FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,598 | Thứ tư, 20/08/2025, 07:00 (GMT+7)

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò, nhiệm vụ của họ nhé!

FO khách sạn là gì?

Muốn tìm hiểu xem FO khách sạn là gì thì trước tiên ta phải hiểu FO là gì. FO là tên tiếng Anh viết tắt của từ Front Office. Đây là bộ phận tiền sảnh của khách sạn. Bộ phận này được coi là bộ mặt của khách sạn bởi khi du khách đến đây sẽ được tiếp xúc với các nhân viên tại bộ phận này. FO chia thành các bộ phận nhỏ hơn như lễ tân, tổng đài viên, đặt phòng…

Vai trò của FO khách sạn là gì?

FO khách sạn là khối tiền sảnh. Đối với du khách thì bộ phận này sẽ là những người hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng đặt phòng, làm các thủ tục, hướng dẫn du khách các địa điểm tham quan gần khách sạn.

FO khách sạn có vai trò quan trọng

FO khách sạn có vai trò quan trọng

FO giúp khách sạn vận hành và làm việc hoàn chỉnh

Đối với khách sạn – nơi làm việc của bộ phận FO thì bộ phận này giúp hoạt động khách sạn hoàn chỉnh và thống nhất với nhau. Các bộ phận trong khách sạn như các mắt xích được móc nối với nhau để vận hành bộ máy chính. Do đó các mắt xích nào cũng quan trọng và không thể thiếu.

FO là cầu nối giữa khách sạn và khách hàng, là cầu nối giữa khách sạn với các đơn vị khác. Hình ảnh và ấn tượng ban đầu mà khách hàng dành cho khách sạn khi họ được gặp, làm việc với nhân sự FO. Do đó không khó để ví bộ phận này là bộ mặt khách sạn.

FO giúp khách sạn tăng thu nhập

Khách hàng đến các khách sạn không chỉ để ngủ nghỉ qua đêm. Mà còn có các dịch vụ khác như book tour, đặt xe, dịch vụ văn phòng khác… Do đó các nhân viên tại bộ phận này sẽ tiến hành tư vấn, hỗ trợ và làm thủ tục cho khách hàng. Mức thu nhập của khách sạn này sẽ dựa vào khách hàng và bên thứ ba.

Bộ phận FO luôn đảm bảo dịch vụ cho khách hàng

Bộ phận FO luôn đảm bảo dịch vụ cho khách hàng

FO xây dựng hình ảnh khách sạn đẹp nhất

Các vấn đề liên quan đến đặt phòng, cho thuê…hay cách xử lý những sự cố thì phải cần cái đầu thông minh. Khả năng thuyết phục cũng như giải quyết vấn đề là một lợi thế. Hơn nữa nếu bộ phận tiền sảnh chuyên nghiệp thì khách hàng cũng có ấn tượng tốt về họ.

FO xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn

Bộ phận tiền sảnh là người tiếp xúc trực tiếp với du khách. Do đó việc lấy ý kiến khách hàng là điều cần thiết. Từ đây họ sẽ có những biện pháp và phương hướng xây dựng chiến lược kinh doanh tối ưu nhất cho khách sạn.

Các vị trí trong FO khách sạn là gì?

Tùy thuộc vào khách sạn hay resort mà các vị trí trong bộ phận FO sẽ khác nhau. Tuy nhiên hầu hết đều có các vị trí như sau.

Bộ phận lễ tân (Reception)

Bộ phận này thường đứng tại quầy lễ tân. Họ sẽ làm thủ tục nhận – trả phòng cho khách. Khi khách có thắc mắc gì sẽ giải đáp, phản hồi và hỗ trợ cho khách các địa điểm vui chơi giải trí quanh khách sạn.

Bộ phận thu ngân (Cashier)

Các dịch vụ lưu trú của khách như thuê phòng, giặt là… thì nhân viên thu ngân sẽ chịu trách nhiệm. Hơn nữa họ sẽ phải báo cáo doanh thu hàng ngày.

Các vị trí luôn tư vấn nhiệt tình cho du khách

Các vị trí luôn tư vấn nhiệt tình cho du khách

Bộ phận tổng đài (Operator)

Bộ phận này tiếp nhận, xử lý các cuộc gọi đến khách sạn. Sau đó họ sẽ chuyển đến các bộ phận có liên quan khác để giúp khách hàng cảm thấy thoải mái nhất.

Bộ phận đặt phòng (Reservations)

Bộ phận này sẽ giúp khách hàng đặt phòng trực tiếp hoặc qua các trung tâm… Đặc biệt bộ phận này sẽ bố trí các phòng cho khách sao cho hài hòa, hợp lý.

Bộ phận đứng cửa và hỗ trợ hành lý (Door men, Bellmen)

Nhiệm vụ của bộ phận này là mở cửa, đóng cửa chào đón du khách đến lưu trú. Vận chuyển hành lý cho khách từ sảnh lên phòng. Tận tình chỉ bảo các chỗ đỗ xe, nhận vận chuyển hành lý ký gửi…

Tác phong và thái độ niềm nở đón khách

Tác phong và thái độ niềm nở đón khách

Ngoài ra còn có bộ phận quan hệ khách hàng, họ sẽ giúp khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan. Cũng như góp ý về cách làm việc của các tiểu ban khách dành cho khách. Hi vọng với những thông tin trên bạn đọc sẽ nắm bắt được FO khách sạn là gì và vai trò các bộ phận tại đây. Nếu bạn đam mê ngành quản trị khách sạn hay du lịch. Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích này nhé!

Poliva – Địa chỉ cung cấp thiết bị khách sạn uy tín số 1 tại Việt Nam hiện nay chuyên cung cấp các loại xích đu, bàn ghế hồ bơi, dù che nắng ngoài trời, đồ amenities,…chất lượng cao giá rẻ nhất trên toàn quốc. Tất cả sản phẩm tại Poliva đều được kiểm tra chất lượng và đóng gói cẩn thận trước khi bàn giao đến tay khách hàng nên quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Poliva. Mọi chi tiết xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

57,823 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

72,494 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,598 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,351 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,129 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,474 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

49,836 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,115 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,669 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,662 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Review Hotel

Có nên làm nghề lễ tân khách sạn hay không? Vì sao?

55,709 Nghiệp vụ khách sạn

Nghề lễ tân khách sạn là một trong những công việc tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế mà có rất nhiều bạn trẻ đắn đo trước ngưỡng cửa quyết định...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

36,585 Nghiệp vụ khách sạn

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,602 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,223 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

77,837 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,760 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,480 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,067 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,573 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,692 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Kiến thức khách sạn

Top 10 Homestay Hà Nội chụp ảnh siêu đẹp, giá cả siêu yêu

60,551 Kiến Thức Khách Sạn

Mô hình homestay hiện nay rất phổ biến và được du khách yêu thích bởi những đặc điểm nổi bật của homestay. Hãy cùng Poliva điểm danh 10 homestay Hà Nội nổi tiếng cực đẹp mà giá lại...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,787 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Millennials là gì? Kiểu khách sạn nào sẽ hớp hồn thế hệ Millennials?

75,197 Kiến Thức Khách Sạn

Sự phát triển của ngành công nghệ thông tin cùng với đó là sự hòa nhập của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới đã tạo ra một thế hệ Millennials. Thế nhưng Millennials là gì?...

Bật mý cách thiết kế resort đúng quy chuẩn hợp tâm ý khách hàng

83,550 Kiến Thức Khách Sạn

Resort là loại hình công trình ngày càng được yêu thích và xuất hiện nhiều tại các điểm nóng về du dịch của Việt Nam. Vì thế, các yêu cầu cụ thể về thiết kế resort cũng được...

Dù đôi che nắng ngoài trời là loại gì? Cấu tạo ra sao?

10,687 Tin tức khách sạn

Dù đôi che nắng ngoài trời là loại gì? Cấu tạo ra sao? Vì sao hiện nay các không gian ngoài trời rộng, người ta lại thích và trưng dụng loại dù đôi này nhiều hơn dù đơn?...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,121 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,182 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,600 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

131,744 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,393 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

Tin nổi bật

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,279 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,715 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,310 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

57,741 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

57,240 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Đặc sản Bắc Ninh: Vừa ngon vừa bổ nhất định phải thử

Đừng bỏ lỡ

Đặc sản Bắc Ninh: Vừa ngon vừa bổ nhất định phải thử

Bắc Ninh nổi tiếng với món đặc sản mà không đâu có. Từ loại động vật phá hoại mùa màng, người ta có thể tạo ra vô vàn các món ăn ngon, mang hương vị hấp dẫn khác...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,138 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,496 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,040 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

46,745 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

78,864 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

129,923 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

54,044 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,667 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,460 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,468 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Địa chỉ mua dao cạo râu khách sạn giá rẻ, uy tín, chất lượng

Đừng bỏ lỡ

Địa chỉ mua dao cạo râu khách sạn giá rẻ, uy tín, chất lượng

Mua dao cạo râu khách sạn giá rẻ ở đâu uy tín và chất lượng nhất? Đây là thắc mắc của rất nhiều chủ khách sạn để làm sao vừa đảm bảo chất lượng phục vụ, vừa có...

Setup khách sạn

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,450 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,059 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,003 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,263 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,616 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Thiết kế khách sạn

Cách bố trí quầy lễ tân khách sạn hợp phong thủy, hút khách nườm nượp

77,868 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân khách sạn được bố trí hợp lý, thuận phong thủy sẽ giúp khách sạn làm ăn thuận lợi hơn. Vì thế, đây là một trong những vấn đề được các chủ khách sạn vô cùng...

Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 3 sao rẻ mà đẹp

82,502 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài căn nhà nhỏ, khách sạn là ngôi nhà thứ hai để du khách tìm đến trong các chuyến du lịch nghỉ dưỡng hay công tác xa nhà. Nội thất khách sạn 3 sao được xem là top...

Khám phá tiêu chuẩn về kích thước thang máy khách sạn các loại

61,747 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài việc lựa chọn kiểu dáng, số lượng thang máy thì vấn đề về kích thước thang máy khách sạn cũng phải được quan tâm đúng mực. Kích thước thang máy khách sạn cần được xác định sao...

Thiết kế bể bơi khách sạn 5 sao vừa chất vừa đẹp hút hồn

63,952 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bể bơi khách sạn 5 sao không còn là vấn đề xa lạ nữa. Tuy nhiên, làm sao để khu vực bể bơi mới lạ và độc đáo lại là điều không phải nơi nào cũng...

Thiết kế nhà nghỉ 7 tầng mái bằng: Xu hướng phổ biến ở thành thị

11,245 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài mái Thái, mái lệch, mái vòm… thì thiết kế nhà nghỉ 7 tầng mái bằng là xu hướng phát triển khá rầm rộ ở thành thị. Vậy cụ thể kiểu thiết kế này có gì đặc biệt...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,407 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,415 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

52,057 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

67,303 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

82,936 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Tin tức khách sạn

Dấu hiệu nhận biết lược nhựa rẻ, kém chất lượng không nên dùng

12,322 Tin tức khách sạn

Lược chải tóc là đồ dùng phải có trong bộ đồ amenities cơ bản. Các nhà nghỉ bình dân thường trang bị lược nhựa giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên họ không biết rằng đôi...

Tại sao ấm siêu tốc không vào điện? Các lỗi thường gặp ở bình siêu tốc

11,938 Tin tức khách sạn

Tại sao ấm siêu tốc không vào điện là một câu hỏi rất phổ biến đối với những ai đang sử dụng sản phẩm này. Vậy làm sao để sửa ấm siêu tốc không vào điện và đâu...

Top 100+ mẫu bao bì Amenities đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

57,621 Tin tức khách sạn

Bao bì amenities cần được chú trọng để tạo ấn tượng tốt với khách hàng, quảng bá hình ảnh của khách sạn. Chúng tôi xin giới thiệu các mẫu bao bì amenities đẹp nhất, được ưa chuộng nhất...

Điểm danh những loại rèm cửa chống nắng tối ưu cho phòng khách sạn

54,199 Tin tức khách sạn

Rèm cửa luôn là một vật dụng quan trọng trong bất cứ khách sạn nào. Khi đi nghỉ dưỡng ở khách sạn chắc chắn bạn sẽ nhận ra họ sử dụng rất nhiều rèm cửa. Rèm cửa tạo...

Gương cầu lồi được sử dụng ở đâu? 6 địa điểm cần lắp gương cầu lồi

15,279 Tin tức khách sạn

Gương cầu lồi được sử dụng ở những đâu? Đây là thắc mắc của khá nhiều người và chắc chắn khi biết được câu trả lời, bạn có thể sẽ vô cùng bất ngờ trước những lợi ích...

Nghiệp vụ khách sạn

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,217 Kiến Thức Khách Sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,660 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,044 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,219 Kiến Thức Khách Sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,494 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Kiến thức khách sạn

Các lỗi thường gặp khi dùng ghế bể bơi gấp gọn: Đọc để biết

10,656 Tin tức khách sạn

Ghế bể bơi gấp gọn là một giải pháp tiện lợi cho việc nghỉ ngơi và thư giãn tại bể bơi. Tuy nhiên, như các sản phẩm khác, trong quá trình dùng ghế bể bơi gấp gọn sẽ...

Nghệ thuật quản lý khách sạn 4 sao đảm bảo vận hành tốt nhất

78,802 Kiến Thức Khách Sạn

Việc quản trị khách sạn vốn luôn là một bài toán khó. Để đạt được thành công vững chãi thì người quản lý khách sạn 4 sao không chỉ cần có kiến thức chuyên môn mà còn phải...

Ghế đá công viên: Ghế đá mài granito hay ghế đá tự nhiên sẽ phù hợp?

10,726 Tin tức khách sạn

Ghế đá công viên không chỉ đóng vai trò là nơi nghỉ ngơi mà còn góp phần quan trọng vào thẩm mỹ và không gian của công viên. Trong quá trình chọn lựa, sự đối đầu giữa ghế...

Tổng hợp kinh nghiệm cần biết khi chọn mua cọc tiêu giao thông

12,464 Tin tức khách sạn

Cọc tiêu được xem là dải phân cách an toàn cho các công trình hoặc làn đường. Cần chọn mua cọc tiêu giao thông đúng chuẩn để đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt nhất. Nếu bạn đang...

Chân dung những thiết kế phòng ngủ khách sạn 4 sao “đẹp như mơ”

46,887 Kiến Thức Khách Sạn

Bài toán xây dựng công trình khách sạn chưa bao giờ trở nên dễ dàng đối với bất kì chủ đầu tư nào. Trong đó, tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn 4 sao là giải pháp...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

45,162 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,323 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

76,116 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

56,912 Nghiệp vụ khách sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,566 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999