D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,212 | Thứ ba, 16/09/2025, 07:00 (GMT+7)

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai trò như thế nào trong hoạt động check-out nói riêng và hoạt động khách sạn nói chung? Bài viết này sẽ là câu trả lời dành cho bạn!

D.O là gì?

D.O trong thuật ngữ khách sạn là viết tắt của cụm từ due out. Due out có nghĩa là phòng sắp check – out. Đây là những phòng có đối tượng khách hàng chuẩn bị check – out, rời khỏi khách sạn. D.O sẽ có tác dụng thông báo đến các bộ phận khách sạn để chuẩn bị cho việc check – out trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Đồng thời, nó cũng giúp việc kiểm tra, kiểm soát khách hàng rời khỏi khách sạn đảm bảo tốt hơn, tránh những sai sót hay bất cập.

Với những thông báo về D.O, bộ phận lễ tân sẽ có những chuẩn bị trước về việc kiểm tra và thanh toán thủ tục, các loại giấy tờ cần thiết để tiết kiệm thời gian của khách hàng cũng như khách sạn. Đồng thời, thao tác nhanh chóng, chính xác sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn, ghi điểm trong mắt của khách hàng tốt hơn.

D.O là thuật ngữ dùng để chỉ phòng sắp check – out.

Vai trò của D.O là gì?

Việc thông báo D.O cũng như thủ tục check – out có vai trò rất quan trọng trong hoạt động của khách sạn. Cụ thể:

Cập nhập thông tin về tình trạng khách và phòng nhanh chóng, chính xác

Thông báo về phòng sắp check – out sẽ giúp các bộ phận trong khách sạn chuẩn bị quy trình check – out tốt hơn. Tất cả các thông tin về thời gian lưu trú, dịch vụ khách sử dụng cũng như tình trạng phòng sẽ được cập nhập một cách nhanh chóng. Từ đó giúp nhân viên lễ tân thực hiện nhiệm vụ của mình hiệu quả hơn.

Sau đó, thủ tục check – out sẽ được diễn ra cực chuyên nghiệp. Tránh những sai sót do thời gian gấp rút ảnh hưởng đến công việc của lễ tân cũng như chất lượng khách sạn. Check – out là một hình thức rất quan trọng để doanh nghiệp kiểm soát, cập nhập tình trạng phòng và quản lý chế độ làm việc của nhân viên hiệu quả.

Thông báo về D.O sẽ giúp lễ tân thực hiện check – out nhanh chóng hơn.

Tiếp nhận phản hồi và nhận xét từ khách hàng

Chuẩn bị thủ tục check – out sẽ cần sự hợp tác làm việc của nhiều bộ phận. Nếu được thông báo sớm, việc giải quyết những vấn đề phát sinh của khách hàng nếu như họ có thắc mắc, yêu cầu trước khi rời khỏi khách sạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, khi tiến hành check – out, nhân viên khách sạn có thể hỏi thăm và tiếp nhận những phản hồi, nhận xét của khách hàng. Điều này vừa giúp cải thiện chất lượng dịch vụ vừa giúp khách sạn nhận được những phản hồi tốt, khẳng định chất lượng khách sạn.

Sau khi có thông báo về D.O, lễ tân cần làm gì?

Khi nhận được thông tin về phòng sắp check – out, bộ phận lễ tân sẽ chuẩn bị những giấy tờ, hóa đơn và thông tin cần thiết cho thủ tục check – out. Sau đó thực hiện check – out cho khách hàng theo quy trình làm việc sau:

  • Tiếp nhận thông tin về số lượng, chất lượng vật dụng trong phòng để bổ sung thêm vào hóa đơn thanh toán nếu có. Đồng thời, hỏi khách về các chi phí phát sinh.
  • Kiểm tra và in hóa đơn về các chi phí khách hàng đã sử dụng.
  • Kiểm tra lại và thống nhất với khách hàng về phương thức thanh toán.
  • Hướng dẫn khách ký tên và thanh toán.
  • Hỏi và lấy lại chìa khóa phòng từ khách.
  • Cập nhập tình trạng phòng lên phần mềm quản lý của khách sạn.
  • Hỏi thăm về đánh giá cũng như nhận xét của khách hàng về dịch vụ tại khách sạn.
  • Chào tạm biệt và gửi lời chúc đến khách hàng.

Lễ tân là người chịu trách nhiệm về thủ tục check – out cho khách hàng.

D.O là gì? Hy vọng với những chia sẻ trên, Poliva.vn đã giúp bạn trả lời được câu hỏi này. Trong ngành khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành đòi hỏi bạn phải nắm vững. Hiểu rõ những thuật ngữ sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong công việc (nếu bạn là vị trí nhân viên) hay giúp phát triển hoạt động kinh doanh thành công hơn (nếu bạn là người lãnh đạo).

Một số đồ dùng cần có cho nhà hàng, khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,367 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

57,282 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

50,048 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,210 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,576 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

46,453 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,875 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,242 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

126,908 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,513 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Review Hotel

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

67,770 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,792 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,511 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,630 Nghiệp vụ khách sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

231,395 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Thuật ngữ khách sạn

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,244 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,944 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,636 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,155 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,823 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Kiến thức khách sạn

Vải lụa là gì? Lý do chăn ga gối làm từ vải lụa được ưa chuộng

14,576 Tin tức khách sạn

Vải lụa là chất liệu đã quá quen thuộc đối với tất cả mọi người. Từ xa xưa, vải lụa đã được dùng để tạo ra rất nhiều vật dụng để phục vụ cuộc sống con người như...

Kinh nghiệm mua giỏ đựng đồ dùng trong phòng tắm khách sạn

142,214 Tin tức khách sạn

Giỏ đựng đồ dùng không còn quá xa lạ với các khách sạn, resort nữa. Tuy nhiên, để mua giỏ đựng đồ dùng trong phòng tắm thật chất lượng và đảm bảo thì không phải ai cũng tường...

Xe đẩy thức ăn công nghiệp là gì, có tốt không?

12,321 Tin tức khách sạn

Xe đẩy thức ăn công nghiệp là gì? Dòng xe đẩy này thường được sử dụng ở đâu, công dụng của xe đẩy đồ ăn công nghiệp mang lại như thế nào? Nếu bạn đang quan tâm đến...

Thiết kế phòng hội nghị khách sạn sang trọng, đẳng cấp nhất

103,526 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi sự kiện đều được diễn ra ở khách sạn. Vậy làm thế nào để thiết kế phòng hội nghị khách sạn sang trọng, đẳng cấp nhất? Cách thiết kế ấy sẽ quyết định đến sự chuyên nghiệp,...

4 tiêu chí cần để ý khi chọn mua thùng rác ngoài trời

22,329 Kiến Thức Khách Sạn

Thùng rác được sử dụng nhiều trong gia đình, khách sạn, homestay địa điểm công cộng. Sản phẩm giúp thu gom rác thải đồng thời nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường....

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

54,805 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

36,643 Nghiệp vụ khách sạn

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,216 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

48,595 Nghiệp vụ khách sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

45,851 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

Tin nổi bật

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,724 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

45,199 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,666 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,432 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,536 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Lạ lùng với món kẹo gương – Thức kẹo trong suốt xứ Quảng

Đừng bỏ lỡ

Lạ lùng với món kẹo gương – Thức kẹo trong suốt xứ Quảng

Nếu nói về kẹo thì chúng ta ai cũng biết đến thứ quà ngọt ngào này. Nhưng liệu bạn đã nghe về món kẹo gương? Đây là đặc sản xứ Quảng thường được dâng lên vua chúa thời...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,457 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,638 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,836 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,419 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

57,976 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

55,897 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

129,974 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

48,937 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,760 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,482 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Tiêu chí chọn lựa nhà cung cấp túi đựng đồ giặt ủi khách sạn

Đừng bỏ lỡ

Tiêu chí chọn lựa nhà cung cấp túi đựng đồ giặt ủi khách sạn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp túi đựng đồ giặt ủi cho khách sạn. Tuy nhiên không phải nhà cung cấp nào cũng phù hợp để khách sạn chọn làm đối tác lâu...

Setup khách sạn

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

40,913 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,147 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,689 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,767 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,497 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Thiết kế khách sạn

Top các mẫu bể bơi trên sân thượng khách sạn đẹp miễn chê

62,504 Kiến Thức Khách Sạn

Việc thiết kế, xây dựng bể bơi trên sân thượng khách sạn hiện đang rất được ưa chuộng. Nó không chỉ giúp khách hàng thư giãn, thoải mải hơn mà còn tận hưởng được cảm giác hòa mình...

Xu hướng thiết kế khách sạn đang được ưa chuộng nhất hiện nay

49,332 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn đang trở thành ngành kinh doanh hot hiện nay. Vì thế các chủ đầu tư cần nắm bắt được xu hướng thiết kế khách sạn để lôi cuốn được nhiều khách hàng.  Xu hướng...

Quy định về hình thức, kích thước thang máy khách sạn 3 sao

61,496 Kiến Thức Khách Sạn

Thang máy khách sạn 3 sao không chỉ cần đạt chuẩn về hình thức, kích thước mà nó còn phải đảm bảo đạt đủ các tiêu chuẩn an toàn cơ bản đã được pháp luật quy định. Tiêu...

Điểm danh phiên bản thiết kế phòng ngủ khách sạn 3 sao đẹp mắt

46,426 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 3 sao là công trình kiến trúc tương đối có quy mô và được thi công xây dựng một cách tỉ mỉ. Mọi không gian đều được bố trí nội thất tiêu chuẩn với những thiết...

Nội thất phòng tắm khách sạn sang trọng nâng tầm đẳng cấp không gian

120,614 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nội thất phòng tắm khách sạn đẹp không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ mà còn tạo được cảm giác thoải mái mỗi khi du khách trải nghiệm dịch vụ. Kiến trúc phòng tắm luôn...

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

135,185 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,132 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,698 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,303 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

45,971 Nghiệp vụ khách sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Tin tức khách sạn

Thùng rác có nắp đậy và thùng rác không nắp – Đâu là lựa chọn tối ưu?

10,034 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hằng ngày, thùng rác là vật dụng quen thuộc và không thể thiếu trong mọi không gian, từ gia đình, văn phòng cho đến trường học, bệnh viện hay khu vực công cộng. Tuy nhiên,...

Góc khuất đáng sợ của kem đánh răng giá rẻ dùng trong nhà nghỉ

12,760 Tin tức khách sạn

Kem đánh răng giá rẻ trong nhà nghỉ không đủ tiêu chuẩn nhãn mác và chất lượng. Cùng Poliva tìm hiểu góc khuất đáng sợ khi sử dụng các loại kem đánh răng giá rẻ này.  Kem đánh...

So sánh điểm giống và khác giữa ghế hồ bơi nhựa và giả mây

10,815 Tin tức khách sạn

Ghế hồ bơi nhựa và giả mây là hai lựa chọn được đánh giá cao về khả năng chống nước – điều kiện tiên quyết cho dòng sản phẩm chuyên dùng tại khu vực bể bơi. Bên cạnh...

Khách sạn nên trang bị lược răng thưa hay răng nhỏ trong bộ đồ amenities?

14,251 Tin tức khách sạn

Các loại lược chải tóc hiện nay có rất nhiều, vì vậy các chủ khách sạn không biết nên trang bị lược răng thưa hay lược răng nhỏ trong bộ đồ amenities. Hãy cùng Poliva tìm hiểu và...

Đèn ngủ có tác dụng gì? Vì sao khách sạn 5 sao phải lắp đèn ngủ?

13,384 Tin tức khách sạn

Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ hiện nay đều lắp đặt đèn ngủ từ loại bình dân cho tới cao cấp. Vậy vì sao các khách sạn, đặc biệt là khách sạn 5 sao phải lắp đèn...

Nghiệp vụ khách sạn

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,049 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

37,031 Kiến Thức Khách Sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,288 Kiến Thức Khách Sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,282 Kiến Thức Khách Sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,099 Kiến Thức Khách Sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Kiến thức khách sạn

Poliva – công ty sản xuất và phân phối khăn lạnh giá rẻ và uy tín hàng đầu

22,483 Tin tức khách sạn

Khăn lạnh được sử dụng rất phổ biến tại các nhà hàng, khách sạn và có sự yêu cầu cao về chất lượng. Poliva với nhiều năm kinh nghiệm tự tin là nhà sản xuất và phân phối...

Kinh doanh resort mini khác gì so với kinh doanh resort thông thường?

55,991 Kiến Thức Khách Sạn

Giới đầu tư đang rất hứng thú với hình thức kinh doanh resort mini bởi chúng tiết kiệm vốn đầu tư ban đầu, nhanh hồi vốn hơn so với kinh doanh khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng...

Cấu tạo của thùng rác inox đạp chân

11,979 Tin tức khách sạn

Thùng rác inox đạp chân là dòng sản phẩm phổ biến và thông dụng nhất trong các dòng thùng rác inox đang có mặt tại thị trường Việt Nam hiện nay. Vậy cấu tạo của thùng rác inox...

Thay mới ghế đá công viên cũ kĩ: Nâng cấp nhanh không gian xanh

10,626 Tin tức khách sạn

Ghế đá công viên là một phần quan trọng của không gian xanh công cộng. Với thời gian trôi qua, chúng có thể trở nên cũ kĩ và mất đi vẻ đẹp, tính thẩm mỹ, và tính chất...

Cách trang trí phòng ngủ homestay đẹp độc đáo hút khách nườm nượp

110,749 Kiến Thức Khách Sạn

Học ngay các cách trang trí phòng ngủ homestay dưới đây, đảm bảo không gian sẽ vô cùng đẹp, độc đáo. Bất cứ ai đến đều trầm trồ thán phục, lưu luyến khi rời đi. Đương nhiên khả...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

47,830 Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,328 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

80,944 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,027 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

56,945 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999