SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

130,152 | Thứ bảy, 13/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Hãy cùng gỡ rối những thắc mắc đó qua bài viết dưới đây nhé!

Định nghĩa SOP là gì?

SOP là gì?

SOP là gì?

SOP viết đầy đủ là Standard Operating Procedure. Cụm từ này trong tiếng việt nghĩa là quy trình thao tác chuẩn. Đây là thuật ngữ được sử dụng trong các ngành dịch vụ. Quy trình thao tác chuẩn này giúp công việc được sắp xếp một cách khoa học. Đồng thời nó cũng giúp công việc đạt hiệu quả cao hơn nhờ vào những quy chuẩn. Nhân viên cũng được quản lí tốt và hợp lí nhất

Ứng dụng SOP trải dài từ những bộ phận lớn đến bộ phận nhỏ nhất ở các ngành dịch vụ. Có SOP thì những tình trạng như nhân viên làm sai việc, nhàn rỗi hay không biết xử lí tình huống sẽ được gạt bỏ

SOP trong nhà hàng khách sạn là gì?

Trong các ngành dịch vụ thì SOP được ứng dụng nhiều nhất trong ngành nhà hàng khách sạn. Tại sao lại như vậy? Bởi vì nhà hàng khách sạn có quy mô nhân viên lớn, nhiều bộ phận. Nếu muốn vận hành tốt và hiệu quả thì cần sự phối hợp hoạt động cũng như các quy chuẩn phải cụ thể và tỉ mỉ. Ngoài ra, mỗi giai đoạn thời kì tình hình sẽ khác nhau bởi vậy cần có sự cập nhật và thay đổi

SOP được ứng dụng nhiều nhất trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn

SOP được ứng dụng nhiều nhất trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn

Vai trò của SOP trong nhà hàng khách sạn là rất hữu ích và quan trọng. Có thể kể đến một số vai trò quan trọng sau:

  • Làm cơ sở về các quy chuẩn phục vụ
  • Định hướng đào tạo nghiệp vụ nâng cao chất lượng
  • Đánh giá và quản lí nhân viên sát sao và dễ dàng. Từ đó làm cơ sở để khen thưởng đề bạt hay nhắc nhở khiển trách
  • Tiết kiệm thời gian. Tăng hiệu quả công việc
  • Giảm thiểu lớn nhất những rủi ro gặp phải trong công việc

Quy trình thao tác chuẩn SOP

Quy trình thao tác chuẩn SOP giữa nhân viên và quản lý là rất khác nhau

Quy trình thao tác chuẩn SOP giữa nhân viên và quản lý là rất khác nhau

Như đã được đề cập ở trên, SOP có vai trò rất lớn và quan trọng trong việc hỗ trợ công việc. Nếu biết vận dụng SOP để nghiên cứu và điều chỉnh những điểm yếu, công việc của bạn sẽ khá lên rất nhiều. Nắm được mẫu SOP chuẩn sau đây bạn sẽ đỡ vất vả hơn đó. Cùng tìm hiểu xem quy trình thao tác chuẩn SOP đối với các vị trí khác nhau sẽ như thế nào nhé!

Quy chuẩn đối với nhân viên

Nhân viên chính là người trực tiếp làm việc và tiếp xúc với khách hàng. Đào tạo được một đội ngũ nhân viên có chuyên môn và đạt chuẩn chính là nòng cốt để phát triển công việc. quy chuẩn SOP đối với nhân viên gồm các việc sau:

Nhân viên cần tuân thủ công việc và luôn có mặt ở vị trí làm việc của mình

Nhân viên cần tuân thủ công việc và luôn có mặt ở vị trí làm việc của mình

  • Tuân theo chỉ thị của cấp trên, lãnh đạo
  • Hoàn thành tốt công việc được giao
  • Không tự ý bỏ việc, bỏ vị trí khi chưa có sự đồng ý của người quản lý
  • Đảm bảo nghiệp vụ đúng chuẩn theo hướng dẫn. Ví dụ như trong ngành nhà hàng-khách sạn, nhân viên cần nắm rõ những thao tác làm việc dù là nhỏ nhất. Ví dụ như cách đưa thực đơn cho khách, cách trải ga giường như thế nào? Cách kéo ghế, trải khăn sao cho chuẩn?
  • Nếu có đóng góp về công việc, thẳng thắn phản ánh để cùng xây dựng bộ phận tốt đẹp hơn
  • Đòi hỏi tính trách nhiệm cao với công việc. Đồng thời, sự trung thành với công việc cũng là một yếu tố quan trọng trong quy chuẩn SOP đối với nhân viên

Quy chuẩn SOP đối với quản lý

Là người chịu trách nhiệm quản lý cả một bộ phận, vị trí quản lý là một mắt xích móc nối các nhân viên lại với nhau. Đây là người hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên đồng thời đảm bảo teamwork giữa các vị trí trong bộ phận ăn ý. Làm tốt việc trên sẽ giúp hiệu quả công việc đạt mức tốt nhất. Đồng thời cũng xây dựng được một tập thể đoàn kết và vững mạnh. Trách nhiệm to lớn như vậy nên những quy chuẩn đối với quản lý cũng cao hơn nhân viên.

Người quản lý cần có chuyên môn và kỹ năng quản lý

Người quản lý cần có chuyên môn và kỹ năng quản lý

  • Nắm vững chuyên môn nghiệp vụ để đào tạo được một đội ngũ nhân viên có “tay nghề”
  • Quản lí nhân viên tốt. Nắm vững điểm mạnh yếu của từng nhân viên để khắc phục hay đề bạt khen thưởng
  • Lắng nghe đóng góp của nhân viên các vấn đề liên quan tới công việc để có thể xem xét điều chỉnh

Bài viết trên đã giải đáp cho bạn đọc câu hỏi SOP là gì cùng những vấn đề liên quan. Vận dụng SOP một cách đúng đắn sẽ khiến công việc đạt hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên cần tránh lạm dụng và sử dụng quá máy móc hay điều chỉnh vì mục đích riêng. Mong rằng bạn sẽ áp dụng SOP thành công nhé!

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị khách sạn, Poliva tự hào là hơn vị số 1 tại Việt Nam chuyên phân phối các loại thiết bị khách sạn như: xích đu ngoài trời đẹpghế bể bơi ngoài trờiô dù lệch tâm, đồ amenities khách sạn ,…cao cấp giá rẻ nhất trên toàn quốc. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để nhận được những sản phẩm mà bạn ưng ý nhất.

Bài viết liên quan

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,649 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,544 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,193 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,869 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,308 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

76,327 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,874 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,649 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,904 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,775 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Review Hotel

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,602 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,247 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

49,352 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,671 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

54,263 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,841 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,450 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,925 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,212 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,255 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Kiến thức khách sạn

Những mẫu thùng rác môi trường đô thị tiện lợi nhất nên trang bị

12,346 Tin tức khách sạn

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các mẫu mã thùng rác với kích cỡ và thiết kế khác nhau. Với những nơi công cộng như trường học, vỉa hè, khu vui chơi,… thì cần sử dụng...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,955 Kiến Thức Khách Sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Máy sấy tóc treo tường là gì? Ưu nhược điểm của loại máy sấy này

64,052 Tin tức khách sạn

Những khách sạn hiện nay đều có trang bị máy sấy tóc để nâng cao dịch vụ của khách hàng. Đặc biệt là máy sấy tóc treo tường. Vậy, máy sấy tóc treo tường là gì? Những ưu...

Gợi ý 4 địa chỉ bán giỏ đựng đồ dùng trong phòng chất lượng giá rẻ

167,238 Tin tức khách sạn

Giỏ đựng đồ dùng đã trở thành một vật dụng phòng tắm không thể thiếu của khách sạn. Vì thế, hãy bỏ túi ngay một vài địa chỉ bán giỏ đựng đồ dùng trong phòng chất lượng mà...

Top những mẫu xích đu được ưa chuộng nhất tại Poliva

11,402 Tin tức khách sạn

Trong những năm gần đây, phòng trào sử dụng xích đu và dùng chúng để trang trí cho không gian nội ngoại cảnh đang ngày một gia tăng. Với nhiều kiểu dáng cách tân, hiện đại, sản phẩm...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,959 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,804 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Dry shake là gì? Kỹ thuật pha chế Bartender không thể không biết

45,211 Nghiệp vụ khách sạn

Dưới bàn tay “phù thủy” của các Bartender, các nguyên liệu được biến hóa diệu kỳ tạo nên những món uống độc đáo. Đó không chỉ nhờ tay nghề điêu luyện, nắm rõ đặc điểm nguyên liệu mà...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,921 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,620 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

Tin nổi bật

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,784 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,483 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,604 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

65,192 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,707 Nghiệp vụ khách sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Tự hào đặc sản nhãn lồng Hưng Yên: Quả quê vươn ra thế giới

Đừng bỏ lỡ

Tự hào đặc sản nhãn lồng Hưng Yên: Quả quê vươn ra thế giới

Chỉ cần nhắc đến Hưng yên là người ta nghĩ ngay đến nhãn. Nhãn lồng Hưng Yên đặc sản trong và nước ngoài, khẳng định niềm tự hào dân tộc Việt. Nhãn lồng đặc sản tiến Vua nổi...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,427 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

51,492 Nghiệp vụ khách sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

72,356 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

52,143 Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

12,064 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

127,151 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,283 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

72,725 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,913 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

4 ưu điểm vượt trội của dòng máy đánh giày quảng cáo cao cấp

Đừng bỏ lỡ

4 ưu điểm vượt trội của dòng máy đánh giày quảng cáo cao cấp

Mẫu máy đánh giày được ưa chuộng nhất hiện nay chính là máy đánh giày quảng cáo. Tại sao mà nhà hàng, tòa nhà, khách sạn lại ưa chuộng dòng máy này đến vậy? Bài viết sẽ chỉ...

Setup khách sạn

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,892 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,286 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,884 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,576 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,387 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Thiết kế khách sạn

Quy trình xây dựng khách sạn và những điều bạn cần phải biết

52,386 Kiến Thức Khách Sạn

Nắm bắt rõ quy trình xây dựng khách sạn sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để hoàn thành công trình một cách hoàn hảo nhất. Vậy khi xây dựng một khách sạn cần chuẩn bị...

Top các loại dụng cụ bếp khách sạn quan trọng, không thể bỏ qua

54,212 Kiến Thức Khách Sạn

Các dụng cụ bếp khách sạn giúp cho hoạt động nấu nướng được thực hiện dễ dàng hơn. Đồng thời nó cũng giúp tiết kiệm được thời gian chờ đợi của khách hàng. Sự cần thiết của các...

TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mới nhất

52,797 Kiến Thức Khách Sạn

Trước khi đầu tư xây dựng một công trình khách sạn, bạn cần tìm hiểu TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế. Hiểu biết những tiêu chuẩn này sẽ giúp bạn đảm bảo về kiến trúc...

Thiết kế homestay container siêu độc đáo và mới lạ ở Việt Nam

45,913 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế homestay container siêu độc đáo, mới lạ và cực kì “hot” ở nước ta hiện nay. Hầu hết các bạn trẻ đều thích loại hình lưu trú này. Những tín đồ mê xê dịch hãy trải nghiệm...

Thang máy khách sạn hiện đại, tiện nghi không thể thiếu hiện nay

38,581 Kiến Thức Khách Sạn

Muốn thang máy khách sạn nổi bật, thu hút được khách hàng thì việc lựa chọn nội thất thang máy là một điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Vai trò của thang máy khách sạn Thang...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,740 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

72,452 Nghiệp vụ khách sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,237 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,496 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

53,164 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Tin tức khách sạn

7 loại nhựa thường gặp trong đời sống

10,343 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hàng ngày, nhựa là vật liệu không thể thiếu, xuất hiện ở hầu hết mọi lĩnh vực từ sinh hoạt, y tế, công nghiệp đến xây dựng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng...

Cách khử mùi nệm cao su mới đơn giản, hiệu quả nhất

12,558 Kiến thức

Đệm cao su được rất nhiều người tin dùng vì có những ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, chúng lại có mùi hôi khá khó chịu bắt nguồn từ thành phần cấu tạo. Bài viết dưới đây sẽ...

Giường phụ khách sạn nệm gập và nệm đứng: Nên chọn loại nào?

11,669 Tin tức khách sạn

Giường phụ extra bed là vật dụng không thể thiếu trong các khác sạn, resort cao cấp. Dựa vào chức năng, có thể chia thành 2 loại là giường phụ khách sạn nệm gập và nệm đứng. Mỗi...

4 khách sạn có ghế tình yêu ở Gò Vấp giúp cặp đôi đổi gió ân ái

112,380 Tin tức khách sạn

Nhắc đến các khách sạn có ghế tình yêu ở Gò Vấp có tiếng phải kể đến khách sạn Lam Ngọc, Nana Hotel, Đông Như Hotel và khách sạn Đức Đạt Gò Vấp. Đây đều là điểm hẹn...

Sử dụng máy rửa chén có sạch không hay rửa bằng tay sạch hơn?

133,491 Tin tức khách sạn

Việc các nhà hàng, khách sạn sử dụng máy rửa chén bát công nghiệp là điều khá quen thuộc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc rằng liệu sử dụng máy rửa chén có sạch không? Hãy cùng...

Nghiệp vụ khách sạn

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

56,138 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

68,499 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

57,105 Kiến Thức Khách Sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,169 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

56,924 Kiến Thức Khách Sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Kiến thức khách sạn

Mua vòng treo khăn tắm ở đâu để đảm bảo chất lượng, giá thành thấp

113,731 Tin tức khách sạn

Vòng treo khăn tắm với tác dụng giúp cho khăn trong các phòng tắm được khô ráo và sạch sẽ làm cho khu vực phòng tắm của gia đình hay khách sạn trở nên sang trọng và tiện...

420 là gì? Giải mã bí ẩn vì sao khách sạn không dùng số phòng 420

13,619 Tin tức khách sạn

420 là gì? Ngày 420 là gì? Ký hiệu 420 là gì? Vì sao nhiều khách sạn trên thế giới luôn bỏ qua số phòng 420? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất...

Có nên sử dụng dao cạo râu dùng 1 lần trong khách sạn không?

57,849 Tin tức khách sạn

Có nên sử dụng dao cạo râu dùng 1 lần trong khách sạn không? Đây chính là băn khoăn của hầu hết mọi người khi lưu trú tại khách sạn. Dao cạo râu 1 lần liệu có tốt?...

Những quy tắc sử dụng xe dọn phòng khách sạn cần ghi nhớ

12,204 Tin tức khách sạn

Sử dụng xe làm buồng phòng khách sạn không khó nhưng bạn cũng cần tuân thủ các quy tắc để đảm bảo xe vận hành tốt, dễ sử dụng và tuổi thọ được dài lâu. Dưới đây là...

5 dấu hiệu nhận biết giường phụ extra bed khách sạn chất lượng

12,256 Tin tức khách sạn

Giường Extra bed là thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong các khách sạn, resort… Lựa chọn được những chiếc giường phụ tốt sẽ giúp các chủ đầu tư ghi dấu ấn với khách hàng của mình....

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,633 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

57,277 Nghiệp vụ khách sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,299 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

54,997 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,282 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999