A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,932 | Thứ sáu, 28/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé !

A la carte được biết đến là một thuật nghữ chỉ một loại hình dịch vụ ăn uống mà bất cứ nhân viên nào thuộc bộ phận F&B

( Food and Beverage Service ) phải biết. Vậy quy trình phục vụ A la carte chuyên nghiệp được thực hiện như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

A la carte là gì ?

A la carte là một từ tiếng Pháp có nghĩa là đáp ứng và phục vụ theo yêu cầu. Trong ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống thì A la carte là một loại thực đơn để thực khách có thể chọn những món ăn lẻ theo sở thích của mình. Khách hàng có thể gọi 5 món cho vừa 3 đến 4 người ăn hoặc 2 phần ăn cho 2 người… Tuỳ vào số lượng khách trên bàn ăn và sở thích của mỗi người mà khách có thể chọn món bất kỳ theo thực đơn A la carte.

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

A la carte nghĩa là phục vụ theo yêu cầu

Thực đơn A la carte thường được áp dụng cho các món ăn châu Âu. Tuy nhiên, với các món ăn của châu Á vẫn có thể sử dụng được loại thực đơn này. Các món Á đặc biệt là các món ăn của Việt Nam, Hàn Quốc hay Nhật Bản… thường được trình bày chung thành một phần lớn, món ăn này kèm món ăn kia. Nên khi chọn món, khách nên tự định lượng để gọi món ăn sao cho phù hợp với ý thích và số lượng thành viên trên bàn ăn.

Quy trình phục vụ theo thực đơn A la carte đúng chuẩn

Trước khi khách hàng đến

– Thực hiện các công việc vệ sinh: lau chùi sạch sẽ bàn ghế và khu vực xung quanh, đảm bảo khu vực ăn uống được vệ sinh sạch sẽ. Kiểm tra và đảm bảo các công cụ phục vụ thực khách đã đầy đủ, sạch sẽ và hoạt động tốt.

– Kiểm tra lại thông tin đặt bàn của khách hàng, lưu ý những yêu cầu đặc biệt của khách (nếu có) và set up bànăn theo tiêu chuẩn định sẵn của nhà hàng.

– Kiểm tra với bếp và quầy bar về những món ăn không sẵn sàng phục vụ cho khách trong ngày hay những món ăn đặc biệt.

Đón khách và phục vụ

  •  Đón khách:  

Khi khách đến chủ động mở cửa, đón chào khách với thái độ niềm nở, nói giọng vừa đủ to, rõ ràng, lịch sự, chuyên nghiệp. Sau đó hỏi thông tin đặt bàn, số lượng khách đã đặt. Kiểm tra thông tin rồi dẫn khách vào bàn và kéo ghế giúp khách.

  • Phục vụ:
A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

Thực đơn phong phú để khách lựa chọn

– Đưa thực đơn cho khách xem và trải khăn ăn cho khách trong lúc khách chọn món

– Phục vụ nước lọc cũng như các món ăn kèm trước cho thực khách.

– Bạn có thể gợi ý cho khách những đồ uống trong thực đơn trước và giới thiệu cũng như tư vấn các món đặc biệt cũng như các món ăn mà thực khách hỏi.

– Tiếp nhận thông tin gọi món của khách, xác nhận số lượng, tên món, các yêu cầu về chế biến cũngnhư có những lưu ý đặc biệt cho khách đối với các món ăn mất thời gian chế biến dài.

– Chuyển thông tin món ăn đến bộ phận bếp

– Điều chỉnh, thu gọn các dụng cụ ăn sao cho phù hợp với thực đơn mà khách hàng đã chọn.

– Mang đồ ăn lên phục vụ khách khi các món ăn đã sẵn sàng và chúc khách ăn ngon miệng.

– Quan sát, giúp đỡ ngay khi kháchcó yêu cầu, chủđộng thay mới dụng cụ ăn hay dọn dẹp các dĩa, dao nĩa dơ; thêm nước cho khách.

– Hỏi thăm khách về mức độ hài lòng sau khi dùng bữa đưa ra các món tráng miệng phù hợp nếu khách hàng có nhu cầu.

Thanh toán và tiễn khách

– Quan sát và tiếp nhận yêu cầu thanh toán khi khách có nhu cầu và thông báo tới bộ phận thu ngân

– Xuất trình hoá đơn cho khách xem, giải đáp thắc mắc nếu có và hướng dẫn làm các thủ tục thanh toán cho khách bằng tiền mặt hoặc thẻ.

– Giao hoá đơn và tiền cho thu ngân cũng như trả lại tiền thừa cho khách.

– Khi khách ra về có thể tiến lại nhắc khách kiểm tra đầy đủ đồ đạc trước khi rời nhà hàng.

– Cảmơn khách đã sử dụng dịch vụ của nhà hàng và mong gặp lại khách vào lần sau.

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

A la carte được sử dụng phổ biến trong các nhà hàng

Sau khi khách ra về

– Dọn dẹp và set up lại bàn ăn để sẵn sàng đón khách kế tiếp.

– Bổ sung các dụng cụ cần thiết đầy đủ, sạch sẽ.

Quy trình phục vụ A la carte tuy dài và nhiều chi tiết nhưng thực tế lại không quá phức tạp. Tuy nhiên để thuần thục quy trình phục vụ A la carte nhân viên cần có sự tự tin cũng như không ngừng trao dồi, luyện tập và  bổ sung kiến thức.

Poliva.vn – Đơn vị nhập khẩu và cung cấp thiết bị khách sạn các loại như: xích đu ngoài trờigiường bể bơi ngoài trờiô dù ngoài trời giá rẻđồ dùng 1 lần cho khách sạn,…cao cấp, giá rẻ, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tất cả sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều mang thương hiệu Poliva nên có độ bền cao, mẫu mã đẹp. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để được tư vấn chi tiết nhất về sản phẩm mà bạn mong muốn.

Bài viết liên quan

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

49,322 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

53,301 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,673 Nghiệp vụ khách sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

54,104 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

48,639 Nghiệp vụ khách sạn

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

54,984 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

53,144 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,351 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,428 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

72,323 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Review Hotel

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

57,433 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,214 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,590 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,873 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,399 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Thuật ngữ khách sạn

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,999 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,218 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,789 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,970 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,953 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Kiến thức khách sạn

Biết cách phân loại bục phát biểu để mua ĐÚNG và CHUẨN hơn

10,492 Tin tức khách sạn

Khi lựa chọn bục phát biểu cho các sự kiện, hội nghị hay giảng đường, việc phân loại đúng đắn giúp bạn chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng. Dưới đây...

Giải mã lý do vì sao khách sạn luôn đặt 4 chiếc gối trên giường

71,136 Tin tức khách sạn

Vì sao khách sạn luôn đặt 4 chiếc gối trên giường dù là giường đôi dành cho 2 người? Đây chắc chắn là thắc mắc của không ít người khi đến nhận phòng khách sạn. Hãy cùng chúng...

Khám phá các kích thước thảm trải sàn chuyên dụng cho phòng khách sạn

35,295 Tin tức khách sạn

Thảm trải sàn đang là một món đồ được nhiều khách sạn ưa thích hiện nay. Những tấm thảm không chỉ mang tính năng lót sàn mà còn kiêm thêm việc làm đẹp và trang trí nội thất...

Các tiêu chí để lựa chọn đại lý thảm trải sàn khách sạn chất lượng

34,422 Tin tức khách sạn

Thảm trải sàn đang trở thành một đồ dùng không thể thiếu trong mỗi căn phòng khách sạn, resort. Ngoài tác dụng trang trí nội thất và mang đến vẻ đẹp tiện nghi, hiện đại thì thảm còn...

Tổng hợp những đồ nội thất hành lang khách sạn cần có

39,045 Kiến Thức Khách Sạn

Để có một khu hành lang khách sạn đẹp ấn tượng, ngoài việc có một thiết kế hoàn hảo thì bạn còn cần chuẩn bị đầy đủ các đồ nội thất thiết yếu. Hành lang khách sạn là...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,740 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,064 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,735 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,689 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,949 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

Tin nổi bật

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

62,031 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

39,054 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,877 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,132 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

80,011 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Bánh bèo chén –  món ngon Đà Lạt nhất định phải thử một lần trong đời

Đừng bỏ lỡ

Bánh bèo chén – món ngon Đà Lạt nhất định phải thử một lần trong đời

Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực và luôn đi khắp mọi miền đất nước để thưởng thức các món ăn thì nhớ đừng bỏ qua bánh bèo chén. Đặc biệt nếu ghé Đà Lạt vào một...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

231,560 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,838 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

78,133 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,090 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,374 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

57,069 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,176 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,873 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,438 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

55,392 Nghiệp vụ khách sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Hộp đựng giấy vệ sinh toilet: Đồ dùng thiết yếu trong phòng tắm khách sạn

Đừng bỏ lỡ

Hộp đựng giấy vệ sinh toilet: Đồ dùng thiết yếu trong phòng tắm khách sạn

Một trong những đồ dùng cần thiết cho nhà vệ sinh trong khách sạn đó chính là hộp đựng giấy vệ sinh toilet. Có thể bạn không tin nhưng hộp giấy vệ sinh thường rất tiện lợi lại...

Setup khách sạn

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,371 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,344 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,862 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,610 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,268 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Thiết kế khách sạn

Muốn thiết kế cảnh quan resort đẹp, đừng bỏ qua bí kíp sau

49,508 Kiến Thức Khách Sạn

Cảnh quan resort là một phần không thể thiếu trong tổng thể nghỉ dưỡng đa dạng này. Nó đóng góp rất lớn trong việc níu chân khách hàng quay trở lại với resort. Vai trò của cảnh quan...

Khám phá bí quyết thiết kế resort biển đẹp khó cưỡng

46,975 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay, các khu nghỉ dưỡng ven biển đang phát triển với tốc độ chóng mắt. Vì thế, bạn cần nắm bắt cách thiết kế resort biển sao cho đẹp, độc, lạ, khiến du khách không thể không...

Xem ngay nội thất khách sạn 4 sao được ưa chuộng nhất hiện nay

83,436 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 4 sao thuộc top những khách sạn đứng đầu về sự tiện nghi, sang trọng. Lối kiến trúc độc đáo trong từng chi tiết góp phần mang lại giá trị thiết thực cho người sử dụng....

Điểm nổi bật của kiến trúc khách sạn hiện đại khiến ai nấy đều mê

68,643 Kiến Thức Khách Sạn

Lựa chọn kiến trúc khách sạn luôn là điều mà nhiều chủ đầu tư quan tâm. Trong bài viết này chúng tôi mang đến một số mẫu kiến trúc khách sạn hiện đại độc đáo khiến các chủ...

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế khách sạn 5 sao hot nhất hiện nay

58,101 Kiến Thức Khách Sạn

Với lợi thế về tiềm năng du lịch, du lịch Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ thúc đẩy việc kinh doanh khách sạn ngày càng phát triển. Thiết kế khách sạn 5 sao đang được rất...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

37,166 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,372 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,372 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,446 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

69,155 Nghiệp vụ khách sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Tin tức khách sạn

Kinh nghiệm chọn mua thùng rác công nghiệp chất lượng

11,884 Tin tức khách sạn

Các nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất,…đang dần mọc lên như nấm, nên việc giứ vệ sinh cho môi trường xí nghiệp và cả cho những hộ dân đang sinh sống xung quanh là điều vô cùng...

5 loại khăn trong khách sạn phải có nếu muốn đạt tiêu chuẩn 5 sao

53,339 Kiến Thức Khách Sạn

Điểm danh các loại khăn trong khách sạn, resort bắt buộc phải có theo tiêu chuẩn 4-5 sao, bao gồm các loại khăn trong phòng tắm khách sạn, khăn đặt tại phòng ngủ và khăn trong nhà hàng....

Các lưu ý khi chọn mua móc treo giấy vệ sinh online

10,020 Tin tức khách sạn

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến và thuận tiện hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khi chọn mua móc treo giấy vệ sinh trực tuyến, bạn cần lưu...

Mua đường gói tinh luyện khách sạn cần lưu ý những gì?

72,490 Tin tức khách sạn

Đường tinh luyện rất cần thiết trong các khách sạn, resort bởi hầu như khách hàng nào cũng có nhu cầu sử dụng trong quá trình nghỉ dưỡng. Vì thế mà việc mua đường gói tinh luyện cần...

Vì sao bạn không mua được xe chở rượu vang ưng ý?

11,909 Tin tức khách sạn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn không mua được xe chở rượu vang ưng ý. Ngoài những nguyên nhân đến từ phía người bán như bán hàng kém chất lượng, tư vấn sai, đôi khi lý do...

Nghiệp vụ khách sạn

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

131,979 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,258 Kiến Thức Khách Sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,983 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,460 Kiến Thức Khách Sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,624 Kiến Thức Khách Sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Kiến thức khách sạn

Cấu tạo hộp đựng giấy vệ sinh cuộn lớn thông dụng trên thị trường

10,033 Tin tức khách sạn

Hộp đựng giấy vệ sinh cuộn lớn là một trong những vật dụng không thể thiếu trong phòng vệ sinh của mỗi tòa nhà, khu trung tâm thương mại… Nó giúp giữ cho giấy vệ sinh sạch sẽ,...

5 ưu điểm của thùng rác nhựa HDPE giúp chinh phục người sử dụng

12,058 Tin tức khách sạn

Bảo vệ một môi trường trong sạch là vấn đề chung của toàn xã hội. Bên cạnh việc nâng cao ý thức của mỗi con người thì chúng ta cũng cần đến sự hỗ trợ cũng những sản...

Chọn mua cột chắn inox dây chùng cho nhà hàng – Bí quyết là gì?

11,756 Tin tức khách sạn

Mỗi loại cột chắn inox sẽ có chức năng và nhiệm vụ khác nhau. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thanh chắn inox có mẫu mã sang trọng, kích thước đa dạng và phong phú...

Nên trang bị thùng rác nhựa hay inox cho nhà nghỉ, khách sạn?

31,549 Tin tức khách sạn

Bên cạnh thùng rác inox, nhựa cũng là một chất liệu nên cân nhắc khi lựa chọn Thùng rác cho phòng khách sạn, nhà nghỉ. Bởi nhờ cải tiến kỹ thuật, thùng rác nhựa cao cấp ngày càng...

Điểm khác biệt của thùng rác 660 lít so với các loại thùng rác khác

12,034 Tin tức khách sạn

Sản phẩm thùng rác 660 lít là mẫu thùng rác thường xuất hiện tại các điểm tập kết rác thải, các nhà máy, xí nghiệp, trên hè phố và các khu công cộng trên cả nước. Bài viết...

Dry shake là gì? Kỹ thuật pha chế Bartender không thể không biết

45,190 Nghiệp vụ khách sạn

Dưới bàn tay “phù thủy” của các Bartender, các nguyên liệu được biến hóa diệu kỳ tạo nên những món uống độc đáo. Đó không chỉ nhờ tay nghề điêu luyện, nắm rõ đặc điểm nguyên liệu mà...

Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining

72,029 Nghiệp vụ khách sạn

Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

72,428 Nghiệp vụ khách sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,799 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

12,024 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999