Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

77,715 | Thứ ba, 25/03/2025, 07:00 (GMT+7)

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm du lịch thì bộ phận này phải gây được ấn tượng đầu tiên. 

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là gì?

Muốn hiểu được bộ phận tiền sảnh là gì trước hết ta tìm hiểu tiền sảnh là gì. Tiền sảnh là khu vực quan trọng trong khách sạn. Nơi đây được bày trí rộng lớn, trang trọng để đón tiếp các khách hàng. Do đó người làm trong tiền sảnh phải hết sức chú ý về hành vi, cử chỉ, lời nói đối với khách hàng.

Mỗi khách sạn đều chia ra các bộ phận để dễ quản lý. Bộ phận tiền sảnh là nơi khách hàng tới đây và tiếp xúc đầu tiên. Vì vậy bộ phận tiền sảnh có đội ngũ nhân viên được coi là gương mặt đại diện cho cả khách sạn.

Một số thiết bị sảnh – ngoại cảnh giá rẻ:

Bộ phận tiền sảnh khách sạn - nơi giúp khách hàng làm thủ tục nhanh chóng

Bộ phận tiền sảnh khách sạn – nơi giúp khách hàng làm thủ tục nhanh chóng

Các vị trí trong bộ phận tiền sảnh khách sạn

Trong bộ phận tiền sảnh khách sạn có nhiều vị trí khác nhau. Mỗi vị trí lại đảm nhận một nhiệm vụ riêng. Trong bộ phận tiền sảnh khách sạn gồm các tiểu bộ phận khác. Đó là: Bộ phận lễ tân, nhân viên đặt phòng, nhân viên thu ngân, tổng đài viên. Bộ phận nhân viên quan hệ khách hàng thì lại chia ra nhân viên hỗ trợ khách hàng, nhân viên đứng cửa và nhân viên hành lý.

Bộ phận lễ tân

Mỗi khi đến địa điểm du lịch nào thì du khách sẽ đến tiền sảnh đầu tiên. Đến đây du khách sẽ gặp nhân viên lễ tân. Bộ phận này có nhiệm vụ chào đón khách, làm các thủ tục “check-in và check-out” cho khách. Bên cạnh đó, khi khách hàng có thắc mắc về dịch vụ hay các địa điểm vui chơi thì nhân viên lễ tân sẽ hỗ trợ để tư vấn. Ngoài ra nếu du khách có bất cứ khúc mắc gì về tình trạng phòng ở, khiếu nại… sẽ được bộ phận lễ tân hỗ trợ và giải quyết.

Bộ phận lễ tân luôn sẵn sàng phục vụ quý khách

Bộ phận lễ tân luôn sẵn sàng phục vụ quý khách

Nhân viên đặt phòng

Ở bộ phận này, nhân viên sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu đặt phòng của khách. Khách hàng có thể đặt phòng qua website của khách sạn hoặc đặt trực tiếp. Do đó nhân viên đặt phòng kết hợp với các tiểu bộ phận khác để đặt phòng, đổi hoặc trả phòng của du khách. Bên cạnh đó giải quyết các vấn đề khác liên quan đến phòng ở.

Nhân viên thu ngân

Thường nhân viên thu ngân sẽ trực cùng lễ tân tại sảnh khách sạn. Thường bộ phận này sẽ có ở khách sạn 3 sao trở lên. Họ sẽ làm các thủ tục liên quan đến tài chính, các khoản thu chi trong khách sạn.

Tổng đài viên

Bộ phận này có nhiệm vụ nhận và trả lời các cuộc gọi từ khách hàng. Tổng đài viên sẽ tư vấn cho khách hàng các dịch vụ. Giải đáp thắc mắc khi khách hàng có nhu cầu. Ngoài ra thì bộ phận này có thể báo thức, thông báo cho khách hàng các thông tin cần thiết.

Tổng đài viên tư vấn và hỗ trợ khách hàng

Tổng đài viên tư vấn và hỗ trợ khách hàng

Nhân viên quan hệ khách hàng

Theo yêu cầu của các khách VIP, nhân viên quan hệ khách hàng sẽ cung cấp các dịch vụ đặc biệt. Đặc biệt bộ phận này sẽ phải tiếp nhận các ý kiến từ khách hàng. Từ đó có các cuộc khảo sát để thay đổi thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ nơi khách sạn.

Nhân viên hỗ trợ khách hàng trong bộ phận tiền sảnh khách sạn

Tiểu bộ phận này sẽ hỗ trợ book tour giúp khách. Ngoài ra họ còn đăng kí bữa ăn, tìm các địa điểm vui chơi để giới thiệu cho khách hàng.

Nhân viên đứng cửa

Nhiệm vụ chính của bộ phận này là mở cửa xe, mở cửa khách sạn và đón khách hàng. Nhân viên này hướng dẫn cho khách đỗ, lấy xe.

Nhân viên đứng cửa niềm nở đón khách

Nhân viên đứng cửa niềm nở đón khách

Nhân viên hành lý

Nhân viên hành lý sẽ giúp khách xách đồ, vận chuyển hành lý lên phòng. Ngoài ra họ hướng dẫn du khách các dịch vụ của phòng khách sạn nơi du khách lưu trú.

Mỗi nhân viên có nhiệm vụ riêng trong tiền sảnh khách sạn. Tuy nhiên các nhân viên này sẽ hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt mọi công việc được giao và làm hài lòng khách hàng. Ngoài sự nhiệt tình, niềm nở thì các nhân viên tại bộ phận này cần có các kĩ năng thiết yếu. Các kỹ năng đó là: Kỹ năng giao tiếp, khả năng ngoại ngữ, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng giải quyết vấn đề… Với những thông tin trên đây Poliva hi vọng quý độc giả sẽ hiểu hơn về bộ phận tiền sảnh khách sạn.

Bài viết liên quan

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

46,144 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,717 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

49,875 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,297 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,245 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,368 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Kế toán tiền lương là gì? Thu nhập của kế toán tiền lương cao không?

77,691 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán tiền lương là một trong những vị trí quan trọng của bộ máy kế toán doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm tính lương và cân bằng chi phí của cả doanh nghiệp. Vì thế...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

55,629 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

51,137 Nghiệp vụ khách sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

45,022 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

Review Hotel

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

54,725 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

52,866 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

67,122 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining

71,681 Nghiệp vụ khách sạn

Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,115 Nghiệp vụ khách sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Thuật ngữ khách sạn

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

51,760 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,677 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,512 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,391 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,307 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Kiến thức khách sạn

Kinh nghiệm bố trí phòng ngủ khách sạn bao đẹp, sang, xịn

37,035 Kiến Thức Khách Sạn

Trong thiết kế và thi công khách sạn, bố trí phòng ngủ khách sạn là yếu tố quan trọng mang đến sự thoải mái cho khách hàng. Một khi đã lựa chọn mô hình kinh doanh khách sạn,...

Dịch vụ thay bạt ô lệch tâm, chính tâm uy tín chất lượng giá rẻ nhất

11,968 Tin tức khách sạn

Trong quá trình sử dụng ô dù, việc phải thay mới một bộ phận ô dù là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là thay bạt ô lệch tâm, thay bạt ô dù chính tâm. Một số địa...

Điểm danh 7 loại đèn ngủ khách sạn phổ biến nhất hiện nay

30,975 Tin tức khách sạn

Đèn ngủ là thiết bị được lắp đặt tại hầu hết các phòng khách sạn hiện nay nhằm chăm sóc nhu cầu của khách hàng một cách hoàn hảo nhất. Các loại đèn ngủ khách sạn cũng rất...

Các điều cần ghi nhớ khi sử dụng xe đẩy hành lý để đảm bảo an toàn

75,226 Tin tức khách sạn

Xe đẩy hành lý khách sạn là một loại phương tiện đầy tiện ích trong mỗi khách sạn. Loại xe này không chỉ giúp cho việc vận chuyển hành lý dễ dàng hơn mà nó còn là dụng...

Topper nệm là gì? Loại topper nào tốt nhất trên thị trường?

12,515 Tin tức khách sạn

Đã bao giờ bạn nghe thấy khái niệm đệm tăng tiện nghi Topper nệm là gì chưa? Tại sao trên mỗi chiếc đệm giường lại cần sở hữu tấm topper này? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

53,074 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

61,452 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

48,674 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

55,555 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

37,914 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

Tin nổi bật

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

47,748 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

45,578 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,091 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,466 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,378 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Tam Đảo lôi cuốn du khách người bằng thịt bò tái kiến đốt

Đừng bỏ lỡ

Tam Đảo lôi cuốn du khách người bằng thịt bò tái kiến đốt

Tam Đảo hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp tự nhiên, không khí trong lành. Đến nơi đây bạn được đắm chìm trong khung cảnh đồi núi thơi mộng. Cùng bạn bè thưởng thức món thịt bò...

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

13,209 Nghiệp vụ khách sạn

Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,366 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,017 Nghiệp vụ khách sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

51,802 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,179 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

11,386 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

10,790 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,359 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

48,055 Nghiệp vụ khách sạn

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,016 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Thay xi máy đánh giày tự động: Khi nào và cách thức thực hiện ra sao?

Đừng bỏ lỡ

Thay xi máy đánh giày tự động: Khi nào và cách thức thực hiện ra sao?

Máy đánh giày tự động giúp việc chăm sóc và bảo quản giày trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả sử dụng và độ bền của máy, việc thay xi...

Setup khách sạn

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,205 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

59,822 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,360 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

71,833 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

40,971 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Thiết kế khách sạn

Bí quyết thiết kế khách sạn 3 tầng mang lại giá trị lợi nhuận cao

83,250 Kiến Thức Khách Sạn

Nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch mà rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ hiện nay đã gia tăng đáng kể. Để tiết kiệm chi phí rất nhiều khách du lịch lựa chọn khách...

Các mẫu thiết kế homestay mới lạ và độc đáo nhất năm 2020

78,179 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế homestay đẹp và độc đáo là một trong những xu hướng mới tại nước ta. Với điều kiện kinh tế ngày càng sẽ đi kèm với việc các thiết kế homestay cần bắt nhịp với thế...

Tổng hợp những đồ nội thất hành lang khách sạn cần có

38,432 Kiến Thức Khách Sạn

Để có một khu hành lang khách sạn đẹp ấn tượng, ngoài việc có một thiết kế hoàn hảo thì bạn còn cần chuẩn bị đầy đủ các đồ nội thất thiết yếu. Hành lang khách sạn là...

Tổng hợp các đồ dùng phòng tắm khách sạn thiết yếu nhất định phải có

38,903 Kiến thức

Phòng tắm khách sạn là một trong những nơi được chủ đầu tư quan tâm trong khi thi công. Ngoài việc thiết kế nội thất, đồ dùng phòng tắm khách sạn được chú trọng trang bị đầy đủ,...

Kiến trúc khách sạn tân cổ điển: Những nét thi vị ít ai biết

65,210 Kiến Thức Khách Sạn

Kiến trúc khách sạn tân cổ điển đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm bởi vẻ đẹp tinh tế, trang nhã, sang trọng. Hãy cùng khám phá kiến trúc khách sạn này trong bài...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

61,587 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,201 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,126 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

76,970 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,495 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

Tin tức khách sạn

Bí quyết chọn đệm cho mùa hè đảm bảo không bị nằm đệm nóng lưng

12,767 Tin tức khách sạn

Thời tiết mùa hè ở Việt Nam khá oi bức, nhiệt độ cao nên xảy ra tình trạng nằm đệm nóng lưng là điều rất dễ hiểu. Vậy có những lưu ý gì để chọn được chiếc nệm...

5 điều cần ghi nhớ khi sử dụng ấm siêu tốc khách sạn

26,477 Tin tức khách sạn

Tại các khách sạn hiện nay đều trang bị ấm siêu tốc. Tuy nhiên, không phải ai biết biết sử dụng thiết bị này đúng cách. Nếu không cẩn thẩn thì bạn sẽ có thể gây ra những...

Tầm quan trọng của bộ kim chỉ khách sạn – đồ amenities phải có

57,109 Tin tức khách sạn

Bộ kim chỉ khách sạn là một trong những đồ amenities rất cần thiết. Mặc dù chỉ là bộ dụng cụ nhỏ bé nhưng nó lại có một vai trò rất quan trọng trong khách sạn. Đồ amenities...

Poliva – nhà phân phối bán áo choàng tắm khách sạn cao cấp giá rẻ nhất

52,471 Tin tức khách sạn

Đồ dùng phòng tắm khách sạn không chỉ có các loại thiết bị điện hay khăn mặt mà áo choàng tắm cũng là một đồ dùng không thể thiếu. Poliva với nhiều năm kinh nghiệm tự tin là...

Gợi ý 5 địa chỉ cung cấp giá treo khăn uy tín, giá cạnh tranh

69,284 Tin tức khách sạn

Giá treo khăn là một trong những vật dụng không thể thiếu được trong các phòng tắm tại các hộ gia đình, khách sạn và resort. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở...

Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,227 Kiến Thức Khách Sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,375 Kiến Thức Khách Sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

36,685 Kiến Thức Khách Sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

71,759 Kiến Thức Khách Sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,267 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Kiến thức khách sạn

Vải ren là gì? Điều gì khiến vải ren được nhiều người ưa chuộng?

13,397 Tin tức khách sạn

Trên thị trường có rất nhiều loại vải đẹp và có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng, vải ren là một trong số đó! Loại vải này được rất nhiều người...

Cách lắp ráp xe vệ sinh buồng phòng cho người chưa biết

11,841 Tin tức khách sạn

Nếu bạn mua nhỏ lẻ 1,2 chiếc xe đẩy phục vụ nói chung và xe làm buồng phòng nói riêng, chắc chắn bạn phải tự thực hiện khâu lắp đặt xe. Với những ai chưa từng tìm hiểu...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

43,779 Kiến Thức Khách Sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Giới thiệu mẫu thùng rác hình thú

11,407 Tin tức khách sạn

Giải pháp phổ biến nhất hiện nay giúp cải thiện tình hình môi trường tại các nơi công cộng đó chính là trang bị đầy đủ và sử dụng các mẫu thùng rác công cộng phổ biến. Việc...

Nệm cao su nhân tạo là gì? Khách sạn nên sử dụng không?

64,977 Tin tức khách sạn

Nệm cao su nhân tạo là dòng nệm tầm trung nhận được sự chú ý của nhiều gia đình lẫn khách sạn. Vậy nệm cao su nhân tạo là gì? Khách sạn có nên dùng nệm này không?...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

46,830 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

52,776 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,210 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,018 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

50,687 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0