Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,822 | Thứ hai, 10/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Manager là gì?

Manager chính là trưởng phòng, hoặc chỉ người quản lý công việc trong một công ty, khách sạn. Người trưởng phòng này có nhiệm vụ theo dõi, đánh giá nhân viên. Ngoài ra thì manager còn phụ trách xử lý giám sát nhân viên, sau đó tiếp nhận công việc từ ban giám đốc.

Manager là gì? Giải đáp những kiến thức về manager

Manager là gì? Giải đáp những kiến thức về manager

General manager là gì?

Đây là người có trách nhiệm, chức vụ cao nhất trong một công ty, khách sạn. General manager chính là tổng giám đốc. Mỗi công ty hay khách sạn có quy mô khác nhau thì General manager sẽ có nhiệm vụ, trình độ khác nhau. General manager phải là người có khả năng lãnh đạo, biết dùng người, nhìn người. Ngoài ra phải có khả năng quyết định, giải quyết vấn đề nhanh nhạy. Tinh thần trách nhiệm và sức ảnh hưởng của tổng giám đốc là rất lớn đối với nhân viên. Hơn nữa tổng giám đốc phải sáng tạo, có chí hướng để khởi nghiệp.

General manager là tổng giám đốc, vị trí cao nhất trong một công ty

General manager là tổng giám đốc, vị trí cao nhất trong một công ty

Những kĩ năng và tố chất cần có của Manager là gì?

Một người lãnh đạo là người cần có những tố chất cần thiết. Nhất là đối với nhân viên cấp dưới. Manager cũng vậy, là người quản lý trực tiếp nhân viên, thì manager cần có những kĩ năng, tố chất để trở thành manager giỏi nghiệp vụ, giỏi chuyên môn.

Kỹ năng giao tiếp, ứng xử

Là người trực tiếp làm việc với các nhân viên cấp dưới, manager phải là người có khả năng ứng xử và kỹ năng giao tiếp tốt. Hơn nữa manager phải có tiếng nói trước mọi người thì mới quản lý được mọi nhân viên khác. Việc manager có kỹ năng giao tiếp tốt giúp giải quyết thấu đáo mọi vấn đề. Hơn nữa các nói phải thẳng thắn, trung thực, đúng mực. Manager còn là người làm việc với khách hàng, làm việc với giám đốc. Do đó kĩ năng này rất quan trọng. Ngôn ngữ khi sử dụng với mọi người cần đúng mực, khéo léo, thuyết phục, chân thành.

Manager cần có các kỹ năng giao tiếp, học hỏi

Manager cần có các kỹ năng giao tiếp, học hỏi

Trong cách quản lý nhân viên, manager phải chân thành và công bằng. Mọi nhân viên đều phải được đối xử công bằng. Khi có vấn đề tranh chấp thì manager phải đứng giữa để phân xử công minh. Không được thiên vị bất kì ai và vì bất kì lý do nào. Khi các nhân viên có sáng kiến, có thành tích thì phải khen thưởng, động viên kịp thời.

Manager phải là người có tầm nhìn

Manager phải có tầm nhìn chiến lược trong kinh doanh và phát triển công ty của mình. Khi ở vị trí này thì manager phải biết quản lý, xây dựng các kế hoạch để phát triển bộ phận của mình. Hơn nữa với những kế hoạch của công ty thì phải sáng tạo để phát triển hơn nữa. Khi có các tình huống phát sinh, manager phải cân nhắc giữa những cái “được và mất”. Cần chứng minh bằng những hành động trong công việc để thấy được vị trí manager có tầm nhìn.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Một người quản lý, trưởng phòng phải có kỹ năng giải quyết vấn đề một cách thấu đáo, chín chắn và chính xác. Vấn đề xảy ra thì phải xem nguồn gốc vấn đề ở đâu, hướng giải quyết ra sao cho phù hợp nhất…

Manager cần có tầm nhìn tốt

Manager cần có tầm nhìn tốt

Khả năng quan sát và học hỏi

Không chỉ có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, manager cần có khả năng quan sát, học hỏi. Khi ở vai trò một người quản lý, manager càng phải học hỏi và trau dồi kiến thức, kĩ năng. Mỗi cách giải quyết vấn đề, tư duy, chuyên môn đều phải được quan sát học hỏi. Manager phải học hỏi từ cấp trên, từ đồng nghiệp và từ cấp dưới. Tất cả những tình huống phát sinh cần manager tính lũy để có thêm kinh nghiệm. Đây là nguồn học hỏi quý giá nhất.

Manager là gì? Manager chính là người có vị trí quan trọng trong mỗi khách sạn, công ty. Với những phẩm chất như trên thì manager sẽ có được uy tín, được mọi người quý trọng và cấp trên trọng dụng. Hi vọng với những thông tin mà Poliva chia sẻ, bạn đọc sẽ hiểu hơn về manager. Từ đó sẽ phấn đấu và làm việc để trở thành một manager công tâm, giỏi giang. Nếu bạn mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Chúc bạn thành công trong công việc và cuộc sống!

Poliva – Địa chỉ cung cấp thiết bị khách sạn chính hãng Poliva uy tín nhất tai Việt Nam như ghế bể bơi, ô dù ngoài trời, đồ amenities,…Tất sản phẩm do Poliva cung cấp đều đang qua kiểm định nên có chất lượng cực cao, giá thành rẻ. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

47,161 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

83,126 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,325 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,372 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,341 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

46,582 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,537 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,217 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

48,992 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,666 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Review Hotel

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

76,660 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

57,377 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,494 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,236 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,397 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,757 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,866 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,164 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,042 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,957 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Kiến thức khách sạn

Hướng dẫn mua đồ amenities khách sạn cho người Trung Quốc

11,926 Tin tức khách sạn

Chọn mua đồ amenities khách sạn cho người Trung Quốc phải căn cứ vào những đặc điểm nào? Tại sao phải mua đồ amenities khách sạn phù hợp cho riêng du khách người Trung Quốc? Hãy theo dõi...

Nhận biết xà bông kém chất lượng chỉ trong vòng 1 phút

58,492 Tin tức khách sạn

Xà bông là một sản phẩm được sử dụng rất phổ biến trong các gia đình và đặc biệt là trong các khách sạn. Vậy làm thế nào để phân biệt được xà bông kém chất lượng trong...

Luật xây dựng khách sạn: Những điều nhất định phải biết

52,471 Kiến Thức Khách Sạn

Lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn hiện nay đang ngày càng phát triển. Vậy luật xây dựng khách sạn là gì? Đừng bỏ qua bài viết sau đây để tiết kiệm thời gian và công sức...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,705 Kiến Thức Khách Sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Tìm hiểu các kích thước đệm khách sạn chuẩn thông dụng trên thị trường

64,870 Tin tức khách sạn

Mỗi chiếc đệm dành cho giường ngủ khách sạn đều có kích thước chuẩn để đảm bảo phù hợp và mang đến sự thoải mái cho người dùng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay các kích thước...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,543 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

53,264 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

37,121 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,754 Nghiệp vụ khách sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,286 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

Tin nổi bật

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,617 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

130,074 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

56,809 Nghiệp vụ khách sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

79,893 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,356 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Hải sản Bà Thôi mang hương vị biển cả trong từng món ăn

Đừng bỏ lỡ

Hải sản Bà Thôi mang hương vị biển cả trong từng món ăn

Hải sản Bà Thôi luôn là điểm đến cho các tín đồ ẩm thực khi ghé thăm thành phố sông Hàn. Ngoài chất lượng món ăn, thì cung cách phục vụ, không gian và giá cả hợp lý...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,846 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,904 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,099 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,417 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

68,416 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,344 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

47,399 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

80,385 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

48,676 Nghiệp vụ khách sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

72,378 Nghiệp vụ khách sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Nên mua xe vắt nước lau nhà 2 xô khung nhựa hay inox?

Đừng bỏ lỡ

Nên mua xe vắt nước lau nhà 2 xô khung nhựa hay inox?

Đối với dòng xe vắt móp đôi – xe vắt nước lau nhà 2 xô bạn có 2 sự lựa chọn về kết cấu khung xe, đó là khung xe làm bằng inox hoặc làm bằng nhựa. Nhận...

Setup khách sạn

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,341 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,191 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,289 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,237 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,030 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Thiết kế khách sạn

Thang máy khách sạn mini và những điều cần lưu ý kĩ càng

58,790 Kiến Thức Khách Sạn

Việc thiết kế, sử dụng thang máy khách sạn mini là điều thật sự cần thiết. Nó mang đến nhiều lợi ích trong  quá trình kinh doanh cũng như tăng tính thẩm mỹ cho khách sạn của bạn....

Bí quyết thiết kế bếp khách sạn 3 sao vừa đẹp vừa tiện nghi

75,288 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bếp khách sạn 3 sao thế nào cho vừa đúng kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn lại đầy đủ tiện nghi và không tốn quá nhiều chi phí? Hãy tham khảo ngay một số gợi ý sau...

Nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy khách sạn

105,400 Kiến Thức Khách Sạn

Bên cạnh việc cung cấp cho khách hàng dịch vụ lưu trú tốt nhất, các khách sạn còn đặc biệt chú trọng đến công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhằm đảm bảo sự an toàn về tính...

Bí quyết thiết kế nhà nghỉ 5 tầng đẹp mang lại lợi nhuận cao

42,371 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nhà nghỉ 5 tầng là một công việc khá phức tạp. Công việc này đòi hỏi cần phải tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn thiết kế nhà nghỉ mới nhất. Kiến trúc nhà nghỉ và các...

Top 3 mô hình bếp khách sạn đơn giản nhưng hiệu suất cao

59,671 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế mô hình bếp khách sạn là yếu tố vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp khu bếp có một không gian chuyên nghiệp, khoa học mà quá trình nấu nướng cũng dễ dàng, tiết kiệm...

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

48,573 Nghiệp vụ khách sạn

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,364 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

78,083 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,482 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

80,596 Nghiệp vụ khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

Tin tức khách sạn

Đánh giá chất lượng áo choàng tắm dệt tổ ong khách sạn

59,068 Tin tức khách sạn

Có rất nhiều loại áo choàng tắm được ưu tiên sử dụng trong các khách sạn, resort và một trong số đó chính là áo choàng tắm dệt tổ ong. Vậy chất lượng áo choàng tắm dệt tổ...

5 yêu cầu người dùng muốn thùng rác ngoài trời phải đáp ứng được

11,747 Tin tức khách sạn

Thùng rác là một vật dụng vô cùng quen thuộc và đã ra đời từ rất lâu trước đây. Trải qua nhiều giai đoạn, ngày nay thùng rác ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống...

3 dấu hiệu nhận biết thùng rác Inox loại tốt

13,324 Tin tức khách sạn

Trong số các thiết bị vệ sinh, làm sạch cho không gian gia đình, văn phòng, khách sạn,… thì thùng rác inox là một sản phẩm không thể không nhắc tới. Chính vì độ phổ biến ngày càng...

6 tiêu chuẩn chọn gối khách sạn 5 sao không thể bỏ qua

52,563 Tin tức khách sạn

Kinh doanh khách sạn cần cân nhắc thật kỹ trong việc lựa chọn chăn ga gối đệm. Đây được xem là bí quyết giữ chân khách hàng hiệu quả. Dưới đây là tiêu chuẩn chọn gối khách sạn...

Mách bạn cách dùng đèn xông tinh dầu đơn giản, hiệu quả nhất

37,128 Tin tức khách sạn

Đèn xông tinh dầu là một trong những vật dụng được trang bị trong các phòng khách sạn, resort. Tuy nhiên đối với những người ít tiếp xúc với thiết bị này thì sẽ khá bỡ ngỡ. Hãy...

Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

49,270 Kiến Thức Khách Sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

67,420 Kiến Thức Khách Sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,825 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,445 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,175 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Kiến thức khách sạn

Top 4 homestay Sapa cực đẹp cho “mùa săn mây” sắp tới

77,735 Kiến Thức Khách Sạn

Sapa là một điểm đến chưa bao giờ hết “hot” đối với các du khách. Không chỉ đẹp vào mùa đông, Sapa được mệnh danh là nơi có vẻ đẹp 4 mùa. Mỗi mùa lại có một khung...

Chăn lông vũ có giặt được không? Cách giặt chăn lông vũ đúng chuẩn?

39,295 Tin tức khách sạn

Chăn lông vũ là đồ dùng được sử dụng phổ biến ở nhiều gia đình, trong khách sạn, nhà nghỉ hiện nay. Vậy chăn lông vũ có giặt được không? Bạn đã biết cách giặt chăn lông vũ...

Chọn mua xe đẩy hành lý resort: Không hề dễ

11,745 Tin tức khách sạn

Việc chọn lựa các trang thiết bị sử dụng tại resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp là điều không hề dễ dàng. Bởi với không gian sang trọng này, tất cả các thiết bị đều cần đáp ứng...

Hướng dẫn cách lắp đặt máy sấy tay đúng quy trình, đảm bảo an toàn

143,677 Tin tức khách sạn

Trước khi muốn tận hưởng và sử dụng máy sấy tay thì bạn cần phải lắp đặt máy sấy tay sao cho thật chuẩn. Hãy tham khảo hướng dẫn cụ thể sau đây để lắp đặt thật đúng...

Hướng dẫn giữ vệ sinh thùng rác công cộng khi sử dụng

12,278 Tin tức khách sạn

Các loại thùng rác công cộng luôn tiểm ẩn rất nhiều nguy cơ lây bệnh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người nếu chúng ta không giữ vệ sinh cho chúng. Các loại thùng rác ngoài công...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

130,099 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,223 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

81,048 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,072 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

54,046 Nghiệp vụ khách sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999