A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,969 | Thứ sáu, 05/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé !

A la carte được biết đến là một thuật nghữ chỉ một loại hình dịch vụ ăn uống mà bất cứ nhân viên nào thuộc bộ phận F&B

( Food and Beverage Service ) phải biết. Vậy quy trình phục vụ A la carte chuyên nghiệp được thực hiện như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

A la carte là gì ?

A la carte là một từ tiếng Pháp có nghĩa là đáp ứng và phục vụ theo yêu cầu. Trong ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống thì A la carte là một loại thực đơn để thực khách có thể chọn những món ăn lẻ theo sở thích của mình. Khách hàng có thể gọi 5 món cho vừa 3 đến 4 người ăn hoặc 2 phần ăn cho 2 người… Tuỳ vào số lượng khách trên bàn ăn và sở thích của mỗi người mà khách có thể chọn món bất kỳ theo thực đơn A la carte.

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

A la carte nghĩa là phục vụ theo yêu cầu

Thực đơn A la carte thường được áp dụng cho các món ăn châu Âu. Tuy nhiên, với các món ăn của châu Á vẫn có thể sử dụng được loại thực đơn này. Các món Á đặc biệt là các món ăn của Việt Nam, Hàn Quốc hay Nhật Bản… thường được trình bày chung thành một phần lớn, món ăn này kèm món ăn kia. Nên khi chọn món, khách nên tự định lượng để gọi món ăn sao cho phù hợp với ý thích và số lượng thành viên trên bàn ăn.

Quy trình phục vụ theo thực đơn A la carte đúng chuẩn

Trước khi khách hàng đến

– Thực hiện các công việc vệ sinh: lau chùi sạch sẽ bàn ghế và khu vực xung quanh, đảm bảo khu vực ăn uống được vệ sinh sạch sẽ. Kiểm tra và đảm bảo các công cụ phục vụ thực khách đã đầy đủ, sạch sẽ và hoạt động tốt.

– Kiểm tra lại thông tin đặt bàn của khách hàng, lưu ý những yêu cầu đặc biệt của khách (nếu có) và set up bànăn theo tiêu chuẩn định sẵn của nhà hàng.

– Kiểm tra với bếp và quầy bar về những món ăn không sẵn sàng phục vụ cho khách trong ngày hay những món ăn đặc biệt.

Đón khách và phục vụ

  •  Đón khách:  

Khi khách đến chủ động mở cửa, đón chào khách với thái độ niềm nở, nói giọng vừa đủ to, rõ ràng, lịch sự, chuyên nghiệp. Sau đó hỏi thông tin đặt bàn, số lượng khách đã đặt. Kiểm tra thông tin rồi dẫn khách vào bàn và kéo ghế giúp khách.

  • Phục vụ:
A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

Thực đơn phong phú để khách lựa chọn

– Đưa thực đơn cho khách xem và trải khăn ăn cho khách trong lúc khách chọn món

– Phục vụ nước lọc cũng như các món ăn kèm trước cho thực khách.

– Bạn có thể gợi ý cho khách những đồ uống trong thực đơn trước và giới thiệu cũng như tư vấn các món đặc biệt cũng như các món ăn mà thực khách hỏi.

– Tiếp nhận thông tin gọi món của khách, xác nhận số lượng, tên món, các yêu cầu về chế biến cũngnhư có những lưu ý đặc biệt cho khách đối với các món ăn mất thời gian chế biến dài.

– Chuyển thông tin món ăn đến bộ phận bếp

– Điều chỉnh, thu gọn các dụng cụ ăn sao cho phù hợp với thực đơn mà khách hàng đã chọn.

– Mang đồ ăn lên phục vụ khách khi các món ăn đã sẵn sàng và chúc khách ăn ngon miệng.

– Quan sát, giúp đỡ ngay khi kháchcó yêu cầu, chủđộng thay mới dụng cụ ăn hay dọn dẹp các dĩa, dao nĩa dơ; thêm nước cho khách.

– Hỏi thăm khách về mức độ hài lòng sau khi dùng bữa đưa ra các món tráng miệng phù hợp nếu khách hàng có nhu cầu.

Thanh toán và tiễn khách

– Quan sát và tiếp nhận yêu cầu thanh toán khi khách có nhu cầu và thông báo tới bộ phận thu ngân

– Xuất trình hoá đơn cho khách xem, giải đáp thắc mắc nếu có và hướng dẫn làm các thủ tục thanh toán cho khách bằng tiền mặt hoặc thẻ.

– Giao hoá đơn và tiền cho thu ngân cũng như trả lại tiền thừa cho khách.

– Khi khách ra về có thể tiến lại nhắc khách kiểm tra đầy đủ đồ đạc trước khi rời nhà hàng.

– Cảmơn khách đã sử dụng dịch vụ của nhà hàng và mong gặp lại khách vào lần sau.

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

A la carte được sử dụng phổ biến trong các nhà hàng

Sau khi khách ra về

– Dọn dẹp và set up lại bàn ăn để sẵn sàng đón khách kế tiếp.

– Bổ sung các dụng cụ cần thiết đầy đủ, sạch sẽ.

Quy trình phục vụ A la carte tuy dài và nhiều chi tiết nhưng thực tế lại không quá phức tạp. Tuy nhiên để thuần thục quy trình phục vụ A la carte nhân viên cần có sự tự tin cũng như không ngừng trao dồi, luyện tập và  bổ sung kiến thức.

Poliva.vn – Đơn vị nhập khẩu và cung cấp thiết bị khách sạn các loại như: xích đu ngoài trờigiường bể bơi ngoài trờiô dù ngoài trời giá rẻđồ dùng 1 lần cho khách sạn,…cao cấp, giá rẻ, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tất cả sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều mang thương hiệu Poliva nên có độ bền cao, mẫu mã đẹp. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để được tư vấn chi tiết nhất về sản phẩm mà bạn mong muốn.

Bài viết liên quan

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,303 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

51,487 Nghiệp vụ khách sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,650 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,956 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

54,993 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

46,014 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,897 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

135,389 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,984 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,522 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Review Hotel

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,216 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,781 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,147 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

80,668 Nghiệp vụ khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,112 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,015 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,985 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,206 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,823 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Kiến thức khách sạn

Bí quyết thiết kế phòng tắm khách sạn chuẩn không cần chỉnh

121,156 Kiến Thức Khách Sạn

Bên cạnh không gian phòng ngủ, việc thiết kế phòng tắm khách sạn cũng trở nên quan trọng không kém. Chính nơi đây sẽ tạo ấn tượng sâu sắc và mang đến không gian riêng tư thoải mái...

Vì sao nên mua xích đu trứng tại Poliva?

12,034 Tin tức khách sạn

Ngày nay, việc đặt xích đu không còn giới hạn ở không gian ngoài trời như sân vườn nữa. Những chiếc xích đu trong nhà cũng được không ít người săn tìm. Trong đó, xích đu trứng được...

Giá ô dù ngoài trời phụ thuộc vào những yếu tố nào?

12,030 Tin tức khách sạn

Giá ô dù ngoài trời là điều được nhiều người quan tâm hiện nay bởi nhu cầu sử dụng sản phẩm này đang ngày một tăng cao. Trên thực tế, giá của ô dù ngoài trời phụ thuộc...

Khách hàng lo lắng gì khi sử dụng ghế hồ bơi?

10,834 Tin tức khách sạn

Khi sử dụng ghế hồ bơi, khách hàng có thể có những lo lắng về các yếu tố liên quan đến an toàn, sự thoải mái và độ sạch sẽ của ghế. Trong bài viết này, chúng ta...

Giới thiệu mẫu xích đu mây thương hiệu Poliva

11,972 Tin tức khách sạn

Sự sáng tạo của con người sẽ không bao giờ có điểm dừng. Nói đến xích đu là một vật dụng trang trí nội thất đặc biệt khiến cho bất kì thành viên nào trong gia đình cũng...

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,599 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,443 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,864 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

48,009 Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

72,721 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

Tin nổi bật

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,535 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

37,177 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,377 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,365 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,247 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bánh hòn Hương Canh – Thức đặc sản dung dị, thử là mê

Đừng bỏ lỡ

Bánh hòn Hương Canh – Thức đặc sản dung dị, thử là mê

Bánh hòn Hương Canh là món đặc sản của huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là món ăn truyền thống mà mỗi một người khi đặt chân đến Vĩnh Phúc đều phải thưởng thức. Nếu đã được...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,243 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,481 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,294 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

58,111 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,901 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,545 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

46,109 Nghiệp vụ khách sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,533 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

52,344 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

52,139 Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

Đừng bỏ lỡ

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Setup khách sạn

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,266 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,675 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,639 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,883 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,565 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Thiết kế khách sạn

Nội thất khách sạn tân cổ điển ấn tượng, hút mắt người nhìn

61,468 Kiến Thức Khách Sạn

Các ngành dịch vụ ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của khách hàng. Trong đó, khách sạn không chỉ đơn giản là nơi để dừng chân nghỉ ngơi. Mà nó còn góp phần...

5 lưu ý không thể bỏ qua khi xây khách sạn cao cấp

56,349 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn cao cấp là một công trình lớn đòi hỏi sự đầu tư và nghiên cứu vô cùng công phu trước khi bắt tay vào kinh doanh. Dưới đây là 5 lưu ý không thể bỏ qua...

Mẫu thiết kế nhà nghỉ 4 tầng phổ biến nhất năm 2020

42,577 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh nhà nghỉ 4 tầng là cách kinh doanh khôn ngoan của nhiều chủ đầu tư. Vậy thiết kế nhà nghỉ 4 tầng như thế nào để sinh lợi nhuận cao? Dưới đây là một số gợi...

Kinh nghiệm xây khách sạn cần phải biết nếu muốn thành công

61,230 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay, thị trường du lịch tại Việt Nam đang hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Do đó, nhu cầu về nhà hàng, khách sạn cũng không ngừng phát triển. Đừng bỏ qua kinh nghiệm xây...

Top các mẫu kiến trúc khách sạn 2 sao đẹp hút mắt

40,059 Kiến Thức Khách Sạn

Song song với sự phát triển của ngành du lịch là sự phát triển của đông đảo các khách sạn. Loại hình khách sạn 2 sao đang rất được ưa chuộng hiện nay. Với nhiều mẫu kiến trúc...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

45,308 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,273 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,855 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,705 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,345 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Tin tức khách sạn

Vấn đề vệ sinh gia đình: Nên dùng bộ lau nhà hay xe vắt móp?

11,752 Tin tức khách sạn

Ngày nay người nội trợ đỡ vất vả hơn nhiều trong việc vệ sinh nhà cửa bởi có rất nhiều thiết bị đa năng hỗ trợ. Tuy nhiên, đôi khi do có quá nhiều lựa chọn về thiết...

Công suất máy sấy tóc bao nhiêu là phù hợp dùng trong khách sạn?

61,632 Tin tức khách sạn

“Công suất máy sấy tóc bao nhiêu là phù hợp” có lẽ là câu hỏi chung của rất nhiều người. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy sấy với hình thức và mẫu mã đa...

Điểm khác biệt của thùng rác 660 lít so với các loại thùng rác khác

12,061 Tin tức khách sạn

Sản phẩm thùng rác 660 lít là mẫu thùng rác thường xuất hiện tại các điểm tập kết rác thải, các nhà máy, xí nghiệp, trên hè phố và các khu công cộng trên cả nước. Bài viết...

50+ mẫu chăn ga gối đệm đẹp cho khách sạn, resort 5 sao

13,440 Tin tức khách sạn

Những mẫu chăn ga gối đệm đẹp và có chất lượng cao cấp sẽ là một trong những yếu tố để khách sạn giữ chân khách lưu trú. Hãy cùng xem ngay hơn 50 mẫu chăn ga gối...

Nhận biết ghế Tiffany thật và hàng nhái

11,040 Tin tức khách sạn

Trước xu hướng các mẫu ghế Chiavari Tiffany được sử dụng phổ biến trong mọi tiệc cưới, sự kiện trong nhà, ngoài trời, đã có rất nhiều các xưởng sản xuất nhỏ lẻ đã tiến hành gia công...

Nghiệp vụ khách sạn

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,165 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,456 Kiến Thức Khách Sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

76,728 Kiến Thức Khách Sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Kế toán tiền lương là gì? Thu nhập của kế toán tiền lương cao không?

77,979 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán tiền lương là một trong những vị trí quan trọng của bộ máy kế toán doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm tính lương và cân bằng chi phí của cả doanh nghiệp. Vì thế...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,583 Kiến Thức Khách Sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Kiến thức khách sạn

Điểm danh những mẫu xích đu ban công đẹp mê li

11,924 Tin tức khách sạn

Xích đu ban công hiện không còn là tên gọi xa lạ và trở thành một ngoại thất ngoài trời hiện được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí ngoài ban công hoặc trên sân thượng. Sau...

Khách hàng nên đầu tư mua mới hay mua thanh lý máy sấy tay?

142,637 Tin tức khách sạn

Máy sấy tay là một vật dụng đã trở nên quen thuộc và cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Và để tiết kiệm thì một số người đã mua thanh lý máy sấy tay để giảm bớt...

Kinh nghiệm chọn mua ghế hồ bơi bằng gỗ: Chất lượng, giá rẻ

10,791 Tin tức khách sạn

Khi xây dựng hồ bơi trong khuôn viên khách sạn, resort, việc trang bị ghế tắm nắng là điều cần thiết. Ghế hồ bơi không chỉ tạo nên vẻ đẹp sang trọng, mà còn mang lại sự thoải...

Các hộ gia đình nên dùng thùng rác inox hay thùng rác nhựa?

11,962 Tin tức khách sạn

Với tình trạng môi trường như hiện nay, thì mỗi hộ gia đình cần có cho mình một chiếc thùng đựng rác là điều vô cùng cần thiết. Chúng sẽ làm giảm lượng rác thải sinh hoạt ra...

Nên mua cột chắn inox nhập khẩu hay cột chắn inox giá rẻ trong nước

41,152 Kiến Thức Khách Sạn

Cột chắn inox là một trong những thiết bị không thể thiếu tại các sự kiện, hội nghị, hội thảo. Sản phẩm có  tác dụng phân làn di chuyển người tham dự rất nhanh chóng, thuận tiện. Đặc...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

54,112 Nghiệp vụ khách sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

53,313 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

78,151 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,389 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

76,153 Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999