Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,823 | Thứ hai, 10/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Manager là gì?

Manager chính là trưởng phòng, hoặc chỉ người quản lý công việc trong một công ty, khách sạn. Người trưởng phòng này có nhiệm vụ theo dõi, đánh giá nhân viên. Ngoài ra thì manager còn phụ trách xử lý giám sát nhân viên, sau đó tiếp nhận công việc từ ban giám đốc.

Manager là gì? Giải đáp những kiến thức về manager

Manager là gì? Giải đáp những kiến thức về manager

General manager là gì?

Đây là người có trách nhiệm, chức vụ cao nhất trong một công ty, khách sạn. General manager chính là tổng giám đốc. Mỗi công ty hay khách sạn có quy mô khác nhau thì General manager sẽ có nhiệm vụ, trình độ khác nhau. General manager phải là người có khả năng lãnh đạo, biết dùng người, nhìn người. Ngoài ra phải có khả năng quyết định, giải quyết vấn đề nhanh nhạy. Tinh thần trách nhiệm và sức ảnh hưởng của tổng giám đốc là rất lớn đối với nhân viên. Hơn nữa tổng giám đốc phải sáng tạo, có chí hướng để khởi nghiệp.

General manager là tổng giám đốc, vị trí cao nhất trong một công ty

General manager là tổng giám đốc, vị trí cao nhất trong một công ty

Những kĩ năng và tố chất cần có của Manager là gì?

Một người lãnh đạo là người cần có những tố chất cần thiết. Nhất là đối với nhân viên cấp dưới. Manager cũng vậy, là người quản lý trực tiếp nhân viên, thì manager cần có những kĩ năng, tố chất để trở thành manager giỏi nghiệp vụ, giỏi chuyên môn.

Kỹ năng giao tiếp, ứng xử

Là người trực tiếp làm việc với các nhân viên cấp dưới, manager phải là người có khả năng ứng xử và kỹ năng giao tiếp tốt. Hơn nữa manager phải có tiếng nói trước mọi người thì mới quản lý được mọi nhân viên khác. Việc manager có kỹ năng giao tiếp tốt giúp giải quyết thấu đáo mọi vấn đề. Hơn nữa các nói phải thẳng thắn, trung thực, đúng mực. Manager còn là người làm việc với khách hàng, làm việc với giám đốc. Do đó kĩ năng này rất quan trọng. Ngôn ngữ khi sử dụng với mọi người cần đúng mực, khéo léo, thuyết phục, chân thành.

Manager cần có các kỹ năng giao tiếp, học hỏi

Manager cần có các kỹ năng giao tiếp, học hỏi

Trong cách quản lý nhân viên, manager phải chân thành và công bằng. Mọi nhân viên đều phải được đối xử công bằng. Khi có vấn đề tranh chấp thì manager phải đứng giữa để phân xử công minh. Không được thiên vị bất kì ai và vì bất kì lý do nào. Khi các nhân viên có sáng kiến, có thành tích thì phải khen thưởng, động viên kịp thời.

Manager phải là người có tầm nhìn

Manager phải có tầm nhìn chiến lược trong kinh doanh và phát triển công ty của mình. Khi ở vị trí này thì manager phải biết quản lý, xây dựng các kế hoạch để phát triển bộ phận của mình. Hơn nữa với những kế hoạch của công ty thì phải sáng tạo để phát triển hơn nữa. Khi có các tình huống phát sinh, manager phải cân nhắc giữa những cái “được và mất”. Cần chứng minh bằng những hành động trong công việc để thấy được vị trí manager có tầm nhìn.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Một người quản lý, trưởng phòng phải có kỹ năng giải quyết vấn đề một cách thấu đáo, chín chắn và chính xác. Vấn đề xảy ra thì phải xem nguồn gốc vấn đề ở đâu, hướng giải quyết ra sao cho phù hợp nhất…

Manager cần có tầm nhìn tốt

Manager cần có tầm nhìn tốt

Khả năng quan sát và học hỏi

Không chỉ có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, manager cần có khả năng quan sát, học hỏi. Khi ở vai trò một người quản lý, manager càng phải học hỏi và trau dồi kiến thức, kĩ năng. Mỗi cách giải quyết vấn đề, tư duy, chuyên môn đều phải được quan sát học hỏi. Manager phải học hỏi từ cấp trên, từ đồng nghiệp và từ cấp dưới. Tất cả những tình huống phát sinh cần manager tính lũy để có thêm kinh nghiệm. Đây là nguồn học hỏi quý giá nhất.

Manager là gì? Manager chính là người có vị trí quan trọng trong mỗi khách sạn, công ty. Với những phẩm chất như trên thì manager sẽ có được uy tín, được mọi người quý trọng và cấp trên trọng dụng. Hi vọng với những thông tin mà Poliva chia sẻ, bạn đọc sẽ hiểu hơn về manager. Từ đó sẽ phấn đấu và làm việc để trở thành một manager công tâm, giỏi giang. Nếu bạn mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Chúc bạn thành công trong công việc và cuộc sống!

Poliva – Địa chỉ cung cấp thiết bị khách sạn chính hãng Poliva uy tín nhất tai Việt Nam như ghế bể bơi, ô dù ngoài trời, đồ amenities,…Tất sản phẩm do Poliva cung cấp đều đang qua kiểm định nên có chất lượng cực cao, giá thành rẻ. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,833 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,291 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,287 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

48,995 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

47,400 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,399 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

65,136 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,858 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,840 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

54,215 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Review Hotel

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,100 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

57,028 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

47,933 Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,592 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,725 Nghiệp vụ khách sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,723 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,960 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,750 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,164 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,045 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Kiến thức khách sạn

Sợi mây nhựa là gì? Tìm hiểu về sợi mây nhựa

13,226 Tin tức khách sạn

Khi bắt đầu giới thiệu sản phẩm mây nhựa tới khách hàng, chúng tôi được tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, và chúng tôi cũng nhận được những thắc mắc, câu hỏi rất như: sợi mây nhựa...

Chọn mua cây gạt tàn thuốc lá trong nước hay hàng nhập khẩu?

10,041 Tin tức khách sạn

Trong các không gian công cộng như khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, văn phòng hay tòa nhà cao tầng, cây gạt tàn thuốc lá đã trở thành vật dụng quen thuộc và cần thiết. Không chỉ...

Mẹo sử dụng thiết bị giữ nóng thức ăn tại nhà hàng, khách sạn

135,114 Tin tức khách sạn

Trong thời gian trở lại đây, những thiết bị giữ nóng thức ăn luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng tại các nhà hàng, khách sạn, đặc biệt là tại những bữa tiệc buffet. Với những...

Cấu tạo hộp để giấy vệ sinh đa năng có gì hấp dẫn?

10,020 Tin tức khách sạn

Hộp để giấy vệ sinh đa năng là một sản phẩm vô cùng tiện ích trong việc giữ gìn vệ sinh trong phòng tắm. Với sự thông minh và tiện ích, hộp giấy vệ sinh đa năng luôn...

Top mẫu thảm trải sàn hiện đại tăng sự tiện nghi cho phòng khách sạn

32,714 Tin tức khách sạn

Những mẫu thảm khách sạn chính là một trong những nhân tố tạo ấn tượng thẩm mỹ cho khách sạn. Không chỉ vậy thảm trải sàn còn hấp dẫn và giúp khách hàng quay lại khách sạn. Do...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

231,517 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Có nên làm nghề lễ tân khách sạn hay không? Vì sao?

55,802 Nghiệp vụ khách sạn

Nghề lễ tân khách sạn là một trong những công việc tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế mà có rất nhiều bạn trẻ đắn đo trước ngưỡng cửa quyết định...

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

50,141 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,238 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,826 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

Tin nổi bật

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,330 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

46,941 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,744 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,015 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

80,391 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Bánh canh Hội An – Món ngon không thể nào quên

Đừng bỏ lỡ

Bánh canh Hội An – Món ngon không thể nào quên

Sau khi rong ruổi khắp Hội An để ghé thăm nhà cổ Tấn Ký, hội quán Quảng Đông, chùa Cầu, bãi biển An Bàng, … hẳn du khách đã thấm mệt. Hội An không chỉ nổi tiếng nhờ...

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

13,750 Nghiệp vụ khách sạn

Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,399 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,371 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,931 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,763 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

54,057 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,547 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

127,069 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,637 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,763 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Áo choàng tắm loại nào tốt? Gợi ý kiểu dáng áo choàng tắm đẹp nhất

Đừng bỏ lỡ

Áo choàng tắm loại nào tốt? Gợi ý kiểu dáng áo choàng tắm đẹp nhất

Áo choàng tắm tuy chỉ là một vật dụng rất nhỏ nhưng nó mang lại rất nhiều công dụng hữu ích cho các khách sạn, resort…Chọn mua áo choàng tắm loại nào tốt? Kiểu dáng áo choàng tắm...

Setup khách sạn

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,488 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,835 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,610 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,574 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,962 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Thiết kế khách sạn

Tiêu chuẩn thiết kế Homestay người kinh doanh dịch vụ nên biết

70,607 Kiến Thức Khách Sạn

Loại hình homestay ngày càng được chú trọng đầu tư trong thời gian gần đây. Tuy nhiên việc  nắm rõ những tiêu chuẩn thiết kế homestay thì không phải ai cũng nắm rõ. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

6 đặc trưng về kiến trúc resort không thể bỏ qua

129,596 Kiến Thức Khách Sạn

Để thu hút được ngày càng nhiều khách hàng đến với khu nghỉ dưỡng của mình thì đòi hỏi kiến trúc resort cần được thiết kế nổi bật và khác biệt. Kiến trúc resort là gì? Resort là...

Kiến tạo cảnh quan thiên nhiên với các loại cây trồng trong resort

71,805 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với các khu nghỉ dưỡng resort, khi chọn đến những địa điểm này chắc hẳn mọi người đều mong muốn được hòa mình vào không gian thiên nhiên, yên tĩnh để nghỉ ngơi. Nắm được tâm lý...

Thiết kế Homestay ven biển cực chất, view chụp ảnh độc lạ

78,338 Kiến Thức Khách Sạn

Biển là một địa điểm du lịch lý tưởng cho những ngày hè nóng bức ở Việt Nam. Vậy làm thế nào đi biển để có nơi ở view đẹp như ý? Hãy khám phá những mẫu thiết...

Xây khách sạn 1 sao: Cách tính chi phí hoàn thiện nhất

85,705 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn 1 sao là lĩnh vực kinh doanh được nhiều nhà đầu tư chú trọng hiện nay. Trong đó, chi phí xây dựng là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Vậy cách tính chi phí...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

11,938 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,143 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,821 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,133 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

38,997 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Tin tức khách sạn

Chất liệu sản xuất xe đẩy hành lý khách sạn cao cấp hiện nay

11,170 Tin tức khách sạn

Riêng với dòng xe đẩy hành lý khách sạn, các hãng sản xuất hiện nay chỉ chuyên sử dụng các loại chất liệu như inox, thép phun sơn, sắt phun sơn. Cùng tìm hiểu các ưu nhược điểm...

Lựa chọn đồ amenities cho homestay hiệu quả

12,224 Tin tức khách sạn

Lựa chọn một bộ đồ amenities cho Homestay như thế nào vừa đảm bảo chất lượng, mang lại sự thoải mái, tiện lợi cho khách hàng, vừa tiết kiệm chi phí là thắc mắc của rất nhiều chủ...

[TỔNG HỢP]Các giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa

10,257 Tin tức khách sạn

Rác thải nhựa đã trở thành một trong những vấn đề môi trường nghiêm trọng nhất hiện nay khi lượng nhựa thải ra môi trường ngày càng tăng, gây ảnh hưởng lớn đến hệ sinh thái, sức khỏe...

Có cần trang bị hộp đựng giấy vệ sinh gia đình không?

10,024 Tin tức khách sạn

Hộp đựng giấy vệ sinh là một trong những vật dụng không thể thiếu trong phòng tắm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc liệu có cần thiết trang bị hộp đựng giấy vệ sinh trong gia đình...

Ưu điểm của thùng rác 120 lít thương hiệu Poliva

11,848 Tin tức khách sạn

Thùng rác 120 lít là một trong những sản phẩm được nhiều đơn vị lựa chọn cho các khu công cộng, trường học, bệnh viện, nhà xưởng hay khu dân cư. Với dung tích trung bình, thiết kế...

Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

72,269 Kiến Thức Khách Sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,570 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,442 Kiến Thức Khách Sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

49,982 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,226 Kiến Thức Khách Sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Kiến thức khách sạn

20+ mẫu xe đẩy phục vụ rượu đẹp, sang trọng dành cho nhà hàng

14,241 Tin tức khách sạn

Xe đẩy rượu là một trong những sản phẩm không thiểu được tại các quầy bar, khách sạn cũng như nhà hàng. Sản phẩm này không chỉ hạn chế tối đa tình trạng rơi vỡ mà còn làm...

Ưu điểm của xích đu giọt nước

11,640 Tin tức khách sạn

Giữa vô số các kiểu dáng, chủng loại của xích đu thì mẫu xích đu hình giọt nước chính là thiết kế đang nhận được sự ưa chuộng của nhiều khách hàng bởi các ưu điểm vượt trội...

Nhà vệ sinh nên dùng thùng rác có nắp đặt sàn hay thùng rác treo tường?

10,124 Tin tức khách sạn

Trong không gian nhà vệ sinh, việc bố trí một chiếc thùng rác là điều không thể thiếu bởi đây là khu vực thường xuyên phát sinh rác thải như giấy vệ sinh, khăn giấy, bao bì sản...

Ngạc nhiên với các cách xử lý rác thải trên thế giới thông minh siêu đỉnh

10,878 Tin tức khách sạn

Rác thải và cách xử lý chúng là vấn đề chung của tất cả các quốc gia trên toàn thế giới. Mỗi ngày, có hàng triệu tấn rác được thải ra trên toàn thế giới. Nếu như không...

Đại lý phân phối bán mini bar, tủ lạnh mini khách sạn uy tín

55,725 Tin tức khách sạn

Chất lượng sản phẩm là điều đầu tiên mà khách sạn quan tâm khi chọn mua mini bar và tủ lạnh mini. Bên cạnh đó, chế độ bảo hành và các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

130,101 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,191 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,668 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,243 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,253 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999