Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,734 | Thứ ba, 02/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé !

Khái quát về bộ phận ẩm thực khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được biết đến với cái tên F&B. F&B có nghĩa là Food and Beverage Services. Bộ phận này cung cấp các dịch vụ ăn uống cho khách hàng lưu trú tại khách sạn. Ngoài ra đây là bộ phận đem lại lợi nhuận cao thứ hai chỉ sau bộ phận buồng phòng. Không những vậy nếu bộ phận ẩm thực làm việc hiệu quả thì đây là một cách hiệu quả để nâng cao tính nhận diện thương hiệu của khách sạn.

Tuỳ theo quy mô lớn hay nhỏ của khách sạn mà cơ cấu bộ phận ẩm thực có thể thay đổi tuỳ theo sao cho phù hợp nhưng về cơ bản hai người chịu trách nhiệm chính cho bộ phận này là giám đốc bộ phận ẩm thực và trưởng bộ phận ẩm thực.

Tìm hiểu mô hình quản lý bộ phận ẩm thực trong khách sạn

Bộ phận ẩm thực khách sạn

Hai vị trí quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

Nhiệm vụ của giám đốc bộ phận ẩm thực

Đây là người giữ chức vụ cao nhất của bộ phận ẩm thực. Công việc của người đảm nhận vị trí này cũng tương đối khó khăn và nặng nề khi phải chịu trách nhiệm trong việc thực hiện các chính sách, quy định và đạt được mục tiêu mà khách sạn đề ra đó là mang lại tối đa lợi nhuận cho khách sạn đối với mỗi khu vực phục vụ ăn uống.

Tìm hiểu mô hình quản lý bộ phận ẩm thực trong khách sạn

Giám đốc bộ phận ẩm thực khách sạn Metropole Hà Nội

Các nhiệm vụ đặc trưng của giám đốc bộ phận ẩm thực là :

  • Tìm hiểu xu hướng và thị hiếu của khách hàng để cập nhật và lên menucũng như các loại đồ uống , rượu cho nhà hàng
  • Làm việc với đầu bếp từng khu vực đểđảm bảo thực đơn các món ăn được làm theo đúng yêu cầu và danh sách được đưa lên
  • Làm việc với nhà cung cấp thực phẩm, so sánh giá cả giữa các bên và ra quyết định sẽ hợp tác với nhà cung cấp nào.
  • Định giá món ăn hợp lý sao cho vừa mang lại lợi nhuận cho nhà hàng, vừa làm khách hài lòng.
  • Quản lý sát sao hoạt đông chung của nhà hàng cũng như quầy bar, đảm bảo tiến độ và có sự phối hợp hoạt động giữa các bộ phận với nhau.
  • Điều chỉnh kịp thời những mâu thuẫn, sai sót trong nội bộ nhà hàng.
  • Chịu trách nhiệm về nhân sự của bộ phận, đảm nhiệm nhiệm vụ tiến cử nhân viên, sa thải và kỷ luật nhân viên.

Nhiệm vụ của trưởng bộ phận ẩm thực

So với giám đốc bộ phận thì nhiệm vụ và trách nhiệm của trưởng bộ phận ẩm thực với các bộ phận, khu vực ăn uống, quầy barsẽ sát sao hơn. Trưởng bộ phận ẩm thực chịu trách nhiệm theo dõi chặt chẽ các khu vực bao gồm phòng chờ đại sảnh, các tầng, các quầy tự phục vụ và có thể cả một số phòng tiệc riêng biệt. Nhận lệnh trực tiếp từ giám đốc bộ phận để triển khai xuống các nhân viên.

Tìm hiểu mô hình quản lý bộ phận ẩm thực trong khách sạn

Trưởng bộ phận ẩm thực

Trưởng bộ phận ẩm thực là người đặt ra các tiêu chuẩn phục vụ. Người này cũng chịu trách nhiệm thực hiện về công tác đào tạo nhân viên như huấn luyện tại chỗ hay đứng lớp các khoá đào tạo chuyên viên riêng biệt.Trưởng bộ phận ẩm thực có thể lên lịch làm việc, lịch nghỉ hoặc giờ giấc làm việc, để cho các khu vực phục vụ được hoạt động trôi chảy và hiệu quả. Trưởng bộ phận cũng tham gia vào quá trình tuyển dụng nhân viên cho bộ phận cùng với giám đốc bộ phận ẩm thực. Ngoài ra, trưởng bộ phận ẩm thực cũng có trách nhiệm trong việc đề xuất chính sách khen thưởng cũng như kỷ luật nhân viên đến giám đốc bộ phận.

Vai trò quan trọng của người quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

Trên đây là hai vị trí quản lý quan trọng của bộ phận ẩm thực trong khách sạn. Họ giúp cho bộ phận hoạt động được trơn tru và hiệu quả qua đó mang lại những khoản lợi nhuận và các lợi ích cho khách sạn.

Đây chính là bộ phận quan trọng , cần thiết , không thể thiếu đối với tất cả các khách sạn. Giám đốc bộ phận Food and Beverage và trưởng bộ phận của khách sạn là hai vị trí đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp để điều hành công việc của bộ phận này cũng như quản lý nhân viên, xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Đưa bộ phận ẩm thực trở thành thương hiệu của khách sạn mà khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ sẽ đến sử dụng tiếp vào lần lưu trú sau.

Một số đồ dùng cần có cho nhà hàng – khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

127,119 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,374 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,144 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,627 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,784 Nghiệp vụ khách sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,227 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,427 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,372 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,771 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,734 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Review Hotel

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

76,133 Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

48,638 Nghiệp vụ khách sạn

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,480 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,949 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,372 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Thuật ngữ khách sạn

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,218 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,390 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,969 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,999 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,903 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Kiến thức khách sạn

Deal lương là gì? Cách deal lương khách sạn đơn giản nhưng hiệu quả

57,064 Kiến Thức Khách Sạn

Deal lương là cụm từ được sử dụng rất phổ biến hiện nay, đặc biệt là với những bạn trẻ đang trong quá trình tìm kiếm việc làm. Vậy cụ thể thì deal lương là gì? Cách deal...

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

72,707 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

Nệm cao su non là gì? Phân tích ưu nhược điểm của nệm cao su non

59,676 Tin tức khách sạn

Nệm cao su non là dòng sản phẩm mới ra đời vài năm gần đây nhưng rất được ưa chuộng. Vậy nệm cao su non là gì? Ưu nhược điểm của nệm này là gì? Hãy cùng chúng...

Poliva: Địa chỉ uy tín thị trường khi mua bục đứng phát biểu

10,531 Tin tức khách sạn

Trong bất kỳ hội nghị, sự kiện hay giảng đường nào, bục phát biểu là thiết bị không thể thiếu, giúp tạo điểm nhấn và sự trang trọng cho không gian. Khi tìm mua bục đứng phát biểu,...

Cách kiểm tra xích đu chính hãng và lựa chọn sản phẩm chính hãng

11,570 Tin tức khách sạn

Xích đu đã trở thành sản phẩm trang trí nội ngoại cảnh khá quen thuộc đối với nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng lựa chọn được mẫu sản phẩm chất lượng mà...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,289 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,511 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,831 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,436 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,845 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

Tin nổi bật

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

83,193 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

51,478 Nghiệp vụ khách sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,817 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,460 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,696 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Bánh tráng xoài Nha Trang – Đặc sản nhất định phải mua để làm quà

Đừng bỏ lỡ

Bánh tráng xoài Nha Trang – Đặc sản nhất định phải mua để làm quà

Xuôi về miền Tây, bánh tráng sữa là đặc sản ăn chơi của Bến Tre được nhiều người mua để làm quà. Đến với Nha Trang, bạn sẽ chết mê với vị chua thanh của bánh tráng xoài....

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,590 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,273 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

49,049 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

46,096 Nghiệp vụ khách sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

48,405 Nghiệp vụ khách sạn

Nước soda là đồ uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Thế nhưng soda là gì? Uống soda có tốt không? Công dụng ít ai biết đến của soda như thế nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,868 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

47,007 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,469 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,967 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

57,069 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Mẫu thùng rác inox đạp chân sử dụng cho mọi không gian

Đừng bỏ lỡ

Mẫu thùng rác inox đạp chân sử dụng cho mọi không gian

Trong đời sống hiện đại, việc lựa chọn thùng rác không chỉ đơn thuần là một vật dụng chứa rác thải mà còn cần đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ, tiện lợi và an toàn vệ sinh. Trong...

Setup khách sạn

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,343 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,089 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,285 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,267 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,609 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Thiết kế khách sạn

Khám phá kiến trúc khách sạn 5 sao: Tột đỉnh của sự xa hoa

67,646 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao là một mô hình khách sạn sở hữu những thiết kế cao cấp và chất lượng bậc nhất. Nó đáp ứng trọn vẹn không gian nghỉ ngơi, thư giãn dành cho mọi đối tượng...

Những điểm quan trọng trong kiến trúc khách sạn nhỏ không thể bỏ qua

44,072 Kiến Thức Khách Sạn

Hoạt động kinh doanh khách sạn nhỏ ngày càng phát triển mạnh mẽ bởi sự tiện lợi và giá trị lợi nhuận cao. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả kinh doanh thì chủ đầu tư không thể...

Thang máy khách sạn mini và những điều cần lưu ý kĩ càng

58,824 Kiến Thức Khách Sạn

Việc thiết kế, sử dụng thang máy khách sạn mini là điều thật sự cần thiết. Nó mang đến nhiều lợi ích trong  quá trình kinh doanh cũng như tăng tính thẩm mỹ cho khách sạn của bạn....

Thiết kế nhà nghỉ 3 tầng đẹp, giá rẻ, hút lộc cho chủ đầu tư

79,047 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nhà nghỉ 3 tầng để kinh doanh đang được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Đây là một xu hướng ngày càng nở rộ trong thời kỳ hiện đại ngày nay. Dưới đây là gợi...

5 lưu ý khi thiết kế quầy lễ tân khách sạn nhỏ không nên bỏ qua

43,680 Kiến Thức Khách Sạn

Để thiết kế quầy lễ tân khách sạn nhỏ đẹp, cuốn hút thì chủ khách sạn cần phải tuân thủ một số tiêu chuẩn nhất định. Điều này không chỉ thể hiện rõ sự chuyên nghiệp mà còn...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

72,323 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,419 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,672 Nghiệp vụ khách sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

231,559 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

89,690 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Tin tức khách sạn

Các lỗi dùng khiến xe vắt nước lau nhà nhanh hỏng hóc

11,798 Tin tức khách sạn

Thao tác sử dụng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của thiết bị. Nếu như trong quá trình sử dụng bạn thường xuyên vận hành sai cách, không chịu vệ sinh và bảo dưỡng thì việc...

Giải mã ý nghĩa của khăn trải giường khách sạn để làm gì?

74,769 Tin tức khách sạn

Hầu hết các khách sạn từ 3 sao trở lên đều đặt một chiếc khăn trải ngang giường. Vậy khăn trải giường khách sạn để làm gì? Hãy cùng chúng tôi giải mã ý nghĩa của chiếc khăn...

Tác dụng của thùng rác hình thú mang đến là gì?

11,960 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, thùng rác không chỉ còn là vật dụng để chứa rác thải đơn thuần mà nó còn được thiết kế với nhiều kiểu dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau...

Các tiêu chí chọn lựa nhà cung cấp khăn khách sạn siêu chuẩn

37,765 Kiến Thức Khách Sạn

Song hành cũng chăn ga, gối đệm, khăn là một trong những đồ dùng không thể thiếu trong các căn phòng khách sạn. Điều này đòi hỏi nhu cầu tìm kiếm địa chỉ cung cấp khăn khách sạn...

Gợi ý kích thước thùng rác phù hợp cho phòng khách sạn

10,143 Kiến thức

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, việc lựa chọn thùng rác tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn không gian sạch sẽ, gọn gàng và tạo thiện cảm cho...

Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

39,053 Kiến Thức Khách Sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,931 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,256 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

50,025 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,474 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Kiến thức khách sạn

Nhà nghỉ có cần trang bị dao cạo râu dùng 1 lần không?

59,392 Tin tức khách sạn

Dao cạo râu dùng 1 lần là một dụng cụ nằm trong bộ đồ amenities khách sạn. Tuy nhiên nhà nghỉ có cần trang bị dao cạo râu dùng 1 lần không là băn khoăn của nhiều người...

Top những mẫu xích đu được ưa chuộng nhất tại Poliva

11,378 Tin tức khách sạn

Trong những năm gần đây, phòng trào sử dụng xích đu và dùng chúng để trang trí cho không gian nội ngoại cảnh đang ngày một gia tăng. Với nhiều kiểu dáng cách tân, hiện đại, sản phẩm...

Các mẫu thiết kế mặt tiền khách sạn 1 sao phổ biến hiện nay

69,895 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh dịch vụ lưu trú hiện nay rất phổ biến. Để thu hút khách thì từ khách sạn nhỏ đến khách sạn lớn đều phải đầu tư vào hình thức, đặc biệt là mặt tiền. Cùng Poliva...

Có nên in logo thương hiệu trên dây cột chắn không?

12,024 Tin tức khách sạn

Cột chắn inox là thiết bị chuyên dụng được sử dụng phổ biến hiện nay. Trong đó, có nên in logo thương hiệu trên dây cột chắn không là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Nếu...

Các mẫu ô dù ngoài trời cho bãi biển cao cấp, sang xịn bậc nhất

11,558 Tin tức khách sạn

Việt Nam – đất nước xinh đẹp với nhiều vùng biển lãng mạn, được nhiều du khách ghé thăm và thưởng ngoạn cảnh đẹp cũng như trải nghiệm hoạt động trên biển. Nhằm phát triển du lịch cũng...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

47,977 Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

69,155 Nghiệp vụ khách sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

46,620 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,414 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,831 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999