Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,334 | Thứ ba, 25/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những điều gì để không gây thiệt hại cho việc kinh doanh?

Tái tuyển dụng là gì?

Tái tuyển dụng (Rehired) là một hình thức mà các doanh nghiệp sẽ tuyển lại nhân viên mà trước đó đã từng nghỉ việc của mình. Thực tế hiện nay các công ty, tập đoàn nói chung và các khách sạn, nhà hàng nói riêng đều có quy định chặt chẽ trong việc tái tuyển dụng nhân viên từng nghỉ việc. Có nơi sẵn sàng sử dụng lại nhân sự đã từng nghỉ nếu thấy phù hợp, nhưng một số khác lại không. Một số doanh nghiệp chỉ áp dụng hình thức tái tuyển dụng nội bộ, tức là nhân viên được cho nghỉ việc ở bộ phận này và được chuyển sang làm việc ở bộ phận khác.

Tái tuyển dụng là gì? Đây là hình thức tuyển dụng lại nhân viên từng nghỉ việc tại doanh nghiệp trước đó

Tái tuyển dụng là gì? Đây là hình thức tuyển dụng lại nhân viên từng nghỉ việc tại doanh nghiệp trước đó

Khách sạn, nhà hàng có nên tái tuyển dụng nhân sự cũ?

Việc sử dụng lại nhân sự cũ đều mang đến những mặt có lợi và có hại cho nhà hàng, khách sạn. Với tư cách là người điều hành, bạn nên cân nhắc giữa hai mặt này để đưa ra quyết định chính xác.

Tái tuyển dụng và những mặt có lợi

Rút ngắn thời gian đào tạo: Do đã từng làm công việc này từ trước nên nhân viên sẽ nhanh chóng bắt nhịp được tiến độ hơn và không cần thời gian đào tạo cũng như người hướng dẫn.

Nhanh chóng hòa nhập với văn hóa nơi làm việc: Mỗi một nơi làm việc đều có một văn hóa riêng và bất cứ ai bước chân vào môi trường mới đều cần có thời gian để hòa nhập. Nhưng nếu đã từng làm việc ở đây, hiểu được đồng nghiệp và nội quy quy định thì nhân viên tái tuyển dụng sẽ nhanh chóng hòa nhập hơn.

Tiết kiệm chi phí tuyển dụng và thời gian tuyển dụng nhân sự

Nhược điểm của việc tái tuyển dụng nhân sự cũ

Liệu sau khi được tuyển lại, họ có vì lý do cũ mà tiếp tục nghỉ việc lần nữa không?

Liệu sau khi được tuyển lại, họ có vì lý do cũ mà tiếp tục nghỉ việc lần nữa không?

Gây ra tiền lệ việc “đã ra đi vẫn có thể quay lại” cho các nhân viên khác, khiến những người đang làm việc không sợ “kỷ luật thép” mà nơi làm việc đang đề ra.

Nhân sự cũ nghỉ việc vì lý do gì? Liệu họ có lại vì lý do đó mà nghỉ việc lần nữa hay không? Nếu nguyên nhân nghỉ việc là do doanh nghiệp thấy họ không đáp ứng được yêu cầu công việc thì liệu lần quay trở lại làm này, họ có thể hoàn thành được đúng yêu cầu công việc đặt ra hay không?

4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

Để quyết định tái tuyển dụng nhân sự đưa ra là hoàn toàn chính xác và hợp lý, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Tìm hiểu nguyên nhân nghỉ việc trước đây

Trước khi đưa ra quyết định tuyển lại người đã từng nghỉ nên tìm hiểu rõ lý do vì sao nhân viên đó phải nghỉ việc trước đây. Là do trường hợp bất khả kháng của hoàn cảnh cá nhân như gia đình có việc, điều trị bệnh hay do không đáp ứng được công việc, không thấy chế độ doanh nghiệp tốt nên nghỉ…

Thực hiện kiểm tra, đánh giá toàn diện

Cần tiến hành đánh giá toàn diện năng lực nhân viên cũ xem có phù hợp không

Cần tiến hành đánh giá toàn diện năng lực nhân viên cũ xem có phù hợp không

Đánh giá nhân viên cũ toàn diện trên tất cả các mặt: Hiệu quả làm việc, kỹ năng nghiệp vụ, khả năng giao tiếp, đạo đức bản thân… Nếu kết quả đánh giá nhân viên cũ cao hơn ứng viên mới ứng tuyển thì bạn mới nên chọn tái tuyển dụng nhân viên cũ.

Trao đổi rõ quy định, quy chế doanh nghiệp

Trao đổi thẳng thắn với nhân viên cũ về quy định, chế độ nếu quay lại làm. Đảm bảo nhân viên cũ hài lòng và cam kết gắn bó lâu dài, tránh trường hợp nhân viên cũ sau khi được tuyển làm lại một thời gian lại tiếp tục xin nghỉ việc.

Tiến hành thử việc công khai

Trao đổi mọi thông tin đầy đủ với nhân viên cũ

Trao đổi mọi thông tin đầy đủ với nhân viên cũ

Đối với nhân viên cũ sau khi được gọi tuyển lại vẫn phải có quy định về vấn đề thử việc, đánh giá hiệu quả… để tránh gây sự tị nạnh với người đang làm. Đây cũng là cách để đánh giá lại lần nữa xem việc tuyển dụng nhân viên cũ có thực sự hiệu quả không. Nếu không, trong giai đoạn thử việc doanh nghiệp vẫn có thể chấm dứt hợp đồng lao động kịp thời.

Giờ bạn đã biết tái tuyển dụng là gì rồi đúng không? Sử dụng lại nhân sự cũ chỉ mang lại kết quả tốt nếu bạn đánh giá và chọn lựa nhân sự đúng đắn. Vậy nên hãy suy xét cẩn thận trước mọi quyết định tuyển dụng của mình.

Poliva.vn – Đơn vị nhập khẩu và cung cấp thiết bị khách sạn, nhà hàng các loại như: xích đubàn ghế bể bơidù che nằng ngoài trờibộ amenities khách sạn,…cao cấp, giá rẻ, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tất cả sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều mang thương hiệu Poliva nên có độ bền cao, mẫu mã đẹp. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để được tư vấn chi tiết nhất về sản phẩm mà bạn mong muốn.

Bài viết liên quan

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

130,129 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,179 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,170 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

67,918 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Có nên làm nghề lễ tân khách sạn hay không? Vì sao?

55,840 Nghiệp vụ khách sạn

Nghề lễ tân khách sạn là một trong những công việc tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế mà có rất nhiều bạn trẻ đắn đo trước ngưỡng cửa quyết định...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

89,680 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

56,039 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,345 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

62,021 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,840 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Review Hotel

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,611 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

69,142 Nghiệp vụ khách sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,900 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,560 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,976 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Thuật ngữ khách sạn

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,189 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,804 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,210 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,079 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,994 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Kiến thức khách sạn

Sự khác nhau giữa inox 201 và 304 – loại nào tốt hơn?

10,246 Tin tức khách sạn

Trong lĩnh vực công nghiệp và dân dụng, inox (thép không gỉ) luôn được xem là vật liệu bền vững, đa năng và có tính ứng dụng cao. Trong số các loại inox phổ biến hiện nay, inox...

Bỏ túi 5 homestay Huế đẹp mơ màng xứng đáng để bạn trải nghiệm

40,970 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay đang trở thành nơi nghỉ ngơi ưa thích của nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, để lựa chọn được một homestay Huế ưng ý nhất thì không phải là chuyện đơn giản....

Mua thanh lý ghế tình yêu cũ ở đâu giá rẻ, chất lượng tốt

62,268 Tin tức khách sạn

Tổng hợp các địa chỉ mua bán thanh lý ghế tình yêu cũ, thanh lý ghế tantra giá rẻ ở TpHCM và Hà Nội. Báo giá ghế tình yêu tantra cũ và so sánh với giá mới để...

Sắp xếp đồ trong mini bar sao cho đúng, nhân viên buồng phòng đã biết?

67,196 Tin tức khách sạn

Kiểm tra và sắp xếp đồ trong mini bar là công việc vô cùng quan trọng. Bởi sẽ chẳng có khách hàng nào muốn sử dụng một chiếc mini bar được sắp xếp vô tội vạ. Vậy đồ...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,208 Kiến Thức Khách Sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,616 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,219 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,274 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,822 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Nghiệp vụ khách sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

Tin nổi bật

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

45,990 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,919 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,680 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,831 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,364 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Trám đen – Đặc sản ngon lạ miệng chỉ có ở Cao Bằng

Đừng bỏ lỡ

Trám đen – Đặc sản ngon lạ miệng chỉ có ở Cao Bằng

Đến với Cao Bằng, du khách không chỉ được khám phá các cung đường đèo mạo hiểm, tham quan các cảnh đẹp. Đặt chân ở mảnh đất này còn được thưởng thức rất nhiều đặc sản nổi tiếng...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,409 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,501 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,405 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,618 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

55,387 Nghiệp vụ khách sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

81,102 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

57,236 Nghiệp vụ khách sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,749 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,242 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,619 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Chất thải phóng xạ trong y tế là gì? Xử lý chất thải phóng xạ như thế nào?

Đừng bỏ lỡ

Chất thải phóng xạ trong y tế là gì? Xử lý chất thải phóng xạ như thế nào?

Trong quá trình khám, chữa bệnh và nghiên cứu y học, các cơ sở y tế ngày càng sử dụng nhiều thiết bị và vật liệu có liên quan đến phóng xạ. Điều này giúp nâng cao chất...

Setup khách sạn

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

12,002 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,854 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,605 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,078 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,364 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Thiết kế khách sạn

Kiến trúc khách sạn 3 sao hiện đại: Sang chảnh bất ngờ

65,165 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao với nhiều tiện ích đang là xu hướng được nhiều khách hàng quan tâm. Lối kiến trúc khách sạn 3 sao hiện đại đang làm mưa làm gió trên thị trường kinh...

Gợi ý cách thiết kế nhà nghỉ bình dân hợp lý, sinh lợi nhuận cao

12,345 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh nhà nghỉ bình dân là cách kinh doanh khôn ngoan của nhiều chủ đầu tư. Vậy thiết kế nhà nghỉ bình dân như thế nào để sinh lợi nhuận cao? Dưới đây là một số gợi...

Tư vấn xây khách sạn cổ điển 5 sao đẹp như ở Pháp

55,558 Kiến Thức Khách Sạn

Với nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, phong cách kiến trúc đẳng cấp và xa hoa ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Do đó, xây khách sạn cổ điển cũng là xu hướng kiến trúc nhiều...

Top 3 mô hình bếp khách sạn đơn giản nhưng hiệu suất cao

59,722 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế mô hình bếp khách sạn là yếu tố vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp khu bếp có một không gian chuyên nghiệp, khoa học mà quá trình nấu nướng cũng dễ dàng, tiết kiệm...

Dự toán xây dựng khách sạn chi tiết nhất

13,137 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang có ý định đầu tư kinh doanh lĩnh vực khách sạn? Bạn chưa biết chi phí xây khách sạn là bao nhiêu? Đừng bỏ qua bài viết hướng dẫn cách tính dự toán xây dựng khách...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,083 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

48,716 Nghiệp vụ khách sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,862 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,397 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

46,997 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Tin tức khách sạn

4 đặc điểm của xe phục vụ rượu nhập khẩu chinh phục người dùng

11,740 Tin tức khách sạn

Để nhận xét một cách công bằng, xe phục vụ rượu nhập khẩu hơn hẳn hàng trong nước sản xuất về hầu hết mọi mặt. Dưới đây Poliva sẽ liệt kê cho bạn 4 đặc điểm của xe...

Kinh nghiệm mua ô dù che nắng ngoài trời online

11,011 Tin tức khách sạn

Trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay, việc mua sắm trực tuyến đã trở thành một xu hướng không thể phủ nhận. Nó không chỉ tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà còn mang lại sự tiện...

Những kiểu xích đu trang trí cho homestay cao cấp giá rẻ

12,689 Tin tức khách sạn

Xích đu đang là dòng sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay để tạo điểm nhấn cho không gian trong nhà và sân vườn. Những chiếc xích đu chính là lựa chọn hoàn hảo để bạn biến...

Vì sao chặn lùi xe cao su phản quang được ưu tiên dùng trong bãi đậu xe?

14,045 Tin tức khách sạn

Khi bước vào bất kỳ tầng hầm, bãi gửi xe nào, chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những cục chặn lùi sau xe được thiết kế một cách thẳng hàng, ngăn nắp. Thế nhưng đã bao...

So sánh ô ngoài trời thông thường và loại gắn đèn

10,883 Tin tức khách sạn

Với sự phát triển của công nghệ, các loại ô dù ngoài trời đã được cải tiến với nhiều tính năng mới, trong đó có loại ô dù gắn đèn LED. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người vẫn...

Nghiệp vụ khách sạn

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,825 Kiến Thức Khách Sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining

72,026 Kiến Thức Khách Sạn

Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,391 Kiến Thức Khách Sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

53,136 Kiến Thức Khách Sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,490 Kiến Thức Khách Sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Kiến thức khách sạn

Khách sạn có bắt buộc phải in logo lên túi giặt là không?

123,001 Tin tức khách sạn

Túi giặt khách sạn là một sản phẩm tiêu hao thuộc bộ bộ amenities khách sạn. Hiện nay, có rất nhiều chủ khách sạn đặt câu hỏi rằng liệu việc in logo lên túi giặt là có quan...

Ghế ngoài trời Poliva chất lượng và giá rẻ làm đẹp khuôn viên

61,462 Tin tức khách sạn

Ghế ngoài trời sang trọng và bền đẹp đang là sản phẩm hot được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Trong đó, những mẫu ghế chất lượng và giá rẻ của Poliva chính là bí quyết làm đẹp...

Giường phụ kiểu đứng và những điều nên biết

11,137 Tin tức khách sạn

Giường phụ kiểu đứng là gì? Chiếc giường này có những điểm gì đặc biệt? Trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý điều gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu kỹ hơn về dòng giường phụ khách...

Kinh nghiệm kiểm tra máy đánh giày cũ được rao bán thanh lý

10,410 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hiện đại, máy đánh giày là một thiết bị không thể thiếu để giữ cho giày dép luôn được sạch sẽ và bóng đẹp. Tuy nhiên, việc mua máy đánh giày mới có thể tốn...

Có cần trang bị hộp đựng giấy vệ sinh gia đình không?

10,024 Tin tức khách sạn

Hộp đựng giấy vệ sinh là một trong những vật dụng không thể thiếu trong phòng tắm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc liệu có cần thiết trang bị hộp đựng giấy vệ sinh trong gia đình...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,658 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,437 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,513 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,584 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

83,183 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999