Làm gì để giảm no-show trong kinh doanh khách sạn?

Làm gì để giảm no-show trong kinh doanh khách sạn?

81,311 | Thứ tư, 03/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn thuật ngữ No-show không còn lạ lẫm. Tuy nhiên để hiểu kỹ no-show trong kinh doanh khách sạn là gì thì ít ai biết được. Làm gì để giảm thiểu tình trạng no-show? Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

No-show là gì?

No-show là thuật ngữ được dùng phổ biến trong khách sạn. No-show là tình trạng khách đặt phòng nhưng không đến. Tình trạng này được xác định khi khách không đến check-in. Kể cả trường hợp khách đặt phòng đã có bảo đảm hay không bảo đảm.

Làm gì để giảm no-show trong kinh doanh khách sạn?

No-show là thuật ngữ được dùng phổ biến trong khách sạn

Nguyên nhân của tình trạng no-show trong kinh doanh khách sạn?

  • Khách đặt phòng trước quá lâu nhưng sau đó không đến nhận phòng
  • Khách bận việc đột xuất do ốm đau, công việc…không đến nhận phòng
  • Khách hàng tìm kiếm được chỗ nghỉ khách rẻ, phù hợp hơn

Làm sao để giảm tình trạng No-show trong kinh doanh khách sạn?

Khách sạn cần có chính sách hủy đặt phòng

Để tránh tình trạng no-show chủ khách sạn cần thiết lập chính sách hủy đặt phòng. Trong đó quy định rõ về các quy định, điều khoản. Đảm bảo những điều đó được hiển thị rõ ràng để khách hàng nhìn thấy. Từ đó khách hàng sẽ nắm được và hiểu rõ về trách nhiệm của họ khi đã đặt phòng nhưng không đến.

Chính sách hủy đặt phòng cũng cần quy định về thời gian cho phép khách hủy đặt phòng không mất phí. Với chính sách này khách có thể hủy trước thời hạn nếu không muốn đến nhận phòng. Nếu sau thời hạn quy định họ sẽ mất phí cho việc này. Khi thiết lập được chính sách hủy đặt phòng chặt chẽ sẽ tránh được tình trạng no-show tối đa.

Làm gì để giảm no-show trong kinh doanh khách sạn?

Thiết lập chính sách hủy đặt phòng cho khách hàng của khách sạn Grand Hotel

Giảm giá cho các booking đã được thanh toán trước

Tâm lý khách hàng luôn muốn được giảm giá khi mua bất cứ sản phẩm nào. Với chiến lược giảm giá được nhiều khách sạn áp dụng. Tuy nhiên việc áp dụng giảm giá khi khách thanh toán trước sẽ giúp giảm thiểu tình trạng no-show cao nhất.

Khi khách hàng đã thanh toán trước tiền phòng họ sẽ có trách nhiệm hơn với việc làm của mình. Từ đó sẽ giúp cho các khách sạn tránh được tình trạng hủy đặt phòng trong phút chót.

Nhắc nhở khách về booking của họ để giảm tình trạng no-show trong kinh doanh khách sạn

Đôi khi nhiều khách hàng tâm lý sợ hết phòng trong mùa cao điểm du lịch nên sẽ đặt phòng trước. Do đó trong khoảng thời gian dài có thể khách hàng sẽ lãng quên. Dẫn đến việc họ không đến checkin phòng như dự kiến.

Làm gì để giảm no-show trong kinh doanh khách sạn?

Nhắc nhở khách hàng khi họ gần đến ngày checkin phòng

Để tránh tình trạng này khách sạn cần liên hệ với khách hàng qua tin nhắn điện thoại hoặc email để nhắc nhở. Báo họ biết về thời gian checkin phòng khi gần tới ngày. Điều này còn thể hiện sự chuyên nghiệp, quan tâm của khách sạn đối với khách hàng.

Chuẩn bị và hành động dựa trên những hiểu biết sâu sắc từ dữ liệu của khách

Bạn cần thường xuyên kiểm tra báo cáo hoạt động kinh doanh khách sạn. Tìm hiểu xu hướng của khách hàng về nhu cầu nghỉ ngơi khi du lịch. Điều này sẽ giúp bạn có được quyết định đúng trong hoạt động kinh doanh. Hiểu những tour hoặc gói dịch vụ nào tạo ra nhiều tình trạng no-show nhất, từ đó có thể chuẩn bị và hành động kịp thời.

Liên lạc với khách khi họ không đến nhận phòng

Khi khách hàng không đến nhận phòng bạn hãy chủ động liên lạc với họ. Hãy hỏi họ lý do vì sao và giải thích cho khách hàng để họ biết họ phải thanh toán phí khi không đến nhận phòng. Bạn vẫn luôn giữ thái độ ôn hòa, niềm nở với khách hàng, đừng gây cho họ ác cảm, thái độ khó chịu.

Làm gì để giảm no-show trong kinh doanh khách sạn?

Hãy liên hệ với khách hàng để hỏi lý do không đến checkin

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu được no-show là gì. Cách để giảm thiểu tình trạng no-show trong kinh doanh khách sạn. Hãy tìm hiểu và thử thực hiện một trong số những gợi ý trên đây trong hoạt động kinh doanh khách sạn của mình nhé.

Poliva – Địa chỉ nhập khẩu và phân phối thiết bị khách sạn hàng đầu tại Việt Nam như xích đu ngoài trời đẹpgiường tắm nắngdù che nắng ngoài trờiđồ dùng tiêu hao khách sạn,…cao cấp giá rẻ nhất trên toàn quốc. Khi mua hàng tại Poliva sẽ được bảo hành lên đến 12 tháng và hỗ trợ giao hàng nhanh trên toàn quốc. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Family suite là gì? Đặc điểm của loại phòng Family suite trong khách sạn

44,117 Kinh doanh khách sạn

Trong các khách sạn hay resort cao cấp thì thuật ngữ family suite được sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ family suite là gì và loại phòng family suite sẽ có...

Cách đặt phòng trên booking.com là gì bạn đã biết chưa?

32,785 Kinh doanh khách sạn

Với những ai đam mê du lịch chắc hẳn website booking.com đã không còn xa lạ. Nhưng để biết booking.com là gì và cách đặt phòng như thế nào có lẽ ít ai hiểu rõ. Hãy cùng Poliva...

Kinh doanh nhà nghỉ ở quê cần lưu ý những điều gì?

120,462 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ ở quê là lĩnh vực rất tiềm năng trong ngành dịch vụ lưu trú. Kinh phí đầu tư không quá lớn, lợi nhuận rất ổn định là điểm thu hút nhất của ngành này....

Bí quyết kinh doanh homestay thành công dành cho người vốn ít

74,451 Kinh doanh khách sạn

Trong những năm gần đây, kinh doanh homestay đã trở thành lĩnh vực rất thu hút vì mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, việc kinh doanh nào cũng cần có những kiến thức cần thiết thì mới...

Phòng standard là gì? Khám phá tiêu chuẩn xếp loại phòng Standard

71,115 Kinh doanh khách sạn

Tại các khách sạn sẽ thường cung cấp các loại phòng khác nhau để khách hàng có thể có thêm nhiều sự lựa chọn cho nhu cầu lưu trú của mình. Khi tiến hành phân cấp theo thứ...

Một số rủi ro khi kinh doanh homestay bạn cần đặc biệt lưu ý

Kinh doanh một lĩnh vực nào cũng không tránh khỏi rủi ro. Những rủi ro này có thể xuất phát từ người kinh doanh, khách du lịch hay do vấn đề luật pháp. Chính vì vậy, việc tìm...

Tour operator là gì? Thông tin cần biết về tour operator

65,932 Kinh doanh khách sạn

Chắc hẳn những người làm du lịch không còn lạ lẫm với thuật ngữ Tour operator. Nhưng với những người không trong lĩnh vực này sẽ không biết tour operator là gì? Để hiểu rõ hơn về thuật...

Phòng Studio Suite là gì? Đặc điểm nối bật của phòng Studio Suite

71,676 Kinh doanh khách sạn

Nếu để nói về những căn phòng ngủ tại những khách sạn thì chắc chắn không thể thiếu những căn phòng Studio Suite. Căn phòng này có những đặc điểm khác biệt so với những căn phòng ngủ...

Giảm tình trạng hủy đặt phòng trước trong kinh doanh khách sạn

35,491 Kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn người quản lý luôn phải chú trọng đến việc thu hút khách hàng, khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ của mình. Tuy nhiên nhiều trường hợp khách đặt phòng...

Bí quyết kinh doanh khách sạn 4 sao thu lời: Đánh trúng thị hiếu khách hàng

132,700 Kinh doanh khách sạn

Muốn kinh doanh khách sạn 4 sao thành công, chỉ thu về lợi nhuận mà không lo lỗ, các chủ đầu tư cần tìm hiểu, nắm rõ và đánh trúng thị hiếu khách hàng.  Dịch vụ du lịch...

Kinh nghiệm kinh doanh homestay sinh lời cao cho dân mới khởi nghiệp

62,109 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay, loại hình lưu trú homestay đang rất ưa chuộng nên nhiều người đã bắt đầu học cách kinh doanh homestay phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm, thiếu sự tính...

Review Hotel

Mô hình kinh doanh resort đang được giới đầu tư săn đón

55,403 Kinh doanh khách sạn

Thị trường du lịch Việt Nam trong những năm vừa qua đã chứng kiến sự phát triển của phân khúc resort. Hàng loạt các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp đồng loạt ra đời và đi vào hoạt...

Khởi nghiệp bằng kinh doanh khách sạn mini, tại sao không?

74,474 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn mini đang là một mô hình đang được các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Với chi phí đầu tư ít, thời gian thu hồi vốn nhanh và...

Các quy định kinh doanh nhà nghỉ hiện hành mà bạn cần nắm

74,427 Kinh doanh khách sạn

Cơ sở kinh doanh nhà nghỉ phải tuân thủ các quy định kinh doanh nhà nghỉ hiện hành. Trong đó bao gồm: quy định về thiết kế, chất lượng dịch vụ và cho thuê lưu trú. Yêu cầu...

Luxstay là gì? Bật mí cách đặt phòng trên Luxstay hưởng khuyến mại

159,966 Kinh doanh khách sạn

Trong những năm gần đây Luxstay đã trở thành công cụ ưa thích của nhiều tín đồ du lịch. Cách đặt phòng trên Luxstay là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! Luxstay là...

B&B là gì? Có nên lựa chọn hình thức lưu trú B&B hay không?

117,059 Kinh doanh khách sạn

Ngành du lịch phát triển kéo theo những dịch vụ nghỉ dưỡng cũng phát triển. Bên cạnh những nhà nghỉ, khách sạn, resort, B&B là loại hình nghỉ dưỡng mới. Đây là mô hình được nhiều du khách...

Thuật ngữ khách sạn

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,433 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,779 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,411 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,912 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,802 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Kiến thức khách sạn

Góc khuất đáng sợ của kem đánh răng giá rẻ dùng trong nhà nghỉ

12,930 Tin tức khách sạn

Kem đánh răng giá rẻ trong nhà nghỉ không đủ tiêu chuẩn nhãn mác và chất lượng. Cùng Poliva tìm hiểu góc khuất đáng sợ khi sử dụng các loại kem đánh răng giá rẻ này.  Kem đánh...

Kinh nghiệm chọn kích thước khăn tắm khách sạn đúng chuẩn

77,249 Tin tức khách sạn

Khăn tắm khách sạn là phụ kiện nhỏ trong phòng tắm của mỗi hotel. Tuy nhiên, phụ kiện này lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ấn tượng cho khách hàng. Vậy chọn kích...

Hiểu rõ đặc điểm kinh doanh resort ở Việt Nam để thành công

77,549 Kiến Thức Khách Sạn

Với sự bùng nổ và phát triển không ngừng nghỉ của ngành du lịch Việt Nam, các loại hình dịch vụ đi kèm đã có cơ hội tăng trưởng nhanh chóng. Trong đó, lĩnh vực resort hiện đang...

Phòng đôi là gì? 5 điểm cơ bản của phòng đôi – Double Room khách sạn

74,576 Kiến Thức Khách Sạn

Để phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng tốt nhất, tại mỗi khách sạn sẽ thường phân chia các loại phòng khác nhau để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn khi lưu trú. Hiện tại có...

Thế nào là sử dụng xích đu đúng cách?

11,861 Tin tức khách sạn

Không chỉ riêng đối với xích đu mà tất cả các sản phẩm khác cũng vậy, nếu được sử dụng đúng cách sẽ khiến sản phẩm bền hơn, đẹp hơn, có giá trị lâu dài. Sử dụng sản...

Bistro là gì? Khám phá nét đặc trưng thú vị của nhà hàng Bistro

51,163 Kinh doanh khách sạn

Bistro là một mô hình kinh doanh mới mẻ khá được ưa chuộng hiện nay. Sự mới mẻ của nó là gì? Bạn có biết rõ về bistro là gì không? Những nét đặc trưng của nhà hàng...

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh resort cho người mới bắt đầu

54,804 Kinh doanh khách sạn

Có thể nói xu hướng kinh doanh resort hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến. Tại các địa điểm du lịch, hàng loạt các resort nghỉ dưỡng đang thi nhau mọc lên. Điều này khiến cho...

Xu hướng kinh doanh homestay nào được ưa chuộng nhất hiện nay?

78,875 Kinh doanh khách sạn

Với những ai đam mê du lịch hiện nay thì ắt hẳn không còn xa lạ với các loại hình homestay. Loại mô hình này đang ngày càng phát triển nhiều hơn bao giờ hết. Dưới đây là...

Những ý tưởng kinh doanh khách sạn mới mẻ, độc đáo nhất năm 2019

126,970 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn là một trong những ngành dịch vụ được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, khi thử sức với mô hình kinh doanh này, bạn cũng sẽ...

Thiết kế quầy bar khách sạn đẹp không khó nhờ bí quyết siêu độc

132,377 Kinh doanh khách sạn

Quầy bar khách sạn không còn là một mô hình mới mẻ ở nước ta. Nhưng làm thế nào để thiết kế một quầy bar đẹp và thu hút được khách hàng, tạo ra lợi thế cạnh tranh...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

Tin nổi bật

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Ưu điểm kinh doanh resort và những hạn chế còn tồn tại

57,502 Kinh doanh khách sạn

Theo những đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản thì mô hình kinh doanh resort tại Việt Nam hiện nay đang rất có tiềm năng tăng trưởng. Không chỉ...

QR Code là gì? Ứng dụng của QR Code trong ngành khách sạn, nhà hàng

37,601 Kinh doanh khách sạn

QR Code có hình dáng là một hình vuông đen trắng với nhiều biểu tượng được chồng chéo lên nhau, nhưng ẩn sâu trong đó lại là những tính năng vượt trội mà bạn không thể xem thường....

Làm thế nào để kinh doanh homestay hiệu quả nhanh chóng?

12,367 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh homestay là xu hướng làm giàu của nhiều người hiện nay khi mang đến nguồn lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên nếu không có cách kinh doanh phù hợp thì sẽ để lại nhiều hậu quả...

Mở spa khách sạn: 1 công đôi việc tăng doanh thu tối đa

131,690 Kinh doanh khách sạn

Trước đây khi nhắc đến spa rất nhiều người nghĩ rằng đây là một dịch vụ xa xỉ và cao cấp. Tuy nhiên ở ngày nay, khi chất lượng cuộc sống ngày càng đi lên thì spa trở...

Tripadvisor là gì? Ý nghĩa trong kinh doanh khách sạn du lịch

38,862 Kinh doanh khách sạn

Có lẽ cụm từ Tripadvisor không còn lạ lẫm đối với những người kinh doanh nhà hàng khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về Tripadvisor  là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây...

Top 3 địa chỉ bán bánh ướt thịt nướng ngon ngất ngây ở Huế

Đừng bỏ lỡ

Top 3 địa chỉ bán bánh ướt thịt nướng ngon ngất ngây ở Huế

Huế là cái nôi của nền ẩm thực Việt Nam, các món ăn tại đây không chỉ ngon mà còn để lại hương vị gây thương nhớ đối với thực khách. Một trong những món ăn làm nên...

Trình tự thủ tục đăng ký kinh doanh nhà nghỉ mà chủ đầu tư cần nắm

47,234 Kinh doanh khách sạn

Trình tự đăng ký kinh doanh nhà nghỉ là điều rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm. Thủ tục đăng ký được trình bày và hướng dẫn rất rõ trong các văn bản pháp luật hiện...

Millennials là gì? Kiểu khách sạn nào sẽ hớp hồn thế hệ Millennials?

75,317 Kinh doanh khách sạn

Sự phát triển của ngành công nghệ thông tin cùng với đó là sự hòa nhập của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới đã tạo ra một thế hệ Millennials. Thế nhưng Millennials là gì?...

Catering là gì? Catering service giúp gì cho nhà hàng – khách sạn?

46,020 Kinh doanh khách sạn

Bạn đang kinh doanh khách sạn, nhà hàng? Bạn đã biết Catering là gì chưa? Dịch vụ này mang lại lợi ích gì cho khách sạn của bạn. Nếu chưa biết hãy theo dõi bài viết dưới đây...

Làm gì để giảm no-show trong kinh doanh khách sạn?

81,311 Kinh doanh khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn thuật ngữ No-show không còn lạ lẫm. Tuy nhiên để hiểu kỹ no-show trong kinh doanh khách sạn là gì thì ít ai biết được. Làm gì để giảm thiểu tình...

Đừng làm marketing khách sạn nếu bạn chưa biết những điều này

74,620 Kinh doanh khách sạn

Xu hướng marketing khách sạn đang trở thành một việc quan trọng có vai trò giúp các chủ sở hữu tăng lợi nhuận trong việc kinh doanh. Đây là cách thức trong thời đại 4.0 giúp những người...

Traveler là gì? Những điểm khác nhau giữa Traveler và Tourist

41,616 Kinh doanh khách sạn

Traveler được nhiều người biết đến với ý nghĩa là đối tượng khách hàng du lịch lữ hành. Thuật ngữ này được sử dụng phổ biến tại tất cả các nước trên thế giới. Vậy Traveler là gì,...

Những điều kiện kinh doanh resort bắt buộc nhà đầu tư phải biết

87,101 Kinh doanh khách sạn

Điều kiện kinh doanh resort là một trong những yếu tố cơ bản và cần thiết để bước vào mô hình kinh doanh này. Mặc dù vậy, không phải chủ đầu tư nào cũng am hiểu về lĩnh...

Những tựa sách quản trị kinh doanh khách sạn mà bạn nên đọc

51,979 Kinh doanh khách sạn

Tổng hợp các đầu sách quản trị kinh doanh khách sạn hay nhất, hữu ích nhất cho bạn đọc. Đây được coi là những cuốn sách “gối đầu giường” của các nhà đầu tư, quản trị nếu muốn...

Những phương pháp kinh doanh khách sạn online mới và hiệu quả nhất

54,602 Kinh doanh khách sạn

Nếu có thể khiến cho một khách sạn hoạt động thành công và đi trên con đường phát triển thì bạn cần phải xây dựng được những chiến lược kinh doanh phù hợp. Với sự bùng nổ của...

Chiến lược kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm tối ưu hóa lợi nhuận

37,533 Kinh doanh khách sạn

Cho dù là khách sạn 5 sao cao cấp hay khách sạn 2 sao thường dân thì vào mùa thấp điểm của du lịch đều bị sụt giảm doanh số đáng kể. Vậy làm thế nào để có...

Xe dọn bàn nhà hàng hỏng hóc thường xuyên, lỗi tại ai?

Đừng bỏ lỡ

Xe dọn bàn nhà hàng hỏng hóc thường xuyên, lỗi tại ai?

Vì sao xe dọn bàn nhà hàng hỏng hóc thường xuyên? Do mua phải sản phẩm kém chất lượng hay tại vì không biết cách dùng đúng cách? Nếu bạn là chủ kinh doanh nhà hàng và không...

Setup khách sạn

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,876 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,287 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,618 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,113 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,388 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Thiết kế khách sạn

Nguyên lý thiết kế khách sạn đẹp và ấn tượng mới nhất

51,841 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế khách sạn là một công việc không hề đơn giản. Đặc biệt, mỗi bản vẽ cần đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mới nhất. Dưới đây là những nguyên tắc thiết kế khách sạn...

Thiết kế bể bơi khách sạn 5 sao vừa chất vừa đẹp hút hồn

64,229 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bể bơi khách sạn 5 sao không còn là vấn đề xa lạ nữa. Tuy nhiên, làm sao để khu vực bể bơi mới lạ và độc đáo lại là điều không phải nơi nào cũng...

Tổng quan về phòng ngủ khách sạn: 20+ mẫu phòng đẹp nhất

51,886 Kiến Thức Khách Sạn

Phòng ngủ khách sạn không chỉ làm hài lòng khách hàng bởi các thiết kế độc đáo hay chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp. Sự tiện nghi của các thiết bị phòng ngủ khách sạn cũng là một...

Thiết kế tiền sảnh khách sạn theo phong cách hiện đại và tân cổ điển

64,624 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế tiền sảnh khách sạn theo phong cách hiện đại và phong cách tân cổ điển đang được áp dụng rất phổ biến. Tùy vào quy mô, điều kiện xây dựng để lựa chọn phong cách cho...

Xây khách sạn mini: Những điều bạn nhất định phải biết

86,749 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn mini là xu hướng kinh doanh được nhiều nhà đầu tư lựa chọn hiện nay. Dưới đây là những điều bạn cần phải biết trước khi quyết định đầu tư vào hình thức kinh doanh...

Tìm hiểu ngay cách đăng ký bán phòng trên Expedia như thế nào

67,052 Kinh doanh khách sạn

Nếu bạn đã biết đến dịch vụ của OTA chắc hẳn không thể bỏ qua kênh Expedia. Một kênh bán phòng khách sạn cùng các hoạt động du lịch được nhiều người sử dụng hiện nay. Làm thế...

Phòng đơn là gì? Khám phá đặc điểm nổi bật của phòng đơn khách sạn

81,228 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay với sự nở rộ của ngành dịch vụ khách sạn kéo theo sự đa dạng hóa về các loại phòng lưu trú. Trong tất cả các loại phòng khách sạn, không thể không kể đền một...

Hospitality industry là gì? Tiềm năng phát triển của ngành ra sao?

77,221 Kinh doanh khách sạn

Hospitality industry dường như là khái niệm không còn quá xa lạ với những bạn đang theo đuổi ngành khách sạn, du lịch. Thế nhưng khi được hỏi chi tiết về thuật ngữ Hospitality industry là gì hay...

Những thuật ngữ giá phòng khách sạn không phải ai cũng biết

67,869 Kinh doanh khách sạn

Dù bạn là nhân sự lâu năm hay mới chỉ bắt đầu tìm hiểu về ngành dịch vụ khách sạn thì cũng nên nắm chắc thuật ngữ giá phòng khách sạn để có thể hướng dẫn chi tiết...

Pub là gì? Pub và Bar hoàn toàn khác nhau! Dân chơi cần biết

73,340 Kinh doanh khách sạn

Vài năm trở lại đây, Pub đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc với giới trẻ ở Việt Nam. Vậy Pub là gì, vì sao Pub lại được ưa chuộng ở nước ta đến thế và có...

Tin tức khách sạn

Mẹo giúp ghế hồ bơi mây nhựa PE luôn như mới

10,737 Tin tức khách sạn

Môi trường ngoài trời, đặc biệt là khu vực hồ bơi, có thể gây ra những tác động tiêu cực lên ghế hồ bơi mây nhựa PE. Tuy nhiên, với 1 số cách đơn giản, bạn hoàn toàn...

Xe dọn bàn nhà hàng hỏng hóc thường xuyên, lỗi tại ai?

11,488 Kiến Thức Khách Sạn

Vì sao xe dọn bàn nhà hàng hỏng hóc thường xuyên? Do mua phải sản phẩm kém chất lượng hay tại vì không biết cách dùng đúng cách? Nếu bạn là chủ kinh doanh nhà hàng và không...

Rước họa vào thân khi mua khăn mặt giá rẻ chỉ 10.000 đồng/ 3 chiếc

81,969 Tin tức khách sạn

Các loại khăn mặt giá rẻ được bán trôi nổi trên thị trường, rất dễ tìm mua. Nhưng khi mua khăn mặt giá rẻ (5000 đồng/chiếc hay 10.000 đồng/ 3 chiếc), người dùng hoàn toàn có thể rước...

Inox 304 là gì? Đặc điểm của inox 304

10,280 Tin tức khách sạn

Trong lĩnh vực sản xuất và gia công kim loại, inox (hay còn gọi là thép không gỉ) luôn được xem là vật liệu ưu việt nhờ vào những tính năng vượt trội về độ bền, khả năng...

Khách sạn nên trang bị xà bông công nghiệp hay xà bông handmade?

55,029 Tin tức khách sạn

Xà bông công nghiệp và xà bông handmade là hai loại sản phẩm xà bông chủ yếu trên thị trường hiện nay. Mỗi loại xà bông lại sở hữu những ưu và nhược điểm riêng biệt. Vậy trong...

Nghiệp vụ khách sạn

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,235 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,142 Kiến Thức Khách Sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,370 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

51,485 Kiến Thức Khách Sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Kiến thức khách sạn

Ruột gối hơi là gì? Ruột gối hơi có giặt được không?

15,011 Tin tức khách sạn

Nhiều người vẫn còn xa lạ với khái niệm ruột gối hơi là gì, có gì khác với những loại gối khác và dùng ruột gối hơi có tốt cho giấc ngủ không? Bài viết này sẽ giúp...

6 cách gấp khăn ăn đẹp độc đáo trang trí bàn tiệc không thể bỏ qua

127,865 Tin tức khách sạn

Các kiểu gấp khăn ăn trong nhà hàng tuy nhìn mới lạ và đẹp mắt nhưng chúng không hề khó thực hiện. Khăn ăn sẽ được biến tấu thành rất nhiều hình dạng khác nhau, chỉ cần bạn...

Rác thải tái chế là gì? Vai trò của thùng rác tái chế

15,003 Tin tức khách sạn

Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng trở thành vấn đề nóng bỏng, việc phân loại và xử lý rác thải đúng cách đóng vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt là với nhóm rác...

Giới thiệu mẫu xích đu tổ chim độc đáo

13,114 Tin tức khách sạn

Sự xuất hiện của những chiếc xích đu sẽ mang lại cho sân vườn nhà bạn sự ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên hơn và mang tính thẩm mĩ cao. Tuy nhiên, trên thị trường có...

5 bí quyết vàng làm giảm chi phí bộ đồ amenities dùng trong khách sạn

13,405 Tin tức khách sạn

Để việc kinh doanh khách sạn phát triển thì cần giảm thiểu một số loại chi phí. Trong đó giảm chi phí bộ đồ amenities dùng trong khách sạn là việc cần chú ý nhất. Hãy cùng Poliva...

Sales Kit là gì? Vai trò của Sales Kit trong kinh doanh khách sạn nhà hàng

39,143 Kinh doanh khách sạn

Nếu bạn đang kinh doanh ngành dịch vụ khách sạn và muốn có một sự tăng trưởng đột phá về doanh thu thì hãy luôn tạo cho doanh nghiệp của mình một chiến lược marketing đúng đắn nhất....

3 điều không nên bỏ qua nếu có ý định kinh doanh nhà nghỉ homestay

117,416 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ homestay là lĩnh vực kinh doanh chưa bao giờ hết hot trong ngành du lịch. Vậy khi lập kế hoạch cho việc kinh doanh homestay bạn cần phải chú ý những vấn đề gì?...

Overbooking là gì? Những điều bạn cần biết về overbooking

90,193 Kinh doanh khách sạn

Hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ không còn lạ lẫm với thuật ngữ overbooking. Tuy nhiên để hiểu rõ về overbooking là gì thì ít ai biết được. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để...

Quad room là gì? Tiêu chuẩn phòng Quad room trong khách sạn

71,555 Kinh doanh khách sạn

Khi có kế hoạch đi du lịch hoặc công tác chắc chắn điều đầu tiên bạn cần làm đó là tìm phòng khách sạn. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu...

Food Cost là gì? Cách định giá Food Cost trong kinh doanh khách sạn

53,258 Kinh doanh khách sạn

Bạn là một người quản lý trong khách sạn. Bạn mong muốn mang lại lợi ích và doanh thu tốt nhất cho khách sạn của mình thông qua menu dành cho khách hàng. Vậy chắc hẳn bạn phải...

Làm gì để giảm no-show trong kinh doanh khách sạn?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999