A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,841 | Thứ sáu, 07/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé !

A la carte được biết đến là một thuật nghữ chỉ một loại hình dịch vụ ăn uống mà bất cứ nhân viên nào thuộc bộ phận F&B

( Food and Beverage Service ) phải biết. Vậy quy trình phục vụ A la carte chuyên nghiệp được thực hiện như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

A la carte là gì ?

A la carte là một từ tiếng Pháp có nghĩa là đáp ứng và phục vụ theo yêu cầu. Trong ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống thì A la carte là một loại thực đơn để thực khách có thể chọn những món ăn lẻ theo sở thích của mình. Khách hàng có thể gọi 5 món cho vừa 3 đến 4 người ăn hoặc 2 phần ăn cho 2 người… Tuỳ vào số lượng khách trên bàn ăn và sở thích của mỗi người mà khách có thể chọn món bất kỳ theo thực đơn A la carte.

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

A la carte nghĩa là phục vụ theo yêu cầu

Thực đơn A la carte thường được áp dụng cho các món ăn châu Âu. Tuy nhiên, với các món ăn của châu Á vẫn có thể sử dụng được loại thực đơn này. Các món Á đặc biệt là các món ăn của Việt Nam, Hàn Quốc hay Nhật Bản… thường được trình bày chung thành một phần lớn, món ăn này kèm món ăn kia. Nên khi chọn món, khách nên tự định lượng để gọi món ăn sao cho phù hợp với ý thích và số lượng thành viên trên bàn ăn.

Quy trình phục vụ theo thực đơn A la carte đúng chuẩn

Trước khi khách hàng đến

– Thực hiện các công việc vệ sinh: lau chùi sạch sẽ bàn ghế và khu vực xung quanh, đảm bảo khu vực ăn uống được vệ sinh sạch sẽ. Kiểm tra và đảm bảo các công cụ phục vụ thực khách đã đầy đủ, sạch sẽ và hoạt động tốt.

– Kiểm tra lại thông tin đặt bàn của khách hàng, lưu ý những yêu cầu đặc biệt của khách (nếu có) và set up bànăn theo tiêu chuẩn định sẵn của nhà hàng.

– Kiểm tra với bếp và quầy bar về những món ăn không sẵn sàng phục vụ cho khách trong ngày hay những món ăn đặc biệt.

Đón khách và phục vụ

  •  Đón khách:  

Khi khách đến chủ động mở cửa, đón chào khách với thái độ niềm nở, nói giọng vừa đủ to, rõ ràng, lịch sự, chuyên nghiệp. Sau đó hỏi thông tin đặt bàn, số lượng khách đã đặt. Kiểm tra thông tin rồi dẫn khách vào bàn và kéo ghế giúp khách.

  • Phục vụ:
A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

Thực đơn phong phú để khách lựa chọn

– Đưa thực đơn cho khách xem và trải khăn ăn cho khách trong lúc khách chọn món

– Phục vụ nước lọc cũng như các món ăn kèm trước cho thực khách.

– Bạn có thể gợi ý cho khách những đồ uống trong thực đơn trước và giới thiệu cũng như tư vấn các món đặc biệt cũng như các món ăn mà thực khách hỏi.

– Tiếp nhận thông tin gọi món của khách, xác nhận số lượng, tên món, các yêu cầu về chế biến cũngnhư có những lưu ý đặc biệt cho khách đối với các món ăn mất thời gian chế biến dài.

– Chuyển thông tin món ăn đến bộ phận bếp

– Điều chỉnh, thu gọn các dụng cụ ăn sao cho phù hợp với thực đơn mà khách hàng đã chọn.

– Mang đồ ăn lên phục vụ khách khi các món ăn đã sẵn sàng và chúc khách ăn ngon miệng.

– Quan sát, giúp đỡ ngay khi kháchcó yêu cầu, chủđộng thay mới dụng cụ ăn hay dọn dẹp các dĩa, dao nĩa dơ; thêm nước cho khách.

– Hỏi thăm khách về mức độ hài lòng sau khi dùng bữa đưa ra các món tráng miệng phù hợp nếu khách hàng có nhu cầu.

Thanh toán và tiễn khách

– Quan sát và tiếp nhận yêu cầu thanh toán khi khách có nhu cầu và thông báo tới bộ phận thu ngân

– Xuất trình hoá đơn cho khách xem, giải đáp thắc mắc nếu có và hướng dẫn làm các thủ tục thanh toán cho khách bằng tiền mặt hoặc thẻ.

– Giao hoá đơn và tiền cho thu ngân cũng như trả lại tiền thừa cho khách.

– Khi khách ra về có thể tiến lại nhắc khách kiểm tra đầy đủ đồ đạc trước khi rời nhà hàng.

– Cảmơn khách đã sử dụng dịch vụ của nhà hàng và mong gặp lại khách vào lần sau.

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

A la carte được sử dụng phổ biến trong các nhà hàng

Sau khi khách ra về

– Dọn dẹp và set up lại bàn ăn để sẵn sàng đón khách kế tiếp.

– Bổ sung các dụng cụ cần thiết đầy đủ, sạch sẽ.

Quy trình phục vụ A la carte tuy dài và nhiều chi tiết nhưng thực tế lại không quá phức tạp. Tuy nhiên để thuần thục quy trình phục vụ A la carte nhân viên cần có sự tự tin cũng như không ngừng trao dồi, luyện tập và  bổ sung kiến thức.

Poliva.vn – Đơn vị nhập khẩu và cung cấp thiết bị khách sạn các loại như: xích đu ngoài trờigiường bể bơi ngoài trờiô dù ngoài trời giá rẻđồ dùng 1 lần cho khách sạn,…cao cấp, giá rẻ, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tất cả sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều mang thương hiệu Poliva nên có độ bền cao, mẫu mã đẹp. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để được tư vấn chi tiết nhất về sản phẩm mà bạn mong muốn.

Bài viết liên quan

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,331 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,829 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,743 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,542 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,330 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,176 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

54,938 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,244 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,279 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,421 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Review Hotel

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

79,868 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,733 Nghiệp vụ khách sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,719 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,832 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

50,129 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Thuật ngữ khách sạn

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,947 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,903 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,148 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,711 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,740 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Kiến thức khách sạn

Khăn tắm khách sạn bị ẩm mốc: 3 cách giải quyết ngay vấn đề

36,771 Tin tức khách sạn

Đã bao giờ bạn trải qua cảm giác phải đối mặt với những khăn rửa mặt, khăn tắm trong phòng khách sạn luôn ở tình trạng hôi mốc, nồng mùi chưa? Giặt khăn vài lần theo cách thông...

Những mẫu ghế tiệc cưới ngoài trời đẹp, hoàn hảo nhất

10,130 Tin tức khách sạn

Ngày nay, các cặp đôi có xu hướng tổ chức tiệc cưới ngoài trời để gần gũi với cảnh sắc thiên nhiên nhất. Dưới đây là những mẫu ghế tiệc cưới ngoài trời đẹp, được nhiều người sử...

Thùng rác hình con thú có những ưu điểm gì?

12,157 Tin tức khách sạn

Trong các khu vui chơi, công viên, trường học hay trung tâm thương mại, thùng rác không chỉ đơn thuần là vật dụng chứa rác mà còn góp phần tạo nên cảnh quan đẹp mắt, thân thiện. Một...

15+ mẫu thùng rác gỗ đẹp, tiện dụng dùng trong công viên, resort

101,250 Kiến Thức Khách Sạn

Thùng rác gỗ được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Sản phẩm chứa đựng rác thải, hạn chế mùi và nơi sinh sống của côn trùng. Với nhiều mẫu mã khác nhau Thùng rác được làm...

Phơi khăn bông đúng cách, liệu bạn đã thực sự biết chưa?

14,455 Tin tức khách sạn

Phơi khăn bông đúng cách – Một việc tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng thực tế không phải ai cũng thực hiện đúng. Hãy cùng xem quy trình phơi khăn bông đúng cách được thực hiện bởi...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,604 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,551 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,896 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,485 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

47,150 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

Tin nổi bật

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,314 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,805 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,735 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,300 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,814 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Cọ ỏm ngọt bùi đậm nét hồn quê chất phác đất Tổ

Đừng bỏ lỡ

Cọ ỏm ngọt bùi đậm nét hồn quê chất phác đất Tổ

Những đồi cọ xanh mướt cả một vùng là nét đặc trưng của Phú Thọ. Cọ đi vào đời sống của người dân nơi đây một cách mộc mạc. Và món cọ ỏm cũng vậy, dân dã, đơn...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

53,990 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,432 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

48,333 Nghiệp vụ khách sạn

Nước soda là đồ uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Thế nhưng soda là gì? Uống soda có tốt không? Công dụng ít ai biết đến của soda như thế nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,933 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,447 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,534 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

54,208 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

72,368 Nghiệp vụ khách sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

78,067 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

130,093 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

4 loại phụ kiện không thể thiếu khi làm xích đu

Đừng bỏ lỡ

4 loại phụ kiện không thể thiếu khi làm xích đu

Phụ kiện xích đu chính là những vật dụng không thể nào thiếu đi khi bạn làm hoàn chỉnh một chiếc xích đu. Theo đó phụ kiện xích đu là những phần nhỏ có thể tách rời và...

Setup khách sạn

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,280 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,560 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,206 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,816 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,237 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Thiết kế khách sạn

Chiêm ngưỡng hàng loạt mẫu phòng ngủ khách sạn mini giá rẻ mới lạ

138,032 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn mini đang là mô hình khách sạn hấp dẫn, thu hút sự quan tâm nhiều của các chủ đầu tư. Với nguồn vốn không nhiều, thi công nhanh lại thu hồi vốn tốt, xây dựng khách...

Thiết kế nhà nghỉ 3 tầng đẹp, giá rẻ, hút lộc cho chủ đầu tư

78,984 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nhà nghỉ 3 tầng để kinh doanh đang được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Đây là một xu hướng ngày càng nở rộ trong thời kỳ hiện đại ngày nay. Dưới đây là gợi...

Bí quyết thiết kế khách sạn 3 sao cực đẹp và ấn tượng

57,432 Kiến Thức Khách Sạn

Mẫu khách sạn 3 sao thường có quy mô lớn và đòi hỏi yêu cầu khắc khe về kiến trúc. Đừng bỏ qua bí quyết thiết kế khách sạn 3 sao cực đẹp và ấn tượng dưới đây...

Tiêu chuẩn thiết kế Homestay người kinh doanh dịch vụ nên biết

70,594 Kiến Thức Khách Sạn

Loại hình homestay ngày càng được chú trọng đầu tư trong thời gian gần đây. Tuy nhiên việc  nắm rõ những tiêu chuẩn thiết kế homestay thì không phải ai cũng nắm rõ. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Cách bố trí quầy lễ tân khách sạn hợp phong thủy, hút khách nườm nượp

78,073 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân khách sạn được bố trí hợp lý, thuận phong thủy sẽ giúp khách sạn làm ăn thuận lợi hơn. Vì thế, đây là một trong những vấn đề được các chủ khách sạn vô cùng...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

52,240 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,922 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,596 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,384 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,397 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Tin tức khách sạn

Những ý tưởng tái chế rác thải nhựa và cách làm

10,267 Tin tức khách sạn

Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là ô nhiễm rác thải nhựa, việc tái chế và tái sử dụng các loại chai nhựa đã qua sử dụng không chỉ giúp bảo...

Thiết kế mẫu giường khách sạn đẹp với nhiều phong cách độc đáo

98,479 Tin tức khách sạn

Sự hiện diện của các mẫu giường ngủ khách sạn đẹp có thiết kế tinh tế sẽ làm nổi bật không gian sang trọng, đẳng cấp. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến trải nghiệm của...

Học cách sắp xếp đồ trên xe dọn buồng phòng chuẩn 5 sao

11,816 Tin tức khách sạn

Bạn có bao giờ thắc mắc trên xe dọn buồng phòng sử dụng tại các khách sạn 5 sao có những gì và được sắp xếp ra sao không? Hãy cùng Poliva tìm hiểu kỹ càng điều này...

Vì sao các khách sạn cao cấp ưu tiên sử dụng rèm cửa hai lớp?

51,622 Tin tức khách sạn

Trong không gian khách sạn hiện nay thì việc sử dụng rèm cửa là điều luôn luôn cần thiết. Một chiếc rèm cửa đẹp sẽ tạo được điểm nhấn cho không gian phòng cũng như tăng được sự sang...

Khi nào cần nghĩ đến việc thay mới xe đẩy giặt là khách sạn?

11,721 Tin tức khách sạn

Việc trang bị và thay mới đồ dùng, thiết bị khách sạn là điều thường xuyên được tiến hành để đảm bảo khâu phục vụ khách hàng được tốt nhất. Vậy với dòng xe giặt ủi dùng thu...

Nghiệp vụ khách sạn

Có nên làm nghề lễ tân khách sạn hay không? Vì sao?

55,793 Kiến Thức Khách Sạn

Nghề lễ tân khách sạn là một trong những công việc tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế mà có rất nhiều bạn trẻ đắn đo trước ngưỡng cửa quyết định...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,206 Kiến Thức Khách Sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,525 Kiến Thức Khách Sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,657 Kiến Thức Khách Sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,464 Kiến Thức Khách Sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Kiến thức khách sạn

Vì sao nhiều khách sạn 4-5 sao lắp đặt điện thoại trong phòng tắm?

60,935 Tin tức khách sạn

Việc trang bị điện thoại trong phòng tắm trong các khách sạn hiện nay đang dần trở nên phổ biến. Đây là một yêu cầu bắt buộc trong tiêu chuẩn xây dựng khách sạn 4, 5 sao. Vậy...

Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dép khách sạn uy tín chất lượng

58,605 Tin tức khách sạn

Các đồ tiêu dùng một lần trong khách sạn thường được các nhà đầu tư chọn lựa vô cùng cẩn trọng và dép đi trong khách sạn là một vật dụng không thể thiếu. Vậy làm thế nào...

Chất liệu thường dùng làm thùng rác công nghiệp

10,904 Tin tức khách sạn

Trong môi trường sản xuất, khu công nghiệp hay các khu vực công cộng có mật độ người qua lại đông, việc sử dụng thùng rác công nghiệp là vô cùng cần thiết. Thùng rác công nghiệp không...

Hệ thống các dịch vụ trong khách sạn 4 – 5 sao mà du khách nên biết

39,444 Kiến Thức Khách Sạn

Hoạt động du lịch phát triển kéo theo sự phát triển của ngành kinh doanh khách sạn. Các loại hình khách sạn được ra đời đáp ứng nhu cầu đó. Tuy nhiên để có thể tồn tại và...

Khách sạn nên trang bị dép dùng 1 lần hay dép tái sử dụng?

10,076 Tin tức khách sạn

Việc sử dụng dép trong khách sạn là một yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo sự thoải mái và vệ sinh cho khách hàng. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là khách sạn nên sử dụng...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

83,117 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

54,937 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

14,413 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,632 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,647 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999