù bạn là khách hàng hay đang ở cấp bậc nào trong nhà hàng, khách sạn.

Một số thiết bị cần có trong khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Pub là gì? Pub và Bar hoàn toàn khác nhau! Dân chơi cần biết

73,060 Kinh doanh khách sạn

Vài năm trở lại đây, Pub đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc với giới trẻ ở Việt Nam. Vậy Pub là gì, vì sao Pub lại được ưa chuộng ở nước ta đến thế và có...

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh resort cho người mới bắt đầu

54,509 Kinh doanh khách sạn

Có thể nói xu hướng kinh doanh resort hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến. Tại các địa điểm du lịch, hàng loạt các resort nghỉ dưỡng đang thi nhau mọc lên. Điều này khiến cho...

Đặt phòng trực tuyến và cách để tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến

35,222 Kinh doanh khách sạn

Đặt phòng trực tuyến đang trở thành lựa chọn của nhiều khách du lịch. Ưu điểm của cách thức đặt phòng này là giúp cho khách hàng cập nhật được những thông tin cần thiết, lựa chọn được...

Phòng Premier là gì? Những đặc điểm nổi bật của phòng Premier

74,092 Kinh doanh khách sạn

Với nhiều người đang tìm hiểu chuyên sâu về ngành khách sạn thì hẳn biết rõ về khái niệm phòng Premier là gì? Loại phòng này có những đặc trưng nào nổi bật về kiến trúc và nội...

Ngành công nghiệp dịch vụ kinh doanh khách sạn cần gì?

125,118 Kinh doanh khách sạn

Dịch vụ khách sạn là một hình thức kinh doanh đã xuất hiện tại Việt Nam từ rất lâu và đang ngày càng phát triển theo thời gian. Mô hình kinh doanh này được đánh giá là một...

Kinh doanh nhà nghỉ bình dân: Mô hình vốn ít, lời nhiều

Bạn muốn kinh doanh nhà nghỉ bình dân những chưa hiểu hết về tiềm năng của ngành? Bài viết sau cung cấp cho bạn những lý do khiến bạn sẽ muốn đầu tư kinh doanh loại hình lưu...

3 điều không nên bỏ qua nếu có ý định kinh doanh nhà nghỉ homestay

117,142 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ homestay là lĩnh vực kinh doanh chưa bao giờ hết hot trong ngành du lịch. Vậy khi lập kế hoạch cho việc kinh doanh homestay bạn cần phải chú ý những vấn đề gì?...

Hệ thống các dịch vụ trong khách sạn 4 – 5 sao mà du khách nên biết

39,159 Kinh doanh khách sạn

Hoạt động du lịch phát triển kéo theo sự phát triển của ngành kinh doanh khách sạn. Các loại hình khách sạn được ra đời đáp ứng nhu cầu đó. Tuy nhiên để có thể tồn tại và...

5 xu hướng kinh doanh khách sạn thành công được các chuyên gia áp dụng 

58,482 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay, việc kinh doanh khách sạn, nhà hàng đang trở thành một ngành nghề tiềm năng đối với bất kỳ doanh nghiệp hay hộ cá thể nào. Thế nhưng để nắm bắt những xu hướng kinh doanh...

Grand opening là gì? Những lưu ý khi tổ chức một buổi Grand opening

76,536 Kinh doanh khách sạn

Với nhiều doanh nghiệp khái niệm Grand opening không có gì xa lạ. Vậy bạn có biết Grand opening là gì không, để tổ chức Grand opening cho một nhà hàng mới thì cần tuân thủ theo những...

Early bird là gì? Tại sao khách sạn thường sử dụng chiến lược Early bird?

44,567 Kinh doanh khách sạn

Early bird là gì là một câu hỏi của rất nhiều người khi lần đầu nghe thấy từ ngữ này. Nghe như tên một loài chim hay một trò chơi điện tử nhưng thực chất đây lại là...

Review Hotel

Kế hoạch kinh doanh homestay như thế nào là hiệu quả?

79,332 Kinh doanh khách sạn

Kế hoạch kinh doanh homestay đóng một vai trò quan trọng và là then chốt quyết định sự thành bại trong khi kinh doanh. Khá nhiều người xem nhẹ vấn đề này, thậm chí không thèm để tâm....

Tất tần tật những gì bạn cần phải biết về giá bán phòng khách sạn

50,028 Kinh doanh khách sạn

Việc tính giá bán phòng khách sạn chính là câu hỏi lớn đặt ra cho những nhà quản lý, chủ sở hữu khách sạn. Giá phòng cũng chính là điều mà khách hàng quan tâm đầu tiên khi...

Giải đáp thắc mắc: Có nên kinh doanh nhà nghỉ không?

74,511 Kinh doanh khách sạn

Bạn có một số vốn kha khá trong tay và hào hứng với lĩnh vực kinh doanh nhà nghỉ? Cùng tham khảo bài viết sau đây để trả lời câu hỏi “có nên kinh doanh nhà nghỉ không?”...

Đã kinh doanh khách sạn là phải biết những điều này

74,027 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn đang là ngành dịch vụ rất phát triển trong mấy năm gần đây và theo dự đoán của các chuyên gia hàng đầu về kinh tế thì ngành kinh doanh khách sạn vẫn còn...

Khái niệm kinh doanh resort và yếu tố ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh

56,067 Kinh doanh khách sạn

Nói đến resort là nói đến một mô hình kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng. Vậy khái niệm kinh doanh resort là gì và những yếu tố nào có ảnh hưởng đến quá trình...

Thuật ngữ khách sạn

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,085 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,603 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

50,911 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,670 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,483 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Kiến thức khách sạn

3 kinh nghiệm chọn mua lược khách sạn không thể bỏ qua

90,146 Tin tức khách sạn

Chọn mua lược khách sạn đảm bảo chất lượng, kiểu dáng và màu sắc sao cho phù hợp nhất là những yêu cầu của nhiều nhà nghỉ, khách sạn. Chia sẻ các kinh nghiệm chọn mua lược khách...

Bất ngờ về tính tiện ích của giá treo khăn xoay 180 độ nhỏ nhắn

41,611 Tin tức khách sạn

Trong thời gian gần đây, những chiếc giá treo khăn xoay 180 độ đang được rất nhiều khách hàng trên thị trường đón nhận. Vậy, điều gì khiến cho những chiếc giá treo nhỏ nhắn lại trở nên...

Rác thải công nghiệp là gì? Quy trình xử lý rác thải công nghiệp

10,040 Tin tức khách sạn

Trong thời đại công nghiệp hóa và hiện đại hóa, các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp mọc lên ngày càng nhiều nhằm phục vụ cho sự phát triển kinh tế. Tuy nhiên, song hành với sự...

Hạt nhựa HDPE tái sinh là gì? Ưu và nhược điểm của nhựa HDPE tái sinh

10,065 Tin tức khách sạn

Trong bối cảnh môi trường toàn cầu ngày càng bị đe dọa bởi lượng rác thải nhựa khổng lồ, nhu cầu sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường và có thể tái chế ngày càng...

4 lỗi người mua xe thu gom bát đĩa lần đầu hay mắc

11,848 Kiến Thức Khách Sạn

Xe thu dọn bát đĩa là loại xe đẩy phục vụ quan trọng trong nhà hàng, quán ăn. Nhưng không phải chủ kinh doanh nào cũng biết cách mua và lựa chọn loại xe dọn bàn phù hợp...

Chiến lược kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm tối ưu hóa lợi nhuận

37,257 Kinh doanh khách sạn

Cho dù là khách sạn 5 sao cao cấp hay khách sạn 2 sao thường dân thì vào mùa thấp điểm của du lịch đều bị sụt giảm doanh số đáng kể. Vậy làm thế nào để có...

Tư vấn kinh doanh nhà nghỉ: Những câu hỏi thường gặp nhất

46,151 Kinh doanh khách sạn

Khi kinh doanh nhà nghỉ, ngoài luật pháp ra bạn còn phải hiểu rõ về cách thức điều hành và quản lý. Dưới đây là những thắc mắc thường gặp nhất khi tư vấn kinh doanh nhà nghỉ....

Bạn đã biết đến các kênh OTA phổ biến hiện nay chưa?

40,214 Kinh doanh khách sạn

Sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch là đòn bẩy lớn cho ngành kinh doanh khách sạn phát triển. Để khách hàng biết đến khách sạn của mình nhiều hơn, các chủ đầu tư luôn tìm...

Làm thế nào để có thể xin được cấp giấy phép kinh doanh khách sạn?

55,707 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay, dịch vụ khách sạn là một mô hình kinh doanh mang lại rất nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư. Thế nhưng, mô hình này cũng có rất nhiều điều kiện kèm theo. Trước khi đi...

Phòng Junior Suite là gì? Đặc điểm của Phòng Junior Suite

39,824 Kinh doanh khách sạn

Phòng Junior Suite là thuật ngữ không còn xa lạ với những người trong ngành kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên nhiều khách du lịch vẫn có lạ lẫm với thuật ngữ này. Vậy phòng Junior Suite là...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

Tin nổi bật

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

GDS là gì? Tất tần tật những điều cần biết về GDS trong khách sạn

50,500 Kinh doanh khách sạn

Thời đại 4.0 ngày nay với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các kênh bán hàng thông qua các website, điện thoại, email…Nhiều nhà quản lý khách sạn, du lịch còn thường xuyên nhắc đến một kênh...

Giải đáp thắc mắc: Kinh doanh nhà nghỉ có lãi không?

80,752 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ là xu hướng lựa chọn của nhiều chủ đầu tư trong thời gian gần đây. Dù lợi nhuận cao nhưng tồn tại không ít rủi ro khiến nhiều người băn khoăn “kinh doanh nhà...

Phòng Studio Suite là gì? Đặc điểm nối bật của phòng Studio Suite

71,261 Kinh doanh khách sạn

Nếu để nói về những căn phòng ngủ tại những khách sạn thì chắc chắn không thể thiếu những căn phòng Studio Suite. Căn phòng này có những đặc điểm khác biệt so với những căn phòng ngủ...

MICE là gì? Tại sao nói MICE là sản phẩm của du lịch tổng hợp

38,654 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay, khi du lịch không chỉ là một kỳ nghỉ dưỡng đơn thuần mà nó còn là cơ hội để các công ty có thể tìm kiếm được đối tác để phát triển thị trường tiềm năng....

Giảm tình trạng hủy đặt phòng trước trong kinh doanh khách sạn

35,272 Kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn người quản lý luôn phải chú trọng đến việc thu hút khách hàng, khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ của mình. Tuy nhiên nhiều trường hợp khách đặt phòng...

Gạo Điện Biên: Danh xưng đệ nhất gạo ngon vùng Tây Bắc

Đừng bỏ lỡ

Gạo Điện Biên: Danh xưng đệ nhất gạo ngon vùng Tây Bắc

Được kết tinh từ những mảnh đất màu mỡ của núi rừng Tây Bắc, những hạt gạo Điện Biên mang trong mình vị ngọt, dẻo và hương thơm khó quên. Có câu nói nổi tiếng “Nhất Thanh, nhì Lò, tam...

Residence là gì? Điều gì làm nên sự khác biệt của Residence với Hotel?

78,372 Kinh doanh khách sạn

Nếu đang và sắp chuẩn bị bước vào ngành dịch vụ lưu trú, chắc hẳn bạn đã có tìm hiểu qua về một vài thuật ngữ cơ bản. Trong đó không thể không kể đến thuật ngữ Residence....

Khởi nghiệp bằng kinh doanh khách sạn mini, tại sao không?

74,214 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn mini đang là một mô hình đang được các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Với chi phí đầu tư ít, thời gian thu hồi vốn nhanh và...

ROI là gì? Tính ROI trong kinh doanh khách sạn như thế nào?

49,520 Kinh doanh khách sạn

Với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách sạn đòi hỏi người quản lý phải nắm vững kiến thức và thuật ngữ cơ bản để có thể vận hành khách sạn tốt nhất. Một trong những thuật ngữ...

Hospitality industry là gì? Tiềm năng phát triển của ngành ra sao?

76,895 Kinh doanh khách sạn

Hospitality industry dường như là khái niệm không còn quá xa lạ với những bạn đang theo đuổi ngành khách sạn, du lịch. Thế nhưng khi được hỏi chi tiết về thuật ngữ Hospitality industry là gì hay...

Phòng đôi là gì? 5 điểm cơ bản của phòng đôi – Double Room khách sạn

74,139 Kinh doanh khách sạn

Để phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng tốt nhất, tại mỗi khách sạn sẽ thường phân chia các loại phòng khác nhau để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn khi lưu trú. Hiện tại có...

Chuyên ngành quản trị kinh doanh khách sạn và những điều bạn chưa biết

55,037 Kinh doanh khách sạn

Những ngành nghề liên quan đến lĩnh vực du lịch như khách sạn, nhà hàng,… đều có tiềm năng phát triển rất mạnh mẽ hiện nay. Đây luôn là một trong những ngành học nhận được rất nhiều...

Lounge là gì? Lounge thường là điểm đến của những đối tượng nào 

96,868 Kinh doanh khách sạn

Lounge là một loại hình dịch vụ mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên nhiều người dùng lại khó phân biệt và thường có sự nhầm...

Những điều bạn cần biết khi lập báo cáo kết quả kinh doanh khách sạn

57,922 Kinh doanh khách sạn

Thông qua báo cáo kết quả kinh doanh khách sạn, đội ngũ lãnh đạo sẽ biết được kết quả lợi nhuận, sự tăng trưởng hay tụt giảm doanh thu. Từ đó đưa ra các phương án xử lý...

Đăng ký bán phòng trên ivivu chỉ với vài thao tác đơn giản

39,370 Kinh doanh khách sạn

Đăng ký bán phòng và đặt phòng trực tuyến đang là dịch vụ được nhiều người lựa chọn. Bởi dịch vụ này tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả. Bạn đã biết cách đăng ký bán phòng trên...

Feedback là gì? Ứng xử như thế nào khi gặp những Feedback tiêu cực

39,340 Kinh doanh khách sạn

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay người dùng khi sử dụng bất kỳ dịch vụ, sản phẩm nào cũng thường để lại Feedback của mình qua nhiều kênh khác nhau như: điện thoại, website hay...

Nên mua ô dù ngoài trời thanh lý hay hàng mới?

Đừng bỏ lỡ

Nên mua ô dù ngoài trời thanh lý hay hàng mới?

Ở thời điểm hiện tại, ô dù ngoài trời đang trở thành một trong những sản phẩm được dùng phổ biến nhất tại các sự kiện ngoài trời như hội chợ, triển lãm, sự kiện thể thao, hoặc...

Setup khách sạn

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

40,691 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,337 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,571 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,013 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,523 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Thiết kế khách sạn

Hòa mình vào không gian quyến rũ của phòng tắm khách sạn 5 sao

119,301 Kiến Thức Khách Sạn

Với một công trình kiến đẳng cấp, phòng tắm khách sạn 5 sao luôn tạo được ấn tượng với du khách mỗi khi đặt chân đến. Ngoài tính thẩm mỹ và cách bố trí các nội thất cơ...

Kinh nghiệm bố trí phòng ngủ khách sạn bao đẹp, sang, xịn

37,126 Kiến Thức Khách Sạn

Trong thiết kế và thi công khách sạn, bố trí phòng ngủ khách sạn là yếu tố quan trọng mang đến sự thoải mái cho khách hàng. Một khi đã lựa chọn mô hình kinh doanh khách sạn,...

Cách bảo đảm an toàn cho hệ thống thang máy khách sạn 2 sao

58,677 Kiến Thức Khách Sạn

Bên cạnh việc bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ, muốn hệ thống thang máy khách sạn 2 sao luôn đảm bảo an toàn thì bạn còn cần quan tâm tới một số vấn đề sau đây....

Bật mí cách lựa chọn quầy lễ tân khách sạn mini phù hợp

44,363 Kiến Thức Khách Sạn

Để lựa chọn được quầy lễ tân khách sạn mini phù hợp thì cần dựa trên nhiều tiêu chí. Đặc biệt là dựa vào quy mô cũng như phong cách của khách sạn đang hướng đến. Quầy lễ...

Nằm lòng bí kíp thiết kế khách sạn 4 tầng trong kinh doanh

81,719 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 4 tầng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của lượng khách du lịch ngày càng gia tăng hiện nay. Vì vậy khi thiết kế khách sạn 4 tầng cần quan tâm nhiều vấn...

Social Proof là gì? Xử lý như thế nào khi gặp Social Proof tiêu cực?

59,327 Kinh doanh khách sạn

Social proof là một thuật ngữ đóng vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng. Thế nhưng nhiều người hiện nay vẫn chưa hiểu rõ được Social Proof là gì và nó...

Bí quyết kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả: Tăng khách, tăng doanh thu

77,917 Kinh doanh khách sạn

Tại Việt Nam, có rất nhiều nhà nghỉ kinh doanh thành công nhưng cũng không ít trong số đó lại thất bại. Cùng tìm hiểu về những bí quyết trong kinh doanh nhà nghỉ thông qua bài viết...

Bí quyết kinh doanh khách sạn 4 sao thu lời: Đánh trúng thị hiếu khách hàng

132,474 Kinh doanh khách sạn

Muốn kinh doanh khách sạn 4 sao thành công, chỉ thu về lợi nhuận mà không lo lỗ, các chủ đầu tư cần tìm hiểu, nắm rõ và đánh trúng thị hiếu khách hàng.  Dịch vụ du lịch...

Phòng đơn là gì? Khám phá đặc điểm nổi bật của phòng đơn khách sạn

80,804 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay với sự nở rộ của ngành dịch vụ khách sạn kéo theo sự đa dạng hóa về các loại phòng lưu trú. Trong tất cả các loại phòng khách sạn, không thể không kể đền một...

Hiểu rõ đặc điểm kinh doanh resort ở Việt Nam để thành công

77,272 Kinh doanh khách sạn

Với sự bùng nổ và phát triển không ngừng nghỉ của ngành du lịch Việt Nam, các loại hình dịch vụ đi kèm đã có cơ hội tăng trưởng nhanh chóng. Trong đó, lĩnh vực resort hiện đang...

Tin tức khách sạn

Máy đánh giày không hoạt động: Có phải hỏng hóc nặng không?

10,253 Kiến thức

Máy đánh giày là một thiết bị tiện ích giúp duy trì và làm sạch đôi giày một cách tự động, tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không ít người...

Đun nước bằng ấm siêu tốc có hại không?

11,713 Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc là một sản phẩm rất dễ sử dụng và thuận tiện trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi rằng đun nước bằng ấm siêu tốc...

6 lỗi khách thuê phòng hay mắc khiến ấm siêu tốc nhanh hỏng

11,753 Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc là một sản phẩm được sử dụng phổ biến không chỉ trong các gia đình mà còn ở những khách sạn, nhà nghỉ. Mặc dù có công dụng chính là dùng để nấu nước nhưng...

Điểm danh những mẫu thùng rác thường dùng tại khu công nghiệp

11,857 Tin tức khách sạn

Với tình hình kinh tế đang phát triển tốt tại nước ta như hiện nay, thì việc các khu công nghiệp mọc lên như nấm cũng là điều không quá khó hiểu. Điều này đông nghĩa với việc...

Quy trình vệ sinh xe đẩy dọn bàn chuẩn nhất

12,043 Kiến Thức Khách Sạn

Theo tìm hiểu, 1 trong những nguyên nhân khiến xe dọn bàn nhà hàng nhanh hỏng nhất chính là lười vệ sinh hoặc vệ sinh thiết bị sai cách. Điều này khiến xe bị gỉ sét, hoen ố,...

Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

47,720 Kiến Thức Khách Sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,497 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

80,759 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

48,792 Kiến Thức Khách Sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,322 Kiến Thức Khách Sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Kiến thức khách sạn

Xe đẩy hành lý sân bay mang lại những lợi ích gì khi sử dụng?

11,974 Tin tức khách sạn

Cho dù bạn đến các sân bay lớn hay nhỏ, ở trong nước hay nước ngoài thì đều thấy sự hiện diện của những chiếc xe đẩy hành lý sân bay. Những chiếc xe này chủ yếu được...

Đồ dùng tiêu hao homestay là gì? Bộ amenities homestay gồm những gì?

12,788 Tin tức khách sạn

Đồ dùng tiêu hao homestay là gì? Trang bị đồ dùng một lần trong homestay như thế nào? Hãy cùng Poliva khám phá ngay những thông tin dưới đây để hiểu hơn về các thuật ngữ chuyên ngành...

Khách sạn cần trang bị thiết bị gì cho nhân viên buồng phòng?

11,777 Tin tức khách sạn

Nếu làm nhân viên buồng phòng trong khách sạn, resort tầm cỡ 4-5 sao, bạn sẽ phải rất ngạc nhiên vì có quá nhiều thiết bị, đồ dùng hỗ trợ cho công việc của mình. Dưới đây chính...

4 tiêu chí cần để ý khi chọn mua thùng rác ngoài trời

22,231 Kiến Thức Khách Sạn

Thùng rác được sử dụng nhiều trong gia đình, khách sạn, homestay địa điểm công cộng. Sản phẩm giúp thu gom rác thải đồng thời nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường....

Mẹo hay giúp mini bar trong khách sạn tiêu thụ điện năng siêu tiết kiệm

38,548 Tin tức khách sạn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến lượng điện tiêu thụ cho mini bar cao hơn mức bình thường. Nếu biết cách, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá chi phí tiền điện. Cùng...

Nhân viên kinh doanh khách sạn: Từ A đến Z điều bạn cần biết

85,389 Kinh doanh khách sạn

Đối với lĩnh vực khách sạn thì bộ phận kinh doanh là một vị trí vô cùng quan trọng. Đây được đánh giá như một chiếc cầu nối giữa khách sạn và đối tượng khách hàng của mình....

Tổng hợp chi phí kinh doanh khách sạn – Các khoản bắt buộc phải chi

56,909 Kinh doanh khách sạn

Các nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp cần có những kế hoạch đầu tư rõ ràng và tính toán sẵn chi phí kinh doanh khách sạn hợp lý để giảm thiếu mức độ rủi ro xuống thấp...

Kinh doanh resort mini khác gì so với kinh doanh resort thông thường?

55,818 Kinh doanh khách sạn

Giới đầu tư đang rất hứng thú với hình thức kinh doanh resort mini bởi chúng tiết kiệm vốn đầu tư ban đầu, nhanh hồi vốn hơn so với kinh doanh khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng...

Service charge là gì? Bật mí những điều bạn nên biết về Service charge

44,129 Kinh doanh khách sạn

Service charge được biết đến là khái niệm được dùng phổ biến trong các khách sạn 4- 5 sao và những nhà hàng cao cấp. Khái niệm này được áp dụng không chỉ đối với nhân viên mà...

Upselling là gì? Những nguyên tắc Upselling trong kinh doanh khách sạn

37,233 Kinh doanh khách sạn

Upselling được biết đến là một thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, trong đó được sử dụng nhiều nhất là lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Những nhà quản lý...

chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0