Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,232 | Thứ năm, 20/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều thay đổi. Vậy lễ tân khách sạn 4 sao thì cần có yêu cầu đặc biệt gì không? Hay có nên làm lễ tân khách sạn 4 sao? Khám phá ngay nào!

Những yêu cầu lễ tân khách sạn 4 sao là gì?

Nắm vững kỹ năng nghiệp vụ lễ tân khách sạn 4 sao

  • Am hiểu kiến thức đào tạo về nghiệp vụ lễ tân.
  • Hiểu biết và nắm vững quy định, quy chế quản lý, văn bản của bộ phận lễ tân nói riêng cũng như ngành du lịch nói chung.
  • Nắm chắc kiến thức cơ bản về thanh toán, thống kê, kế toán, marketing và hành chính văn phòng.
  • Có khả năng giao tiếp với khách hàng chuyên nghiệp và kỹ năng cung cấp dịch vụ khách sạn tốt.
  • Am hiểu về các danh lam- thắng cảnh, những điểm du lịch hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng.
  • Nắm chắc văn hóa, quy tắc ngoại giao, lễ nghi, phong tục tập quán cũng như tâm lý khách quốc tế ở nhiều quốc gia khác nhau.

Nắm vững nghiệp vụ chuyên môn là một trong những yêu cầu lễ tân khách sạn 4 sao.

Thành thạo về vi tính và ngoại ngữ

  • Với khách sạn 4 sao, yêu cầu về ngoại ngữ là cực kỳ quan trọng. Việc tiếp xúc với khách hàng quốc tế tại những khách sạn này là điều rất phổ biến. Vì thế mà ngoại ngữ chắc chắn là điều để bạn hoàn thành tốt công việc. Ngoài thông thạo tiếng Anh, nhân viên lễ tân còn phải có năng lực giao tiếp được một ngoại ngữ khác.
  • Ngoài ra, lễ tân khách sạn cần có khả năng sử dụng vi tính văn phòng. Vì mọi việc tiếp đón khách hàng, tiến hành các thủ tục check-in, check-out cho đến giải quyết các tình huống phát sinh đều đòi hỏi thao tác trên máy tính.

Yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp lễ tân

  • Năng động, nhanh nhẹn và linh hoạt trong mọi tình huống.
  • Cởi mở, thân thiện, hiếu khách và luôn giữ tinh thần sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng. Đảm bảo nguyên tắc “khách hàng là thượng đế”.
  • Siêng năng, cẩn thận và chính xác trong mọi thao tác công việc.
  • Nhiệt tình trong mọi công việc và có năng lực giao tiếp, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của khách sạn.
  • Có tính đoàn kết, tinh thần đồng đội cùng hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc.

Luôn mỉm cười và thân thiện với khách là yêu cầu cần thiết của lễ tân.

Yêu cầu về ngoại hình, thể chất

  • Ngoại hình ưa nhìn, duyên dáng, không có dị hình hay mắc những căn bệnh truyền nhiễm.
  • Tác phong lịch sự, ngoại hình luôn chỉn chu.
  • Trang phục luôn gọn gàng, sạch sẽ.
  • Thể chất tốt, sức khỏe bền bỉ để đáp ứng tốt công việc.

Làm sao để trở thành một lễ tân khách sạn 4 sao chuyên nghiệp?

Ngoài những yêu cầu cụ thể về năng lực chuyên môn, để trở thành một lễ tân khách sạn 4 sao chuyên nghiệp, bạn cần phải đảm bảo mình có tinh thần làm việc sau:

Đam mê với công việc

lương lễ tân khách sạn 4 sao thường cao hơn những khách sạn 3 sao, 2 sao hay 1 sao nên áp lực công việc cũng cao hơn. Nên nếu như bạn không có đủ đam mê thì chắc chắn bạn sẽ nản chí. Bạn có thể xây dựng sự đam mê này bằng việc nỗ lực công việc và gắn bó nhiều hơn với công việc.

Thái độ ham học hỏi

Một thái độ cầu thị chứng tỏ bạn nghiêm túc với công việc. Việc hạ thấp cái tôi sẽ giúp bạn học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm công việc. Và rõ ràng những kinh nghiệm từ người đi trước sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân. Từ đó hoàn thành kỹ năng bản thân ngày càng tốt hơn.

Luôn học hỏi, nâng cao kinh nghiệm sẽ giúp bạn trở thành một lễ tân giỏi.

Nâng cao kỹ năng bằng các buổi training và thực hành

Những buổi đào tạo, training sẽ giúp bạn làm quen với công việc tại khách sạn một cách thuận tiện và tốt hơn. Đây là cơ hội giúp bạn nâng cao năng lực của mình. Hiểu rõ hơn về công việc lễ tân tại khách sạn đang làm. Ngoài ra, áp dụng thực tế, thực hành không ngừng là điều bạn không nên bỏ qua.

Lễ tân khách sạn 4 sao là một trong những công việc tuyệt vời với môi trường làm việc sang trọng, chuyên nghiệp và nhiều tiềm năng thăng tiến. Nhưng để trở thành một người lễ tân giỏi, bạn bắt buộc phải trau dồi kiến thức và kỹ năng hoàn thiện nhất.

Một số đồ dùng ngoại cảnh cần có trong khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

76,674 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,791 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

50,151 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

54,064 Nghiệp vụ khách sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

61,991 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

89,649 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

67,889 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

51,459 Nghiệp vụ khách sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,339 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,190 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Review Hotel

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,752 Nghiệp vụ khách sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,919 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,384 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

45,279 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,550 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Thuật ngữ khách sạn

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,174 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,054 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,881 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,924 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,181 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Kiến thức khách sạn

Tổng hợp các mẫu thùng rác văn phòng đẹp với giá cả phải chăng

13,360 Tin tức khách sạn

Thùng rác là vật dụng vô cùng quan trọng trong các văn phòng công sở hiện đại. Vẻ đẹp của đồ dùng này cũng góp phần mang đến không gian tuyệt vời cho người dùng. Đừng bỏ qua...

Máy đánh giày không hoạt động: Có phải hỏng hóc nặng không?

10,418 Kiến thức

Máy đánh giày là một thiết bị tiện ích giúp duy trì và làm sạch đôi giày một cách tự động, tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không ít người...

Xe đẩy thức ăn inox là gì? Phân loại xe đẩy thức ăn bằng inox

12,093 Tin tức khách sạn

Xe đẩy thức ăn inox được dùng khá phổ biến trong những đơn vị kinh doanh dịch vụ ẩm thực. Tuy nhiên có rất nhiều người còn chưa rõ xe đẩy thức ăn inox là gì, có bao...

So sánh thùng đựng dù nhựa và thùng đựng dù inox

11,986 Kiến Thức Khách Sạn

Trên thị trường các loại sọt đựng ô, thùng đựng dù thường sẽ được sản xuất từ chất liệu inox, thép phun sơn, nhựa cứng. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ so sánh thùng đựng dù inox...

4 lỗi khi mua giá cắm ô khách sạn thường mắc phải

12,005 Kiến Thức Khách Sạn

Mặc dù giá để ô dù là thiết bị tiền sảnh cần thiết, nên trang bị tại các khách sạn, tòa nhà. Tuy nhiên, rất nhiều nơi vẫn còn coi nhẹ tính quan trong của sản phẩm này....

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,185 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,628 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,614 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,413 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

13,666 Nghiệp vụ khách sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

Tin nổi bật

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,445 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,107 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,459 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

57,392 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,376 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Cá nướng úp chậu Nam Định – Đặc sản đãi khách quý

Đừng bỏ lỡ

Cá nướng úp chậu Nam Định – Đặc sản đãi khách quý

Cá nướng úp chậu là một đặc sản nổi tiếng của người dân Nam Định. Chỉ cần thường thường món ăn này một lần bạn sẽ vương vấn mãi không quên. Để hiểu rõ hơn về món ăn...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

47,951 Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

54,964 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

57,039 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,395 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

55,367 Nghiệp vụ khách sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,203 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,797 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,433 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,437 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,291 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Thùng rác 60 lít của Poliva và các đặc điểm chinh phục người dùng

Đừng bỏ lỡ

Thùng rác 60 lít của Poliva và các đặc điểm chinh phục người dùng

Thùng rác 60 lít là một sản phẩm thường thấy ở các khu vực công cộng như công viên hay các khu vui chơi. Loại thùng rác này có dung tích khá lớn, rất phù hợp đặt ở...

Setup khách sạn

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,306 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,613 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,206 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,349 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,040 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Thiết kế khách sạn

Tập hợp các thiết kế nội thất khách sạn được yêu thích hiện nay

49,612 Kiến Thức Khách Sạn

Nhiều quốc gia trên thế giới phát triển dựa trên trụ cột là các ngành dịch vụ nghỉ dưỡng. Khách sạn được ra đời với ngày càng nhiều loại hình đa dạng. Trong đó, thiết kế nội thất...

Top các mẫu mặt tiền khách sạn 2 sao đẹp từ cái nhìn đầu tiên

116,592 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 2 sao tuy có quy mô nhỏ nhưng cũng có những tiêu chuẩn riêng nhất định trong thiết kế, nội thất. Để xây dựng được khách sạn đẹp thì việc thiết kế mặt tiền khách sạn...

6 đặc trưng về kiến trúc resort không thể bỏ qua

129,613 Kiến Thức Khách Sạn

Để thu hút được ngày càng nhiều khách hàng đến với khu nghỉ dưỡng của mình thì đòi hỏi kiến trúc resort cần được thiết kế nổi bật và khác biệt. Kiến trúc resort là gì? Resort là...

Bật mí cách lựa chọn quầy lễ tân khách sạn mini phù hợp

44,665 Kiến Thức Khách Sạn

Để lựa chọn được quầy lễ tân khách sạn mini phù hợp thì cần dựa trên nhiều tiêu chí. Đặc biệt là dựa vào quy mô cũng như phong cách của khách sạn đang hướng đến. Quầy lễ...

Tổng hợp các đồ dùng phòng tắm khách sạn thiết yếu nhất định phải có

39,387 Kiến thức

Phòng tắm khách sạn là một trong những nơi được chủ đầu tư quan tâm trong khi thi công. Ngoài việc thiết kế nội thất, đồ dùng phòng tắm khách sạn được chú trọng trang bị đầy đủ,...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,581 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,402 Nghiệp vụ khách sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,455 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,569 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,472 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Tin tức khách sạn

Vì sao nên sử dụng bình nước rửa tay bằng inox trong khách sạn?

55,212 Tin tức khách sạn

Các tòa nhà, văn phòng, khách sạn luôn được trang bị các loại bình đựng nước rửa tay với các hình dáng, mẫu mã và chất liệu khác nhau như bình nước rửa tay bằng inox, bình nước...

Các loại đồng hồ khách sạn sử dụng phổ biến nhất hiện nay

96,155 Tin tức khách sạn

Đồng hồ khách sạn giờ đây đã trở thành một thiết bị không thể thiếu. Có rất nhiều loại đồng hồ được thiết kế với kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Vì thế, hãy cùng tham khảo qua...

Vải Microfiber là gì? Đặc điểm nổi bật của chất liệu Microfiber

98,515 Tin tức khách sạn

Chất liệu vải Microfiber là gì, mua ở đâu? Liệu sợi bông Microfiber có tốt không? Microfiber có những đặc điểm gì nổi bật và chất liệu này được áp dụng ra sao trong ngành may mặc và...

Poliva – đơn vị uy tín cung cấp thanh cao su ốp góc cột

10,888 Tin tức khách sạn

Thanh cao su ốp góc cột là một sản phẩm khá quen thuộc trong lĩnh vực giao thông hay xây dựng. Sản phẩm này không chỉ có tác dụng đặc biệt mà còn có thể ứng dụng trong...

Giá xe dọn thức ăn nhập khẩu là bao nhiêu?

11,980 Kiến Thức Khách Sạn

Trên thị trường bán xe đẩy phục vụ có 2 loại xe dọn bát đĩa nhập khẩu và hàng trong nước. Tuy nhiên, xe thu gom bát đĩa xuất xứ nước ngoài được ưa chuộng hơn. Vậy giá...

Nghiệp vụ khách sạn

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

36,747 Kiến Thức Khách Sạn

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,627 Kiến Thức Khách Sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,655 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

54,066 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,603 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Kiến thức khách sạn

Nên mua xe làm buồng online ở đâu để đảm bảo uy tín?

11,515 Tin tức khách sạn

Việc mua bán online đang ngày càng thịnh hành và phát triển do chúng tiết kiệm thời gian và công sức đi lại rất nhiều. Nếu bạn có nhu cầu mua xe làm buồng online thì hãy đọc...

Điểm danh các thiết bị bếp khách sạn không thể thiếu

56,279 Kiến Thức Khách Sạn

Việc lựa chọn đầy đủ và đúng các thiết bị bếp khách sạn là một việc vô cùng quan trọng. Nó hỗ trợ đầu bếp một cách tốt nhất, giúp công suất hoạt động của bếp khách sạn...

Nhựa số 6 là nhựa gì? Độ an toàn của nhựa số 6

10,277 Tin tức khách sạn

Trong đời sống hàng ngày, chúng ta tiếp xúc với nhiều loại nhựa khác nhau, từ bao bì, hộp đựng thực phẩm cho đến các sản phẩm gia dụng. Một trong những loại nhựa phổ biến nhưng ít...

Tại sao khách sạn, resort ưu ái sử dụng mini bar hơn tủ lạnh mini

28,901 Tin tức khách sạn

Tủ mini bar và tủ lạnh mini đều là các sản phẩm làm lạnh với kích thước nhỏ gọn. Tuy nhiên, phần lớn các khách sạn và resort sẽ ưu ái trang bị thiết bị mini bar thay...

Khi nào cần thay mới tủ lạnh mini khách sạn – bạn đã biết chưa?

102,042 Tin tức khách sạn

Sau một thời gian sử dụng, việc tủ lạnh mini gặp sự cố là điều không thể tránh khỏi. Trong một vài trường hợp, việc thay mới tủ lạnh mini sẽ tiết kiệm sơn so với sửa chữa....

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

44,686 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,459 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,346 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,359 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

55,985 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999