Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,851 | Thứ sáu, 19/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất quan trọng không thể thiếu trong phòng của khách sạn 4 sao, 5 sao. Cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về minibar trong khách sạn nhé!

Minibar là gì?

Minibar là thiết bị lưu trữ, làm lạnh và bảo quản đồ đồ uống phục vụ khách hàng. Thiết bị này được trang bị trong mỗi buồng phòng để đáp ứng sự thuận tiện sử dụng theo tiêu chuẩn thiết kế khách sạn. Nghe tên gọi thì đặc biệt nhưng nó đơn giản thực hiện chức năng tương tự như một chiếc tủ lạnh mini bình thường.

Minibar vừa đem đến tiện nghi, vừa giúp tiết kiệm điện năng và có thể mang đến nguồn thu đáng kể cho khách sạn khi khách hàng sử dụng các sản phẩm bên trong.

Minibar là tủ lạnh mini thu nhỏ để chứa đồ uống trong các phòng khách sạn.

Ưu điểm của minibar khách sạn là gì?

Đồ uống trong minibar sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn 4 sao, 5 sao. Vậy ưu điểm của chúng là gì?

    • Thuận tiện sử dụng cho khách: Rõ ràng, với minibar, bạn có thể thưởng thức bất kỳ đồ uống nào trong vài bước chân mà không cần đi ra ngoài để mua. Quả thực vô cùng tiện lợi đúng không nào? Đặc biệt, trong mini bar hầu hết sẽ cung cấp đủ các loại đồ uống để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng.
    • Tăng doanh thu cho khách sạn: Ngoài với mức giá cao hơn bình thường giúp khách sạn thu về nguồn lợi tốt, đồ uống minibar còn tạo ra cơ hội tăng doanh thu khác cho khách sạn. Cùng với một mức giá, khách hàng có thể thưởng thức đồ uống tại nhà hàng hay quầy bar khách sạn với chất lượng tốt hơn. Khi này, khách cư trú sẽ có nhu cầu chi tiêu nhiều hơn và giúp tăng thu nhập khách sạn.

Minibar đem đến sự tiện lợi khi khách muốn sử dụng đồ uống tại phòng.

Quy trình kiểm tra minibar trong khách sạn thực hiện ra sao?

Mini bar sẽ được nhân viên buồng phòng kiểm tra thường xuyên trong 2 trường hợp. Một là khi khách hàng vẫn đang lưu trú để đảm bảo vệ sinh cũng như số lượng sản phẩm hiện có. Công việc này sẽ được thực hiện song hành với quá trình dọn dẹp phòng. Trường hợp hai là khi nhân viên nhận được thông báo check-out của khách hàng từ nhân viên lễ tân. Với mỗi trường hợp, nhân viên cũng sẽ có trách nhiệm và công việc khác nhau, cụ thể:

Quy trình kiểm tra minibar hàng ngày

Bộ phận buồng phòng phải thường xuyên kiểm tra đồ uống trong minibar để tránh tình trạng khách hàng “gian lận” khi sử dụng, ảnh hưởng đến doanh thu khách sạn.

    • Kiểm tra, đối chiếu danh mục đồ uống hiện có. Thực hiện kiểm tra số lượng, chất lượng và cả chủng loại.
    • Ghi chép đầy đủ thông tin vào bill hóa đơn minibar.
    • Bổ sung đầy đủ các loại nước uống theo quy định khách sạn khi có khách check-in.
    • Nộp báo cáo kiểm tra minibar mỗi ngày vào cuối ca cho thư ký bộ phận phòngvà bộ phận kế toán tính tiền.

Bộ phận Housekeeping phải thực hiện kiểm tra minibar đều đặn mỗi ngày.

Quy trình kiểm tra minibar khi khách check-out

Việc kiểm tra minibar trước khi khách hàng rời khỏi khách sạn là điều rất quan trọng. Nhân viên phải tiến hành nhanh chóng và cẩn thận để có những thông báo cần thiết. Tránh xảy ra tình trạng thất thoát.

    • Kiểm tra số lượng, chất lượng và chủng loại đồ uống trong minibar.
    • Báo cáo danh mục đồ uống khách đã sử dụng đến lễ tân để kế toán in hóa đơn thanh toán cho khách hàng.
    • Trên thực tế, việc kiểm tra minibar không hẳn là một quy trình, nó chỉ là 1 bước nhỏ trong quy trình làm phòng khách ở và khi khách check-out. Tuy nhiên, đây là công việc không thể thiếu và đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ.

Mong rằng với những kiến thức trên, chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc minibar là gì cũng như quy trình kiểm tra minibar chính xác. Nếu bạn là nhân viên chịu trách nhiệm cho vị trí này, hãy nắm rõ quy định cũng như kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc nhé! Chúc bạn thành công với công việc của mình.

Poliva.vn – Đại lý chuyên sản xuất và cung cấp thiết bị khách sạn, nhà hàng các loại như: xích đu mâyghế hồ bơidù che nằng ngoài trờibộ amenities khách sạn…cao cấp, giá rẻ, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tất cả sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều mang thương hiệu Poliva nên có độ bền cao, mẫu mã đẹp. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để được tư vấn chi tiết nhất về sản phẩm mà bạn mong muốn.

Bài viết liên quan

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,606 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,424 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,206 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,520 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,530 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

135,420 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,498 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,575 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,307 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

54,276 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Review Hotel

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

13,872 Nghiệp vụ khách sạn

Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

68,521 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,243 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,480 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,365 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

172,011 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,823 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

83,009 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,940 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,035 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Kiến thức khách sạn

Cách tẩy gối bị ố vàng siêu nhanh không thể bỏ qua

21,562 Tin tức khách sạn

Ruột gối bị ố vàng sau một thời gian sử dụng khiến nhiều người vô cùng đau đầu. Giờ đây bạn đã có thể tẩy trắng những chiếc gối của mình siêu nhanh với các cách tẩy gối...

TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mới nhất

52,803 Kiến Thức Khách Sạn

Trước khi đầu tư xây dựng một công trình khách sạn, bạn cần tìm hiểu TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế. Hiểu biết những tiêu chuẩn này sẽ giúp bạn đảm bảo về kiến trúc...

Mua thanh lý ghế tình yêu cũ ở đâu giá rẻ, chất lượng tốt

62,339 Tin tức khách sạn

Tổng hợp các địa chỉ mua bán thanh lý ghế tình yêu cũ, thanh lý ghế tantra giá rẻ ở TpHCM và Hà Nội. Báo giá ghế tình yêu tantra cũ và so sánh với giá mới để...

Vì sao cột chắn xếp hàng được lắp nhiều trước quầy check in sân bay?

12,702 Tin tức khách sạn

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao cột chắn xếp hàng được lắp đặt nhiều trước các quầy check in sân bay đến vậy không? Poliva sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời đầy đủ ngay...

3 tiêu chí chọn dao cạo râu khách sạn 5 sao quan trọng nhất

48,924 Tin tức khách sạn

Dao cạo râu khách sạn 5 sao được coi là một trong những dụng cụ vô cùng quan trọng mà bất cứ ai kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng cần chú ý đến. Việc lựa chọn được...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,764 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,120 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,896 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

55,011 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,867 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

Tin nổi bật

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

72,468 Nghiệp vụ khách sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,298 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,258 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

56,093 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,475 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Chả ram bắp Đà Lạt hút hồn thực khách vì vị ngon khó cưỡng

Đừng bỏ lỡ

Chả ram bắp Đà Lạt hút hồn thực khách vì vị ngon khó cưỡng

Bên cạnh bánh tráng nướng, xắp xắp, sữa đậu nành… thì chả ram bắp là một trong những đặc sản khiến bao du khách khó chối từ khi đặt chân đến mảnh đất Đà Lạt. Một món ngon...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,768 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,918 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

80,093 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

46,129 Nghiệp vụ khách sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,662 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,738 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,262 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,560 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

46,644 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,851 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Xích đu tập đi là gì? Cấu tạo của xích đu tập đi cho bé

Đừng bỏ lỡ

Xích đu tập đi là gì? Cấu tạo của xích đu tập đi cho bé

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tốt cho việc hỗ trợ sự phát triển của trẻ ngay từ những giai đoạn đầu tiên như xích đu nhún nhảy tập đi, đai tập đi hay...

Setup khách sạn

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,597 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,316 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,288 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

12,046 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,903 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Thiết kế khách sạn

Xu hướng thiết kế khách sạn đang được ưa chuộng nhất hiện nay

49,500 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn đang trở thành ngành kinh doanh hot hiện nay. Vì thế các chủ đầu tư cần nắm bắt được xu hướng thiết kế khách sạn để lôi cuốn được nhiều khách hàng.  Xu hướng...

Thiết kế homestay hiện đại đẹp mê ly theo hot trend 2020

75,278 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay hiện nay là loại hình du lịch phổ biến và được du khách lựa chọn rất nhiều. Các địa điểm du lịch nổi tiếng hiện nay có rất nhiều homestay. Thiết kế homestay hiện đại theo xu...

Bí quyết lựa chọn địa điểm xây dựng khách sạn thành công

51,678 Kiến Thức Khách Sạn

Chọn địa điểm xây dựng khách sạn là một bước vô cùng quan trọng để đảm bảo thành công trong lĩnh vực này. Việc tìm vị trí thích hợp đòi hỏi chủ đầu tư phải nghiên cứu kỹ...

Tổng hợp các mẫu thiết kế khách sạn hiện đại hot nhất 2020

67,805 Kiến Thức Khách Sạn

Du lịch ngày càng phát triển kéo theo kinh doanh dịch vụ lưu trú nở rộ. Việc thiết kế và chọn lựa kiểu dáng, mẫu mã cho khách sạn để xây dựng quả là một vấn đề nan...

Top các mẫu kiến trúc khách sạn 2 sao đẹp hút mắt

40,076 Kiến Thức Khách Sạn

Song song với sự phát triển của ngành du lịch là sự phát triển của đông đảo các khách sạn. Loại hình khách sạn 2 sao đang rất được ưa chuộng hiện nay. Với nhiều mẫu kiến trúc...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,973 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,422 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Kế toán tiền lương là gì? Thu nhập của kế toán tiền lương cao không?

78,006 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán tiền lương là một trong những vị trí quan trọng của bộ máy kế toán doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm tính lương và cân bằng chi phí của cả doanh nghiệp. Vì thế...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,468 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

130,153 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Tin tức khách sạn

Điểm danh 7 loại đèn ngủ khách sạn phổ biến nhất hiện nay

31,270 Tin tức khách sạn

Đèn ngủ là thiết bị được lắp đặt tại hầu hết các phòng khách sạn hiện nay nhằm chăm sóc nhu cầu của khách hàng một cách hoàn hảo nhất. Các loại đèn ngủ khách sạn cũng rất...

Tổng hợp 6 tiêu chí đánh giá khăn spa cao cấp bạn nên biết

64,579 Tin tức khách sạn

Rất nhiều nhà đầu tư chỉ chú trọng vào đầu tư trang thiết bị cao cấp, hiện đại mà quên mất tầm quan trọng của khăn spa. Đối với những vị khách khó tính thì những sạch đẹp,...

Biển số phòng chất liệu đồng nâng tầm sự sang trọng cho khách sạn

13,237 Tin tức khách sạn

Biển số phòng chất liệu đồng có ưu điểm gì mà nhiều resort, khách sạn cao cấp lại ưu tiên lựa chọn đến vậy? Giá biển phòng chất liệu đồng có đắt không? Nếu muốn mua biển số...

3 tiêu chuẩn chọn bộ bàn chải đánh răng cho khách sạn 4-5 sao

25,074 Tin tức khách sạn

Khách sạn 4 – 5 sao vốn được biết đến với sự thiết kế đẳng cấp và sang trọng cùng dịch vụ chăm sóc tốt nhất. Vì thế, việc bố trí những trang thiết bị nội thất hay...

Vì sao khách sạn nên trang bị máy sấy tóc không ồn?

56,841 Tin tức khách sạn

Vì sao khách sạn nên sử dụng máy sấy tóc không ồn, loại máy sấy tóc này có gì khác so với dòng máy sấy tóc thông thường. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để...

Nghiệp vụ khách sạn

Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining

72,052 Kiến Thức Khách Sạn

Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,500 Kiến Thức Khách Sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

49,547 Kiến Thức Khách Sạn

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

48,038 Kiến Thức Khách Sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

57,296 Kiến Thức Khách Sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Kiến thức khách sạn

Vì sao cần lắp bảng thông báo trên cột chắn Inox?

12,136 Tin tức khách sạn

Cột chắn Inox là một trong những thiết bị không thể thiếu tại những địa điểm đông người. Trong đó, bảng thông báo là bộ phận quan trọng của thiết bị này. Vì sao cần lắp bảng thông...

Những điều bạn cần biết khi lập báo cáo kết quả kinh doanh khách sạn

58,244 Kiến Thức Khách Sạn

Thông qua báo cáo kết quả kinh doanh khách sạn, đội ngũ lãnh đạo sẽ biết được kết quả lợi nhuận, sự tăng trưởng hay tụt giảm doanh thu. Từ đó đưa ra các phương án xử lý...

Bí quyết sử dụng, vệ sinh máy đánh giày giúp tăng tuổi thọ thiết bị

37,071 Tin tức khách sạn

Sản phẩm nào cũng cần được vệ sinh và sử dụng cẩn thận để đăng tuổi thọ, độ bền. Máy đánh giày cũng vậy, sử dụng như thế nào để tăng tuổi thọ của máy là điều quan...

Màng phản quang là gì? Ứng dụng của màng phản quang trong đời sống

12,702 Tin tức khách sạn

Là một sản phẩm khá phổ biến và được bắt gặp ở nhiều nơi, tuy nhiên không ai ai cũng hiểu rõ định nghĩa màng phản quang là gì. Sau đây, hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ hơn...

Công ty Poliva – Thương hiệu thiết bị khách sạn cao cấp, uy tín

13,541 Tin tức khách sạn

Công ty Poliva là thương hiệu chuyên cung cấp các thiết bị khách sạn uy tín số 1 thị trường hiện nay. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Công ty Cổ phần Poliva – Thương hiệu thiết...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

72,376 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

89,745 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

50,082 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,980 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,489 Nghiệp vụ khách sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999