Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,384 | Thứ ba, 09/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những điều gì để không gây thiệt hại cho việc kinh doanh?

Tái tuyển dụng là gì?

Tái tuyển dụng (Rehired) là một hình thức mà các doanh nghiệp sẽ tuyển lại nhân viên mà trước đó đã từng nghỉ việc của mình. Thực tế hiện nay các công ty, tập đoàn nói chung và các khách sạn, nhà hàng nói riêng đều có quy định chặt chẽ trong việc tái tuyển dụng nhân viên từng nghỉ việc. Có nơi sẵn sàng sử dụng lại nhân sự đã từng nghỉ nếu thấy phù hợp, nhưng một số khác lại không. Một số doanh nghiệp chỉ áp dụng hình thức tái tuyển dụng nội bộ, tức là nhân viên được cho nghỉ việc ở bộ phận này và được chuyển sang làm việc ở bộ phận khác.

Tái tuyển dụng là gì? Đây là hình thức tuyển dụng lại nhân viên từng nghỉ việc tại doanh nghiệp trước đó

Tái tuyển dụng là gì? Đây là hình thức tuyển dụng lại nhân viên từng nghỉ việc tại doanh nghiệp trước đó

Khách sạn, nhà hàng có nên tái tuyển dụng nhân sự cũ?

Việc sử dụng lại nhân sự cũ đều mang đến những mặt có lợi và có hại cho nhà hàng, khách sạn. Với tư cách là người điều hành, bạn nên cân nhắc giữa hai mặt này để đưa ra quyết định chính xác.

Tái tuyển dụng và những mặt có lợi

Rút ngắn thời gian đào tạo: Do đã từng làm công việc này từ trước nên nhân viên sẽ nhanh chóng bắt nhịp được tiến độ hơn và không cần thời gian đào tạo cũng như người hướng dẫn.

Nhanh chóng hòa nhập với văn hóa nơi làm việc: Mỗi một nơi làm việc đều có một văn hóa riêng và bất cứ ai bước chân vào môi trường mới đều cần có thời gian để hòa nhập. Nhưng nếu đã từng làm việc ở đây, hiểu được đồng nghiệp và nội quy quy định thì nhân viên tái tuyển dụng sẽ nhanh chóng hòa nhập hơn.

Tiết kiệm chi phí tuyển dụng và thời gian tuyển dụng nhân sự

Nhược điểm của việc tái tuyển dụng nhân sự cũ

Liệu sau khi được tuyển lại, họ có vì lý do cũ mà tiếp tục nghỉ việc lần nữa không?

Liệu sau khi được tuyển lại, họ có vì lý do cũ mà tiếp tục nghỉ việc lần nữa không?

Gây ra tiền lệ việc “đã ra đi vẫn có thể quay lại” cho các nhân viên khác, khiến những người đang làm việc không sợ “kỷ luật thép” mà nơi làm việc đang đề ra.

Nhân sự cũ nghỉ việc vì lý do gì? Liệu họ có lại vì lý do đó mà nghỉ việc lần nữa hay không? Nếu nguyên nhân nghỉ việc là do doanh nghiệp thấy họ không đáp ứng được yêu cầu công việc thì liệu lần quay trở lại làm này, họ có thể hoàn thành được đúng yêu cầu công việc đặt ra hay không?

4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

Để quyết định tái tuyển dụng nhân sự đưa ra là hoàn toàn chính xác và hợp lý, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Tìm hiểu nguyên nhân nghỉ việc trước đây

Trước khi đưa ra quyết định tuyển lại người đã từng nghỉ nên tìm hiểu rõ lý do vì sao nhân viên đó phải nghỉ việc trước đây. Là do trường hợp bất khả kháng của hoàn cảnh cá nhân như gia đình có việc, điều trị bệnh hay do không đáp ứng được công việc, không thấy chế độ doanh nghiệp tốt nên nghỉ…

Thực hiện kiểm tra, đánh giá toàn diện

Cần tiến hành đánh giá toàn diện năng lực nhân viên cũ xem có phù hợp không

Cần tiến hành đánh giá toàn diện năng lực nhân viên cũ xem có phù hợp không

Đánh giá nhân viên cũ toàn diện trên tất cả các mặt: Hiệu quả làm việc, kỹ năng nghiệp vụ, khả năng giao tiếp, đạo đức bản thân… Nếu kết quả đánh giá nhân viên cũ cao hơn ứng viên mới ứng tuyển thì bạn mới nên chọn tái tuyển dụng nhân viên cũ.

Trao đổi rõ quy định, quy chế doanh nghiệp

Trao đổi thẳng thắn với nhân viên cũ về quy định, chế độ nếu quay lại làm. Đảm bảo nhân viên cũ hài lòng và cam kết gắn bó lâu dài, tránh trường hợp nhân viên cũ sau khi được tuyển làm lại một thời gian lại tiếp tục xin nghỉ việc.

Tiến hành thử việc công khai

Trao đổi mọi thông tin đầy đủ với nhân viên cũ

Trao đổi mọi thông tin đầy đủ với nhân viên cũ

Đối với nhân viên cũ sau khi được gọi tuyển lại vẫn phải có quy định về vấn đề thử việc, đánh giá hiệu quả… để tránh gây sự tị nạnh với người đang làm. Đây cũng là cách để đánh giá lại lần nữa xem việc tuyển dụng nhân viên cũ có thực sự hiệu quả không. Nếu không, trong giai đoạn thử việc doanh nghiệp vẫn có thể chấm dứt hợp đồng lao động kịp thời.

Giờ bạn đã biết tái tuyển dụng là gì rồi đúng không? Sử dụng lại nhân sự cũ chỉ mang lại kết quả tốt nếu bạn đánh giá và chọn lựa nhân sự đúng đắn. Vậy nên hãy suy xét cẩn thận trước mọi quyết định tuyển dụng của mình.

Poliva.vn – Đơn vị nhập khẩu và cung cấp thiết bị khách sạn, nhà hàng các loại như: xích đubàn ghế bể bơidù che nằng ngoài trờibộ amenities khách sạn,…cao cấp, giá rẻ, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tất cả sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều mang thương hiệu Poliva nên có độ bền cao, mẫu mã đẹp. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để được tư vấn chi tiết nhất về sản phẩm mà bạn mong muốn.

Bài viết liên quan

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,495 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,417 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

54,996 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Nghiệp vụ khách sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

53,164 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,741 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

72,451 Nghiệp vụ khách sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,988 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,554 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,083 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Review Hotel

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,784 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,450 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,491 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

56,318 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,253 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,787 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,434 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,830 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,841 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,808 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Kiến thức khách sạn

[BẬT MÍ] 5+ Bước vệ sinh nệm lót ghế hồ bơi hiệu quả

10,871 Tin tức khách sạn

Nệm hồ bơi thường được sử dụng ngoài trời trong môi trường ẩm ướt nên rất dễ bị bám bụi và ám mùi gây khó chịu cho người dùng. Việc vệ sinh nệm lót ghế hồ bơi định...

Bí quyết thiết kế hành lang khách sạn 5 sao “đẹp hết phần thiên hạ”

39,591 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế hành lang khách sạn 5 sao là một trong những phần nhận được rất nhiều sự quan tâm của chủ đầu tư hiện nay. Đơn giản bởi nó là một yếu tố giúp tạo ấn tượng...

Đánh giá chất lượng dép nhựa EVA – dép đi trong nhà HOT nhất hiện nay

10,096 Tin tức khách sạn

Một trong những dòng dép nhựa được sử dụng phổ biến và rộng rãi hiện nay chính là dép nhựa EVA. Bạn đã biết gì về dòng dép nhựa này rồi? Hãy cùng Poliva đánh giá kỹ càng...

Kinh nghiệm chọn mua bàn chải đánh răng gỗ cho khách sạn

12,338 Tin tức khách sạn

Bàn chải đánh răng gỗ là đồ dùng khách sạn được nhiều người ưa chuộng và sử dụng bởi những ưu điểm vượt trội. Đặc biệt bàn chải đánh răng gỗ thân thiện môi trường lại an toàn...

7+ Giải pháp xử lý rác thải sinh hoạt

10,167 Tin tức khách sạn

Trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa ngày càng cao, lượng rác thải sinh hoạt phát sinh mỗi ngày tại các thành phố lớn cũng theo đó tăng nhanh chóng. Nếu không có biện pháp xử lý...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,957 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,954 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,648 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,412 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,602 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

Tin nổi bật

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,486 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

89,722 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,892 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,290 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

56,077 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Chả ram bắp Đà Lạt hút hồn thực khách vì vị ngon khó cưỡng

Đừng bỏ lỡ

Chả ram bắp Đà Lạt hút hồn thực khách vì vị ngon khó cưỡng

Bên cạnh bánh tráng nướng, xắp xắp, sữa đậu nành… thì chả ram bắp là một trong những đặc sản khiến bao du khách khó chối từ khi đặt chân đến mảnh đất Đà Lạt. Một món ngon...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

126,599 Nghiệp vụ khách sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

49,076 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,403 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

57,450 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

39,073 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,237 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

37,242 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,642 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,483 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Đặt sản xuất ô dù quảng cáo cho thương hiệu cần lưu ý điều gì?

Đừng bỏ lỡ

Đặt sản xuất ô dù quảng cáo cho thương hiệu cần lưu ý điều gì?

Trong chiến lược quảng bá thương hiệu, việc sử dụng ô dù quảng cáo đã trở thành một phương pháp quảng bá hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tăng cường sự hiện diện của...

Setup khách sạn

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,385 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,625 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

12,022 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,286 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,644 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Thiết kế khách sạn

Top các loại dụng cụ bếp khách sạn quan trọng, không thể bỏ qua

54,212 Kiến Thức Khách Sạn

Các dụng cụ bếp khách sạn giúp cho hoạt động nấu nướng được thực hiện dễ dàng hơn. Đồng thời nó cũng giúp tiết kiệm được thời gian chờ đợi của khách hàng. Sự cần thiết của các...

Cẩm nang thiết kế quầy lễ tân khách sạn 2-5 sao ấn tượng, thu hút

43,899 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân là nơi đầu tiên khách hàng tiếp xúc khi đến nghỉ dưỡng. Vì thế, việc thiết kế quầy lễ tân khách sạn thật ấn tượng để tạo thiện cảm với du khách là điều vô...

Xây khách sạn gần biển: Xu hướng kinh doanh “Một vốn bốn lời”

58,418 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn, đặc biệt là khách sạn gần biển là mô hình được nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện nay. Có thể nói, xây khách sạn gần biển được xem là xu hướng kinh doanh...

Bí quyết thiết kế bếp khách sạn 3 sao vừa đẹp vừa tiện nghi

75,330 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bếp khách sạn 3 sao thế nào cho vừa đúng kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn lại đầy đủ tiện nghi và không tốn quá nhiều chi phí? Hãy tham khảo ngay một số gợi ý sau...

Kinh nghiệm xây khách sạn cần phải biết nếu muốn thành công

61,232 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay, thị trường du lịch tại Việt Nam đang hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Do đó, nhu cầu về nhà hàng, khách sạn cũng không ngừng phát triển. Đừng bỏ qua kinh nghiệm xây...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,902 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,459 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,451 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

57,970 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,460 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Tin tức khách sạn

Tiêu chí chọn mua xe đẩy thức ăn trong bệnh viện

11,719 Tin tức khách sạn

Với môi trường luôn đông người và chủ yếu là những người cần chăm sóc, phục vụ như ở bệnh viện thì việc trang bị các loại xe đẩy phục vụ là chuyện nên làm. Để phục vụ...

Lưu ý khi sử dụng khăn lạnh để đảm bảo sức khỏe tốt nhất

57,461 Tin tức khách sạn

Trong khăn lạnh có chứa một số chất bảo quản nhất định để khử nấm mốc, vi khuẩn. Vì thế, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng khăn lạnh để bảo vệ sức khỏe, tránh...

Vì sao nên chọn mua xe thu gom rác tại Poliva?

11,385 Tin tức khách sạn

Là thương hiệu thung rác uy tín hàng đầu tại Việt Nam – Poliva chuyên nhập khẩu và phân phối các loại thùng đựng rác, xe gom rác cao cấp giá rẻ trên toàn quốc. Do đó khách...

Giải đáp thắc mắc: Trong khách sạn có bao cao su không?

12,753 Tin tức khách sạn

Bao cao su là biện pháp bảo vệ cơ thể an toàn tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và giúp tránh thai hiệu quả. Tuy nhiên nhiều người vẫn ngại ngùng khi mua bao cao...

Thảm trải sàn phòng ngủ khách sạn nên dùng các chất liệu nào?

37,695 Tin tức khách sạn

Ngày nay, việc sử dụng thảm trải sàn phòng ngủ cũng trở nên phổ biến hơn nhiều bởi bất cứ khách sạn nào cũng muốn không gian phòng ngủ thêm đẹp, thu hút và bắt mắt. Nhiều người...

Nghiệp vụ khách sạn

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,542 Kiến Thức Khách Sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

46,017 Kiến Thức Khách Sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,881 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,980 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

69,197 Kiến Thức Khách Sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Kiến thức khách sạn

Chăn lông vũ giá bao nhiêu? Mua chăn lông vũ ở đâu chất lượng?

30,561 Tin tức khách sạn

Chăn lông vũ với nhiều ưu điểm nổi bật không còn xa lạ với người dùng. Vì vậy, các vấn đề chăn lông vũ giá bao nhiêu? Mua chăn lông vũ ở đâu chất lượng? đang được rất...

Top các loại ô dù ngoài trời cho quán cafe đẹp, tiện dụng nhất

12,447 Tin tức khách sạn

Ô dù ngoài trời được sử dụng rất phổ biến tại nhà hàng, khách sạn, đặc biệt là các quán cafe. Vậy có những mẫu ô dù ngoài trời cho quán cafe nào đẹp, độc đáo và tiện...

Có nên mua xích đu tại Poliva hay không?

11,548 Tin tức khách sạn

Xích đu là mẫu sản phẩm vô dùng tiện lợi khi có thể sử dụng ở bất kì không gian nào và có thể dùng để làm đồ trang trí, đã thu hút sự yêu thích của nhiều...

Dù ngoài trời có đèn LED: Sự kết hợp tinh tế giữa ánh sáng và bóng mát

10,773 Tin tức khách sạn

Ô dù ngoài trời đã trở thành một phần quan trọng trong thiết kế không gian ngoại thất. Với những tính năng như bảo vệ khỏi nắng, mưa, gió, dù ngoài trời mang đến sự thoải mái cho...

5 tiêu chí xét duyệt ghế công viên ngoài trời chất lượng tốt

10,720 Tin tức khách sạn

Việc chọn ghế công viên ngoài trời không chỉ đơn thuần là lựa chọn về thiết kế mà còn liên quan mật thiết đến chất lượng và sự thoải mái cho người sử dụng. Dưới đây là 5...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,738 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,676 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

57,103 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,967 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

54,117 Nghiệp vụ khách sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999