Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,798 | Thứ ba, 23/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé !

Khái quát về bộ phận ẩm thực khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được biết đến với cái tên F&B. F&B có nghĩa là Food and Beverage Services. Bộ phận này cung cấp các dịch vụ ăn uống cho khách hàng lưu trú tại khách sạn. Ngoài ra đây là bộ phận đem lại lợi nhuận cao thứ hai chỉ sau bộ phận buồng phòng. Không những vậy nếu bộ phận ẩm thực làm việc hiệu quả thì đây là một cách hiệu quả để nâng cao tính nhận diện thương hiệu của khách sạn.

Tuỳ theo quy mô lớn hay nhỏ của khách sạn mà cơ cấu bộ phận ẩm thực có thể thay đổi tuỳ theo sao cho phù hợp nhưng về cơ bản hai người chịu trách nhiệm chính cho bộ phận này là giám đốc bộ phận ẩm thực và trưởng bộ phận ẩm thực.

Tìm hiểu mô hình quản lý bộ phận ẩm thực trong khách sạn

Bộ phận ẩm thực khách sạn

Hai vị trí quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

Nhiệm vụ của giám đốc bộ phận ẩm thực

Đây là người giữ chức vụ cao nhất của bộ phận ẩm thực. Công việc của người đảm nhận vị trí này cũng tương đối khó khăn và nặng nề khi phải chịu trách nhiệm trong việc thực hiện các chính sách, quy định và đạt được mục tiêu mà khách sạn đề ra đó là mang lại tối đa lợi nhuận cho khách sạn đối với mỗi khu vực phục vụ ăn uống.

Tìm hiểu mô hình quản lý bộ phận ẩm thực trong khách sạn

Giám đốc bộ phận ẩm thực khách sạn Metropole Hà Nội

Các nhiệm vụ đặc trưng của giám đốc bộ phận ẩm thực là :

  • Tìm hiểu xu hướng và thị hiếu của khách hàng để cập nhật và lên menucũng như các loại đồ uống , rượu cho nhà hàng
  • Làm việc với đầu bếp từng khu vực đểđảm bảo thực đơn các món ăn được làm theo đúng yêu cầu và danh sách được đưa lên
  • Làm việc với nhà cung cấp thực phẩm, so sánh giá cả giữa các bên và ra quyết định sẽ hợp tác với nhà cung cấp nào.
  • Định giá món ăn hợp lý sao cho vừa mang lại lợi nhuận cho nhà hàng, vừa làm khách hài lòng.
  • Quản lý sát sao hoạt đông chung của nhà hàng cũng như quầy bar, đảm bảo tiến độ và có sự phối hợp hoạt động giữa các bộ phận với nhau.
  • Điều chỉnh kịp thời những mâu thuẫn, sai sót trong nội bộ nhà hàng.
  • Chịu trách nhiệm về nhân sự của bộ phận, đảm nhiệm nhiệm vụ tiến cử nhân viên, sa thải và kỷ luật nhân viên.

Nhiệm vụ của trưởng bộ phận ẩm thực

So với giám đốc bộ phận thì nhiệm vụ và trách nhiệm của trưởng bộ phận ẩm thực với các bộ phận, khu vực ăn uống, quầy barsẽ sát sao hơn. Trưởng bộ phận ẩm thực chịu trách nhiệm theo dõi chặt chẽ các khu vực bao gồm phòng chờ đại sảnh, các tầng, các quầy tự phục vụ và có thể cả một số phòng tiệc riêng biệt. Nhận lệnh trực tiếp từ giám đốc bộ phận để triển khai xuống các nhân viên.

Tìm hiểu mô hình quản lý bộ phận ẩm thực trong khách sạn

Trưởng bộ phận ẩm thực

Trưởng bộ phận ẩm thực là người đặt ra các tiêu chuẩn phục vụ. Người này cũng chịu trách nhiệm thực hiện về công tác đào tạo nhân viên như huấn luyện tại chỗ hay đứng lớp các khoá đào tạo chuyên viên riêng biệt.Trưởng bộ phận ẩm thực có thể lên lịch làm việc, lịch nghỉ hoặc giờ giấc làm việc, để cho các khu vực phục vụ được hoạt động trôi chảy và hiệu quả. Trưởng bộ phận cũng tham gia vào quá trình tuyển dụng nhân viên cho bộ phận cùng với giám đốc bộ phận ẩm thực. Ngoài ra, trưởng bộ phận ẩm thực cũng có trách nhiệm trong việc đề xuất chính sách khen thưởng cũng như kỷ luật nhân viên đến giám đốc bộ phận.

Vai trò quan trọng của người quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

Trên đây là hai vị trí quản lý quan trọng của bộ phận ẩm thực trong khách sạn. Họ giúp cho bộ phận hoạt động được trơn tru và hiệu quả qua đó mang lại những khoản lợi nhuận và các lợi ích cho khách sạn.

Đây chính là bộ phận quan trọng , cần thiết , không thể thiếu đối với tất cả các khách sạn. Giám đốc bộ phận Food and Beverage và trưởng bộ phận của khách sạn là hai vị trí đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp để điều hành công việc của bộ phận này cũng như quản lý nhân viên, xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Đưa bộ phận ẩm thực trở thành thương hiệu của khách sạn mà khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ sẽ đến sử dụng tiếp vào lần lưu trú sau.

Một số đồ dùng cần có cho nhà hàng – khách sạn:

 

Bài viết liên quan

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

15,054 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,317 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

50,197 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

56,076 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,535 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

14,595 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,758 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

54,291 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

57,327 Nghiệp vụ khách sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

53,350 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

Review Hotel

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,329 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,202 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,606 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

68,535 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

83,049 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

172,029 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,865 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,499 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,485 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,837 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Kiến thức khách sạn

Kế hoạch kinh doanh Resort đem đến thành công từ A->Z

77,868 Kiến Thức Khách Sạn

Cũng giống như những mô hình kinh doanh khác. Để bắt đầu tham gia vào mảng resort bạn cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh. Việc lập kế hoạch không nhất thiết phải...

5 loại xe đẩy rượu giúp khuấy động bữa tiệc ngoài trời

11,951 Tin tức khách sạn

Trong những bữa tiệc sân vườn biệt thự, party hồ bơi không thể thiếu được dòng xe đẩy rượu trà, xe đẩy quầy bar di động. Chúng giúp khách đến tham gia dễ dàng tìm kiếm và lấy...

Thùng rác inox 304 có gì khác so với thùng rác inox 201

12,237 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hiện đại, thùng rác không chỉ là vật dụng chứa rác thải mà còn góp phần giữ gìn vệ sinh và tạo nên sự gọn gàng, thẩm mỹ cho không gian. Trong đó, thùng rác...

3 cách bày trí giỏ đựng đồ dùng trong phòng tắm ghi điểm với khách hàng

140,840 Tin tức khách sạn

Giỏ đựng đồ dùng là một vật dụng khá quen thuộc tại phòng tắm của các khách sạn, resort. Vậy có cách nào để bày trí giỏ đựng đồ dùng này thật nổi bật để ghi điểm nhanh...

Tiêu chuẩn cấu tạo, kích thước thang máy khách sạn trong thi công lắp đặt

72,518 Kiến Thức Khách Sạn

Thang máy khách sạn là phương tiện di chuyển hữu ích giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Thiết kế thang máy mang nhiều hình thức khác nhau...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,982 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,634 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,780 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,199 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

56,339 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

Tin nổi bật

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

46,658 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

81,175 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,631 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,798 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,704 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Đặc sản mắc mật – thức gia vị làm nên vạn món ngon vùng Tây Bắc

Đừng bỏ lỡ

Đặc sản mắc mật – thức gia vị làm nên vạn món ngon vùng Tây Bắc

Quả mắc mật là một trong những gia vị quen thuộc, được người dân vùng cao Tây Bắc, Đông Bắc đặc biệt sử dụng trong các món ăn hàng ngày. Hương vị của quả mắc mật tạo nên...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,267 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,986 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,494 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

50,099 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,898 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,842 Nghiệp vụ khách sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

80,133 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,180 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

126,632 Nghiệp vụ khách sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

BBQ là gì? Những điều thú vị về BBQ mà không nhiều người biết

44,939 Nghiệp vụ khách sạn

Những cửa hàng BBQ hay những bữa tiệc BBQ tại gia ngày nay đã không còn là điều gì quá xa lạ với mọi người. Nhưng bạn đã biết về nguồn gốc hay những khía cạnh thú vị...

Ưu điểm và nhược điểm của dòng máy sấy tay công suất lớn

Đừng bỏ lỡ

Ưu điểm và nhược điểm của dòng máy sấy tay công suất lớn

Máy sấy tay công suất lớn (công suất 1500W – 2500W) thường được sử dụng tại các địa điểm công cộng như trường học, khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại… Nó mang lại nhiều lợi ích...

Setup khách sạn

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

12,058 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,705 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

12,065 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,650 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,302 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Thiết kế khách sạn

Kinh nghiệm bố trí phòng ngủ khách sạn bao đẹp, sang, xịn

37,462 Kiến Thức Khách Sạn

Trong thiết kế và thi công khách sạn, bố trí phòng ngủ khách sạn là yếu tố quan trọng mang đến sự thoải mái cho khách hàng. Một khi đã lựa chọn mô hình kinh doanh khách sạn,...

Thiết kế Homestay sân vườn rộng rãi, thoáng mát tha hồ “sống ảo”

49,555 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay là loại hình lưu trú tiết kiệm, gắn liền với thiên nhiên. Đặc biệt những homestay sân vườn rộng rãi, thoáng mát luôn tạo thiện cảm với người lưu trú. Những thiết kế homestay sân vườn hiện...

Kiến trúc khách sạn 4 sao: Không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp

66,698 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn đang là ngành thu hút nhiều chủ đầu tư. Chính vì vậy những mẫu kiến trúc khách sạn 4 sao luôn trong tầm ngắm được các chủ đầu tư quan tâm.  Sự phát triển...

Thiết kế bể bơi khách sạn 5 sao vừa chất vừa đẹp hút hồn

64,285 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bể bơi khách sạn 5 sao không còn là vấn đề xa lạ nữa. Tuy nhiên, làm sao để khu vực bể bơi mới lạ và độc đáo lại là điều không phải nơi nào cũng...

Cách tính kích thước bếp khách sạn phù hợp số phòng khách sạn

74,059 Kiến Thức Khách Sạn

Việc nắm rõ kích thước bếp khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư có thể đưa ra những thiết kế phù hợp nhất. Điều này không chỉ giúp bếp khách sạn có tính thẩm mỹ mà còn thuận...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,936 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,661 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

39,117 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

54,165 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

56,985 Nghiệp vụ khách sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Tin tức khách sạn

Lược tre: Sự lựa chọn của các resort đẳng cấp thân thiện môi trường

12,696 Tin tức khách sạn

Lược chải tóc là đồ dùng không thể thiếu với mọi người. Đặc biệt trong khách sạn, resort, lược dùng 1 lần là vật dụng quan trọng trong bộ đồ amenities. Hiện nay sản phẩm lược tre chính...

KOL là gì? Đâu là bí quyết chọn KOL hiệu quả trong marketing khách sạn

77,535 Tin tức khách sạn

Thời đại kỹ thuật số lên ngôi, những phương thức marketing truyền thống đang dần “lùi về sau” để nhường chỗ cho những hình thức quảng cáo mới như marketing online trên Google, Facebook, Youtube hay sử dụng...

Điểm danh các cách sử dụng xi đánh giày trong khách sạn

35,514 Tin tức khách sạn

Xi đánh giày từ lâu đã xuất hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, có thể có nhiều người còn chưa biết tác dụng của xi đánh giày là gì? Những lưu ý khi sử dụng xi đánh giày...

Các loại rác thải sinh hoạt và cách phân loại

10,382 Tin tức khách sạn

Trong bối cảnh môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm bởi lượng rác thải gia tăng không kiểm soát, việc hiểu rõ các loại rác thải sinh hoạt và thực hiện phân loại rác đúng cách là...

Sản phẩm thùng rác đá có bền không?

11,998 Tin tức khách sạn

Không giống như các mẫu thùng rác bằng inox hay các loại thùng rác nhựa công nghiệp được thiết kế chắc chắn, thì mẫu thùng rác đá hoa cương lại có vẻ bền ngoài mảnh khảnh và mang...

Nghiệp vụ khách sạn

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,709 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

48,725 Kiến thức

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,517 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,991 Kiến Thức Khách Sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,505 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Kiến thức khách sạn

Đừng bỏ lỡ những homestay Tam Đảo có view sống ảo cực chất

71,276 Kiến Thức Khách Sạn

Chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 60 phút di chuyển thế nhưng Tam Đảo lại mang đến cho du khách một thế giới khác biệt, ẩn mình trong làn sương mờ ảo của tự nhiên. Nơi đây...

Thiết kế khách sạn xanh hòa quyện cùng thiên nhiên sinh động

69,565 Kiến Thức Khách Sạn

Một bộ phận khách du lịch hiện nay ưa chuộng lối sống xanh, an toàn và thân thiện với môi trường. Vì vậy, khách sạn xanh là giải pháp phát triển bền vững dần trở nên phổ biến...

Những kiểu xích đu trang trí cho homestay cao cấp giá rẻ

12,736 Tin tức khách sạn

Xích đu đang là dòng sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay để tạo điểm nhấn cho không gian trong nhà và sân vườn. Những chiếc xích đu chính là lựa chọn hoàn hảo để bạn biến...

Ghế hồ bơi nhựa giả mây hay gỗ tràm sẽ tốt và bền hơn?

10,906 Tin tức khách sạn

Ghế hồ bơi là một thiết bị quan trọng trong việc tạo không gian thư giãn và nghỉ ngơi tại bể bơi. Trên thị trường hiện nay, có hai lựa chọn phổ biến cho người dùng là ghế...

Vải thô là gì? Tại sao vải thô được nhiều người ưa chuộng?

13,446 Tin tức khách sạn

Vải thô là một trong những loại vải được nhiều người ưa chuộng bởi chúng sở hữu rất nhiều tính năng nổi bật. Các sản phẩm được làm từ vải thô được yêu thích và tạo thành xu...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,527 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,504 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,299 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,446 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,499 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999