A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,938 | Thứ sáu, 05/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé !

A la carte được biết đến là một thuật nghữ chỉ một loại hình dịch vụ ăn uống mà bất cứ nhân viên nào thuộc bộ phận F&B

( Food and Beverage Service ) phải biết. Vậy quy trình phục vụ A la carte chuyên nghiệp được thực hiện như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

A la carte là gì ?

A la carte là một từ tiếng Pháp có nghĩa là đáp ứng và phục vụ theo yêu cầu. Trong ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống thì A la carte là một loại thực đơn để thực khách có thể chọn những món ăn lẻ theo sở thích của mình. Khách hàng có thể gọi 5 món cho vừa 3 đến 4 người ăn hoặc 2 phần ăn cho 2 người… Tuỳ vào số lượng khách trên bàn ăn và sở thích của mỗi người mà khách có thể chọn món bất kỳ theo thực đơn A la carte.

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

A la carte nghĩa là phục vụ theo yêu cầu

Thực đơn A la carte thường được áp dụng cho các món ăn châu Âu. Tuy nhiên, với các món ăn của châu Á vẫn có thể sử dụng được loại thực đơn này. Các món Á đặc biệt là các món ăn của Việt Nam, Hàn Quốc hay Nhật Bản… thường được trình bày chung thành một phần lớn, món ăn này kèm món ăn kia. Nên khi chọn món, khách nên tự định lượng để gọi món ăn sao cho phù hợp với ý thích và số lượng thành viên trên bàn ăn.

Quy trình phục vụ theo thực đơn A la carte đúng chuẩn

Trước khi khách hàng đến

– Thực hiện các công việc vệ sinh: lau chùi sạch sẽ bàn ghế và khu vực xung quanh, đảm bảo khu vực ăn uống được vệ sinh sạch sẽ. Kiểm tra và đảm bảo các công cụ phục vụ thực khách đã đầy đủ, sạch sẽ và hoạt động tốt.

– Kiểm tra lại thông tin đặt bàn của khách hàng, lưu ý những yêu cầu đặc biệt của khách (nếu có) và set up bànăn theo tiêu chuẩn định sẵn của nhà hàng.

– Kiểm tra với bếp và quầy bar về những món ăn không sẵn sàng phục vụ cho khách trong ngày hay những món ăn đặc biệt.

Đón khách và phục vụ

  •  Đón khách:  

Khi khách đến chủ động mở cửa, đón chào khách với thái độ niềm nở, nói giọng vừa đủ to, rõ ràng, lịch sự, chuyên nghiệp. Sau đó hỏi thông tin đặt bàn, số lượng khách đã đặt. Kiểm tra thông tin rồi dẫn khách vào bàn và kéo ghế giúp khách.

  • Phục vụ:
A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

Thực đơn phong phú để khách lựa chọn

– Đưa thực đơn cho khách xem và trải khăn ăn cho khách trong lúc khách chọn món

– Phục vụ nước lọc cũng như các món ăn kèm trước cho thực khách.

– Bạn có thể gợi ý cho khách những đồ uống trong thực đơn trước và giới thiệu cũng như tư vấn các món đặc biệt cũng như các món ăn mà thực khách hỏi.

– Tiếp nhận thông tin gọi món của khách, xác nhận số lượng, tên món, các yêu cầu về chế biến cũngnhư có những lưu ý đặc biệt cho khách đối với các món ăn mất thời gian chế biến dài.

– Chuyển thông tin món ăn đến bộ phận bếp

– Điều chỉnh, thu gọn các dụng cụ ăn sao cho phù hợp với thực đơn mà khách hàng đã chọn.

– Mang đồ ăn lên phục vụ khách khi các món ăn đã sẵn sàng và chúc khách ăn ngon miệng.

– Quan sát, giúp đỡ ngay khi kháchcó yêu cầu, chủđộng thay mới dụng cụ ăn hay dọn dẹp các dĩa, dao nĩa dơ; thêm nước cho khách.

– Hỏi thăm khách về mức độ hài lòng sau khi dùng bữa đưa ra các món tráng miệng phù hợp nếu khách hàng có nhu cầu.

Thanh toán và tiễn khách

– Quan sát và tiếp nhận yêu cầu thanh toán khi khách có nhu cầu và thông báo tới bộ phận thu ngân

– Xuất trình hoá đơn cho khách xem, giải đáp thắc mắc nếu có và hướng dẫn làm các thủ tục thanh toán cho khách bằng tiền mặt hoặc thẻ.

– Giao hoá đơn và tiền cho thu ngân cũng như trả lại tiền thừa cho khách.

– Khi khách ra về có thể tiến lại nhắc khách kiểm tra đầy đủ đồ đạc trước khi rời nhà hàng.

– Cảmơn khách đã sử dụng dịch vụ của nhà hàng và mong gặp lại khách vào lần sau.

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

A la carte được sử dụng phổ biến trong các nhà hàng

Sau khi khách ra về

– Dọn dẹp và set up lại bàn ăn để sẵn sàng đón khách kế tiếp.

– Bổ sung các dụng cụ cần thiết đầy đủ, sạch sẽ.

Quy trình phục vụ A la carte tuy dài và nhiều chi tiết nhưng thực tế lại không quá phức tạp. Tuy nhiên để thuần thục quy trình phục vụ A la carte nhân viên cần có sự tự tin cũng như không ngừng trao dồi, luyện tập và  bổ sung kiến thức.

Poliva.vn – Đơn vị nhập khẩu và cung cấp thiết bị khách sạn các loại như: xích đu ngoài trờigiường bể bơi ngoài trờiô dù ngoài trời giá rẻđồ dùng 1 lần cho khách sạn,…cao cấp, giá rẻ, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tất cả sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều mang thương hiệu Poliva nên có độ bền cao, mẫu mã đẹp. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để được tư vấn chi tiết nhất về sản phẩm mà bạn mong muốn.

Bài viết liên quan

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

12,027 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,705 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

54,983 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,657 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,757 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

135,366 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

56,023 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

131,980 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,676 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,378 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Review Hotel

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

83,197 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,216 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,691 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,475 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

58,091 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,769 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,393 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,791 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,815 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,906 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Kiến thức khách sạn

Công dụng của bình đựng nước trái cây trong tiệc buffet nhà hàng

333,547 Tin tức khách sạn

Bình đựng nước trái cây là dụng cụ không còn xa lạ tại các bữa tiệc buffet tại nhà hàng, khách sạn. Vậy điều gì khiến sản phẩm này trở nên phổ biến như vậy? Chúng có công...

Một số lưu ý khi tự làm xích đu tại nhà

11,936 Tin tức khách sạn

Ngày nay, việc trang trí ngoại cảnh sân vườn bằng những chiếc xích đu xinh xắn đang trở nên khá quan thuộc với mỗi chúng ta. Nhưng không phải người nào cũng thích chọn mua cho không gian...

Điểm danh các loại đệm khách sạn sử dụng phổ biến nhất hiện nay

61,955 Tin tức khách sạn

Chất lượng đệm khách sạn chính là một trong những yếu tố thể hiện mức độ chuyên nghiệp của mỗi khách sạn. Nếu bạn đang lựa chọn đệm khách sạn, hãy cùng chúng tôi điểm danh các loại...

5 bí quyết giúp đơn bị bán giá treo khăn luôn đông người mua, review tốt

41,766 Tin tức khách sạn

Hiện nay, những chiếc giá treo khăn nói riêng và những phụ kiện phòng tắm nói chung là những mặt hàng được bán khá nhiều trên thị trường, mang tính cạnh tranh cao. Nhưng cửa hàng bán trang...

Khách sạn nên dùng máy sấy tóc sạc pin hay máy sấy tóc treo tường

61,353 Tin tức khách sạn

Máy sấy tóc sạc pin hiện nay rất phổ biến trong các khách sạn. Tuy nhiên điều các chủ khách sạn băn khoăn là nên dùng máy sấy tóc sạc pin hay máy sấy tóc treo tường. Hãy...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,461 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

49,326 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,764 Nghiệp vụ khách sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,519 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

48,409 Nghiệp vụ khách sạn

Nước soda là đồ uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Thế nhưng soda là gì? Uống soda có tốt không? Công dụng ít ai biết đến của soda như thế nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

Tin nổi bật

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,091 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,591 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

47,012 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,667 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,835 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Mận cơm xứ Lạng: Tinh hoa quả Việt, thưởng thức là mê

Đừng bỏ lỡ

Mận cơm xứ Lạng: Tinh hoa quả Việt, thưởng thức là mê

Vùng đất xứ Lạng không chỉ nổi tiếng với vịt quay mà còn hấp dẫn du khách bởi thứ quả mận cơm – tinh hoa tại vùng đất này. Hằng năm, số lượng mận cơm Lạng Sơn được...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

56,048 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,847 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

72,708 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

57,070 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,873 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,259 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,865 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Có nên làm nghề lễ tân khách sạn hay không? Vì sao?

55,848 Nghiệp vụ khách sạn

Nghề lễ tân khách sạn là một trong những công việc tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế mà có rất nhiều bạn trẻ đắn đo trước ngưỡng cửa quyết định...

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,788 Nghiệp vụ khách sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

48,642 Nghiệp vụ khách sạn

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Điểm danh các loại thùng rác thường sử dụng trong phòng khách sạn

Đừng bỏ lỡ

Điểm danh các loại thùng rác thường sử dụng trong phòng khách sạn

Thùng rác là một trong những vật dụng được các khách sạn cẩn thận lựa chọn. Các loại Thùng rác trong phòng khách sạn vừa phải đáp ứng được công năng, vừa có mẫu mã, màu sắc phù...

Setup khách sạn

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,246 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,630 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,375 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,269 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,540 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Thiết kế khách sạn

Xây khách sạn 4 sao: Những vấn đề không thể bỏ qua

11,491 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn là lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện nay. Bạn đang có ý định đầu tư xây khách sạn 4 sao? Bạn chưa biết chi phí xây dựng là bao nhiêu?...

Nội thất phòng tắm khách sạn sang trọng nâng tầm đẳng cấp không gian

120,726 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nội thất phòng tắm khách sạn đẹp không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ mà còn tạo được cảm giác thoải mái mỗi khi du khách trải nghiệm dịch vụ. Kiến trúc phòng tắm luôn...

Chiêm ngưỡng hàng loạt mẫu phòng ngủ khách sạn mini giá rẻ mới lạ

138,078 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn mini đang là mô hình khách sạn hấp dẫn, thu hút sự quan tâm nhiều của các chủ đầu tư. Với nguồn vốn không nhiều, thi công nhanh lại thu hồi vốn tốt, xây dựng khách...

Nguyên tắc thiết kế mặt tiền khách sạn 6 sao cần biết

129,251 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận tiền sảnh góp phần không nhỏ đối với hiệu quả kinh doanh của toàn khách sạn. Vậy làm thế nào để xây dựng được một mặt tiền khách sạn 6 sao đẹp, thu hút mọi đối...

Tập hợp các thiết kế nội thất khách sạn được yêu thích hiện nay

49,649 Kiến Thức Khách Sạn

Nhiều quốc gia trên thế giới phát triển dựa trên trụ cột là các ngành dịch vụ nghỉ dưỡng. Khách sạn được ra đời với ngày càng nhiều loại hình đa dạng. Trong đó, thiết kế nội thất...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

72,433 Nghiệp vụ khách sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,910 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,840 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,451 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

47,980 Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Tin tức khách sạn

Tổng hợp các mẫu cây treo quần áo hợp không gian cổ điển

10,682 Tin tức khách sạn

Trong không gian nội thất cổ điển, việc lựa chọn cây treo quần áo không chỉ giúp tiện ích trong việc lưu trữ đồ, mà còn tạo điểm nhấn thẩm mỹ đặc trưng cho không gian. Dưới đây...

Biển số phòng khách sạn và các cách đánh số phòng phổ biến

41,651 Tin tức khách sạn

Để xây dựng hoàn thiện một công trình khách sạn chủ đầu tư cần phải chú ý đến rất nhiều vấn đề. Một trong số đó là việc đánh số phòng và gắn biển số phòng khách sạn...

Tại sao nhân viên buồng phòng phải gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách?

57,699 Tin tức khách sạn

Nhiều người chắc chắn không khỏi ngạc nhiên khi thấy nhân viên buồng phòng thường thực hiện việc gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách dù cho phòng đó có người hay không. Vì thế, hãy...

Vì sao các khách sạn cao cấp ưu tiên sử dụng rèm cửa hai lớp?

51,689 Tin tức khách sạn

Trong không gian khách sạn hiện nay thì việc sử dụng rèm cửa là điều luôn luôn cần thiết. Một chiếc rèm cửa đẹp sẽ tạo được điểm nhấn cho không gian phòng cũng như tăng được sự sang...

Dùng xà bông khách sạn khi đi du lịch: Nên hay Không?

33,142 Tin tức khách sạn

Xà bông, kem đánh răng, bàn chải hay dầu gội, sữa tắm đều là những sản phẩm dùng một lần không thể thiếu trong các khách sạn. Rất nhiều người thắc mắc rằng có nên dùng xà bông...

Nghiệp vụ khách sạn

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,580 Kiến Thức Khách Sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,802 Kiến Thức Khách Sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,889 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,953 Kiến Thức Khách Sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

68,463 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

Kiến thức khách sạn

Vì sao nên chọn thùng rác bọc da cho văn phòng hiện đại?

10,142 Tin tức khách sạn

Trong không gian văn phòng ngày nay, việc lựa chọn nội thất và các vật dụng đi kèm không chỉ đơn thuần nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn thể hiện phong cách, sự chuyên nghiệp...

Khăn tắm, khăn mặt khách sạn bao lâu thì cần thay mới?

42,681 Tin tức khách sạn

Có 4 thời điểm cần phải thay mới khăn tắm, khăn mặt khách sạn ngay lập tức mà nhân viên buồng phòng phải biết. Đó là khi khăn có dấu hiệu xuống cấp (thô, cứng, bị vàng ố),...

4 lỗi khi mua giá cắm ô khách sạn thường mắc phải

12,019 Kiến Thức Khách Sạn

Mặc dù giá để ô dù là thiết bị tiền sảnh cần thiết, nên trang bị tại các khách sạn, tòa nhà. Tuy nhiên, rất nhiều nơi vẫn còn coi nhẹ tính quan trong của sản phẩm này....

Đánh giá ghế công viên gang đúc: Các ưu, nhược điểm nên biết

10,917 Tin tức khách sạn

Sử dụng ghế công viên bằng gang đúc trong trang trí ngoại thất đang là xu hướng mới hiện nay. Vậy ưu và nhược điểm của ghế công viên gang đúc là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm...

Quy trình đóng gói xích đu tại Poliva

11,536 Tin tức khách sạn

Đóng gói là công đoạn rất quan trọng, vì những sản phẩm xích đu cao cấp đều cần bảo vệ kĩ càng tránh bị xước sơn trong khi vận chuyển, và quan trọng hơn, Poliva muốn những sản...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

54,104 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,067 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,449 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,595 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

49,052 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999