Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,318 | Thứ ba, 25/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những điều gì để không gây thiệt hại cho việc kinh doanh?

Tái tuyển dụng là gì?

Tái tuyển dụng (Rehired) là một hình thức mà các doanh nghiệp sẽ tuyển lại nhân viên mà trước đó đã từng nghỉ việc của mình. Thực tế hiện nay các công ty, tập đoàn nói chung và các khách sạn, nhà hàng nói riêng đều có quy định chặt chẽ trong việc tái tuyển dụng nhân viên từng nghỉ việc. Có nơi sẵn sàng sử dụng lại nhân sự đã từng nghỉ nếu thấy phù hợp, nhưng một số khác lại không. Một số doanh nghiệp chỉ áp dụng hình thức tái tuyển dụng nội bộ, tức là nhân viên được cho nghỉ việc ở bộ phận này và được chuyển sang làm việc ở bộ phận khác.

Tái tuyển dụng là gì? Đây là hình thức tuyển dụng lại nhân viên từng nghỉ việc tại doanh nghiệp trước đó

Tái tuyển dụng là gì? Đây là hình thức tuyển dụng lại nhân viên từng nghỉ việc tại doanh nghiệp trước đó

Khách sạn, nhà hàng có nên tái tuyển dụng nhân sự cũ?

Việc sử dụng lại nhân sự cũ đều mang đến những mặt có lợi và có hại cho nhà hàng, khách sạn. Với tư cách là người điều hành, bạn nên cân nhắc giữa hai mặt này để đưa ra quyết định chính xác.

Tái tuyển dụng và những mặt có lợi

Rút ngắn thời gian đào tạo: Do đã từng làm công việc này từ trước nên nhân viên sẽ nhanh chóng bắt nhịp được tiến độ hơn và không cần thời gian đào tạo cũng như người hướng dẫn.

Nhanh chóng hòa nhập với văn hóa nơi làm việc: Mỗi một nơi làm việc đều có một văn hóa riêng và bất cứ ai bước chân vào môi trường mới đều cần có thời gian để hòa nhập. Nhưng nếu đã từng làm việc ở đây, hiểu được đồng nghiệp và nội quy quy định thì nhân viên tái tuyển dụng sẽ nhanh chóng hòa nhập hơn.

Tiết kiệm chi phí tuyển dụng và thời gian tuyển dụng nhân sự

Nhược điểm của việc tái tuyển dụng nhân sự cũ

Liệu sau khi được tuyển lại, họ có vì lý do cũ mà tiếp tục nghỉ việc lần nữa không?

Liệu sau khi được tuyển lại, họ có vì lý do cũ mà tiếp tục nghỉ việc lần nữa không?

Gây ra tiền lệ việc “đã ra đi vẫn có thể quay lại” cho các nhân viên khác, khiến những người đang làm việc không sợ “kỷ luật thép” mà nơi làm việc đang đề ra.

Nhân sự cũ nghỉ việc vì lý do gì? Liệu họ có lại vì lý do đó mà nghỉ việc lần nữa hay không? Nếu nguyên nhân nghỉ việc là do doanh nghiệp thấy họ không đáp ứng được yêu cầu công việc thì liệu lần quay trở lại làm này, họ có thể hoàn thành được đúng yêu cầu công việc đặt ra hay không?

4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

Để quyết định tái tuyển dụng nhân sự đưa ra là hoàn toàn chính xác và hợp lý, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Tìm hiểu nguyên nhân nghỉ việc trước đây

Trước khi đưa ra quyết định tuyển lại người đã từng nghỉ nên tìm hiểu rõ lý do vì sao nhân viên đó phải nghỉ việc trước đây. Là do trường hợp bất khả kháng của hoàn cảnh cá nhân như gia đình có việc, điều trị bệnh hay do không đáp ứng được công việc, không thấy chế độ doanh nghiệp tốt nên nghỉ…

Thực hiện kiểm tra, đánh giá toàn diện

Cần tiến hành đánh giá toàn diện năng lực nhân viên cũ xem có phù hợp không

Cần tiến hành đánh giá toàn diện năng lực nhân viên cũ xem có phù hợp không

Đánh giá nhân viên cũ toàn diện trên tất cả các mặt: Hiệu quả làm việc, kỹ năng nghiệp vụ, khả năng giao tiếp, đạo đức bản thân… Nếu kết quả đánh giá nhân viên cũ cao hơn ứng viên mới ứng tuyển thì bạn mới nên chọn tái tuyển dụng nhân viên cũ.

Trao đổi rõ quy định, quy chế doanh nghiệp

Trao đổi thẳng thắn với nhân viên cũ về quy định, chế độ nếu quay lại làm. Đảm bảo nhân viên cũ hài lòng và cam kết gắn bó lâu dài, tránh trường hợp nhân viên cũ sau khi được tuyển làm lại một thời gian lại tiếp tục xin nghỉ việc.

Tiến hành thử việc công khai

Trao đổi mọi thông tin đầy đủ với nhân viên cũ

Trao đổi mọi thông tin đầy đủ với nhân viên cũ

Đối với nhân viên cũ sau khi được gọi tuyển lại vẫn phải có quy định về vấn đề thử việc, đánh giá hiệu quả… để tránh gây sự tị nạnh với người đang làm. Đây cũng là cách để đánh giá lại lần nữa xem việc tuyển dụng nhân viên cũ có thực sự hiệu quả không. Nếu không, trong giai đoạn thử việc doanh nghiệp vẫn có thể chấm dứt hợp đồng lao động kịp thời.

Giờ bạn đã biết tái tuyển dụng là gì rồi đúng không? Sử dụng lại nhân sự cũ chỉ mang lại kết quả tốt nếu bạn đánh giá và chọn lựa nhân sự đúng đắn. Vậy nên hãy suy xét cẩn thận trước mọi quyết định tuyển dụng của mình.

Poliva.vn – Đơn vị nhập khẩu và cung cấp thiết bị khách sạn, nhà hàng các loại như: xích đubàn ghế bể bơidù che nằng ngoài trờibộ amenities khách sạn,…cao cấp, giá rẻ, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tất cả sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều mang thương hiệu Poliva nên có độ bền cao, mẫu mã đẹp. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để được tư vấn chi tiết nhất về sản phẩm mà bạn mong muốn.

Bài viết liên quan

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

54,971 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,667 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,241 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,269 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,206 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

72,300 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,144 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

48,616 Nghiệp vụ khách sạn

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

54,966 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

67,441 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Review Hotel

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,762 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,486 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,364 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,318 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,500 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Thuật ngữ khách sạn

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,361 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,948 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,072 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,791 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,796 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Kiến thức khách sạn

Rác thải điện tử là gì? Tác động nguy hại đến môi trường và sức khỏe

10,191 Tin tức khách sạn

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi hay đồ gia dụng thông minh ngày càng trở nên phổ biến và gắn liền với cuộc sống...

Xe đẩy đồ ăn nhà hàng nhanh hỏng, cớ vì sao?

11,876 Tin tức khách sạn

Không phải bỗng dưng mà chiếc xe đẩy đồ ăn nhà hàng lại nhanh hỏng đến vậy. Hãy kiểm điểm lại cách dùng, bảo quản xe đẩy của bạn xem đã đúng chưa. Đặc biệt hãy xem xem...

Cấu tạo của thùng rác inox bập bênh

12,659 Tin tức khách sạn

Thùng rác inox bập bênh là một trong những loại thùng rác được sử dụng phổ biến nhất hiện nay nhờ thiết kế hiện đại, tiện dụng và đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Sản phẩm thường xuất...

Điểm danh các loại bàn chải đánh răng phổ biến nhất hiện nay

12,001 Tin tức khách sạn

Bàn chải đánh răng là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi người. Ai cũng cần một chiếc bàn chải đánh răng để giúp răng miệng sạch, chắc khỏe và thơm tho. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Kinh nghiệm mua xe đẩy vệ sinh bệnh viện phù hợp nhất

11,355 Tin tức khách sạn

Bệnh viện là nơi đông người nhưng luôn cần đảm bảo yếu tố vệ sinh và sạch sẽ ở mức cao nhất. Bởi vậy, tại đây không thể thiếu hình bóng của những chiếc xe đẩy dụng cụ...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,493 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,757 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

47,422 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,848 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,164 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

Tin nổi bật

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Dry shake là gì? Kỹ thuật pha chế Bartender không thể không biết

45,177 Nghiệp vụ khách sạn

Dưới bàn tay “phù thủy” của các Bartender, các nguyên liệu được biến hóa diệu kỳ tạo nên những món uống độc đáo. Đó không chỉ nhờ tay nghề điêu luyện, nắm rõ đặc điểm nguyên liệu mà...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

130,121 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,411 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,259 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

78,116 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Bánh chưng Bờ Đậu: Đặc sản mang đậm nét Tết người Việt

Đừng bỏ lỡ

Bánh chưng Bờ Đậu: Đặc sản mang đậm nét Tết người Việt

Vùng đất Thái Nguyên được biết đến như là quê hương của những nương chè xanh rộng lớn ngút ngàn và hương chè xanh thơm ngon, đậm đà. Khi nhắc đến Thái Nguyên, người ta còn nghĩ đến...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

80,438 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,838 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,338 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,385 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,536 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

127,100 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,449 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,402 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

131,956 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,197 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Tiêu chí chọn mua lót ly để dùng trong khách sạn, resort cao cấp

Đừng bỏ lỡ

Tiêu chí chọn mua lót ly để dùng trong khách sạn, resort cao cấp

Các tiêu chí chọn mua lót ly dùng trong khách sạn, resort cao cấp như thế nào? Những tiêu chí này ảnh hưởng như thế nào đến kinh doanh khách sạn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu dưới...

Setup khách sạn

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,610 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,856 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,842 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,065 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,958 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Thiết kế khách sạn

Mặt tiền khách sạn và cách sắp xếp nội thất phù hợp, khoa học

40,506 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế mặt tiền khách sạn đẹp sẽ gây ấn tượng tốt và tạo sự cuốn hút du khách. Để tạo được mặt tiền đẹp thì việc bài trí nội thất, trang thiết bị cần được chú trọng....

Nằm lòng bí kíp thiết kế khách sạn 4 tầng trong kinh doanh

81,923 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 4 tầng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của lượng khách du lịch ngày càng gia tăng hiện nay. Vì vậy khi thiết kế khách sạn 4 tầng cần quan tâm nhiều vấn...

Kiến trúc khách sạn tân cổ điển: Những nét thi vị ít ai biết

65,520 Kiến Thức Khách Sạn

Kiến trúc khách sạn tân cổ điển đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm bởi vẻ đẹp tinh tế, trang nhã, sang trọng. Hãy cùng khám phá kiến trúc khách sạn này trong bài...

Thiết kế khách sạn 2 sao: Ấn tượng từ những điều giản dị nhất

122,269 Kiến Thức Khách Sạn

Thành công của một công trình phụ thuộc khá lớn vào bản thiết kế kiến trúc và nội thất ban đầu. Dưới đây là thiết kế khách sạn 2 sao đẳng cấp và ấn tượng hàng đầu mà...

Cách lựa chọn mẫu thảm trải hành lang khách sạn phù hợp nhất

38,247 Kiến Thức Khách Sạn

Một trong những cách trang trí hành lang khách sạn đơn giản, nhanh chóng nhất đó chính là sử dụng thảm trải hành lang khách sạn. Nó không chỉ giúp khách sạn nổi bật hơn mà còn gây...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,840 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

51,462 Nghiệp vụ khách sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,074 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,394 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

231,542 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Tin tức khách sạn

5 chất liệu biển số phòng nhà nghỉ, hotel vừa rẻ lại đẹp

14,444 Tin tức khách sạn

Khi thuê phòng tại khách sạn, nhà nghỉ hay hotel bạn sẽ thấy có một đặc điểm chung tại đây là các phòng đều được đánh số cụ thể. Việc làm này giúp khách thuê sẽ nhanh chóng...

5 ứng dụng gương cầu lồi trong thực tế khiến bạn phải ngạc nhiên

14,406 Tin tức khách sạn

Các ứng dụng gương cầu lồi trong thực tế được nêu ra ở bài viết dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Bởi không chỉ giúp ích trong giao thông mà nó còn là một...

Các loại xe đẩy phục vụ cần trang bị trong nhà hàng, khách sạn

13,343 Tin tức khách sạn

Xe đẩy phục vụ là một trong những sản phẩm không thể thiếu được tại các khách sạn, nhà hàng. Sản phẩm này giúp tối ưu hóa những công việc tại đây cũng như tạo nên một hình...

4 loại bàn chải thân thiện môi trường nên trang bị trong khách sạn

12,468 Tin tức khách sạn

Bàn chải thân thiện môi trường ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong gia đình và các khách sạn, resort. Cùng tìm hiểu top 4 loại bàn chải thân thiện môi trường nên trang...

Nhiệt độ nóng chảy của nhựa HDPE là bao nhiêu? Ứng dụng của nhựa HDPE?

10,205 Tin tức khách sạn

Trong số các loại nhựa được sử dụng phổ biến hiện nay, HDPE (High Density Polyethylene) – tức nhựa polyethylene mật độ cao – được đánh giá cao bởi tính chất cơ lý vượt trội và khả năng...

Nghiệp vụ khách sạn

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,648 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

55,378 Kiến Thức Khách Sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,773 Kiến Thức Khách Sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,740 Kiến Thức Khách Sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,623 Kiến Thức Khách Sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Kiến thức khách sạn

Cách bảo dưỡng gờ giảm tốc tăng độ an toàn sau 1 thời gian sử dụng

11,966 Tin tức khách sạn

Gờ giảm tốc độ sau một thời gian sử dụng phải chịu sức ép lớn thường sẽ bị ảnh hưởng nặng nề và gây nguy hiểm cho các phương tiện. Vậy cách bảo dưỡng Gờ giảm tốc độ...

Khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh homestay độc đáo, tại sao không?

44,776 Kiến Thức Khách Sạn

Là mô hình kinh doanh được đánh giá cao nên homestay được đông đảo mọi người quan tâm tìm hiểu. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ đã lập nghiệp thành công nhờ những ý tưởng kinh doanh homestay độc...

3 lý do thuyết phục khách sạn đầu tư kệ tạp chí trong phòng nghỉ

11,446 Tin tức khách sạn

Hiện nay không nhiều khách sạn trang bị giá để sách tạp chí trong phòng nghỉ cho thuê. Hầu hết các khách sạn chỉ trang bị kệ sách tạp chí tại khu vực sảnh đón tiếp, quầy lễ...

3 đơn vị cung cấp, bán dụng cụ đánh giày uy tín trên thị trường

38,031 Tin tức khách sạn

Việc tìm được một công ty bán dụng cụ đánh giày cho khách sạn chất lượng và uy tín trên thị trường hiện nay là việc không dễ dàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các đơn vị...

50+ mẫu ghế công viên bằng sắt – ghế ngoài trời đẹp nhất 2020

63,578 Tin tức khách sạn

Ghế công viên bằng sắt là sự lựa chọn tinh tế để làm đẹp cho không gian. Có thể nói, đây là kiểu ghế ngoài trời đẹp được khá nhiều người ưa chuộng. Dưới đây là các mẫu...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,608 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,901 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

135,344 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,858 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,692 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999