Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,824 | Thứ hai, 10/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Manager là gì?

Manager chính là trưởng phòng, hoặc chỉ người quản lý công việc trong một công ty, khách sạn. Người trưởng phòng này có nhiệm vụ theo dõi, đánh giá nhân viên. Ngoài ra thì manager còn phụ trách xử lý giám sát nhân viên, sau đó tiếp nhận công việc từ ban giám đốc.

Manager là gì? Giải đáp những kiến thức về manager

Manager là gì? Giải đáp những kiến thức về manager

General manager là gì?

Đây là người có trách nhiệm, chức vụ cao nhất trong một công ty, khách sạn. General manager chính là tổng giám đốc. Mỗi công ty hay khách sạn có quy mô khác nhau thì General manager sẽ có nhiệm vụ, trình độ khác nhau. General manager phải là người có khả năng lãnh đạo, biết dùng người, nhìn người. Ngoài ra phải có khả năng quyết định, giải quyết vấn đề nhanh nhạy. Tinh thần trách nhiệm và sức ảnh hưởng của tổng giám đốc là rất lớn đối với nhân viên. Hơn nữa tổng giám đốc phải sáng tạo, có chí hướng để khởi nghiệp.

General manager là tổng giám đốc, vị trí cao nhất trong một công ty

General manager là tổng giám đốc, vị trí cao nhất trong một công ty

Những kĩ năng và tố chất cần có của Manager là gì?

Một người lãnh đạo là người cần có những tố chất cần thiết. Nhất là đối với nhân viên cấp dưới. Manager cũng vậy, là người quản lý trực tiếp nhân viên, thì manager cần có những kĩ năng, tố chất để trở thành manager giỏi nghiệp vụ, giỏi chuyên môn.

Kỹ năng giao tiếp, ứng xử

Là người trực tiếp làm việc với các nhân viên cấp dưới, manager phải là người có khả năng ứng xử và kỹ năng giao tiếp tốt. Hơn nữa manager phải có tiếng nói trước mọi người thì mới quản lý được mọi nhân viên khác. Việc manager có kỹ năng giao tiếp tốt giúp giải quyết thấu đáo mọi vấn đề. Hơn nữa các nói phải thẳng thắn, trung thực, đúng mực. Manager còn là người làm việc với khách hàng, làm việc với giám đốc. Do đó kĩ năng này rất quan trọng. Ngôn ngữ khi sử dụng với mọi người cần đúng mực, khéo léo, thuyết phục, chân thành.

Manager cần có các kỹ năng giao tiếp, học hỏi

Manager cần có các kỹ năng giao tiếp, học hỏi

Trong cách quản lý nhân viên, manager phải chân thành và công bằng. Mọi nhân viên đều phải được đối xử công bằng. Khi có vấn đề tranh chấp thì manager phải đứng giữa để phân xử công minh. Không được thiên vị bất kì ai và vì bất kì lý do nào. Khi các nhân viên có sáng kiến, có thành tích thì phải khen thưởng, động viên kịp thời.

Manager phải là người có tầm nhìn

Manager phải có tầm nhìn chiến lược trong kinh doanh và phát triển công ty của mình. Khi ở vị trí này thì manager phải biết quản lý, xây dựng các kế hoạch để phát triển bộ phận của mình. Hơn nữa với những kế hoạch của công ty thì phải sáng tạo để phát triển hơn nữa. Khi có các tình huống phát sinh, manager phải cân nhắc giữa những cái “được và mất”. Cần chứng minh bằng những hành động trong công việc để thấy được vị trí manager có tầm nhìn.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Một người quản lý, trưởng phòng phải có kỹ năng giải quyết vấn đề một cách thấu đáo, chín chắn và chính xác. Vấn đề xảy ra thì phải xem nguồn gốc vấn đề ở đâu, hướng giải quyết ra sao cho phù hợp nhất…

Manager cần có tầm nhìn tốt

Manager cần có tầm nhìn tốt

Khả năng quan sát và học hỏi

Không chỉ có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, manager cần có khả năng quan sát, học hỏi. Khi ở vai trò một người quản lý, manager càng phải học hỏi và trau dồi kiến thức, kĩ năng. Mỗi cách giải quyết vấn đề, tư duy, chuyên môn đều phải được quan sát học hỏi. Manager phải học hỏi từ cấp trên, từ đồng nghiệp và từ cấp dưới. Tất cả những tình huống phát sinh cần manager tính lũy để có thêm kinh nghiệm. Đây là nguồn học hỏi quý giá nhất.

Manager là gì? Manager chính là người có vị trí quan trọng trong mỗi khách sạn, công ty. Với những phẩm chất như trên thì manager sẽ có được uy tín, được mọi người quý trọng và cấp trên trọng dụng. Hi vọng với những thông tin mà Poliva chia sẻ, bạn đọc sẽ hiểu hơn về manager. Từ đó sẽ phấn đấu và làm việc để trở thành một manager công tâm, giỏi giang. Nếu bạn mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Chúc bạn thành công trong công việc và cuộc sống!

Poliva – Địa chỉ cung cấp thiết bị khách sạn chính hãng Poliva uy tín nhất tai Việt Nam như ghế bể bơi, ô dù ngoài trời, đồ amenities,…Tất sản phẩm do Poliva cung cấp đều đang qua kiểm định nên có chất lượng cực cao, giá thành rẻ. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

45,958 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,371 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

49,275 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,227 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,519 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

80,599 Nghiệp vụ khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,330 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

54,957 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,401 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,396 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Review Hotel

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

80,411 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

69,101 Nghiệp vụ khách sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,735 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,637 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

36,739 Nghiệp vụ khách sạn

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,759 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,769 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,916 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,724 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,916 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Kiến thức khách sạn

Thanh treo quần áo gắn tường và thanh treo trong tủ: So sánh nhanh

10,772 Tin tức khách sạn

Với những không gian phòng chật hẹp không thể sử dụng được cây treo quần áo thì lựa chọn hàng đầu sẽ là thanh treo quần áo gắn tường và thanh treo quần áo trong tủ. Dưới đây...

Đâu là giải pháp xử lý rác thải tại nguồn hiệu quả?

11,331 Đời sống

Trong bối cảnh lượng rác thải sinh hoạt ngày càng gia tăng và gây áp lực lớn lên môi trường, việc tìm ra giải pháp xử lý rác thải tại nguồn hiệu quả là vấn đề cấp thiết...

Các tiện ích của dòng ghế nằm phơi nắng hồ bơi gấp gọn

11,126 Tin tức khách sạn

Dòng ghế nằm phơi nắng hồ bơi gấp gọn đang trở thành một lựa chọn phổ biến cho các chủ sở hữu hồ bơi và người yêu thích nghỉ ngơi bên bể nước. Với thiết kế tiện lợi...

Kinh nghiệm trang bị chăn ga gối đệm khách sạn đúng chuẩn

123,634 Tin tức khách sạn

Chọn chăn ga gối đệm khách sạn đúng chuẩn và thoải mái góp phần mang đến thành công trong việc thu hút khách hàng quay lại với bạn. Đừng bỏ qua những kinh nghiệm vàng chọn mua chăn...

Cách thiết kế hệ thống bếp khách sạn chuẩn từ A-Z

52,782 Kiến Thức Khách Sạn

Việc thiết kế hệ thống bếp khách sạn đúng chuẩn không chỉ ảnh hưởng đến năng suất nấu của bếp mà thậm chí còn là chính bộ mặt của khách sạn. Vì thế, khi set up khu vực...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,460 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,543 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,644 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

48,347 Nghiệp vụ khách sạn

Nước soda là đồ uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Thế nhưng soda là gì? Uống soda có tốt không? Công dụng ít ai biết đến của soda như thế nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,446 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

Tin nổi bật

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,757 Nghiệp vụ khách sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,605 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

76,663 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

80,392 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,799 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Mọc cốm: Chắt lọc tinh hoa lúa nếp nương vùng Tây Bắc

Đừng bỏ lỡ

Mọc cốm: Chắt lọc tinh hoa lúa nếp nương vùng Tây Bắc

Sapa không những được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những danh lam thắng cảnh hùng vĩ, đi vào lòng người mà nơi đây còn được ưu ái trao tặng những món đặc sản quý hiếm...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,872 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,401 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,444 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,422 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

61,975 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,015 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

13,644 Nghiệp vụ khách sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

46,941 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,943 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

54,216 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Bỏ túi các kinh nghiệm chọn mua giá treo quần áo vest cho khách sạn

Đừng bỏ lỡ

Bỏ túi các kinh nghiệm chọn mua giá treo quần áo vest cho khách sạn

Việc chọn lựa giá treo quần áo vest không chỉ đơn thuần là việc mua sắm, mà còn là quyết định quan trọng trong việc trang bị nội thất cho khách sạn. Dưới đây là một số kinh...

Setup khách sạn

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,292 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,575 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,929 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,249 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,223 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Thiết kế khách sạn

6 đặc trưng về kiến trúc resort không thể bỏ qua

129,596 Kiến Thức Khách Sạn

Để thu hút được ngày càng nhiều khách hàng đến với khu nghỉ dưỡng của mình thì đòi hỏi kiến trúc resort cần được thiết kế nổi bật và khác biệt. Kiến trúc resort là gì? Resort là...

Top các mẫu kiến trúc khách sạn 2 sao đẹp hút mắt

40,027 Kiến Thức Khách Sạn

Song song với sự phát triển của ngành du lịch là sự phát triển của đông đảo các khách sạn. Loại hình khách sạn 2 sao đang rất được ưa chuộng hiện nay. Với nhiều mẫu kiến trúc...

Khám phá kiến trúc khách sạn 5 sao: Tột đỉnh của sự xa hoa

67,612 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao là một mô hình khách sạn sở hữu những thiết kế cao cấp và chất lượng bậc nhất. Nó đáp ứng trọn vẹn không gian nghỉ ngơi, thư giãn dành cho mọi đối tượng...

Tổng hợp mẫu thiết kế khách sạn mini đẹp ấn tượng và thu hút

72,220 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn mini hay còn gọi là Boutique hotel là mô hình kinh doanh đang “Hot” hiện nay. Đừng bỏ qua những mẫu thiết kế khách sạn mini đẹp ấn tượng và thu hút dưới đây nếu bạn...

Điểm mặt chỉ tên các tiêu chuẩn thiết kế resort cần lưu tâm

76,936 Kiến Thức Khách Sạn

Muốn khu resort của bạn thu hút khách nghỉ dưỡng thì ngoài một vị trí đẹp, kiến trúc độc đáo còn phải đạt đủ tiêu chuẩn thiết kế resort nữa. Resort là gì? Resort hiểu đơn giản là...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

47,167 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,906 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

130,078 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

47,400 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,763 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Tin tức khách sạn

Top 5 khách sạn 7 sao đắt đỏ nổi tiếng nhất thế giới

67,627 Tin tức khách sạn

Vượt trên cả tiêu chuẩn đánh giá cao nhất của khách sạn thông thường là 5 sao, những khách sạn 7 sao được trang bị những thiết bị xa hoa bậc nhất. Cùng điểm qua các khách sạn...

Hướng dẫn cách bảo quản xe đẩy hành lý để tăng độ bền, đẹp

61,195 Tin tức khách sạn

Xe đẩy hành lý được sử dụng phổ biến tại mỗi khách sạn. Nhiều khách sạn sử dụng xe đẩy để giảm bớt sức nặng trong việc vận chuyển. Không chỉ vậy xe đẩy cũng là một trong...

Xe kéo hành lý nhập khẩu và những điều nên biết

11,483 Tin tức khách sạn

Chiếm thị phần tới 70% tại thị trường Việt hiện nay chính là xe kéo hành lý nhập khẩu. Những chiếc xe này được yêu thích và tin dùng hơn hẳn hàng nội địa sản xuất trong nước....

Làm thế nào để có thể phân loại rác thải y tế đúng cách?

12,328 Tin tức khách sạn

Hiện nay, việc phân loại rác thải y tế đang là một vấn đề được quan tâm trên toàn thế giới. Việc làm này vẫn đang còn là một thách thức với tất cả các nhà cung cấp...

Của bền tại người-Tăng tuổi thọ thùng rác gia đình từ cách dùng khoa học

12,515 Tin tức khách sạn

Ông bà ta từ xưa đã có câu “của bền tại người”. Điều này có nghĩa rằng một vật dụng muốn có tuổi thọ cao thì phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của người sở hữu....

Nghiệp vụ khách sạn

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,191 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

52,066 Kiến Thức Khách Sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

55,361 Kiến Thức Khách Sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,253 Kiến Thức Khách Sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

37,123 Kiến Thức Khách Sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Kiến thức khách sạn

Phân tích ưu nhược điểm của vòng treo khăn tắm inox khách sạn

166,115 Tin tức khách sạn

Vòng treo khăn tắm inox được sử dụng phổ biến trong các khách sạn, resort hiện nay. Vậy ưu điểm và nhược điểm của loại vòng treo khăn tắm này là gì? Cùng tìm hiểu thông tin ngay...

Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt khô công nghiệp an toàn nhất

11,791 Tin tức khách sạn

Là một sản phẩm khá phổ biến ở khách sạn hoặc các cơ sở giặt là hiện nay, máy giặt khô đem lại rất nhiều lợi ích đặc biệt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để...

6 Cách xử lý rác thải tại nhà siêu hiệu quả

10,245 Kiến thức

Trong bối cảnh lượng rác thải sinh hoạt ngày càng gia tăng, đặc biệt tại các khu dân cư đông đúc ở Việt Nam, việc xử lý rác tại nhà đóng vai trò then chốt trong việc giảm...

Các loại lót ly khách sạn hot nhất trên thị trường hiện nay

68,608 Tin tức khách sạn

Các loại lót ly khách sạn hot nhất trên thị trường hiện nay giúp khách sạn phát triển dịch vụ kinh doanh và thu được lợi nhuận lớn. Cùng tìm hiểu các loại lót ly phổ biến được...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Kiến Thức Khách Sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

37,150 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,471 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,570 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,346 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,366 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999