16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,888 | Thứ hai, 22/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ “mách nhỏ” cho bạn những kỹ năng nhân viên buồng phòng cần thiết nhé! Đảm bảo rằng đây là những tiêu chí mà bất cứ nơi nào cũng yêu cầu đó!

Top các kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có

Tôn trọng những điều riêng tư của khách

Luôn tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái

Luôn tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái

Ai cũng đều rất muốn được tôn trọng, nhất là sự riêng tư cá nhân. Với nhân viên buồng phòng thì ít nhất cũng sẽ có 1 lần tiếp xúc với khách. Với những gì vô tình nghe, nhìn thấy, bạn không được tiết lộ với ai. Đây là điều tối kị để thể hiện sự tôn trọng khách hàng. Không ai muốn chuyện riêng tư của mình bị đem ra bàn tán. Đặc biệt với những khách là người nổi tiếng lại càng cần giữ bí mật. Vì họ luôn là “con mồi” của nhà báo, người săn tin tức.

Tôn trọng phong tục tập quán, văn hóa của khách

Làm trong ngành dịch vụ-khách sạn, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều khách hàng. Những người này với rất nhiều quốc tịch, ngoại hình, văn hóa khác nhau. Bạn không được chỉ trỏ, cười cợt hay bàn tán về sự khác biệt của khách hàng. Đó là một sự thiếu tôn trọng. Và đặc biệt là tuyệt đối không được cười đùa với khách hàng dù họ đang rất thoải mái.

Không gây phiền hà cho khách

Trong quá trình dọn buồng, tránh gây phiền hà và làm khách cảm thấy không thoải mái. Tốt nhất là nên lựa thời gian khách không có ở phòng để dọn. Bạn cũng nên kiểm soát và căn thời gian dọn. Tránh trường hợp khi bạn đang dọn và khách về nhưng vẫn chưa xong.

Không xin chữ ký hoặc chụp ảnh làm ảnh hưởng đến khách

Trường hợp này xảy ra với những người nổi tiếng. Làm việc trong ngành này lâu dài, bạn sẽ gặp ít nhất vài người nổi tiếng. Tuy nhiên để đảm bảo sự riêng tư, tôn trọng khách hàng, tuyệt đối không xin chữ kí hay chụp ảnh khi chưa có sự cho phép. Đặc biệt không leak thông tin cá nhân cũng như địa điểm lưu trú để đảm bảo an toàn.

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi vào buồng khách

Trước khi vào phòng để dọn dẹp, bạn cần gõ cửa và hỏi khách có đồng ý không. Nếu không đồng ý hoặc chưa đồng ý, hãy thực hiện yêu cầu của khách. Nếu gõ cửa 3 lần mà không thấy trả lời, hãy mở khóa vào và dọn dẹp nhẹ nhàng. Vì có thể khách đi vắng hoặc còn đang ở trong phòng.

Nhân viên buồng phòng phải giữ chìa khóa cẩn thận

Nhân viên buồng phòng phải giữ chìa khóa cẩn thận

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi ra khỏi buồng​

Trước khi rời khỏi phòng bạn cần đảm bảo rằng mọi thứ đã được dọn dẹp theo đúng tiêu chuẩn. Nếu đã dọn xong, khách có trong phòng thì đứng cạnh cửa và cười nhẹ gật đầu chào khách.

Tài sản của khách

Tuyệt đối không táy máy, xem xét bất cứ thứ gì khách để trong phòng. Càng không được lấy cắp đồ vật, giấy tờ của khách. Nếu giấy tờ, đồ đạc quá bừa bộn có thể dọn dẹp. Thế nhưng cần giữ nguyên vị trí của tất cả mọi vật, không được mở ra xem

Nhận quà/ tiền của khách

Không được dễ dãi/ tự tiện nhận quà tặng của khách. Nếu khách ép/ nhất quyết muốn tặng quà thì xin khách ghi giấy để chứng tỏ khách thành tâm tặng lưu niệm. Trên giấy ghi rõ họ tên, số buồng của khách để làm chứng cứ chứng minh khách tặng và nhân viên đó sẽ được phép mang ra khỏi khách sạn; mặt khác khi gặp sự cố, quà tặng đó cũng có thể quy vào hành vi trộm cắp. Nếu khách nhờ thanh toán thì không cầm tiền hay séc của khách. Việc này phải do trưởng/giám sát ca trực phụ trách.

Kỹ năng giao tiếp với khách

Đúng là nhân viên buồng phòng ít khi phải tiếp xúc với khách hàng trực tiếp. Tuy nhiên sẽ có những trường hợp bạn gặp khách ở dọc hành lang hay trong tòa khách sạn. Khi đó hãy cúi mình chào khách và nở nụ cười thân thiện với họ.

Kỹ năng ngoại ngữ

Biết tiếng Anh hoặc giao tiếp ngoại ngữ tốt luôn là lợi thế. Đây là điều kiện có lợi giúp bạn làm việc tốt hơn và thăng chuyển vị trí nhanh hơn.

Lịch sự từ chối đề xuất vô lý, không thể thực hiện của khách

Trong quá trình làm việc sẽ có những lúc bạn nhận được những lời đề nghị vô lí. Điều cần làm là từ chối. Tuy nhiên, từ chối cũng phải có “nghệ thuật”. Cần tránh thẳng thừng từ chối mà phải nhẹ nhàng giải thích một cách lịch sự

Đối với khiếu nại hay góp ý của khách

Lắng nghe phải hồi, góp ý của khách hàng với thái độ thiện chí, lịch sự

Lắng nghe phản hồi, góp ý của khách hàng với thái độ thiện chí, lịch sự

Khi khách khiếu nại cần nghe khách nói, không ngắt ngang lời hay cãi nhau với họ. Khi nghe xong, xin lỗi và giải thích. Với những việc vượt quá quyền hạn thì cần báo cho cấp trên để giải quyết.

Đưa đồ vật cho khách

Cần đưa đồ một cách lịch sự. Đưa bằng hai tay, độ cao ngang ngực. Nếu đồ có vật nhọn, không hướng đầu nhọn về phía khách. Tuyệt đối không đưa đồ bằng 1 tay

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi khách gặp sự cố

Nếu khách say rượu phải chú ý chăm sóc cẩn thận trong phạm vi trách nhiệm công việc. Đồng thời tự bảo vệ mình, cảnh giác trước những hành vi khiếm nhã. Khách đang kích động, không kiểm soát hành vi, khách bị ốm nặng, có vấn đề về thần kinh thì phải báo ngay với giám sát ca trực. Gặp khách ốm cần ân cần hỏi han, gọi hỗ trợ y tế nếu cần.

Tận tâm và giúp đỡ, chăm sóc nếu khách hàng không may gặp phải sự cố hay ốm đau

Tận tâm và giúp đỡ, chăm sóc nếu khách hàng không may gặp phải sự cố hay ốm đau

Kỹ năng nhân viên buồng phòng :khi khách bỏ quên đồ tại khách sạn

Khi khách check-out, nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra phòng. Trong trường hợp phát hiện khách bỏ quên đồ thì giao lại cho cấp trên để tiến hành trả lại

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi ở chỗ công cộng​

Khi ở nơi công cộng cần chú ý giữ trật tự đồng thời cần thể hiện sự lịch sự, tôn trọng. Không cười nói, bàn tán hay có hành động khiếm nhã gây mất điểm trong mắt khách hàng

Trên đây Poliva đã nêu đủ những kỹnăng cần có của nhân viên buồng phòng. Mong là bạn cảm thấy bài viết có ích. Hãy trang bị cho mình những kỹ năng nhân viên buồng phòng để công việc thuận lợi hơn nhé!

Poliva – Địa chỉ cung cấp thiết bị khách sạn uy tín số 1 tại Việt Nam hiện nay chuyên cung cấp các loại xích đu mây, giường hồ bơi tphcm, ô dù ngoài trời giá rẻ, đồ amenities khách sạn,…chất lượng cao giá rẻ nhất trên toàn quốc. Tất cả sản phẩm tại Poliva đều được kiểm tra chất lượng và đóng gói cẩn thận trước khi bàn giao đến tay khách hàng nên quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Poliva. Mọi chi tiết xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,495 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

72,400 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,782 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,316 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

67,983 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,826 Nghiệp vụ khách sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,343 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,894 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

56,337 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,134 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Review Hotel

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,321 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

80,129 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,522 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

72,483 Nghiệp vụ khách sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,494 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Thuật ngữ khách sạn

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,494 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,239 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,155 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,295 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

83,022 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Kiến thức khách sạn

Tripadvisor là gì? Ý nghĩa trong kinh doanh khách sạn du lịch

38,893 Kiến Thức Khách Sạn

Có lẽ cụm từ Tripadvisor không còn lạ lẫm đối với những người kinh doanh nhà hàng khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về Tripadvisor  là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây...

Ô dù ngoài trời màu nào đẹp? Bí quyết chọn màu ô dù phù hợp không gian

12,860 Tin tức khách sạn

Lựa chọn một chiếc ô che nắng ngoài trời có kích thước, thiết kế phù hợp là điều cần thiết. Không chỉ vậy, màu sắc của ô dù cũng cần được quan tâm đúng mực để hòa hợp...

6 sai lầm khi sử dụng khăn tắm khiến bệnh ngoài da ghé thăm

11,968 Tin tức khách sạn

Bạn phải biết nếu mắc một trong các sai lầm khi sử dụng khăn tắm dưới đây: dùng khăn lâu ngày không vệ sinh, dùng chung khăn, sử dụng khăn giá rẻ kém chất lượng… chắc chắn sẽ...

Lý do khiến bạn không nên mua xe đẩy đồ vệ sinh giá rẻ

11,349 Tin tức khách sạn

Đừng vội vàng mừng thầm khi mua được xe đẩy đồ vệ sinh giá rẻ vì nghĩ rằng đã tiết kiệm được một khoản chi phí. Hãy thử sử dụng chúng để đánh giá hiệu quả mà những...

Vải cotton là gì? Khám phá 5 ưu điểm nổi bật của vải cotton

13,227 Tin tức khách sạn

Nếu có một loại chất liệu được đánh giá là hoàn hảo trên mọi phương diện, thì đó nhất định phải là vải cotton. Chất liệu vải cotton là gì mà lại được nhiều người ưa chuộng đến...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

49,396 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

48,058 Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

80,498 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,580 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,444 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Tin nổi bật

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

58,000 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,776 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

56,075 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,201 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,504 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Bánh tôm Hồ Tây thơm ngon ngất ngây hương vị Hà Thành

Đừng bỏ lỡ

Bánh tôm Hồ Tây thơm ngon ngất ngây hương vị Hà Thành

Bánh tôm Hà Nội được xem là món ăn hoài niệm của những con người vùng đất Hà Thành. Và khi nhắc đến món ăn này, người Hà Nội xưa sẽ nhớ ngay đến cái tên “Bánh tôm...

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

48,786 Nghiệp vụ khách sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,996 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

56,169 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,277 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,888 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,312 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,426 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,421 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

51,516 Nghiệp vụ khách sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

65,224 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Khách sạn nên dùng ấm siêu tốc thủy tinh hay Inox?

Đừng bỏ lỡ

Khách sạn nên dùng ấm siêu tốc thủy tinh hay Inox?

Inox và thủy tinh là hai vật liệu có thể chịu nhiệt tốt mà không phát sinh chất độc. Hiện nay, cả hai loại vật liệu này đều được sử dụng để làm ấm siêu tốc. Vậy câu...

Setup khách sạn

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,704 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,426 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,302 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,676 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,650 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Thiết kế khách sạn

Đắm chìm trong những mẫu thiết kế khách sạn nhỏ cực hấp dẫn

118,790 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay ngành kinh doanh khách sạn đang trở nên hot hơn bao giờ hết. Bởi vậy với những mẫu thiết kế khách sạn nhỏ sẽ là lựa chọn cho nhiều nhà đầu tư. Bởi loại hình khách...

Kinh nghiệm xây khách sạn cần phải biết nếu muốn thành công

61,265 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay, thị trường du lịch tại Việt Nam đang hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Do đó, nhu cầu về nhà hàng, khách sạn cũng không ngừng phát triển. Đừng bỏ qua kinh nghiệm xây...

Kiến trúc khách sạn 1 sao đầy ấn tượng thu hút khách hàng

50,441 Kiến thức

Kiến trúc khách sạn 1 sao theo lối hiện đại hay cổ điển là yếu tố cần thiết trước khi lựa chọn của chủ đầu tư. Vậy nên chọn kiến trúc nào cho phù hợp? Hãy cùng theo...

Các mẫu thiết kế mặt tiền khách sạn 1 sao phổ biến hiện nay

69,939 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh dịch vụ lưu trú hiện nay rất phổ biến. Để thu hút khách thì từ khách sạn nhỏ đến khách sạn lớn đều phải đầu tư vào hình thức, đặc biệt là mặt tiền. Cùng Poliva...

Tận hưởng không gian thu hút của phòng ngủ khách sạn 1 sao

77,471 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 1 sao là phương án phù hợp đối với những khách hàng lựa chọn cách thức du lịch tiết kiệm. Đây là mô hình khách sạn được thiết kế với không gian vừa phải nhưng vẫn...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,551 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

83,046 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

56,982 Nghiệp vụ khách sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

55,062 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,693 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Tin tức khách sạn

Kinh nghiệm chọn mua ốp góc cột phù hợp với từng công trình

11,669 Tin tức khách sạn

Ốp góc cột hay còn được gọi là cao su ốp cột ngày càng được nhiều công trình ứng dụng. Không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao, ốp góc cột còn đem lại nhiều tính năng ưu...

Những tiêu chí chọn đơn vị kinh doanh lược khách sạn

33,127 Tin tức khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, ngoài những yếu tố về vị trí, thiết kế và nội thất thì không thể không kể đến các vật dụng thường ngày phục vụ nhu cầu sinh hoạt của du khách. Và...

4 nguyên tắc giặt khăn tắm khách sạn nhân viên giặt là nào cũng thuộc

40,900 Tin tức khách sạn

Khăn tắm là một trong những đồ dùng không thể thiếu trong khách sạn. Những chiếc khăn trắng tinh chắc chắn thể hiện được chuyên nghiệp của bộ phận giặt là. Hãy cùng khám phá “bí mật” đằng...

6 lý do khiến ô dù ngoài trời bằng sắt “hơn đứt” ô dù che nắng gỗ

12,681 Tin tức khách sạn

Ô dù ngoài trời bằng sắt và bằng gỗ là 2 loại ô dù phổ biến. Nhưng hiện nay, loại ô dù bằng sắt đang chiếm được nhiều “cảm tình” hơn. Cùng đi tìm hiểu những lý do...

Điểm danh các mẫu thùng rác inox có gạt tàn được ưa chuộng nhất

13,310 Tin tức khách sạn

Thùng rác là một vật dụng dùng để chứa đựng rác thải trong cuộc sống hàng ngày. Trong số các loại thùng rác hiện nay thì mẫu thùng rác inox có gạt tàn đang rất được yêu thích...

Nghiệp vụ khách sạn

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,866 Kiến Thức Khách Sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,751 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,772 Kiến Thức Khách Sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,980 Kiến Thức Khách Sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,695 Kiến Thức Khách Sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Kiến thức khách sạn

Vì sao cần in logo khách sạn lên tấm vải trải ngang giường?

13,276 Tin tức khách sạn

Các phòng khách sạn hiện nay hầu hết đều có sự xuất hiện của tấm trang trí giường và phổ biến hơn, mọi cơ sở kinh doanh đều sử dụng hình thức in logo của khách sạn lên...

3 bí quyết vàng vệ sinh đệm khách sạn sạch chuẩn không cần chỉnh

65,107 Tin tức khách sạn

Đối với khách sạn, việc vệ sinh phòng ngủ là vô cùng quan trọng. Môi trường phòng ngủ sạch sẽ chính là yếu tố góp phần nâng cao dịch vụ hotel. Đừng bỏ qua các bí quyết vàng...

5 Tiêu chí chọn nhà phân phối bộ đồ dùng chất liệu resin cao cấp

41,308 Tin tức khách sạn

Bộ đồ dùng chất liệu resin được nhiều khách sạn trong và ngoài nước ưa chuộng. Là một chủ đầu tư, bạn muốn chọn mua bộ đồ dùng này chất lượng, giá thành phải chăng để phát triển...

Điểm khác biệt của thùng rác 660 lít so với các loại thùng rác khác

12,105 Tin tức khách sạn

Sản phẩm thùng rác 660 lít là mẫu thùng rác thường xuất hiện tại các điểm tập kết rác thải, các nhà máy, xí nghiệp, trên hè phố và các khu công cộng trên cả nước. Bài viết...

Áo choàng tắm cao cấp hay không, xét ngay các tiêu chí sau sẽ rõ

54,633 Tin tức khách sạn

Để nhận biết một chiếc áo choàng tắm cao cấp hay không thì người ta dựa trên rất nhiều tiêu chí như độ dày, độ mềm mịn, cho đến khả năng thấm hút… Hãy cùng Poliva đi tìm...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,743 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,445 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,790 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,934 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

62,102 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999