D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,381 | Thứ ba, 25/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai trò như thế nào trong hoạt động check-out nói riêng và hoạt động khách sạn nói chung? Bài viết này sẽ là câu trả lời dành cho bạn!

D.O là gì?

D.O trong thuật ngữ khách sạn là viết tắt của cụm từ due out. Due out có nghĩa là phòng sắp check – out. Đây là những phòng có đối tượng khách hàng chuẩn bị check – out, rời khỏi khách sạn. D.O sẽ có tác dụng thông báo đến các bộ phận khách sạn để chuẩn bị cho việc check – out trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Đồng thời, nó cũng giúp việc kiểm tra, kiểm soát khách hàng rời khỏi khách sạn đảm bảo tốt hơn, tránh những sai sót hay bất cập.

Với những thông báo về D.O, bộ phận lễ tân sẽ có những chuẩn bị trước về việc kiểm tra và thanh toán thủ tục, các loại giấy tờ cần thiết để tiết kiệm thời gian của khách hàng cũng như khách sạn. Đồng thời, thao tác nhanh chóng, chính xác sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn, ghi điểm trong mắt của khách hàng tốt hơn.

D.O là thuật ngữ dùng để chỉ phòng sắp check – out.

Vai trò của D.O là gì?

Việc thông báo D.O cũng như thủ tục check – out có vai trò rất quan trọng trong hoạt động của khách sạn. Cụ thể:

Cập nhập thông tin về tình trạng khách và phòng nhanh chóng, chính xác

Thông báo về phòng sắp check – out sẽ giúp các bộ phận trong khách sạn chuẩn bị quy trình check – out tốt hơn. Tất cả các thông tin về thời gian lưu trú, dịch vụ khách sử dụng cũng như tình trạng phòng sẽ được cập nhập một cách nhanh chóng. Từ đó giúp nhân viên lễ tân thực hiện nhiệm vụ của mình hiệu quả hơn.

Sau đó, thủ tục check – out sẽ được diễn ra cực chuyên nghiệp. Tránh những sai sót do thời gian gấp rút ảnh hưởng đến công việc của lễ tân cũng như chất lượng khách sạn. Check – out là một hình thức rất quan trọng để doanh nghiệp kiểm soát, cập nhập tình trạng phòng và quản lý chế độ làm việc của nhân viên hiệu quả.

Thông báo về D.O sẽ giúp lễ tân thực hiện check – out nhanh chóng hơn.

Tiếp nhận phản hồi và nhận xét từ khách hàng

Chuẩn bị thủ tục check – out sẽ cần sự hợp tác làm việc của nhiều bộ phận. Nếu được thông báo sớm, việc giải quyết những vấn đề phát sinh của khách hàng nếu như họ có thắc mắc, yêu cầu trước khi rời khỏi khách sạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, khi tiến hành check – out, nhân viên khách sạn có thể hỏi thăm và tiếp nhận những phản hồi, nhận xét của khách hàng. Điều này vừa giúp cải thiện chất lượng dịch vụ vừa giúp khách sạn nhận được những phản hồi tốt, khẳng định chất lượng khách sạn.

Sau khi có thông báo về D.O, lễ tân cần làm gì?

Khi nhận được thông tin về phòng sắp check – out, bộ phận lễ tân sẽ chuẩn bị những giấy tờ, hóa đơn và thông tin cần thiết cho thủ tục check – out. Sau đó thực hiện check – out cho khách hàng theo quy trình làm việc sau:

  • Tiếp nhận thông tin về số lượng, chất lượng vật dụng trong phòng để bổ sung thêm vào hóa đơn thanh toán nếu có. Đồng thời, hỏi khách về các chi phí phát sinh.
  • Kiểm tra và in hóa đơn về các chi phí khách hàng đã sử dụng.
  • Kiểm tra lại và thống nhất với khách hàng về phương thức thanh toán.
  • Hướng dẫn khách ký tên và thanh toán.
  • Hỏi và lấy lại chìa khóa phòng từ khách.
  • Cập nhập tình trạng phòng lên phần mềm quản lý của khách sạn.
  • Hỏi thăm về đánh giá cũng như nhận xét của khách hàng về dịch vụ tại khách sạn.
  • Chào tạm biệt và gửi lời chúc đến khách hàng.

Lễ tân là người chịu trách nhiệm về thủ tục check – out cho khách hàng.

D.O là gì? Hy vọng với những chia sẻ trên, Poliva.vn đã giúp bạn trả lời được câu hỏi này. Trong ngành khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành đòi hỏi bạn phải nắm vững. Hiểu rõ những thuật ngữ sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong công việc (nếu bạn là vị trí nhân viên) hay giúp phát triển hoạt động kinh doanh thành công hơn (nếu bạn là người lãnh đạo).

Một số đồ dùng cần có cho nhà hàng, khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,144 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

80,438 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,228 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,929 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

83,167 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

52,097 Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,045 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,577 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,316 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

37,151 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Review Hotel

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

13,787 Nghiệp vụ khách sạn

Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,448 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,416 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,249 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,551 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,888 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,792 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,936 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,183 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,393 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Kiến thức khách sạn

Vì sao khách sạn hay đặt thảm chùi chân welcome ở cửa phòng?

105,683 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu bạn đã đến khách sạn, nhà nghỉ bạn sẽ thấy những tấm thảm Welcome đặt trước cửa phòng. Bạn sẽ thắc mắc vì sao khách sạn thường sử dụng thảm chùi chân Welcome. Để biết lý do...

Biết cách phân loại bục phát biểu để mua ĐÚNG và CHUẨN hơn

10,485 Tin tức khách sạn

Khi lựa chọn bục phát biểu cho các sự kiện, hội nghị hay giảng đường, việc phân loại đúng đắn giúp bạn chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng. Dưới đây...

Thùng rác inox gạt tàn giá bao nhiêu?

11,799 Tin tức khách sạn

Thùng rác inox có gạt tàn thuốc lá là mẫu thùng rác được sử dụng phổ biến tại khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại hay các toà nhà văn phòng khác. Liệu có ai đang thắc...

Top các trang thiết bị, đồ dùng phòng tắm phải có trong khách sạn 4-5 sao

169,982 Tin tức khách sạn

Đồ dùng phòng tắm là một trong những vấn đề cần được chú trọng và đầu tư cẩn thận, đặc biệt là với khách sạn 4-5 sao. Cùng tìm hiểu qua 1 số trang thiết bị phòng tắm...

Top 3 địa chỉ mua chăn ga gối đệm màu trắng cho khách sạn uy tín

36,175 Tin tức khách sạn

Những bộ chăn ga gối đệm màu trắng sang trọng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các khách sạn. Vậy mua chăn ga gối đệm màu trắng ở đâu uy tín? Đừng bỏ lỡ top 3...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

47,958 Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

130,121 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,486 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,569 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Có nên làm nghề lễ tân khách sạn hay không? Vì sao?

55,824 Nghiệp vụ khách sạn

Nghề lễ tân khách sạn là một trong những công việc tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế mà có rất nhiều bạn trẻ đắn đo trước ngưỡng cửa quyết định...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

Tin nổi bật

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,596 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

54,080 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

127,100 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,411 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,422 Nghiệp vụ khách sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Hồng Nhân Hậu – Đặc sản nổi tiếng của vùng Lý Nhân – Hà Nam

Đừng bỏ lỡ

Hồng Nhân Hậu – Đặc sản nổi tiếng của vùng Lý Nhân – Hà Nam

Một loại cây ăn quả chính là những quả hồng không hạt. Loại quả này được rất nhiều người tấm tắc khen ngon. Và nó còn được gọi là hồng Nhân Hậu. Cùng tìm hiểu về loại quả...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,426 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

45,288 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,901 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,493 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

54,078 Nghiệp vụ khách sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

46,084 Nghiệp vụ khách sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,471 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,320 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,815 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,934 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Cách chọn túi giặt là khách sạn đảm bảo bền, đẹp, giá phải chăng

Đừng bỏ lỡ

Cách chọn túi giặt là khách sạn đảm bảo bền, đẹp, giá phải chăng

Túi giặt là trong khách sạn có vai trò vô cùng quan trọng. Vì thế khi lựa chọn túi giặt là cần hết sức chú ý. Cách chọn túi giặt là khách sạn đảm bảo bền đẹp, giá...

Setup khách sạn

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,958 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,610 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,599 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,517 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,256 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Thiết kế khách sạn

Kinh nghiệm xây khách sạn cần phải biết nếu muốn thành công

61,187 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay, thị trường du lịch tại Việt Nam đang hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Do đó, nhu cầu về nhà hàng, khách sạn cũng không ngừng phát triển. Đừng bỏ qua kinh nghiệm xây...

Chi phí xây khách sạn 5 sao và những điều cần biết

94,294 Kiến Thức Khách Sạn

Đầu tư khách sạn cao cấp được đánh giá là lĩnh vực đầy tiềm năng ở hiện tại và tương lai. Do đó, việc xây khách sạn 5 sao đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy...

Xây khách sạn 2 sao: Tất cả những điều cần biết nếu muốn thành công

87,187 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn 2 sao cần những thủ tục gì? Cách chọn mặt bằng để xây dựng hotel sao cho phù hợp với quy định pháp luật? Và đặc biệt, chi phí xây hotel 2 sao như thế...

Bí quyết thiết kế khách sạn 3 tầng mang lại giá trị lợi nhuận cao

83,607 Kiến Thức Khách Sạn

Nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch mà rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ hiện nay đã gia tăng đáng kể. Để tiết kiệm chi phí rất nhiều khách du lịch lựa chọn khách...

Bí quyết thiết kế nhà nghỉ mini đẹp trong tầm giá, hút khách bốn phương

83,748 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nhà nghỉ mini hiện đang là sự lựa chọn tuyệt vời cho đối tượng khách hàng. Giá thiết kế hợp lý vừa túi tiền, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nên rất được ưa chuộng....

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

47,422 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,338 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,667 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,623 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,758 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Tin tức khách sạn

Xu hướng sử dụng ghế nhựa trong suốt cho bữa tiệc ngoài trời

10,133 Tin tức khách sạn

Nếu bạn là người thường xuyên tham gia các sự kiện, tiệc cưới ngoài trời, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy rằng thời gian gần đây chủ nhân bữa tiệc rất chuộng dùng ghế nhựa trong suốt. Đó...

Share kinh nghiệm mua kệ đựng sách cho trẻ: Phụ huynh nên đọc

11,423 Tin tức khách sạn

Sách báo là nguồn tri thức vô tận mà các bé nên được tiếp cận sớm. Và để bé có ý thức bảo quản và yêu thích sách, các bậc phụ huynh nên mua những chiếc kệ đựng...

Thảm chống trơn nhà tắm cho bé: Công dụng tuyệt vời, mẫu mã đáng yêu

57,375 Tin tức khách sạn

Trong mỗi phòng tắm khách sạn ngày nay thì việc sử dụng những tấm thảm chống trơn không còn là điều quá xa lạ. Thảm chống trơn góp một phần lớn công sức trong việc giảm thiểu các...

Top 3 đơn vị cung cấp bàn chải và kem đánh răng cho khách sạn uy tín

65,255 Tin tức khách sạn

Trên thị trường hiện nay có các đơn vị nào các đơn vị cung cấp bàn chải và kem đánh răng cho khách sạn uy tín? Đây là câu hỏi nhiều nhà quản lý đặt ra khi đi...

Công dụng của đường gói tinh luyện trang bị trong khách sạn

62,827 Tin tức khách sạn

Đường gói tinh luyện là một trong những đồ dùng không thể thiếu trong các khách sạn, resort hiện nay. Nó có rất nhiều công dụng mà có thể bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết được. Đường...

Nghiệp vụ khách sạn

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,449 Kiến Thức Khách Sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,838 Kiến Thức Khách Sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,259 Kiến Thức Khách Sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,778 Kiến Thức Khách Sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,862 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Kiến thức khách sạn

Kiến thức du lịch: Các dịch vụ của resort cung cấp cho du khách

40,170 Kiến Thức Khách Sạn

Resort là khu nghỉ dưỡng đang được nhiều khách du lịch quan tâm. Để có được sự quan tâm đó các resort không thể bỏ qua các dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Vậy các dịch vụ...

Luật xây dựng khách sạn: Những điều nhất định phải biết

52,492 Kiến Thức Khách Sạn

Lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn hiện nay đang ngày càng phát triển. Vậy luật xây dựng khách sạn là gì? Đừng bỏ qua bài viết sau đây để tiết kiệm thời gian và công sức...

Tầm quan trọng của bộ kim chỉ khách sạn – đồ amenities phải có

57,380 Tin tức khách sạn

Bộ kim chỉ khách sạn là một trong những đồ amenities rất cần thiết. Mặc dù chỉ là bộ dụng cụ nhỏ bé nhưng nó lại có một vai trò rất quan trọng trong khách sạn. Đồ amenities...

Khi nào cần thay mới ghế gỗ hồ bơi? Lưu ý 5 thời điểm sau

10,759 Tin tức khách sạn

Khi nào cần thay mới ghế gỗ hồ bơi? Đây là một câu hỏi mà chủ sở hữu khu vui chơi, resort hoặc hồ bơi gia đình thường đặt ra. Ghế gỗ hồ bơi không chỉ mang lại...

Tập hợp các thiết kế nội thất khách sạn được yêu thích hiện nay

49,621 Kiến Thức Khách Sạn

Nhiều quốc gia trên thế giới phát triển dựa trên trụ cột là các ngành dịch vụ nghỉ dưỡng. Khách sạn được ra đời với ngày càng nhiều loại hình đa dạng. Trong đó, thiết kế nội thất...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,740 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,462 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,855 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,206 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,463 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999