Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,121 | Thứ ba, 13/05/2025, 07:00 (GMT+7)

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì chưa ?

Công việc chính của các nhân viên bộ phận tiền sảnh của khách sạn là tiếp xúc và hỗ trợ các khách hàng. Vì phải trực tiếp tiếp xúc với các khách hàng nhân viên cần có kỹ năng giao tiếp tốt , biết cách giải quyết tình huống và có chuyên môn giỏi. Một trong những nhân viên có vai trò chủ chốt  là concierge. Khi bạn đã là một nhân viên lễ tân tốt bạn có thể đảm đương được công việc của một nhân viên ở vị trí concierge. Vậy concierge là gì? Một concierge cần làm những công việc gì?

Concierge là gì?

Concierge là một nhân viên hỗ trợ các khách hàng tại tiền sảnh với rất nhiều nhiệm vụ khác nhau. Vị trí này chịu trách nhiệm hỗ trợ và thực hiện các mong muốn, nhu cầu của khác hàng lưu trú tại khách sạn và các khách vãng lai. Nhân viên concierge còn làm hỗ trợ cho nhân viên Doorman và nhân viên Bellman.

Concierge là gì ? Tìm hiểu về bộ phận concierge trong khách sạn

Concierge thuộc bộ phận tiền sảnh

Concierge bắt nguồn từ tiếng Pháp mang ý nghĩa là người gác cổng, hay là người phụ trách việc thắp nến trong các cung điện. Từ đó mà concierge bắt đầu có nghĩa là người gác cửa hoặc chỗ ở cho những người gác cửa. Và trong ngành khách sạn concierge nghĩa là người phục vụ và cung cấp các dịch vụ theo nhu cầu, mong muốn của khách hàng.

Công việc cụ thể ở vị trí một concierge

Concierge là gì ? Tìm hiểu về bộ phận concierge trong khách sạn

Concierge chuyên nghiệp

Cho thuê mượn trang thiết bị

  • Đáp ứng các yêu cầu của khách hàng một cách nhiệt tình , tích cược và lịch sự khi khách có nhu cầu thuê đồ, mượn đồ.
  • Xác định xem khách hàng có cần phải trả một khoản phí hoặc đặt cọc theo các quy định của khách hàng hay không
  • Nhập thông tin chi tiết về món đồ cũng như thiết bị được mượn hoặc thuê trên sổ quản lý trang thiết bị với tên khách hàng , số phòng , ngày mượn ngày trả và chứng từ cho mượn ,cho thuê cho khách hàng và xin chữ ký của khách.
  • Tập hợp các chứng từ cho thuê, mượn đồ vào tập hồ sơ khách hàng tại quầy lễ tân để làm chứng cứ đối chiều khi khách hàng đến ngày trả phòng.

Hỗ trợ kỹ thuật , công nghệ

  • Hỗ trợ khách hàng tích cực , nhiệt tình các thông tin cần thiết khi khách hàng có thắc mắc vễ những vấn đề liên quan đến kỹ thuật , công nghệ thông tin hay xử lý những đồ hư hỏng trong khách sạn như Wifi bị lỗi không hoạt động hay cap vô tuyến có vấn đề …
  • Cung cấp mật khẩu wifi khi khách có nhu cầu truy cập mạng của khách sạn,
  • Luôn đảm bảo có đầy đủ bộ dây nối cũng như phích cắm điện để sẵn sàng cho khách hàng mượn khi cần.
  • Có đầy đủ thông tin liên lạc của các chuyên gia , các nhà cung cấp công nghệ thông tin tại địa phương khi cần nhờ sự hỗ trợ chuyên nghiệp của các chuyên gia.

Hỗ trợ tổ chức du lịch

  • Đảm bảo luôn có đầy đủ bộ tư liệu về du lịch trên quầy
  • Tư vấn các địa điểm thăm quan nổi tiếng
  • Cung cấp thông tin về các tour du lịch, cách đặt tour
  • Hỗ trợ khách hàng vận chuyển hành lý từ ngoài sảnh lên phòng và nhắc nhở khách hàng mang theo những vận dụng cần thiết như hộ chiếu, giấy tờ cá nhân , tiền bạc…

Hỗ trợ sắp xếp các phương tiện vận chuyển

  • Có đội ngũ taxi hỗ trợ nhận chuyên chở và có thái độ thân thiện, nhiệt tình với khách du lịch.
  • Xác nhận chính xác điểm đến với các láo xe và giá tiền cho khách nếu xe không tính theo đồng hồ.
  • Liên hệ với các hãng cho thuê xe uy tín nếu khách có nhu cầu thuê xe tự lái.
  • Đảm bảo truy cập được vào các hình thức đặt vé máy bay cũng như có số điện thoại của các hãng hàng không.

Xử lý thư và bưu kiện cho khách

  • Xác nhận xem khách có tin nhắn , thư, fax, bưu kiện đang hoặc sắp lưu trú trong khách sạn hay khong
  • Cất thư và bưu kiện cẩn thận tránh thất lạc
  • Thông báo với khách hàng xuống nhận thư, bưu kiện
  • Xác nhận với bên vận chuyển và huỷ tất cả các thông báo khi khách hàng đã nhận được thư, bưu kiện
  • Chuyển thư từ , bưu kiện nếu khách không còn lưu trú tại khách sạn và ghi chú vào sổ công tác.

Sắp xếp báo thức

  • Ghi lại thời gian khách yêu cầu báo thức
  • Xác nhận tên , thời gian , số phòng của khách để kiểm tra chính xác
  • Cài báo thức vào hệ thống
  • Gọi báo thức cho khách hàng đúng giờ nếu sử dụng phương pháp thủ công hoặc chuyển yêu cầu đến tổng đài.
Concierge là gì ? Tìm hiểu về bộ phận concierge trong khách sạn

Concierge phải có kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt

Trên đây là một số thông tin cần thiết về concierge. Qua bài viết trên mong bạn bổ sung thêm được các kiến thức còn thiếu cũng như hiểu rõ hơn về concierge là gì!

Các loại thiết bị cần có cho khách sạn:

 

Bài viết liên quan

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

62,931 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

56,653 Nghiệp vụ khách sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,250 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

36,758 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

78,995 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,278 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,300 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

76,337 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

78,622 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,373 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Review Hotel

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

51,862 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,311 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

82,735 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,476 Nghiệp vụ khách sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

72,921 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,369 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

78,773 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,658 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,006 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,734 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Kiến thức khách sạn

Xe đẩy đồ ăn nhập khẩu: Ưu và nhược điểm bạn nên rõ

11,567 Tin tức khách sạn

Không phải thiết bị nào mang mác nhập khẩu nước ngoài cũng đều hoàn hảo tất cả các mặt. Xe đẩy thức ăn cũng vậy. Dòng xe đẩy đồ ăn nhập khẩu tồn tại cả những ưu điểm...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,591 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Ô tô lao nhanh qua gờ giảm tốc và ổ gà: Cái nào đáng sợ hơn?

11,781 Tin tức khách sạn

Khi lái xe trên đường gặp phải gờ giảm tốc hay ổ gà, bạn sẽ xử lý ra sao? Ô tô lao nhanh qua gờ giảm tốc và ổ gà: Cái nào đáng sợ hơn? Hãy dừng chân...

Phân biệt thảm chùi chân cao cấp với thảm kém chất lượng

39,433 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu thảm chùi chân khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Những mẫu thảm chùi chân cao cấp cho đến loại bình dân. Tuy nhiên làm sao để phân biệt...

Bộ dụng cụ đánh giày khách sạn bao gồm những vật dụng gì?

71,777 Tin tức khách sạn

Trong ngành kinh doanh khách sạn, ngoài những yếu tố về thiết kế và nội thất , các dịch vụ thì không thể không kể đến các vật dụng phục vụ cho nhu cầu thường ngày của khách...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

48,854 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

138,940 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

54,578 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,043 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

47,917 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

Tin nổi bật

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,273 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,487 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,213 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

58,962 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

68,873 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Dừng chân tại Tuyên Quang thưởng thức món bánh gai Chiêm Hóa

Đừng bỏ lỡ

Dừng chân tại Tuyên Quang thưởng thức món bánh gai Chiêm Hóa

Du khách đến với vùng đất Tuyên Quang hãy nhớ dừng chân tại huyện Chiêm Hóa để thưởng thức món bánh gai đặc sản. Bánh gai Chiêm Hóa ăn một lần rồi nhớ mãi mãi. Hương vị đặc...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,221 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

77,790 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,453 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,088 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,642 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

71,841 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

51,752 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

75,656 Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

38,636 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

46,210 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Vì sao nên mua xích đu trứng tại Poliva?

Đừng bỏ lỡ

Vì sao nên mua xích đu trứng tại Poliva?

Ngày nay, việc đặt xích đu không còn giới hạn ở không gian ngoài trời như sân vườn nữa. Những chiếc xích đu trong nhà cũng được không ít người săn tìm. Trong đó, xích đu trứng được...

Setup khách sạn

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,517 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,085 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,043 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

36,869 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,444 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Thiết kế khách sạn

Bật mý cách thiết kế resort đúng quy chuẩn hợp tâm ý khách hàng

83,437 Kiến Thức Khách Sạn

Resort là loại hình công trình ngày càng được yêu thích và xuất hiện nhiều tại các điểm nóng về du dịch của Việt Nam. Vì thế, các yêu cầu cụ thể về thiết kế resort cũng được...

3 mẫu sơ đồ bếp khách sạn được dùng nhiều nhất cho nhà hàng khách sạn

56,473 Kiến Thức Khách Sạn

Bố trí bếp khách sạn cần đặc biệt coi trọng vì nó ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hiệu quả của việc nấu nướng. Vì thế, một vài sơ đồ bếp khách sạn cơ bản sau đây...

Những điều bạn cần biết khi thiết kế khách sạn 7 tầng hiện nay

56,388 Kiến Thức Khách Sạn

Hình thức kinh doanh khách sạn mini đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Trong số đó kinh doanh khách sạn 7 tầng được chú ý nhiều hơn cả. Vậy khi thiết kế khách...

Xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ homestay từ đơn giản đến cá tính

53,532 Kiến Thức Khách Sạn

Khám phá xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ homestay bạn sẽ thấy có rất nhiều phong cách khác nhau từ đơn giản, nhẹ nhàng đến cá tính phá cách. Tất nhiên mỗi một phong cách sẽ...

5 nhiệm vụ thiết kế khách sạn áp dụng trong các công trình đẳng cấp

103,796 Kiến Thức Khách Sạn

Thi công một công trình khách sạn đẳng cấp cần phải chú trọng đến các nhiệm vụ thiết kế khách sạn. Sự kết hợp giữa các nhiệm vụ này sẽ quyết định đến sự phát triển bền vững...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,189 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

53,602 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,377 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

80,240 Nghiệp vụ khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

47,967 Nghiệp vụ khách sạn

Nước soda là đồ uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Thế nhưng soda là gì? Uống soda có tốt không? Công dụng ít ai biết đến của soda như thế nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Tin tức khách sạn

Có nên sử dụng đường gói tinh luyện có sẵn trong khách sạn

58,230 Tin tức khách sạn

Đường gói luôn được sắp xếp trong phòng nghỉ của các khách sạn, resort. Vậy khách hàng có nên sử dụng đường gói tinh luyện có sẵn hay không? Cùng tìm câu trả lời ngay sau đây nhé!...

Kinh nghiệm lựa chọn cột chắn inox phù hợp với không gian

11,329 Tin tức khách sạn

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của cột chắn inox hiện nay tại sân bay, nhà hàng, khách sạn và các địa điểm khác. Tuy nhiên lựa chọn cột chắn inox phù hợp với không gian như...

Bất ngờ trước 10 công dụng của máy sấy tóc khách sạn mang lại

57,524 Tin tức khách sạn

Máy sấy tóc đã trở thành một vật dụng vô cùng quen thuộc tại mỗi gia đình. Ngoài tác dụng chính là làm khô tóc, tạo kiểu tóc thì chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi nghe đến...

Top mẫu thảm chùi chân đẹp làm rạng rỡ không gian phòng khách sạn

10,546 Kiến Thức Khách Sạn

Thảm chùi chân tuy nhỏ bé nhưng lại rất cần thiết trong những phòng khách sạn, nhà nghỉ. Lựa chọn mẫu thảm chùi chân đẹp sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt với khách sạn của bạn....

Lược tre: Sự lựa chọn của các resort đẳng cấp thân thiện môi trường

12,301 Tin tức khách sạn

Lược chải tóc là đồ dùng không thể thiếu với mọi người. Đặc biệt trong khách sạn, resort, lược dùng 1 lần là vật dụng quan trọng trong bộ đồ amenities. Hiện nay sản phẩm lược tre chính...

Nghiệp vụ khách sạn

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

54,809 Kiến Thức Khách Sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

51,679 Kiến Thức Khách Sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,217 Kiến Thức Khách Sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

68,203 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,438 Kiến Thức Khách Sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Kiến thức khách sạn

Review đánh giá thùng rác cảm ứng thông minh: Hiện đại hay tai hại?

12,352 Tin tức khách sạn

Cùng Poliva đánh giá thùng rác cảm ứng thông minh đang hot nhất trên thị trường hiện nay. Cùng xem xem có nên mua thùng rác cảm ứng không, chúng thực sự là thiết bị vệ sinh tân...

Mua kệ sách báo ở đâu có giá rẻ, uy tín, chất lượng tốt?

124,559 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ để bạn mua kệ sách báo. Tuy nhiên mua kệ để sách báo ở đâu uy tín, chất lượng, giá phù hợp là điều khiến nhiều người quan tâm. Hãy cùng...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

12,962 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Giá treo khăn nhựa: Đa dạng màu sắc, kiểu dáng sang xịn

64,307 Tin tức khách sạn

Bên cạnh chất liệu inox 304 thì những chiếc giá treo khăn nhựa cũng là một sản phẩm được rất nhiều hộ gia đình, khách sạn và resort lựa chọn. Vậy điều gì khiến cho những chiếc giá...

Nhận biết xà bông kém chất lượng chỉ trong vòng 1 phút

58,243 Tin tức khách sạn

Xà bông là một sản phẩm được sử dụng rất phổ biến trong các gia đình và đặc biệt là trong các khách sạn. Vậy làm thế nào để phân biệt được xà bông kém chất lượng trong...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

14,051 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

40,825 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

72,003 Nghiệp vụ khách sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,459 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,352 Nghiệp vụ khách sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0