Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,265 | Thứ năm, 04/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều thay đổi. Vậy lễ tân khách sạn 4 sao thì cần có yêu cầu đặc biệt gì không? Hay có nên làm lễ tân khách sạn 4 sao? Khám phá ngay nào!

Những yêu cầu lễ tân khách sạn 4 sao là gì?

Nắm vững kỹ năng nghiệp vụ lễ tân khách sạn 4 sao

  • Am hiểu kiến thức đào tạo về nghiệp vụ lễ tân.
  • Hiểu biết và nắm vững quy định, quy chế quản lý, văn bản của bộ phận lễ tân nói riêng cũng như ngành du lịch nói chung.
  • Nắm chắc kiến thức cơ bản về thanh toán, thống kê, kế toán, marketing và hành chính văn phòng.
  • Có khả năng giao tiếp với khách hàng chuyên nghiệp và kỹ năng cung cấp dịch vụ khách sạn tốt.
  • Am hiểu về các danh lam- thắng cảnh, những điểm du lịch hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng.
  • Nắm chắc văn hóa, quy tắc ngoại giao, lễ nghi, phong tục tập quán cũng như tâm lý khách quốc tế ở nhiều quốc gia khác nhau.

Nắm vững nghiệp vụ chuyên môn là một trong những yêu cầu lễ tân khách sạn 4 sao.

Thành thạo về vi tính và ngoại ngữ

  • Với khách sạn 4 sao, yêu cầu về ngoại ngữ là cực kỳ quan trọng. Việc tiếp xúc với khách hàng quốc tế tại những khách sạn này là điều rất phổ biến. Vì thế mà ngoại ngữ chắc chắn là điều để bạn hoàn thành tốt công việc. Ngoài thông thạo tiếng Anh, nhân viên lễ tân còn phải có năng lực giao tiếp được một ngoại ngữ khác.
  • Ngoài ra, lễ tân khách sạn cần có khả năng sử dụng vi tính văn phòng. Vì mọi việc tiếp đón khách hàng, tiến hành các thủ tục check-in, check-out cho đến giải quyết các tình huống phát sinh đều đòi hỏi thao tác trên máy tính.

Yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp lễ tân

  • Năng động, nhanh nhẹn và linh hoạt trong mọi tình huống.
  • Cởi mở, thân thiện, hiếu khách và luôn giữ tinh thần sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng. Đảm bảo nguyên tắc “khách hàng là thượng đế”.
  • Siêng năng, cẩn thận và chính xác trong mọi thao tác công việc.
  • Nhiệt tình trong mọi công việc và có năng lực giao tiếp, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của khách sạn.
  • Có tính đoàn kết, tinh thần đồng đội cùng hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc.

Luôn mỉm cười và thân thiện với khách là yêu cầu cần thiết của lễ tân.

Yêu cầu về ngoại hình, thể chất

  • Ngoại hình ưa nhìn, duyên dáng, không có dị hình hay mắc những căn bệnh truyền nhiễm.
  • Tác phong lịch sự, ngoại hình luôn chỉn chu.
  • Trang phục luôn gọn gàng, sạch sẽ.
  • Thể chất tốt, sức khỏe bền bỉ để đáp ứng tốt công việc.

Làm sao để trở thành một lễ tân khách sạn 4 sao chuyên nghiệp?

Ngoài những yêu cầu cụ thể về năng lực chuyên môn, để trở thành một lễ tân khách sạn 4 sao chuyên nghiệp, bạn cần phải đảm bảo mình có tinh thần làm việc sau:

Đam mê với công việc

lương lễ tân khách sạn 4 sao thường cao hơn những khách sạn 3 sao, 2 sao hay 1 sao nên áp lực công việc cũng cao hơn. Nên nếu như bạn không có đủ đam mê thì chắc chắn bạn sẽ nản chí. Bạn có thể xây dựng sự đam mê này bằng việc nỗ lực công việc và gắn bó nhiều hơn với công việc.

Thái độ ham học hỏi

Một thái độ cầu thị chứng tỏ bạn nghiêm túc với công việc. Việc hạ thấp cái tôi sẽ giúp bạn học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm công việc. Và rõ ràng những kinh nghiệm từ người đi trước sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân. Từ đó hoàn thành kỹ năng bản thân ngày càng tốt hơn.

Luôn học hỏi, nâng cao kinh nghiệm sẽ giúp bạn trở thành một lễ tân giỏi.

Nâng cao kỹ năng bằng các buổi training và thực hành

Những buổi đào tạo, training sẽ giúp bạn làm quen với công việc tại khách sạn một cách thuận tiện và tốt hơn. Đây là cơ hội giúp bạn nâng cao năng lực của mình. Hiểu rõ hơn về công việc lễ tân tại khách sạn đang làm. Ngoài ra, áp dụng thực tế, thực hành không ngừng là điều bạn không nên bỏ qua.

Lễ tân khách sạn 4 sao là một trong những công việc tuyệt vời với môi trường làm việc sang trọng, chuyên nghiệp và nhiều tiềm năng thăng tiến. Nhưng để trở thành một người lễ tân giỏi, bạn bắt buộc phải trau dồi kiến thức và kỹ năng hoàn thiện nhất.

Một số đồ dùng ngoại cảnh cần có trong khách sạn:

 

Bài viết liên quan

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

52,136 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,880 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,944 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,382 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

48,411 Nghiệp vụ khách sạn

Nước soda là đồ uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Thế nhưng soda là gì? Uống soda có tốt không? Công dụng ít ai biết đến của soda như thế nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,868 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,266 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,201 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,635 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,396 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Review Hotel

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,743 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,717 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

46,624 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,877 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,335 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,908 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,962 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,200 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,974 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,420 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Kiến thức khách sạn

Tại sao đồng hồ treo sảnh khách sạn để nhiều khung giờ khác nhau?

98,861 Tin tức khách sạn

Sử dụng đồng hồ treo sảnh khách sạn đã trở thành một việc rất phổ biến. Và thậm chí một số khách sạn còn treo nhiều đồng hồ với các khung giờ của các nước khác nhau trên...

Tiêu chí chọn mua trụ gạt tàn thuốc ngoài trời

10,060 Tin tức khách sạn

Trong các khu vực công cộng, khuôn viên khách sạn, nhà hàng hay trung tâm thương mại, việc bố trí trụ gạt tàn thuốc ngoài trời không chỉ giúp giữ gìn mỹ quan mà còn thể hiện sự...

Rác thải sinh hoạt là gì? Tại sao phải phân loại rác tại nguồn?

10,314 Tin tức khách sạn

Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng và biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, việc nâng cao nhận thức cộng đồng về xử lý rác thải đóng vai trò then chốt trong...

Bút khách sạn: Vật dụng nhỏ nhưng nhất định phải có

13,037 Tin tức khách sạn

Bút khách sạn mặc dù chỉ là một vật dụng nhỏ trong bộ sản phẩm Amenities của khách sạn. Tuy nhiên đây lại là sản phẩm không thể thiếu trong bất kỳ khách sạn nào. Vậy tại sao...

Mua mới bánh xe của xe đẩy thức ăn ở đâu?

12,081 Tin tức khách sạn

Hệ thống bánh xe là 1 trong những bộ phận cấu thành quan trọng của xe đẩy thức ăn. Khi bánh xe bị hỏng, bạn tìm mọi cách khắc phục mà vẫn không sử được thì hãy nghĩ...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

54,989 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,433 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,842 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

56,127 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,659 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

Tin nổi bật

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

47,168 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,851 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,769 Nghiệp vụ khách sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,451 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,403 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Tép Dầu Vĩnh Phúc: Đặc sản bình dị nhưng tới tớp người mê

Đừng bỏ lỡ

Tép Dầu Vĩnh Phúc: Đặc sản bình dị nhưng tới tớp người mê

Tép dầu là món ăn đầy bình dị của người Vĩnh Phúc. Nhưng chính cái bình dị ấy lại khiến thực khách khi ăn bị mê, nghiện ngay từ lần đầu thưởng thức. Muốn biết tại sao lại...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,760 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,884 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,956 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

72,334 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,915 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,806 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,488 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,376 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

50,029 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

47,219 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

Có nên mua máy giặt công nghiệp cũ đã qua sử dụng không?

Đừng bỏ lỡ

Có nên mua máy giặt công nghiệp cũ đã qua sử dụng không?

Máy giặt công nghiệp là một sản phẩm thiết yếu của nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ như khách sạn, khu công nghiệp. Tuy nhiên giá thành của một chiếc máy giặt công nghiệp cao hơn rất...

Setup khách sạn

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,631 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,378 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,868 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,271 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,275 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Thiết kế khách sạn

Những điểm quan trọng trong kiến trúc khách sạn nhỏ không thể bỏ qua

44,075 Kiến Thức Khách Sạn

Hoạt động kinh doanh khách sạn nhỏ ngày càng phát triển mạnh mẽ bởi sự tiện lợi và giá trị lợi nhuận cao. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả kinh doanh thì chủ đầu tư không thể...

Tất tật những điều cần biết để thiết kế bếp khách sạn đẹp, chuẩn

82,118 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài việc thiết kế bếp khách sạn sao cho phù hợp với diện tích, quy mô thì còn cần xây dựng được một mô hình bếp hợp lý, đạt năng suất cao. Không chỉ vậy, các loại thiết...

Đắm chìm trong những mẫu thiết kế khách sạn nhỏ cực hấp dẫn

118,762 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay ngành kinh doanh khách sạn đang trở nên hot hơn bao giờ hết. Bởi vậy với những mẫu thiết kế khách sạn nhỏ sẽ là lựa chọn cho nhiều nhà đầu tư. Bởi loại hình khách...

Top các mẫu thiết kế phòng tắm nhà nghỉ sạch đẹp, tiện nghi, chi phí thấp

40,157 Kiến Thức Khách Sạn

Giống như các mô hình khách sạn, kinh doanh nhà nghỉ đều phải đáp ứng tốt các nhu cầu sinh hoạt cơ bản và tính thẩm mỹ cho khách hàng. Với chi phí rẻ hơn so với khách...

3 kinh nghiệm hay giúp thiết kế mặt tiền khách sạn nhỏ đẹp 

63,367 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn nhỏ, khách sạn mini thường có ít không gian hơn so với những khách sạn lớn. Vì vậy làm sao để thiết kế mặt tiền khách sạn nhỏ đẹp là điều được nhiều chủ đầu tư...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,780 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

56,050 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

37,170 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,165 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,915 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Tin tức khách sạn

Có nên sử dụng lược dùng 1 lần có sẵn trong khách sạn, nhà nghỉ?

88,843 Tin tức khách sạn

Có nên sử dụng lược dùng 1 lần có sẵn trong khách sạn, nhà nghỉ không? Đây chính là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn? Vậy lược...

Những resort Hà Nội có giá dưới 1 triệu đồng/đêm

118,645 Kiến Thức Khách Sạn

Hà Nội – vùng đất thủ đô với nền văn hóa truyền thống lâu đời. Từ lâu, Hà Nội đã là nơi thu hút du khách trong và ngoài nước bởi những nét cổ kính. Không những thế,...

Áp dụng mô hình xe gom rác tại nông thôn liệu có hiệu quả?

11,897 Đời sống

Nhằm hạn chế việc xả rác bừa bãi ra các cách đồng hay các con sông, một số khu vực nông thôn đã thúc đẩy và áp dụng thực hiện phương pháp sử dụng mô hình xe gom...

6 lưu ý khi sử dụng máy sấy tóc tránh sai lầm bạn cần biết

59,319 Tin tức khách sạn

Máy sấy tóc là một dụng cụ chăm sóc tóc được sử dụng phổ biến trong mỗi gia đình hay các khách sạn. Đây là một đồ dùng phòng tắm rất dễ sử dụng, thế nhưng có một...

Bao lâu nên thay ruột gối một lần để đảm bảo sức khỏe người dùng?

12,874 Tin tức khách sạn

Bạn có nhớ lần cuối mình thay ruột gối mới cho khách sạn là bao giờ không? Và bạn cũng không biết bao lâu nên thay ruột gối một lần để đảm bảo về cả chất lượng và...

Nghiệp vụ khách sạn

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

130,112 Kiến Thức Khách Sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,453 Kiến Thức Khách Sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,475 Kiến Thức Khách Sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,693 Kiến Thức Khách Sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,265 Kiến Thức Khách Sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Kiến thức khách sạn

Khăn tắm, khăn mặt khách sạn bao lâu thì cần thay mới?

42,682 Tin tức khách sạn

Có 4 thời điểm cần phải thay mới khăn tắm, khăn mặt khách sạn ngay lập tức mà nhân viên buồng phòng phải biết. Đó là khi khăn có dấu hiệu xuống cấp (thô, cứng, bị vàng ố),...

Lý do khiến xích đu Poliva nhìn là muốn mua ngay

11,686 Tin tức khách sạn

Những năm trở lại đây, xích đu đã trở thành một trong những đồ trang trí nội – ngoại cảnh phổ biến cho các ban công, sân vườn, ngoài trời và trong nhà của những căn nhà có...

Vải tafta là gì? Vì sao vải tafta thường dùng may tấm trải ngang giường?

16,123 Tin tức khách sạn

Vải tafta luôn là một chất liệu được ưu tiên khi lựa chọn vải may tấm trang trí giường khách sạn vì có nhiều ưu điểm phù hợp. Nhưng vải tafta là gì? Bạn đã biết hết công...

Tìm nguồn mua ghế công viên cũ đã qua sử dụng ở đâu uy tín?

10,574 Tin tức khách sạn

Việc mua ghế công viên cũ, đã qua sử dụng có thể giúp tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng thông minh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn đúng nguồn cung cấp uy tín và...

Cơ sở giặt là nên trang bị loại xe thu gom đồ vải nào?

11,697 Tin tức khách sạn

Hiện nay số lượng người dân sử dụng dịch vụ giặt là của các cơ sở kinh doanh là rất lớn. Bởi vậy có rất nhiều người đã tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này. Để 1...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,182 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

131,984 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,631 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,638 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,350 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999