Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,652 | Thứ ba, 09/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì chưa ?

Công việc chính của các nhân viên bộ phận tiền sảnh của khách sạn là tiếp xúc và hỗ trợ các khách hàng. Vì phải trực tiếp tiếp xúc với các khách hàng nhân viên cần có kỹ năng giao tiếp tốt , biết cách giải quyết tình huống và có chuyên môn giỏi. Một trong những nhân viên có vai trò chủ chốt  là concierge. Khi bạn đã là một nhân viên lễ tân tốt bạn có thể đảm đương được công việc của một nhân viên ở vị trí concierge. Vậy concierge là gì? Một concierge cần làm những công việc gì?

Concierge là gì?

Concierge là một nhân viên hỗ trợ các khách hàng tại tiền sảnh với rất nhiều nhiệm vụ khác nhau. Vị trí này chịu trách nhiệm hỗ trợ và thực hiện các mong muốn, nhu cầu của khác hàng lưu trú tại khách sạn và các khách vãng lai. Nhân viên concierge còn làm hỗ trợ cho nhân viên Doorman và nhân viên Bellman.

Concierge là gì ? Tìm hiểu về bộ phận concierge trong khách sạn

Concierge thuộc bộ phận tiền sảnh

Concierge bắt nguồn từ tiếng Pháp mang ý nghĩa là người gác cổng, hay là người phụ trách việc thắp nến trong các cung điện. Từ đó mà concierge bắt đầu có nghĩa là người gác cửa hoặc chỗ ở cho những người gác cửa. Và trong ngành khách sạn concierge nghĩa là người phục vụ và cung cấp các dịch vụ theo nhu cầu, mong muốn của khách hàng.

Công việc cụ thể ở vị trí một concierge

Concierge là gì ? Tìm hiểu về bộ phận concierge trong khách sạn

Concierge chuyên nghiệp

Cho thuê mượn trang thiết bị

  • Đáp ứng các yêu cầu của khách hàng một cách nhiệt tình , tích cược và lịch sự khi khách có nhu cầu thuê đồ, mượn đồ.
  • Xác định xem khách hàng có cần phải trả một khoản phí hoặc đặt cọc theo các quy định của khách hàng hay không
  • Nhập thông tin chi tiết về món đồ cũng như thiết bị được mượn hoặc thuê trên sổ quản lý trang thiết bị với tên khách hàng , số phòng , ngày mượn ngày trả và chứng từ cho mượn ,cho thuê cho khách hàng và xin chữ ký của khách.
  • Tập hợp các chứng từ cho thuê, mượn đồ vào tập hồ sơ khách hàng tại quầy lễ tân để làm chứng cứ đối chiều khi khách hàng đến ngày trả phòng.

Hỗ trợ kỹ thuật , công nghệ

  • Hỗ trợ khách hàng tích cực , nhiệt tình các thông tin cần thiết khi khách hàng có thắc mắc vễ những vấn đề liên quan đến kỹ thuật , công nghệ thông tin hay xử lý những đồ hư hỏng trong khách sạn như Wifi bị lỗi không hoạt động hay cap vô tuyến có vấn đề …
  • Cung cấp mật khẩu wifi khi khách có nhu cầu truy cập mạng của khách sạn,
  • Luôn đảm bảo có đầy đủ bộ dây nối cũng như phích cắm điện để sẵn sàng cho khách hàng mượn khi cần.
  • Có đầy đủ thông tin liên lạc của các chuyên gia , các nhà cung cấp công nghệ thông tin tại địa phương khi cần nhờ sự hỗ trợ chuyên nghiệp của các chuyên gia.

Hỗ trợ tổ chức du lịch

  • Đảm bảo luôn có đầy đủ bộ tư liệu về du lịch trên quầy
  • Tư vấn các địa điểm thăm quan nổi tiếng
  • Cung cấp thông tin về các tour du lịch, cách đặt tour
  • Hỗ trợ khách hàng vận chuyển hành lý từ ngoài sảnh lên phòng và nhắc nhở khách hàng mang theo những vận dụng cần thiết như hộ chiếu, giấy tờ cá nhân , tiền bạc…

Hỗ trợ sắp xếp các phương tiện vận chuyển

  • Có đội ngũ taxi hỗ trợ nhận chuyên chở và có thái độ thân thiện, nhiệt tình với khách du lịch.
  • Xác nhận chính xác điểm đến với các láo xe và giá tiền cho khách nếu xe không tính theo đồng hồ.
  • Liên hệ với các hãng cho thuê xe uy tín nếu khách có nhu cầu thuê xe tự lái.
  • Đảm bảo truy cập được vào các hình thức đặt vé máy bay cũng như có số điện thoại của các hãng hàng không.

Xử lý thư và bưu kiện cho khách

  • Xác nhận xem khách có tin nhắn , thư, fax, bưu kiện đang hoặc sắp lưu trú trong khách sạn hay khong
  • Cất thư và bưu kiện cẩn thận tránh thất lạc
  • Thông báo với khách hàng xuống nhận thư, bưu kiện
  • Xác nhận với bên vận chuyển và huỷ tất cả các thông báo khi khách hàng đã nhận được thư, bưu kiện
  • Chuyển thư từ , bưu kiện nếu khách không còn lưu trú tại khách sạn và ghi chú vào sổ công tác.

Sắp xếp báo thức

  • Ghi lại thời gian khách yêu cầu báo thức
  • Xác nhận tên , thời gian , số phòng của khách để kiểm tra chính xác
  • Cài báo thức vào hệ thống
  • Gọi báo thức cho khách hàng đúng giờ nếu sử dụng phương pháp thủ công hoặc chuyển yêu cầu đến tổng đài.
Concierge là gì ? Tìm hiểu về bộ phận concierge trong khách sạn

Concierge phải có kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt

Trên đây là một số thông tin cần thiết về concierge. Qua bài viết trên mong bạn bổ sung thêm được các kiến thức còn thiếu cũng như hiểu rõ hơn về concierge là gì!

Các loại thiết bị cần có cho khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

50,172 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

68,488 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

48,428 Nghiệp vụ khách sạn

Nước soda là đồ uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Thế nhưng soda là gì? Uống soda có tốt không? Công dụng ít ai biết đến của soda như thế nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

135,391 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,398 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,535 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

76,154 Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,467 Nghiệp vụ khách sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,458 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,759 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Review Hotel

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,637 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,377 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,596 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,898 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,735 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,985 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,249 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,782 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,804 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,420 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Kiến thức khách sạn

Top 3 địa chỉ bán ghế công viên ngoài trời uy tín tại Hà Nội, TpHCM

260,476 Tin tức khách sạn

Ghế công viên giá rẻ đang là sản phẩm được nhiều người săn lùng. Bạn đang tìm mua ghế công viên ngoài trời tại Hà Nội hay TPHCM? Đừng bỏ qua top 3 địa chỉ bán ghế công...

Xu hướng sử dụng ghế công viên không tựa: Đơn giản nhưng tiện ích

10,804 Tin tức khách sạn

Ghế công viên không tựa đang trở thành xu hướng nổi bật trong việc trang trí không gian xanh với sự kết hợp giữa thiết kế đơn giản và tiện ích cao. Không chỉ mang lại vẻ đẹp...

Thứ tự ưu tiên làm phòng trong khách sạn được quy định ra sao?

13,004 Tin tức khách sạn

Bộ phận buồng phòng là nơi có rất nhiều quy tắc trong công việc cần thực hiện đúng chuẩn. Trong việc dọn dẹp phòng nghỉ khách sạn, nhân viên làm buồng không được tự ý chọn lựa dọn...

So sánh nhựa PVC cứng và nhựa PVC dẻo

10,244 Tin tức khách sạn

Nhựa PVC (Polyvinyl Chloride) là một trong những loại nhựa phổ biến nhất hiện nay, nhựa PVC được chia thành hai loại chính là nhựa PVC cứng và nhựa PVC dẻo. Dù có những đặc điểm riêng biệt,...

Vì sao buồng phòng khách sạn 4-5 sao phải có cây treo đồ vest?

10,760 Tin tức khách sạn

Buồng phòng trong các khách sạn cao cấp từ 4-5 sao không chỉ đơn thuần là nơi nghỉ ngơi mà còn là không gian thể hiện sự sang trọng và chuyên nghiệp. Trong việc trang bị nội thất...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

126,597 Nghiệp vụ khách sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,738 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,174 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

83,011 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,888 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

Tin nổi bật

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,789 Nghiệp vụ khách sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,597 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,731 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,287 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,294 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Bánh ướt Diên Khánh bình dân làm đốn tim biết bao du khách

Đừng bỏ lỡ

Bánh ướt Diên Khánh bình dân làm đốn tim biết bao du khách

Bánh ướt là món ăn hoàn toàn quen thuộc đối với bất kì vùng miền nào. Bánh ướt Diên Khánh không biết từ bao giờ đã ghi điểm trong lòng du khách mỗi khi đến Nha Trang. Đây...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Nghiệp vụ khách sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,952 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

56,316 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

67,946 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,639 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,389 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Có nên làm nghề lễ tân khách sạn hay không? Vì sao?

55,859 Nghiệp vụ khách sạn

Nghề lễ tân khách sạn là một trong những công việc tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế mà có rất nhiều bạn trẻ đắn đo trước ngưỡng cửa quyết định...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,768 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,853 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

56,036 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Nhận diện đơn vị bán xe đẩy rượu trà uy tín, đáng tin tưởng

Đừng bỏ lỡ

Nhận diện đơn vị bán xe đẩy rượu trà uy tín, đáng tin tưởng

Đơn vị kinh doanh nào cũng muốn bán được hàng và cũng đều tự nhận mình là đơn vị uy tín. Tuy nhiên uy tín thật hay không, người mua chỉ khi đã mua hàng và sử dụng...

Setup khách sạn

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,298 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,622 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

12,024 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,267 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,675 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Thiết kế khách sạn

Bí quyết thiết kế khách sạn 3 sao cực đẹp và ấn tượng

57,485 Kiến Thức Khách Sạn

Mẫu khách sạn 3 sao thường có quy mô lớn và đòi hỏi yêu cầu khắc khe về kiến trúc. Đừng bỏ qua bí quyết thiết kế khách sạn 3 sao cực đẹp và ấn tượng dưới đây...

Nội thất khách sạn 2 sao mang đến trải nghiệm phong phú

77,170 Kiến Thức Khách Sạn

Cùng với sự phát triển của các loại hình dịch vụ, khách sạn ngày càng được mọc lên nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng. Khi xem xét tiến hành xây dựng nội thất khách sạn...

Xây khách sạn 2 sao: Tất cả những điều cần biết nếu muốn thành công

87,231 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn 2 sao cần những thủ tục gì? Cách chọn mặt bằng để xây dựng hotel sao cho phù hợp với quy định pháp luật? Và đặc biệt, chi phí xây hotel 2 sao như thế...

1001 ý tưởng trang trí phòng ngủ khách sạn đẹp không góc chết

38,693 Kiến thức

Phòng ngủ là không gian riêng tư được nhiều khách hàng quan tâm nhằm mang lại sự thư thái sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Trong đó, trang trí phòng ngủ khách sạn được xem là nhiệm...

Tiêu chuẩn thiết kế bể bơi khách sạn đẳng cấp đảm bảo hút khách

83,201 Kiến Thức Khách Sạn

Các khách sạn đẳng cấp hiện nay đều ưu tiên thiết kế bể bơi vừa phục vụ cho nhu cầu thư giãn của du khách, vừa tạo nên không gian sang trọng. Tiêu chuẩn thiết kế bể bơi...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

36,786 Nghiệp vụ khách sạn

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,243 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,365 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,457 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,191 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Tin tức khách sạn

Một số kiểu đan xích đu mây nhựa phổ biến tại Poliva

11,558 Tin tức khách sạn

Yếu tố quyết định vể đẹp của mẫu xích đu mây nhựa tại Poliva đó chính là màu sắc và họa tiết. Với những kiểu đan thủ công tinh tế và màu sắc đẹp mắt của mẫu xích...

Dép lào – Kiểu dép huyền thoại rất phổ biến trong các khách sạn

41,458 Tin tức khách sạn

Dép lào là một loại dép rất phổ biến ở Việt Nam. Bạn có thể bắt gặp loại dép này ở bất kỳ đâu, từ những khu chợ, trên đường phố, trong các gia đình và thậm chí...

Ga phủ là gì? Các loại ga phủ giường đẹp thường được khách sạn dùng

56,656 Tin tức khách sạn

Ga phủ được xem nổi bật và chất lượng nhất trong “thế giới” ga trải giường. Trong các khách sạn hay resort cao cấp, sản phẩm ga này được sử dụng nhiều mang đến trải nghiệm đẳng cấp...

Muốn mua ghế đá công viên phù hợp, nắm rõ các điều sau

10,974 Tin tức khách sạn

Ghế đá công viên không chỉ đóng vai trò là một phần trang trí quan trọng mà còn là nơi nghỉ ngơi, gặp gỡ trong không gian công viên. Việc chọn mua ghế đá phù hợp không chỉ...

Khách sạn có máy sấy tóc không? Thiết bị khách sạn cần có là gì?

43,493 Tin tức khách sạn

Máy sấy tóc là một trong những vật dụng không thể thiếu được trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Thế nhưng, đây lại là một đồ dùng rất khó...

Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,102 Kiến Thức Khách Sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,781 Kiến Thức Khách Sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,956 Kiến Thức Khách Sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,453 Kiến Thức Khách Sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

13,839 Kiến Thức Khách Sạn

Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...

Kiến thức khách sạn

Các tiêu chí để lựa chọn đại lý thảm trải sàn khách sạn chất lượng

34,430 Tin tức khách sạn

Thảm trải sàn đang trở thành một đồ dùng không thể thiếu trong mỗi căn phòng khách sạn, resort. Ngoài tác dụng trang trí nội thất và mang đến vẻ đẹp tiện nghi, hiện đại thì thảm còn...

Chất thải công nghiệp là gì, ảnh hưởng ra sao đến môi trường sống?

13,940 Tin tức khách sạn

Hầu như tất cả các ngành công nghiệp hiện nay sẽ phát sinh ra những loại chất thải cần được xử lý trong quá trình sản xuất. Những loại chất thải công nghiệp này cần phải được xử...

Địa chỉ bán xích đu ngoài trời tại Hà Nội

11,867 Tin tức khách sạn

Hiện nay, với nhu cầu giải trí và thư giãn của con người ngày càng nâng cao việc mua sắm những món đồ trang trí ngoại thất đặc biệt là xích đu ngoài trời đang làm cho các...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,303 Kiến Thức Khách Sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Sản xuất ghế hồ bơi textilene thương hiệu Poliva

11,871 Tin tức khách sạn

Bạn có thắc mắc để tạo ra một chiếc giường hồ bơi nhôm textilene cần đi qua những công đoạn nào không? Hãy cùng Poliva xem cận cảnh hoàn thiện sản phẩm giường hồ bơi ngay tại xưởng...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,963 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,375 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

58,112 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

37,177 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,488 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999