Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,844 | Thứ hai, 17/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Manager là gì?

Manager chính là trưởng phòng, hoặc chỉ người quản lý công việc trong một công ty, khách sạn. Người trưởng phòng này có nhiệm vụ theo dõi, đánh giá nhân viên. Ngoài ra thì manager còn phụ trách xử lý giám sát nhân viên, sau đó tiếp nhận công việc từ ban giám đốc.

Manager là gì? Giải đáp những kiến thức về manager

Manager là gì? Giải đáp những kiến thức về manager

General manager là gì?

Đây là người có trách nhiệm, chức vụ cao nhất trong một công ty, khách sạn. General manager chính là tổng giám đốc. Mỗi công ty hay khách sạn có quy mô khác nhau thì General manager sẽ có nhiệm vụ, trình độ khác nhau. General manager phải là người có khả năng lãnh đạo, biết dùng người, nhìn người. Ngoài ra phải có khả năng quyết định, giải quyết vấn đề nhanh nhạy. Tinh thần trách nhiệm và sức ảnh hưởng của tổng giám đốc là rất lớn đối với nhân viên. Hơn nữa tổng giám đốc phải sáng tạo, có chí hướng để khởi nghiệp.

General manager là tổng giám đốc, vị trí cao nhất trong một công ty

General manager là tổng giám đốc, vị trí cao nhất trong một công ty

Những kĩ năng và tố chất cần có của Manager là gì?

Một người lãnh đạo là người cần có những tố chất cần thiết. Nhất là đối với nhân viên cấp dưới. Manager cũng vậy, là người quản lý trực tiếp nhân viên, thì manager cần có những kĩ năng, tố chất để trở thành manager giỏi nghiệp vụ, giỏi chuyên môn.

Kỹ năng giao tiếp, ứng xử

Là người trực tiếp làm việc với các nhân viên cấp dưới, manager phải là người có khả năng ứng xử và kỹ năng giao tiếp tốt. Hơn nữa manager phải có tiếng nói trước mọi người thì mới quản lý được mọi nhân viên khác. Việc manager có kỹ năng giao tiếp tốt giúp giải quyết thấu đáo mọi vấn đề. Hơn nữa các nói phải thẳng thắn, trung thực, đúng mực. Manager còn là người làm việc với khách hàng, làm việc với giám đốc. Do đó kĩ năng này rất quan trọng. Ngôn ngữ khi sử dụng với mọi người cần đúng mực, khéo léo, thuyết phục, chân thành.

Manager cần có các kỹ năng giao tiếp, học hỏi

Manager cần có các kỹ năng giao tiếp, học hỏi

Trong cách quản lý nhân viên, manager phải chân thành và công bằng. Mọi nhân viên đều phải được đối xử công bằng. Khi có vấn đề tranh chấp thì manager phải đứng giữa để phân xử công minh. Không được thiên vị bất kì ai và vì bất kì lý do nào. Khi các nhân viên có sáng kiến, có thành tích thì phải khen thưởng, động viên kịp thời.

Manager phải là người có tầm nhìn

Manager phải có tầm nhìn chiến lược trong kinh doanh và phát triển công ty của mình. Khi ở vị trí này thì manager phải biết quản lý, xây dựng các kế hoạch để phát triển bộ phận của mình. Hơn nữa với những kế hoạch của công ty thì phải sáng tạo để phát triển hơn nữa. Khi có các tình huống phát sinh, manager phải cân nhắc giữa những cái “được và mất”. Cần chứng minh bằng những hành động trong công việc để thấy được vị trí manager có tầm nhìn.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Một người quản lý, trưởng phòng phải có kỹ năng giải quyết vấn đề một cách thấu đáo, chín chắn và chính xác. Vấn đề xảy ra thì phải xem nguồn gốc vấn đề ở đâu, hướng giải quyết ra sao cho phù hợp nhất…

Manager cần có tầm nhìn tốt

Manager cần có tầm nhìn tốt

Khả năng quan sát và học hỏi

Không chỉ có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, manager cần có khả năng quan sát, học hỏi. Khi ở vai trò một người quản lý, manager càng phải học hỏi và trau dồi kiến thức, kĩ năng. Mỗi cách giải quyết vấn đề, tư duy, chuyên môn đều phải được quan sát học hỏi. Manager phải học hỏi từ cấp trên, từ đồng nghiệp và từ cấp dưới. Tất cả những tình huống phát sinh cần manager tính lũy để có thêm kinh nghiệm. Đây là nguồn học hỏi quý giá nhất.

Manager là gì? Manager chính là người có vị trí quan trọng trong mỗi khách sạn, công ty. Với những phẩm chất như trên thì manager sẽ có được uy tín, được mọi người quý trọng và cấp trên trọng dụng. Hi vọng với những thông tin mà Poliva chia sẻ, bạn đọc sẽ hiểu hơn về manager. Từ đó sẽ phấn đấu và làm việc để trở thành một manager công tâm, giỏi giang. Nếu bạn mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Chúc bạn thành công trong công việc và cuộc sống!

Poliva – Địa chỉ cung cấp thiết bị khách sạn chính hãng Poliva uy tín nhất tai Việt Nam như ghế bể bơi, ô dù ngoài trời, đồ amenities,…Tất sản phẩm do Poliva cung cấp đều đang qua kiểm định nên có chất lượng cực cao, giá thành rẻ. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

48,605 Nghiệp vụ khách sạn

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,826 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

65,150 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,036 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

48,690 Nghiệp vụ khách sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,618 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,302 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,414 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,878 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,157 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Review Hotel

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

45,974 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,307 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

72,292 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

37,173 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,111 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,884 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,934 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,384 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,929 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,785 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Kiến thức khách sạn

ROI là gì? Tính ROI trong kinh doanh khách sạn như thế nào?

49,820 Kiến Thức Khách Sạn

Với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách sạn đòi hỏi người quản lý phải nắm vững kiến thức và thuật ngữ cơ bản để có thể vận hành khách sạn tốt nhất. Một trong những thuật ngữ...

Rác thải trong trường học và giải pháp xử lý

10,400 Tin tức khách sạn

Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, vấn đề rác thải trong trường học ở Việt Nam đang trở thành mối quan tâm cấp thiết. Trường học không chỉ là nơi truyền đạt tri...

Khách sạn nên dùng ấm siêu tốc thủy tinh hay Inox?

11,959 Tin tức khách sạn

Inox và thủy tinh là hai vật liệu có thể chịu nhiệt tốt mà không phát sinh chất độc. Hiện nay, cả hai loại vật liệu này đều được sử dụng để làm ấm siêu tốc. Vậy câu...

Chọn mua xe dọn bát đĩa cho quán ăn nhỏ

11,888 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với những quán ăn nhỏ diện tích hẹp việc mua xe dọn bát đĩa để sử dụng cần lưu ý nhiều điều. Nếu lựa chọn sai, rất có thể chiếc xe đẩy dọn bàn sẽ không sử...

Top các loại thùng rác thích hợp để đặt tại bờ biển Việt

66,326 Kiến Thức Khách Sạn

Với lợi thế đường bờ biển dài, Việt Nam có thế mạnh trong việc phát triển du lịch biển. Tuy nhiên để môi trường biển được sạch, phát triển du lịch bền vững không thể bỏ qua việc...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

83,154 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,563 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,409 Nghiệp vụ khách sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,187 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

127,091 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

Tin nổi bật

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,392 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,958 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,830 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

52,277 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

56,024 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Đẻn biển: Thức đặc sản hương vị lạ hút khách ở Quảng Bình

Đừng bỏ lỡ

Đẻn biển: Thức đặc sản hương vị lạ hút khách ở Quảng Bình

Đẻn biển là món ăn đặc sản của Quảng Bình khiến ai một lần nếm thử cũng nhớ mãi. Thơm ngon, lạ miệng và tốt cho sức khỏe khiến món ăn này càng có sức hút với du...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,944 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

37,139 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,925 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,446 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,580 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

56,286 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,388 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,452 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,491 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,560 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Xe đẩy thức ăn công nghiệp là gì, có tốt không?

Đừng bỏ lỡ

Xe đẩy thức ăn công nghiệp là gì, có tốt không?

Xe đẩy thức ăn công nghiệp là gì? Dòng xe đẩy này thường được sử dụng ở đâu, công dụng của xe đẩy đồ ăn công nghiệp mang lại như thế nào? Nếu bạn đang quan tâm đến...

Setup khách sạn

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,836 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,589 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,263 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,210 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,849 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Thiết kế khách sạn

Trải nghiệm phòng ngủ khách sạn 2 sao đa phong cách ấn tượng

46,031 Kiến Thức Khách Sạn

Công trình khách sạn 2 sao là một trong những điểm nghỉ dưỡng có chất lượng dịch vụ tốt được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Bên cạnh việc đánh giá khách sạn qua sự chuyên nghiệp...

Cách trang trí phòng ngủ homestay đẹp độc đáo hút khách nườm nượp

110,948 Kiến Thức Khách Sạn

Học ngay các cách trang trí phòng ngủ homestay dưới đây, đảm bảo không gian sẽ vô cùng đẹp, độc đáo. Bất cứ ai đến đều trầm trồ thán phục, lưu luyến khi rời đi. Đương nhiên khả...

3 kinh nghiệm hay giúp thiết kế mặt tiền khách sạn nhỏ đẹp 

63,324 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn nhỏ, khách sạn mini thường có ít không gian hơn so với những khách sạn lớn. Vì vậy làm sao để thiết kế mặt tiền khách sạn nhỏ đẹp là điều được nhiều chủ đầu tư...

Điểm danh những đồ dùng nhà bếp khách sạn nào cũng phải có

54,085 Kiến Thức Khách Sạn

Để nhà bếp hoạt động được hiệu quả, thuận lợi thì các bạn không thể bỏ qua những đồ dùng nhà bếp khách sạn sau đây. Tại sao cần chuẩn bị đủ đồ dùng nhà bếp khách sạn?...

Cách thiết kế bể bơi resort “đẹp mê hồn”, hút khách du lịch

71,068 Kiến Thức Khách Sạn

Bể bơi là một mảnh ghép không thể thiếu của các khu nghỉ dưỡng từ trung đến cao cấp. Thiết kế bể bơi resort sao cho đẹp, độc và lạ cũng chính là một điểm nhấn thu hút...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,801 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,413 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

58,058 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,890 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,236 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Tin tức khách sạn

6+ Lợi ích khi lắp đặt thùng rác công cộng tại khu đô thị

10,109 Tin tức khách sạn

Trong quá trình phát triển đô thị hiện đại, vấn đề quản lý rác thải và giữ gìn vệ sinh môi trường ngày càng trở nên cấp thiết. Việc lắp đặt thùng rác công cộng không chỉ là...

Dùng khăn khách sạn trang bị sẵn, khách hàng thường lo lắng điều gì?

73,020 Tin tức khách sạn

Vẫn biết là thiết bị tiện ích được sử dụng “free” tuy nhiên dùng khăn khách sạn trang bị sẵn trong phòng, khách thuê phòng thường vẫn mang tâm lý lo lắng. Cụ thể để biết khách thường...

Đánh giá gờ giảm tốc cao su: 5 ưu điểm, 2 khiếm khuyết bạn nên biết

11,893 Tin tức khách sạn

Gờ giảm tốc độ là thiết bị giao thông hữu ích trong xã hội hiện đại. Trong đó, gờ giảm tốc bằng cao su được sử dụng vô cùng phổ biến. Cùng Poliva đánh giá gờ giảm tốc...

Màng phản quang là gì? Ứng dụng của màng phản quang trong đời sống

12,609 Tin tức khách sạn

Là một sản phẩm khá phổ biến và được bắt gặp ở nhiều nơi, tuy nhiên không ai ai cũng hiểu rõ định nghĩa màng phản quang là gì. Sau đây, hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ hơn...

Các loại xe đẩy phục vụ cần trang bị trong nhà hàng, khách sạn

13,337 Tin tức khách sạn

Xe đẩy phục vụ là một trong những sản phẩm không thể thiếu được tại các khách sạn, nhà hàng. Sản phẩm này giúp tối ưu hóa những công việc tại đây cũng như tạo nên một hình...

Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,332 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,693 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

67,897 Kiến Thức Khách Sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,415 Kiến Thức Khách Sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

55,992 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Kiến thức khách sạn

3 tiêu chí chọn nhà cung cấp bán bàn chải đánh răng khách sạn

339,777 Tin tức khách sạn

Bàn chải đánh răng là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi người. Vậy tiêu chí chọn nhà cung cấp bán bàn chải đánh răng khách sạn như thế nào? Làm thế nào để lựa chọn được...

Vì sao xe làm buồng gỗ công nghiệp được tin dùng?

11,856 Tin tức khách sạn

So với gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp không thể bền và chịu lực tốt bằng. Tuy nhiên các hãng sản xuất xe đẩy phục vụ vẫn chuộng sử dụng gỗ công nghiệp làm nguyên liệu đầu vào...

Bếp âu là gì? Đặc điểm và phân loại bếp âu nhà hàng cơ bản

13,753 Tin tức khách sạn

Bếp âu là một trong những thiết bị luôn được sắp xếp đầy đủ tại các nhà hàng, khách sạn. Vậy bếp âu là gì? Đặc điểm của bếp âu công nghiệp như thế nào và chúng có...

Tại sao khách sạn không có gối ôm: Sự thật khiến ai cũng bất ngờ

42,077 Tin tức khách sạn

Chất lượng gối trong phòng ngủ là một trong những yếu tố tạo ấn tượng cho khách hàng khi đến hotel. Nếu để ý, bạn sẽ thấy khách sạn có khá nhiều gối cho khách nhưng lại không...

Vì sao cột chắn xếp hàng được lắp nhiều trước quầy check in sân bay?

12,603 Tin tức khách sạn

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao cột chắn xếp hàng được lắp đặt nhiều trước các quầy check in sân bay đến vậy không? Poliva sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời đầy đủ ngay...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

55,297 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,602 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,659 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

76,680 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

47,953 Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999