Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,199 | Thứ ba, 09/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm du lịch thì bộ phận này phải gây được ấn tượng đầu tiên. 

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là gì?

Muốn hiểu được bộ phận tiền sảnh là gì trước hết ta tìm hiểu tiền sảnh là gì. Tiền sảnh là khu vực quan trọng trong khách sạn. Nơi đây được bày trí rộng lớn, trang trọng để đón tiếp các khách hàng. Do đó người làm trong tiền sảnh phải hết sức chú ý về hành vi, cử chỉ, lời nói đối với khách hàng.

Mỗi khách sạn đều chia ra các bộ phận để dễ quản lý. Bộ phận tiền sảnh là nơi khách hàng tới đây và tiếp xúc đầu tiên. Vì vậy bộ phận tiền sảnh có đội ngũ nhân viên được coi là gương mặt đại diện cho cả khách sạn.

Một số thiết bị sảnh – ngoại cảnh giá rẻ:

Bộ phận tiền sảnh khách sạn - nơi giúp khách hàng làm thủ tục nhanh chóng

Bộ phận tiền sảnh khách sạn – nơi giúp khách hàng làm thủ tục nhanh chóng

Các vị trí trong bộ phận tiền sảnh khách sạn

Trong bộ phận tiền sảnh khách sạn có nhiều vị trí khác nhau. Mỗi vị trí lại đảm nhận một nhiệm vụ riêng. Trong bộ phận tiền sảnh khách sạn gồm các tiểu bộ phận khác. Đó là: Bộ phận lễ tân, nhân viên đặt phòng, nhân viên thu ngân, tổng đài viên. Bộ phận nhân viên quan hệ khách hàng thì lại chia ra nhân viên hỗ trợ khách hàng, nhân viên đứng cửa và nhân viên hành lý.

Bộ phận lễ tân

Mỗi khi đến địa điểm du lịch nào thì du khách sẽ đến tiền sảnh đầu tiên. Đến đây du khách sẽ gặp nhân viên lễ tân. Bộ phận này có nhiệm vụ chào đón khách, làm các thủ tục “check-in và check-out” cho khách. Bên cạnh đó, khi khách hàng có thắc mắc về dịch vụ hay các địa điểm vui chơi thì nhân viên lễ tân sẽ hỗ trợ để tư vấn. Ngoài ra nếu du khách có bất cứ khúc mắc gì về tình trạng phòng ở, khiếu nại… sẽ được bộ phận lễ tân hỗ trợ và giải quyết.

Bộ phận lễ tân luôn sẵn sàng phục vụ quý khách

Bộ phận lễ tân luôn sẵn sàng phục vụ quý khách

Nhân viên đặt phòng

Ở bộ phận này, nhân viên sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu đặt phòng của khách. Khách hàng có thể đặt phòng qua website của khách sạn hoặc đặt trực tiếp. Do đó nhân viên đặt phòng kết hợp với các tiểu bộ phận khác để đặt phòng, đổi hoặc trả phòng của du khách. Bên cạnh đó giải quyết các vấn đề khác liên quan đến phòng ở.

Nhân viên thu ngân

Thường nhân viên thu ngân sẽ trực cùng lễ tân tại sảnh khách sạn. Thường bộ phận này sẽ có ở khách sạn 3 sao trở lên. Họ sẽ làm các thủ tục liên quan đến tài chính, các khoản thu chi trong khách sạn.

Tổng đài viên

Bộ phận này có nhiệm vụ nhận và trả lời các cuộc gọi từ khách hàng. Tổng đài viên sẽ tư vấn cho khách hàng các dịch vụ. Giải đáp thắc mắc khi khách hàng có nhu cầu. Ngoài ra thì bộ phận này có thể báo thức, thông báo cho khách hàng các thông tin cần thiết.

Tổng đài viên tư vấn và hỗ trợ khách hàng

Tổng đài viên tư vấn và hỗ trợ khách hàng

Nhân viên quan hệ khách hàng

Theo yêu cầu của các khách VIP, nhân viên quan hệ khách hàng sẽ cung cấp các dịch vụ đặc biệt. Đặc biệt bộ phận này sẽ phải tiếp nhận các ý kiến từ khách hàng. Từ đó có các cuộc khảo sát để thay đổi thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ nơi khách sạn.

Nhân viên hỗ trợ khách hàng trong bộ phận tiền sảnh khách sạn

Tiểu bộ phận này sẽ hỗ trợ book tour giúp khách. Ngoài ra họ còn đăng kí bữa ăn, tìm các địa điểm vui chơi để giới thiệu cho khách hàng.

Nhân viên đứng cửa

Nhiệm vụ chính của bộ phận này là mở cửa xe, mở cửa khách sạn và đón khách hàng. Nhân viên này hướng dẫn cho khách đỗ, lấy xe.

Nhân viên đứng cửa niềm nở đón khách

Nhân viên đứng cửa niềm nở đón khách

Nhân viên hành lý

Nhân viên hành lý sẽ giúp khách xách đồ, vận chuyển hành lý lên phòng. Ngoài ra họ hướng dẫn du khách các dịch vụ của phòng khách sạn nơi du khách lưu trú.

Mỗi nhân viên có nhiệm vụ riêng trong tiền sảnh khách sạn. Tuy nhiên các nhân viên này sẽ hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt mọi công việc được giao và làm hài lòng khách hàng. Ngoài sự nhiệt tình, niềm nở thì các nhân viên tại bộ phận này cần có các kĩ năng thiết yếu. Các kỹ năng đó là: Kỹ năng giao tiếp, khả năng ngoại ngữ, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng giải quyết vấn đề… Với những thông tin trên đây Poliva hi vọng quý độc giả sẽ hiểu hơn về bộ phận tiền sảnh khách sạn.

Bài viết liên quan

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,834 Nghiệp vụ khách sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

57,115 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,478 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

76,167 Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,233 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,450 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

80,513 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,487 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

55,029 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

67,958 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Review Hotel

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,607 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

53,168 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Dry shake là gì? Kỹ thuật pha chế Bartender không thể không biết

45,214 Nghiệp vụ khách sạn

Dưới bàn tay “phù thủy” của các Bartender, các nguyên liệu được biến hóa diệu kỳ tạo nên những món uống độc đáo. Đó không chỉ nhờ tay nghề điêu luyện, nắm rõ đặc điểm nguyên liệu mà...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,309 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,715 Nghiệp vụ khách sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,812 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,216 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,265 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,799 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,847 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Kiến thức khách sạn

5 ưu điểm tuyệt đối của thanh ốp cột phản quang chinh phục người dùng

12,384 Tin tức khách sạn

Kinh tế ngày càng phát triển, những khu chung cư, trung tâm thương mại xuất hiện ngày càng nhiều. Chính vì vậy, các khu tầng hầm đã được xây dựng và trở thành bãi đỗ xe. Tuy nhiên,...

Lược tre: Sự lựa chọn của các resort đẳng cấp thân thiện môi trường

12,659 Tin tức khách sạn

Lược chải tóc là đồ dùng không thể thiếu với mọi người. Đặc biệt trong khách sạn, resort, lược dùng 1 lần là vật dụng quan trọng trong bộ đồ amenities. Hiện nay sản phẩm lược tre chính...

Các tiêu chí để lựa chọn đại lý thảm trải sàn khách sạn chất lượng

34,434 Tin tức khách sạn

Thảm trải sàn đang trở thành một đồ dùng không thể thiếu trong mỗi căn phòng khách sạn, resort. Ngoài tác dụng trang trí nội thất và mang đến vẻ đẹp tiện nghi, hiện đại thì thảm còn...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,607 Kiến Thức Khách Sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

4 tiêu chí lựa chọn thùng rác sảnh khách sạn, resort chuẩn nhất

89,947 Tin tức khách sạn

Trong mỗi khách sạn hay resort thường sử dụng thùng rác. Thùng rác đảm bảo vệ sinh khu vực khách sạn và tăng thẩm mỹ cho vị trí đặt chúng. Vậy làm thế nào để lựa chọn được...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,390 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,463 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,199 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

80,467 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

50,070 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Tin nổi bật

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,963 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

47,192 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,402 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,409 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,253 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Xôi trám – Món ăn truyền thống của người dân tộc tỉnh Cao Bằng

Đừng bỏ lỡ

Xôi trám – Món ăn truyền thống của người dân tộc tỉnh Cao Bằng

Cao Bằng được coi như là xứ sở ẩm thực của vùng Tây Bắc. Người dân nơi đây đã tự mình sáng tạo ra nhiều món ăn riêng, mang đậm hơi hướng của núi rừng Tây Bắc. Trong...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,684 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

62,071 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Nghiệp vụ khách sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

54,128 Nghiệp vụ khách sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,647 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,877 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

55,423 Nghiệp vụ khách sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

52,151 Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,290 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,404 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Áo choàng tắm cao cấp hay không, xét ngay các tiêu chí sau sẽ rõ

Đừng bỏ lỡ

Áo choàng tắm cao cấp hay không, xét ngay các tiêu chí sau sẽ rõ

Để nhận biết một chiếc áo choàng tắm cao cấp hay không thì người ta dựa trên rất nhiều tiêu chí như độ dày, độ mềm mịn, cho đến khả năng thấm hút… Hãy cùng Poliva đi tìm...

Setup khách sạn

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,650 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,289 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,138 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

12,036 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,407 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Thiết kế khách sạn

Bí quyết thiết kế khách sạn 3 sao cực đẹp và ấn tượng

57,488 Kiến Thức Khách Sạn

Mẫu khách sạn 3 sao thường có quy mô lớn và đòi hỏi yêu cầu khắc khe về kiến trúc. Đừng bỏ qua bí quyết thiết kế khách sạn 3 sao cực đẹp và ấn tượng dưới đây...

Trải nghiệm phòng ngủ khách sạn 2 sao đa phong cách ấn tượng

46,061 Kiến Thức Khách Sạn

Công trình khách sạn 2 sao là một trong những điểm nghỉ dưỡng có chất lượng dịch vụ tốt được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Bên cạnh việc đánh giá khách sạn qua sự chuyên nghiệp...

Mặt tiền khách sạn và cách sắp xếp nội thất phù hợp, khoa học

40,547 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế mặt tiền khách sạn đẹp sẽ gây ấn tượng tốt và tạo sự cuốn hút du khách. Để tạo được mặt tiền đẹp thì việc bài trí nội thất, trang thiết bị cần được chú trọng....

Thiết kế homestay nhà ống đơn giản, diện tích nhỏ và độc đáo

49,230 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay loại hình lưu trú homestay nhà ống được du khách yêu thích, đặc biệt là các du khách trẻ. Vậy thiết kế homestay nhà ống có phức tạp không? Những mẫu thiết kế homestay này ra...

Điểm nổi bật của kiến trúc khách sạn hiện đại khiến ai nấy đều mê

68,656 Kiến Thức Khách Sạn

Lựa chọn kiến trúc khách sạn luôn là điều mà nhiều chủ đầu tư quan tâm. Trong bài viết này chúng tôi mang đến một số mẫu kiến trúc khách sạn hiện đại độc đáo khiến các chủ...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,635 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

48,763 Nghiệp vụ khách sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

55,363 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

52,361 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,918 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Tin tức khách sạn

Tự chế gờ giảm tốc độ để sử dụng: Lợi bất cập hại

13,724 Tin tức khách sạn

Tình trạng người dân tự chế Gờ giảm tốc đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều. Liệu gờ giảm tốc tự chế bằng sắt hay bê tông có mang đến lợi ích cho các phương tiện khi...

Bao bì Amenities trong khách sạn nên chọn ni-lon hay dạng giấy?

66,255 Tin tức khách sạn

Mỗi khách sạn đều nên đầu tư bộ đồ Amenities. Thế nhưng nhiều chủ khách sạn vẫn phân vân không biết nên chọn mua loại nào. Nên mua bao bì Amenities bằng ni-lon hay hộp giấy? Hai chất...

Làm thế nào để phát hiện nhà nghỉ có camera hay không?

48,913 Tin tức khách sạn

Ngày nay, vấn đề bảo mật thông tin cũng như sự riêng tư của khách hàng tại các khách sạn, homestay, nhà nghỉ,…được nhắc đến rất nhiều. Các nhà nghỉ có camera hay không, họ lắp đặt để...

Vì sao ruột gối khách sạn 5 sao thường là loại lông vũ?

45,877 Tin tức khách sạn

Hiện nay, nguyên liệu sản xuất ruột gối ngày nay vô cùng đa dạng. Vậy vì sao ruột gối khách sạn 5 sao thường là loại lông vũ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết vấn đề...

Vải Jacquard là gì? Ứng dụng của chất liệu Jacquard trong đời sống

13,148 Tin tức khách sạn

Vải Jacquard là gì? Chất liệu Jacquard có đặc điểm gì nổi bật? Khăn dệt Jacquard có tốt không? Cùng khám phá những điều trên và xem xem chất liệu Jacquard được ứng dụng ra sao trong đời...

Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,554 Kiến Thức Khách Sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,472 Kiến Thức Khách Sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,849 Kiến Thức Khách Sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

14,546 Kiến Thức Khách Sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,297 Kiến Thức Khách Sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Kiến thức khách sạn

Ngắm đã mắt các mẫu trần thạch cao phòng ngủ khách sạn đẹp nhất 2020

61,949 Kiến Thức Khách Sạn

Xu hướng thiết kế trần thạch cao phòng ngủ khách sạn năm 2020 là áp dụng khung trần nổi, khung trần chìm, trần giật cấp…Với chất liệu cấu tạo ngày càng đa dạng, phong phú vẻ đẹp của...

5 ưu điểm của thùng rác nhựa HDPE giúp chinh phục người sử dụng

12,070 Tin tức khách sạn

Bảo vệ một môi trường trong sạch là vấn đề chung của toàn xã hội. Bên cạnh việc nâng cao ý thức của mỗi con người thì chúng ta cũng cần đến sự hỗ trợ cũng những sản...

Tiêu chuẩn thiết kế resort 5 sao tạo sức hút đối với khách du lịch

72,998 Kiến thức

Hiện nay có rất nhiều khu resort được xây dựng trên khắp cả nước nhưng không phải resort nào cũng thu hút được khách du lịch. Với nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng tăng, tiêu chuẩn thiết kế...

Poliva – Địa chỉ cung cấp cục chặn bánh xe uy tín trên thị trường

12,679 Tin tức khách sạn

Việc tìm cho mình một địa chỉ cung cấp cục chặn bánh xe nói riêng và các thiết bị đảm bảo an toàn giao thông tầng hầm khác nói chung hiện nay quả là một bài toán khó...

Bình nước rửa tay gắn tường: Thiết bị phòng tắm khách sạn tiện ích

51,966 Tin tức khách sạn

Bình nước rửa tay gắn tường là sản phẩm tiện ích được lắp đặt cho khu vực phòng tắm và nhà vệ sinh. Trong các khách sạn, tòa nhà, khu công nghiệp thường lắp bình nước rửa tay...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,908 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,771 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

130,147 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,610 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,479 Nghiệp vụ khách sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999