Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,410 | Thứ ba, 02/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục vụ cẩn thận hơn. Vậy scanty baggage guest là gì? Vì sao phải chú ý đến đối tượng khách hàng này? Hãy cùng Poliva khám phá ngay trong bài viết này nhé!

Scanty baggage guest là gì?

Scanty baggage guest là thuật ngữ để chỉ khách hàng chỉ mang theo hành lý gọn nhẹ có thể xách tay hoặc hành lý rất ít, không có bất kỳ vali nào khác như các khách hàng muốn cư trú thông thường. Cụm từ này được dùng chủ yếu trong lĩnh vực khách sạn. Scanty baggage guest là khách hàng được khách sạn liệt vào danh sách nhóm đối tượng dễ “xù tiền”, bỏ trốn khỏi khách sạn khi chưa hoàn tất thủ tục thanh toán. Vì họ mang quá ít hành lý nên nhân viên sẽ rất khó để ý và kiểm soát vấn đề đi và ở của khách hàng này.

Scanty baggage guest là khách mang có rất ít hành lý khi đến cư trú tại khách sạn.

Nếu gặp phải những khách hàng như vậy, doanh thu khách sạn chắc chắn sẽ bị thất thoát ít nhiều và thậm chí có thể ảnh hưởng đến công việc của một số nhân viên. Do đó, rất nhiều khách sạn đã thực hiện quy trình đón tiếp và phục vụ đặc biệt đối với đối tượng khách scanty baggage guest. Tuy nhiên, trường hợp đáng lo ngại này chỉ áp dụng với khách hàng đến khách sạn lần đầu. Còn với những khách hàng quen thì họ sẽ không bị liệt vào đối tượng này.

Quy trình đón tiếp đối với khách hàng scanty baggage guest

Với những khách hàng có thể đem đến những nguy cơ về thất thoát doanh thu của khách sạn như scanty baggage guest đòi hỏi khách sạn phải có những biện pháp đề phòng nhưng không được làm phật ý khách. Cụ thể quy trình đón tiếp với khách scanty baggage guest sẽ được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1:

Khi nhận ra đối tượng khách hàng scanty baggage guest, nhân viên hành lý thông báo với nhân viên lễ tân và trưởng ca có trách nhiệm để chuẩn bị tinh thần và công việc tiếp đón.

Nhân viên hành lý sẽ là người đầu tiên nhận dạng khách hàng scanty baggage.

Bước 2:

Trưởng ca bộ phận hành lý sẽ dán nhãn dòng chữ “scanty baggage” lên thẻ thông thành vào khách sạn (arrival erand card) của khách hàng đó. Sau đó, thông báo ngay với quản lý tiền sảnh. Đây cũng là cách để nhân viên lễ tân nhận diện được đối tượng khách hàng này.

Bước 3:

Nhân viên lễ tân sẽ dán nhãn “scanty baggage” vào thẻ đặt phòng (registration card) của khách để đánh dấu. Sau đó đưa thẻ đặt phòng cho quản lý tiền sảnh và đưa ra 3 lựa chọn cho khách hàng:

  • Một là, yêu cầu khách hàng thanh toán toàn bộ tiền phòng mà khách định cư trú tại khách sạn.
  • Hai là, yêu cầu khách hàng đặt cọc ít nhất 1 đêm tại khách sạn.
  • Ba là, giảm giới hạn tiền được sử dụng ở định mức thấp hơn. Khi chi phí đạt đến mức giới hạn, đòi hỏi khách hàng phải thanh toán thành từng đợt.

Với khách scanty baggage guest, nhân viên lễ tân sẽ đưa ra các yêu cầu về chi phí thanh toán tại khách sạn.

Bước 4:

Trưởng ca sẽ tiến hành điền vào phiếu đăng ký scanty baggage. Sau đó thực hiện việc xin chữ ký xác nhận của quản lý tiền sảnh để hoàn tất việc xác nhận check – in cho khách hàng scanty baggage.

Bước 5:

Thông tin về số phòng của đối tượng khách hàng này sẽ được thông báo đến bộ phận buồng phòng và an ninh. Hai bộ phận này sẽ có trách nhiệm theo dõi và kiểm tra đặc biệt. Ngoài ra, toàn bộ nhân viên ở các vị trí khác trong khách sạn cũng cần để ý, xem xét và đặc biệt quan tâm đối tượng khách hàng này để có những cảnh báo sớm cho khách sạn.

Mong rằng với những thông tin trên, chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ về câu hỏi scanty baggage guest là gì. Tuy nhiên, không chỉ có scanty baggage guest mà với bất kỳ đối tượng khách hàng nào, nhân viên cũng cần tiến hành xem xét và xác định đối tượng để thực hiện quy trình chuẩn và hạn chế rủi ro xảy ra ảnh hưởng đến chất lượng hay doanh thu khách sạn.

Một số đồ dùng cần có cho nhà hàng, khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,215 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

53,508 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,459 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,965 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,255 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,440 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,505 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

79,999 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

80,454 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,434 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Review Hotel

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

56,302 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,707 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,377 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

56,878 Nghiệp vụ khách sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

58,082 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,901 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,811 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,965 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,404 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,996 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Kiến thức khách sạn

Báo giá cột chắn inox dây căng hàng chính hãng rẻ nhất thị trường

12,270 Tin tức khách sạn

Cột chắn inox là thiết bị chuyên dụng được sử dụng phổ biến hiện nay. Theo đó, giá bán thiết bị này cũng khá đa dạng. Đừng quên cập nhật ngay báo giá cột chắn inox dây căng...

Khu hút thuốc trong nhà hàng/khách sạn nên dùng loại gạt tàn nào?

10,048 Tin tức khách sạn

Trong các nhà hàng, khách sạn cao cấp, việc bố trí khu vực hút thuốc là một yếu tố quan trọng góp phần giữ gìn không gian sạch đẹp, lịch sự và đảm bảo trải nghiệm thoải mái...

Bật mí cách bảo quản bàn chải tre sạch khuẩn, đảm bảo vệ sinh

12,932 Tin tức khách sạn

Bàn chải tre ngày càng trở nên phổ biến trong gia đình và tại các khách sạn, nhà nghỉ. Tuy nhiên bạn đã biết bảo quản bàn chải tre đúng cách chưa? Hãy cùng tìm hiểu những thông...

Có nên thuê bình đựng nước trái cây cho tiệc trà teabreak không?

133,434 Tin tức khách sạn

Teabreak là loại hình tiệc đang rất được ưu chuộng hiện nay bởi sự đơn giản và thuận tiện. Để tổ chức tea break, bạn cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết, trong đó có bình...

Nên mua xe chở đồ giặt là làm từ chất liệu nào để bền?

11,648 Tin tức khách sạn

Xe giặt là hay còn gọi là xe chở đồ giặt là, xe thu gom đồ giặt ủi… Chiếc xe này sẽ hỗ trợ công việc thu gom vải bẩn cần giặt nhanh nhất. Nếu bạn đang có...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,632 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,729 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,632 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,978 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,326 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

Tin nổi bật

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,938 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Có nên làm nghề lễ tân khách sạn hay không? Vì sao?

55,843 Nghiệp vụ khách sạn

Nghề lễ tân khách sạn là một trong những công việc tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế mà có rất nhiều bạn trẻ đắn đo trước ngưỡng cửa quyết định...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,792 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

13,726 Nghiệp vụ khách sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

49,317 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Cá nướng úp chậu Nam Định – Đặc sản đãi khách quý

Đừng bỏ lỡ

Cá nướng úp chậu Nam Định – Đặc sản đãi khách quý

Cá nướng úp chậu là một đặc sản nổi tiếng của người dân Nam Định. Chỉ cần thường thường món ăn này một lần bạn sẽ vương vấn mãi không quên. Để hiểu rõ hơn về món ăn...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,173 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

13,806 Nghiệp vụ khách sạn

Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,860 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,246 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

47,975 Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,575 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

56,119 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

46,617 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

55,322 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,369 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Các vị trí thường đặt thảm chùi chân trong phòng khách sạn

Đừng bỏ lỡ

Các vị trí thường đặt thảm chùi chân trong phòng khách sạn

Thảm chùi chân ngày càng trở nên quen thuộc với nhiều gia đình. Đặc biệt trong các cơ quan, văn phòng, khách sạn, resort thì đây là đồ dùng không thể thiếu. Bạn có biết các vị trí...

Setup khách sạn

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,857 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

12,004 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,239 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,284 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,637 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Thiết kế khách sạn

Xây khách sạn gần biển: Xu hướng kinh doanh “Một vốn bốn lời”

58,394 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn, đặc biệt là khách sạn gần biển là mô hình được nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện nay. Có thể nói, xây khách sạn gần biển được xem là xu hướng kinh doanh...

Tư vấn thiết kế kiến trúc khách sạn đẹp mang lại hiệu quả kinh doanh

129,676 Kiến Thức Khách Sạn

Hoạt động tư vấn thiết kế kiến trúc khách sạn giúp chủ đầu tư tìm ra được những mẫu kiến trúc phù hợp với mục đích kinh doanh của mình. Điều đó giúp hoạt động kinh doanh có...

Kiến tạo cảnh quan thiên nhiên với các loại cây trồng trong resort

71,853 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với các khu nghỉ dưỡng resort, khi chọn đến những địa điểm này chắc hẳn mọi người đều mong muốn được hòa mình vào không gian thiên nhiên, yên tĩnh để nghỉ ngơi. Nắm được tâm lý...

6 phong cách thiết kế phòng ngủ homestay đốn tim mọi du khách

55,692 Kiến Thức Khách Sạn

Du lịch bụi dừng chân nghỉ ngơi ở homestay đang là trào lưu được nhiều người yêu thích hiện nay. Các khách du lịch có xu hướng tìm ở những homestay có thiết kế mới lạ và khác...

Bí quyết thiết kế phòng tắm khách sạn chuẩn không cần chỉnh

121,145 Kiến Thức Khách Sạn

Bên cạnh không gian phòng ngủ, việc thiết kế phòng tắm khách sạn cũng trở nên quan trọng không kém. Chính nơi đây sẽ tạo ấn tượng sâu sắc và mang đến không gian riêng tư thoải mái...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,458 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,926 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,277 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,159 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,394 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc bằng nhựa có tốt không? Chất liệu nhựa có hại không?

12,277 Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc bằng nhựa có tốt không, sử dụng ấm siêu tốc bằng nhựa để đun nước liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe là câu hỏi của rất nhiều người khi chọn mua sản phẩm này....

Muốn mua thùng rác công nghiệp 660 lít tốt cần chú ý 4 điều sau

11,968 Tin tức khách sạn

Những chiếc thùng rác công cộng ngoài trời đã trở thành vật dụng quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Nhờ có chúng, không gian môi trường trở nên xanh, sạch, đẹp hơn. Bên cạnh các mẫu thùng...

Quy trình xử lý gỗ từ A – Z chỉ với 4 bước

10,978 Tin tức khách sạn

Quy trình xử lý gỗ bài bản sẽ giúp cho khâu sản xuất gia công thành phẩm trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn. Để tham khảo thông tin chi tiết về vấn đề này, bạn đọc...

Tuyệt chiêu bố trí đèn trong phòng ngủ vừa đẹp vừa chuẩn phong thủy

12,462 Tin tức khách sạn

Việc bố trí đèn trong phòng ngủ vô cùng quan trọng vì nó thể hiện tính thẩm mỹ cũng như khả năng bài trí, tính toán của chủ khách sạn, chủ hộ gia đình. Vì thế, hãy “đút...

So sánh xe đẩy rượu inox trắng và inox mạ vàng

12,470 Tin tức khách sạn

Khi bạn chọn mua xe đẩy phục vụ rượu bằng inox chắc chắn sẽ được bên bán hàng tư vấn về việc cùng một mẫu xe đẩy rượu sẽ có loại inox trắng và inox mạ vàng. Vậy...

Nghiệp vụ khách sạn

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,588 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,088 Kiến Thức Khách Sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,478 Kiến Thức Khách Sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining

72,027 Kiến Thức Khách Sạn

Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

47,005 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Kiến thức khách sạn

Top 5 thiết bị hữu ích giúp bạn bảo vệ, chăm sóc đôi giày của mình

10,352 Tin tức khách sạn

Đôi giày không chỉ là phụ kiện thời trang mà còn góp phần bảo vệ đôi chân của bạn hàng ngày. Để giữ cho giày luôn bền đẹp, không bị hỏng hóc do các yếu tố như thời...

Công ty Poliva – Thương hiệu thiết bị khách sạn cao cấp, uy tín

13,494 Tin tức khách sạn

Công ty Poliva là thương hiệu chuyên cung cấp các thiết bị khách sạn uy tín số 1 thị trường hiện nay. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Công ty Cổ phần Poliva – Thương hiệu thiết...

Cách sử dụng điện thoại bàn khách sạn thuận tiện nhất hiện nay

59,300 Tin tức khách sạn

Mặc dù không được sử dụng quá phổ biến trong thời đại hiện nay, thế nhưng chiếc điện thoại bàn vẫn luôn là một vật dụng không thể thiếu được trong phòng khách sạn. Cách sử dụng điện...

Dù đúng tâm là gì? Hướng dẫn cách sử dụng dù đúng tâm

12,215 Tin tức khách sạn

Ô dù che nắng ngoài trời có rất nhiều loại với chất liệu, kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, được sản xuất từ lâu đời và hiện nay vẫn được sử dụng phổ biến nhất vẫn là dù...

Cách thiết kế thang máy khách sạn 5 sao vừa đạt chuẩn vừa cuốn hút

60,872 Kiến Thức Khách Sạn

Để thiết kế thang máy khách sạn 5 sao hoàn hảo nhất thì bạn cần phải lưu ý đến rất nhiều yếu tố. Ngoài việc đạt đủ các tiêu chuẩn chung thì bạn cũng cần phải tính toán...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

12,018 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

53,141 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,869 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,770 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

52,311 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999