Đặt phòng trực tuyến và cách để tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến

Đặt phòng trực tuyến và cách để tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến

35,498 | Thứ ba, 09/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Đặt phòng trực tuyến đang trở thành lựa chọn của nhiều khách du lịch. Ưu điểm của cách thức đặt phòng này là giúp cho khách hàng cập nhật được những thông tin cần thiết, lựa chọn được loại phòng đáp ứng nhu cầu và so sánh được các mức giá khác nhau của các khách sạn. Còn riêng với những người làm việc trong lĩnh vực dịch vụ thì đây là một cách để chủ động hơn trong các hoạt động kinh doanh của mình. 

Vậy đặt phòng trực tuyến là gì và làm thế nào để tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Đặt phòng trực tuyến là gì?

đặt phòng trực tuyến

Đặt phòng trực tuyến là một hình thức OTA

Đặt phòng trực tuyến là việc các website cung cấp những dịch vụ trung gian giúp kết nối giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ lưu trú để 2 bên có thể giao dịch với nhau. Dịch vụ lưu trú ở đây bao gồm: nhà nghỉ, khách sạn, homestay, resort…

Đây được biết đến là loại hình kinh doanh du lịch trực tuyến với tên gọi tiếng Anh là Online Travel Agent (OTA) được liên kết giữa khách sạn và các đại lý du lịch. Hình thức đặt phòng này đã trở thành một xu hướng kinh doanh hiện đại vượt bậc áp dụng trên nền tảng công nghệ hiện nay. 

Với việc áp dụng hình thức kinh doanh này, 2 bên là khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ đều sẽ được hưởng những ưu điểm mà việc đặt phòng truyền thống trước đó chưa mang lại được. 

Ưu và nhược điểm của hình thức đặt phòng trực tuyến 

kinh doanh khách sạn

Đây là hình thức đặt phòng có nhiều ưu và nhược điểm khác nhau

Ưu điểm

  • Về phía khách hàng:  có thể dễ dàng tìm kiếm những địa chỉ lưu trú ngay trong khu vực bạn dự định đến du lịch. Tại đây khách hàng có thể dễ dàng so sánh và đánh giá dịch vụ của những nhà nghỉ, khách sạn này thông qua những feedback mà khách hàng để lại. Tất cả các dịch vụ đặt phòng trực tuyến sẽ cung cấp cho khách hàng giá cả, mô tả phòng, thông tin chi tiết về dịch vụ hay chương trình khuyến mại đi kèm nên khách hàng sẽ dễ dàng trong việc lựa chọn. Với hình thức đặt phòng trực tuyến, khách hàng có thể đặt phòng mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng một thiết bị di động với hình thức thanh toán linh hoạt tránh mất thời gian của khách hàng.
  • Đối với khách sạn: tăng thêm doanh số cho khách sạn nhờ áp dụng những chương trình khuyến mại. Giúp quản lý số lượng phòng tốt hơn. Việc “ gửi gắm” dịch vụ của mình lên những kênh OTA cũng là một cách để marketing cho doanh nghiệp, giúp khách hàng tin tưởng và tìm đến hơn. 

Nhược điểm

  • Hình thức đặt phòng trực tuyến sẽ không phù hợp với đối tượng không thành thạo các thiết bị di động hay ứng dụng công nghệ. 
  • Tại thời điểm đặt phòng thường giá sẽ có sự chênh lệch so với khi niêm yết tại nơi cung cấp dịch vụ. Thế nhưng trường hợp này chỉ xảy ra khi bạn lựa chọn những dịch vụ không uy tín và kém chất lượng.
  • Với những người chưa từng giao dịch thì việc chuyển khoản và đặt cọc phòng là một việc khá khó khăn vì chưa thực sự có độ tin tưởng. 

Thế nhưng, nếu thống kê bên trên thì những ưu điểm của dịch vụ đặt phòng trực tuyến mang lại khiến nó trở nên thông dụng và có ích với người dùng hơn.

Làm thế nào để tăng lượng khách đặt phòng online

kiến thức khách sạn

Các doanh nghiệp cần đưa ra chiến lược marketing phù hợp để hấp dẫn khách hàng

  • Đầu tư cho hình ảnh: đây là yếu tố quan trọng giúp ảnh hưởng đến quyết định có đặt phòng hay không của khách hàng. Một khách sạn có hình ảnh đẹp, góc nhìn hút mắt và chân thực sẽ gây ấn tượng mạnh cho khách hàng. Do đó, hãy đăng tải những hình ảnh đẹp, chất lượng hình ảnh tốt để khách hàng tìm đến khách sạn của bạn. 
  • Luôn đảm bảo giá phòng tốt nhất: nếu bạn đưa ra mức giá cao hơn những khách sạn khác thì đồng nghĩa với việc bạn đang muốn đẩy khách hàng về phía họ. Do đó hãy luôn đảm bảo có một mức giá cạnh tranh để thu hút khách hàng. 
  • Có sự liên kết giữa website và mạng xã hội: mạng xã hội phát triển nhanh chóng nên sẽ rất dễ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng. Hãy đưa lên đó những chương trình khuyến mại giảm giá, review hay Feedback của người dùng trước để thu hút khách hàng. 
  • Thực hiện những chiến lược marketing: có thể áp dụng phương thức chạy quảng cáo qua google hoặc Facebook…
  • Làm mới cho website: đây là cách tối ưu website của bạn bằng hình ảnh, giao diện đẹp mắt giúp tạo độ tin tưởng cho khách hàng. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về dịch vụ đặt phòng trực tuyến và những điều cần biết về hình thức đặt phòng này. Nếu bạn đang kinh doanh trong ngành dịch vụ thì đừng bỏ lỡ những kiến thức cơ bản này nhé. 

Poliva.vn – Thương hiệu thiết bị khách sạn uy tín hàng đầu ctaij Việt Nam chuyên nhập khẩu và cung cấp các loại: mẫu xích đu ngoài trời giường hồ bơi ngoài trờiô dù ngoài trời giá rẻbộ amenities,… cao cấp giá rẻ. Quý khách có nhua cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để chọn mua những sản phầm mà mình ưng ý nhất.

Bài viết liên quan

Farmstay là gì? Đầu tư kinh doanh Farmstay có ăn đứt Homestay không?

13,852 Kinh doanh khách sạn

Farmstay là gì? Farmstay và Homestay có gì giống và khác nhau? Mô hình kinh doanh Farmstay có gì đặc biệt và có phù hợp để đầu tư phát triển ở Việt Nam không? Tại Việt Nam đã...

Cập nhật các quy định hiện hành về điều kiện kinh doanh nhà nghỉ

80,370 Kinh doanh khách sạn

Bạn đang tìm kiếm các thông tin liên quan đến điều kiện kinh doanh nhà nghỉ? Bạn đang phân vân chưa biết phải tham khảo các văn bản pháp luật nào về vấn đề này? Vậy thì đừng...

4 bí quyết kinh doanh nhà nghỉ thành công mà nhà đầu tư cần nắm

74,947 Kinh doanh khách sạn

Để kinh doanh nhà nghỉ thành công, chủ đầu tư cần có những kiến thức và kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực này. Dưới đây là những bí quyết kinh doanh nhà nghỉ cực kỳ hữu hiệu...

Upselling là gì? Những nguyên tắc Upselling trong kinh doanh khách sạn

37,436 Kinh doanh khách sạn

Upselling được biết đến là một thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, trong đó được sử dụng nhiều nhất là lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Những nhà quản lý...

Phòng Junior Suite là gì? Đặc điểm của Phòng Junior Suite

40,222 Kinh doanh khách sạn

Phòng Junior Suite là thuật ngữ không còn xa lạ với những người trong ngành kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên nhiều khách du lịch vẫn có lạ lẫm với thuật ngữ này. Vậy phòng Junior Suite là...

Food Cost là gì? Cách định giá Food Cost trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một người quản lý trong khách sạn. Bạn mong muốn mang lại lợi ích và doanh thu tốt nhất cho khách sạn của mình thông qua menu dành cho khách hàng. Vậy chắc hẳn bạn phải...

Chi phí overhead là gì? Làm thế nào để quản lý chi phí overhead?

42,581 Kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh, việc kiểm soát các loại chi phí là điều vô cùng cần thiết để doanh nghiệp đạt được lợi nhuận tối đa. Tuy nhiên, trong thực tế, rất ít doanh nghiệp có thể nắm bắt...

Bạn đã biết đến các kênh OTA phổ biến hiện nay chưa?

40,565 Kinh doanh khách sạn

Sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch là đòn bẩy lớn cho ngành kinh doanh khách sạn phát triển. Để khách hàng biết đến khách sạn của mình nhiều hơn, các chủ đầu tư luôn tìm...

Làm sao để giải quyết tình trạng kinh doanh nhà nghỉ ế ẩm?

41,412 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ là lĩnh vực kinh doanh có tính cạnh tranh rất cao. Do đó, không ít nhà nghỉ phải đóng cửa do tình hình kinh doanh không thuận lợi. Vậy làm thế nào để khắc...

Timeshare là gì? Lợi ích và rủi ro của timeshare đối với doanh nghiệp

81,587 Kinh doanh khách sạn

Thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay xuất hiện thuật ngữ mới timeshare. Một hình thức kinh doanh mới được nhiều người kinh doanh bởi khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên để hiểu rõ timeshare...

Phòng Twin là gì? Twin Room và Double Room có gì khác nhau?

42,016 Kinh doanh khách sạn

Khi lên kế hoạch đi du lịch hoặc hội họp công tác bạn thường có xu hướng tìm và đặt phòng khách sạn. Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ lưu trú nên...

Review Hotel

4 yếu tố sống còn để xây dựng thương hiệu khách sạn thành công

73,133 Kinh doanh khách sạn

Xây dựng một thương hiệu là một yếu tố vô cùng quan trọng và ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp nhất là thời kỳ công nghệ số 4.0 như hiện nay. Chính vì vậy việc xây...

Làm thế nào để được đánh giá cao khi kinh doanh khách sạn 5 sao?

86,618 Kinh doanh khách sạn

Để kinh doanh khách sạn 5 sao cần một khoản đầu tư lớn. Vậy làm sao để khoản đầu tư này chỉ sinh lời, không bị lỗ? Bí quyết sẽ được chia sẻ cặn kẽ ngay trong chính...

Family suite là gì? Đặc điểm của loại phòng Family suite trong khách sạn

44,119 Kinh doanh khách sạn

Trong các khách sạn hay resort cao cấp thì thuật ngữ family suite được sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ family suite là gì và loại phòng family suite sẽ có...

3 điều không nên bỏ qua nếu có ý định kinh doanh nhà nghỉ homestay

117,417 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ homestay là lĩnh vực kinh doanh chưa bao giờ hết hot trong ngành du lịch. Vậy khi lập kế hoạch cho việc kinh doanh homestay bạn cần phải chú ý những vấn đề gì?...

E-voucher là gì? E-voucher và Voucher có khác nhau như thế nào?

39,341 Kinh doanh khách sạn

Trước kia, khi nhà hàng – khách sạn muốn thông tin đến cho khách hàng một chương trình khuyến mại nào đó thì hình thức làm phổ biến đó là sử dụng tờ rơi hoặc treo những banner...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,917 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,983 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,439 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,985 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,804 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Kiến thức khách sạn

Các lưu ý khi mua ghế tắm nắng bể bơi bằng nhựa

10,827 Tin tức khách sạn

Việc chọn mua ghế tắm nắng bằng nhựa cho khu vực bể bơi là một lựa chọn thông minh và tiện lợi. Ghế hồ bơi nhựa không chỉ mang lại sự thoải mái và tiện nghi cho người...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,898 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

5 trường hợp PHẢI thay mới máy đánh giày để tránh ẢNH HƯỞNG uy tín

10,397 Tin tức khách sạn

Trong các khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại… máy đánh giày không chỉ là thiết bị tiện ích mà còn góp phần thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của không gian. Một máy đánh...

Quán cafe có cần sử dụng giá treo ô, thùng đựng dù không?

11,837 Kiến Thức Khách Sạn

Liệu quán cafe có cần sử dụng giá treo ô không? Nếu có, nên lựa chọn loại giá để ô, thùng đựng dù nào cho quán cafe? Mua các loại giá cắm ô dù ở đâu sẽ có...

Thảm chùi chân loại nào tốt? Top 5 loại thảm chùi chân hot nhất hiện nay

105,013 Kiến Thức Khách Sạn

Thảm chùi chân hiện nay được sử dụng nhiều trong gia đình, khách sạn, resort. Với nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng có rất nhiều mẫu thảm chùi chân trên thị trường. Tuy nhiên thảm chùi...

Boutique hotel là gì? 4 Boutique hotel bạn nhất định phải ghé qua

40,900 Kinh doanh khách sạn

Những năm trở lại đây Boutique hotel là một hình thức kinh doanh du lịch khách sạn khác mới. Đối với xu hướng này, nhiều người tự đặt ra câu hỏi Boutique hotel là gì? Nguyên nhân nào...

Catering là gì? Catering service giúp gì cho nhà hàng – khách sạn?

46,023 Kinh doanh khách sạn

Bạn đang kinh doanh khách sạn, nhà hàng? Bạn đã biết Catering là gì chưa? Dịch vụ này mang lại lợi ích gì cho khách sạn của bạn. Nếu chưa biết hãy theo dõi bài viết dưới đây...

Kinh nghiệm kinh doanh homestay sinh lời cao cho dân mới khởi nghiệp

62,112 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay, loại hình lưu trú homestay đang rất ưa chuộng nên nhiều người đã bắt đầu học cách kinh doanh homestay phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm, thiếu sự tính...

Bí quyết kinh doanh khách sạn hiệu quả sau đại dịch Covid-19

12,642 Kinh doanh khách sạn

Bí quyết kinh doanh khách sạn phục hồi nhanh chóng và hiệu quả sau đại dịch Covid-19 như thế nào? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các bí quyết này để giải bài toán khó trong kinh doanh khách...

Phòng Executive là gì? Khám phá nét thú vị của phòng Executive

163,368 Kinh doanh khách sạn

Phòng khách sạn được chia thành nhiều loại khác nhau. Mỗi loại phòng mang những đặc điểm riêng biệt về diện tích, dịch vụ, nội thất cơ bản để có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

Tin nổi bật

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Khái niệm kinh doanh resort và yếu tố ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh

56,483 Kinh doanh khách sạn

Nói đến resort là nói đến một mô hình kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng. Vậy khái niệm kinh doanh resort là gì và những yếu tố nào có ảnh hưởng đến quá trình...

Những điều bạn cần biết khi bắt đầu kinh doanh khách sạn 2 sao

77,833 Kinh doanh khách sạn

Với nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao như hiện nay thì rất nhiều du khách mong muốn có thể tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ của mình nhưng vẫn tiết kiệm được nhiều chi phí. Cho...

LOS là gì? Những dạng LOS trong mô hình kinh doanh khách sạn

50,240 Kinh doanh khách sạn

LOS là gì ? Câu hỏi được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây, nhất là với những ai đang làm việc trong lĩnh vực khách sạn – du lịch. Nguyên nhân vì hiện nay nhiều...

Tên các loại phòng khách sạn bằng tiếng Anh- Dịch nhanh cho bạn

80,634 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay, các loại phòng khách sạn thường được phân chia dựa trên tiêu chí chất lượng phòng hoặc số lượng giường ngủ trong một phòng. Điều này sẽ giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn với...

Bí quyết kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả: Tăng khách, tăng doanh thu

78,136 Kinh doanh khách sạn

Tại Việt Nam, có rất nhiều nhà nghỉ kinh doanh thành công nhưng cũng không ít trong số đó lại thất bại. Cùng tìm hiểu về những bí quyết trong kinh doanh nhà nghỉ thông qua bài viết...

Nét độc lạ của nem măng đắng – Đặc sản độc đáo của người Tày

Đừng bỏ lỡ

Nét độc lạ của nem măng đắng – Đặc sản độc đáo của người Tày

Sapa không chỉ nổi danh bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà bởi nền văn hoá ẩm thực phong phú. Trong đó không thể không kể đến món nem măng đắng. Trước đây, khi đến với thăm...

Fact sheet là gì? Tìm hiểu các mẫu Fact sheet khách sạn

38,545 Kinh doanh khách sạn

Đối với tất cả các nhân viên khách sạn thì Fact sheet là một bộ tài liệu không thể nào thiếu. Đây cũng là thuật ngữ quá quen thuộc với bất kỳ ai đang làm việc trong ngành...

Lounge là gì? Lounge thường là điểm đến của những đối tượng nào 

97,110 Kinh doanh khách sạn

Lounge là một loại hình dịch vụ mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên nhiều người dùng lại khó phân biệt và thường có sự nhầm...

Grand opening là gì? Những lưu ý khi tổ chức một buổi Grand opening

76,928 Kinh doanh khách sạn

Với nhiều doanh nghiệp khái niệm Grand opening không có gì xa lạ. Vậy bạn có biết Grand opening là gì không, để tổ chức Grand opening cho một nhà hàng mới thì cần tuân thủ theo những...

MICE là gì? Tại sao nói MICE là sản phẩm của du lịch tổng hợp

38,964 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay, khi du lịch không chỉ là một kỳ nghỉ dưỡng đơn thuần mà nó còn là cơ hội để các công ty có thể tìm kiếm được đối tác để phát triển thị trường tiềm năng....

Phòng dorm là gì? Kinh nghiệm chọn phòng dorm vừa rẻ vừa chất 

77,081 Kinh doanh khách sạn

Với các bạn có niềm đam mê du lịch bụi chắc không còn xa lạ với việc lưu trú tại các phòng dorm. Tuy nhiên, khi được hỏi về phòng dorm là gì thì nhiều bạn tỏ ra...

Overbooking là gì? Những điều bạn cần biết về overbooking

90,198 Kinh doanh khách sạn

Hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ không còn lạ lẫm với thuật ngữ overbooking. Tuy nhiên để hiểu rõ về overbooking là gì thì ít ai biết được. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để...

Tất tần tật những gì bạn cần phải biết về giá bán phòng khách sạn

50,308 Kinh doanh khách sạn

Việc tính giá bán phòng khách sạn chính là câu hỏi lớn đặt ra cho những nhà quản lý, chủ sở hữu khách sạn. Giá phòng cũng chính là điều mà khách hàng quan tâm đầu tiên khi...

Poshtel là gì? Những đặc trưng cơ bản của Poshtel bạn nên biết

39,270 Kinh doanh khách sạn

Nhiều năm trở lại đây, trào lưu khách du lịch có nhu cầu ở Poshtel đang có xu hướng tăng cao. Mô hình lưu trú này được biết đến với ưu điểm giá rẻ nhưng lại có thể...

Kinh doanh nhà nghỉ ở quê cần lưu ý những điều gì?

120,469 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ ở quê là lĩnh vực rất tiềm năng trong ngành dịch vụ lưu trú. Kinh phí đầu tư không quá lớn, lợi nhuận rất ổn định là điểm thu hút nhất của ngành này....

Thủ tục kinh doanh homestay từ A-Z cho người mới bắt đầu

77,607 Kinh doanh khách sạn

Ngành du lịch Việt Nam đang vô cùng phát triển. Các du khách thích ở homestay đặc biệt nhiều hơn. Do đó, kinh doanh homestay có thể giúp các chủ kinh doanh mang về lợi nhuận một cách...

Hướng dẫn kiểm tra chất lượng ghế bể bơi giả mây trước khi mua

Đừng bỏ lỡ

Hướng dẫn kiểm tra chất lượng ghế bể bơi giả mây trước khi mua

Bạn là chủ khách sạn, khu resort, hoặc bạn là quản lý dự án đang tìm mua ghế bể bơi – giường hồ bơi, mà ghế hồ bơi giả mây hiện đang rất hot mẫu mã thì vô...

Setup khách sạn

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,266 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,121 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,376 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

12,013 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,880 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Thiết kế khách sạn

Khám phá bí quyết thiết kế resort biển đẹp khó cưỡng

46,990 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay, các khu nghỉ dưỡng ven biển đang phát triển với tốc độ chóng mắt. Vì thế, bạn cần nắm bắt cách thiết kế resort biển sao cho đẹp, độc, lạ, khiến du khách không thể không...

Chân dung những thiết kế phòng ngủ khách sạn 4 sao “đẹp như mơ”

47,060 Kiến Thức Khách Sạn

Bài toán xây dựng công trình khách sạn chưa bao giờ trở nên dễ dàng đối với bất kì chủ đầu tư nào. Trong đó, tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn 4 sao là giải pháp...

Nội thất khách sạn tân cổ điển ấn tượng, hút mắt người nhìn

61,468 Kiến Thức Khách Sạn

Các ngành dịch vụ ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của khách hàng. Trong đó, khách sạn không chỉ đơn giản là nơi để dừng chân nghỉ ngơi. Mà nó còn góp phần...

5 lưu ý khi thiết kế quầy lễ tân khách sạn nhỏ không nên bỏ qua

43,693 Kiến Thức Khách Sạn

Để thiết kế quầy lễ tân khách sạn nhỏ đẹp, cuốn hút thì chủ khách sạn cần phải tuân thủ một số tiêu chuẩn nhất định. Điều này không chỉ thể hiện rõ sự chuyên nghiệp mà còn...

Luật xây dựng khách sạn: Những điều nhất định phải biết

52,523 Kiến Thức Khách Sạn

Lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn hiện nay đang ngày càng phát triển. Vậy luật xây dựng khách sạn là gì? Đừng bỏ qua bài viết sau đây để tiết kiệm thời gian và công sức...

Bí quyết kinh doanh khách sạn 4 sao thu lời: Đánh trúng thị hiếu khách hàng

132,701 Kinh doanh khách sạn

Muốn kinh doanh khách sạn 4 sao thành công, chỉ thu về lợi nhuận mà không lo lỗ, các chủ đầu tư cần tìm hiểu, nắm rõ và đánh trúng thị hiếu khách hàng.  Dịch vụ du lịch...

Quản lý khách sạn là gì? Các cách để quản lý khách sạn hiệu quả nhất

69,601 Kinh doanh khách sạn

Quản lý khách sạn là một trong những điều không thể thiếu khi bắt đầu kinh doanh loại hình dịch vụ này. Nó đóng vai trò vô cùng quan trọng, góp phần rất lớn vào sự thành công...

Hostel là gì? Bật mí cách kinh doanh Hostel hiệu quả

53,661 Kinh doanh khách sạn

Nếu bạn là dân nghiện du lịch bụi chính hiệu thì chắc chắn đã nghe đến loại hình lưu trú Hostel. Thế nhưng khi được hỏi về định nghĩa Hostel là gì thì nhiều người chắc chắn khó...

Quad room là gì? Tiêu chuẩn phòng Quad room trong khách sạn

71,559 Kinh doanh khách sạn

Khi có kế hoạch đi du lịch hoặc công tác chắc chắn điều đầu tiên bạn cần làm đó là tìm phòng khách sạn. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu...

Bật mí cách kiếm tiền với email marketing trong kinh doanh khách sạn

49,127 Kinh doanh khách sạn

Sử dụng email marketing trong kinh doanh khách sạn đang là xu hướng trong một vài năm gần đây của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên chất lượng email lại là yếu tố chủ chốt để đánh giá phương...

Tin tức khách sạn

4 dấu hiệu tố đơn vị bán xe đẩy rượu kém uy tín – Không nên mua

11,673 Tin tức khách sạn

Trong quá trình tìm hiểu và tiếp xúc với bên bán hàng, chỉ cần bạn tinh ý một chút là có thể biết ngay đó có phải là đơn vị bán hàng kém uy tín hay không. Đơn...

Các cách giúp khách sạn tối ưu chi phí mua bình để nước rửa tay

10,075 Tin tức khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, việc tối ưu hóa chi phí mua sắm là điều cần thiết. Dưới đây là một số cách giúp khách sạn tối ưu chi phí mua bình để nước rửa tay....

Thông tin việc khách sạn nên trang bị giường phụ không

150,261 Tin tức khách sạn

Giường ngủ khách sạn cần đảm bảo đầy đủ yếu tố về hình thức lẫn chất lượng. Bên cạnh đó, giường phụ khách sạn (Extra bed) cũng là vấn đề đáng quan tâm. Vậy khách sạn nên trang...

Chất thải là gì? Phân loại và xử lý chất thải

10,297 Tin tức khách sạn

Chất thải là một trong những vấn đề môi trường nổi cộm nhất hiện nay, đặc biệt trong bối cảnh đô thị hóa, công nghiệp hóa và gia tăng dân số. Việc hiểu rõ chất thải là gì?,...

Khám phá từ A-Z cấu tạo của dù lệch tâm che nắng ngoài trời

13,977 Tin tức khách sạn

Có thể bạn đã sử dụng ô dù lệch tâm che nắng nhiều lần nhưng liệu bạn đã nắm rõ được cấu tạo của dù lệch tâm ngoài trời chưa? Việc nắm rõ cấu tạo của dù sẽ...

Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,389 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,273 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

55,410 Kiến Thức Khách Sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,454 Kiến Thức Khách Sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,634 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Kiến thức khách sạn

5 điều cần ghi nhớ khi sử dụng ấm siêu tốc khách sạn

26,862 Tin tức khách sạn

Tại các khách sạn hiện nay đều trang bị ấm siêu tốc. Tuy nhiên, không phải ai biết biết sử dụng thiết bị này đúng cách. Nếu không cẩn thẩn thì bạn sẽ có thể gây ra những...

Bánh xe của xe dọn phòng khách sạn và những điều nên biết

11,974 Tin tức khách sạn

Mặc dù chỉ là một bộ phận nhỏ của xe làm buồng nhưng hệ thống bánh xe chiếm một vai trò rất quan trọng trong việc điều phối hoạt động cho xe. Bánh xe của xe dọn phòng...

Những nhược điểm của thùng rác gỗ ngoài trời

11,640 Tin tức khách sạn

Trong các không gian công cộng, công viên, khuôn viên trường học hay những khu đô thị xanh, việc bố trí thùng rác ngoài trời là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo vệ sinh môi trường...

Cách giặt khăn bông khách sạn đảm bảo trắng sạch, thơm tho

38,054 Tin tức khách sạn

Trong các khách sạn, nhà nghỉ…khăn là vật dụng cần thiết không thể thiếu trong việc đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng cư trú. Vì thế, việc vệ sinh khăn là một trong những việc làm...

Top các loại ô dù ngoài trời cho quán cafe đẹp, tiện dụng nhất

12,441 Tin tức khách sạn

Ô dù ngoài trời được sử dụng rất phổ biến tại nhà hàng, khách sạn, đặc biệt là các quán cafe. Vậy có những mẫu ô dù ngoài trời cho quán cafe nào đẹp, độc đáo và tiện...

Motel là gì? Motel và Hotel giống và khác nhau ở điểm gì?

42,331 Kinh doanh khách sạn

Motel là khái niệm không còn lạ lẫm với nhiều người và chắc chắn những người làm trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng đều phải nắm rõ. Motel là gì gì, sự khác biệt lớn...

Chiến lược kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm tối ưu hóa lợi nhuận

37,537 Kinh doanh khách sạn

Cho dù là khách sạn 5 sao cao cấp hay khách sạn 2 sao thường dân thì vào mùa thấp điểm của du lịch đều bị sụt giảm doanh số đáng kể. Vậy làm thế nào để có...

Hiểu rõ đặc điểm kinh doanh resort ở Việt Nam để thành công

77,554 Kinh doanh khách sạn

Với sự bùng nổ và phát triển không ngừng nghỉ của ngành du lịch Việt Nam, các loại hình dịch vụ đi kèm đã có cơ hội tăng trưởng nhanh chóng. Trong đó, lĩnh vực resort hiện đang...

Đã kinh doanh khách sạn là phải biết những điều này

74,297 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn đang là ngành dịch vụ rất phát triển trong mấy năm gần đây và theo dự đoán của các chuyên gia hàng đầu về kinh tế thì ngành kinh doanh khách sạn vẫn còn...

Early bird là gì? Tại sao khách sạn thường sử dụng chiến lược Early bird?

44,893 Kinh doanh khách sạn

Early bird là gì là một câu hỏi của rất nhiều người khi lần đầu nghe thấy từ ngữ này. Nghe như tên một loài chim hay một trò chơi điện tử nhưng thực chất đây lại là...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999