Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,749 | Thứ ba, 09/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé !

Khái quát về bộ phận ẩm thực khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được biết đến với cái tên F&B. F&B có nghĩa là Food and Beverage Services. Bộ phận này cung cấp các dịch vụ ăn uống cho khách hàng lưu trú tại khách sạn. Ngoài ra đây là bộ phận đem lại lợi nhuận cao thứ hai chỉ sau bộ phận buồng phòng. Không những vậy nếu bộ phận ẩm thực làm việc hiệu quả thì đây là một cách hiệu quả để nâng cao tính nhận diện thương hiệu của khách sạn.

Tuỳ theo quy mô lớn hay nhỏ của khách sạn mà cơ cấu bộ phận ẩm thực có thể thay đổi tuỳ theo sao cho phù hợp nhưng về cơ bản hai người chịu trách nhiệm chính cho bộ phận này là giám đốc bộ phận ẩm thực và trưởng bộ phận ẩm thực.

Tìm hiểu mô hình quản lý bộ phận ẩm thực trong khách sạn

Bộ phận ẩm thực khách sạn

Hai vị trí quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

Nhiệm vụ của giám đốc bộ phận ẩm thực

Đây là người giữ chức vụ cao nhất của bộ phận ẩm thực. Công việc của người đảm nhận vị trí này cũng tương đối khó khăn và nặng nề khi phải chịu trách nhiệm trong việc thực hiện các chính sách, quy định và đạt được mục tiêu mà khách sạn đề ra đó là mang lại tối đa lợi nhuận cho khách sạn đối với mỗi khu vực phục vụ ăn uống.

Tìm hiểu mô hình quản lý bộ phận ẩm thực trong khách sạn

Giám đốc bộ phận ẩm thực khách sạn Metropole Hà Nội

Các nhiệm vụ đặc trưng của giám đốc bộ phận ẩm thực là :

  • Tìm hiểu xu hướng và thị hiếu của khách hàng để cập nhật và lên menucũng như các loại đồ uống , rượu cho nhà hàng
  • Làm việc với đầu bếp từng khu vực đểđảm bảo thực đơn các món ăn được làm theo đúng yêu cầu và danh sách được đưa lên
  • Làm việc với nhà cung cấp thực phẩm, so sánh giá cả giữa các bên và ra quyết định sẽ hợp tác với nhà cung cấp nào.
  • Định giá món ăn hợp lý sao cho vừa mang lại lợi nhuận cho nhà hàng, vừa làm khách hài lòng.
  • Quản lý sát sao hoạt đông chung của nhà hàng cũng như quầy bar, đảm bảo tiến độ và có sự phối hợp hoạt động giữa các bộ phận với nhau.
  • Điều chỉnh kịp thời những mâu thuẫn, sai sót trong nội bộ nhà hàng.
  • Chịu trách nhiệm về nhân sự của bộ phận, đảm nhiệm nhiệm vụ tiến cử nhân viên, sa thải và kỷ luật nhân viên.

Nhiệm vụ của trưởng bộ phận ẩm thực

So với giám đốc bộ phận thì nhiệm vụ và trách nhiệm của trưởng bộ phận ẩm thực với các bộ phận, khu vực ăn uống, quầy barsẽ sát sao hơn. Trưởng bộ phận ẩm thực chịu trách nhiệm theo dõi chặt chẽ các khu vực bao gồm phòng chờ đại sảnh, các tầng, các quầy tự phục vụ và có thể cả một số phòng tiệc riêng biệt. Nhận lệnh trực tiếp từ giám đốc bộ phận để triển khai xuống các nhân viên.

Tìm hiểu mô hình quản lý bộ phận ẩm thực trong khách sạn

Trưởng bộ phận ẩm thực

Trưởng bộ phận ẩm thực là người đặt ra các tiêu chuẩn phục vụ. Người này cũng chịu trách nhiệm thực hiện về công tác đào tạo nhân viên như huấn luyện tại chỗ hay đứng lớp các khoá đào tạo chuyên viên riêng biệt.Trưởng bộ phận ẩm thực có thể lên lịch làm việc, lịch nghỉ hoặc giờ giấc làm việc, để cho các khu vực phục vụ được hoạt động trôi chảy và hiệu quả. Trưởng bộ phận cũng tham gia vào quá trình tuyển dụng nhân viên cho bộ phận cùng với giám đốc bộ phận ẩm thực. Ngoài ra, trưởng bộ phận ẩm thực cũng có trách nhiệm trong việc đề xuất chính sách khen thưởng cũng như kỷ luật nhân viên đến giám đốc bộ phận.

Vai trò quan trọng của người quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

Trên đây là hai vị trí quản lý quan trọng của bộ phận ẩm thực trong khách sạn. Họ giúp cho bộ phận hoạt động được trơn tru và hiệu quả qua đó mang lại những khoản lợi nhuận và các lợi ích cho khách sạn.

Đây chính là bộ phận quan trọng , cần thiết , không thể thiếu đối với tất cả các khách sạn. Giám đốc bộ phận Food and Beverage và trưởng bộ phận của khách sạn là hai vị trí đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp để điều hành công việc của bộ phận này cũng như quản lý nhân viên, xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Đưa bộ phận ẩm thực trở thành thương hiệu của khách sạn mà khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ sẽ đến sử dụng tiếp vào lần lưu trú sau.

Một số đồ dùng cần có cho nhà hàng – khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,859 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,952 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,859 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,948 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

76,145 Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,523 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,291 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,339 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

50,170 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,155 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Review Hotel

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

13,829 Nghiệp vụ khách sạn

Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,662 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,237 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Nghiệp vụ khách sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,716 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Thuật ngữ khách sạn

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,405 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,776 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,912 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,428 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,802 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Kiến thức khách sạn

Đơn vị tổ chức sự kiện nên mua hay thuê ô dù ngoài trời?

10,940 Tin tức khách sạn

Tổ chức sự kiện ngoài trời là một trong những công việc đòi hỏi sự chuẩn bị tốt nhất để đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra trơn tru và thành công. Một trong những điều quan trọng...

Điểm danh các loại đồ dùng miễn phí trong khách sạn

13,317 Tin tức khách sạn

Khi lưu trú tại khách sạn, bạn không thể biết hết đâu là đồ dùng miễn phí trong khách sạn. Do đó bài viết này Poliva sẽ cung cấp cho bạn những đồ miễn phí trong khách sạn...

Sức hút của giá để sách báo bằng sắt hoa văn nghệ thuật

11,878 Tin tức khách sạn

Kệ tạp chí bằng sắt phun sơn tuy không bền bằng loại kệ bằng inox. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng sẵn sàng bỏ qua nhược điểm này để chọn mua chúng. Đơn giản vì chất liệu sắt...

Top 8 thương hiệu đồng hồ khách sạn nổi tiếng nhất hiện nay

32,448 Tin tức khách sạn

Để mua được đồng hồ khách sạn chất lượng với mẫu mã đa dạng thì bạn nên tìm đến các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng. Nó không chỉ giúp bạn yên tâm trong quá trình sử dụng...

Nội thất khách sạn tân cổ điển ấn tượng, hút mắt người nhìn

61,465 Kiến Thức Khách Sạn

Các ngành dịch vụ ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của khách hàng. Trong đó, khách sạn không chỉ đơn giản là nơi để dừng chân nghỉ ngơi. Mà nó còn góp phần...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

56,055 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

231,573 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,789 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

39,066 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,686 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

Tin nổi bật

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,270 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Có nên làm nghề lễ tân khách sạn hay không? Vì sao?

55,855 Nghiệp vụ khách sạn

Nghề lễ tân khách sạn là một trong những công việc tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế mà có rất nhiều bạn trẻ đắn đo trước ngưỡng cửa quyết định...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,874 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

80,659 Nghiệp vụ khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,382 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Bánh căn Nha Trang ăn chơi nhưng ngon hết xẩy! Không thử là tiếc

Đừng bỏ lỡ

Bánh căn Nha Trang ăn chơi nhưng ngon hết xẩy! Không thử là tiếc

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến hành trình rong chơi đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp chưa nào? Đừng quên thưởng thức món bánh căn Nha Trang ngon nức nở trước khi xách ba lô trở...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

54,107 Nghiệp vụ khách sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,848 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,529 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

52,140 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

131,991 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,577 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,700 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

46,626 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,812 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Cấu tạo chung của xe đẩy (kéo) hành lý khách sạn

Đừng bỏ lỡ

Cấu tạo chung của xe đẩy (kéo) hành lý khách sạn

Xe đẩy hành lý khách sạn có thể sở hữu rất nhiều kiểu dáng khác nhau với những màu sắc, họa tiết riêng của hãng sản xuất. Nhưng nhìn chung cấu tạo xe đẩy hành lý vẫn có...

Setup khách sạn

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,555 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,280 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,618 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,879 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,281 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Thiết kế khách sạn

1001 ý tưởng trang trí phòng ngủ khách sạn đẹp không góc chết

38,687 Kiến thức

Phòng ngủ là không gian riêng tư được nhiều khách hàng quan tâm nhằm mang lại sự thư thái sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Trong đó, trang trí phòng ngủ khách sạn được xem là nhiệm...

Thiết kế phòng ngủ khách sạn hiện đại đẹp tinh tế trong mọi góc nhìn

113,224 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế phòng ngủ là một quá trình dài đòi hỏi sáng tạo không ngừng của các kiến trúc sư, đặc biệt là loại hình khách sạn. Phòng ngủ khách sạn hiện đại yêu cầu các thiết kế...

Kiến tạo cảnh quan thiên nhiên với các loại cây trồng trong resort

71,869 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với các khu nghỉ dưỡng resort, khi chọn đến những địa điểm này chắc hẳn mọi người đều mong muốn được hòa mình vào không gian thiên nhiên, yên tĩnh để nghỉ ngơi. Nắm được tâm lý...

4 tiêu chuẩn thiết kế bếp khách sạn 5 sao mới nhất

56,419 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bếp khách sạn 5 sao vô cùng quan trọng và nó cần đạt được những tiêu chuẩn nhất định. Vậy cụ thể những tiêu chuẩn riêng đó là gì mời bạn cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Tất tật những điều cần biết để thiết kế bếp khách sạn đẹp, chuẩn

82,123 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài việc thiết kế bếp khách sạn sao cho phù hợp với diện tích, quy mô thì còn cần xây dựng được một mô hình bếp hợp lý, đạt năng suất cao. Không chỉ vậy, các loại thiết...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,958 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,392 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,073 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,883 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,732 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Tin tức khách sạn

In logo lên dép khách sạn: Giải pháp quảng bá hiệu quả với chi phí thấp

10,928 Tin tức khách sạn

Các khách sạn, resort hiện nay thường phải liên tục lên các chương trình quảng bá thương hiệu để thu hút khách hàng. Bạn có biết không, việc in logo lên dép khách sạn cũng là một giải...

Tìm nguồn mua ghế công viên cũ đã qua sử dụng ở đâu uy tín?

10,577 Tin tức khách sạn

Việc mua ghế công viên cũ, đã qua sử dụng có thể giúp tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng thông minh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn đúng nguồn cung cấp uy tín và...

Địa chỉ bán thùng rác văn phòng uy tín hàng đầu Việt Nam

12,104 Tin tức khách sạn

Bạn đang tìm địa chỉ bán thùng rác văn phòng uy tín? Bạn đang hoang mang trước thị trường đa dạng như hiện nay? Vậy thì còn chần chờ gì mà không tham khảo ngay gợi ý sau...

Kệ để sách báo đứng và treo tường loại nào tiện dụng hơn?

12,304 Tin tức khách sạn

Kệ để sách báo đứng và treo tường – mỗi loại sẽ sở hữu những ưu và nhược điểm khác nhau. Để biết loại nào tiện dụng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn hơn,...

Khách sạn có nên trang bị xà bông handmade hay không?

63,611 Tin tức khách sạn

Ngày nay, xu hướng sử dụng những sản phẩm thủ công, handmade ngày càng phổ biến. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm handmade như đồ trang trí, mỹ phẩm và kể cả xà bông handmade. Vậy...

Nghiệp vụ khách sạn

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,596 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,685 Kiến Thức Khách Sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,188 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,098 Kiến Thức Khách Sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,483 Kiến Thức Khách Sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Kiến thức khách sạn

Khu hút thuốc trong nhà hàng/khách sạn nên dùng loại gạt tàn nào?

10,057 Tin tức khách sạn

Trong các nhà hàng, khách sạn cao cấp, việc bố trí khu vực hút thuốc là một yếu tố quan trọng góp phần giữ gìn không gian sạch đẹp, lịch sự và đảm bảo trải nghiệm thoải mái...

Điểm danh các thiết bị bếp khách sạn không thể thiếu

56,315 Kiến Thức Khách Sạn

Việc lựa chọn đầy đủ và đúng các thiết bị bếp khách sạn là một việc vô cùng quan trọng. Nó hỗ trợ đầu bếp một cách tốt nhất, giúp công suất hoạt động của bếp khách sạn...

Rác thải điện tử là gì? Tác hại của rác thải điện tử đối với môi trường

10,370 Tin tức khách sạn

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, các thiết bị điện tử đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống con người. Đi kèm với sự tiện nghi là một vấn đề nhức...

Tiêu chuẩn thiết kế resort 4 sao với hệ sinh thái nghỉ dưỡng hấp dẫn

102,875 Kiến Thức Khách Sạn

Resort 4 sao ngày càng thu hút đông đảo du khách nhờ vào sự phát triển hệ sinh thái nghỉ dưỡng hoàn thiện, các chủ đầu tư và kiến trúc sư luôn quan tâm đến tiêu chuẩn thiết...

Có nên mặc áo choàng tắm trang bị trong khách sạn không?

39,409 Tin tức khách sạn

Áo choàng tắm là đồ dùng luôn được trang bị đầy đủ tại các khách sạn, resort. Tuy nhiên, nhiều khách hàng lại tỏ ra ái ngại khi mặc áo choàng tắm được chuẩn bị sẵn. Vậy lời...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,640 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,846 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

76,315 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

57,963 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,269 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999