Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,805 | Thứ năm, 23/10/2025, 07:00 (GMT+7)

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo ra một không gian tuyệt vời. Một trong những nhân tố làm nên uy tín đó chính là Turndown Service. Bạn đã bao giờ nghe đến? Cùng tìm hiểu Turndown Service là gì cũng như vai trò của dịch vụ này nhé!

Turndown Service là gì?

Đây là thuật ngữ trong lĩnh vực khách sạn, là một trong số những dịch vụ hiện có ở khách sạn. Turndown service cụ thể là dịch vụ dọn phòng vào buổi tối, khi khách đã ra khỏi phòng. Thông thường, việc dọn phòng sẽ được tiến hành vào khoảng 6-7 giờ tối.

Thực hiện dọn phòng tối

Sau khi kết thúc công việc, nhân viên buồng nhẹ nhàng gửi lời chúc tới quý khách

Tại khách sạn, người thực hiện dịch vụ này là nhân viên Housekeeping. Nhân viên Housekeeping tiến hành dọn phòng không cố định mà được thực hiện luân phiên. Ai là người có ca trực thì hôm đó sẽ thực hiện công việc này.

Công việc của họ là việc dọn phòng, sắp xếp, bố trí lại phòng ngăn nắp theo quy chuẩn và không quên để lại lời chúc đến khách sau khi công việc hoàn tất. Đây là dịch vụ hiện tại chỉ áp dụng tại các khách sạn đẳng cấp 4-5 sao

Quy trình phục vụ chuẩn Turndown Service là gì?

Quá trình tiến hành dịch vụ được thực hiện qua hai giai đoạn là giai đoạn chuẩn bị và giai đoạn vào phòng khách.

Giai đoạn chuẩn bị:

  • Nhân viên sẽ kiểm tra danh sách các phòng cần làm dịch vụ Turndown
  • Chuẩn bị các dụng cụ, trang thiết bị cần thiết và chìa khóa các phòng trong danh sách phục vụ.
Quy trình turndown service

Căn phòng lại trở về như mới khi check-in

Giai đoạn vào phòng khách:

Đây là giai đoạn mỗi Housekeeping cần hết sức lưu ý bởi có nhiều tình huống có thể xảy ra.

  • Nếu trước cửa phòng khách treo bảng DND (Do not Disturb) thì ghi nhận vào báo cáo và làm tiếp phòng tiếp theo.
  • Gõ cửa 3 cái và tối đa 3 lần và xưng “Housekeeping, Turndown Service” (mỗi lần cách nhau 30 giây).
  • Nếu khách có trong phòng ra mở cửa thì xin phép khách làm Turndown. Nếu khách lưỡng lự thì chủ động xin phép quay lại làm sau.
  • Nếu khách không có phản ứng thì có thể mở cửa nhẹ nhàng, xem cẩn thận khách còn trong phòng hay không và nếu không có thì có thể tiến hành quy trình dọn phòng.

Thực hiện dịch vụ Turndown Service, nhân viên cần làm những gì?

Mục đích cao nhất của dịch vụ là dọn dẹp sao cho phòng được như lúc khách nhận phòng. Vì vậy, nhân viên Housekeeping cần quan sát mọi thứ và sắp xếp, dọn dẹp.

Dọn dẹp và làm vệ sinh vật dụng, trang thiết bị trong phòng

  • Dọn dẹp các đồ dùng bừa bãi, bị bẩn như: đổ gạt tàn thuốc lá, dọn rác các phòng, gấp gọn các đồ dùng và để lại vị trí ban đầu
  • Rửa sạch các cốc thủy tinh đã sử dụng
  • Kiểm tra đồ trong tủ lạnh, nếu khách đã dùng đồ thì phải báo ngay cho thư ký buồng
  • Kiểm tra và bổ sung, thay mới đồ văn phòng phẩm, các đồ đặt miễn phí khác cho khách như nước uống, khăn giấy, coffee, trà,…
  • Vệ sinh nhà tắm sạch sẽ
  • Thay khăn mặt mới cho khách (nếu khách đã sử dụng)
  • Kiểm tra và thay các đồ đặt trong nhà tắm như giấy, xà phòng, kem đánh răng,…
  • Dọn giường cho khách chuẩn bị ngủ
  • Khéo léo để lại lời chúc kèm món quà chúc khách ngủ ngon (thường là một thanh Socola hoặc bình hoa thơm nhẹ…)
Dọn dẹp phòng

Giường được dọn dẹp, sắp xếp theo yêu cầu từ khách hàng

Sắp xếp chuẩn bị cho giấc ngủ của khách

Ở công việc này, nhân viên buồng cần:

  • Cất gối trang trí vào tủ
  • Gỡ bỏ tất cả các đồ vải bẩn trên giường ngủ, bao gồm: Vỏ gối, vỏ chăn, ga trải giường…
  • Gập vỏ chăn ngăn nắp, gọn gàng đúng quy chuẩn của khách sạn. Thay mới chăn gối, tấm bảo vệ đệm nếu cần. Trải lại ga giường.
  • Đặt menu của khách sạn lên chiếc gối gần điện thoại nhất (tạo điều kiện nhanh nhất để khách thực hiện công tác đặt dịch vụ, phòng những trường hợp khẩn cấp khách cần…)
  • Đặt bản câu hỏi khảo sát ý kiến của khách dưới tờ menu trên gối vừa đặt trong trường hợp khách tại phòng đó check-out vào hôm sau
Gửi phần quà nhỏ và bảng câu hỏi khảo sát về độ hài lòng cho khách

Gửi phần quà nhỏ và bảng câu hỏi khảo sát về độ hài lòng cho khách

Lưu ý: Trường hợp là phòng đôi mà chỉ có một khách ở thì chỉ cần dọn chiếc giường gần phòng tắm hơn.

Đồng thời, khi nhân viên buồng phát hiện những vật dụng giá trị mà khách để quên như: ví, túi xách, điện thoại, chìa khóa…phải trung thực báo cáo, làm thủ tục “Lost and Found”.

Sau bài viết này, các bạn đã làm quen với thuật ngữ Turndown Service là gì và hiểu rõ hơn công việc cần thực hiện. Nếu bạn đang công tác trong bộ phận buồng phòng và muốn phấn đấu tại các khách sạn cao cấp, quen thuộc với loại hình dịch vụ là một kiến thức cơ bản.

Poliva – Công ty chuyên nhập khẩu và phân phối thiết bị khách sạn các loại như: xích đu giá rẻ,ghế hồ bơi thanh lý, ô dù ngoài trờiđồ amenities,…uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Mọi sản phẩm do Poliva cung cấp đều mang thương hiệu Poliva cao cấp nên có chất lượng cao. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,337 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,357 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

54,908 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

36,705 Nghiệp vụ khách sạn

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,705 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

68,396 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,825 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,760 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,309 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

56,016 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Review Hotel

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

49,232 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,266 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,792 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,643 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Nghiệp vụ khách sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Thuật ngữ khách sạn

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,335 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,105 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,837 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,275 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,728 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Kiến thức khách sạn

Vải acrylic là gì? Chất liệu vải acrylic có tốt không?

13,914 Tin tức khách sạn

Vải acrylic là gì? Chất liệu vải acrylic có tốt không? Cùng Poliva khám phá đặc tính và các ứng dụng nổi bật của sợi tổng hợp acrylic trong đời sống hiện nay qua bài viết sau đây....

Nên mua ghế hồ bơi xếp gọn hay loại khung cố định thông thường?

10,846 Tin tức khách sạn

Khi mua ghế bể bơi, bạn sẽ nhận thấy là có rất nhiều lựa chọn khác nhau trên thị trường. Hai dòng sản phẩm phổ biến là ghế hồ bơi xếp gọn và loại ghế có khung cố...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,743 Kiến Thức Khách Sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Millennials là gì? Kiểu khách sạn nào sẽ hớp hồn thế hệ Millennials?

75,262 Kiến Thức Khách Sạn

Sự phát triển của ngành công nghệ thông tin cùng với đó là sự hòa nhập của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới đã tạo ra một thế hệ Millennials. Thế nhưng Millennials là gì?...

Dân công sở nên biết: Kinh nghiệm giúp giày da bền hơn

10,357 Tin tức khách sạn

Giày da luôn là sự lựa chọn hàng đầu của dân công sở bởi vẻ ngoài sang trọng, lịch sự và đẳng cấp. Tuy nhiên, để giữ cho đôi giày da luôn bền đẹp và không bị xuống...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,677 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,419 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,449 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

126,999 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,039 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

Tin nổi bật

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,228 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,770 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

38,961 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,353 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,808 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Rau dạ hiến – Đặc sản thiên nhiên ban tặng cho vùng núi Tây Bắc

Đừng bỏ lỡ

Rau dạ hiến – Đặc sản thiên nhiên ban tặng cho vùng núi Tây Bắc

Rau dạ hiến một loại rau dại, được thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Cao Bằng. Cùng tìm hiểu loại rau tươi ngon, tốt cho sức khỏe và các món ăn chế biến từ loại rau này...

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

13,558 Nghiệp vụ khách sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

81,015 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,107 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,047 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

46,900 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

52,031 Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

76,625 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

76,024 Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,248 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

48,523 Nghiệp vụ khách sạn

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Muốn mua khay cơm inox chất lượng, an toàn phải biết các điều sau

Đừng bỏ lỡ

Muốn mua khay cơm inox chất lượng, an toàn phải biết các điều sau

Việc những người dân văn phòng, công nhân viên chức mang theo đồ ăn từ nhà đi đến chỗ làm để ăn không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Bên cạnh đó, kinh tế xã hội...

Setup khách sạn

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,934 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,179 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,588 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,543 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,221 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Thiết kế khách sạn

Thiết kế homestay vintage – Phong cách “chất lừ” từ sự cổ điển

72,405 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế homestay vintage – kiểu thiết kế homestay mới lạ nhất hiện nay. Các chủ đầu tư hay những vị khách du lịch đều rất thích kiểu thiết kế này. Vậy mẫu thiết kế homestay vintage có...

Những mẫu nội thất phòng ăn khách sạn sang trọng đẹp mê mẩn

11,122 Kiến Thức Khách Sạn

Phòng ăn khách sạn luôn là nơi thu hút du khách, tại đây sự chuyên nghiệp của nhà hàng được thể hiện rõ nhất. Những mẫu nội thất phòng ăn khách sạn đẹp và sang trọng nhất sẽ...

Cách thiết kế resort mini để hút khách “nhanh như chớp”

76,976 Kiến Thức Khách Sạn

Dù resort mini nhỏ hơn nhiều so với resort thông thường nhưng khi thiết kế resort mini, chủ đầu tư vẫn cần đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về chất lượng. Có như vậy mới mong thu hút...

Cập nhật xu hướng thiết kế khách sạn 4 sao mới nhất hiện nay

57,933 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay ngành du lịch ngày càng phát triển mạnh mẽ. Chính bởi vậy việc thiết kế khách sạn ra sao để thu hút được khách du lịch là điều rất được quan tâm. Bài viết dưới đây...

Thiết kế homestay giường tầng độc đáo thu hút mọi du khách

78,617 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay giường tầng hiện nay được rất nhiều người chọn lựa bởi những ưu điểm của nó. Vậy thiết kế homestay giường tầng có phức tạp không? Khi thiết kế thì cần chú ý điều gì và bao...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,713 Nghiệp vụ khách sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,289 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,308 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

45,928 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,682 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Tin tức khách sạn

Tiêu chí chọn mua ghế bể bơi cho khách nước ngoài

11,625 Tin tức khách sạn

Ngày nay, thị trường du lịch tại Việt Nam đang thu hút phần đông đảo của lượng khách đến từ nước ngoài, vậy nên khách sạn, resort,… của bạn có đối tượng khách hàng là người nước ngoài...

Những giải pháp hạn chế rác thải sinh hoạt trong gia đình bạn

10,205 Tin tức khách sạn

Rác thải sinh hoạt là một trong những nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư và đô thị. Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng cùng thói quen tiêu dùng chưa...

Thùng rác ngoài trời: Chọn loại có nắp hay không nắp

10,072 Tin tức khách sạn

Trong đời sống hiện đại, việc đặt thùng rác ngoài trời ngày càng trở nên cần thiết để giữ gìn vệ sinh môi trường công cộng, tạo mỹ quan đô thị và nâng cao ý thức bảo vệ...

Bạn biết gì về dòng xe đẩy rượu trà bằng gỗ?

11,815 Tin tức khách sạn

Nếu bạn đang phải lòng dòng xe đẩy rượu trà bằng gỗ và muốn đầu tư cho cơ sở kinh doanh của mình loại xe này thì chắc chắn bài viết sau đây bạn nên đọc. Dưới đây...

Vì sao nên sử dụng bộ đồ Amenities thân thiện môi trường?

12,274 Tin tức khách sạn

Môi trường ngày càng xấu đi bởi những loại rác thải như nilon, nhựa cùng tác động của con người. Do đó khi lựa chọn và sử dụng các sản phẩm cần chú ý không gây nguy hại...

Nghiệp vụ khách sạn

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,802 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,417 Kiến Thức Khách Sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

56,752 Kiến Thức Khách Sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,518 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

130,046 Kiến Thức Khách Sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Kiến thức khách sạn

Quy trình thu gom rác thải y tế – Những lưu ý khi thu gom rác thải y tế

10,217 Tin tức khách sạn

Rác thải y tế là một trong những loại chất thải đặc biệt, chứa nhiều yếu tố nguy hại đến sức khỏe con người và môi trường nếu không được quản lý và xử lý đúng cách. Việc...

Tư vấn chọn mua thùng rác văn phòng đảm bảo ĐẸP, RẺ, BỀN

12,863 Tin tức khách sạn

Thùng rác văn phòng là vật dụng ngày càng được quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn thế nào cho đẹp và phù hợp với không gian văn phòng làm việc của mình. Tham...

Bí quyết vàng giúp đơn vị cung cấp bán khăn khách sạn luôn đông khách

107,971 Tin tức khách sạn

Các đơn vị cung cấp bán khăn khách sạn muốn luôn đông khách, hàng đi đều đều, doanh số tăng không ngừng thì phải nhanh chóng học thuộc ngay các bí quyết sau đây. Đây đều là những...

Gờ giảm tốc lắp ở đâu? Hướng dẫn lắp đặt gờ giảm tốc cao su

12,258 Tin tức khách sạn

Thi công lắp đặt gờ giảm tốc là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy gờ giảm tốc lắp ở đâu? Lắp đặt gờ giảm tốc cao su như thế nào? Nếu bạn đang quan...

Nệm lò xo là gì? Nệm lò xo có tốt cho sức khỏe không?

64,293 Tin tức khách sạn

Nệm lò xo là gì? Nệm lò xo có tốt cho sức khỏe không? Đó là những vấn đề được khá nhiều người quan tâm hiện nay. Nếu bạn cũng đang quan tâm những vấn đề này, đừng...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,853 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

48,653 Nghiệp vụ khách sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

61,926 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

47,137 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,406 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999