16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,859 | Thứ hai, 08/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ “mách nhỏ” cho bạn những kỹ năng nhân viên buồng phòng cần thiết nhé! Đảm bảo rằng đây là những tiêu chí mà bất cứ nơi nào cũng yêu cầu đó!

Top các kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có

Tôn trọng những điều riêng tư của khách

Luôn tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái

Luôn tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái

Ai cũng đều rất muốn được tôn trọng, nhất là sự riêng tư cá nhân. Với nhân viên buồng phòng thì ít nhất cũng sẽ có 1 lần tiếp xúc với khách. Với những gì vô tình nghe, nhìn thấy, bạn không được tiết lộ với ai. Đây là điều tối kị để thể hiện sự tôn trọng khách hàng. Không ai muốn chuyện riêng tư của mình bị đem ra bàn tán. Đặc biệt với những khách là người nổi tiếng lại càng cần giữ bí mật. Vì họ luôn là “con mồi” của nhà báo, người săn tin tức.

Tôn trọng phong tục tập quán, văn hóa của khách

Làm trong ngành dịch vụ-khách sạn, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều khách hàng. Những người này với rất nhiều quốc tịch, ngoại hình, văn hóa khác nhau. Bạn không được chỉ trỏ, cười cợt hay bàn tán về sự khác biệt của khách hàng. Đó là một sự thiếu tôn trọng. Và đặc biệt là tuyệt đối không được cười đùa với khách hàng dù họ đang rất thoải mái.

Không gây phiền hà cho khách

Trong quá trình dọn buồng, tránh gây phiền hà và làm khách cảm thấy không thoải mái. Tốt nhất là nên lựa thời gian khách không có ở phòng để dọn. Bạn cũng nên kiểm soát và căn thời gian dọn. Tránh trường hợp khi bạn đang dọn và khách về nhưng vẫn chưa xong.

Không xin chữ ký hoặc chụp ảnh làm ảnh hưởng đến khách

Trường hợp này xảy ra với những người nổi tiếng. Làm việc trong ngành này lâu dài, bạn sẽ gặp ít nhất vài người nổi tiếng. Tuy nhiên để đảm bảo sự riêng tư, tôn trọng khách hàng, tuyệt đối không xin chữ kí hay chụp ảnh khi chưa có sự cho phép. Đặc biệt không leak thông tin cá nhân cũng như địa điểm lưu trú để đảm bảo an toàn.

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi vào buồng khách

Trước khi vào phòng để dọn dẹp, bạn cần gõ cửa và hỏi khách có đồng ý không. Nếu không đồng ý hoặc chưa đồng ý, hãy thực hiện yêu cầu của khách. Nếu gõ cửa 3 lần mà không thấy trả lời, hãy mở khóa vào và dọn dẹp nhẹ nhàng. Vì có thể khách đi vắng hoặc còn đang ở trong phòng.

Nhân viên buồng phòng phải giữ chìa khóa cẩn thận

Nhân viên buồng phòng phải giữ chìa khóa cẩn thận

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi ra khỏi buồng​

Trước khi rời khỏi phòng bạn cần đảm bảo rằng mọi thứ đã được dọn dẹp theo đúng tiêu chuẩn. Nếu đã dọn xong, khách có trong phòng thì đứng cạnh cửa và cười nhẹ gật đầu chào khách.

Tài sản của khách

Tuyệt đối không táy máy, xem xét bất cứ thứ gì khách để trong phòng. Càng không được lấy cắp đồ vật, giấy tờ của khách. Nếu giấy tờ, đồ đạc quá bừa bộn có thể dọn dẹp. Thế nhưng cần giữ nguyên vị trí của tất cả mọi vật, không được mở ra xem

Nhận quà/ tiền của khách

Không được dễ dãi/ tự tiện nhận quà tặng của khách. Nếu khách ép/ nhất quyết muốn tặng quà thì xin khách ghi giấy để chứng tỏ khách thành tâm tặng lưu niệm. Trên giấy ghi rõ họ tên, số buồng của khách để làm chứng cứ chứng minh khách tặng và nhân viên đó sẽ được phép mang ra khỏi khách sạn; mặt khác khi gặp sự cố, quà tặng đó cũng có thể quy vào hành vi trộm cắp. Nếu khách nhờ thanh toán thì không cầm tiền hay séc của khách. Việc này phải do trưởng/giám sát ca trực phụ trách.

Kỹ năng giao tiếp với khách

Đúng là nhân viên buồng phòng ít khi phải tiếp xúc với khách hàng trực tiếp. Tuy nhiên sẽ có những trường hợp bạn gặp khách ở dọc hành lang hay trong tòa khách sạn. Khi đó hãy cúi mình chào khách và nở nụ cười thân thiện với họ.

Kỹ năng ngoại ngữ

Biết tiếng Anh hoặc giao tiếp ngoại ngữ tốt luôn là lợi thế. Đây là điều kiện có lợi giúp bạn làm việc tốt hơn và thăng chuyển vị trí nhanh hơn.

Lịch sự từ chối đề xuất vô lý, không thể thực hiện của khách

Trong quá trình làm việc sẽ có những lúc bạn nhận được những lời đề nghị vô lí. Điều cần làm là từ chối. Tuy nhiên, từ chối cũng phải có “nghệ thuật”. Cần tránh thẳng thừng từ chối mà phải nhẹ nhàng giải thích một cách lịch sự

Đối với khiếu nại hay góp ý của khách

Lắng nghe phải hồi, góp ý của khách hàng với thái độ thiện chí, lịch sự

Lắng nghe phản hồi, góp ý của khách hàng với thái độ thiện chí, lịch sự

Khi khách khiếu nại cần nghe khách nói, không ngắt ngang lời hay cãi nhau với họ. Khi nghe xong, xin lỗi và giải thích. Với những việc vượt quá quyền hạn thì cần báo cho cấp trên để giải quyết.

Đưa đồ vật cho khách

Cần đưa đồ một cách lịch sự. Đưa bằng hai tay, độ cao ngang ngực. Nếu đồ có vật nhọn, không hướng đầu nhọn về phía khách. Tuyệt đối không đưa đồ bằng 1 tay

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi khách gặp sự cố

Nếu khách say rượu phải chú ý chăm sóc cẩn thận trong phạm vi trách nhiệm công việc. Đồng thời tự bảo vệ mình, cảnh giác trước những hành vi khiếm nhã. Khách đang kích động, không kiểm soát hành vi, khách bị ốm nặng, có vấn đề về thần kinh thì phải báo ngay với giám sát ca trực. Gặp khách ốm cần ân cần hỏi han, gọi hỗ trợ y tế nếu cần.

Tận tâm và giúp đỡ, chăm sóc nếu khách hàng không may gặp phải sự cố hay ốm đau

Tận tâm và giúp đỡ, chăm sóc nếu khách hàng không may gặp phải sự cố hay ốm đau

Kỹ năng nhân viên buồng phòng :khi khách bỏ quên đồ tại khách sạn

Khi khách check-out, nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra phòng. Trong trường hợp phát hiện khách bỏ quên đồ thì giao lại cho cấp trên để tiến hành trả lại

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi ở chỗ công cộng​

Khi ở nơi công cộng cần chú ý giữ trật tự đồng thời cần thể hiện sự lịch sự, tôn trọng. Không cười nói, bàn tán hay có hành động khiếm nhã gây mất điểm trong mắt khách hàng

Trên đây Poliva đã nêu đủ những kỹnăng cần có của nhân viên buồng phòng. Mong là bạn cảm thấy bài viết có ích. Hãy trang bị cho mình những kỹ năng nhân viên buồng phòng để công việc thuận lợi hơn nhé!

Poliva – Địa chỉ cung cấp thiết bị khách sạn uy tín số 1 tại Việt Nam hiện nay chuyên cung cấp các loại xích đu mây, giường hồ bơi tphcm, ô dù ngoài trời giá rẻ, đồ amenities khách sạn,…chất lượng cao giá rẻ nhất trên toàn quốc. Tất cả sản phẩm tại Poliva đều được kiểm tra chất lượng và đóng gói cẩn thận trước khi bàn giao đến tay khách hàng nên quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Poliva. Mọi chi tiết xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,838 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,703 Nghiệp vụ khách sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,237 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,494 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

135,396 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,348 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

50,175 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,479 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,594 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

80,503 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Review Hotel

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

49,350 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

58,119 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

54,116 Nghiệp vụ khách sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

54,263 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,104 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Thuật ngữ khách sạn

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,432 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,921 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,808 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,446 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,211 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Kiến thức khách sạn

3 mô hình kinh doanh khách sạn cao cấp để đạt hiệu quả cao

75,958 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn cao cấp đang trở thành một xu thế chung của rất nhiều ông lớn. Tuy nhiên việc thành hay bại của mô hình này lại nằm chủ yếu ở khâu phân tích và xây...

Nhà hàng mới có nên mua xe dọn bàn thanh lý để dùng?

12,601 Kiến Thức Khách Sạn

Với các nhà hàng mới mở việc làm sao để có đủ các trang thiết bị đồ dùng lại vẫn tiết kiệm được chi phí luôn là nỗi băn khoăn của chủ kinh doanh. Nhiều người đã tính...

Thùng rác quảng cáo có những ưu điểm nổi bật nào?

12,215 Tin tức khách sạn

Tại những tuyến phố chính tại các thành phố lớn tại nước ta đang xuất hiện những mẫu thùng chứa rác kết hợp với biển quảng cao. Vậy ưu điểm của thùng rác quảng cáo mang lại cho...

Bạn biết gì về dòng xe đẩy rượu trà bằng gỗ?

11,876 Tin tức khách sạn

Nếu bạn đang phải lòng dòng xe đẩy rượu trà bằng gỗ và muốn đầu tư cho cơ sở kinh doanh của mình loại xe này thì chắc chắn bài viết sau đây bạn nên đọc. Dưới đây...

Nên mua máy sấy tay loại nào tốt và giá rẻ nhất hiện nay?

66,463 Tin tức khách sạn

Lựa chọn được một chiếc máy sấy tay vừa tiếp kiệm điện, vừa an toàn lẫn việc đảm bảo vệ sinh, độ bền lâu dài cùng với giá thành phải chăng là điều mà các nhà đầu tư...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,740 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

62,061 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

126,598 Nghiệp vụ khách sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,279 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,505 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

Tin nổi bật

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

56,077 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,822 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,826 Nghiệp vụ khách sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

46,111 Nghiệp vụ khách sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

130,150 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Bánh ích – Món ăn truyền thống của người dân xứ Thanh

Đừng bỏ lỡ

Bánh ích – Món ăn truyền thống của người dân xứ Thanh

Thanh Hóa là vùng đất có rất nhiều đặc sản nổi tiếng như nem chua, mắm tôm,… Trong đó bánh ích cũng là cái tên khiến nhiều người tò mò. Đây là loại bánh gì? có mùi vị...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

47,230 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

72,450 Nghiệp vụ khách sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,554 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,282 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,868 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,919 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Nghiệp vụ khách sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,603 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,385 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

48,015 Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Thùng rác hình con thú có những ưu điểm gì?

Đừng bỏ lỡ

Thùng rác hình con thú có những ưu điểm gì?

Trong các khu vui chơi, công viên, trường học hay trung tâm thương mại, thùng rác không chỉ đơn thuần là vật dụng chứa rác mà còn góp phần tạo nên cảnh quan đẹp mắt, thân thiện. Một...

Setup khách sạn

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,888 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,401 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,301 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,678 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,644 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Thiết kế khách sạn

Cách thiết kế bể bơi resort “đẹp mê hồn”, hút khách du lịch

71,102 Kiến Thức Khách Sạn

Bể bơi là một mảnh ghép không thể thiếu của các khu nghỉ dưỡng từ trung đến cao cấp. Thiết kế bể bơi resort sao cho đẹp, độc và lạ cũng chính là một điểm nhấn thu hút...

Bật mý cách thiết kế resort đúng quy chuẩn hợp tâm ý khách hàng

83,732 Kiến Thức Khách Sạn

Resort là loại hình công trình ngày càng được yêu thích và xuất hiện nhiều tại các điểm nóng về du dịch của Việt Nam. Vì thế, các yêu cầu cụ thể về thiết kế resort cũng được...

Trọn bộ tiêu chuẩn resort chi tiết và cụ thể nhất nên “đút túi”

53,922 Kiến Thức Khách Sạn

Để có một khu resort đảm bảo đúng quy định cũng như tạo sự thoải mái cho khách hàng thì cần tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn resort. Các tiêu chuẩn này sẽ có sự thay đổi...

Top 3 mô hình bếp khách sạn đơn giản nhưng hiệu suất cao

59,754 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế mô hình bếp khách sạn là yếu tố vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp khu bếp có một không gian chuyên nghiệp, khoa học mà quá trình nấu nướng cũng dễ dàng, tiết kiệm...

Thiết kế phòng ngủ khách sạn hiện đại đẹp tinh tế trong mọi góc nhìn

113,230 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế phòng ngủ là một quá trình dài đòi hỏi sáng tạo không ngừng của các kiến trúc sư, đặc biệt là loại hình khách sạn. Phòng ngủ khách sạn hiện đại yêu cầu các thiết kế...

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

48,754 Nghiệp vụ khách sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

52,141 Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,298 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,193 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

48,434 Nghiệp vụ khách sạn

Nước soda là đồ uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Thế nhưng soda là gì? Uống soda có tốt không? Công dụng ít ai biết đến của soda như thế nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Tin tức khách sạn

Áo choàng tắm khách sạn có mấy loại, chọn loại nào cho tốt?

37,680 Tin tức khách sạn

Hiện nay, áo choàng tắm là vật dụng không thể thiếu, xuất hiện trong hầu hết khách sạn. Áo choàng tắm có nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Vậy bạn có biết áo choàng tắm khách...

Kinh nghiệm mua xe đẩy phục vụ rượu gỗ của người mua chuyên nghiệp

11,946 Tin tức khách sạn

Đối với những người rành về xe đẩy phục vụ, đặc biệt là dòng xe đẩy rượu, việc họ chọn mua được những sản phẩm chất lượng là rất dễ dàng. Nếu bạn cũng muốn có được những...

Giải đáp câu hỏi: Có nên dùng bao cao su trong khách sạn không?

13,956 Tin tức khách sạn

Bao cao su là vật dụng không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta. Tác dụng của bao cao su không hề nhỏ, đặc biệt trong việc tránh lây nhiễm các bệnh liên quan đến đường tình...

Thùng rác gỗ có cấu tạo như thế nào?

12,801 Tin tức khách sạn

Trong không gian công cộng, công viên, khu du lịch hay những công trình kiến trúc mang tính thẩm mỹ cao, thùng rác gỗ luôn là lựa chọn hàng đầu nhờ thiết kế vừa bền bỉ vừa sang...

Ưu điểm của xích đu cho bé tập đi

12,093 Tin tức khách sạn

Không chỉ được biết đến là món đồ trang trí nội ngoại cảnh và là món đồ chơi cho các bé mà hiện nay với sự sáng tạo của những con người, xích đu được biến hóa mang...

Nghiệp vụ khách sạn

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

67,486 Kiến Thức Khách Sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

12,062 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,417 Kiến Thức Khách Sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,642 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

80,057 Kiến Thức Khách Sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Kiến thức khách sạn

Ưu điểm và nhược điểm của dòng máy sấy tay công suất lớn

10,919 Tin tức khách sạn

Máy sấy tay công suất lớn (công suất 1500W – 2500W) thường được sử dụng tại các địa điểm công cộng như trường học, khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại… Nó mang lại nhiều lợi ích...

Top 99+ mẫu lót ly vải nỉ cực chất dành cho nhà hàng, quán cà phê

107,624 Tin tức khách sạn

Có rất nhiều chất liệu để làm nên các loại lót ly như gỗ, sứ, vải nỉ,…Mỗi loại chất liệu lại có ưu và nhược điểm riêng. Poliva xin giới thiệu các mẫu lót ly vải nỉ cực...

Quy trình thu gom rác thải y tế – Những lưu ý khi thu gom rác thải y tế

10,287 Tin tức khách sạn

Rác thải y tế là một trong những loại chất thải đặc biệt, chứa nhiều yếu tố nguy hại đến sức khỏe con người và môi trường nếu không được quản lý và xử lý đúng cách. Việc...

Kinh nghiệm mua giỏ đựng đồ dùng trong phòng tắm khách sạn

142,338 Tin tức khách sạn

Giỏ đựng đồ dùng không còn quá xa lạ với các khách sạn, resort nữa. Tuy nhiên, để mua giỏ đựng đồ dùng trong phòng tắm thật chất lượng và đảm bảo thì không phải ai cũng tường...

Review đánh giá thùng rác cảm ứng thông minh: Hiện đại hay tai hại?

12,827 Tin tức khách sạn

Cùng Poliva đánh giá thùng rác cảm ứng thông minh đang hot nhất trên thị trường hiện nay. Cùng xem xem có nên mua thùng rác cảm ứng không, chúng thực sự là thiết bị vệ sinh tân...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

53,162 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

72,725 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

47,186 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

81,134 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,784 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999