16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,721 | Thứ hai, 13/10/2025, 07:00 (GMT+7)

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ “mách nhỏ” cho bạn những kỹ năng nhân viên buồng phòng cần thiết nhé! Đảm bảo rằng đây là những tiêu chí mà bất cứ nơi nào cũng yêu cầu đó!

Top các kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có

Tôn trọng những điều riêng tư của khách

Luôn tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái

Luôn tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái

Ai cũng đều rất muốn được tôn trọng, nhất là sự riêng tư cá nhân. Với nhân viên buồng phòng thì ít nhất cũng sẽ có 1 lần tiếp xúc với khách. Với những gì vô tình nghe, nhìn thấy, bạn không được tiết lộ với ai. Đây là điều tối kị để thể hiện sự tôn trọng khách hàng. Không ai muốn chuyện riêng tư của mình bị đem ra bàn tán. Đặc biệt với những khách là người nổi tiếng lại càng cần giữ bí mật. Vì họ luôn là “con mồi” của nhà báo, người săn tin tức.

Tôn trọng phong tục tập quán, văn hóa của khách

Làm trong ngành dịch vụ-khách sạn, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều khách hàng. Những người này với rất nhiều quốc tịch, ngoại hình, văn hóa khác nhau. Bạn không được chỉ trỏ, cười cợt hay bàn tán về sự khác biệt của khách hàng. Đó là một sự thiếu tôn trọng. Và đặc biệt là tuyệt đối không được cười đùa với khách hàng dù họ đang rất thoải mái.

Không gây phiền hà cho khách

Trong quá trình dọn buồng, tránh gây phiền hà và làm khách cảm thấy không thoải mái. Tốt nhất là nên lựa thời gian khách không có ở phòng để dọn. Bạn cũng nên kiểm soát và căn thời gian dọn. Tránh trường hợp khi bạn đang dọn và khách về nhưng vẫn chưa xong.

Không xin chữ ký hoặc chụp ảnh làm ảnh hưởng đến khách

Trường hợp này xảy ra với những người nổi tiếng. Làm việc trong ngành này lâu dài, bạn sẽ gặp ít nhất vài người nổi tiếng. Tuy nhiên để đảm bảo sự riêng tư, tôn trọng khách hàng, tuyệt đối không xin chữ kí hay chụp ảnh khi chưa có sự cho phép. Đặc biệt không leak thông tin cá nhân cũng như địa điểm lưu trú để đảm bảo an toàn.

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi vào buồng khách

Trước khi vào phòng để dọn dẹp, bạn cần gõ cửa và hỏi khách có đồng ý không. Nếu không đồng ý hoặc chưa đồng ý, hãy thực hiện yêu cầu của khách. Nếu gõ cửa 3 lần mà không thấy trả lời, hãy mở khóa vào và dọn dẹp nhẹ nhàng. Vì có thể khách đi vắng hoặc còn đang ở trong phòng.

Nhân viên buồng phòng phải giữ chìa khóa cẩn thận

Nhân viên buồng phòng phải giữ chìa khóa cẩn thận

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi ra khỏi buồng​

Trước khi rời khỏi phòng bạn cần đảm bảo rằng mọi thứ đã được dọn dẹp theo đúng tiêu chuẩn. Nếu đã dọn xong, khách có trong phòng thì đứng cạnh cửa và cười nhẹ gật đầu chào khách.

Tài sản của khách

Tuyệt đối không táy máy, xem xét bất cứ thứ gì khách để trong phòng. Càng không được lấy cắp đồ vật, giấy tờ của khách. Nếu giấy tờ, đồ đạc quá bừa bộn có thể dọn dẹp. Thế nhưng cần giữ nguyên vị trí của tất cả mọi vật, không được mở ra xem

Nhận quà/ tiền của khách

Không được dễ dãi/ tự tiện nhận quà tặng của khách. Nếu khách ép/ nhất quyết muốn tặng quà thì xin khách ghi giấy để chứng tỏ khách thành tâm tặng lưu niệm. Trên giấy ghi rõ họ tên, số buồng của khách để làm chứng cứ chứng minh khách tặng và nhân viên đó sẽ được phép mang ra khỏi khách sạn; mặt khác khi gặp sự cố, quà tặng đó cũng có thể quy vào hành vi trộm cắp. Nếu khách nhờ thanh toán thì không cầm tiền hay séc của khách. Việc này phải do trưởng/giám sát ca trực phụ trách.

Kỹ năng giao tiếp với khách

Đúng là nhân viên buồng phòng ít khi phải tiếp xúc với khách hàng trực tiếp. Tuy nhiên sẽ có những trường hợp bạn gặp khách ở dọc hành lang hay trong tòa khách sạn. Khi đó hãy cúi mình chào khách và nở nụ cười thân thiện với họ.

Kỹ năng ngoại ngữ

Biết tiếng Anh hoặc giao tiếp ngoại ngữ tốt luôn là lợi thế. Đây là điều kiện có lợi giúp bạn làm việc tốt hơn và thăng chuyển vị trí nhanh hơn.

Lịch sự từ chối đề xuất vô lý, không thể thực hiện của khách

Trong quá trình làm việc sẽ có những lúc bạn nhận được những lời đề nghị vô lí. Điều cần làm là từ chối. Tuy nhiên, từ chối cũng phải có “nghệ thuật”. Cần tránh thẳng thừng từ chối mà phải nhẹ nhàng giải thích một cách lịch sự

Đối với khiếu nại hay góp ý của khách

Lắng nghe phải hồi, góp ý của khách hàng với thái độ thiện chí, lịch sự

Lắng nghe phản hồi, góp ý của khách hàng với thái độ thiện chí, lịch sự

Khi khách khiếu nại cần nghe khách nói, không ngắt ngang lời hay cãi nhau với họ. Khi nghe xong, xin lỗi và giải thích. Với những việc vượt quá quyền hạn thì cần báo cho cấp trên để giải quyết.

Đưa đồ vật cho khách

Cần đưa đồ một cách lịch sự. Đưa bằng hai tay, độ cao ngang ngực. Nếu đồ có vật nhọn, không hướng đầu nhọn về phía khách. Tuyệt đối không đưa đồ bằng 1 tay

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi khách gặp sự cố

Nếu khách say rượu phải chú ý chăm sóc cẩn thận trong phạm vi trách nhiệm công việc. Đồng thời tự bảo vệ mình, cảnh giác trước những hành vi khiếm nhã. Khách đang kích động, không kiểm soát hành vi, khách bị ốm nặng, có vấn đề về thần kinh thì phải báo ngay với giám sát ca trực. Gặp khách ốm cần ân cần hỏi han, gọi hỗ trợ y tế nếu cần.

Tận tâm và giúp đỡ, chăm sóc nếu khách hàng không may gặp phải sự cố hay ốm đau

Tận tâm và giúp đỡ, chăm sóc nếu khách hàng không may gặp phải sự cố hay ốm đau

Kỹ năng nhân viên buồng phòng :khi khách bỏ quên đồ tại khách sạn

Khi khách check-out, nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra phòng. Trong trường hợp phát hiện khách bỏ quên đồ thì giao lại cho cấp trên để tiến hành trả lại

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi ở chỗ công cộng​

Khi ở nơi công cộng cần chú ý giữ trật tự đồng thời cần thể hiện sự lịch sự, tôn trọng. Không cười nói, bàn tán hay có hành động khiếm nhã gây mất điểm trong mắt khách hàng

Trên đây Poliva đã nêu đủ những kỹnăng cần có của nhân viên buồng phòng. Mong là bạn cảm thấy bài viết có ích. Hãy trang bị cho mình những kỹ năng nhân viên buồng phòng để công việc thuận lợi hơn nhé!

Poliva – Địa chỉ cung cấp thiết bị khách sạn uy tín số 1 tại Việt Nam hiện nay chuyên cung cấp các loại xích đu mây, giường hồ bơi tphcm, ô dù ngoài trời giá rẻ, đồ amenities khách sạn,…chất lượng cao giá rẻ nhất trên toàn quốc. Tất cả sản phẩm tại Poliva đều được kiểm tra chất lượng và đóng gói cẩn thận trước khi bàn giao đến tay khách hàng nên quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Poliva. Mọi chi tiết xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,267 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

89,560 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

47,117 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

62,967 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

55,991 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,449 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,829 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,552 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,205 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,691 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Review Hotel

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

57,984 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,721 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,119 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

51,404 Nghiệp vụ khách sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,225 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,863 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,998 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,711 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,241 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,870 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Kiến thức khách sạn

3 điều người mua xe dọn bát đĩa muốn ở nhà cung cấp

11,895 Kiến Thức Khách Sạn

Lắng nghe và đáp ứng nguyện vọng của khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp bán hàng kinh doanh tốt hơn. Dưới đây là 3 điều người mua xe dọn bát đĩa muốn ở nhà cung cấp, liệu...

Kinh nghiệm mua máy giặt khô công nghiệp vừa rẻ, vừa bền

11,598 Tin tức khách sạn

Xã hội ngày càng hiện đại, con người ngày càng bận rộn với công việc và cuộc sống. Chính vì vậy nhu cầu sử dụng dịch vụ giặt là ngày càng tăng lên. Vậy làm thế nào để...

Bí quyết thiết kế nhà nghỉ 5 tầng đẹp mang lại lợi nhuận cao

42,344 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nhà nghỉ 5 tầng là một công việc khá phức tạp. Công việc này đòi hỏi cần phải tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn thiết kế nhà nghỉ mới nhất. Kiến trúc nhà nghỉ và các...

Máy sấy tóc treo tường là gì? Ưu nhược điểm của loại máy sấy này

63,953 Tin tức khách sạn

Những khách sạn hiện nay đều có trang bị máy sấy tóc để nâng cao dịch vụ của khách hàng. Đặc biệt là máy sấy tóc treo tường. Vậy, máy sấy tóc treo tường là gì? Những ưu...

Mua thảm chùi chân nỉ hay thảm chùi chân nhựa cho phòng khách sạn?

65,403 Kiến Thức Khách Sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn thì việc trang bị những vật dụng buồng phòng là không thể thiếu. Trong số đó không thể bỏ qua thảm chùi chân. Thảm chùi chân đang có trên thị trường...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

44,584 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

11,855 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

67,380 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

49,207 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

Tin nổi bật

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,404 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,778 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

65,075 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

55,923 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

52,192 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Thưởng thức món cá chuồn nướng ngon nức tiếng ẩm thực Quảng Nam

Đừng bỏ lỡ

Thưởng thức món cá chuồn nướng ngon nức tiếng ẩm thực Quảng Nam

Đối với người dân Quảng Nam, cá chuồn là món ăn quen thuộc trong những ngày hè. Nếu là người con xứ Quảng, không ai không biết món cá chuồn nướng thơm nức mũi. Bạn có thể ăn...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

47,880 Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

131,870 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,372 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,744 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

48,639 Nghiệp vụ khách sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,037 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

54,892 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,283 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,141 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,552 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Khi nào khách sạn cần thay mới tấm trang trí giường ngay và luôn?

Đừng bỏ lỡ

Khi nào khách sạn cần thay mới tấm trang trí giường ngay và luôn?

Nhiều người cho rằng tấm trang trí giường không tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng nên việc thay mới là không cần thiết. Tuy nhiên, có những trường hợp đặc biệt khách sạn phải thay mới...

Setup khách sạn

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,144 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,836 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

40,977 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,438 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,780 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Thiết kế khách sạn

Bí quyết lựa chọn địa điểm xây dựng khách sạn thành công

51,548 Kiến Thức Khách Sạn

Chọn địa điểm xây dựng khách sạn là một bước vô cùng quan trọng để đảm bảo thành công trong lĩnh vực này. Việc tìm vị trí thích hợp đòi hỏi chủ đầu tư phải nghiên cứu kỹ...

Thiết kế bể bơi khách sạn 5 sao vừa chất vừa đẹp hút hồn

64,095 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bể bơi khách sạn 5 sao không còn là vấn đề xa lạ nữa. Tuy nhiên, làm sao để khu vực bể bơi mới lạ và độc đáo lại là điều không phải nơi nào cũng...

5 lưu ý khi thiết kế quầy lễ tân khách sạn nhỏ không nên bỏ qua

43,577 Kiến Thức Khách Sạn

Để thiết kế quầy lễ tân khách sạn nhỏ đẹp, cuốn hút thì chủ khách sạn cần phải tuân thủ một số tiêu chuẩn nhất định. Điều này không chỉ thể hiện rõ sự chuyên nghiệp mà còn...

Điểm danh những đồ dùng nhà bếp khách sạn nào cũng phải có

54,014 Kiến Thức Khách Sạn

Để nhà bếp hoạt động được hiệu quả, thuận lợi thì các bạn không thể bỏ qua những đồ dùng nhà bếp khách sạn sau đây. Tại sao cần chuẩn bị đủ đồ dùng nhà bếp khách sạn?...

Thiết kế phòng ăn khách sạn tuyệt đẹp sang trọng ai cũng thích mê

103,539 Kiến Thức Khách Sạn

Một khách sạn đẹp, hiện đại và tiện nghi không thể thiếu các phòng ăn sang trọng. Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay các thiết kế phòng ăn khách sạn tuyệt đẹp mà ai cũng thích mê, từ...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,625 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,607 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,269 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

14,382 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,139 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Tin tức khách sạn

Tầm quan trọng của khăn lau giày trong khách sạn

35,471 Tin tức khách sạn

Khăn lau giày khách sạn là một vật dụng cần thiết trong bộ dụng cụ đánh giày mà khách sạn trang bị cho mỗi phòng. Tầm quan trọng của khăn lau giày là gì? Hãy cùng tìm hiểu...

Hướng dẫn chọn dao cạo râu cho du khách Châu Á

11,561 Tin tức khách sạn

Khi khách sạn chọn dao cạo râu cho du khách Châu Á cần lưu ý những điểm gì? Đâu là địa chỉ sản xuất và phân phối dao cạo râu khách sạn cho du khách châu Á tốt...

Mua vòng treo khăn tắm ở đâu để đảm bảo chất lượng, giá thành thấp

113,655 Tin tức khách sạn

Vòng treo khăn tắm với tác dụng giúp cho khăn trong các phòng tắm được khô ráo và sạch sẽ làm cho khu vực phòng tắm của gia đình hay khách sạn trở nên sang trọng và tiện...

Sự khác biệt của 2 dòng xe đẩy hành lý dùng ở sân bay và khách sạn

11,208 Tin tức khách sạn

Đối với dòng xe đẩy hành lý được bán trên thị trường hiện nay, phổ biến nhất chính là 2 loại: Xe đẩy hành lý dùng ở sân bay và xe kéo hành lý dùng trong khách sạn....

Ưu điểm của thùng rác inox Poliva

11,805 Tin tức khách sạn

Thùng rác inox thương hiệu Poliva hiện nay chính là dòng sản phẩm được lựa chọn sử dụng rất nhiều tại các hộ gia đình, các khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại,…Vậy ưu điểm của thùng...

Nghiệp vụ khách sạn

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,551 Kiến Thức Khách Sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

61,894 Kiến Thức Khách Sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

126,500 Kiến Thức Khách Sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

72,322 Kiến Thức Khách Sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

57,100 Kiến Thức Khách Sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Kiến thức khách sạn

Top 5 địa chỉ mua giường phụ khách sạn giá rẻ uy tín nhất thị trường Việt

12,165 Tin tức khách sạn

Với những khách sạn, resort và thậm chí là homestay thì việc trang bị thêm giường phụ extra bed là điều rất cần thiết. Giường phụ gấp gọn không chỉ giúp khách cư trú thoải mái nghỉ ngơi...

Vì sao chặn lùi xe cao su phản quang được ưu tiên dùng trong bãi đậu xe?

13,950 Tin tức khách sạn

Khi bước vào bất kỳ tầng hầm, bãi gửi xe nào, chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những cục chặn lùi sau xe được thiết kế một cách thẳng hàng, ngăn nắp. Thế nhưng đã bao...

Hậu quả khi sử dụng xích đu kém chất lượng

12,313 Tin tức khách sạn

Ngày nay, xích đu là vật dụng được nhiều gia đình, quán cafe sân vườn hay khu kinh doanh dịch vụ du lịch lựa chọn trang trí cho không gian ngoại cảnh của mình. Tuy chỉ là một...

Những vấn đề pháp luật cần lưu ý khi kinh doanh nhà nghỉ

45,771 Kiến Thức Khách Sạn

Nhu cầu lưu trú ngày càng tăng cao khiến nhiều chủ đầu tư gia nhập vào ngành kinh doanh nhà nghỉ. Tuy nhiên, đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, vì vậy có những vấn đề...

Điểm danh những loại thảm chùi chân siêu thấm mà khách sạn nên dùng

30,633 Kiến Thức Khách Sạn

Với đặc điểm sử dụng để lau khô chân, làm sạch bụi bẩn dưới bàn chân. Khi lựa chọn người dùng thường tìm đến những sản phẩm thảm chùi chân siêu thấm. Vậy có những loại thảm chùi...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,350 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,018 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,095 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,503 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,506 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999