Đặt phòng trực tuyến và cách để tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến

Đặt phòng trực tuyến và cách để tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến

35,451 | Thứ ba, 25/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Đặt phòng trực tuyến đang trở thành lựa chọn của nhiều khách du lịch. Ưu điểm của cách thức đặt phòng này là giúp cho khách hàng cập nhật được những thông tin cần thiết, lựa chọn được loại phòng đáp ứng nhu cầu và so sánh được các mức giá khác nhau của các khách sạn. Còn riêng với những người làm việc trong lĩnh vực dịch vụ thì đây là một cách để chủ động hơn trong các hoạt động kinh doanh của mình. 

Vậy đặt phòng trực tuyến là gì và làm thế nào để tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Đặt phòng trực tuyến là gì?

đặt phòng trực tuyến

Đặt phòng trực tuyến là một hình thức OTA

Đặt phòng trực tuyến là việc các website cung cấp những dịch vụ trung gian giúp kết nối giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ lưu trú để 2 bên có thể giao dịch với nhau. Dịch vụ lưu trú ở đây bao gồm: nhà nghỉ, khách sạn, homestay, resort…

Đây được biết đến là loại hình kinh doanh du lịch trực tuyến với tên gọi tiếng Anh là Online Travel Agent (OTA) được liên kết giữa khách sạn và các đại lý du lịch. Hình thức đặt phòng này đã trở thành một xu hướng kinh doanh hiện đại vượt bậc áp dụng trên nền tảng công nghệ hiện nay. 

Với việc áp dụng hình thức kinh doanh này, 2 bên là khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ đều sẽ được hưởng những ưu điểm mà việc đặt phòng truyền thống trước đó chưa mang lại được. 

Ưu và nhược điểm của hình thức đặt phòng trực tuyến 

kinh doanh khách sạn

Đây là hình thức đặt phòng có nhiều ưu và nhược điểm khác nhau

Ưu điểm

  • Về phía khách hàng:  có thể dễ dàng tìm kiếm những địa chỉ lưu trú ngay trong khu vực bạn dự định đến du lịch. Tại đây khách hàng có thể dễ dàng so sánh và đánh giá dịch vụ của những nhà nghỉ, khách sạn này thông qua những feedback mà khách hàng để lại. Tất cả các dịch vụ đặt phòng trực tuyến sẽ cung cấp cho khách hàng giá cả, mô tả phòng, thông tin chi tiết về dịch vụ hay chương trình khuyến mại đi kèm nên khách hàng sẽ dễ dàng trong việc lựa chọn. Với hình thức đặt phòng trực tuyến, khách hàng có thể đặt phòng mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng một thiết bị di động với hình thức thanh toán linh hoạt tránh mất thời gian của khách hàng.
  • Đối với khách sạn: tăng thêm doanh số cho khách sạn nhờ áp dụng những chương trình khuyến mại. Giúp quản lý số lượng phòng tốt hơn. Việc “ gửi gắm” dịch vụ của mình lên những kênh OTA cũng là một cách để marketing cho doanh nghiệp, giúp khách hàng tin tưởng và tìm đến hơn. 

Nhược điểm

  • Hình thức đặt phòng trực tuyến sẽ không phù hợp với đối tượng không thành thạo các thiết bị di động hay ứng dụng công nghệ. 
  • Tại thời điểm đặt phòng thường giá sẽ có sự chênh lệch so với khi niêm yết tại nơi cung cấp dịch vụ. Thế nhưng trường hợp này chỉ xảy ra khi bạn lựa chọn những dịch vụ không uy tín và kém chất lượng.
  • Với những người chưa từng giao dịch thì việc chuyển khoản và đặt cọc phòng là một việc khá khó khăn vì chưa thực sự có độ tin tưởng. 

Thế nhưng, nếu thống kê bên trên thì những ưu điểm của dịch vụ đặt phòng trực tuyến mang lại khiến nó trở nên thông dụng và có ích với người dùng hơn.

Làm thế nào để tăng lượng khách đặt phòng online

kiến thức khách sạn

Các doanh nghiệp cần đưa ra chiến lược marketing phù hợp để hấp dẫn khách hàng

  • Đầu tư cho hình ảnh: đây là yếu tố quan trọng giúp ảnh hưởng đến quyết định có đặt phòng hay không của khách hàng. Một khách sạn có hình ảnh đẹp, góc nhìn hút mắt và chân thực sẽ gây ấn tượng mạnh cho khách hàng. Do đó, hãy đăng tải những hình ảnh đẹp, chất lượng hình ảnh tốt để khách hàng tìm đến khách sạn của bạn. 
  • Luôn đảm bảo giá phòng tốt nhất: nếu bạn đưa ra mức giá cao hơn những khách sạn khác thì đồng nghĩa với việc bạn đang muốn đẩy khách hàng về phía họ. Do đó hãy luôn đảm bảo có một mức giá cạnh tranh để thu hút khách hàng. 
  • Có sự liên kết giữa website và mạng xã hội: mạng xã hội phát triển nhanh chóng nên sẽ rất dễ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng. Hãy đưa lên đó những chương trình khuyến mại giảm giá, review hay Feedback của người dùng trước để thu hút khách hàng. 
  • Thực hiện những chiến lược marketing: có thể áp dụng phương thức chạy quảng cáo qua google hoặc Facebook…
  • Làm mới cho website: đây là cách tối ưu website của bạn bằng hình ảnh, giao diện đẹp mắt giúp tạo độ tin tưởng cho khách hàng. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về dịch vụ đặt phòng trực tuyến và những điều cần biết về hình thức đặt phòng này. Nếu bạn đang kinh doanh trong ngành dịch vụ thì đừng bỏ lỡ những kiến thức cơ bản này nhé. 

Poliva.vn – Thương hiệu thiết bị khách sạn uy tín hàng đầu ctaij Việt Nam chuyên nhập khẩu và cung cấp các loại: mẫu xích đu ngoài trời giường hồ bơi ngoài trờiô dù ngoài trời giá rẻbộ amenities,… cao cấp giá rẻ. Quý khách có nhua cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để chọn mua những sản phầm mà mình ưng ý nhất.

Bài viết liên quan

Phòng Suite khách sạn là gì? Đột kích phòng Suite tại khách sạn cao cấp 

54,888 Kinh doanh khách sạn

Nếu phải kể đến những dạng phòng ngủ tại những khách sạn cao cấp của những những khu nghỉ dưỡng thì không thể không kể đến những phòng Suite cao cấp. Một phần thương hiệu của những khu...

4 yếu tố sống còn để xây dựng thương hiệu khách sạn thành công

73,098 Kinh doanh khách sạn

Xây dựng một thương hiệu là một yếu tố vô cùng quan trọng và ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp nhất là thời kỳ công nghệ số 4.0 như hiện nay. Chính vì vậy việc xây...

Kinh doanh nhà nghỉ bình dân: Mô hình vốn ít, lời nhiều

77,545 Kinh doanh khách sạn

Bạn muốn kinh doanh nhà nghỉ bình dân những chưa hiểu hết về tiềm năng của ngành? Bài viết sau cung cấp cho bạn những lý do khiến bạn sẽ muốn đầu tư kinh doanh loại hình lưu...

Cách lựa chọn các loại ly uống rượu chuẩn không cần chỉnh

39,309 Kinh doanh khách sạn

Nếu là người có sở thích sưu tập rượu thì ngoài việc sở hữu cho mình những loại rượu quý, độc lạ thì chắc hẳn bạn cũng không quên chọn cho mình các loại ly uống rượu hợp...

Đã kinh doanh khách sạn là phải biết những điều này

74,233 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn đang là ngành dịch vụ rất phát triển trong mấy năm gần đây và theo dự đoán của các chuyên gia hàng đầu về kinh tế thì ngành kinh doanh khách sạn vẫn còn...

B&B là gì? Có nên lựa chọn hình thức lưu trú B&B hay không?

Ngành du lịch phát triển kéo theo những dịch vụ nghỉ dưỡng cũng phát triển. Bên cạnh những nhà nghỉ, khách sạn, resort, B&B là loại hình nghỉ dưỡng mới. Đây là mô hình được nhiều du khách...

Ngành công nghiệp dịch vụ kinh doanh khách sạn cần gì?

125,288 Kinh doanh khách sạn

Dịch vụ khách sạn là một hình thức kinh doanh đã xuất hiện tại Việt Nam từ rất lâu và đang ngày càng phát triển theo thời gian. Mô hình kinh doanh này được đánh giá là một...

Poshtel là gì? Những đặc trưng cơ bản của Poshtel bạn nên biết

39,250 Kinh doanh khách sạn

Nhiều năm trở lại đây, trào lưu khách du lịch có nhu cầu ở Poshtel đang có xu hướng tăng cao. Mô hình lưu trú này được biết đến với ưu điểm giá rẻ nhưng lại có thể...

Khái niệm kinh doanh resort và yếu tố ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh

56,436 Kinh doanh khách sạn

Nói đến resort là nói đến một mô hình kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng. Vậy khái niệm kinh doanh resort là gì và những yếu tố nào có ảnh hưởng đến quá trình...

Phòng Deluxe là gì? Tiêu chí nhận dạng phòng Deluxe (DLX) khách sạn

161,520 Kinh doanh khách sạn

Nếu là người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú thì chắc hẳn bạn sẽ nghe đến cái tên phòng Deluxe. Tuy nhiên khái niệm phòng Deluxe là gì và loại phòng này có...

Xu hướng kinh doanh homestay nào được ưa chuộng nhất hiện nay?

78,844 Kinh doanh khách sạn

Với những ai đam mê du lịch hiện nay thì ắt hẳn không còn xa lạ với các loại hình homestay. Loại mô hình này đang ngày càng phát triển nhiều hơn bao giờ hết. Dưới đây là...

Review Hotel

Phòng Twin là gì? Twin Room và Double Room có gì khác nhau?

41,980 Kinh doanh khách sạn

Khi lên kế hoạch đi du lịch hoặc hội họp công tác bạn thường có xu hướng tìm và đặt phòng khách sạn. Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ lưu trú nên...

Chuyên ngành quản trị kinh doanh khách sạn và những điều bạn chưa biết

55,275 Kinh doanh khách sạn

Những ngành nghề liên quan đến lĩnh vực du lịch như khách sạn, nhà hàng,… đều có tiềm năng phát triển rất mạnh mẽ hiện nay. Đây luôn là một trong những ngành học nhận được rất nhiều...

Tất tần tật những gì bạn cần phải biết về giá bán phòng khách sạn

50,269 Kinh doanh khách sạn

Việc tính giá bán phòng khách sạn chính là câu hỏi lớn đặt ra cho những nhà quản lý, chủ sở hữu khách sạn. Giá phòng cũng chính là điều mà khách hàng quan tâm đầu tiên khi...

Tripadvisor là gì? Ý nghĩa trong kinh doanh khách sạn du lịch

38,838 Kinh doanh khách sạn

Có lẽ cụm từ Tripadvisor không còn lạ lẫm đối với những người kinh doanh nhà hàng khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về Tripadvisor  là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây...

Nắm rõ luật kinh doanh nhà nghỉ để thành công trong lĩnh vực này

75,054 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ đòi hỏi sự nắm bắt kịp thời các quy định trong luật kinh doanh nhà nghỉ. Cùng tìm hiểu về những quy định trong lĩnh vực này thông qua bài viết sau đây nhé!...

Thuật ngữ khách sạn

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,984 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,059 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,777 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,941 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,788 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Kiến thức khách sạn

Mách bạn cách dùng đèn xông tinh dầu đơn giản, hiệu quả nhất

37,146 Tin tức khách sạn

Đèn xông tinh dầu là một trong những vật dụng được trang bị trong các phòng khách sạn, resort. Tuy nhiên đối với những người ít tiếp xúc với thiết bị này thì sẽ khá bỡ ngỡ. Hãy...

Kinh nghiệm chọn máy đánh giày gia đình: Vừa hữu dụng lại tiết kiệm

29,710 Tin tức khách sạn

Bạn có biết rằng những chiếc máy đánh giày đang trở thành một công cụ có vai trò quan trọng trong cuộc sống? Trong những ngày bận rộn mà đôi giày lại không sạch sẽ thì chiếc máy...

So sánh nhựa LDPE và HDPE? Loại nhựa nào tốt hơn?

10,271 Tin tức khách sạn

Trong ngành công nghiệp sản xuất và chế tạo, nhựa là một trong những vật liệu phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất. Hai loại nhựa nhiệt dẻo có nguồn gốc từ polyethylene được sử dụng...

Các tiêu chí để lựa chọn đại lý thảm trải sàn khách sạn chất lượng

34,407 Tin tức khách sạn

Thảm trải sàn đang trở thành một đồ dùng không thể thiếu trong mỗi căn phòng khách sạn, resort. Ngoài tác dụng trang trí nội thất và mang đến vẻ đẹp tiện nghi, hiện đại thì thảm còn...

Mẫu thùng rác cho nhà bếp được ưa chuộng nhất hiện nay

10,040 Tin tức khách sạn

Trong không gian bếp hiện đại, việc lựa chọn thùng rác phù hợp đóng vai trò quan trọng không chỉ giúp giữ gìn vệ sinh mà còn góp phần tạo nên sự gọn gàng, tinh tế cho tổng...

Làm thế nào để kinh doanh homestay hiệu quả nhanh chóng?

12,341 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh homestay là xu hướng làm giàu của nhiều người hiện nay khi mang đến nguồn lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên nếu không có cách kinh doanh phù hợp thì sẽ để lại nhiều hậu quả...

Kinh doanh nhà nghỉ tại Việt Nam – Cơ hội đi cùng thách thức

76,151 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một ngành nghề đầy tiềm năng và không ít rủi ro. Đây là ngành nghề đang trở nên thịnh hành trong bối cảnh du lịch ngày càng phát triển kéo theo sự tăng...

OTA khách sạn là gì? Bật mí những điều cần biết về OTA

131,844 Kinh doanh khách sạn

OTA khách sạn là gì – đây là câu hỏi được đặt ra với nhiều nhà quản lý khách sạn những năm gần đây khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn đang trở nên phổ biến, tạo ra...

3 mô hình kinh doanh khách sạn cao cấp để đạt hiệu quả cao

75,886 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn cao cấp đang trở thành một xu thế chung của rất nhiều ông lớn. Tuy nhiên việc thành hay bại của mô hình này lại nằm chủ yếu ở khâu phân tích và xây...

Trivago là gì? Tìm hiểu cách bán phòng và đặt phòng trên Trivago

38,475 Kinh doanh khách sạn

Sự phát triển của công nghệ thông tin kéo theo nhiều loại hình dịch vụ trực tuyến được ra đời. Trong đó dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến ở Việt...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

Tin nổi bật

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Mô hình kinh doanh resort đang được giới đầu tư săn đón

55,374 Kinh doanh khách sạn

Thị trường du lịch Việt Nam trong những năm vừa qua đã chứng kiến sự phát triển của phân khúc resort. Hàng loạt các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp đồng loạt ra đời và đi vào hoạt...

LOS là gì? Những dạng LOS trong mô hình kinh doanh khách sạn

50,196 Kinh doanh khách sạn

LOS là gì ? Câu hỏi được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây, nhất là với những ai đang làm việc trong lĩnh vực khách sạn – du lịch. Nguyên nhân vì hiện nay nhiều...

Bí quyết kinh doanh khách sạn 4 sao thu lời: Đánh trúng thị hiếu khách hàng

132,679 Kinh doanh khách sạn

Muốn kinh doanh khách sạn 4 sao thành công, chỉ thu về lợi nhuận mà không lo lỗ, các chủ đầu tư cần tìm hiểu, nắm rõ và đánh trúng thị hiếu khách hàng.  Dịch vụ du lịch...

Service charge là gì? Bật mí những điều bạn nên biết về Service charge

44,484 Kinh doanh khách sạn

Service charge được biết đến là khái niệm được dùng phổ biến trong các khách sạn 4- 5 sao và những nhà hàng cao cấp. Khái niệm này được áp dụng không chỉ đối với nhân viên mà...

Giảm tình trạng hủy đặt phòng trước trong kinh doanh khách sạn

35,458 Kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn người quản lý luôn phải chú trọng đến việc thu hút khách hàng, khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ của mình. Tuy nhiên nhiều trường hợp khách đặt phòng...

5 quán cà phê Pleiku không thể bỏ qua khi đến phố núi Gia Lai

Đừng bỏ lỡ

5 quán cà phê Pleiku không thể bỏ qua khi đến phố núi Gia Lai

Không chỉ có rượu cần, cơm lam mà Tây Nguyên còn nổi tiếng với nhiều đặc sản vùng miền. Trong đó không thể không nhắc tới cà phê Pleiku. Dưới đây là top 5 quán cà phê Pleiku...

Cập nhật các tiêu chuẩn kinh doanh nhà nghỉ mới nhất

76,232 Kinh doanh khách sạn

Khi kinh doanh nhà nghỉ, ngoài thủ tục, giấy phép, bạn còn cần trang bị cho mình kiến thức về tiêu chuẩn kinh doanh nhà nghỉ. Cùng tìm hiểu về những tiêu chuẩn đó thông qua bài viết...

Food Cost là gì? Cách định giá Food Cost trong kinh doanh khách sạn

53,222 Kinh doanh khách sạn

Bạn là một người quản lý trong khách sạn. Bạn mong muốn mang lại lợi ích và doanh thu tốt nhất cho khách sạn của mình thông qua menu dành cho khách hàng. Vậy chắc hẳn bạn phải...

Kế hoạch kinh doanh Resort đem đến thành công từ A->Z

77,793 Kinh doanh khách sạn

Cũng giống như những mô hình kinh doanh khác. Để bắt đầu tham gia vào mảng resort bạn cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh. Việc lập kế hoạch không nhất thiết phải...

Booking là gì? Tổng hợp những khái niệm Booking trong ngành khách sạn

70,971 Kinh doanh khách sạn

Ngày nay, trong lĩnh vực kinh doanh ngành dịch vụ, du lịch khách sạn thì thuật ngữ booking đã trở nên quá quen thuộc. Thuật ngữ này còn trở nên khá gần gũi với những người thường xuyên...

Những ý tưởng kinh doanh khách sạn mới mẻ, độc đáo nhất năm 2019

126,947 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn là một trong những ngành dịch vụ được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, khi thử sức với mô hình kinh doanh này, bạn cũng sẽ...

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh resort cho người mới bắt đầu

54,756 Kinh doanh khách sạn

Có thể nói xu hướng kinh doanh resort hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến. Tại các địa điểm du lịch, hàng loạt các resort nghỉ dưỡng đang thi nhau mọc lên. Điều này khiến cho...

Cách trang trí phòng Honey moon trong khách sạn lãng mạn nhất

38,986 Kinh doanh khách sạn

Trang trí phòng Honey moon được coi là một trong những yếu tố quan trọng góp phần lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày trọng đại của các cặp vợ chồng. Khi khách sạn của bạn...

Hệ thống các dịch vụ trong khách sạn 4 – 5 sao mà du khách nên biết

39,479 Kinh doanh khách sạn

Hoạt động du lịch phát triển kéo theo sự phát triển của ngành kinh doanh khách sạn. Các loại hình khách sạn được ra đời đáp ứng nhu cầu đó. Tuy nhiên để có thể tồn tại và...

Phòng standard là gì? Khám phá tiêu chuẩn xếp loại phòng Standard

71,066 Kinh doanh khách sạn

Tại các khách sạn sẽ thường cung cấp các loại phòng khác nhau để khách hàng có thể có thêm nhiều sự lựa chọn cho nhu cầu lưu trú của mình. Khi tiến hành phân cấp theo thứ...

Thiết kế quầy bar khách sạn đẹp không khó nhờ bí quyết siêu độc

132,312 Kinh doanh khách sạn

Quầy bar khách sạn không còn là một mô hình mới mẻ ở nước ta. Nhưng làm thế nào để thiết kế một quầy bar đẹp và thu hút được khách hàng, tạo ra lợi thế cạnh tranh...

Tăng tuổi thọ của thùng rác inox qua những cách sau

Đừng bỏ lỡ

Tăng tuổi thọ của thùng rác inox qua những cách sau

Thông thường những mẫu thùng rác inox sẽ có tuổi thọ trung bình khoản 3 – 5 năm. Việc cứ sau ngần ấy thời gian là lại phải mua những chiếc thùng rác inox mới là điều vô...

Setup khách sạn

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,983 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,246 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,313 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,056 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,512 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Thiết kế khách sạn

Quy chuẩn và top các mẫu thiết kế hành lang khách sạn đẹp, độc, lạ

233,360 Kiến Thức Khách Sạn

Việc thiết kế hành lang khách sạn mới mẻ, cuốn hút không chỉ tăng tính thẩm mỹ của khách sạn mà còn giúp khách hàng có một trải nghiệm đầy thú vị trước khi bắt đầu thời gian...

Top các mẫu kiến trúc khách sạn 2 sao đẹp hút mắt

40,038 Kiến Thức Khách Sạn

Song song với sự phát triển của ngành du lịch là sự phát triển của đông đảo các khách sạn. Loại hình khách sạn 2 sao đang rất được ưa chuộng hiện nay. Với nhiều mẫu kiến trúc...

TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mới nhất

52,755 Kiến Thức Khách Sạn

Trước khi đầu tư xây dựng một công trình khách sạn, bạn cần tìm hiểu TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế. Hiểu biết những tiêu chuẩn này sẽ giúp bạn đảm bảo về kiến trúc...

Thiết kế nhà nghỉ 3 tầng đẹp, giá rẻ, hút lộc cho chủ đầu tư

79,021 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nhà nghỉ 3 tầng để kinh doanh đang được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Đây là một xu hướng ngày càng nở rộ trong thời kỳ hiện đại ngày nay. Dưới đây là gợi...

Thiết kế tiền sảnh khách sạn theo phong cách hiện đại và tân cổ điển

64,585 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế tiền sảnh khách sạn theo phong cách hiện đại và phong cách tân cổ điển đang được áp dụng rất phổ biến. Tùy vào quy mô, điều kiện xây dựng để lựa chọn phong cách cho...

Feedback là gì? Ứng xử như thế nào khi gặp những Feedback tiêu cực

39,614 Kinh doanh khách sạn

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay người dùng khi sử dụng bất kỳ dịch vụ, sản phẩm nào cũng thường để lại Feedback của mình qua nhiều kênh khác nhau như: điện thoại, website hay...

E-voucher là gì? E-voucher và Voucher có khác nhau như thế nào?

39,300 Kinh doanh khách sạn

Trước kia, khi nhà hàng – khách sạn muốn thông tin đến cho khách hàng một chương trình khuyến mại nào đó thì hình thức làm phổ biến đó là sử dụng tờ rơi hoặc treo những banner...

Bí quyết kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả: Tăng khách, tăng doanh thu

78,086 Kinh doanh khách sạn

Tại Việt Nam, có rất nhiều nhà nghỉ kinh doanh thành công nhưng cũng không ít trong số đó lại thất bại. Cùng tìm hiểu về những bí quyết trong kinh doanh nhà nghỉ thông qua bài viết...

Phòng dorm là gì? Kinh nghiệm chọn phòng dorm vừa rẻ vừa chất 

77,038 Kinh doanh khách sạn

Với các bạn có niềm đam mê du lịch bụi chắc không còn xa lạ với việc lưu trú tại các phòng dorm. Tuy nhiên, khi được hỏi về phòng dorm là gì thì nhiều bạn tỏ ra...

Bí quyết kinh doanh khách sạn hiệu quả sau đại dịch Covid-19

12,583 Kinh doanh khách sạn

Bí quyết kinh doanh khách sạn phục hồi nhanh chóng và hiệu quả sau đại dịch Covid-19 như thế nào? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các bí quyết này để giải bài toán khó trong kinh doanh khách...

Tin tức khách sạn

Két sắt khách sạn và những ưu điểm tuyệt vời của chúng!

57,970 Tin tức khách sạn

Két sắt đem đến sự tiện nghi và an toàn cho những vị khách hàng. Đương nhiên chúng ta không thể phủ nhận những ưu điểm tuyệt vời của chúng. Hãy cùng đi vào tìm hiểu những ưu...

Rèm cửa khách sạn 5 sao và những điều cần lưu ý khi lựa chọn

34,756 Tin tức khách sạn

Đối với những khách sạn 5 sao thì việc sử dụng những tấm rèm cửa chính là việc cần thiết. Khách sạn 5 sao là nơi cao cấp, chính vì thế mà mỗi đồ dùng, trang thiết bị...

Những tác dụng khi sử dụng thùng rác quảng cáo

11,679 Tin tức khách sạn

Việc sử dụng những mẫu thùng rác công cộng ngoài trời đang là một trong những biện pháp hiệu quả trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường nơi công cộng luôn được Xanh – Sạch – Đẹp....

Những mẫu thùng rác ngộ nghĩnh ngoài trời thích hợp cho khu vui chơi

13,168 Tin tức khách sạn

Thùng rác là vật dụng không thể thiếu ở môi trường công cộng. Tuy nhiên, những chiếc thùng rác thông thường không đem lại sự chú ý đối với trẻ nhỏ. Chính vì vậy, những thùng rác ngộ...

Khay xô nhựa xe dọn bàn và những vấn đề thường gặp khi dùng

12,385 Kiến Thức Khách Sạn

Khay nhựa, xô nhựa là những phụ kiện quan trọng trên xe thu gom bát đĩa. Chúng có công dụng là đựng bát đĩa bẩn, đồ ăn thừa, giúp nhân viên phục vụ dọn bàn ăn nhanh chóng...

Nghiệp vụ khách sạn

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,372 Kiến Thức Khách Sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,856 Kiến Thức Khách Sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,357 Kiến Thức Khách Sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,566 Kiến Thức Khách Sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

45,286 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

Kiến thức khách sạn

Thùng rác Inox: Mẫu thùng rác đẹp, thông dụng có mặt từ nhà ra phố

12,601 Tin tức khách sạn

Những chiếc thùng rác Inox không còn là những vật dụng quá xa lạ trong cuộc sống của chúng ta. Sản phẩm này có mặt ở khắp mọi nơi, từ những hộ gia đình, các tòa nhà văn...

Vì sao khách sạn nên đặt việc vệ sinh buồng phòng lên hàng đầu?

11,792 Tin tức khách sạn

Trong quá trình kinh doanh và quản lý khách sạn, đúng là có rất nhiều việc cần làm, nhiều vấn đề cần quan tâm. Tuy nhiên nếu bạn muốn việc kinh doanh đạt kết quả tốt, không ngừng...

Lợi ích khi sử dụng thùng rác cao cấp trong khách sạn

10,098 Tin tức khách sạn

Trong ngành dịch vụ khách sạn, ngoài các yếu tố về chất lượng phục vụ, cơ sở vật chất và không gian nội thất, thì những chi tiết nhỏ như cách bố trí, lựa chọn trang thiết bị...

Sự khác biệt của ống cắm ô với giá treo dù

12,004 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã biết sự khác biệt của ống cắm ô với giá treo dù chưa? Biết rõ sự khác nhau này sẽ giúp bạn chọn mua được đúng loại thiết bị bảo quản ô dù phù hợp với...

Trang bị đệm khách sạn giá rẻ: Tưởng bắt được “hời” hóa ra “thiệt” gấp 10

61,745 Tin tức khách sạn

Đệm giá rẻ là những loại mặt hàng được các tiểu thương bày bán trên vỉa hè hay những cửa hàng nhỏ lẻ. Vậy đệm này có đảm bảo chất lượng hay không? Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Thủ tục kinh doanh homestay từ A-Z cho người mới bắt đầu

77,581 Kinh doanh khách sạn

Ngành du lịch Việt Nam đang vô cùng phát triển. Các du khách thích ở homestay đặc biệt nhiều hơn. Do đó, kinh doanh homestay có thể giúp các chủ kinh doanh mang về lợi nhuận một cách...

Tên các loại phòng khách sạn bằng tiếng Anh- Dịch nhanh cho bạn

80,606 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay, các loại phòng khách sạn thường được phân chia dựa trên tiêu chí chất lượng phòng hoặc số lượng giường ngủ trong một phòng. Điều này sẽ giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn với...

Đặt phòng trực tuyến và cách để tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến

35,451 Kinh doanh khách sạn

Đặt phòng trực tuyến đang trở thành lựa chọn của nhiều khách du lịch. Ưu điểm của cách thức đặt phòng này là giúp cho khách hàng cập nhật được những thông tin cần thiết, lựa chọn được...

Phòng đơn là gì? Khám phá đặc điểm nổi bật của phòng đơn khách sạn

81,187 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay với sự nở rộ của ngành dịch vụ khách sạn kéo theo sự đa dạng hóa về các loại phòng lưu trú. Trong tất cả các loại phòng khách sạn, không thể không kể đền một...

Early bird là gì? Tại sao khách sạn thường sử dụng chiến lược Early bird?

44,845 Kinh doanh khách sạn

Early bird là gì là một câu hỏi của rất nhiều người khi lần đầu nghe thấy từ ngữ này. Nghe như tên một loài chim hay một trò chơi điện tử nhưng thực chất đây lại là...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999