Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,364 | Thứ ba, 19/08/2025, 07:00 (GMT+7)

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì chưa ?

Công việc chính của các nhân viên bộ phận tiền sảnh của khách sạn là tiếp xúc và hỗ trợ các khách hàng. Vì phải trực tiếp tiếp xúc với các khách hàng nhân viên cần có kỹ năng giao tiếp tốt , biết cách giải quyết tình huống và có chuyên môn giỏi. Một trong những nhân viên có vai trò chủ chốt  là concierge. Khi bạn đã là một nhân viên lễ tân tốt bạn có thể đảm đương được công việc của một nhân viên ở vị trí concierge. Vậy concierge là gì? Một concierge cần làm những công việc gì?

Concierge là gì?

Concierge là một nhân viên hỗ trợ các khách hàng tại tiền sảnh với rất nhiều nhiệm vụ khác nhau. Vị trí này chịu trách nhiệm hỗ trợ và thực hiện các mong muốn, nhu cầu của khác hàng lưu trú tại khách sạn và các khách vãng lai. Nhân viên concierge còn làm hỗ trợ cho nhân viên Doorman và nhân viên Bellman.

Concierge là gì ? Tìm hiểu về bộ phận concierge trong khách sạn

Concierge thuộc bộ phận tiền sảnh

Concierge bắt nguồn từ tiếng Pháp mang ý nghĩa là người gác cổng, hay là người phụ trách việc thắp nến trong các cung điện. Từ đó mà concierge bắt đầu có nghĩa là người gác cửa hoặc chỗ ở cho những người gác cửa. Và trong ngành khách sạn concierge nghĩa là người phục vụ và cung cấp các dịch vụ theo nhu cầu, mong muốn của khách hàng.

Công việc cụ thể ở vị trí một concierge

Concierge là gì ? Tìm hiểu về bộ phận concierge trong khách sạn

Concierge chuyên nghiệp

Cho thuê mượn trang thiết bị

  • Đáp ứng các yêu cầu của khách hàng một cách nhiệt tình , tích cược và lịch sự khi khách có nhu cầu thuê đồ, mượn đồ.
  • Xác định xem khách hàng có cần phải trả một khoản phí hoặc đặt cọc theo các quy định của khách hàng hay không
  • Nhập thông tin chi tiết về món đồ cũng như thiết bị được mượn hoặc thuê trên sổ quản lý trang thiết bị với tên khách hàng , số phòng , ngày mượn ngày trả và chứng từ cho mượn ,cho thuê cho khách hàng và xin chữ ký của khách.
  • Tập hợp các chứng từ cho thuê, mượn đồ vào tập hồ sơ khách hàng tại quầy lễ tân để làm chứng cứ đối chiều khi khách hàng đến ngày trả phòng.

Hỗ trợ kỹ thuật , công nghệ

  • Hỗ trợ khách hàng tích cực , nhiệt tình các thông tin cần thiết khi khách hàng có thắc mắc vễ những vấn đề liên quan đến kỹ thuật , công nghệ thông tin hay xử lý những đồ hư hỏng trong khách sạn như Wifi bị lỗi không hoạt động hay cap vô tuyến có vấn đề …
  • Cung cấp mật khẩu wifi khi khách có nhu cầu truy cập mạng của khách sạn,
  • Luôn đảm bảo có đầy đủ bộ dây nối cũng như phích cắm điện để sẵn sàng cho khách hàng mượn khi cần.
  • Có đầy đủ thông tin liên lạc của các chuyên gia , các nhà cung cấp công nghệ thông tin tại địa phương khi cần nhờ sự hỗ trợ chuyên nghiệp của các chuyên gia.

Hỗ trợ tổ chức du lịch

  • Đảm bảo luôn có đầy đủ bộ tư liệu về du lịch trên quầy
  • Tư vấn các địa điểm thăm quan nổi tiếng
  • Cung cấp thông tin về các tour du lịch, cách đặt tour
  • Hỗ trợ khách hàng vận chuyển hành lý từ ngoài sảnh lên phòng và nhắc nhở khách hàng mang theo những vận dụng cần thiết như hộ chiếu, giấy tờ cá nhân , tiền bạc…

Hỗ trợ sắp xếp các phương tiện vận chuyển

  • Có đội ngũ taxi hỗ trợ nhận chuyên chở và có thái độ thân thiện, nhiệt tình với khách du lịch.
  • Xác nhận chính xác điểm đến với các láo xe và giá tiền cho khách nếu xe không tính theo đồng hồ.
  • Liên hệ với các hãng cho thuê xe uy tín nếu khách có nhu cầu thuê xe tự lái.
  • Đảm bảo truy cập được vào các hình thức đặt vé máy bay cũng như có số điện thoại của các hãng hàng không.

Xử lý thư và bưu kiện cho khách

  • Xác nhận xem khách có tin nhắn , thư, fax, bưu kiện đang hoặc sắp lưu trú trong khách sạn hay khong
  • Cất thư và bưu kiện cẩn thận tránh thất lạc
  • Thông báo với khách hàng xuống nhận thư, bưu kiện
  • Xác nhận với bên vận chuyển và huỷ tất cả các thông báo khi khách hàng đã nhận được thư, bưu kiện
  • Chuyển thư từ , bưu kiện nếu khách không còn lưu trú tại khách sạn và ghi chú vào sổ công tác.

Sắp xếp báo thức

  • Ghi lại thời gian khách yêu cầu báo thức
  • Xác nhận tên , thời gian , số phòng của khách để kiểm tra chính xác
  • Cài báo thức vào hệ thống
  • Gọi báo thức cho khách hàng đúng giờ nếu sử dụng phương pháp thủ công hoặc chuyển yêu cầu đến tổng đài.
Concierge là gì ? Tìm hiểu về bộ phận concierge trong khách sạn

Concierge phải có kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt

Trên đây là một số thông tin cần thiết về concierge. Qua bài viết trên mong bạn bổ sung thêm được các kiến thức còn thiếu cũng như hiểu rõ hơn về concierge là gì!

Các loại thiết bị cần có cho khách sạn:

 

Bài viết liên quan

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,511 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

55,857 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

54,748 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

45,820 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

126,415 Nghiệp vụ khách sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,504 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

76,126 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,178 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,260 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,053 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Review Hotel

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

78,875 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,476 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

231,347 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,368 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,673 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Thuật ngữ khách sạn

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,080 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,568 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,769 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,598 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,491 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Kiến thức khách sạn

Rác thải là gì? Nguồn gốc, tác hại và cách xử lý

10,168 Tin tức khách sạn

Rác thải là một trong những vấn đề nhức nhối và cấp bách nhất của xã hội hiện đại. Sự phát triển nhanh chóng của kinh tế, công nghiệp và dân số dẫn đến lượng rác thải phát...

Máy đánh giày không hoạt động: Có phải hỏng hóc nặng không?

10,304 Kiến thức

Máy đánh giày là một thiết bị tiện ích giúp duy trì và làm sạch đôi giày một cách tự động, tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không ít người...

Đặt phòng trực tuyến và cách để tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến

35,314 Kiến Thức Khách Sạn

Đặt phòng trực tuyến đang trở thành lựa chọn của nhiều khách du lịch. Ưu điểm của cách thức đặt phòng này là giúp cho khách hàng cập nhật được những thông tin cần thiết, lựa chọn được...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,110 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Điểm khác biệt giữa dù quảng cáo ngoài trời và dù cầm tay quảng cáo

11,368 Tin tức khách sạn

Cả dù quảng cáo ngoài trời và dù cầm tay quảng cáo đều được sử dụng rộng rãi hiện nay. Vậy giữa 2 loại ô dù này có điểm gì giống và khác nhau? Hãy tìm hiểu ngay...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,305 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,324 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,078 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,087 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

Tin nổi bật

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,613 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,379 Nghiệp vụ khách sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,202 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,143 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,427 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Muối kiến vàng Gia Lai lạ miệng “đốn tim” du khách

Đừng bỏ lỡ

Muối kiến vàng Gia Lai lạ miệng “đốn tim” du khách

Món độc nhất vô nhị “muối kiến vàng” có thể khiến nhiều người giật mình khi mới nhìn thấy. Nhưng chỉ cần thử một lần, chắc chắn du khách sẽ cảm thấy vô cùng thích thú. Muối kiến...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

43,948 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

55,830 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

80,880 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

68,850 Nghiệp vụ khách sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

56,913 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

64,972 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,501 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

53,316 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

48,173 Nghiệp vụ khách sạn

Nước soda là đồ uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Thế nhưng soda là gì? Uống soda có tốt không? Công dụng ít ai biết đến của soda như thế nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

51,930 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Đèn xông tinh dầu là gì? Các loại đèn xông tinh dầu phổ biến

Đừng bỏ lỡ

Đèn xông tinh dầu là gì? Các loại đèn xông tinh dầu phổ biến

Tuy vẫn còn là một vật dụng khá lạ lẫm với mọi người, thế nhưng rất nhiều khách sạn đã bắt đầu trang bị đèn xông tinh dầu trong phòng cho khách hàng. Vậy, đèn xông tinh dầu...

Setup khách sạn

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,116 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,448 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,813 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

40,839 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,041 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Thiết kế khách sạn

Giấy phép xây dựng khách sạn: Những thủ tục cơ bản cần biết

52,091 Kiến Thức Khách Sạn

Quy trình đầu tư xây dựng khách sạn không thể thiếu khâu xin giấy phép. Để được cấp phép xây dựng khách sạn cần những thủ tục gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thủ tục cơ...

Kinh nghiệm thiết kế Homestay tạo điểm nhấn độc đáo, mới lạ

44,864 Kiến Thức Khách Sạn

Có rất nhiều mẫu thiết kế homestay mới lạ và hiện đại. Tuy nhiên thiết kế homestay như thế nào là đạt chuẩn và đẹp nhất thì hãy cùng chúng tôi tham khảo những kinh nghiệm thiết kế...

Bí quyết thiết kế bếp khách sạn 3 sao vừa đẹp vừa tiện nghi

75,125 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bếp khách sạn 3 sao thế nào cho vừa đúng kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn lại đầy đủ tiện nghi và không tốn quá nhiều chi phí? Hãy tham khảo ngay một số gợi ý sau...

Hòa mình vào không gian quyến rũ của phòng tắm khách sạn 5 sao

119,395 Kiến Thức Khách Sạn

Với một công trình kiến đẳng cấp, phòng tắm khách sạn 5 sao luôn tạo được ấn tượng với du khách mỗi khi đặt chân đến. Ngoài tính thẩm mỹ và cách bố trí các nội thất cơ...

Thiết kế phòng hội nghị khách sạn sang trọng, đẳng cấp nhất

103,467 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi sự kiện đều được diễn ra ở khách sạn. Vậy làm thế nào để thiết kế phòng hội nghị khách sạn sang trọng, đẳng cấp nhất? Cách thiết kế ấy sẽ quyết định đến sự chuyên nghiệp,...

Dry shake là gì? Kỹ thuật pha chế Bartender không thể không biết

45,038 Nghiệp vụ khách sạn

Dưới bàn tay “phù thủy” của các Bartender, các nguyên liệu được biến hóa diệu kỳ tạo nên những món uống độc đáo. Đó không chỉ nhờ tay nghề điêu luyện, nắm rõ đặc điểm nguyên liệu mà...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,192 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,589 Nghiệp vụ khách sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,717 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,333 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Tin tức khách sạn

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,070 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Các quy định về phòng cháy nhà nghỉ mà chủ đầu tư cần nắm

40,927 Tin tức khách sạn

Nhà nghỉ là đối tượng nằm trong danh mục có nguy hiểm về cháy, nổ theo Phụ lục II, ban hành kèm theo Nghị định số 79/2014/NĐ- CP. Do đó, để đi vào hoạt động, cơ sở nhà...

Cách tẩy gối bị ố vàng siêu nhanh không thể bỏ qua

21,403 Tin tức khách sạn

Ruột gối bị ố vàng sau một thời gian sử dụng khiến nhiều người vô cùng đau đầu. Giờ đây bạn đã có thể tẩy trắng những chiếc gối của mình siêu nhanh với các cách tẩy gối...

Điểm danh 3 mẫu dao cạo râu khách sạn mới nhất, chất lượng nhất

84,833 Tin tức khách sạn

Dao cạo râu khách sạn là vật dụng thể hiện sự chu đáo của khách sạn, hơn nữa phái mạnh cũng lịch lãm, năng động hơn khi sử dụng dao cạo râu. Mỗi mẫu dao cạo râu đều...

Một số điều cần chú ý khi mua xích đu trứng

11,836 Tin tức khách sạn

Bỏ tiền ra mua cách loại xích đu không phù hợp có thể khiến cho “tiền mất tật mang”. Poliva sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản đáng chú ý về sản phẩm xích đu...

Nghiệp vụ khách sạn

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

56,523 Kiến Thức Khách Sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

54,767 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

55,020 Kiến Thức Khách Sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

80,200 Kiến Thức Khách Sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,489 Kiến Thức Khách Sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Kiến thức khách sạn

Kinh nghiệm chọn kích thước khăn tắm khách sạn đúng chuẩn

77,080 Tin tức khách sạn

Khăn tắm khách sạn là phụ kiện nhỏ trong phòng tắm của mỗi hotel. Tuy nhiên, phụ kiện này lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo ấn tượng cho khách hàng. Vậy chọn kích...

Quầy lễ tân khách sạn có gì? Tổng hợp trang thiết bị quầy lễ tân

45,357 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân là nơi tiếp đón khách hàng liên tục 24/24 giờ. Vì thế các vật dụng thiết yếu tại đây cần được chuẩn bị thật đầy đủ. Vậy cụ thể thì quầy lễ tân khách sạn...

Những tác dụng khi sử dụng thùng rác quảng cáo

11,538 Tin tức khách sạn

Việc sử dụng những mẫu thùng rác công cộng ngoài trời đang là một trong những biện pháp hiệu quả trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường nơi công cộng luôn được Xanh – Sạch – Đẹp....

Cách giặt khăn bông khách sạn đảm bảo trắng sạch, thơm tho

37,894 Tin tức khách sạn

Trong các khách sạn, nhà nghỉ…khăn là vật dụng cần thiết không thể thiếu trong việc đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng cư trú. Vì thế, việc vệ sinh khăn là một trong những việc làm...

Kinh nghiệm chọn lựa thùng rác cho từng khu vực khách sạn

11,507 Tin tức khách sạn

Tại những khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp,… thì sự chuyên nghiệp về mặt thẩm mỹ luôn cần phải đặt lên hàng đầu. Kể cả những thiết bị vệ sinh như thùng rác cũng không thể...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,246 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining

71,882 Nghiệp vụ khách sạn

Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,484 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

48,895 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,347 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999