F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

51,830 | Thứ tư, 25/06/2025, 07:00 (GMT+7)

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ F&B là gì nhé.

Trong thị trường kinh doanh khách sạn hiện nay ngày càng trở nên bão hoà, rất nhiều khách sạn đã tìm cho mình những hướng đi mới để tạo nên sự khác biệt trong thị trường cũng như tối ưu sự hài lòng của khách hàng. Một trong những cách thức được rấy nhiều khách sạn áp dụng đó chính là F&B. Đây cũng được đánh giá là dịch vụ khách sạn được ưa chuộng nhất.

Các kiến thức cần biết về F&B

Có thể bạn không biết F&B là bộ phận đem lại doanh thu cao thứ hai cho khách sạn sau bộ phận buồng phòng và góp một phần không nhỏ trong việc tạo dựng thương hiệu cho khách sạn. Vậy bộ phận F&B là gì ?

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

F&B thoả mãn nhu cầu ăn uống của khách hàng

Khái niệm F&B là gì ?

F&B viết tắt của cụm từ Food and Beverage Service. Đây là bộ phận nhà hàng và quầy đồ uống cung cấp dịch vụ cho các thực khách của khách sạn. Nó có nhiệm vụ đáp ứng về nhu cầu ăn uống cho các du khách nghỉ tại khách sạn. Đối với các khách sạn và các resort lớn thì F&B còn chịu trách nhiệm một số dịch vụ như tổ chức tiệc, buffet theo yêu cầu của các khách hàng như tiệc sinh nhật hay tiệc cưới…

Tuy nhiên trên thị trường kinh tế F&B là một ngành kinh doanh riêng với các chuỗi F&B nổi tiếng nhưng đối với các khách sạn F&B chỉ là một bộ phận , một dịch vụ. Trong các khách sạn, chúng được bố trí khá lnh hoạt như một quầy bar nhỏ cạnh bê bơi với những ly cocktail nhiều màu sắc hay một không gian ấm cúng và trang nhẫ với quầy rượu ở khu vực tiền sảnh hoặc một nhà hàng nằm trong khuôn viên khách sạn để phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách.

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

F&B đóng góp vai trò quan trọng trong khách sạn

Khám phá vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

Thoả mãn nhu cầu ăn uống cho khách hàng

Đây được coi là vai trò quan trọng nhất của bộ phận F&B , thoả mãn nhu cầu ăn uống của các khách hàng nghỉ tại khách sạn. Cùng với sự phát triển về văn hoá, trình độ cũng như mức sống của xã hội , nhu cầu của con người ngày càng nâng cao. Mỗi một kỳ du lịch, nghỉ dưỡng phần đông khách hàng thường chọn những khách sạn hạng sang để lưu trú cũng như thoả mãn nhu cầu ăn uống, giải trí …

F&B nhằm thoả mãn nhu cầu ăn uống cho khách hàng

F&B nhằm thoả mãn nhu cầu ăn uống cho khách hàng

Có thể thấy, F&B của khách sạn là tiêu chí được nhiều khách hàng quan tâm và cân nhắc khi chọn lựa khách sạn để nghỉ dưỡng. F&B đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đáp ứng tối ưu nhu cầu thiết yếu của khách nghỉ tại khách sạn. Đây là bước đệm để đảm bảo chất lượng phục vụ của khách sạn đối với du khách.

Nâng cao doanh thu của khách sạn

Theo các số liệu thống kê, F&B là bộ phận, chuỗi hình dịch vụ đem về doanh thu và số lợi nhuận to lớn cho khách sạn, bộ phận này mang lại nguồn tiền lớn chỉ sau bộ phận buồng phòng.

Ngoài phục vụ ăn uống thông thường, những bản hợp đồng như tổ chức tiệc cưới, tiệc sinh nhật, hội thảo, hội nghị cũng là nguồn doanh thu không hề nhỏ cho các nhà kinh doanh khách sạn.

Nâng cao doanh thu của khách sạn bằng hình thức dịch vụ ăn uống

Nâng cao doanh thu của khách sạn bằng hình thức dịch vụ ăn uống

Nâng cao thương hiệu của khách sạn

Một trong những vai trò quan trọng của F&B là tạo dựng và nâng cao thương hiệu cho khách sạn. Nếu dịch vụ F&B của khách sạn được đánh giá tốt, tận tình, chu đáo thì sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách hàng và làm khách hàng nhớ mãi. Đây cũng là một yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có chọn khách sạn để nghỉ dưỡng trong những lần sau không.

Đây là một cách tốt để giúp khách sạn định vị thương hiệu của mình trong lòng khách hàng. Nâng cao giá trị thương hiệu của khách sạn trong mắt các du khách. Qua đó góp phần thúc đẩy vào quá trình phát triển và đi lên của khách sạn.

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

F&B là hướng đi mang tính đột phá và sáng tạo của các chủ khách sạn

Thể hiện được vai trò quan trọng của mình, F&B đã và đang dần trở thành một hướng phát triển chiến lược marketing mới của nhiều khách sạn. Qua bài viết này hy vọng bạn đã có được những kiếnthức hữu ích cũng như hiểu sâu hơn về vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn.

Bạn có thể tham khảo một số thiết bị cần có cho khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

46,290 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,389 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,368 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,229 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,152 Nghiệp vụ khách sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,216 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,280 Nghiệp vụ khách sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,264 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

76,406 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,294 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Review Hotel

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,446 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

76,053 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,268 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,235 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

36,955 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Thuật ngữ khách sạn

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

78,854 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,447 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,822 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,486 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,607 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Kiến thức khách sạn

Bình nước rửa tay gắn tường: Thiết bị phòng tắm khách sạn tiện ích

51,764 Tin tức khách sạn

Bình nước rửa tay gắn tường là sản phẩm tiện ích được lắp đặt cho khu vực phòng tắm và nhà vệ sinh. Trong các khách sạn, tòa nhà, khu công nghiệp thường lắp bình nước rửa tay...

HR là gì? Những khó khăn trong công việc của HR khách sạn

36,255 Kiến Thức Khách Sạn

Trong tất cả các bộ phận của một khách sạn HR đóng vai trò vô cùng quan trọng dù không thường xuyên được nhắc đến hay lộ diện. Thế nhưng đây chính là một bộ phận góp phần...

Quy chuẩn gờ giảm tốc chịu lực tối đa được bao nhiêu tấn?

12,195 Tin tức khách sạn

Gờ giảm tốc là thiết bị giao thông thiết kế thông minh và khả năng chịu lực lớn. Vậy quy chuẩn gờ giảm tốc chịu lực tối đa bao nhiêu tấn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay...

So sánh cọc tiêu cao su và cọc tiêu nhựa: Loại nào tốt hơn?

12,398 Tin tức khách sạn

Cọc tiêu cao su và cọc tiêu giao thông nhựa là hai loại cọc tiêu giao thông được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy loại nào tốt, bền chắc và nên sử dụng hơn? Hãy cùng Poliva so...

Khăn sợi tre là gì? Đặc tính nổi bật của khăn sợi tre Bamboo

86,443 Kiến Thức Khách Sạn

Khăn sợi tre là gì? Khăn Bamboo là gì? Khăn sợi tre loại nào tốt? Khám phá ngay những đặc tính nổi bật của khăn sợi tre cùng Poliva ngay sau đây. Những chiếc khăn sợi tre đã...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

46,923 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

87,803 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,253 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,630 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

48,794 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

Tin nổi bật

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,022 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,189 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,389 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

77,695 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,029 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Tôm chua Huế – Thức chấm tuyệt hảo danh bất hư truyền ở cố Đô

Đừng bỏ lỡ

Tôm chua Huế – Thức chấm tuyệt hảo danh bất hư truyền ở cố Đô

Tôm chua Huế là một trong những đặc sản khá nổi tiếng, món ăn có phần bình dị với vị chua chua, cay cay nhưng đã làm say lòng không biết bao nhiêu thực khách du lịch mỗi...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,196 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

57,656 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

67,644 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,104 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

131,643 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,345 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

58,774 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

45,806 Nghiệp vụ khách sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

51,951 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,320 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

Vì sao nên sử dụng bình nước rửa tay bằng inox trong khách sạn?

Đừng bỏ lỡ

Vì sao nên sử dụng bình nước rửa tay bằng inox trong khách sạn?

Các tòa nhà, văn phòng, khách sạn luôn được trang bị các loại bình đựng nước rửa tay với các hình dáng, mẫu mã và chất liệu khác nhau như bình nước rửa tay bằng inox, bình nước...

Setup khách sạn

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,339 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,196 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

59,963 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,586 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,362 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Thiết kế khách sạn

Chọn thang máy cho nhà nghỉ như thế nào là phù hợp nhất?

61,229 Kiến Thức Khách Sạn

Thang máy cho nhà nghỉ là một trong những thiết bị không thể thiếu. Nó không chỉ thỏa mãn được yêu cầu về dịch vụ của khách hàng mà còn góp phần nâng cao giá trị của nhà...

Mặt tiền khách sạn và cách sắp xếp nội thất phù hợp, khoa học

40,286 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế mặt tiền khách sạn đẹp sẽ gây ấn tượng tốt và tạo sự cuốn hút du khách. Để tạo được mặt tiền đẹp thì việc bài trí nội thất, trang thiết bị cần được chú trọng....

Cập nhật tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 1 sao mới nhất

133,283 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế hotel là công việc khá phức tạp, đòi hỏi sự sáng tạo và tinh tế trong từng chi tiết. Đồng thời, việc thiết kế một công trình khách sạn cũng đòi hỏi đúng tiêu chuẩn nhà...

Tận hưởng không gian thu hút của phòng ngủ khách sạn 1 sao

77,157 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 1 sao là phương án phù hợp đối với những khách hàng lựa chọn cách thức du lịch tiết kiệm. Đây là mô hình khách sạn được thiết kế với không gian vừa phải nhưng vẫn...

Thông tin mới nhất về mẫu kiến trúc khách sạn 7 tầng hot nhất hiện nay

50,363 Kiến Thức Khách Sạn

Trong thị trường kinh doanh khách sạn việc lựa chọn kiến trúc khách sạn rất quan trọng. Mẫu kiến trúc khách sạn 7 tầng rất phong phú và đa dạng. Để lựa chọn được mẫu kiến trúc phù...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,558 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

129,860 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,463 Nghiệp vụ khách sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,183 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

56,075 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Tin tức khách sạn

Nhựa tritan là gì? Đặc điểm và ứng dụng trong đời sống

10,057 Tin tức khách sạn

Trong thời đại hiện đại, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm thân thiện với sức khỏe và an toàn cho môi trường. Một trong những vật liệu được đánh giá cao về độ...

Top 3 nhược điểm khiến các khu sinh thái ít chuộng sử dụng ghế đá mài

10,757 Tin tức khách sạn

Ghế đá mài, một sản phẩm nổi bật trong thế giới ngoại thất, thường được ưa chuộng vì  độ bền cao và giá phải chăng. Tuy nhiên, không phải tất cả các khu sinh thái đều chọn lựa...

3 tiêu chí đánh giá khi chọn mua đệm khách sạn 5 sao chuẩn nhất

66,518 Tin tức khách sạn

Chăn ga gối đệm dành cho khách sạn có vô vàn mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu. Vậy đâu là tiêu chí để đánh giá khi chọn mua đệm khách sạn 5 sao chuẩn nhất? Hãy dừng...

Máy rửa chén là gì? Tìm hiểu cấu tạo máy rửa chén bát công nghiệp

13,842 Tin tức khách sạn

Việc tiết kiệm chi phí tại những bếp ăn, nhà hàng, khách sạn luôn là điều khiến cho các chủ đầu tư phải đau đầu. Chính vì vậy mà sự ra đời của máy rửa chén bát công...

Nên dùng gờ giảm tốc độ cao su hay gờ giảm tốc độ bằng bê tông?

12,240 Tin tức khách sạn

Gờ giảm tốc độ cao su và gờ giảm tốc độ bằng bê tông là hai loại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Thế nhưng, nên dùng loại nào vừa an toàn, vừa hiệu quả cũng...

Nghiệp vụ khách sạn

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

53,756 Kiến Thức Khách Sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

72,395 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

62,703 Kiến Thức Khách Sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,216 Kiến Thức Khách Sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,397 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Kiến thức khách sạn

Khăn tắm, khăn mặt khách sạn bao lâu thì cần thay mới?

42,430 Tin tức khách sạn

Có 4 thời điểm cần phải thay mới khăn tắm, khăn mặt khách sạn ngay lập tức mà nhân viên buồng phòng phải biết. Đó là khi khăn có dấu hiệu xuống cấp (thô, cứng, bị vàng ố),...

Vì sao có rất ít khách sạn trang bị và dùng gối cao su non?

12,084 Tin tức khách sạn

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng và được sử dụng khá phổ biến trong phòng ngủ gia đình nhưng gối cao su non lại ít được trang bị trong các khách sạn....

Muốn thiết kế cảnh quan resort đẹp, đừng bỏ qua bí kíp sau

49,155 Kiến Thức Khách Sạn

Cảnh quan resort là một phần không thể thiếu trong tổng thể nghỉ dưỡng đa dạng này. Nó đóng góp rất lớn trong việc níu chân khách hàng quay trở lại với resort. Vai trò của cảnh quan...

Tìm hiểu thông tin két sắt khách sạn loại nào tốt nhất hiện nay?

57,261 Tin tức khách sạn

Két sắt một trong những tiêu chí đánh giá tiêu chuẩn của các khách sạn cao cấp. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu két sắt đa dạng về cả thiết kễ lẫn...

Các mùi tinh dầu thơm phù hợp cho khách sạn, spa, nhà hàng

65,149 Tin tức khách sạn

Khi bước vào những khách sạn, spa, nhà hàng hạng sang, chúng ta sẽ bắt gặp những mùi hương vô cùng dễ chịu. Điều này chính là do sử dụng các loại tinh dầu thơm. Vậy, đã bao...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

51,889 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

61,624 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,053 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,323 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

43,882 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0