16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,880 | Thứ hai, 22/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ “mách nhỏ” cho bạn những kỹ năng nhân viên buồng phòng cần thiết nhé! Đảm bảo rằng đây là những tiêu chí mà bất cứ nơi nào cũng yêu cầu đó!

Top các kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có

Tôn trọng những điều riêng tư của khách

Luôn tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái

Luôn tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái

Ai cũng đều rất muốn được tôn trọng, nhất là sự riêng tư cá nhân. Với nhân viên buồng phòng thì ít nhất cũng sẽ có 1 lần tiếp xúc với khách. Với những gì vô tình nghe, nhìn thấy, bạn không được tiết lộ với ai. Đây là điều tối kị để thể hiện sự tôn trọng khách hàng. Không ai muốn chuyện riêng tư của mình bị đem ra bàn tán. Đặc biệt với những khách là người nổi tiếng lại càng cần giữ bí mật. Vì họ luôn là “con mồi” của nhà báo, người săn tin tức.

Tôn trọng phong tục tập quán, văn hóa của khách

Làm trong ngành dịch vụ-khách sạn, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều khách hàng. Những người này với rất nhiều quốc tịch, ngoại hình, văn hóa khác nhau. Bạn không được chỉ trỏ, cười cợt hay bàn tán về sự khác biệt của khách hàng. Đó là một sự thiếu tôn trọng. Và đặc biệt là tuyệt đối không được cười đùa với khách hàng dù họ đang rất thoải mái.

Không gây phiền hà cho khách

Trong quá trình dọn buồng, tránh gây phiền hà và làm khách cảm thấy không thoải mái. Tốt nhất là nên lựa thời gian khách không có ở phòng để dọn. Bạn cũng nên kiểm soát và căn thời gian dọn. Tránh trường hợp khi bạn đang dọn và khách về nhưng vẫn chưa xong.

Không xin chữ ký hoặc chụp ảnh làm ảnh hưởng đến khách

Trường hợp này xảy ra với những người nổi tiếng. Làm việc trong ngành này lâu dài, bạn sẽ gặp ít nhất vài người nổi tiếng. Tuy nhiên để đảm bảo sự riêng tư, tôn trọng khách hàng, tuyệt đối không xin chữ kí hay chụp ảnh khi chưa có sự cho phép. Đặc biệt không leak thông tin cá nhân cũng như địa điểm lưu trú để đảm bảo an toàn.

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi vào buồng khách

Trước khi vào phòng để dọn dẹp, bạn cần gõ cửa và hỏi khách có đồng ý không. Nếu không đồng ý hoặc chưa đồng ý, hãy thực hiện yêu cầu của khách. Nếu gõ cửa 3 lần mà không thấy trả lời, hãy mở khóa vào và dọn dẹp nhẹ nhàng. Vì có thể khách đi vắng hoặc còn đang ở trong phòng.

Nhân viên buồng phòng phải giữ chìa khóa cẩn thận

Nhân viên buồng phòng phải giữ chìa khóa cẩn thận

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi ra khỏi buồng​

Trước khi rời khỏi phòng bạn cần đảm bảo rằng mọi thứ đã được dọn dẹp theo đúng tiêu chuẩn. Nếu đã dọn xong, khách có trong phòng thì đứng cạnh cửa và cười nhẹ gật đầu chào khách.

Tài sản của khách

Tuyệt đối không táy máy, xem xét bất cứ thứ gì khách để trong phòng. Càng không được lấy cắp đồ vật, giấy tờ của khách. Nếu giấy tờ, đồ đạc quá bừa bộn có thể dọn dẹp. Thế nhưng cần giữ nguyên vị trí của tất cả mọi vật, không được mở ra xem

Nhận quà/ tiền của khách

Không được dễ dãi/ tự tiện nhận quà tặng của khách. Nếu khách ép/ nhất quyết muốn tặng quà thì xin khách ghi giấy để chứng tỏ khách thành tâm tặng lưu niệm. Trên giấy ghi rõ họ tên, số buồng của khách để làm chứng cứ chứng minh khách tặng và nhân viên đó sẽ được phép mang ra khỏi khách sạn; mặt khác khi gặp sự cố, quà tặng đó cũng có thể quy vào hành vi trộm cắp. Nếu khách nhờ thanh toán thì không cầm tiền hay séc của khách. Việc này phải do trưởng/giám sát ca trực phụ trách.

Kỹ năng giao tiếp với khách

Đúng là nhân viên buồng phòng ít khi phải tiếp xúc với khách hàng trực tiếp. Tuy nhiên sẽ có những trường hợp bạn gặp khách ở dọc hành lang hay trong tòa khách sạn. Khi đó hãy cúi mình chào khách và nở nụ cười thân thiện với họ.

Kỹ năng ngoại ngữ

Biết tiếng Anh hoặc giao tiếp ngoại ngữ tốt luôn là lợi thế. Đây là điều kiện có lợi giúp bạn làm việc tốt hơn và thăng chuyển vị trí nhanh hơn.

Lịch sự từ chối đề xuất vô lý, không thể thực hiện của khách

Trong quá trình làm việc sẽ có những lúc bạn nhận được những lời đề nghị vô lí. Điều cần làm là từ chối. Tuy nhiên, từ chối cũng phải có “nghệ thuật”. Cần tránh thẳng thừng từ chối mà phải nhẹ nhàng giải thích một cách lịch sự

Đối với khiếu nại hay góp ý của khách

Lắng nghe phải hồi, góp ý của khách hàng với thái độ thiện chí, lịch sự

Lắng nghe phản hồi, góp ý của khách hàng với thái độ thiện chí, lịch sự

Khi khách khiếu nại cần nghe khách nói, không ngắt ngang lời hay cãi nhau với họ. Khi nghe xong, xin lỗi và giải thích. Với những việc vượt quá quyền hạn thì cần báo cho cấp trên để giải quyết.

Đưa đồ vật cho khách

Cần đưa đồ một cách lịch sự. Đưa bằng hai tay, độ cao ngang ngực. Nếu đồ có vật nhọn, không hướng đầu nhọn về phía khách. Tuyệt đối không đưa đồ bằng 1 tay

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi khách gặp sự cố

Nếu khách say rượu phải chú ý chăm sóc cẩn thận trong phạm vi trách nhiệm công việc. Đồng thời tự bảo vệ mình, cảnh giác trước những hành vi khiếm nhã. Khách đang kích động, không kiểm soát hành vi, khách bị ốm nặng, có vấn đề về thần kinh thì phải báo ngay với giám sát ca trực. Gặp khách ốm cần ân cần hỏi han, gọi hỗ trợ y tế nếu cần.

Tận tâm và giúp đỡ, chăm sóc nếu khách hàng không may gặp phải sự cố hay ốm đau

Tận tâm và giúp đỡ, chăm sóc nếu khách hàng không may gặp phải sự cố hay ốm đau

Kỹ năng nhân viên buồng phòng :khi khách bỏ quên đồ tại khách sạn

Khi khách check-out, nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra phòng. Trong trường hợp phát hiện khách bỏ quên đồ thì giao lại cho cấp trên để tiến hành trả lại

Kỹ năng nhân viên buồng phòng: khi ở chỗ công cộng​

Khi ở nơi công cộng cần chú ý giữ trật tự đồng thời cần thể hiện sự lịch sự, tôn trọng. Không cười nói, bàn tán hay có hành động khiếm nhã gây mất điểm trong mắt khách hàng

Trên đây Poliva đã nêu đủ những kỹnăng cần có của nhân viên buồng phòng. Mong là bạn cảm thấy bài viết có ích. Hãy trang bị cho mình những kỹ năng nhân viên buồng phòng để công việc thuận lợi hơn nhé!

Poliva – Địa chỉ cung cấp thiết bị khách sạn uy tín số 1 tại Việt Nam hiện nay chuyên cung cấp các loại xích đu mây, giường hồ bơi tphcm, ô dù ngoài trời giá rẻ, đồ amenities khách sạn,…chất lượng cao giá rẻ nhất trên toàn quốc. Tất cả sản phẩm tại Poliva đều được kiểm tra chất lượng và đóng gói cẩn thận trước khi bàn giao đến tay khách hàng nên quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Poliva. Mọi chi tiết xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,735 Nghiệp vụ khách sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,622 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,902 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

130,169 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,499 Nghiệp vụ khách sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,931 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

46,041 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,214 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

57,311 Nghiệp vụ khách sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,974 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Review Hotel

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

78,183 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,171 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,805 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,932 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,787 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,825 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

172,018 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,945 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,231 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,863 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Kiến thức khách sạn

Cách phân biệt cây gạt nước sàn nhà hàng chính hãng đơn giản và nhanh chóng

10,027 Tin tức khách sạn

Trong môi trường nhà hàng, khách sạn hay bếp ăn công nghiệp, cây gạt nước sàn là dụng cụ vệ sinh không thể thiếu, giúp sàn luôn khô ráo, sạch sẽ và đảm bảo an toàn trơn trượt....

Thảm trải sàn là gì? Top 4 lợi ích mà thảm trải sàn khách sạn mang lại

35,975 Tin tức khách sạn

Không gian phòng nghỉ đang là một vấn đề được nhiều khách sạn quan tâm. Họ muốn biến từng căn phòng thành nơi tuyệt vời cho mỗi khách hàng. Chính vì vậy, thảm trải sàn là một sản...

Cách chọn thùng rác nhà bếp phù hợp cho gia đình

10,145 Tin tức khách sạn

Trong mỗi căn bếp hiện đại, thùng rác đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi nó không chỉ là nơi chứa rác thải sinh hoạt hằng ngày mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến vệ sinh, thẩm...

So sánh thùng rác nắp kín và nắp mở: Ưu nhược điểm từng loại?

10,193 Kiến thức

Trong cuộc sống hiện đại, thùng rác là vật dụng thiết yếu góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường và mang lại không gian sống trong lành, sạch sẽ. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại...

Các chất liệu vải may ga giường khách sạn “xịn” nhất hiện nay

23,866 Kiến thức

Khi mua bộ chăn ga gối nệm, các khách sạn cần khéo léo kết hợp hài hòa giữa yếu tố thẩm mĩ và lựa chọn chất liệu vải phù hợp, đảm bảo an toàn sức khỏe. Có rất...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,506 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

56,069 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,573 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

67,502 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

53,555 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

Tin nổi bật

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,880 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,624 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,764 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

49,108 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

47,211 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Bánh căn Nha Trang ăn chơi nhưng ngon hết xẩy! Không thử là tiếc

Đừng bỏ lỡ

Bánh căn Nha Trang ăn chơi nhưng ngon hết xẩy! Không thử là tiếc

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến hành trình rong chơi đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp chưa nào? Đừng quên thưởng thức món bánh căn Nha Trang ngon nức nở trước khi xách ba lô trở...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,795 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,252 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,673 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

52,177 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

14,576 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,432 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,306 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,417 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,193 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

List các nhà nghỉ có ghế tình yêu ở Cầu Giấy để đi “đu đưa” khi cần

Đừng bỏ lỡ

List các nhà nghỉ có ghế tình yêu ở Cầu Giấy để đi “đu đưa” khi cần

Cập nhật nhanh list danh sách các khách sạn, nhà nghỉ có ghế tình yêu ở Cầu Giấy, Hà Nội giá rẻ để khi muốn “đu đưa” là có ngay điểm đến. Danh sách cập nhật liên tục,...

Setup khách sạn

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,296 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,413 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,670 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,908 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,324 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Thiết kế khách sạn

Nội thất phòng tắm khách sạn sang trọng nâng tầm đẳng cấp không gian

120,754 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nội thất phòng tắm khách sạn đẹp không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ mà còn tạo được cảm giác thoải mái mỗi khi du khách trải nghiệm dịch vụ. Kiến trúc phòng tắm luôn...

Phòng tắm khách sạn 3 sao nhỏ nhưng tiện nghi làm hài lòng khách

72,466 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế không gian phòng tắm luôn là thách thức lớn đối với các kiến trúc sư. Phòng tắm khách sạn 3 sao có diện tích không quá lớn thì việc thiết kế sao cho sang trọng, hiện...

5 lưu ý khi thiết kế quầy lễ tân khách sạn nhỏ không nên bỏ qua

43,721 Kiến Thức Khách Sạn

Để thiết kế quầy lễ tân khách sạn nhỏ đẹp, cuốn hút thì chủ khách sạn cần phải tuân thủ một số tiêu chuẩn nhất định. Điều này không chỉ thể hiện rõ sự chuyên nghiệp mà còn...

Thiết kế khách sạn 2 sao: Ấn tượng từ những điều giản dị nhất

122,333 Kiến Thức Khách Sạn

Thành công của một công trình phụ thuộc khá lớn vào bản thiết kế kiến trúc và nội thất ban đầu. Dưới đây là thiết kế khách sạn 2 sao đẳng cấp và ấn tượng hàng đầu mà...

Hòa mình vào không gian quyến rũ của phòng tắm khách sạn 5 sao

119,692 Kiến Thức Khách Sạn

Với một công trình kiến đẳng cấp, phòng tắm khách sạn 5 sao luôn tạo được ấn tượng với du khách mỗi khi đặt chân đến. Ngoài tính thẩm mỹ và cách bố trí các nội thất cơ...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

80,489 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining

72,060 Nghiệp vụ khách sạn

Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,492 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,187 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

47,246 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

Tin tức khách sạn

Mua xe đẩy rượu giá rẻ có phải là lựa chọn thông minh?

11,852 Tin tức khách sạn

Liệu khi mua xe đẩy rượu giá rẻ, có thật người mua được lời hay không? Đó có thực sự là lựa chọn thông minh, sáng suốt hay không, hay đó lại là một sai lầm cần nhớ...

Kinh nghiệm đặt sản xuất ô dù ngoài trời với kích thước riêng

10,893 Tin tức khách sạn

Trong nhiều trường hợp, việc mua và sử dụng một chiếc ô dù ngoài trời có sẵn trên thị trường sẽ không phù hợp với không gian của bạn. Bạn cần một mẫu ô dù được sản xuất...

Kinh nghiệm chọn mua két sắt khách sạn cao cấp, bền đẹp

59,049 Tin tức khách sạn

Két sắt là vật dụng dùng để bảo quản tiền bạc, của cải cũng như các giấy tờ quan trọng của khách hàng. Các nhà đầu tư luôn cần phải trang bị két sắt trong phòng khách sạn...

Muốn mua máy nướng bánh mì sandwich cần quan tâm 4 điều sau

12,094 Tin tức khách sạn

Trong thời gian trở lại đây, chiếc máy nướng bánh mì đã trở thành vật dụng được người tiêu dùng đón nhân nhiều hơn. Thiết bị xuất hiện không chỉ ở các nhà hàng, khách sạn mà còn...

Hậu quả khi dùng thùng rác inox chất lượng kém

12,131 Tin tức khách sạn

Trong các không gian hiện đại ngày nay, thùng rác inox là vật dụng quen thuộc không thể thiếu, từ gia đình, văn phòng đến nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng chú trọng đến...

Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,413 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

49,554 Kiến Thức Khách Sạn

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,684 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,890 Kiến Thức Khách Sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,305 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Kiến thức khách sạn

Cách tiết kiệm nước rửa tay, gel rửa tay khô cho tòa nhà văn phòng

12,721 Tin tức khách sạn

Việc rửa tay với nước rửa tay, gel rửa tay khô đã không còn quá xa lạ đối với tất cả chúng ta, nhất là kể từ sau khi thế giới bùng phát đại dịch Covid – 19....

Bật mí quy trình vận hành khách sạn hiệu quả tối ưu

77,932 Kiến Thức Khách Sạn

Để khách sạn hoạt động hiệu quả và thành công thì cần phải có một quy trình vận hành khách sạn thật phù hợp. Đồng thời, đội ngũ quản lý, nhanh viên cần có chuyên môn cao và...

Chi phí xây khách sạn 5 sao và những điều cần biết

94,372 Kiến Thức Khách Sạn

Đầu tư khách sạn cao cấp được đánh giá là lĩnh vực đầy tiềm năng ở hiện tại và tương lai. Do đó, việc xây khách sạn 5 sao đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy...

Nhà hàng mới có nên mua xe dọn bàn thanh lý để dùng?

12,620 Kiến Thức Khách Sạn

Với các nhà hàng mới mở việc làm sao để có đủ các trang thiết bị đồ dùng lại vẫn tiết kiệm được chi phí luôn là nỗi băn khoăn của chủ kinh doanh. Nhiều người đã tính...

Tiêu chí chọn mua xe đẩy thức ăn trong bệnh viện

11,735 Tin tức khách sạn

Với môi trường luôn đông người và chủ yếu là những người cần chăm sóc, phục vụ như ở bệnh viện thì việc trang bị các loại xe đẩy phục vụ là chuyện nên làm. Để phục vụ...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

49,380 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,772 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

58,017 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,985 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,461 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999