Service charge là gì? Bật mí những điều bạn nên biết về Service charge

Service charge là gì? Bật mí những điều bạn nên biết về Service charge

44,568 | Thứ năm, 25/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Service charge được biết đến là khái niệm được dùng phổ biến trong các khách sạn 4- 5 sao và những nhà hàng cao cấp. Khái niệm này được áp dụng không chỉ đối với nhân viên mà còn dùng với cả những khách hàng đến sử dụng dịch vụ. Vậy Service charge là gì, những thông tin gì về Service charge mà bạn nên biết. 

Service charge là gì

Service charge là khoản phí tính thêm khi khách hàng sử dụng những dịch vụ tại khách sạn

Khái niệm Service charge là một khái niệm khá phổ biến trong ngành dịch vụ và được sử dụng rộng rãi tại các nước phát triển trên thế giới. Ngày nay, khi ngành dịch vụ tại nước ta phát triển nhanh chóng nên khái niệm này được lan truyền rộng rãi đến với mọi người hơn. 

Service charge là gì?

Kinh doanh khách sạn

Mức thu chung của khoản phí Service charge được tính ở mức 5%

Service charge được biết đến là khoản tiền phí phục vụ hay còn gọi là khoản phí tính thêm khi khách hàng sử dụng những dịch vụ tại khách sạn, nhà hàng. Khác với tiền “ tips” dành cho nhân viên phục vụ tại nhà hàng, khoản tiền này là tiền thưởng cho cơ sở kinh doanh bởi khách hàng cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ tại đây. Theo quy định của pháp luật thì khoản phí này được phép thu và được ghi trong phần hóa đơn để chịu thuế giá trị gia tăng. 

Thông thường, phí phục vụ sẽ được tính với mức 5%. Bạn có thể thấy tại menu của mỗi nhà hàng, khách sạn sẽ có giá tiền món ăn được ghi rõ có áp thuế hay không. Với ký hiệu phổ biến là ++ dùng để tính thuế và Service charge. 

Ví dụ: giá tiền phòng cho một ngày lưu trú tại phòng twin là 150$++ thì tức là ngoài tiền thuê 150$ thì bạn sẽ phải trả thêm 10% cho thuế VAT và 5% cho Service charge 

Những điều bạn nên biết về Service charge

thuật ngữ khách sạn

Không phải doanh nghiệp nào cũng được phép thu Service charge.

Những đơn vị được thu Service charge 

Theo quy định của pháp luật, những đơn vị được phép thu Service charge bao gồm: 

  • Đơn vị có dịch vụ kinh doanh cho thuê phòng ngủ, lưu trú 
  • Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống 
  • Đơn vị cho thuê phương tiện vận chuyển có kèm theo nhân viên phục vụ
  • Những cơ sở kinh doanh dịch vụ giặt là, massage
  • Những đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí

Điều kiện để doanh nghiệp được phép thu Service charge 

Không phải doanh nghiệp nào cũng được phép thu Service charge. Theo quy định thì những doanh nghiệp được cấp phép thu phí này phải là những đơn vị thuộc nhóm có chất lượng dịch vụ tốt và có giá bán niêm yết công khai và phải hạch toán rõ ràng khoản tiền thưởng thêm của khách hàng mới được phép thu Service charge.

Mức thu Service charge là bao nhiêu?

Mức thu chung của khoản phí Service charge được tính ở mức 5% so với tổng tiền mà khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Tất cả các đơn vị thực hiện thu khoản phí này sẽ không được thu quá số tiền quy định. 

Khi vào khách sạn, nhà hàng nào mà bạn thấy trên menu có có ký hiệu ++ cạnh giá tiền thì đó là mức thu thuế VAT và Service charge. 

Không phải doanh nghiệp nào cũng được phép thu Service charge

Không phải doanh nghiệp nào cũng được phép thu Service charge

Nhà hàng sử dụng dịch vụ Service charge với mục đích gì? 

Tiền phí Service charge mà khách hàng chi trả cho nhà hàng sẽ được sử dụng vào mục đích dưới đây

  • 50% tiền phí thu được hàng tháng sẽ chia cho nhân sự làm việc. Do đó, ngoài lương cơ bản mà nhân viên nhận được thì sẽ còn được nhận thêm tiền Service charge. 
  • Dùng để khen thưởng những tập thể hay các nhân phục vụ trong doanh nghiệp đó khi họ làm việc đạt hiệu quả cao
  • Tổ chức cho nhân viên đi học, nâng cao nghiệp vụ
  • Cải thiện điều kiện lao động cho nhân viên. 

Nhân viên khách sạn, nhà hàng sẽ nhận được tiền Service charge như thế nào?

Có các cách tính cơ bản như: 

  • Chia đều cho tất cả nhân sự làm việc: mức này sẽ tùy thuộc vào quy định của mỗi khách sạn. Tuy đây là mức chia không phân biệt cấp bậc, vị trí nhưng số phần trăm phí dịch vụ nhà hàng sẽ không có định, có thể là 20%, 50% hoặc lên tới 100%
  • Chia Service charge theo cấp bậc, vị trí, thâm niên làm việc: điều này sẽ đảm bảo cho chế độ đãi ngộ cho những nhân viên làm việc lâu năm, hay việc đội ngũ quản lý sẽ có mức chia nhiều hơn so với nhân viên. 
  • Mức chia một số nhà hàng áp dụng đó là chia Service charge cho nhân viên làm việc bán thời gian nhưng có thời gian gắn bó lâu dài. Mức chia này sẽ có tỷ lệ giao động từ 70% – 80% so với những nhân viên chính thức. 
Chia Service charge theo cấp bậc, vị trí, thâm niên làm việc

Chia Service charge theo cấp bậc, vị trí, thâm niên làm việc

Với nhiều khách du lịch nước ngoài, ngoài khoản Service charge trả cho khách sạn thì nhân viên phục vụ cũng thường nhận được tiền tips riêng. Tuy nhiên văn hóa này vẫn chưa được áp dụng phổ biến tại Việt Nam vì nhiều khách hàng vẫn còn nhầm lẫn giữa Tips và Service charge. 

Với những thông tin trên, hi vọng bạn đã có thể hiểu Service charge là gì và những điều bạn cần biết về Service charge. Điều này sẽ giúp ích cho bạn dù bạn là khách hàng hay đang ở cấp bậc nào trong nhà hàng, khách sạn.

Một số thiết bị cần có trong khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh homestay độc đáo, tại sao không?

44,862 Kinh doanh khách sạn

Là mô hình kinh doanh được đánh giá cao nên homestay được đông đảo mọi người quan tâm tìm hiểu. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ đã lập nghiệp thành công nhờ những ý tưởng kinh doanh homestay độc...

Hospitality industry là gì? Tiềm năng phát triển của ngành ra sao?

77,260 Kinh doanh khách sạn

Hospitality industry dường như là khái niệm không còn quá xa lạ với những bạn đang theo đuổi ngành khách sạn, du lịch. Thế nhưng khi được hỏi chi tiết về thuật ngữ Hospitality industry là gì hay...

Phòng đôi là gì? 5 điểm cơ bản của phòng đôi – Double Room khách sạn

74,630 Kinh doanh khách sạn

Để phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng tốt nhất, tại mỗi khách sạn sẽ thường phân chia các loại phòng khác nhau để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn khi lưu trú. Hiện tại có...

Một số rủi ro khi kinh doanh homestay bạn cần đặc biệt lưu ý

76,142 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh một lĩnh vực nào cũng không tránh khỏi rủi ro. Những rủi ro này có thể xuất phát từ người kinh doanh, khách du lịch hay do vấn đề luật pháp. Chính vì vậy, việc tìm...

Mass Tourism là gì? Cái nhìn tích cực và tiêu cực về Mass Tourism

106,442 Kinh doanh khách sạn

Mass Tourism là thuật ngữ không còn lạ lẫm với người kinh doanh khách sạn, du lịch. Tuy nhiên với nhiều du khách đây còn là khái niệm mới. Để hiểu rõ Mass Tourism là gì, hãy cùng...

Tìm hiểu ngay cách đăng ký bán phòng trên Expedia như thế nào

Nếu bạn đã biết đến dịch vụ của OTA chắc hẳn không thể bỏ qua kênh Expedia. Một kênh bán phòng khách sạn cùng các hoạt động du lịch được nhiều người sử dụng hiện nay. Làm thế...

Tiêu chuẩn kinh doanh homestay bạn phải biết nếu muốn thành công

11,026 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay, kinh doanh homestay đã trở thành loại hình du lịch hái ra tiền khủng. Tuy nhiên, đa phần bạn chỉ nghe nói về tiêu chuẩn kinh doanh khách sạn nhưng lại chưa được biết về tiêu...

Hospitality là gì? Kỹ năng cần có của một người trong ngành Hospitality 

49,553 Kinh doanh khách sạn

Cái tên Hospitality được biết đến như một ngành nghề tiềm năng và nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Riêng tại Việt Nam ngành này sẽ bao gồm 3 nhóm chính là ẩm thực, khách sạn và...

Thủ tục kinh doanh homestay từ A-Z cho người mới bắt đầu

77,644 Kinh doanh khách sạn

Ngành du lịch Việt Nam đang vô cùng phát triển. Các du khách thích ở homestay đặc biệt nhiều hơn. Do đó, kinh doanh homestay có thể giúp các chủ kinh doanh mang về lợi nhuận một cách...

Phòng Suite khách sạn là gì? Đột kích phòng Suite tại khách sạn cao cấp 

54,927 Kinh doanh khách sạn

Nếu phải kể đến những dạng phòng ngủ tại những khách sạn cao cấp của những những khu nghỉ dưỡng thì không thể không kể đến những phòng Suite cao cấp. Một phần thương hiệu của những khu...

Thiết kế quầy bar khách sạn đẹp không khó nhờ bí quyết siêu độc

132,436 Kinh doanh khách sạn

Quầy bar khách sạn không còn là một mô hình mới mẻ ở nước ta. Nhưng làm thế nào để thiết kế một quầy bar đẹp và thu hút được khách hàng, tạo ra lợi thế cạnh tranh...

Review Hotel

Boutique hotel là gì? 4 Boutique hotel bạn nhất định phải ghé qua

40,925 Kinh doanh khách sạn

Những năm trở lại đây Boutique hotel là một hình thức kinh doanh du lịch khách sạn khác mới. Đối với xu hướng này, nhiều người tự đặt ra câu hỏi Boutique hotel là gì? Nguyên nhân nào...

Millennials là gì? Kiểu khách sạn nào sẽ hớp hồn thế hệ Millennials?

75,348 Kinh doanh khách sạn

Sự phát triển của ngành công nghệ thông tin cùng với đó là sự hòa nhập của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới đã tạo ra một thế hệ Millennials. Thế nhưng Millennials là gì?...

Hostel là gì? Bật mí cách kinh doanh Hostel hiệu quả

53,705 Kinh doanh khách sạn

Nếu bạn là dân nghiện du lịch bụi chính hiệu thì chắc chắn đã nghe đến loại hình lưu trú Hostel. Thế nhưng khi được hỏi về định nghĩa Hostel là gì thì nhiều người chắc chắn khó...

Những điều kiện kinh doanh khách sạn hiện nay mà bạn cần biết

129,211 Kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển không ngừng của ngành du lịch trong thời gian gần đây thì lĩnh vực kinh doanh khách sạn cũng ngày càng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và các chủ...

Chi phí overhead là gì? Làm thế nào để quản lý chi phí overhead?

42,623 Kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh, việc kiểm soát các loại chi phí là điều vô cùng cần thiết để doanh nghiệp đạt được lợi nhuận tối đa. Tuy nhiên, trong thực tế, rất ít doanh nghiệp có thể nắm bắt...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,835 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

83,023 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,865 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,485 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,954 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Kiến thức khách sạn

Trang bị thêm giường phụ khách sạn có thu hút nhiều khách gia đình?

38,424 Tin tức khách sạn

Bất kể đi du lịch trong hay ngoài nước thì phòng ở chính là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Vì sao trang bị thêm giường phụ khách sạn sẽ giúp thu hút nhiều khách du lịch...

Đặc tính và công dụng của các loại nhựa phổ biến hiện nay

12,251 Tin tức khách sạn

Trong đời sống và sản xuất hiện đại, nhựa là một trong những chất liệu được sử dụng rộng rãi nhờ tính linh hoạt, độ bền và khả năng ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực. Từ...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

72,483 Kiến Thức Khách Sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Máy sấy tóc 2 chiều là gì? Khách sạn có nên dùng máy sấy tóc này?

12,712 Tin tức khách sạn

Máy sấy tóc 2 chiều là gì? Dòng máy sấy tóc hai chiều khác gì với dòng máy sấy tóc một chiều và khách sạn có nên trang bị dòng máy này trong buồng khòng không? Đây chắc...

So sánh nhựa LDPE và HDPE? Loại nhựa nào tốt hơn?

10,325 Tin tức khách sạn

Trong ngành công nghiệp sản xuất và chế tạo, nhựa là một trong những vật liệu phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất. Hai loại nhựa nhiệt dẻo có nguồn gốc từ polyethylene được sử dụng...

Poshtel là gì? Những đặc trưng cơ bản của Poshtel bạn nên biết

39,298 Kinh doanh khách sạn

Nhiều năm trở lại đây, trào lưu khách du lịch có nhu cầu ở Poshtel đang có xu hướng tăng cao. Mô hình lưu trú này được biết đến với ưu điểm giá rẻ nhưng lại có thể...

Resort là gì? Tổng hợp các loại hình resort hiện nay

81,009 Kinh doanh khách sạn

Với những tín đồ du lịch thì chắc hẳn khái niệm resort là một khái niệm quá quen thuộc. Tuy nhiên, đối với những người ít đi du lịch, ít ở resort thì đây vẫn là một khái...

Các quy định kinh doanh nhà nghỉ hiện hành mà bạn cần nắm

74,467 Kinh doanh khách sạn

Cơ sở kinh doanh nhà nghỉ phải tuân thủ các quy định kinh doanh nhà nghỉ hiện hành. Trong đó bao gồm: quy định về thiết kế, chất lượng dịch vụ và cho thuê lưu trú. Yêu cầu...

Giảm tình trạng hủy đặt phòng trước trong kinh doanh khách sạn

35,525 Kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn người quản lý luôn phải chú trọng đến việc thu hút khách hàng, khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ của mình. Tuy nhiên nhiều trường hợp khách đặt phòng...

Agoda là gì? Cách đặt phòng và bán phòng trên agoda như thế nào?

37,622 Kinh doanh khách sạn

Nếu bạn là người đam mê du lịch chắc chắn sẽ biết đến agoda. Tuy nhiên website này vẫn còn lạ lẫm với những ai ít đi du lịch. Vậy Agoda là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

Tin nổi bật

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Đừng làm marketing khách sạn nếu bạn chưa biết những điều này

74,658 Kinh doanh khách sạn

Xu hướng marketing khách sạn đang trở thành một việc quan trọng có vai trò giúp các chủ sở hữu tăng lợi nhuận trong việc kinh doanh. Đây là cách thức trong thời đại 4.0 giúp những người...

Khái niệm kinh doanh resort và yếu tố ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh

56,538 Kinh doanh khách sạn

Nói đến resort là nói đến một mô hình kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng. Vậy khái niệm kinh doanh resort là gì và những yếu tố nào có ảnh hưởng đến quá trình...

Hiểu rõ đặc điểm kinh doanh resort ở Việt Nam để thành công

77,591 Kinh doanh khách sạn

Với sự bùng nổ và phát triển không ngừng nghỉ của ngành du lịch Việt Nam, các loại hình dịch vụ đi kèm đã có cơ hội tăng trưởng nhanh chóng. Trong đó, lĩnh vực resort hiện đang...

Hotel garni là gì? 4 đặc điểm thu hút khách của Hotel garni giúp

39,166 Kinh doanh khách sạn

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ khách sạn thì ngày càng có sự xuất hiện của nhiều mô hình khách sạn cao cấp, đi kèm với đó là những mức giá khác...

QR Code là gì? Ứng dụng của QR Code trong ngành khách sạn, nhà hàng

37,658 Kinh doanh khách sạn

QR Code có hình dáng là một hình vuông đen trắng với nhiều biểu tượng được chồng chéo lên nhau, nhưng ẩn sâu trong đó lại là những tính năng vượt trội mà bạn không thể xem thường....

Review quán bánh canh Nam Phổ ngon “lịm tim” ở xứ Huế

Đừng bỏ lỡ

Review quán bánh canh Nam Phổ ngon “lịm tim” ở xứ Huế

Nếu một lần được đặt chân đến Huế, bạn hãy thử thưởng thức tô bánh canh thơm ngon tại đây. Tô bánh canh đặc quánh với màu đỏ au từ các gánh hàng rong nức lòng thực khách....

Grand opening là gì? Những lưu ý khi tổ chức một buổi Grand opening

76,977 Kinh doanh khách sạn

Với nhiều doanh nghiệp khái niệm Grand opening không có gì xa lạ. Vậy bạn có biết Grand opening là gì không, để tổ chức Grand opening cho một nhà hàng mới thì cần tuân thủ theo những...

Các giấy tờ cần thiết cho việc cấp giấy phép kinh doanh nhà nghỉ

75,831 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ là lĩnh vực mà rất nhiều người quan tâm và mong muốn tìm hiểu. Vậy để được cấp giấy phép kinh doanh nhà nghỉ thì cần chuẩn bị các loại giấy tờ nào? Điều...

4 bí quyết kinh doanh nhà nghỉ thành công mà nhà đầu tư cần nắm

74,990 Kinh doanh khách sạn

Để kinh doanh nhà nghỉ thành công, chủ đầu tư cần có những kiến thức và kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực này. Dưới đây là những bí quyết kinh doanh nhà nghỉ cực kỳ hữu hiệu...

Traveler là gì? Những điểm khác nhau giữa Traveler và Tourist

41,653 Kinh doanh khách sạn

Traveler được nhiều người biết đến với ý nghĩa là đối tượng khách hàng du lịch lữ hành. Thuật ngữ này được sử dụng phổ biến tại tất cả các nước trên thế giới. Vậy Traveler là gì,...

Làm gì để giảm no-show trong kinh doanh khách sạn?

81,351 Kinh doanh khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn thuật ngữ No-show không còn lạ lẫm. Tuy nhiên để hiểu kỹ no-show trong kinh doanh khách sạn là gì thì ít ai biết được. Làm gì để giảm thiểu tình...

Cách trang trí phòng Honey moon trong khách sạn lãng mạn nhất

39,076 Kinh doanh khách sạn

Trang trí phòng Honey moon được coi là một trong những yếu tố quan trọng góp phần lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày trọng đại của các cặp vợ chồng. Khi khách sạn của bạn...

Hướng dẫn xây dựng dự án kinh doanh homestay chi tiết nhất

66,396 Kinh doanh khách sạn

Làm thế nào để xây dựng dự án kinh doanh homestay hiệu quả, chất lượng là điều khiến nhiều người quan tâm hiện nay. Bạn có biết, khi du khách ấn tượng tốt với homestay của bạn thì...

Lounge là gì? Lounge thường là điểm đến của những đối tượng nào 

97,141 Kinh doanh khách sạn

Lounge là một loại hình dịch vụ mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên nhiều người dùng lại khó phân biệt và thường có sự nhầm...

E-voucher là gì? E-voucher và Voucher có khác nhau như thế nào?

39,382 Kinh doanh khách sạn

Trước kia, khi nhà hàng – khách sạn muốn thông tin đến cho khách hàng một chương trình khuyến mại nào đó thì hình thức làm phổ biến đó là sử dụng tờ rơi hoặc treo những banner...

Bí quyết kinh doanh khách sạn 4 sao thu lời: Đánh trúng thị hiếu khách hàng

132,728 Kinh doanh khách sạn

Muốn kinh doanh khách sạn 4 sao thành công, chỉ thu về lợi nhuận mà không lo lỗ, các chủ đầu tư cần tìm hiểu, nắm rõ và đánh trúng thị hiếu khách hàng.  Dịch vụ du lịch...

5 điều cần lưu ý khi in logo thương hiệu lên dép khách sạn

Đừng bỏ lỡ

5 điều cần lưu ý khi in logo thương hiệu lên dép khách sạn

In logo thương hiệu lên dép khách sạn là một giải pháp quảng bá hiệu quả với chi phí thấp. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng in cũng như chiến dịch quảng cáo được hiệu quả, khi...

Setup khách sạn

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,650 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

12,065 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,621 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,916 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,334 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Thiết kế khách sạn

Trải nghiệm phòng ngủ khách sạn 2 sao đa phong cách ấn tượng

46,076 Kiến Thức Khách Sạn

Công trình khách sạn 2 sao là một trong những điểm nghỉ dưỡng có chất lượng dịch vụ tốt được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Bên cạnh việc đánh giá khách sạn qua sự chuyên nghiệp...

Gợi ý cách thiết kế nhà nghỉ bình dân hợp lý, sinh lợi nhuận cao

12,434 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh nhà nghỉ bình dân là cách kinh doanh khôn ngoan của nhiều chủ đầu tư. Vậy thiết kế nhà nghỉ bình dân như thế nào để sinh lợi nhuận cao? Dưới đây là một số gợi...

Xem ngay nội thất khách sạn 4 sao được ưa chuộng nhất hiện nay

83,498 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 4 sao thuộc top những khách sạn đứng đầu về sự tiện nghi, sang trọng. Lối kiến trúc độc đáo trong từng chi tiết góp phần mang lại giá trị thiết thực cho người sử dụng....

Kiến trúc khách sạn 4 sao: Không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp

66,698 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn đang là ngành thu hút nhiều chủ đầu tư. Chính vì vậy những mẫu kiến trúc khách sạn 4 sao luôn trong tầm ngắm được các chủ đầu tư quan tâm.  Sự phát triển...

Kinh nghiệm thiết kế Homestay tạo điểm nhấn độc đáo, mới lạ

45,056 Kiến Thức Khách Sạn

Có rất nhiều mẫu thiết kế homestay mới lạ và hiện đại. Tuy nhiên thiết kế homestay như thế nào là đạt chuẩn và đẹp nhất thì hãy cùng chúng tôi tham khảo những kinh nghiệm thiết kế...

Kiến thức du lịch: Các dịch vụ của resort cung cấp cho du khách

40,276 Kinh doanh khách sạn

Resort là khu nghỉ dưỡng đang được nhiều khách du lịch quan tâm. Để có được sự quan tâm đó các resort không thể bỏ qua các dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Vậy các dịch vụ...

Overbooking là gì? Những điều bạn cần biết về overbooking

90,236 Kinh doanh khách sạn

Hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ không còn lạ lẫm với thuật ngữ overbooking. Tuy nhiên để hiểu rõ về overbooking là gì thì ít ai biết được. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để...

Đã kinh doanh khách sạn là phải biết những điều này

74,324 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn đang là ngành dịch vụ rất phát triển trong mấy năm gần đây và theo dự đoán của các chuyên gia hàng đầu về kinh tế thì ngành kinh doanh khách sạn vẫn còn...

Hướng dẫn cách đăng ký bán phòng trên Mytour cho người mới

38,536 Kinh doanh khách sạn

Mytour là dịch vụ bán phòng online đang được nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên cách đăng ký bán phòng trên Mytour như thế nào là điều nhiều người băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm...

Những vấn đề pháp luật cần lưu ý khi kinh doanh nhà nghỉ

45,917 Kinh doanh khách sạn

Nhu cầu lưu trú ngày càng tăng cao khiến nhiều chủ đầu tư gia nhập vào ngành kinh doanh nhà nghỉ. Tuy nhiên, đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, vì vậy có những vấn đề...

Tin tức khách sạn

Lý do cây gạt sàn lưỡi cao su mềm luôn được nhiều người tin dùng

10,029 Tin tức khách sạn

Cây gạt sàn lưỡi cao su mềm từ lâu đã trở thành dụng cụ vệ sinh quen thuộc trong mọi gia đình và các cơ sở dịch vụ chuyên nghiệp. Giữa vô số lựa chọn như lưỡi nhựa,...

Những điều cần biết về giường phụ extra bed trong resort cao cấp

12,794 Tin tức khách sạn

Khi đi du lịch, vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu đó là việc thuê phòng khách sạn. Nếu bạn đi theo nhóm nhưng giường không đủ rộng? Hoặc nhà bạn có con nhỏ và muốn được...

Cách thay bo mạch máy đánh đánh giày cảm ứng đơn giản nhanh chóng

37,041 Tin tức khách sạn

Máy đánh giày thuận tiện và có rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng máy đánh giày sẽ xảy ra các sự cố kỹ thuật. Sự cố thường xảy ra ở bo mạch máy...

Áo choàng Spa: Vật dụng nhỏ nâng tầm thương hiệu spa cao cấp hơn

52,170 Tin tức khách sạn

Áo choàng spa là một vật dụng vô cùng cần thiết trong quá trình chăm sóc, điều trị cho khách hàng. Nó không chỉ giúp tăng chất lượng phục vụ mà còn thể hiện sự đầu tư quy...

Hướng dẫn cách lắp giá treo khăn tắm khách sạn chi tiết nhất

22,269 Tin tức khách sạn

Những chiếc giá treo khăn tắm đang dần trở thành một trong những vật dụng không thể thiếu được tại các khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ các bước để lắp đặt thiết bị...

Nghiệp vụ khách sạn

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,524 Kiến Thức Khách Sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

89,770 Kiến Thức Khách Sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

72,747 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

46,055 Kiến Thức Khách Sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,810 Kiến Thức Khách Sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Kiến thức khách sạn

Những mẫu thùng rác ngộ nghĩnh ngoài trời thích hợp cho khu vui chơi

13,228 Tin tức khách sạn

Thùng rác là vật dụng không thể thiếu ở môi trường công cộng. Tuy nhiên, những chiếc thùng rác thông thường không đem lại sự chú ý đối với trẻ nhỏ. Chính vì vậy, những thùng rác ngộ...

Khám phá nhanh công suất ấm siêu tốc và mức độ tiêu thụ điện năng

13,004 Tin tức khách sạn

Bình đun nước siêu tốc ngày nay đã trở nên vô cùng phổ biến và là một vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình, trong các buồng phòng khách sạn. Bình đun nước vừa giúp tiết kiệm...

Máy đánh giày không hoạt động: Có phải hỏng hóc nặng không?

10,460 Kiến thức

Máy đánh giày là một thiết bị tiện ích giúp duy trì và làm sạch đôi giày một cách tự động, tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không ít người...

Chọn mua xe đẩy inox 2 tầng cần quan tâm điều gì?

12,190 Tin tức khách sạn

Xe đẩy inox 2 tầng có rất nhiều công dụng. Chúng có thể làm xe đẩy thức ăn, đồ dùng, thiết bị dụng cụ y tế… Vậy khi mua xe đẩy inox 2 tầng bạn cần quan tâm...

Rèm một màu – Loại rèm cửa khách sạn đẹp sang tiêu chuẩn 4-5 sao

30,947 Tin tức khách sạn

Có rất nhiều các loại rèm khác nhau mang những phong cách khác nhau. Trong đó rèm một màu chính là một trong những loại rèm ưu việt được nhiều khách sạn sử dụng. Bài viết sẽ đưa...

Hệ thống các dịch vụ trong khách sạn 4 – 5 sao mà du khách nên biết

39,565 Kinh doanh khách sạn

Hoạt động du lịch phát triển kéo theo sự phát triển của ngành kinh doanh khách sạn. Các loại hình khách sạn được ra đời đáp ứng nhu cầu đó. Tuy nhiên để có thể tồn tại và...

ROI là gì? Tính ROI trong kinh doanh khách sạn như thế nào?

49,910 Kinh doanh khách sạn

Với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách sạn đòi hỏi người quản lý phải nắm vững kiến thức và thuật ngữ cơ bản để có thể vận hành khách sạn tốt nhất. Một trong những thuật ngữ...

Thực trạng kinh doanh resort hiện nay. Đánh giá ưu nhược điểm

72,045 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh Resort đang là một dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp khá phổ biến ở những địa điểm du lịch nổi tiếng. Vậy kinh doanh resort là gì, có những ưu, nhược điểm gì khi tham gia...

3 mô hình kinh doanh khách sạn cao cấp để đạt hiệu quả cao

76,000 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn cao cấp đang trở thành một xu thế chung của rất nhiều ông lớn. Tuy nhiên việc thành hay bại của mô hình này lại nằm chủ yếu ở khâu phân tích và xây...

Mô hình kinh doanh resort đang được giới đầu tư săn đón

55,426 Kinh doanh khách sạn

Thị trường du lịch Việt Nam trong những năm vừa qua đã chứng kiến sự phát triển của phân khúc resort. Hàng loạt các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp đồng loạt ra đời và đi vào hoạt...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999