A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,935 | Thứ sáu, 05/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé !

A la carte được biết đến là một thuật nghữ chỉ một loại hình dịch vụ ăn uống mà bất cứ nhân viên nào thuộc bộ phận F&B

( Food and Beverage Service ) phải biết. Vậy quy trình phục vụ A la carte chuyên nghiệp được thực hiện như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

A la carte là gì ?

A la carte là một từ tiếng Pháp có nghĩa là đáp ứng và phục vụ theo yêu cầu. Trong ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống thì A la carte là một loại thực đơn để thực khách có thể chọn những món ăn lẻ theo sở thích của mình. Khách hàng có thể gọi 5 món cho vừa 3 đến 4 người ăn hoặc 2 phần ăn cho 2 người… Tuỳ vào số lượng khách trên bàn ăn và sở thích của mỗi người mà khách có thể chọn món bất kỳ theo thực đơn A la carte.

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

A la carte nghĩa là phục vụ theo yêu cầu

Thực đơn A la carte thường được áp dụng cho các món ăn châu Âu. Tuy nhiên, với các món ăn của châu Á vẫn có thể sử dụng được loại thực đơn này. Các món Á đặc biệt là các món ăn của Việt Nam, Hàn Quốc hay Nhật Bản… thường được trình bày chung thành một phần lớn, món ăn này kèm món ăn kia. Nên khi chọn món, khách nên tự định lượng để gọi món ăn sao cho phù hợp với ý thích và số lượng thành viên trên bàn ăn.

Quy trình phục vụ theo thực đơn A la carte đúng chuẩn

Trước khi khách hàng đến

– Thực hiện các công việc vệ sinh: lau chùi sạch sẽ bàn ghế và khu vực xung quanh, đảm bảo khu vực ăn uống được vệ sinh sạch sẽ. Kiểm tra và đảm bảo các công cụ phục vụ thực khách đã đầy đủ, sạch sẽ và hoạt động tốt.

– Kiểm tra lại thông tin đặt bàn của khách hàng, lưu ý những yêu cầu đặc biệt của khách (nếu có) và set up bànăn theo tiêu chuẩn định sẵn của nhà hàng.

– Kiểm tra với bếp và quầy bar về những món ăn không sẵn sàng phục vụ cho khách trong ngày hay những món ăn đặc biệt.

Đón khách và phục vụ

  •  Đón khách:  

Khi khách đến chủ động mở cửa, đón chào khách với thái độ niềm nở, nói giọng vừa đủ to, rõ ràng, lịch sự, chuyên nghiệp. Sau đó hỏi thông tin đặt bàn, số lượng khách đã đặt. Kiểm tra thông tin rồi dẫn khách vào bàn và kéo ghế giúp khách.

  • Phục vụ:
A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

Thực đơn phong phú để khách lựa chọn

– Đưa thực đơn cho khách xem và trải khăn ăn cho khách trong lúc khách chọn món

– Phục vụ nước lọc cũng như các món ăn kèm trước cho thực khách.

– Bạn có thể gợi ý cho khách những đồ uống trong thực đơn trước và giới thiệu cũng như tư vấn các món đặc biệt cũng như các món ăn mà thực khách hỏi.

– Tiếp nhận thông tin gọi món của khách, xác nhận số lượng, tên món, các yêu cầu về chế biến cũngnhư có những lưu ý đặc biệt cho khách đối với các món ăn mất thời gian chế biến dài.

– Chuyển thông tin món ăn đến bộ phận bếp

– Điều chỉnh, thu gọn các dụng cụ ăn sao cho phù hợp với thực đơn mà khách hàng đã chọn.

– Mang đồ ăn lên phục vụ khách khi các món ăn đã sẵn sàng và chúc khách ăn ngon miệng.

– Quan sát, giúp đỡ ngay khi kháchcó yêu cầu, chủđộng thay mới dụng cụ ăn hay dọn dẹp các dĩa, dao nĩa dơ; thêm nước cho khách.

– Hỏi thăm khách về mức độ hài lòng sau khi dùng bữa đưa ra các món tráng miệng phù hợp nếu khách hàng có nhu cầu.

Thanh toán và tiễn khách

– Quan sát và tiếp nhận yêu cầu thanh toán khi khách có nhu cầu và thông báo tới bộ phận thu ngân

– Xuất trình hoá đơn cho khách xem, giải đáp thắc mắc nếu có và hướng dẫn làm các thủ tục thanh toán cho khách bằng tiền mặt hoặc thẻ.

– Giao hoá đơn và tiền cho thu ngân cũng như trả lại tiền thừa cho khách.

– Khi khách ra về có thể tiến lại nhắc khách kiểm tra đầy đủ đồ đạc trước khi rời nhà hàng.

– Cảmơn khách đã sử dụng dịch vụ của nhà hàng và mong gặp lại khách vào lần sau.

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

A la carte được sử dụng phổ biến trong các nhà hàng

Sau khi khách ra về

– Dọn dẹp và set up lại bàn ăn để sẵn sàng đón khách kế tiếp.

– Bổ sung các dụng cụ cần thiết đầy đủ, sạch sẽ.

Quy trình phục vụ A la carte tuy dài và nhiều chi tiết nhưng thực tế lại không quá phức tạp. Tuy nhiên để thuần thục quy trình phục vụ A la carte nhân viên cần có sự tự tin cũng như không ngừng trao dồi, luyện tập và  bổ sung kiến thức.

Poliva.vn – Đơn vị nhập khẩu và cung cấp thiết bị khách sạn các loại như: xích đu ngoài trờigiường bể bơi ngoài trờiô dù ngoài trời giá rẻđồ dùng 1 lần cho khách sạn,…cao cấp, giá rẻ, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tất cả sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều mang thương hiệu Poliva nên có độ bền cao, mẫu mã đẹp. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để được tư vấn chi tiết nhất về sản phẩm mà bạn mong muốn.

Bài viết liên quan

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,742 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

45,996 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,852 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,384 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,776 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,800 Nghiệp vụ khách sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,259 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

14,505 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,446 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,773 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Review Hotel

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

13,740 Nghiệp vụ khách sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

56,046 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

54,984 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,713 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,422 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,970 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,221 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,790 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,393 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,003 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Kiến thức khách sạn

Tổng hợp 99+ mẫu lót ly bằng giấy thân thiện với môi trường

62,128 Tin tức khách sạn

Lót ly bằng giấy rất được ưa chuộng hiện nay bởi những đặc tính vốn có của nó. Vậy lót ly giấy có những ưu điểm gì? Tìm hiểu ưu điểm của lót ly bằng giấy và những...

Tuổi thọ của giá để sách tạp chí khách sạn là bao lâu?

11,900 Tin tức khách sạn

Tuổi thọ của giá để sách tạp chí khách sạn là bao lâu? Làm sao để gia tăng thời gian sử dụng, độ bền cho những chiếc giá kệ này? Những điều bạn đang băn khoăn này sẽ...

Trụ gạt tàn là gì? Cấu tạo của trụ gạt tàn thuốc lá

10,078 Tin tức khách sạn

Trong các khu vực công cộng như khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, khu nghỉ dưỡng, thậm chí cả văn phòng hay tòa nhà thương mại, việc bố trí nơi dành riêng cho người hút thuốc là...

Muốn mua ghế công viên ngoài trời chất lượng cần biết 5 điều sau

274,997 Tin tức khách sạn

Ghế công viên ngoài trời là sản phẩm đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Bạn đang cần một chiếc ghế công viên bền bỉ và đẹp mắt? Muốn mua ghế công viên ngoài trời chất lượng...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

69,155 Kiến Thức Khách Sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

49,511 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,864 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,281 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

57,434 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,986 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

Tin nổi bật

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,820 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,091 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,667 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

131,979 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,419 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Tu hài nướng mỡ hành Quảng Ninh béo ngậy, thưởng thức là mê

Đừng bỏ lỡ

Tu hài nướng mỡ hành Quảng Ninh béo ngậy, thưởng thức là mê

Tu hài nướng mỡ hành được nhiều thực khách đánh giá là “ thượng phẩm” khi thưởng thức. Món ăn thơm ngon, hấp dẫn và có giá trị dinh dưỡng cao. Du lịch Quảng Ninh vào bất cứ...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

231,563 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

53,515 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,594 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,347 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

80,439 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,644 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,230 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

51,480 Nghiệp vụ khách sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,372 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,856 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Gợi ý 4 địa chỉ bán giỏ đựng đồ dùng trong phòng chất lượng giá rẻ

Đừng bỏ lỡ

Gợi ý 4 địa chỉ bán giỏ đựng đồ dùng trong phòng chất lượng giá rẻ

Giỏ đựng đồ dùng đã trở thành một vật dụng phòng tắm không thể thiếu của khách sạn. Vì thế, hãy bỏ túi ngay một vài địa chỉ bán giỏ đựng đồ dùng trong phòng chất lượng mà...

Setup khách sạn

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,539 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,612 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,269 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

12,009 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,245 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Thiết kế khách sạn

Chi phí xây khách sạn 5 sao và những điều cần biết

94,311 Kiến Thức Khách Sạn

Đầu tư khách sạn cao cấp được đánh giá là lĩnh vực đầy tiềm năng ở hiện tại và tương lai. Do đó, việc xây khách sạn 5 sao đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy...

Bật mí cách lựa chọn quầy lễ tân khách sạn mini phù hợp

44,706 Kiến Thức Khách Sạn

Để lựa chọn được quầy lễ tân khách sạn mini phù hợp thì cần dựa trên nhiều tiêu chí. Đặc biệt là dựa vào quy mô cũng như phong cách của khách sạn đang hướng đến. Quầy lễ...

Tập hợp các thiết kế nội thất khách sạn được yêu thích hiện nay

49,647 Kiến Thức Khách Sạn

Nhiều quốc gia trên thế giới phát triển dựa trên trụ cột là các ngành dịch vụ nghỉ dưỡng. Khách sạn được ra đời với ngày càng nhiều loại hình đa dạng. Trong đó, thiết kế nội thất...

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế khách sạn 5 sao hot nhất hiện nay

58,102 Kiến Thức Khách Sạn

Với lợi thế về tiềm năng du lịch, du lịch Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ thúc đẩy việc kinh doanh khách sạn ngày càng phát triển. Thiết kế khách sạn 5 sao đang được rất...

Xây khách sạn 1 sao: Cách tính chi phí hoàn thiện nhất

85,728 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn 1 sao là lĩnh vực kinh doanh được nhiều nhà đầu tư chú trọng hiện nay. Trong đó, chi phí xây dựng là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Vậy cách tính chi phí...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

53,145 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

135,365 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,258 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

130,135 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,737 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Tin tức khách sạn

Các lỗi khách hàng khó chấp nhận được ở dịch vụ giặt ủi khách sạn

11,392 Tin tức khách sạn

Các dịch vụ tiện ích gia tăng mà khách sạn cung cấp đều nhằm mục đích là mang đến cho khách hàng sự thoải mái, trải nghiệm nghỉ dưỡng tốt nhất. Tuy nhiên không phải lúc nào các...

Giá treo ô in logo thương hiệu khách sạn: Nâng tầm đẳng cấp

11,295 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay rất nhiều khách sạn, nhà hàng sẵn sàng bỏ thêm chi phí để in logo thương hiệu lên các kệ để dù, giá treo ô. 1 chút chi phí đó đã mang lại hiệu quả tuyệt...

Những điều mà bạn cần lưu ý khi mua xe thu gom bát đĩa

12,336 Tin tức khách sạn

Có thể bạn chưa biết nhưng những chiếc xe đẩy thu gom bát đĩa cũng là một trong những thiết bị không thể thiếu được tại các nhà hàng, khách sạn. Nhiều người vẫn chưa thực sự đánh...

Các loại giường khách sạn phổ biến và tiêu chuẩn kích thước hiện nay

24,967 Tin tức khách sạn

Bên cạnh đa dạng hoá các loại phòng ngủ thì việc mang đến nhiều sự lựa chọn về các loại giường khách sạn sẽ giúp khách hàng có những điều kiện tốt nhất cho việc nghỉ ngơi của...

Đặt mua online máy đánh giày gia đình: Lựa chọn của nhiều bạn trẻ

10,343 Tin tức khách sạn

Ngày nay, việc mua sắm trực tuyến không còn là điều xa lạ với bất kỳ ai, đặc biệt là giới trẻ. Không chỉ dừng lại ở những sản phẩm thời trang hay công nghệ, nhiều bạn trẻ...

Nghiệp vụ khách sạn

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,586 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

54,104 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,406 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

72,327 Kiến Thức Khách Sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

57,955 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

Kiến thức khách sạn

Cách tiết kiệm nước rửa tay, gel rửa tay khô cho tòa nhà văn phòng

12,667 Tin tức khách sạn

Việc rửa tay với nước rửa tay, gel rửa tay khô đã không còn quá xa lạ đối với tất cả chúng ta, nhất là kể từ sau khi thế giới bùng phát đại dịch Covid – 19....

Trình tự thủ tục đăng ký kinh doanh nhà nghỉ mà chủ đầu tư cần nắm

47,219 Kiến Thức Khách Sạn

Trình tự đăng ký kinh doanh nhà nghỉ là điều rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm. Thủ tục đăng ký được trình bày và hướng dẫn rất rõ trong các văn bản pháp luật hiện...

Truy tận gốc vì sao ấm siêu tốc vào điện nhưng không sôi?

12,999 Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc là một trong những vật dụng quen thuộc của hầu hết các gia đình hiện nay. Với ấm siêu tốc, bạn có thể nấu nước nóng một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Tuy...

Inox có dẫn điện không? Khả năng dẫn điện của các loại inox

10,267 Tin tức khách sạn

Inox là một loại vật liệu quen thuộc trong đời sống hằng ngày và công nghiệp nhờ những đặc tính ưu việt như độ bền cao, chống ăn mòn tốt và tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, một câu...

Chọn vị trí lắp đồng hồ treo tường cho khách sạn hợp phong thủy

95,861 Tin tức khách sạn

Việc lựa chọn vị trí của đồng hồ treo tường cho khách sạn là vô cùng quan trọng. Nó đòi hỏi sự tìm hiểu về phong thủy khá kỹ càng để có thể mang lại sự trải nghiệm...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,127 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Kế toán tiền lương là gì? Thu nhập của kế toán tiền lương cao không?

77,951 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán tiền lương là một trong những vị trí quan trọng của bộ máy kế toán doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm tính lương và cân bằng chi phí của cả doanh nghiệp. Vì thế...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,911 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,504 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,482 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999