Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,087 | Thứ năm, 21/08/2025, 07:00 (GMT+7)

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều thay đổi. Vậy lễ tân khách sạn 4 sao thì cần có yêu cầu đặc biệt gì không? Hay có nên làm lễ tân khách sạn 4 sao? Khám phá ngay nào!

Những yêu cầu lễ tân khách sạn 4 sao là gì?

Nắm vững kỹ năng nghiệp vụ lễ tân khách sạn 4 sao

  • Am hiểu kiến thức đào tạo về nghiệp vụ lễ tân.
  • Hiểu biết và nắm vững quy định, quy chế quản lý, văn bản của bộ phận lễ tân nói riêng cũng như ngành du lịch nói chung.
  • Nắm chắc kiến thức cơ bản về thanh toán, thống kê, kế toán, marketing và hành chính văn phòng.
  • Có khả năng giao tiếp với khách hàng chuyên nghiệp và kỹ năng cung cấp dịch vụ khách sạn tốt.
  • Am hiểu về các danh lam- thắng cảnh, những điểm du lịch hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng.
  • Nắm chắc văn hóa, quy tắc ngoại giao, lễ nghi, phong tục tập quán cũng như tâm lý khách quốc tế ở nhiều quốc gia khác nhau.

Nắm vững nghiệp vụ chuyên môn là một trong những yêu cầu lễ tân khách sạn 4 sao.

Thành thạo về vi tính và ngoại ngữ

  • Với khách sạn 4 sao, yêu cầu về ngoại ngữ là cực kỳ quan trọng. Việc tiếp xúc với khách hàng quốc tế tại những khách sạn này là điều rất phổ biến. Vì thế mà ngoại ngữ chắc chắn là điều để bạn hoàn thành tốt công việc. Ngoài thông thạo tiếng Anh, nhân viên lễ tân còn phải có năng lực giao tiếp được một ngoại ngữ khác.
  • Ngoài ra, lễ tân khách sạn cần có khả năng sử dụng vi tính văn phòng. Vì mọi việc tiếp đón khách hàng, tiến hành các thủ tục check-in, check-out cho đến giải quyết các tình huống phát sinh đều đòi hỏi thao tác trên máy tính.

Yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp lễ tân

  • Năng động, nhanh nhẹn và linh hoạt trong mọi tình huống.
  • Cởi mở, thân thiện, hiếu khách và luôn giữ tinh thần sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng. Đảm bảo nguyên tắc “khách hàng là thượng đế”.
  • Siêng năng, cẩn thận và chính xác trong mọi thao tác công việc.
  • Nhiệt tình trong mọi công việc và có năng lực giao tiếp, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của khách sạn.
  • Có tính đoàn kết, tinh thần đồng đội cùng hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc.

Luôn mỉm cười và thân thiện với khách là yêu cầu cần thiết của lễ tân.

Yêu cầu về ngoại hình, thể chất

  • Ngoại hình ưa nhìn, duyên dáng, không có dị hình hay mắc những căn bệnh truyền nhiễm.
  • Tác phong lịch sự, ngoại hình luôn chỉn chu.
  • Trang phục luôn gọn gàng, sạch sẽ.
  • Thể chất tốt, sức khỏe bền bỉ để đáp ứng tốt công việc.

Làm sao để trở thành một lễ tân khách sạn 4 sao chuyên nghiệp?

Ngoài những yêu cầu cụ thể về năng lực chuyên môn, để trở thành một lễ tân khách sạn 4 sao chuyên nghiệp, bạn cần phải đảm bảo mình có tinh thần làm việc sau:

Đam mê với công việc

lương lễ tân khách sạn 4 sao thường cao hơn những khách sạn 3 sao, 2 sao hay 1 sao nên áp lực công việc cũng cao hơn. Nên nếu như bạn không có đủ đam mê thì chắc chắn bạn sẽ nản chí. Bạn có thể xây dựng sự đam mê này bằng việc nỗ lực công việc và gắn bó nhiều hơn với công việc.

Thái độ ham học hỏi

Một thái độ cầu thị chứng tỏ bạn nghiêm túc với công việc. Việc hạ thấp cái tôi sẽ giúp bạn học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm công việc. Và rõ ràng những kinh nghiệm từ người đi trước sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân. Từ đó hoàn thành kỹ năng bản thân ngày càng tốt hơn.

Luôn học hỏi, nâng cao kinh nghiệm sẽ giúp bạn trở thành một lễ tân giỏi.

Nâng cao kỹ năng bằng các buổi training và thực hành

Những buổi đào tạo, training sẽ giúp bạn làm quen với công việc tại khách sạn một cách thuận tiện và tốt hơn. Đây là cơ hội giúp bạn nâng cao năng lực của mình. Hiểu rõ hơn về công việc lễ tân tại khách sạn đang làm. Ngoài ra, áp dụng thực tế, thực hành không ngừng là điều bạn không nên bỏ qua.

Lễ tân khách sạn 4 sao là một trong những công việc tuyệt vời với môi trường làm việc sang trọng, chuyên nghiệp và nhiều tiềm năng thăng tiến. Nhưng để trở thành một người lễ tân giỏi, bạn bắt buộc phải trau dồi kiến thức và kỹ năng hoàn thiện nhất.

Một số đồ dùng ngoại cảnh cần có trong khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,139 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,574 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Nghiệp vụ khách sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,287 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,182 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,467 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

13,290 Nghiệp vụ khách sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

38,823 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

67,726 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Review Hotel

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,118 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,087 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

80,410 Nghiệp vụ khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,724 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

55,857 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,701 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,080 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,190 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

51,997 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,769 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Kiến thức khách sạn

Vì sao các nhà hàng, khách sạn nên trang bị bảng menu đứng?

35,790 Tin tức khách sạn

Bảng menu đứng có đặc điểm gì? Vai trò và lợi ích của bảng menu đứng trong kinh doanh khách sạn, nhà hàng hiện nay như thế nào? Vì sao các nhà hàng, khách sạn nên trang bị...

Tìm hiểu từ A đến Z hệ thống sơ đồ quản lý khách sạn

75,144 Kiến Thức Khách Sạn

Để hoạt động khách sạn diễn ra thuận lợi nhất thì việc xây dựng một sơ đồ quản lý khách sạn rõ ràng ngay từ đầu là việc rất cần thiết. Sơ đồ quản lý khách sạn 3-5...

4 mẫu thùng rác ngoài trời làm đẹp cảnh quan khách sạn, resort

68,119 Tin tức khách sạn

Mẫu Thùng rác ngoài trời chính là một trong những nhân tố góp phần tăng thêm sự tiện nghi, vệ sinh cho khách sạn. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn những mẫu thùng rác ngoài...

Cách bài trí thùng rác cho khu du lịch

12,132 Tin tức khách sạn

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị khách sạn và thiết bị môi trường cùng với những trải nghiệm thực tế khi tư vấn cho khách hàng. Ngay sau đây, Poliva xin chia...

6 điều cần ghi nhớ khi chọn mua máy sấy tay khách sạn

145,200 Tin tức khách sạn

Máy sấy tay khách sạn là một trong những vật dụng rất cần thiết. Nó không chỉ giúp nâng cao chất lượng phục vụ mà còn thể hiện được sự đầu tư, chu đáo của khách sạn đối...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,379 Nghiệp vụ khách sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,548 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

57,841 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

58,919 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,230 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

Tin nổi bật

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,333 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

54,054 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,663 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

52,994 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,293 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Lá mì: Hành trình từ nguyên liệu dân dã trở thành đặc sản Tây Nguyên

Đừng bỏ lỡ

Lá mì: Hành trình từ nguyên liệu dân dã trở thành đặc sản Tây Nguyên

Khi nói đến ẩm thực trên vùng núi, cao nguyên, thì nhiều du khách thường hay nghĩ đến các món đặc sản như cơm lam, thịt vịt nướng, thịt heo quay. Tuy nhiên, ít ai nghĩ tới những...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

46,393 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,467 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,176 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

56,522 Nghiệp vụ khách sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,484 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,467 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Có nên làm nghề lễ tân khách sạn hay không? Vì sao?

55,710 Nghiệp vụ khách sạn

Nghề lễ tân khách sạn là một trong những công việc tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế mà có rất nhiều bạn trẻ đắn đo trước ngưỡng cửa quyết định...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,722 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,363 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

64,972 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Nghệ thuật trang trí giường ngủ khách sạn: Chạm mắt là ưng

Đừng bỏ lỡ

Nghệ thuật trang trí giường ngủ khách sạn: Chạm mắt là ưng

Phòng ngủ được xem là khu vực quan trọng chiếm phần lớn thời gian của khách hàng khi lưu trú tại khách sạn. Trang trí giường ngủ khách sạn sao cho đẹp và ấn tượng nhất? Hãy cùng...

Setup khách sạn

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,205 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,448 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,041 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,116 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,070 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Thiết kế khách sạn

Thiết kế homestay vintage – Phong cách “chất lừ” từ sự cổ điển

72,228 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế homestay vintage – kiểu thiết kế homestay mới lạ nhất hiện nay. Các chủ đầu tư hay những vị khách du lịch đều rất thích kiểu thiết kế này. Vậy mẫu thiết kế homestay vintage có...

Mặt tiền khách sạn tân cổ điển: Sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại

39,308 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế mặt tiền khách sạn tân cổ điển là một trong những phong cách được ưa chuộng hiện nay. Sự pha trộn giữa nét cổ kính và hiện đại mang đến sự khác lạ, nổi bật cho...

Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà nghỉ 2 tầng đẹp chi phí thấp

79,228 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nhà nghỉ 2 tầng đang là xu hướng phổ biến. Xu hướng này được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Mẫu nhà nghỉ 2 tầng với chi phí xây dựng thấp sẽ phù hợp với...

Thiết kế phòng ăn khách sạn tuyệt đẹp sang trọng ai cũng thích mê

103,451 Kiến Thức Khách Sạn

Một khách sạn đẹp, hiện đại và tiện nghi không thể thiếu các phòng ăn sang trọng. Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay các thiết kế phòng ăn khách sạn tuyệt đẹp mà ai cũng thích mê, từ...

Nội thất khách sạn 6 sao: Đỉnh cao của sự hoàn mỹ

83,090 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 6 sao đạt đỉnh cao trong tính thẩm mỹ bởi sự đôc đáo hiếm có. Sự khác biệt trong lối kiến trúc, thiết bị nội ngoại thất và chất lượng dịch vụ đều đạt tiêu chuẩn...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,501 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,305 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

77,982 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

80,880 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

43,948 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Tin tức khách sạn

4 điều phải biết để chọn mua thùng rác nhà bếp đẹp sang tiện ích

13,485 Tin tức khách sạn

Thùng rác được xem là một vật dụng không thể thiếu trong nhà bếp. Thùng rác có chức năng dùng để đựng những loại rác thải trong quá trình chế biến thức ăn. Vậy bạn đã biết cách...

Có nên in logo thương hiệu trên dây cột chắn không?

11,902 Tin tức khách sạn

Cột chắn inox là thiết bị chuyên dụng được sử dụng phổ biến hiện nay. Trong đó, có nên in logo thương hiệu trên dây cột chắn không là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Nếu...

Phân phối phụ kiện xe gom rác giá siêu rẻ

11,255 Tin tức khách sạn

Sau một thời gian đưa vào sử dụng, bỗng những chiếc xe gom rác của bạn bị hư hỏng một bộ phân nhỏ nào đó mà cần được thay thế. Những bạn lại không biết kiếm những loại...

Xu hướng trang bị và sử dụng xe đẩy rượu gia đình

11,904 Tin tức khách sạn

Trước đây, xe phục vụ rượu thường chỉ được sử dụng tại các nhà hàng, quán bar, các địa điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống cao cấp. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhu cầu cải...

Kinh nghiệm lựa chọn thùng rác trường học cực đơn giản

13,139 Tin tức khách sạn

Trường học là nơi cần được đẩy mạnh phong trào nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Và để làm được điều này thì việc trang bị thùng rác cho trường học là điều vô cùng cần...

Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

53,817 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,511 Kiến Thức Khách Sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

46,970 Kiến Thức Khách Sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,589 Kiến Thức Khách Sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,859 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Kiến thức khách sạn

Khách sạn nên trang bị, dùng ruột gối nào tốt và hợp lý nhất?

11,989 Tin tức khách sạn

Bên cạnh chăn ga hay đệm thì gối là thứ rất cần thiết để tạo nên một giấc ngủ chất lượng cho khách lưu trú của bạn. Nhưng dùng ruột gối nào tốt vẫn là câu hỏi nhiều...

Xu hướng chọn mua ghế tắm nắng hồ bơi cho resort

10,734 Tin tức khách sạn

Môi trường hồ bơi tại resort không chỉ là nơi để khách thư giãn và tận hưởng thời gian nghỉ mát, mà còn là điểm nhấn quan trọng trong trải nghiệm của du khách. Với sự phát triển...

Sử dụng máy sấy tay giá rẻ, kém chất lượng gây hại sức khỏe thế nào?

57,339 Tin tức khách sạn

Hiện nay, trên thị trường có vô số nhãn hiệu máy sấy tay dùng trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên bạn có biết nếu mua nhầm máy sấy tay giá rẻ, kém chất lượng gây hại sức khỏe...

Inox 430 và 304 – Loại nào tốt hơn cho sức khỏe gia đình bạn

10,140 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hiện đại, việc lựa chọn vật liệu an toàn cho sức khỏe gia đình ngày càng được quan tâm, đặc biệt là các sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm như nồi, chảo,...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,132 Kiến Thức Khách Sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,051 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,034 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,028 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,683 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,504 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999