Tiêu chuẩn kinh doanh homestay bạn phải biết nếu muốn thành công

Tiêu chuẩn kinh doanh homestay bạn phải biết nếu muốn thành công

11,027 | Thứ bảy, 27/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Hiện nay, kinh doanh homestay đã trở thành loại hình du lịch hái ra tiền khủng. Tuy nhiên, đa phần bạn chỉ nghe nói về tiêu chuẩn kinh doanh khách sạn nhưng lại chưa được biết về tiêu chuẩn kinh doanh homestay thành công như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này, cùng tìm hiểu nhé!

Homestay – Xu hướng lưu trú mới của ngành du lịch

Homestay - xu hướng kinh doanh mới hái tiền khủng 

Homestay – xu hướng kinh doanh mới hái tiền khủng

Homestay – Một trong những loại hình lưu trú “mới” kiểu nhà nghỉ nhằm mang đến có khách du lịch những trải nghiệm tuyệt vời. Nó không đơn giản là những căn nhà nhỏ với đầy đủ tiện nghi, xây dựng ở một không gian rộng đẹp. Cũng không có thiết kế sang trọng hay cầu kỳ như khách sạn xa hoa nhưng mang đến cảm giác gần gũi, tinh tế và ấm cúm của gia đình. Đặc biệt, điều khiến du khách ưa chuộng nó là giá cả hợp lý, tiết kiệm gấp 2 lần ở khách sạn. 

Chính vì sự đón nhận về homestay, tâm lý người du lịch tại các khu du lịch trên khắp cả nước đã vận dụng loại hình kinh doanh du lịch homestay. Điều này đã giúp người kinh doanh mang về tiền trăm triệu mỗi năm. Tuy nhiên, để có thể thành công kinh doanh homestay cần có tiêu chuẩn gì?

Những tiêu chuẩn trong kinh doanh homestay cần phải biết

Bạn đã biết về những tiêu chuẩn kinh doanh homestay chưa?

Bạn đã biết về những tiêu chuẩn kinh doanh homestay chưa?

Để mở công ty kinh doanh homestay trước tiên cần có giấy đăng ký kinh doanh được cơ quan thẩm quyền cấp phép. Mặc dù không đòi hỏi quá nhiều như khách sạn, resort cao cấp nhưng kinh doanh homestay cũng cần đảm bảo được các quy định, yếu tố tiêu chuẩn đặc thù về thiết kế và xây dựng sau đây:

Tiêu chuẩn về vị trí xây dựng homestay

Tiêu chuẩn đầu tiên khi thiết xây dựng homestay là dễ tiếp cận, vị trí thuận tiện và đảm bảo an ninh, an toàn. Đặc biệt, vị trí này phải là vị trí giúp khách dễ thấy hoặc có bản hướng chỉ dẫn cụ thể.

Vị trí thiết kế, xây dựng homestay phải dễ thấy, thuận tiện thu hút 

Vị trí thiết kế, xây dựng homestay phải dễ thấy, thuận tiện thu hút

Tiêu chuẩn về thiết kế, kiến trúc homestay

Homestay phải trong tình trạng tốt và có thiết kế phản ánh được kiến trúc đặc trưng của địa phương. Mặt tiền, sân vườn homestay phải sạch sẽ, thông thoáng và có không gian mở. Tối thiểu phải có 1 nhà tắm, vệ sinh chung hoặc tách riêng. Nếu chung thì diện tích tối thiểu 3m2, ánh sáng homestay phải đảm bảo cho quá trình vận hành.

Tiêu chuẩn về trang thiết bị nội thất, tiện nghi

Phòng phải đảm bảo về không gian và trang thiết bị cần thiết

Phòng phải đảm bảo về không gian và trang thiết bị cần thiết

  • Khu vực lưu trú: Đảm bảo diện tích theo tiêu chuẩn 8m2 – 10m2 – 14m2 cho giường 1 giường đơn, 2 giường đơn/đôi, tập thể. Phòng phải có chốt an toàn và trang bị đầy đủ thiết bị như: đèn, quạt, công tắc, ổ cắm, chỗ treo quần áo, Thùng rác…phục vụ khách.
  • Khu vực vệ sinh, nhà tắm: Có thể để khu vực rửa tay, nhà sinh và nhà tắm chung. Trong đó, ở khu vực rửa tay cần có đủ vật dụng cơ bản cho khách như: bàn chải, kem đánh răng, gương, vòi nước và xà phòng. Khu vực nhà vệ sinh, nhà tắm cần có chốt an toàn, sàn không trơn trượt, hệ thống ánh sáng đầy đủ, không mùi hôi và có các dụng cụ cơ bản nhà tắm, nhà vệ sinh…
  • Khu vực sinh hoạt chung: Bàn ghế, tivi, điện thoại, tủ thuốc.
  • Khu vực dành cho ăn uống: Có thể thiết kế với khu sinh hoạt chung, nhân viên phục vụ, các vật dụng, thiết bị cơ bản phục vụ cho việc ăn uống cho khách. Ánh sáng đầy đủ, không gian thông thoáng…
  • Khu vực trung tâm cộng đồng: Cần có không gian để đón tiếp, biểu diễn hoạt động văn hóa…

Tiêu chuẩn dịch vụ và phục vụ 

Về dịch vụ, cần có bảng giá niêm yết, bảng nội quy và có tủ nhiều ngăn, mỗi tủ có chìa khóa riêng. Nhân viên thay mới đồ amenities và phải thay ga, vỏ chăn đệm, gối 3 ngày/lần nhất là khi có khách mới và nước sạch 24/24.

Tiêu chuẩn về nhân viên quản lý và phục vụ

Homestay phải đảm bảo về tiêu chuẩn quản lý và nhân viên

Homestay phải đảm bảo về tiêu chuẩn quản lý và nhân viên

Người quản lý phải có kinh nghiệm thực tế, được tập huấn quản lý du lịch, tập huấn về an ninh, phòng cháy chữa cháy và các nghiệp vụ liên quan. Còn với nhân viên phục vụ, nếu không có bằng cấp phải được học qua lớp tập huấn nghiệp vụ. Nhân viên khuyến khích biết ngoại ngữ.

Hy vọng bài chia sẻ về tiêu chuẩn kinh doanh homestay trên đây sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Nhất là đối với những người cần tư vấn kinh doanh homestay – xu hướng kinh doanh mới hái ra “tiền khủng” này nhé!

Thiết bị ngoại cảnh cần có cho homestay:

 

Bài viết liên quan

Kế hoạch kinh doanh homestay như thế nào là hiệu quả?

79,587 Kinh doanh khách sạn

Kế hoạch kinh doanh homestay đóng một vai trò quan trọng và là then chốt quyết định sự thành bại trong khi kinh doanh. Khá nhiều người xem nhẹ vấn đề này, thậm chí không thèm để tâm....

Traveler là gì? Những điểm khác nhau giữa Traveler và Tourist

41,655 Kinh doanh khách sạn

Traveler được nhiều người biết đến với ý nghĩa là đối tượng khách hàng du lịch lữ hành. Thuật ngữ này được sử dụng phổ biến tại tất cả các nước trên thế giới. Vậy Traveler là gì,...

Upselling là gì? Những nguyên tắc Upselling trong kinh doanh khách sạn

37,461 Kinh doanh khách sạn

Upselling được biết đến là một thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, trong đó được sử dụng nhiều nhất là lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Những nhà quản lý...

Một số rủi ro khi kinh doanh homestay bạn cần đặc biệt lưu ý

76,142 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh một lĩnh vực nào cũng không tránh khỏi rủi ro. Những rủi ro này có thể xuất phát từ người kinh doanh, khách du lịch hay do vấn đề luật pháp. Chính vì vậy, việc tìm...

Trình tự thủ tục đăng ký kinh doanh nhà nghỉ mà chủ đầu tư cần nắm

47,282 Kinh doanh khách sạn

Trình tự đăng ký kinh doanh nhà nghỉ là điều rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm. Thủ tục đăng ký được trình bày và hướng dẫn rất rõ trong các văn bản pháp luật hiện...

Poshtel là gì? Những đặc trưng cơ bản của Poshtel bạn nên biết

Nhiều năm trở lại đây, trào lưu khách du lịch có nhu cầu ở Poshtel đang có xu hướng tăng cao. Mô hình lưu trú này được biết đến với ưu điểm giá rẻ nhưng lại có thể...

Phòng Superior là gì? Các dạng phòng Superior cơ bản nên biết

166,620 Kinh doanh khách sạn

Bạn đang là nhân viên khách sạn hay chỉ là khách đi du lịch, hoặc đơn đôi khi chỉ là được sếp giao cho nhiệm vụ đặt phòng. Thế nhưng giữa một loạt các loại phòng khác nhau...

Hospitality industry là gì? Tiềm năng phát triển của ngành ra sao?

77,260 Kinh doanh khách sạn

Hospitality industry dường như là khái niệm không còn quá xa lạ với những bạn đang theo đuổi ngành khách sạn, du lịch. Thế nhưng khi được hỏi chi tiết về thuật ngữ Hospitality industry là gì hay...

Catering là gì? Catering service giúp gì cho nhà hàng – khách sạn?

46,050 Kinh doanh khách sạn

Bạn đang kinh doanh khách sạn, nhà hàng? Bạn đã biết Catering là gì chưa? Dịch vụ này mang lại lợi ích gì cho khách sạn của bạn. Nếu chưa biết hãy theo dõi bài viết dưới đây...

Social Proof là gì? Xử lý như thế nào khi gặp Social Proof tiêu cực?

59,709 Kinh doanh khách sạn

Social proof là một thuật ngữ đóng vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng. Thế nhưng nhiều người hiện nay vẫn chưa hiểu rõ được Social Proof là gì và nó...

Grand opening là gì? Những lưu ý khi tổ chức một buổi Grand opening

76,979 Kinh doanh khách sạn

Với nhiều doanh nghiệp khái niệm Grand opening không có gì xa lạ. Vậy bạn có biết Grand opening là gì không, để tổ chức Grand opening cho một nhà hàng mới thì cần tuân thủ theo những...

Review Hotel

Đặt phòng trực tuyến và cách để tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến

35,537 Kinh doanh khách sạn

Đặt phòng trực tuyến đang trở thành lựa chọn của nhiều khách du lịch. Ưu điểm của cách thức đặt phòng này là giúp cho khách hàng cập nhật được những thông tin cần thiết, lựa chọn được...

Quad room là gì? Tiêu chuẩn phòng Quad room trong khách sạn

71,605 Kinh doanh khách sạn

Khi có kế hoạch đi du lịch hoặc công tác chắc chắn điều đầu tiên bạn cần làm đó là tìm phòng khách sạn. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu...

Food Cost là gì? Cách định giá Food Cost trong kinh doanh khách sạn

53,299 Kinh doanh khách sạn

Bạn là một người quản lý trong khách sạn. Bạn mong muốn mang lại lợi ích và doanh thu tốt nhất cho khách sạn của mình thông qua menu dành cho khách hàng. Vậy chắc hẳn bạn phải...

Agoda là gì? Cách đặt phòng và bán phòng trên agoda như thế nào?

37,622 Kinh doanh khách sạn

Nếu bạn là người đam mê du lịch chắc chắn sẽ biết đến agoda. Tuy nhiên website này vẫn còn lạ lẫm với những ai ít đi du lịch. Vậy Agoda là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong...

Mô hình kinh doanh resort đang được giới đầu tư săn đón

55,427 Kinh doanh khách sạn

Thị trường du lịch Việt Nam trong những năm vừa qua đã chứng kiến sự phát triển của phân khúc resort. Hàng loạt các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp đồng loạt ra đời và đi vào hoạt...

Thuật ngữ khách sạn

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,865 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,954 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,157 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

172,030 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,486 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Kiến thức khách sạn

Vì sao các resort lớn chỉ tin dùng xe vận chuyển hành lý bằng inox?

11,678 Tin tức khách sạn

Gần như 90% các resort trên cả nước đều trang bị xe vận chuyển hành lý bằng inox cho khu vực tiền sảnh của mình. Họ hầu như không lựa chọn xe đẩy vali bằng thép phun sơn...

Màng phản quang là gì? Ứng dụng của màng phản quang trong đời sống

12,718 Tin tức khách sạn

Là một sản phẩm khá phổ biến và được bắt gặp ở nhiều nơi, tuy nhiên không ai ai cũng hiểu rõ định nghĩa màng phản quang là gì. Sau đây, hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ hơn...

Bình nước rửa tay gắn tường: Thiết bị phòng tắm khách sạn tiện ích

51,999 Tin tức khách sạn

Bình nước rửa tay gắn tường là sản phẩm tiện ích được lắp đặt cho khu vực phòng tắm và nhà vệ sinh. Trong các khách sạn, tòa nhà, khu công nghiệp thường lắp bình nước rửa tay...

Top 4 homestay Đà Nẵng đẹp “mê mẩn” giá rẻ bất ngờ

49,422 Kiến Thức Khách Sạn

Đến Đà Nẵng mà chỉ check in sống ảo tại các địa điểm du lịch thì quá đáng tiếc đấy nhé. Bởi Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng phong cảnh hữu tình mà còn nổi tiếng là thiên...

Bục phát biểu di động (có bánh xe) hay bục phát biểu cố định?

10,880 Tin tức khách sạn

Khi lựa chọn bục phát biểu cho các sự kiện, hội nghị, hoặc phòng học, bạn sẽ đối mặt với nhiều lựa chọn khác nhau, trong đó phổ biến nhất là bục phát biểu di động (có bánh...

Hiểu rõ đặc điểm kinh doanh resort ở Việt Nam để thành công

77,591 Kinh doanh khách sạn

Với sự bùng nổ và phát triển không ngừng nghỉ của ngành du lịch Việt Nam, các loại hình dịch vụ đi kèm đã có cơ hội tăng trưởng nhanh chóng. Trong đó, lĩnh vực resort hiện đang...

Fact sheet là gì? Tìm hiểu các mẫu Fact sheet khách sạn

38,595 Kinh doanh khách sạn

Đối với tất cả các nhân viên khách sạn thì Fact sheet là một bộ tài liệu không thể nào thiếu. Đây cũng là thuật ngữ quá quen thuộc với bất kỳ ai đang làm việc trong ngành...

Voucher là gì? Vì sao voucher giúp marketing khách sạn hiệu quả?

235,803 Kinh doanh khách sạn

Voucher là một thuật ngữ phổ biến ở các nước phát triển từ khá lâu trước đây. Tuy nhiên tại Việt Nam, voucher chỉ mới được biết đến và sử dụng trong một vài năm gần đây. Vậy...

Bí quyết kinh doanh khách sạn 4 sao thu lời: Đánh trúng thị hiếu khách hàng

132,729 Kinh doanh khách sạn

Muốn kinh doanh khách sạn 4 sao thành công, chỉ thu về lợi nhuận mà không lo lỗ, các chủ đầu tư cần tìm hiểu, nắm rõ và đánh trúng thị hiếu khách hàng.  Dịch vụ du lịch...

Budget hotel là gì? Những tiêu chí nào để nhận diện một budget hotel?

51,816 Kinh doanh khách sạn

Budget hotel được biết đến như một loại hình kinh doanh khách sạn khá phổ biến hiện nay. Theo tiếng anh, dịch Budget Hotel có nghĩa là ngân sách được tạo ra để quản lý chi phí và...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

Tin nổi bật

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Làm thế nào để được đánh giá cao khi kinh doanh khách sạn 5 sao?

86,653 Kinh doanh khách sạn

Để kinh doanh khách sạn 5 sao cần một khoản đầu tư lớn. Vậy làm sao để khoản đầu tư này chỉ sinh lời, không bị lỗ? Bí quyết sẽ được chia sẻ cặn kẽ ngay trong chính...

Kinh doanh nhà nghỉ ở quê cần lưu ý những điều gì?

120,521 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ ở quê là lĩnh vực rất tiềm năng trong ngành dịch vụ lưu trú. Kinh phí đầu tư không quá lớn, lợi nhuận rất ổn định là điểm thu hút nhất của ngành này....

Khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh homestay độc đáo, tại sao không?

44,864 Kinh doanh khách sạn

Là mô hình kinh doanh được đánh giá cao nên homestay được đông đảo mọi người quan tâm tìm hiểu. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ đã lập nghiệp thành công nhờ những ý tưởng kinh doanh homestay độc...

Timeshare là gì? Lợi ích và rủi ro của timeshare đối với doanh nghiệp

81,611 Kinh doanh khách sạn

Thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay xuất hiện thuật ngữ mới timeshare. Một hình thức kinh doanh mới được nhiều người kinh doanh bởi khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên để hiểu rõ timeshare...

Cách đặt phòng trên booking.com là gì bạn đã biết chưa?

32,833 Kinh doanh khách sạn

Với những ai đam mê du lịch chắc hẳn website booking.com đã không còn xa lạ. Nhưng để biết booking.com là gì và cách đặt phòng như thế nào có lẽ ít ai hiểu rõ. Hãy cùng Poliva...

Gà Mạnh Hoạch – đặc sản trứ danh Hải Dương có gì đặc biệt?

Đừng bỏ lỡ

Gà Mạnh Hoạch – đặc sản trứ danh Hải Dương có gì đặc biệt?

Gà Mạnh Hoạch là đặc sản có tiếng của tỉnh Hải Dương. Với hương vị độc đáo gà đã gây thương nhớ cho biết bao nhiêu người. Vậy tại sao món ăn này được nhiều người yêu thích...

Phòng dorm là gì? Kinh nghiệm chọn phòng dorm vừa rẻ vừa chất 

77,132 Kinh doanh khách sạn

Với các bạn có niềm đam mê du lịch bụi chắc không còn xa lạ với việc lưu trú tại các phòng dorm. Tuy nhiên, khi được hỏi về phòng dorm là gì thì nhiều bạn tỏ ra...

Những điều kiện kinh doanh khách sạn hiện nay mà bạn cần biết

129,211 Kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển không ngừng của ngành du lịch trong thời gian gần đây thì lĩnh vực kinh doanh khách sạn cũng ngày càng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và các chủ...

5 xu hướng kinh doanh khách sạn thành công được các chuyên gia áp dụng 

58,936 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay, việc kinh doanh khách sạn, nhà hàng đang trở thành một ngành nghề tiềm năng đối với bất kỳ doanh nghiệp hay hộ cá thể nào. Thế nhưng để nắm bắt những xu hướng kinh doanh...

Early bird là gì? Tại sao khách sạn thường sử dụng chiến lược Early bird?

44,943 Kinh doanh khách sạn

Early bird là gì là một câu hỏi của rất nhiều người khi lần đầu nghe thấy từ ngữ này. Nghe như tên một loài chim hay một trò chơi điện tử nhưng thực chất đây lại là...

Thực trạng kinh doanh resort hiện nay. Đánh giá ưu nhược điểm

72,047 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh Resort đang là một dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp khá phổ biến ở những địa điểm du lịch nổi tiếng. Vậy kinh doanh resort là gì, có những ưu, nhược điểm gì khi tham gia...

Tour operator là gì? Thông tin cần biết về tour operator

65,976 Kinh doanh khách sạn

Chắc hẳn những người làm du lịch không còn lạ lẫm với thuật ngữ Tour operator. Nhưng với những người không trong lĩnh vực này sẽ không biết tour operator là gì? Để hiểu rõ hơn về thuật...

Những thuật ngữ giá phòng khách sạn không phải ai cũng biết

67,907 Kinh doanh khách sạn

Dù bạn là nhân sự lâu năm hay mới chỉ bắt đầu tìm hiểu về ngành dịch vụ khách sạn thì cũng nên nắm chắc thuật ngữ giá phòng khách sạn để có thể hướng dẫn chi tiết...

Các quy định kinh doanh nhà nghỉ hiện hành mà bạn cần nắm

74,468 Kinh doanh khách sạn

Cơ sở kinh doanh nhà nghỉ phải tuân thủ các quy định kinh doanh nhà nghỉ hiện hành. Trong đó bao gồm: quy định về thiết kế, chất lượng dịch vụ và cho thuê lưu trú. Yêu cầu...

Chuyên ngành quản trị kinh doanh khách sạn và những điều bạn chưa biết

55,357 Kinh doanh khách sạn

Những ngành nghề liên quan đến lĩnh vực du lịch như khách sạn, nhà hàng,… đều có tiềm năng phát triển rất mạnh mẽ hiện nay. Đây luôn là một trong những ngành học nhận được rất nhiều...

Những vấn đề pháp luật cần lưu ý khi kinh doanh nhà nghỉ

45,917 Kinh doanh khách sạn

Nhu cầu lưu trú ngày càng tăng cao khiến nhiều chủ đầu tư gia nhập vào ngành kinh doanh nhà nghỉ. Tuy nhiên, đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, vì vậy có những vấn đề...

Quy trình bảo dưỡng và hướng dẫn vệ sinh máy giặt công nghiệp

Đừng bỏ lỡ

Quy trình bảo dưỡng và hướng dẫn vệ sinh máy giặt công nghiệp

Bất kỳ một sản phẩm công nghệ nào sau thời gian dài sử dụng cũng cần phải vệ sinh và bảo dưỡng. Vậy làm thế nào để vệ sinh máy giặt công nghiệp và thực hiện quy trình...

Setup khách sạn

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,651 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,705 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,920 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,319 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,336 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Thiết kế khách sạn

Trọn bộ tiêu chuẩn resort chi tiết và cụ thể nhất nên “đút túi”

53,964 Kiến Thức Khách Sạn

Để có một khu resort đảm bảo đúng quy định cũng như tạo sự thoải mái cho khách hàng thì cần tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn resort. Các tiêu chuẩn này sẽ có sự thay đổi...

Mặt tiền khách sạn tân cổ điển: Sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại

39,532 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế mặt tiền khách sạn tân cổ điển là một trong những phong cách được ưa chuộng hiện nay. Sự pha trộn giữa nét cổ kính và hiện đại mang đến sự khác lạ, nổi bật cho...

Phòng tắm khách sạn 3 sao nhỏ nhưng tiện nghi làm hài lòng khách

72,478 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế không gian phòng tắm luôn là thách thức lớn đối với các kiến trúc sư. Phòng tắm khách sạn 3 sao có diện tích không quá lớn thì việc thiết kế sao cho sang trọng, hiện...

Xây khách sạn mini: Những điều bạn nhất định phải biết

86,791 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn mini là xu hướng kinh doanh được nhiều nhà đầu tư lựa chọn hiện nay. Dưới đây là những điều bạn cần phải biết trước khi quyết định đầu tư vào hình thức kinh doanh...

Khám phá kiến trúc khách sạn 5 sao: Tột đỉnh của sự xa hoa

67,696 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao là một mô hình khách sạn sở hữu những thiết kế cao cấp và chất lượng bậc nhất. Nó đáp ứng trọn vẹn không gian nghỉ ngơi, thư giãn dành cho mọi đối tượng...

Bật mí cách kiếm tiền với email marketing trong kinh doanh khách sạn

49,159 Kinh doanh khách sạn

Sử dụng email marketing trong kinh doanh khách sạn đang là xu hướng trong một vài năm gần đây của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên chất lượng email lại là yếu tố chủ chốt để đánh giá phương...

5 phương pháp hiệu quả để làm marketing trong kinh doanh resort

78,143 Kinh doanh khách sạn

Trong thời đại công nghệ 4.0, muốn kinh doanh một ngành nghề hiệu quả thì không thể thiếu các phương pháp marketing. Trên thực tế, các khu resort ở Việt Nam luôn đặt ra câu hỏi làm thế...

E-voucher là gì? E-voucher và Voucher có khác nhau như thế nào?

39,383 Kinh doanh khách sạn

Trước kia, khi nhà hàng – khách sạn muốn thông tin đến cho khách hàng một chương trình khuyến mại nào đó thì hình thức làm phổ biến đó là sử dụng tờ rơi hoặc treo những banner...

Hotel garni là gì? 4 đặc điểm thu hút khách của Hotel garni giúp

39,167 Kinh doanh khách sạn

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ khách sạn thì ngày càng có sự xuất hiện của nhiều mô hình khách sạn cao cấp, đi kèm với đó là những mức giá khác...

Phòng Studio Suite là gì? Đặc điểm nối bật của phòng Studio Suite

71,726 Kinh doanh khách sạn

Nếu để nói về những căn phòng ngủ tại những khách sạn thì chắc chắn không thể thiếu những căn phòng Studio Suite. Căn phòng này có những đặc điểm khác biệt so với những căn phòng ngủ...

Tin tức khách sạn

Vì sao các chủ đầu tư chỉ tin dùng thùng rác Inox trong chung cư?

11,668 Tin tức khách sạn

Không chỉ tại những nơi công cộng mà ngay cả ở những khu chung cư thì những chiếc thùng rác cũng là sản phẩm không thể thiếu được. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều các...

Quy Trình Sản Xuất Đồ Amenities Tại Poliva

12,730 Kiến Thức Khách Sạn

Công Ty Cổ Phần Poliva – Với bề dày gần 10 năm kinh nghiệm và là một trong những đơn vị hàng đầu trong ngành sản xuất đồ amenities khách sạn trong nước và xuất khẩu sang thị...

Hướng dẫn chọn thùng rác đá cho khách sạn

11,833 Tin tức khách sạn

Khu vực khách sạn thường là nơi tiếp đón nhiều những du khách đặc biệt, chính vì thế những loại vật dụng được sử dụng tại đây ngoài chất lượng thì yếu tố thẩm mỹ cũng được đánh...

Điểm danh 3 mẫu thiết kế bút khách sạn đẹp nhất hiện nay

14,548 Tin tức khách sạn

Bạn có thể bắt gặp cây bút ở nhiều nơi đặc biệt là các văn phòng làm việc, trường học hay thậm chí cả những khách sạn. Vậy đâu là những mẫu bút khách sạn đẹp nhất hiện...

Điểm danh 3 chất liệu bao bì amenities thân thiện môi trường

13,625 Tin tức khách sạn

Các sản phẩm hiện nay đều được nghiên cứu và sản xuất theo hướng thân thiện môi trường, đặc biệt trong ngành dịch vụ – du lịch điều này lại càng quan trọng. Vì thế các chất liệu...

Nghiệp vụ khách sạn

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,776 Kiến Thức Khách Sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,537 Kiến Thức Khách Sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

50,001 Kiến Thức Khách Sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,635 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

14,599 Kiến Thức Khách Sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Kiến thức khách sạn

Ghế bể bơi inox có tốt không? Khách sạn có nên dùng ghế bể bơi inox?

34,805 Tin tức khách sạn

Xây dựng hình ảnh và chất lượng dịch vụ khách sạn là điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Trang bị ghế bể bơi cho khách sạn để nâng cao chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên có...

[SHARE KINH NGHIỆM] Tăng tuổi thọ máy bọc giày tự động

10,548 Tin tức khách sạn

Với chi phí đầu tư ban đầu không nhỏ, việc duy trì và kéo dài tuổi thọ máy bọc giày tự động là điều rất quan trọng. Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích...

Hướng dẫn cách lắp đèn ngủ treo tường an toàn, chuẩn từ A-Z

13,796 Tin tức khách sạn

Có rất nhiều loại đèn ngủ được sử dụng hiện nay như đèn ngủ để bàn, đèn ngủ treo trần, đèn ngủ treo tường… Vậy cách lắp đèn ngủ treo tường như thế nào là chắc chắn và...

Top 5 lưu ý khi mua chăn ga gối đệm khách sạn không thể bỏ qua

70,165 Tin tức khách sạn

Chăn ga gối đệm trong mỗi phòng ngủ là thiết bị buồng phòng quan trọng thể hiện đẳng cấp phục vụ của khách sạn. Vậy chọn mua chăn ga gối đệm khách sạn cần lưu ý những gì?...

So sánh nhanh: Cây gạt tàn chuyên dụng và khay gạt tàn

10,086 Tin tức khách sạn

Trong không gian công cộng, khu vực nghỉ ngơi hay những địa điểm có lượng người lớn, việc bố trí dụng cụ gạt tàn là điều cần thiết để giữ môi trường sạch sẽ và văn minh hơn....

Làm gì để giảm no-show trong kinh doanh khách sạn?

81,352 Kinh doanh khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn thuật ngữ No-show không còn lạ lẫm. Tuy nhiên để hiểu kỹ no-show trong kinh doanh khách sạn là gì thì ít ai biết được. Làm gì để giảm thiểu tình...

Điểm danh các loại ly trong quầy bar mà Bartender nên biết

148,624 Kinh doanh khách sạn

Trong việc pha chế đồ uống, các loại ly không được sử dụng tùy hứng mà với mỗi loại đồ uống các Bartender sẽ lựa chọn các loại ly trong quầy bar khác nhau để phục vụ khách...

Những điều bạn cần biết khi lập báo cáo kết quả kinh doanh khách sạn

58,261 Kinh doanh khách sạn

Thông qua báo cáo kết quả kinh doanh khách sạn, đội ngũ lãnh đạo sẽ biết được kết quả lợi nhuận, sự tăng trưởng hay tụt giảm doanh thu. Từ đó đưa ra các phương án xử lý...

Phòng Executive là gì? Khám phá nét thú vị của phòng Executive

163,397 Kinh doanh khách sạn

Phòng khách sạn được chia thành nhiều loại khác nhau. Mỗi loại phòng mang những đặc điểm riêng biệt về diện tích, dịch vụ, nội thất cơ bản để có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu...

Những phương pháp kinh doanh khách sạn online mới và hiệu quả nhất

54,622 Kinh doanh khách sạn

Nếu có thể khiến cho một khách sạn hoạt động thành công và đi trên con đường phát triển thì bạn cần phải xây dựng được những chiến lược kinh doanh phù hợp. Với sự bùng nổ của...

Tiêu chuẩn kinh doanh homestay bạn phải biết nếu muốn thành công

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999