Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,312 | Thứ ba, 25/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những điều gì để không gây thiệt hại cho việc kinh doanh?

Tái tuyển dụng là gì?

Tái tuyển dụng (Rehired) là một hình thức mà các doanh nghiệp sẽ tuyển lại nhân viên mà trước đó đã từng nghỉ việc của mình. Thực tế hiện nay các công ty, tập đoàn nói chung và các khách sạn, nhà hàng nói riêng đều có quy định chặt chẽ trong việc tái tuyển dụng nhân viên từng nghỉ việc. Có nơi sẵn sàng sử dụng lại nhân sự đã từng nghỉ nếu thấy phù hợp, nhưng một số khác lại không. Một số doanh nghiệp chỉ áp dụng hình thức tái tuyển dụng nội bộ, tức là nhân viên được cho nghỉ việc ở bộ phận này và được chuyển sang làm việc ở bộ phận khác.

Tái tuyển dụng là gì? Đây là hình thức tuyển dụng lại nhân viên từng nghỉ việc tại doanh nghiệp trước đó

Tái tuyển dụng là gì? Đây là hình thức tuyển dụng lại nhân viên từng nghỉ việc tại doanh nghiệp trước đó

Khách sạn, nhà hàng có nên tái tuyển dụng nhân sự cũ?

Việc sử dụng lại nhân sự cũ đều mang đến những mặt có lợi và có hại cho nhà hàng, khách sạn. Với tư cách là người điều hành, bạn nên cân nhắc giữa hai mặt này để đưa ra quyết định chính xác.

Tái tuyển dụng và những mặt có lợi

Rút ngắn thời gian đào tạo: Do đã từng làm công việc này từ trước nên nhân viên sẽ nhanh chóng bắt nhịp được tiến độ hơn và không cần thời gian đào tạo cũng như người hướng dẫn.

Nhanh chóng hòa nhập với văn hóa nơi làm việc: Mỗi một nơi làm việc đều có một văn hóa riêng và bất cứ ai bước chân vào môi trường mới đều cần có thời gian để hòa nhập. Nhưng nếu đã từng làm việc ở đây, hiểu được đồng nghiệp và nội quy quy định thì nhân viên tái tuyển dụng sẽ nhanh chóng hòa nhập hơn.

Tiết kiệm chi phí tuyển dụng và thời gian tuyển dụng nhân sự

Nhược điểm của việc tái tuyển dụng nhân sự cũ

Liệu sau khi được tuyển lại, họ có vì lý do cũ mà tiếp tục nghỉ việc lần nữa không?

Liệu sau khi được tuyển lại, họ có vì lý do cũ mà tiếp tục nghỉ việc lần nữa không?

Gây ra tiền lệ việc “đã ra đi vẫn có thể quay lại” cho các nhân viên khác, khiến những người đang làm việc không sợ “kỷ luật thép” mà nơi làm việc đang đề ra.

Nhân sự cũ nghỉ việc vì lý do gì? Liệu họ có lại vì lý do đó mà nghỉ việc lần nữa hay không? Nếu nguyên nhân nghỉ việc là do doanh nghiệp thấy họ không đáp ứng được yêu cầu công việc thì liệu lần quay trở lại làm này, họ có thể hoàn thành được đúng yêu cầu công việc đặt ra hay không?

4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

Để quyết định tái tuyển dụng nhân sự đưa ra là hoàn toàn chính xác và hợp lý, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Tìm hiểu nguyên nhân nghỉ việc trước đây

Trước khi đưa ra quyết định tuyển lại người đã từng nghỉ nên tìm hiểu rõ lý do vì sao nhân viên đó phải nghỉ việc trước đây. Là do trường hợp bất khả kháng của hoàn cảnh cá nhân như gia đình có việc, điều trị bệnh hay do không đáp ứng được công việc, không thấy chế độ doanh nghiệp tốt nên nghỉ…

Thực hiện kiểm tra, đánh giá toàn diện

Cần tiến hành đánh giá toàn diện năng lực nhân viên cũ xem có phù hợp không

Cần tiến hành đánh giá toàn diện năng lực nhân viên cũ xem có phù hợp không

Đánh giá nhân viên cũ toàn diện trên tất cả các mặt: Hiệu quả làm việc, kỹ năng nghiệp vụ, khả năng giao tiếp, đạo đức bản thân… Nếu kết quả đánh giá nhân viên cũ cao hơn ứng viên mới ứng tuyển thì bạn mới nên chọn tái tuyển dụng nhân viên cũ.

Trao đổi rõ quy định, quy chế doanh nghiệp

Trao đổi thẳng thắn với nhân viên cũ về quy định, chế độ nếu quay lại làm. Đảm bảo nhân viên cũ hài lòng và cam kết gắn bó lâu dài, tránh trường hợp nhân viên cũ sau khi được tuyển làm lại một thời gian lại tiếp tục xin nghỉ việc.

Tiến hành thử việc công khai

Trao đổi mọi thông tin đầy đủ với nhân viên cũ

Trao đổi mọi thông tin đầy đủ với nhân viên cũ

Đối với nhân viên cũ sau khi được gọi tuyển lại vẫn phải có quy định về vấn đề thử việc, đánh giá hiệu quả… để tránh gây sự tị nạnh với người đang làm. Đây cũng là cách để đánh giá lại lần nữa xem việc tuyển dụng nhân viên cũ có thực sự hiệu quả không. Nếu không, trong giai đoạn thử việc doanh nghiệp vẫn có thể chấm dứt hợp đồng lao động kịp thời.

Giờ bạn đã biết tái tuyển dụng là gì rồi đúng không? Sử dụng lại nhân sự cũ chỉ mang lại kết quả tốt nếu bạn đánh giá và chọn lựa nhân sự đúng đắn. Vậy nên hãy suy xét cẩn thận trước mọi quyết định tuyển dụng của mình.

Poliva.vn – Đơn vị nhập khẩu và cung cấp thiết bị khách sạn, nhà hàng các loại như: xích đubàn ghế bể bơidù che nằng ngoài trờibộ amenities khách sạn,…cao cấp, giá rẻ, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tất cả sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều mang thương hiệu Poliva nên có độ bền cao, mẫu mã đẹp. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để được tư vấn chi tiết nhất về sản phẩm mà bạn mong muốn.

Bài viết liên quan

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

80,415 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

67,437 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,258 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,928 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

127,095 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

55,302 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

47,142 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,161 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

54,078 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,447 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Review Hotel

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,381 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

57,406 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

53,282 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,544 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

50,157 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Thuật ngữ khách sạn

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,197 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,356 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,943 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,789 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,932 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Kiến thức khách sạn

Thùng rác nên đặt ở vị trí nào trong khách sạn vừa đẹp vừa tiện lợi?

61,347 Tin tức khách sạn

Thùng rác nên đặt ở vị trí nào trong khách sạn để vừa đẹp vừa tiện lợi nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vị trí đặt Thùng rác trong khách sạn, resort hiện nay nhé! Thùng rác...

Những tựa sách quản trị kinh doanh khách sạn mà bạn nên đọc

51,940 Kiến Thức Khách Sạn

Tổng hợp các đầu sách quản trị kinh doanh khách sạn hay nhất, hữu ích nhất cho bạn đọc. Đây được coi là những cuốn sách “gối đầu giường” của các nhà đầu tư, quản trị nếu muốn...

4 điều cần lưu ý khi mua áo choàng tắm giá rẻ trên thị trường

56,725 Tin tức khách sạn

Với những khách sạn nhỏ thì chọn mua áo choàng tắm giá rẻ là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, áo choàng tắm giá rẻ cũng có áo chất lượng tốt và áo chất lượng kém. Vì thế, bạn...

Hướng dẫn cách lắp đặt máy sấy tay đúng quy trình, đảm bảo an toàn

143,698 Tin tức khách sạn

Trước khi muốn tận hưởng và sử dụng máy sấy tay thì bạn cần phải lắp đặt máy sấy tay sao cho thật chuẩn. Hãy tham khảo hướng dẫn cụ thể sau đây để lắp đặt thật đúng...

3 kinh nghiệm chọn mua lược khách sạn không thể bỏ qua

90,315 Tin tức khách sạn

Chọn mua lược khách sạn đảm bảo chất lượng, kiểu dáng và màu sắc sao cho phù hợp nhất là những yêu cầu của nhiều nhà nghỉ, khách sạn. Chia sẻ các kinh nghiệm chọn mua lược khách...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,268 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,847 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

56,027 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

72,408 Nghiệp vụ khách sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,318 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

Tin nổi bật

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,114 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,665 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,418 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,336 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,139 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Bánh đậu xanh trái cây – “Linh hồn” ẩm thực cung đình xứ Huế

Đừng bỏ lỡ

Bánh đậu xanh trái cây – “Linh hồn” ẩm thực cung đình xứ Huế

Nhắc đến Huế, bạn sẽ nghĩ ngay đến món ăn nào? Bên cạnh bánh bèo, nậm, lọc, gói, ram ít thì bánh đậu xanh trái cây chính là loại bánh không thể nào bỏ qua. Không chỉ gây...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,447 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,883 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,392 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

36,758 Nghiệp vụ khách sạn

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

67,902 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

65,154 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,769 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Nghiệp vụ khách sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,641 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,420 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

6 sai lầm khi sử dụng khăn tắm khiến bệnh ngoài da ghé thăm

Đừng bỏ lỡ

6 sai lầm khi sử dụng khăn tắm khiến bệnh ngoài da ghé thăm

Bạn phải biết nếu mắc một trong các sai lầm khi sử dụng khăn tắm dưới đây: dùng khăn lâu ngày không vệ sinh, dùng chung khăn, sử dụng khăn giá rẻ kém chất lượng… chắc chắn sẽ...

Setup khách sạn

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,248 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,598 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,514 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,954 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,984 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Thiết kế khách sạn

Trọn bộ tiêu chuẩn resort chi tiết và cụ thể nhất nên “đút túi”

53,881 Kiến Thức Khách Sạn

Để có một khu resort đảm bảo đúng quy định cũng như tạo sự thoải mái cho khách hàng thì cần tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn resort. Các tiêu chuẩn này sẽ có sự thay đổi...

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế khách sạn 5 sao hot nhất hiện nay

58,083 Kiến Thức Khách Sạn

Với lợi thế về tiềm năng du lịch, du lịch Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ thúc đẩy việc kinh doanh khách sạn ngày càng phát triển. Thiết kế khách sạn 5 sao đang được rất...

Top các mẫu mặt tiền khách sạn 2 sao đẹp từ cái nhìn đầu tiên

116,601 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 2 sao tuy có quy mô nhỏ nhưng cũng có những tiêu chuẩn riêng nhất định trong thiết kế, nội thất. Để xây dựng được khách sạn đẹp thì việc thiết kế mặt tiền khách sạn...

Tiêu chuẩn cấu tạo, kích thước thang máy khách sạn trong thi công lắp đặt

72,440 Kiến Thức Khách Sạn

Thang máy khách sạn là phương tiện di chuyển hữu ích giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Thiết kế thang máy mang nhiều hình thức khác nhau...

Nằm lòng bí kíp thiết kế khách sạn 4 tầng trong kinh doanh

81,923 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 4 tầng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của lượng khách du lịch ngày càng gia tăng hiện nay. Vì vậy khi thiết kế khách sạn 4 tầng cần quan tâm nhiều vấn...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,590 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,409 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Kế toán tiền lương là gì? Thu nhập của kế toán tiền lương cao không?

77,941 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán tiền lương là một trong những vị trí quan trọng của bộ máy kế toán doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm tính lương và cân bằng chi phí của cả doanh nghiệp. Vì thế...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,565 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

47,182 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

Tin tức khách sạn

Vì sao cần thiết kế in bao bì khăn lạnh riêng cho từng nhà hàng, khách sạn?

22,554 Tin tức khách sạn

Khăn lạnh được sử dụng rất phổ biến tại các nhà hàng, khách sạn. Vật dụng này tuy nhỏ nhưng có vai trò hết sức quan trọng trong kinh doanh nhà hàng, khách sạn. Vì sao cần thiết...

Rèm phòng tắm khách sạn: Không chỉ sang, xịn, mịn mà còn kín đáo

54,266 Tin tức khách sạn

Rèm sử dụng trong phòng tắm chính là một thứ đồ dùng không thể thiếu. Rèm phòng tắm khách sạn đem lại sự kín đáo, tạo sự riêng tư và là vật trang trí vô cùng thẩm mỹ....

Sức hút từ những thùng rác mini để bàn văn phòng đốn tim dân công sở

13,345 Tin tức khách sạn

Thùng rác mini để bàn văn phòng với thiết kế nhỏ gọn và tinh xảo đốn tim dân công sở trong thời gian gần đây. Có thể nói, đây là sự lựa chọn hàng đầu của giới văn...

Chọn mua cây gạt tàn thuốc lá trong nước hay hàng nhập khẩu?

10,052 Tin tức khách sạn

Trong các không gian công cộng như khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, văn phòng hay tòa nhà cao tầng, cây gạt tàn thuốc lá đã trở thành vật dụng quen thuộc và cần thiết. Không chỉ...

Nên mua xe đẩy rượu bằng gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên?

11,631 Tin tức khách sạn

Nếu tìm hiểu về dòng xe đẩy rượu bằng gỗ chắc hẳn bạn đã biết hiện trên thị trường có 2 loại. Đó là xe đẩy rượu gỗ tự nhiên và xe chở rượu gỗ công nghiệp. Vậy...

Nghiệp vụ khách sạn

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

78,110 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,164 Kiến Thức Khách Sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

44,697 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

13,687 Kiến Thức Khách Sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

130,120 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Kiến thức khách sạn

TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mới nhất

52,758 Kiến Thức Khách Sạn

Trước khi đầu tư xây dựng một công trình khách sạn, bạn cần tìm hiểu TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế. Hiểu biết những tiêu chuẩn này sẽ giúp bạn đảm bảo về kiến trúc...

Các lưu ý khi sử dụng ô dù có gắn đèn Led: Đọc ngay để biết

11,069 Tin tức khách sạn

Khi sử dụng ô dù có gắn đèn Led, có một số lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn và tận dụng được hiệu quả tối đa mà mẫu ô dù ngoài trời này mang lại....

Bí quyết chọn thùng rác trong phòng làm việc gọn gàng

10,110 Tin tức khách sạn

Trong không gian làm việc, dù ở văn phòng công ty hay phòng làm việc tại nhà, việc bố trí một chiếc thùng rác nhỏ gọn và tiện lợi là điều cần thiết để giữ cho môi trường...

Trải nghiệm phòng ngủ khách sạn 2 sao đa phong cách ấn tượng

46,033 Kiến Thức Khách Sạn

Công trình khách sạn 2 sao là một trong những điểm nghỉ dưỡng có chất lượng dịch vụ tốt được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Bên cạnh việc đánh giá khách sạn qua sự chuyên nghiệp...

Lựa chọn xích đu theo từng phong cách thiết kế

11,908 Tin tức khách sạn

Không thể phủ nhận rằng phong cách thiết kế ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ ngoài của ngôi nhà, và một trong những điều quan trọng nhất trong chính là sự hài hòa của tổng thể. Việc trang...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,372 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

79,952 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

52,092 Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,864 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,352 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999