Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,316 | Thứ ba, 25/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những điều gì để không gây thiệt hại cho việc kinh doanh?

Tái tuyển dụng là gì?

Tái tuyển dụng (Rehired) là một hình thức mà các doanh nghiệp sẽ tuyển lại nhân viên mà trước đó đã từng nghỉ việc của mình. Thực tế hiện nay các công ty, tập đoàn nói chung và các khách sạn, nhà hàng nói riêng đều có quy định chặt chẽ trong việc tái tuyển dụng nhân viên từng nghỉ việc. Có nơi sẵn sàng sử dụng lại nhân sự đã từng nghỉ nếu thấy phù hợp, nhưng một số khác lại không. Một số doanh nghiệp chỉ áp dụng hình thức tái tuyển dụng nội bộ, tức là nhân viên được cho nghỉ việc ở bộ phận này và được chuyển sang làm việc ở bộ phận khác.

Tái tuyển dụng là gì? Đây là hình thức tuyển dụng lại nhân viên từng nghỉ việc tại doanh nghiệp trước đó

Tái tuyển dụng là gì? Đây là hình thức tuyển dụng lại nhân viên từng nghỉ việc tại doanh nghiệp trước đó

Khách sạn, nhà hàng có nên tái tuyển dụng nhân sự cũ?

Việc sử dụng lại nhân sự cũ đều mang đến những mặt có lợi và có hại cho nhà hàng, khách sạn. Với tư cách là người điều hành, bạn nên cân nhắc giữa hai mặt này để đưa ra quyết định chính xác.

Tái tuyển dụng và những mặt có lợi

Rút ngắn thời gian đào tạo: Do đã từng làm công việc này từ trước nên nhân viên sẽ nhanh chóng bắt nhịp được tiến độ hơn và không cần thời gian đào tạo cũng như người hướng dẫn.

Nhanh chóng hòa nhập với văn hóa nơi làm việc: Mỗi một nơi làm việc đều có một văn hóa riêng và bất cứ ai bước chân vào môi trường mới đều cần có thời gian để hòa nhập. Nhưng nếu đã từng làm việc ở đây, hiểu được đồng nghiệp và nội quy quy định thì nhân viên tái tuyển dụng sẽ nhanh chóng hòa nhập hơn.

Tiết kiệm chi phí tuyển dụng và thời gian tuyển dụng nhân sự

Nhược điểm của việc tái tuyển dụng nhân sự cũ

Liệu sau khi được tuyển lại, họ có vì lý do cũ mà tiếp tục nghỉ việc lần nữa không?

Liệu sau khi được tuyển lại, họ có vì lý do cũ mà tiếp tục nghỉ việc lần nữa không?

Gây ra tiền lệ việc “đã ra đi vẫn có thể quay lại” cho các nhân viên khác, khiến những người đang làm việc không sợ “kỷ luật thép” mà nơi làm việc đang đề ra.

Nhân sự cũ nghỉ việc vì lý do gì? Liệu họ có lại vì lý do đó mà nghỉ việc lần nữa hay không? Nếu nguyên nhân nghỉ việc là do doanh nghiệp thấy họ không đáp ứng được yêu cầu công việc thì liệu lần quay trở lại làm này, họ có thể hoàn thành được đúng yêu cầu công việc đặt ra hay không?

4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

Để quyết định tái tuyển dụng nhân sự đưa ra là hoàn toàn chính xác và hợp lý, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Tìm hiểu nguyên nhân nghỉ việc trước đây

Trước khi đưa ra quyết định tuyển lại người đã từng nghỉ nên tìm hiểu rõ lý do vì sao nhân viên đó phải nghỉ việc trước đây. Là do trường hợp bất khả kháng của hoàn cảnh cá nhân như gia đình có việc, điều trị bệnh hay do không đáp ứng được công việc, không thấy chế độ doanh nghiệp tốt nên nghỉ…

Thực hiện kiểm tra, đánh giá toàn diện

Cần tiến hành đánh giá toàn diện năng lực nhân viên cũ xem có phù hợp không

Cần tiến hành đánh giá toàn diện năng lực nhân viên cũ xem có phù hợp không

Đánh giá nhân viên cũ toàn diện trên tất cả các mặt: Hiệu quả làm việc, kỹ năng nghiệp vụ, khả năng giao tiếp, đạo đức bản thân… Nếu kết quả đánh giá nhân viên cũ cao hơn ứng viên mới ứng tuyển thì bạn mới nên chọn tái tuyển dụng nhân viên cũ.

Trao đổi rõ quy định, quy chế doanh nghiệp

Trao đổi thẳng thắn với nhân viên cũ về quy định, chế độ nếu quay lại làm. Đảm bảo nhân viên cũ hài lòng và cam kết gắn bó lâu dài, tránh trường hợp nhân viên cũ sau khi được tuyển làm lại một thời gian lại tiếp tục xin nghỉ việc.

Tiến hành thử việc công khai

Trao đổi mọi thông tin đầy đủ với nhân viên cũ

Trao đổi mọi thông tin đầy đủ với nhân viên cũ

Đối với nhân viên cũ sau khi được gọi tuyển lại vẫn phải có quy định về vấn đề thử việc, đánh giá hiệu quả… để tránh gây sự tị nạnh với người đang làm. Đây cũng là cách để đánh giá lại lần nữa xem việc tuyển dụng nhân viên cũ có thực sự hiệu quả không. Nếu không, trong giai đoạn thử việc doanh nghiệp vẫn có thể chấm dứt hợp đồng lao động kịp thời.

Giờ bạn đã biết tái tuyển dụng là gì rồi đúng không? Sử dụng lại nhân sự cũ chỉ mang lại kết quả tốt nếu bạn đánh giá và chọn lựa nhân sự đúng đắn. Vậy nên hãy suy xét cẩn thận trước mọi quyết định tuyển dụng của mình.

Poliva.vn – Đơn vị nhập khẩu và cung cấp thiết bị khách sạn, nhà hàng các loại như: xích đubàn ghế bể bơidù che nằng ngoài trờibộ amenities khách sạn,…cao cấp, giá rẻ, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tất cả sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều mang thương hiệu Poliva nên có độ bền cao, mẫu mã đẹp. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để được tư vấn chi tiết nhất về sản phẩm mà bạn mong muốn.

Bài viết liên quan

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,101 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

57,408 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,929 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,830 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

72,695 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,424 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,354 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

48,697 Nghiệp vụ khách sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,892 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,668 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Review Hotel

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

127,098 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,383 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

14,467 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,269 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,853 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Thuật ngữ khách sạn

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,358 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,777 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,070 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,935 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,946 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Kiến thức khách sạn

3 tác dụng của giường phụ Extra bed trong kinh doanh khách sạn

89,154 Tin tức khách sạn

Giường phụ là thiết bị khách sạn không thể thiếu trong mỗi hotel. Vậy tác dụng của giường phụ Extra bed trong kinh doanh khách sạn là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết triệt...

Phân loại nồi hâm buffet được dùng phổ biến trong nhà hàng, khách sạn

12,630 Tin tức khách sạn

Nồi hâm nóng thức ăn là một trong những dụng cụ, thiết bị không thể thiếu được trong những bữa tiệc buffet tại các nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, có lẽ vẫn còn rất nhiều người chưa...

Giá ô dù ngoài trời phụ thuộc vào những yếu tố nào?

11,991 Tin tức khách sạn

Giá ô dù ngoài trời là điều được nhiều người quan tâm hiện nay bởi nhu cầu sử dụng sản phẩm này đang ngày một tăng cao. Trên thực tế, giá của ô dù ngoài trời phụ thuộc...

Quy trình vệ sinh xe đẩy dọn bàn chuẩn nhất

12,240 Kiến Thức Khách Sạn

Theo tìm hiểu, 1 trong những nguyên nhân khiến xe dọn bàn nhà hàng nhanh hỏng nhất chính là lười vệ sinh hoặc vệ sinh thiết bị sai cách. Điều này khiến xe bị gỉ sét, hoen ố,...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,836 Kiến Thức Khách Sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,644 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

37,149 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

44,698 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,665 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,394 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

Tin nổi bật

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

45,983 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,337 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

56,848 Nghiệp vụ khách sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,613 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

BBQ là gì? Những điều thú vị về BBQ mà không nhiều người biết

44,854 Nghiệp vụ khách sạn

Những cửa hàng BBQ hay những bữa tiệc BBQ tại gia ngày nay đã không còn là điều gì quá xa lạ với mọi người. Nhưng bạn đã biết về nguồn gốc hay những khía cạnh thú vị...

Trám đen – Đặc sản ngon lạ miệng chỉ có ở Cao Bằng

Đừng bỏ lỡ

Trám đen – Đặc sản ngon lạ miệng chỉ có ở Cao Bằng

Đến với Cao Bằng, du khách không chỉ được khám phá các cung đường đèo mạo hiểm, tham quan các cảnh đẹp. Đặt chân ở mảnh đất này còn được thưởng thức rất nhiều đặc sản nổi tiếng...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,168 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,395 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,696 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,591 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,602 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,448 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

58,066 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

76,688 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

39,029 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,705 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Top 5 lưu ý phải nhớ khi dùng dao cạo râu khách sạn

Đừng bỏ lỡ

Top 5 lưu ý phải nhớ khi dùng dao cạo râu khách sạn

Dao cạo râu khách sạn là vật dụng quan trọng và không thể thiếu trong bộ đồ amenities. Tuy nhiên dùng dao cạo râu khách sạn cần lưu ý điều gì? Hãy cùng Poliva khám phá ngay sau...

Setup khách sạn

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,842 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,063 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,360 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,856 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,270 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Thiết kế khách sạn

Cách thiết kế bếp khách sạn 4 sao đạt chuẩn hiện nay

52,153 Kiến Thức Khách Sạn

Cũng như khu vực phòng nghỉ, bếp khách sạn 4 sao cần được thiết kế và đầu tư sao cho thật tiện nghi, vệ sinh an toàn. Điều này không chỉ giúp hoạt động của khách sạn diễn...

Tiêu chuẩn thiết kế Homestay người kinh doanh dịch vụ nên biết

70,621 Kiến Thức Khách Sạn

Loại hình homestay ngày càng được chú trọng đầu tư trong thời gian gần đây. Tuy nhiên việc  nắm rõ những tiêu chuẩn thiết kế homestay thì không phải ai cũng nắm rõ. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Mẫu thiết kế nhà nghỉ 4 tầng phổ biến nhất năm 2020

42,546 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh nhà nghỉ 4 tầng là cách kinh doanh khôn ngoan của nhiều chủ đầu tư. Vậy thiết kế nhà nghỉ 4 tầng như thế nào để sinh lợi nhuận cao? Dưới đây là một số gợi...

Xem ngay nội thất khách sạn 4 sao được ưa chuộng nhất hiện nay

83,419 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 4 sao thuộc top những khách sạn đứng đầu về sự tiện nghi, sang trọng. Lối kiến trúc độc đáo trong từng chi tiết góp phần mang lại giá trị thiết thực cho người sử dụng....

Nâng tầm đẳng cấp với các ý tưởng thiết kế khách sạn ấn tượng

32,993 Kiến Thức Khách Sạn

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt của ngành dịch vụ, sự khác biệt hóa chính là cách tốt nhất để một khách sạn có thể phát triển bền vững trên thị trường. Một trong những yếu tố...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

130,096 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,966 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,163 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,548 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,500 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Tin tức khách sạn

Điểm danh các loại thùng rác thường sử dụng trong phòng khách sạn

35,659 Tin tức khách sạn

Thùng rác là một trong những vật dụng được các khách sạn cẩn thận lựa chọn. Các loại Thùng rác trong phòng khách sạn vừa phải đáp ứng được công năng, vừa có mẫu mã, màu sắc phù...

Các lỗi thường gặp khi dùng ghế bể bơi gấp gọn: Đọc để biết

10,771 Tin tức khách sạn

Ghế bể bơi gấp gọn là một giải pháp tiện lợi cho việc nghỉ ngơi và thư giãn tại bể bơi. Tuy nhiên, như các sản phẩm khác, trong quá trình dùng ghế bể bơi gấp gọn sẽ...

Cây treo quần áo bằng sắt bị gỉ sét? Phải làm sao?

10,818 Tin tức khách sạn

Cây treo quần áo bằng sắt được rất nhiều gia đình sử dụng bởi chúng có ngoại hình đẹp, độ bền cao và đặc biệt là giá thành cực kỳ phải chăng. Tuy nhiên khi sử dụng cũng...

Cấu tạo chi tiết của xe gom rác đẩy tay

12,572 Tin tức khách sạn

Trong công tác vệ sinh môi trường, xe gom rác đẩy tay bằng tôn là một trong những phương tiện thu gom rác thải không thể thiếu, đặc biệt tại các khu dân cư, trường học, bệnh viện...

Dòng nệm cho người thoát vị đĩa đệm, người đau lưng CHUẨN nhất

12,366 Tin tức khách sạn

Những người mắc bệnh lý về cột sống nói chung, đặc biệt là thoát vị đĩa đệm nếu không chú ý đến việc chọn tấm nệm phù hợp thì tình trạng bệnh còn trở nên nghiêm trọng hơn....

Nghiệp vụ khách sạn

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,761 Kiến Thức Khách Sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Kiến Thức Khách Sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,739 Kiến Thức Khách Sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,684 Kiến Thức Khách Sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,951 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Kiến thức khách sạn

Thiết kế resort bungalow đẹp, mới lạ hút khách ầm ầm

75,874 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt phổ biến trong các khu nghỉ dưỡng cao cấp như resort. Thiết kế resort bungalow là xu hướng đầu tư...

Xích đu hình giọt nước là gì?

12,323 Tin tức khách sạn

Sở hữu đường nét uốn lượn tinh tế cùng với các chi tiết đan xen chắc chắn, mẫu xích đu hình giọt nước đang là thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay. Vừa mang đến những không...

Phòng Pantry là gì? Thiết kế Pantry khách sạn đẹp đến nín thở

40,705 Kiến Thức Khách Sạn

Pantry còn có tên gọi khác là Breakroom / Relaxation room. Một khu vực phòng nghỉ trong khách sạn cần thiết phải có. Vậy phòng Pantry là gì? Những lưu ý khi thiết kế phòng pantry như thế...

Xe đẩy thức ăn là gì? Công dụng của xe đẩy đồ ăn nhà hàng

12,615 Tin tức khách sạn

Xe đẩy thức ăn là gì? Vì sao xe đẩy thức ăn là một trong những thiết bị phục vụ không thể thiếu khi setup bếp nhà hàng, khách sạn? Bạn đang thắc mắc những điều này thì...

Xích đu tập đi là gì? Cấu tạo của xích đu tập đi cho bé

13,350 Tin tức khách sạn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tốt cho việc hỗ trợ sự phát triển của trẻ ngay từ những giai đoạn đầu tiên như xích đu nhún nhảy tập đi, đai tập đi hay...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

79,957 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,448 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

52,116 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

135,343 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,316 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999