Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,854 | Thứ năm, 20/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo ra một không gian tuyệt vời. Một trong những nhân tố làm nên uy tín đó chính là Turndown Service. Bạn đã bao giờ nghe đến? Cùng tìm hiểu Turndown Service là gì cũng như vai trò của dịch vụ này nhé!

Turndown Service là gì?

Đây là thuật ngữ trong lĩnh vực khách sạn, là một trong số những dịch vụ hiện có ở khách sạn. Turndown service cụ thể là dịch vụ dọn phòng vào buổi tối, khi khách đã ra khỏi phòng. Thông thường, việc dọn phòng sẽ được tiến hành vào khoảng 6-7 giờ tối.

Thực hiện dọn phòng tối

Sau khi kết thúc công việc, nhân viên buồng nhẹ nhàng gửi lời chúc tới quý khách

Tại khách sạn, người thực hiện dịch vụ này là nhân viên Housekeeping. Nhân viên Housekeeping tiến hành dọn phòng không cố định mà được thực hiện luân phiên. Ai là người có ca trực thì hôm đó sẽ thực hiện công việc này.

Công việc của họ là việc dọn phòng, sắp xếp, bố trí lại phòng ngăn nắp theo quy chuẩn và không quên để lại lời chúc đến khách sau khi công việc hoàn tất. Đây là dịch vụ hiện tại chỉ áp dụng tại các khách sạn đẳng cấp 4-5 sao

Quy trình phục vụ chuẩn Turndown Service là gì?

Quá trình tiến hành dịch vụ được thực hiện qua hai giai đoạn là giai đoạn chuẩn bị và giai đoạn vào phòng khách.

Giai đoạn chuẩn bị:

  • Nhân viên sẽ kiểm tra danh sách các phòng cần làm dịch vụ Turndown
  • Chuẩn bị các dụng cụ, trang thiết bị cần thiết và chìa khóa các phòng trong danh sách phục vụ.
Quy trình turndown service

Căn phòng lại trở về như mới khi check-in

Giai đoạn vào phòng khách:

Đây là giai đoạn mỗi Housekeeping cần hết sức lưu ý bởi có nhiều tình huống có thể xảy ra.

  • Nếu trước cửa phòng khách treo bảng DND (Do not Disturb) thì ghi nhận vào báo cáo và làm tiếp phòng tiếp theo.
  • Gõ cửa 3 cái và tối đa 3 lần và xưng “Housekeeping, Turndown Service” (mỗi lần cách nhau 30 giây).
  • Nếu khách có trong phòng ra mở cửa thì xin phép khách làm Turndown. Nếu khách lưỡng lự thì chủ động xin phép quay lại làm sau.
  • Nếu khách không có phản ứng thì có thể mở cửa nhẹ nhàng, xem cẩn thận khách còn trong phòng hay không và nếu không có thì có thể tiến hành quy trình dọn phòng.

Thực hiện dịch vụ Turndown Service, nhân viên cần làm những gì?

Mục đích cao nhất của dịch vụ là dọn dẹp sao cho phòng được như lúc khách nhận phòng. Vì vậy, nhân viên Housekeeping cần quan sát mọi thứ và sắp xếp, dọn dẹp.

Dọn dẹp và làm vệ sinh vật dụng, trang thiết bị trong phòng

  • Dọn dẹp các đồ dùng bừa bãi, bị bẩn như: đổ gạt tàn thuốc lá, dọn rác các phòng, gấp gọn các đồ dùng và để lại vị trí ban đầu
  • Rửa sạch các cốc thủy tinh đã sử dụng
  • Kiểm tra đồ trong tủ lạnh, nếu khách đã dùng đồ thì phải báo ngay cho thư ký buồng
  • Kiểm tra và bổ sung, thay mới đồ văn phòng phẩm, các đồ đặt miễn phí khác cho khách như nước uống, khăn giấy, coffee, trà,…
  • Vệ sinh nhà tắm sạch sẽ
  • Thay khăn mặt mới cho khách (nếu khách đã sử dụng)
  • Kiểm tra và thay các đồ đặt trong nhà tắm như giấy, xà phòng, kem đánh răng,…
  • Dọn giường cho khách chuẩn bị ngủ
  • Khéo léo để lại lời chúc kèm món quà chúc khách ngủ ngon (thường là một thanh Socola hoặc bình hoa thơm nhẹ…)
Dọn dẹp phòng

Giường được dọn dẹp, sắp xếp theo yêu cầu từ khách hàng

Sắp xếp chuẩn bị cho giấc ngủ của khách

Ở công việc này, nhân viên buồng cần:

  • Cất gối trang trí vào tủ
  • Gỡ bỏ tất cả các đồ vải bẩn trên giường ngủ, bao gồm: Vỏ gối, vỏ chăn, ga trải giường…
  • Gập vỏ chăn ngăn nắp, gọn gàng đúng quy chuẩn của khách sạn. Thay mới chăn gối, tấm bảo vệ đệm nếu cần. Trải lại ga giường.
  • Đặt menu của khách sạn lên chiếc gối gần điện thoại nhất (tạo điều kiện nhanh nhất để khách thực hiện công tác đặt dịch vụ, phòng những trường hợp khẩn cấp khách cần…)
  • Đặt bản câu hỏi khảo sát ý kiến của khách dưới tờ menu trên gối vừa đặt trong trường hợp khách tại phòng đó check-out vào hôm sau
Gửi phần quà nhỏ và bảng câu hỏi khảo sát về độ hài lòng cho khách

Gửi phần quà nhỏ và bảng câu hỏi khảo sát về độ hài lòng cho khách

Lưu ý: Trường hợp là phòng đôi mà chỉ có một khách ở thì chỉ cần dọn chiếc giường gần phòng tắm hơn.

Đồng thời, khi nhân viên buồng phát hiện những vật dụng giá trị mà khách để quên như: ví, túi xách, điện thoại, chìa khóa…phải trung thực báo cáo, làm thủ tục “Lost and Found”.

Sau bài viết này, các bạn đã làm quen với thuật ngữ Turndown Service là gì và hiểu rõ hơn công việc cần thực hiện. Nếu bạn đang công tác trong bộ phận buồng phòng và muốn phấn đấu tại các khách sạn cao cấp, quen thuộc với loại hình dịch vụ là một kiến thức cơ bản.

Poliva – Công ty chuyên nhập khẩu và phân phối thiết bị khách sạn các loại như: xích đu giá rẻ,ghế hồ bơi thanh lý, ô dù ngoài trờiđồ amenities,…uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Mọi sản phẩm do Poliva cung cấp đều mang thương hiệu Poliva cao cấp nên có chất lượng cao. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,786 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

BBQ là gì? Những điều thú vị về BBQ mà không nhiều người biết

44,848 Nghiệp vụ khách sạn

Những cửa hàng BBQ hay những bữa tiệc BBQ tại gia ngày nay đã không còn là điều gì quá xa lạ với mọi người. Nhưng bạn đã biết về nguồn gốc hay những khía cạnh thú vị...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,316 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

49,016 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,136 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,694 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,454 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

54,230 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,925 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,157 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Review Hotel

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,661 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,420 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,403 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

65,153 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,348 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Thuật ngữ khách sạn

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,384 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,177 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,774 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,937 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,930 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Kiến thức khách sạn

Vai trò của thùng rác y tế trong bệnh viện

12,143 Tin tức khách sạn

Trong môi trường bệnh viện, vấn đề quản lý rác thải y tế luôn được coi là một trong những công tác quan trọng hàng đầu. Lượng chất thải phát sinh hàng ngày từ hoạt động khám chữa...

Inox có phải kim loại không? Ứng dụng phổ biến của inox?

10,173 Tin tức khách sạn

Inox là một trong những vật liệu quen thuộc và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống hiện đại. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ inox có phải là kim loại...

5+ dấu hiệu nhận biết trụ gạt tàn công cộng chính hãng

10,045 Tin tức khách sạn

Trong các không gian công cộng như sảnh khách sạn, khu trung tâm thương mại, hành lang tòa nhà hay khu vực hút thuốc ngoài trời, trụ gạt tàn thuốc đóng vai trò quan trọng trong việc giữ...

Ấm siêu tốc bị hư, cháy khách sạn nên sửa để dùng hay thay mới?

12,224 Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc bị hư hoặc cháy thì khách sạn nên sửa chữa hay thay mới sẽ có lợi cho việc kinh doanh và giảm bớt gánh nặng chi phí hơn? Đây có lẽ là mối bận tâm...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,773 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,443 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

80,618 Nghiệp vụ khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,849 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,375 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

46,974 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

Tin nổi bật

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Có nên làm nghề lễ tân khách sạn hay không? Vì sao?

55,819 Nghiệp vụ khách sạn

Nghề lễ tân khách sạn là một trong những công việc tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế mà có rất nhiều bạn trẻ đắn đo trước ngưỡng cửa quyết định...

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

49,492 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Nghiệp vụ khách sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,492 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

89,655 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Tự hào đặc sản nhãn lồng Hưng Yên: Quả quê vươn ra thế giới

Đừng bỏ lỡ

Tự hào đặc sản nhãn lồng Hưng Yên: Quả quê vươn ra thế giới

Chỉ cần nhắc đến Hưng yên là người ta nghĩ ngay đến nhãn. Nhãn lồng Hưng Yên đặc sản trong và nước ngoài, khẳng định niềm tự hào dân tộc Việt. Nhãn lồng đặc sản tiến Vua nổi...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

52,280 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,526 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

53,491 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

76,269 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,718 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,827 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

56,840 Nghiệp vụ khách sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,831 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

62,000 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

57,403 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Ấm siêu tốc bị hư, cháy khách sạn nên sửa để dùng hay thay mới?

Đừng bỏ lỡ

Ấm siêu tốc bị hư, cháy khách sạn nên sửa để dùng hay thay mới?

Ấm siêu tốc bị hư hoặc cháy thì khách sạn nên sửa chữa hay thay mới sẽ có lợi cho việc kinh doanh và giảm bớt gánh nặng chi phí hơn? Đây có lẽ là mối bận tâm...

Setup khách sạn

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,594 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,837 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,250 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,982 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,510 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Thiết kế khách sạn

Nội thất khách sạn tân cổ điển ấn tượng, hút mắt người nhìn

61,434 Kiến Thức Khách Sạn

Các ngành dịch vụ ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của khách hàng. Trong đó, khách sạn không chỉ đơn giản là nơi để dừng chân nghỉ ngơi. Mà nó còn góp phần...

Kiến trúc khách sạn 3 sao hiện đại: Sang chảnh bất ngờ

65,147 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao với nhiều tiện ích đang là xu hướng được nhiều khách hàng quan tâm. Lối kiến trúc khách sạn 3 sao hiện đại đang làm mưa làm gió trên thị trường kinh...

10 mẫu mặt tiền khách sạn đẹp chạm mắt là ưng ngay

59,828 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang có ý định kinh doanh khách sạn nhưng chưa biết nên thiết kế sảnh khách sạn như thế nào cho ấn tượng? Hãy tham khảo ngay 10 mẫu mặt tiền khách sạn đẹp cuốn hút khách...

Thang máy khách sạn mini và những điều cần lưu ý kĩ càng

58,804 Kiến Thức Khách Sạn

Việc thiết kế, sử dụng thang máy khách sạn mini là điều thật sự cần thiết. Nó mang đến nhiều lợi ích trong  quá trình kinh doanh cũng như tăng tính thẩm mỹ cho khách sạn của bạn....

Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất khách sạn ấn tượng, vạn người mê

72,935 Kiến Thức Khách Sạn

Ngày nay, các loại hình khách sạn được ra đời nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Vì vậy, khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực khách sạn trở nên gay gắt hơn...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

58,059 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,442 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,253 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,563 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

231,536 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Tin tức khách sạn

5 loại khăn trong khách sạn phải có nếu muốn đạt tiêu chuẩn 5 sao

53,292 Kiến Thức Khách Sạn

Điểm danh các loại khăn trong khách sạn, resort bắt buộc phải có theo tiêu chuẩn 4-5 sao, bao gồm các loại khăn trong phòng tắm khách sạn, khăn đặt tại phòng ngủ và khăn trong nhà hàng....

Lý do TTTM hay đặt thùng rác inox tại nhà vệ sinh

11,788 Tin tức khách sạn

Khi nhu cầu mua sắm và vui chơi giải trí tại các TTTM lớn ngày càng phát triển, với sức hút chứa lên đến hàng ngàn người đến mỗi ngày. Vì thế việc trang bị thùng rác để...

Địa chỉ uy tín bán xe đẩy thức ăn nhập khẩu ở thị trường Việt

11,649 Tin tức khách sạn

Nhu cầu mua xe đẩy thức ăn nhập khẩu tại thị trường Việt là rất lớn. Nhận thấy điều đó nên rất nhiều đơn vị phân phối đã nhập dòng xe này về để phục vụ nhu cầu...

Ý nghĩa của việc tái chế rác thải – Các ý tưởng tái chế rác thải

10,315 Tin tức khách sạn

Ý nghĩa của việc tái chế rác thải Trong thời đại hiện nay, khi mà vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng, việc tái chế rác thải không chỉ là một hành động...

Chọn ga giường cho đệm khách sạn: Đệm lò xo, đệm mút dùng ga gì?

12,625 Tin tức khách sạn

Ở các khách sạn, ngoài việc chú trọng vào chất lượng hay giá tiền thì việc lựa chọn ga giường cho đệm sao cho chúng “ăn nhập” với nệm giường để tạo nên một không gian phòng ngủ...

Nghiệp vụ khách sạn

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,857 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,959 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,266 Kiến Thức Khách Sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

48,606 Kiến thức

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,854 Kiến Thức Khách Sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Kiến thức khách sạn

Cách thiết kế resort mini để hút khách “nhanh như chớp”

77,025 Kiến Thức Khách Sạn

Dù resort mini nhỏ hơn nhiều so với resort thông thường nhưng khi thiết kế resort mini, chủ đầu tư vẫn cần đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về chất lượng. Có như vậy mới mong thu hút...

Mua ruột gối ở đâu tốt? Kinh nghiệm mua ruột gối khách sạn 5 sao

11,169 Tin tức khách sạn

Ruột gối chất lượng mang đến cho người dùng giấc ngủ thoải mái và dễ chịu nhất. Vậy mua ruột gối ở đâu tốt? Bạn đã có kinh nghiệm mua ruột gối khách sạn 5 sao hay resort...

List mẫu kệ để sách báo đẹp, cao cấp làm đẹp không gian

127,614 Kiến Thức Khách Sạn

Với những người đam mê đọc sách việc lựa chọn một chiếc kệ để sách báo đẹp là điều mà nhiều người mong muốn. Dưới đây là mẫu các loại kệ sách đẹp để bạn có thể tham...

Những lợi ích khi sử dụng thùng rác công cộng

11,982 Tin tức khách sạn

Những chiếc thùng rác nhựa sử dụng ngoài công cộng luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống của mỗi chúng ta, chúng thường được lựa chọn để sử dụng tại các trường học,...

5 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp giường phụ khách sạn – Đảm bảo uy tín

11,379 Tin tức khách sạn

Giường extra bed là vật dụng thường được dùng trong không gian phòng khách sạn. Lựa chọn được những sản phẩm có chất lượng cao sẽ mang lại giấc ngủ thoải mái cho khách thuê phòng. Bài viết...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

56,025 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

53,281 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,802 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,861 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

37,174 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999