D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,357 | Thứ ba, 18/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai trò như thế nào trong hoạt động check-out nói riêng và hoạt động khách sạn nói chung? Bài viết này sẽ là câu trả lời dành cho bạn!

D.O là gì?

D.O trong thuật ngữ khách sạn là viết tắt của cụm từ due out. Due out có nghĩa là phòng sắp check – out. Đây là những phòng có đối tượng khách hàng chuẩn bị check – out, rời khỏi khách sạn. D.O sẽ có tác dụng thông báo đến các bộ phận khách sạn để chuẩn bị cho việc check – out trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Đồng thời, nó cũng giúp việc kiểm tra, kiểm soát khách hàng rời khỏi khách sạn đảm bảo tốt hơn, tránh những sai sót hay bất cập.

Với những thông báo về D.O, bộ phận lễ tân sẽ có những chuẩn bị trước về việc kiểm tra và thanh toán thủ tục, các loại giấy tờ cần thiết để tiết kiệm thời gian của khách hàng cũng như khách sạn. Đồng thời, thao tác nhanh chóng, chính xác sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn, ghi điểm trong mắt của khách hàng tốt hơn.

D.O là thuật ngữ dùng để chỉ phòng sắp check – out.

Vai trò của D.O là gì?

Việc thông báo D.O cũng như thủ tục check – out có vai trò rất quan trọng trong hoạt động của khách sạn. Cụ thể:

Cập nhập thông tin về tình trạng khách và phòng nhanh chóng, chính xác

Thông báo về phòng sắp check – out sẽ giúp các bộ phận trong khách sạn chuẩn bị quy trình check – out tốt hơn. Tất cả các thông tin về thời gian lưu trú, dịch vụ khách sử dụng cũng như tình trạng phòng sẽ được cập nhập một cách nhanh chóng. Từ đó giúp nhân viên lễ tân thực hiện nhiệm vụ của mình hiệu quả hơn.

Sau đó, thủ tục check – out sẽ được diễn ra cực chuyên nghiệp. Tránh những sai sót do thời gian gấp rút ảnh hưởng đến công việc của lễ tân cũng như chất lượng khách sạn. Check – out là một hình thức rất quan trọng để doanh nghiệp kiểm soát, cập nhập tình trạng phòng và quản lý chế độ làm việc của nhân viên hiệu quả.

Thông báo về D.O sẽ giúp lễ tân thực hiện check – out nhanh chóng hơn.

Tiếp nhận phản hồi và nhận xét từ khách hàng

Chuẩn bị thủ tục check – out sẽ cần sự hợp tác làm việc của nhiều bộ phận. Nếu được thông báo sớm, việc giải quyết những vấn đề phát sinh của khách hàng nếu như họ có thắc mắc, yêu cầu trước khi rời khỏi khách sạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, khi tiến hành check – out, nhân viên khách sạn có thể hỏi thăm và tiếp nhận những phản hồi, nhận xét của khách hàng. Điều này vừa giúp cải thiện chất lượng dịch vụ vừa giúp khách sạn nhận được những phản hồi tốt, khẳng định chất lượng khách sạn.

Sau khi có thông báo về D.O, lễ tân cần làm gì?

Khi nhận được thông tin về phòng sắp check – out, bộ phận lễ tân sẽ chuẩn bị những giấy tờ, hóa đơn và thông tin cần thiết cho thủ tục check – out. Sau đó thực hiện check – out cho khách hàng theo quy trình làm việc sau:

  • Tiếp nhận thông tin về số lượng, chất lượng vật dụng trong phòng để bổ sung thêm vào hóa đơn thanh toán nếu có. Đồng thời, hỏi khách về các chi phí phát sinh.
  • Kiểm tra và in hóa đơn về các chi phí khách hàng đã sử dụng.
  • Kiểm tra lại và thống nhất với khách hàng về phương thức thanh toán.
  • Hướng dẫn khách ký tên và thanh toán.
  • Hỏi và lấy lại chìa khóa phòng từ khách.
  • Cập nhập tình trạng phòng lên phần mềm quản lý của khách sạn.
  • Hỏi thăm về đánh giá cũng như nhận xét của khách hàng về dịch vụ tại khách sạn.
  • Chào tạm biệt và gửi lời chúc đến khách hàng.

Lễ tân là người chịu trách nhiệm về thủ tục check – out cho khách hàng.

D.O là gì? Hy vọng với những chia sẻ trên, Poliva.vn đã giúp bạn trả lời được câu hỏi này. Trong ngành khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành đòi hỏi bạn phải nắm vững. Hiểu rõ những thuật ngữ sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong công việc (nếu bạn là vị trí nhân viên) hay giúp phát triển hoạt động kinh doanh thành công hơn (nếu bạn là người lãnh đạo).

Một số đồ dùng cần có cho nhà hàng, khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,773 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,451 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

45,968 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

61,986 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,567 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,333 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,822 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,256 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,428 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,925 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Review Hotel

Dry shake là gì? Kỹ thuật pha chế Bartender không thể không biết

45,167 Nghiệp vụ khách sạn

Dưới bàn tay “phù thủy” của các Bartender, các nguyên liệu được biến hóa diệu kỳ tạo nên những món uống độc đáo. Đó không chỉ nhờ tay nghề điêu luyện, nắm rõ đặc điểm nguyên liệu mà...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,867 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

48,589 Nghiệp vụ khách sạn

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,827 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,410 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,765 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,774 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,920 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,169 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,757 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Kiến thức khách sạn

Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining

72,012 Kiến Thức Khách Sạn

Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...

Cách sử dụng bếp chiên nhúng an toàn, tiết kiệm điện

12,359 Tin tức khách sạn

Bếp chiên nhúng là một trong những đồ dùng nhà bếp không thể thiếu ở nhà hàng khách sạn. Tuy nhiên, để có cách sử dụng bếp chiên nhúng đảm bảo chuẩn, an toàn và tiết kiệm điện...

Quản trị lễ tân là gì? Những điều bạn cần biết về quản trị lễ tân khách sạn

158,475 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân viên lễ tân là một vị trí không thể thiếu trong bất kỳ một hệ thống khách sạn nào. Vậy thì quản trị lễ tân khách sạn là gì? Nó có vai trò như thế nào trong...

Top 3 mô hình bếp khách sạn đơn giản nhưng hiệu suất cao

59,683 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế mô hình bếp khách sạn là yếu tố vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp khu bếp có một không gian chuyên nghiệp, khoa học mà quá trình nấu nướng cũng dễ dàng, tiết kiệm...

Máy sấy tóc ion là gì? Có nên trang bị máy sấy này cho khách sạn?

63,645 Tin tức khách sạn

Có lẽ khái niệm máy sấy tóc sử dụng công nghệ ion vẫn còn là một khái niệm tương đối lạ lẫm đối với nhiều người. Vậy máy sấy tóc ion là gì? Có nên trang bị máy...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

55,287 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

49,487 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,407 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,250 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,665 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

Tin nổi bật

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

55,983 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,600 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

46,591 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,780 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

130,085 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Cá nướng Tây Bắc Pa pỉnh tộp vị ngon gây thương nhớ bao người

Đừng bỏ lỡ

Cá nướng Tây Bắc Pa pỉnh tộp vị ngon gây thương nhớ bao người

Ở nhiều nơi, món cá nướng rất phổ biến và là đặc sản của nhiều vùng. Trong danh sách này thì không thể không kể đến vùng Tây Bắc, nơi có món cá nướng mà người dân tộc...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

49,005 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,426 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,086 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,550 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,225 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

47,171 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,443 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,442 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,467 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,576 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Đánh giá chất lượng dép dùng 1 lần làm bằng vải không dệt

Đừng bỏ lỡ

Đánh giá chất lượng dép dùng 1 lần làm bằng vải không dệt

Vải không dệt được ứng dụng để sản xuất rất nhiều đồ vật trong cuộc sống, trong đó có cả dép dùng một lần trong khách sạn. Trong bải viết sau, hãy cùng Poliva đánh giá chất lượng...

Setup khách sạn

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,254 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,200 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,841 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,233 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,612 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Thiết kế khách sạn

Cách thiết kế bể bơi resort “đẹp mê hồn”, hút khách du lịch

71,061 Kiến Thức Khách Sạn

Bể bơi là một mảnh ghép không thể thiếu của các khu nghỉ dưỡng từ trung đến cao cấp. Thiết kế bể bơi resort sao cho đẹp, độc và lạ cũng chính là một điểm nhấn thu hút...

Những lưu ý khi thiết kế Homestay chủ đầu tư cần nắm rõ

72,328 Kiến Thức Khách Sạn

Khi thiết kế một công trình cần chi tiết và cụ thể. Đặc biệt cần lưu ý đối với loại hình lưu trú homestay. Homestay hiện nay được du khách lựa chọn và ngày càng phổ biến. Vậy...

Kiến trúc khách sạn 3 sao hiện đại: Sang chảnh bất ngờ

65,141 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao với nhiều tiện ích đang là xu hướng được nhiều khách hàng quan tâm. Lối kiến trúc khách sạn 3 sao hiện đại đang làm mưa làm gió trên thị trường kinh...

Kinh nghiệm xây dựng khách sạn tiết kiệm chi phí từ A – Z

65,751 Kiến Thức Khách Sạn

Khi xây khách sạn yêu cầu cần có kế hoạch kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào thực hiện để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là kinh nghiệm xây dựng khách sạn tiết kiệm...

Điểm nổi bật của kiến trúc khách sạn hiện đại khiến ai nấy đều mê

68,625 Kiến Thức Khách Sạn

Lựa chọn kiến trúc khách sạn luôn là điều mà nhiều chủ đầu tư quan tâm. Trong bài viết này chúng tôi mang đến một số mẫu kiến trúc khách sạn hiện đại độc đáo khiến các chủ...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,233 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,182 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,337 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

54,960 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,393 Nghiệp vụ khách sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Tin tức khách sạn

Tiền sảnh nên dùng kệ tạp chí đứng thông thường hay loại có bánh xe?

11,566 Tin tức khách sạn

Khu vực tiền sảnh tại các tòa nhà, văn phòng làm việc, khách sạn thường trang bị giá kệ đựng sách báo để tiếp đón khách lui tới. Tuy nhiên do mẫu mã đa dạng với nhiều dòng...

Mua thùng rác inox trong nhà cần có những tiêu chí nào?

11,681 Tin tức khách sạn

Trong mỗi gia đình hiện đại, việc giữ gìn vệ sinh và đảm bảo không gian sống luôn sạch sẽ, ngăn nắp là điều vô cùng quan trọng. Một trong những vật dụng giúp duy trì điều đó...

Giá treo khăn – thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm khách sạn

281,044 Kiến thức

Giá treo khăn là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi phòng tắm. Đặc biệt trong phòng tắm khách sạn, giá treo khăn lại càng được chú trọng bởi những công dụng hữu ích của nó.  Đôi...

Hướng dẫn cách vệ sinh thùng rác đơn giản, hiệu quả

10,021 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hàng ngày, thùng rác là vật dụng không thể thiếu giúp giữ gìn vệ sinh cho không gian sống và làm việc. Tuy nhiên, nếu không được vệ sinh thường xuyên, thùng rác sẽ nhanh...

So sánh nhanh ghế bể bơi bằng nhựa composite và inox

10,704 Tin tức khách sạn

Ghế hồ bơi là một phần không thể thiếu trong không gian bể bơi khách sạn, resort hay tại nhà riêng. Trên thị trường hiện nay, có hai loại ghế phổ biến được sử dụng là ghế bể...

Nghiệp vụ khách sạn

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,360 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,501 Kiến Thức Khách Sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

49,281 Kiến Thức Khách Sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,743 Kiến Thức Khách Sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

76,099 Kiến Thức Khách Sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Kiến thức khách sạn

Tổng hợp các mẫu cây treo quần áo hợp không gian cổ điển

10,655 Tin tức khách sạn

Trong không gian nội thất cổ điển, việc lựa chọn cây treo quần áo không chỉ giúp tiện ích trong việc lưu trữ đồ, mà còn tạo điểm nhấn thẩm mỹ đặc trưng cho không gian. Dưới đây...

Khách sạn nên dùng hộp đựng giấy vệ sinh inox hay nhựa?

146,336 Tin tức khách sạn

Hộp đựng giấy vệ sinh là sản phẩm đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng nhất là đối với khách sạn. Sử dụng hộp đựng giấy vệ sinh sẽ đảm bảo an toàn cho những cuộn giấy....

Điểm danh những loại thảm chùi chân siêu thấm mà khách sạn nên dùng

30,664 Kiến Thức Khách Sạn

Với đặc điểm sử dụng để lau khô chân, làm sạch bụi bẩn dưới bàn chân. Khi lựa chọn người dùng thường tìm đến những sản phẩm thảm chùi chân siêu thấm. Vậy có những loại thảm chùi...

Các tiêu chí chọn mua nồi hâm buffet cho nhà hàng, khách sạn

12,455 Tin tức khách sạn

Nồi hâm nóng thức ăn là một trong những vật dụng không thể thiếu được trong những bữa tiệc buffet tại các nhà hàng, khách sạn. Loại nồi này có công dụng chính trong việc giữ cho những...

Làm thế nào để phát hiện nhà nghỉ có camera hay không?

48,824 Tin tức khách sạn

Ngày nay, vấn đề bảo mật thông tin cũng như sự riêng tư của khách hàng tại các khách sạn, homestay, nhà nghỉ,…được nhắc đến rất nhiều. Các nhà nghỉ có camera hay không, họ lắp đặt để...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,629 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,877 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,353 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

56,279 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,143 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999