Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,863 | Thứ sáu, 19/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất quan trọng không thể thiếu trong phòng của khách sạn 4 sao, 5 sao. Cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về minibar trong khách sạn nhé!

Minibar là gì?

Minibar là thiết bị lưu trữ, làm lạnh và bảo quản đồ đồ uống phục vụ khách hàng. Thiết bị này được trang bị trong mỗi buồng phòng để đáp ứng sự thuận tiện sử dụng theo tiêu chuẩn thiết kế khách sạn. Nghe tên gọi thì đặc biệt nhưng nó đơn giản thực hiện chức năng tương tự như một chiếc tủ lạnh mini bình thường.

Minibar vừa đem đến tiện nghi, vừa giúp tiết kiệm điện năng và có thể mang đến nguồn thu đáng kể cho khách sạn khi khách hàng sử dụng các sản phẩm bên trong.

Minibar là tủ lạnh mini thu nhỏ để chứa đồ uống trong các phòng khách sạn.

Ưu điểm của minibar khách sạn là gì?

Đồ uống trong minibar sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn 4 sao, 5 sao. Vậy ưu điểm của chúng là gì?

    • Thuận tiện sử dụng cho khách: Rõ ràng, với minibar, bạn có thể thưởng thức bất kỳ đồ uống nào trong vài bước chân mà không cần đi ra ngoài để mua. Quả thực vô cùng tiện lợi đúng không nào? Đặc biệt, trong mini bar hầu hết sẽ cung cấp đủ các loại đồ uống để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng.
    • Tăng doanh thu cho khách sạn: Ngoài với mức giá cao hơn bình thường giúp khách sạn thu về nguồn lợi tốt, đồ uống minibar còn tạo ra cơ hội tăng doanh thu khác cho khách sạn. Cùng với một mức giá, khách hàng có thể thưởng thức đồ uống tại nhà hàng hay quầy bar khách sạn với chất lượng tốt hơn. Khi này, khách cư trú sẽ có nhu cầu chi tiêu nhiều hơn và giúp tăng thu nhập khách sạn.

Minibar đem đến sự tiện lợi khi khách muốn sử dụng đồ uống tại phòng.

Quy trình kiểm tra minibar trong khách sạn thực hiện ra sao?

Mini bar sẽ được nhân viên buồng phòng kiểm tra thường xuyên trong 2 trường hợp. Một là khi khách hàng vẫn đang lưu trú để đảm bảo vệ sinh cũng như số lượng sản phẩm hiện có. Công việc này sẽ được thực hiện song hành với quá trình dọn dẹp phòng. Trường hợp hai là khi nhân viên nhận được thông báo check-out của khách hàng từ nhân viên lễ tân. Với mỗi trường hợp, nhân viên cũng sẽ có trách nhiệm và công việc khác nhau, cụ thể:

Quy trình kiểm tra minibar hàng ngày

Bộ phận buồng phòng phải thường xuyên kiểm tra đồ uống trong minibar để tránh tình trạng khách hàng “gian lận” khi sử dụng, ảnh hưởng đến doanh thu khách sạn.

    • Kiểm tra, đối chiếu danh mục đồ uống hiện có. Thực hiện kiểm tra số lượng, chất lượng và cả chủng loại.
    • Ghi chép đầy đủ thông tin vào bill hóa đơn minibar.
    • Bổ sung đầy đủ các loại nước uống theo quy định khách sạn khi có khách check-in.
    • Nộp báo cáo kiểm tra minibar mỗi ngày vào cuối ca cho thư ký bộ phận phòngvà bộ phận kế toán tính tiền.

Bộ phận Housekeeping phải thực hiện kiểm tra minibar đều đặn mỗi ngày.

Quy trình kiểm tra minibar khi khách check-out

Việc kiểm tra minibar trước khi khách hàng rời khỏi khách sạn là điều rất quan trọng. Nhân viên phải tiến hành nhanh chóng và cẩn thận để có những thông báo cần thiết. Tránh xảy ra tình trạng thất thoát.

    • Kiểm tra số lượng, chất lượng và chủng loại đồ uống trong minibar.
    • Báo cáo danh mục đồ uống khách đã sử dụng đến lễ tân để kế toán in hóa đơn thanh toán cho khách hàng.
    • Trên thực tế, việc kiểm tra minibar không hẳn là một quy trình, nó chỉ là 1 bước nhỏ trong quy trình làm phòng khách ở và khi khách check-out. Tuy nhiên, đây là công việc không thể thiếu và đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ.

Mong rằng với những kiến thức trên, chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc minibar là gì cũng như quy trình kiểm tra minibar chính xác. Nếu bạn là nhân viên chịu trách nhiệm cho vị trí này, hãy nắm rõ quy định cũng như kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc nhé! Chúc bạn thành công với công việc của mình.

Poliva.vn – Đại lý chuyên sản xuất và cung cấp thiết bị khách sạn, nhà hàng các loại như: xích đu mâyghế hồ bơidù che nằng ngoài trờibộ amenities khách sạn…cao cấp, giá rẻ, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tất cả sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều mang thương hiệu Poliva nên có độ bền cao, mẫu mã đẹp. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để được tư vấn chi tiết nhất về sản phẩm mà bạn mong muốn.

Bài viết liên quan

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,512 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

56,162 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,267 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,647 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

126,627 Nghiệp vụ khách sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,415 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

69,230 Nghiệp vụ khách sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,903 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

13,821 Nghiệp vụ khách sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,487 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Review Hotel

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

57,134 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

81,164 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,310 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,582 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

47,499 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Thuật ngữ khách sạn

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,478 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

172,018 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,042 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,946 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,865 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Kiến thức khách sạn

Thiết kế resort bungalow đẹp, mới lạ hút khách ầm ầm

75,964 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt phổ biến trong các khu nghỉ dưỡng cao cấp như resort. Thiết kế resort bungalow là xu hướng đầu tư...

Nên trang bị loại móc treo quần áo nào cho khách sạn?

60,427 Tin tức khách sạn

Móc treo quần áo là vật dụng cần thiết không thể thiếu trong phòng ngủ của mỗi khách sạn. Trong đó, các loại móc được sử dụng phổ biến là móc nhựa, móc gỗ và móc nhôm. Chúng...

Có nên sử dụng máy sấy tay khô được lắp đặt tại các nơi công cộng?

46,817 Tin tức khách sạn

Máy sấy tay khô hiện nay được lắp đặt hầu hết tại khu vực vệ sinh của các địa điểm công cộng. Vậy có nên sử dụng loại máy này để làm khô tay nhanh chóng hay không?...

Tư vấn các lỗi thường gặp và sửa máy đánh giày một cách hiệu quả

28,000 Tin tức khách sạn

Bất cứ loại máy móc nào sau thời gian dài sử dụng cũng gặp trục trặc. Trong đó, máy đánh giày nếu không được sử dụng hay bảo quản đúng cách thì cũng rất dễ hỏng hóc. Bài...

5 địa chỉ bán cục chặn bánh xe uy tín, giá tốt nhất tại thị trường Việt Nam

12,746 Tin tức khách sạn

Như chúng ta đã biết, gờ chặn xe là một trong những thiết bị đảm bảo an toàn giao thông thiết yếu tại những tầng hầm, bãi gửi xe tại chung cư hay các trung tâm thương mại....

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

130,157 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,931 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,889 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

47,213 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

50,089 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

Tin nổi bật

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,747 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,443 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,401 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,988 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,496 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Về Thái Bình thưởng thức mắm cáy ngon tuyệt đỉnh

Đừng bỏ lỡ

Về Thái Bình thưởng thức mắm cáy ngon tuyệt đỉnh

Mắm cáy là một trong những món ăn đặc sản của quê hương Thái Bình. Đây cũng là món ăn không thể thiếu hàng ngày của người dân nơi đây. Với một bát mắm cáy sóng sánh ngả...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,272 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,879 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

56,970 Nghiệp vụ khách sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

15,036 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,621 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,684 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,818 Nghiệp vụ khách sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

76,190 Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,308 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

68,529 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

Các mẫu thùng rác cao cấp để sảnh khách sạn sang trọng

Đừng bỏ lỡ

Các mẫu thùng rác cao cấp để sảnh khách sạn sang trọng

Sảnh khách sạn luôn được coi là bộ mặt đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc khi đặt chân đến một địa điểm lưu trú. Không gian này không chỉ cần sang trọng, sạch sẽ mà còn phải...

Setup khách sạn

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,298 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,307 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,909 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,327 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,699 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Thiết kế khách sạn

Khám phá tiêu chuẩn về kích thước thang máy khách sạn các loại

61,998 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài việc lựa chọn kiểu dáng, số lượng thang máy thì vấn đề về kích thước thang máy khách sạn cũng phải được quan tâm đúng mực. Kích thước thang máy khách sạn cần được xác định sao...

Xây khách sạn gần biển: Xu hướng kinh doanh “Một vốn bốn lời”

58,441 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn, đặc biệt là khách sạn gần biển là mô hình được nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện nay. Có thể nói, xây khách sạn gần biển được xem là xu hướng kinh doanh...

Thiết kế phòng hội nghị khách sạn sang trọng, đẳng cấp nhất

103,749 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi sự kiện đều được diễn ra ở khách sạn. Vậy làm thế nào để thiết kế phòng hội nghị khách sạn sang trọng, đẳng cấp nhất? Cách thiết kế ấy sẽ quyết định đến sự chuyên nghiệp,...

Trải nghiệm phòng ngủ khách sạn 2 sao đa phong cách ấn tượng

46,072 Kiến Thức Khách Sạn

Công trình khách sạn 2 sao là một trong những điểm nghỉ dưỡng có chất lượng dịch vụ tốt được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Bên cạnh việc đánh giá khách sạn qua sự chuyên nghiệp...

Mẫu thiết kế nhà nghỉ đẹp và phổ biến nhất năm 2020

43,737 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay các thiết kế nhà nghỉ rất đa dạng và được sử dụng rộng rãi. Trong đó thiết kế nhà nghỉ làm sao thật phong cách và đẹp mắt để thu hút khách hàng được rất nhiều...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,433 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,461 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,773 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

53,190 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,623 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Tin tức khách sạn

Sử dụng máy rửa chén có sạch không hay rửa bằng tay sạch hơn?

133,510 Tin tức khách sạn

Việc các nhà hàng, khách sạn sử dụng máy rửa chén bát công nghiệp là điều khá quen thuộc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc rằng liệu sử dụng máy rửa chén có sạch không? Hãy cùng...

Kinh nghiệm chọn mua ghế hồ bơi bằng gỗ: Chất lượng, giá rẻ

10,818 Tin tức khách sạn

Khi xây dựng hồ bơi trong khuôn viên khách sạn, resort, việc trang bị ghế tắm nắng là điều cần thiết. Ghế hồ bơi không chỉ tạo nên vẻ đẹp sang trọng, mà còn mang lại sự thoải...

Mua máy rửa chén ở đâu? Gợi ý 6 nhà cung cấp máy rửa chén công nghiệp uy tín

11,686 Tin tức khách sạn

Máy rửa chén không chỉ giúp tiết kiệm công sức mà còn tiết kiệm được cả nước, điện một cách hiệu quả. Vậy mua máy rửa chén ở đâu bảo đảm nhất? Hãy tham khảo 1 số nhà...

20+ mẫu xe đẩy phục vụ rượu đẹp, sang trọng dành cho nhà hàng

14,312 Tin tức khách sạn

Xe đẩy rượu là một trong những sản phẩm không thiểu được tại các quầy bar, khách sạn cũng như nhà hàng. Sản phẩm này không chỉ hạn chế tối đa tình trạng rơi vỡ mà còn làm...

Ga phủ là gì? Các loại ga phủ giường đẹp thường được khách sạn dùng

56,687 Tin tức khách sạn

Ga phủ được xem nổi bật và chất lượng nhất trong “thế giới” ga trải giường. Trong các khách sạn hay resort cao cấp, sản phẩm ga này được sử dụng nhiều mang đến trải nghiệm đẳng cấp...

Nghiệp vụ khách sạn

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,978 Kiến Thức Khách Sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

55,051 Kiến Thức Khách Sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,734 Kiến Thức Khách Sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,891 Kiến Thức Khách Sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,663 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

Kiến thức khách sạn

4 bí quyết giúp các đơn vị cung ứng bán máy sấy tay luôn đắt hàng

42,233 Tin tức khách sạn

Nhu cầu sử dụng máy sấy tay ngày một tăng cao trong cuộc sống. Và để có thể bán máy sấy tay đắt hàng, được nhiều khách hàng ủng hộ thì các đơn vị cung ứng không nên...

7 cách tiết kiệm gas thông minh khi sử dụng bếp ga công nghiệp

12,295 Tin tức khách sạn

Trong nhà hàng, khách sạn, hệ thống bếp ga công nghiệp luôn được đầu tư đầy đủ nhất. Tuy nhiên, cách tiết kiệm gas một cách thông minh trong quá trình sử dụng bếp thì không phải ai...

Chiều cao giá treo khăn trong phòng tắm khách sạn bao nhiêu là vừa?

69,934 Tin tức khách sạn

Những chiếc giá treo khăn luôn là một trong những phụ kiện cần thiết trong phòng tắm của các hộ gia đình, khách sạn và resort. Thế nhưng không phải ai cũng biết được về mức chiều cao...

Vui buồn nghề lễ tân khách sạn: Chỉ người trong ngành mới hiểu

132,089 Tin tức khách sạn

Lễ tân khách sạn là công việc được nhiều bạn trẻ mong muốn thử sức. Tuy nhiên, công việc này lại không hề đơn giản và nhàn hạ như nhiều người đã lầm tưởng. Cùng tìm hiểu về...

Học cách sắp xếp đồ trên xe dọn buồng phòng chuẩn 5 sao

11,916 Tin tức khách sạn

Bạn có bao giờ thắc mắc trên xe dọn buồng phòng sử dụng tại các khách sạn 5 sao có những gì và được sắp xếp ra sao không? Hãy cùng Poliva tìm hiểu kỹ càng điều này...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,480 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,933 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

78,185 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,927 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,881 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999