Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,766 | Thứ ba, 09/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé !

Khái quát về bộ phận ẩm thực khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được biết đến với cái tên F&B. F&B có nghĩa là Food and Beverage Services. Bộ phận này cung cấp các dịch vụ ăn uống cho khách hàng lưu trú tại khách sạn. Ngoài ra đây là bộ phận đem lại lợi nhuận cao thứ hai chỉ sau bộ phận buồng phòng. Không những vậy nếu bộ phận ẩm thực làm việc hiệu quả thì đây là một cách hiệu quả để nâng cao tính nhận diện thương hiệu của khách sạn.

Tuỳ theo quy mô lớn hay nhỏ của khách sạn mà cơ cấu bộ phận ẩm thực có thể thay đổi tuỳ theo sao cho phù hợp nhưng về cơ bản hai người chịu trách nhiệm chính cho bộ phận này là giám đốc bộ phận ẩm thực và trưởng bộ phận ẩm thực.

Tìm hiểu mô hình quản lý bộ phận ẩm thực trong khách sạn

Bộ phận ẩm thực khách sạn

Hai vị trí quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

Nhiệm vụ của giám đốc bộ phận ẩm thực

Đây là người giữ chức vụ cao nhất của bộ phận ẩm thực. Công việc của người đảm nhận vị trí này cũng tương đối khó khăn và nặng nề khi phải chịu trách nhiệm trong việc thực hiện các chính sách, quy định và đạt được mục tiêu mà khách sạn đề ra đó là mang lại tối đa lợi nhuận cho khách sạn đối với mỗi khu vực phục vụ ăn uống.

Tìm hiểu mô hình quản lý bộ phận ẩm thực trong khách sạn

Giám đốc bộ phận ẩm thực khách sạn Metropole Hà Nội

Các nhiệm vụ đặc trưng của giám đốc bộ phận ẩm thực là :

  • Tìm hiểu xu hướng và thị hiếu của khách hàng để cập nhật và lên menucũng như các loại đồ uống , rượu cho nhà hàng
  • Làm việc với đầu bếp từng khu vực đểđảm bảo thực đơn các món ăn được làm theo đúng yêu cầu và danh sách được đưa lên
  • Làm việc với nhà cung cấp thực phẩm, so sánh giá cả giữa các bên và ra quyết định sẽ hợp tác với nhà cung cấp nào.
  • Định giá món ăn hợp lý sao cho vừa mang lại lợi nhuận cho nhà hàng, vừa làm khách hài lòng.
  • Quản lý sát sao hoạt đông chung của nhà hàng cũng như quầy bar, đảm bảo tiến độ và có sự phối hợp hoạt động giữa các bộ phận với nhau.
  • Điều chỉnh kịp thời những mâu thuẫn, sai sót trong nội bộ nhà hàng.
  • Chịu trách nhiệm về nhân sự của bộ phận, đảm nhiệm nhiệm vụ tiến cử nhân viên, sa thải và kỷ luật nhân viên.

Nhiệm vụ của trưởng bộ phận ẩm thực

So với giám đốc bộ phận thì nhiệm vụ và trách nhiệm của trưởng bộ phận ẩm thực với các bộ phận, khu vực ăn uống, quầy barsẽ sát sao hơn. Trưởng bộ phận ẩm thực chịu trách nhiệm theo dõi chặt chẽ các khu vực bao gồm phòng chờ đại sảnh, các tầng, các quầy tự phục vụ và có thể cả một số phòng tiệc riêng biệt. Nhận lệnh trực tiếp từ giám đốc bộ phận để triển khai xuống các nhân viên.

Tìm hiểu mô hình quản lý bộ phận ẩm thực trong khách sạn

Trưởng bộ phận ẩm thực

Trưởng bộ phận ẩm thực là người đặt ra các tiêu chuẩn phục vụ. Người này cũng chịu trách nhiệm thực hiện về công tác đào tạo nhân viên như huấn luyện tại chỗ hay đứng lớp các khoá đào tạo chuyên viên riêng biệt.Trưởng bộ phận ẩm thực có thể lên lịch làm việc, lịch nghỉ hoặc giờ giấc làm việc, để cho các khu vực phục vụ được hoạt động trôi chảy và hiệu quả. Trưởng bộ phận cũng tham gia vào quá trình tuyển dụng nhân viên cho bộ phận cùng với giám đốc bộ phận ẩm thực. Ngoài ra, trưởng bộ phận ẩm thực cũng có trách nhiệm trong việc đề xuất chính sách khen thưởng cũng như kỷ luật nhân viên đến giám đốc bộ phận.

Vai trò quan trọng của người quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

Trên đây là hai vị trí quản lý quan trọng của bộ phận ẩm thực trong khách sạn. Họ giúp cho bộ phận hoạt động được trơn tru và hiệu quả qua đó mang lại những khoản lợi nhuận và các lợi ích cho khách sạn.

Đây chính là bộ phận quan trọng , cần thiết , không thể thiếu đối với tất cả các khách sạn. Giám đốc bộ phận Food and Beverage và trưởng bộ phận của khách sạn là hai vị trí đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp để điều hành công việc của bộ phận này cũng như quản lý nhân viên, xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Đưa bộ phận ẩm thực trở thành thương hiệu của khách sạn mà khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ sẽ đến sử dụng tiếp vào lần lưu trú sau.

Một số đồ dùng cần có cho nhà hàng – khách sạn:

 

Bài viết liên quan

BBQ là gì? Những điều thú vị về BBQ mà không nhiều người biết

44,901 Nghiệp vụ khách sạn

Những cửa hàng BBQ hay những bữa tiệc BBQ tại gia ngày nay đã không còn là điều gì quá xa lạ với mọi người. Nhưng bạn đã biết về nguồn gốc hay những khía cạnh thú vị...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,542 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,458 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

55,023 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Có nên làm nghề lễ tân khách sạn hay không? Vì sao?

55,864 Nghiệp vụ khách sạn

Nghề lễ tân khách sạn là một trong những công việc tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế mà có rất nhiều bạn trẻ đắn đo trước ngưỡng cửa quyết định...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

57,450 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

12,064 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,451 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

127,152 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

54,264 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Review Hotel

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,417 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,649 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

49,530 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

83,021 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,474 Nghiệp vụ khách sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Thuật ngữ khách sạn

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,258 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,452 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,995 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,843 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,925 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Kiến thức khách sạn

Ưu điểm của thùng rác inox Poliva

11,916 Tin tức khách sạn

Thùng rác inox thương hiệu Poliva hiện nay chính là dòng sản phẩm được lựa chọn sử dụng rất nhiều tại các hộ gia đình, các khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại,…Vậy ưu điểm của thùng...

Tổng hợp những đồ nội thất hành lang khách sạn cần có

39,077 Kiến Thức Khách Sạn

Để có một khu hành lang khách sạn đẹp ấn tượng, ngoài việc có một thiết kế hoàn hảo thì bạn còn cần chuẩn bị đầy đủ các đồ nội thất thiết yếu. Hành lang khách sạn là...

Của bền tại người-Tăng tuổi thọ thùng rác gia đình từ cách dùng khoa học

12,605 Tin tức khách sạn

Ông bà ta từ xưa đã có câu “của bền tại người”. Điều này có nghĩa rằng một vật dụng muốn có tuổi thọ cao thì phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của người sở hữu....

Những tựa sách quản trị kinh doanh khách sạn mà bạn nên đọc

51,996 Kiến Thức Khách Sạn

Tổng hợp các đầu sách quản trị kinh doanh khách sạn hay nhất, hữu ích nhất cho bạn đọc. Đây được coi là những cuốn sách “gối đầu giường” của các nhà đầu tư, quản trị nếu muốn...

Lý do bạn thay đổi công ty cung cấp đồ Amenities khách sạn

57,633 Tin tức khách sạn

Lý do bạn phải thay đổi công ty cung cấp đồ Amenities khách sạn là gì? Các lý do ấy chắc chắn khiến bạn phiền não bởi tìm được một công ty cung cấp đồ tiêu hao khách...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,589 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,507 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,299 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

72,726 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

55,418 Nghiệp vụ khách sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

Tin nổi bật

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,550 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,605 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

80,061 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

49,352 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

76,736 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Bánh ống lá dứa – Đặc sản miền Tây vừa ngon lại thích mắt

Đừng bỏ lỡ

Bánh ống lá dứa – Đặc sản miền Tây vừa ngon lại thích mắt

Miền Tây là đất lành của những món ăn ngon thần kỳ, một trong đó phải kể đến bánh ống lá dứa. Đây là món ăn đặc sản của người dân tộc Khmer, nổi trứ danh trên hai...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,647 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

44,741 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,955 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,527 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,397 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

39,075 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,710 Nghiệp vụ khách sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,397 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,775 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,249 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Hướng dẫn từ A-Z cách vệ sinh bếp gas công nghiệp sạch như mới

Đừng bỏ lỡ

Hướng dẫn từ A-Z cách vệ sinh bếp gas công nghiệp sạch như mới

Hiện nay, bếp gas công nghiệp là thiết bị bếp vô cùng quen thuộc và phổ biến tại các nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, cách vệ sinh bếp gas công nghiệp để bếp luôn sạch, mới và...

Setup khách sạn

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,893 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,302 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,581 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,680 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,275 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Thiết kế khách sạn

Xiêu lòng trước những thiết kế khách sạn kiểu Pháp đẹp quyến rũ

128,145 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế khách sạn kiểu Pháp hiện nay đang được nhiều du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Tại Việt Nam, kiến trúc này du nhập vào khoảng nửa cuối thế kỉ 19 theo chân thực dân...

Kinh nghiệm xây dựng khách sạn tiết kiệm chi phí từ A – Z

65,819 Kiến Thức Khách Sạn

Khi xây khách sạn yêu cầu cần có kế hoạch kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào thực hiện để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là kinh nghiệm xây dựng khách sạn tiết kiệm...

Kiến trúc khách sạn 4 sao: Không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp

66,668 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn đang là ngành thu hút nhiều chủ đầu tư. Chính vì vậy những mẫu kiến trúc khách sạn 4 sao luôn trong tầm ngắm được các chủ đầu tư quan tâm.  Sự phát triển...

Đắm chìm trong những mẫu thiết kế khách sạn nhỏ cực hấp dẫn

118,770 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay ngành kinh doanh khách sạn đang trở nên hot hơn bao giờ hết. Bởi vậy với những mẫu thiết kế khách sạn nhỏ sẽ là lựa chọn cho nhiều nhà đầu tư. Bởi loại hình khách...

Quy định về hình thức, kích thước thang máy khách sạn 3 sao

61,645 Kiến Thức Khách Sạn

Thang máy khách sạn 3 sao không chỉ cần đạt chuẩn về hình thức, kích thước mà nó còn phải đảm bảo đạt đủ các tiêu chuẩn an toàn cơ bản đã được pháp luật quy định. Tiêu...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,743 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,906 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

69,202 Nghiệp vụ khách sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,180 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

56,318 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Tin tức khách sạn

Xu hướng sử dụng ghế công viên không tựa: Đơn giản nhưng tiện ích

10,809 Tin tức khách sạn

Ghế công viên không tựa đang trở thành xu hướng nổi bật trong việc trang trí không gian xanh với sự kết hợp giữa thiết kế đơn giản và tiện ích cao. Không chỉ mang lại vẻ đẹp...

Poliva – Địa chỉ cung cấp cục chặn bánh xe uy tín trên thị trường

12,675 Tin tức khách sạn

Việc tìm cho mình một địa chỉ cung cấp cục chặn bánh xe nói riêng và các thiết bị đảm bảo an toàn giao thông tầng hầm khác nói chung hiện nay quả là một bài toán khó...

Vì sao nên dùng áo choàng tắm thay vì dùng khăn quấn sau khi tắm?

50,276 Tin tức khách sạn

Áo choàng tắm hiện nay được sử dụng rất phổ biến. Thậm chí nó còn “soán ngôi” khăn quấn, trở thành đồ dùng phòng tắm không thể thiếu tại các khách sạn, resort. Điều này rất dễ hiểu...

Chia sẻ kinh nghiệm xử lý nệm bị ướt cực kỳ nhanh và hiệu quả

85,764 Tin tức khách sạn

Nệm bị ướt nhiều lần chính là nguyên dẫn đến tình trạng ẩm mốc và suy giảm tuổi thọ sẩn phẩm. Vậy phải xử lý sao khi nệm bị thấm nước hay trẻ nhỏ tè dầm? Hãy dừng...

Điểm khác biệt của xích đu thương hiệu Poliva

11,413 Tin tức khách sạn

Xích đu thương hiệu Poliva không chỉ có thiết kế đẹp mắt mà còn được nhắc đến với sự mạnh mẽ và cứng cáp vượt trội đến từ chất liệu sử dụng, mang lại cảm giác an toàn...

Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,397 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,084 Kiến Thức Khách Sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,351 Kiến Thức Khách Sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

14,541 Kiến Thức Khách Sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,483 Kiến Thức Khách Sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Kiến thức khách sạn

Cao su EPDM là gì? Ứng dụng phổ biến của cao su EPDM hiện nay

14,047 Tin tức khách sạn

Chất liệu cao su với nhiều ưu điểm vượt trội đã và đang được sử dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay. Trong đó, cao su tổng hợp EPDM được sử dụng phổ biến hơn hẳn. Vậy...

5 yêu cầu người dùng muốn thùng rác ngoài trời phải đáp ứng được

11,858 Tin tức khách sạn

Thùng rác là một vật dụng vô cùng quen thuộc và đã ra đời từ rất lâu trước đây. Trải qua nhiều giai đoạn, ngày nay thùng rác ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống...

Nguyên nhân gây ra rác thải nhựa? Nguồn gốc từ đâu?

10,339 Tin tức khách sạn

Rác thải nhựa là một trong những thách thức môi trường nghiêm trọng nhất của thế kỷ 21. Với khả năng tồn tại hàng trăm năm ngoài môi trường và khó phân hủy sinh học, nhựa đang trở...

Thùng rác ngoài trời: Chọn loại có nắp hay không nắp

10,130 Tin tức khách sạn

Trong đời sống hiện đại, việc đặt thùng rác ngoài trời ngày càng trở nên cần thiết để giữ gìn vệ sinh môi trường công cộng, tạo mỹ quan đô thị và nâng cao ý thức bảo vệ...

Những kinh nghiệm cần biết khi chọn mua xe đẩy phục vụ nhà hàng

12,083 Tin tức khách sạn

Xe đẩy phục vụ là một trong những thiết bị không thể thiếu được tại các nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, do chưa có nhiều thông tin về sản phẩm cũng như những địa chỉ cung cấp...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,308 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

50,063 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,441 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,633 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,947 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999