Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

54,123 | Thứ năm, 11/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan vẫn là một thắc mắc. Hãy cùng gỡ rối những thắc mắc đó qua những câu hỏi thường gặp dưới đây nhé!

Bộ phận housekeeping là gì?

Housekeeping chính là bộ phận mang lại những căn phòng đạt chuẩn

Housekeeping chính là bộ phận mang lại những căn phòng đạt chuẩn

Housekeeping chính là tên tiếng anh của một bộ phận gọi là bộ phận buồng phòng. Đây là một bộ phận làm việc phía sau “cánh gà”. Tuy âm thầm là vậy thế nhưng bộ phận này đóng góp chủ chốt cho tổng nguồn thu của khách sạn, lên tới 60%. Trực tiếp mang đến những trải nghiệm cho khách hàng thế nên con số trên cũng là điều dễ hiểu. Bộ phận này có khá nhiều vị trí, mỗi vị trí lại có chức năng khác nhau. Nhìn chung thì chức năng của housekeeping chính là dọn dẹp phòng ốc và những không gian trong khách sạn.

Nhân viên housekeeping là gì?

Nhân viên housekeeping (housekeeper/housekeeping staff) là những người làm việc trực thuộc bộ phận buồng phòng. Nhiệm vụ chính của những người này là đảm bảo phòng luôn đạt chuẩn khách sạn. Trước khi khách tới, phòng được dọn sạch sẽ, cung cấp đầy đủ thiết bị. Khi khách muốn check-out, kiểm tra tình trạng phòng cũng như thiết bị và các dịch vụ. Trong quá trình khách lưu lại khách sạn thì dọn dẹp theo lịch và thực hiện những công việc mà khách nhờ như giặt đồ,….

Housekeeping manager là gì?

Housekeeping manager là người trực tiếp đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên

Housekeeping manager là người trực tiếp đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên

Đây chính là vị trí trưởng phòng bộ phận housekeeping. Vậy trưởng phòng housekeeping là gì? Đây là vị trí chủ chốt của cả bộ phận. Người này sẽ lên kế hoạch, triển khai và giao nhiệm vụ cho cấp dưới sao cho đúng tiến độ. Đồng thời, đây cũng là người trực tiếp trao đổi với các bộ phận khác để đảm bảo các công việc được thống nhất. Họ cũng là người đặt ra các tiêu chuẩn làm việc. Ngoài ra, đây chính là người trực tiếp đào tạo và trau dồi nghiệp vụ cho các nhân viên của mình. Trưởng phòng cũng là người phải đảm bảo được teamwork trong bộ phận ăn ý để công việc đạt hiệu quả cao nhất

Housekeeping coordinator là gì?

Như đã nói ở trên, bộ phận housekeeping có rất nhiều nhân viên với các vị trí khác nhau. Vì vậy để hoạt động hoàn hảo, tất cả những vị trí đó phải phối hợp ăn ý và chặt chẽ. Và thế là vị trí coordinator ra đời. Đây là một vị trí gọi nôm na là điều phối viên. Người này chịu trách nhiệm phân công, điều phối các công việc trong bộ phận từ cấp trên

Housekeeping supervisor là gì?

Đây chính là thuật ngữ để chỉ vị trí “giám sát bộ phận buồng phòng”. Khi trưởng bộ phận vắng mặt, đây sẽ là người quản lí trực tiếp và chịu trách nhiệm chính. Đây được coi là cánh tay đắc lực của trưởng phòng giúp công việc của các nhân viên luôn đạt chuẩn, đúng tiến độ. Ngoài ra, vị trí này cũng sẽ giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình phục vụ và hỗ trợ khách hàng

 Order taker housekeeping là gì?

Order taker chính là thư kí bộ phận. Đây chính là vị trí tiếp nhận và xử lí tất cả những thông tin qua những cuộc gọi tới bộ phận. Họ còn có nhiệm vụ lên lịch làm việc cho nhân viên, quản lý chìa khóa của bộ phận, quản lý đồ thất lạc của khách…

Những phẩm chất cần có của một housekeeper

Housekeeper phải đảm nhận công việc cần sự tỉ mỉ và tính trung thực

Housekeeper phải đảm nhận công việc cần sự tỉ mỉ và tính trung thực

Housekeeper chính là những người khiến cho từng mét vuông trong khách sạn trở nên thoải mái và thân thuộc hơn với khách hàng. Việc này đòi hỏi rằng nhân viên phải coi khách sạn như chính ngôi nhà của mình vậy. Với bất cứ công việc nào thì kiến thức nghiệp vụ là điều đầu tiên cần có. Tác phong làm việc cũng ảnh hưởng rất lớn tới cái nhìn của khách hàng với khách sạn. Công việc đặc thù này cũng yêu cầu một sức khỏe tốt, đặc biệt trong những mùa cao điểm. Tiếp xúc với nhiều khách hàng đến từ những nơi khác nhau, có những đặc trưng khác nhau. Thế nên sự tôn trọng khách hàng là điều rất quan trọng. Bạn cần làm cho khách cảm thấy thoải mái chứ không phải là khó chịu. Ngoài r, khi làm công việc này bạn sẽ gặp những vị khách khá khó chiều và những hoàn cảnh “éo le”. Vì thế nên sẽ dễ khiến bạn nản chí. Vì vậ, một lòng yêu nghề, sự nhiệt huyết chính là thứ cần có nếu bạn muốn làm tốt và tiến xa hơn trong công việc

Trên đây Poliva đã gỡ rối những thắc mắc thường gặp của những newbie. Từ những câu hỏi như “housekeeping là gì” đến những vị trí cùng nhiệm vụ đã được giải đáp .Hi vọng các bạn cảm thấy bài viết trên có ích. Nếu còn thấy vướng mắc thì sao? Đừng ngần ngại để lại phản hồi phía dưới. Chúng mình sẽ giải đáp tận tình cho các bạn. Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết!

Poliva – Công ty chuyên nhập khẩu và phân phối các loại thiết bị khách sạn cao cấp giá rẻ như: ghế xích đu trứnggiường bể bơidù lệch tâmđồ dùng 1 lần trong khách sạn,…Mọi sản phẩm do Poliva cung cấp đều là hàng 100% nhập khẩu và mang thương hiệu Poliva cao cấp. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để chọn được những mẫu sản phẩm mà bạn mong muốn.

Bài viết liên quan

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

80,063 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,280 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,386 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,649 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,445 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,465 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

56,139 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

57,970 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

89,724 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,543 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Review Hotel

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

47,188 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,869 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,775 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

56,318 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,299 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,790 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,261 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,019 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,995 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,843 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Kiến thức khách sạn

Thiết kế phòng hội nghị khách sạn sang trọng, đẳng cấp nhất

103,723 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi sự kiện đều được diễn ra ở khách sạn. Vậy làm thế nào để thiết kế phòng hội nghị khách sạn sang trọng, đẳng cấp nhất? Cách thiết kế ấy sẽ quyết định đến sự chuyên nghiệp,...

Dù lệch tâm tròn là gì? Mua ô dù lệch tâm tròn giá rẻ ở đâu?

12,065 Tin tức khách sạn

Dù lệch tâm đang là một trong những vật dụng không thể thiếu tại các quán cafe, nhà hàng, khách sạn bởi tính tiện dụng. Đặc biệt, loại dù lệch tâm tròn lại được ưa chuộng sử dụng...

Bếp âu là gì? Đặc điểm và phân loại bếp âu nhà hàng cơ bản

13,787 Tin tức khách sạn

Bếp âu là một trong những thiết bị luôn được sắp xếp đầy đủ tại các nhà hàng, khách sạn. Vậy bếp âu là gì? Đặc điểm của bếp âu công nghiệp như thế nào và chúng có...

4 cách gấp khăn tắm ấn tượng ghi điểm tuyệt đối với khách hàng

72,556 Tin tức khách sạn

Hiện nay, rất nhiều khách sạn đã chọn gấp tạo hình những mẫu khăn tắm của họ thành những hình thù vô cùng đáng yêu và đẹp mắt. Hãy tham khảo ngay những cách gấp khăn tắm độc...

Xe đẩy hành lý sân bay mang lại những lợi ích gì khi sử dụng?

12,389 Tin tức khách sạn

Cho dù bạn đến các sân bay lớn hay nhỏ, ở trong nước hay nước ngoài thì đều thấy sự hiện diện của những chiếc xe đẩy hành lý sân bay. Những chiếc xe này chủ yếu được...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,651 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

81,138 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,250 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,968 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,461 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

Tin nổi bật

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,813 Nghiệp vụ khách sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

72,357 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

53,166 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

62,067 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,397 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Chả rươi Hải Dương đậm đà, đúng chuẩn đặc sản miền Bắc

Đừng bỏ lỡ

Chả rươi Hải Dương đậm đà, đúng chuẩn đặc sản miền Bắc

Nói đến đặc sản Hải Dương, chắc chắn không ai không biết đến món chả rươi Hải Dương nức tiếng gần xa. Đây là món ăn thân thuộc với người dân địa phương. Phù hợp với khẩu vị...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,375 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,498 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,797 Nghiệp vụ khách sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,748 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

48,022 Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining

72,043 Nghiệp vụ khách sạn

Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,860 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,466 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,180 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,766 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Tầm quan trọng của xe đẩy phục vụ rượu nhà hàng

Đừng bỏ lỡ

Tầm quan trọng của xe đẩy phục vụ rượu nhà hàng

Mỗi một thiết bị, đồ dùng nhà hàng đều mang lại những công dụng và lợi ích riêng. Nếu chúng không tạo ra giá trị, chắc chắn đơn vị kinh doanh sẽ không bỏ ra chi phí đầu...

Setup khách sạn

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,582 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,133 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,305 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,627 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,275 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Thiết kế khách sạn

Bí quyết thiết kế nội thất nhà nghỉ đẹp, ấn tượng với chi phí thấp

85,650 Kiến Thức Khách Sạn

Khi thiết kế nội thất nhà nghỉ bình dân các chủ đầu tư cần quan tâm đến rất nhiều vấn đề từ cảnh quan khu vực sảnh đón tiếp cho đến không gian nội thất trong phòng nhà...

Nội thất khách sạn tân cổ điển ấn tượng, hút mắt người nhìn

61,471 Kiến Thức Khách Sạn

Các ngành dịch vụ ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của khách hàng. Trong đó, khách sạn không chỉ đơn giản là nơi để dừng chân nghỉ ngơi. Mà nó còn góp phần...

Nằm lòng bí kíp thiết kế khách sạn 4 tầng trong kinh doanh

81,969 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 4 tầng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của lượng khách du lịch ngày càng gia tăng hiện nay. Vì vậy khi thiết kế khách sạn 4 tầng cần quan tâm nhiều vấn...

Quy chuẩn và top các mẫu thiết kế hành lang khách sạn đẹp, độc, lạ

233,442 Kiến Thức Khách Sạn

Việc thiết kế hành lang khách sạn mới mẻ, cuốn hút không chỉ tăng tính thẩm mỹ của khách sạn mà còn giúp khách hàng có một trải nghiệm đầy thú vị trước khi bắt đầu thời gian...

Tổng hợp các mẫu thiết kế khách sạn 5 tầng đẹp nhất hiện nay

86,571 Kiến Thức Khách Sạn

Để cạnh tranh được với những khách sạn hạng sang 5 sao thì khách sạn mini 5 tầng buộc phải có điểm mạnh riêng của mình. Những mẫu thiết kế khách sạn 5 tầng phải đảm bảo các...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,459 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

47,482 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,159 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Kế toán tiền lương là gì? Thu nhập của kế toán tiền lương cao không?

77,995 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán tiền lương là một trong những vị trí quan trọng của bộ máy kế toán doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm tính lương và cân bằng chi phí của cả doanh nghiệp. Vì thế...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,293 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Tin tức khách sạn

3 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dầu gội sữa tắm cho khách sạn

153,619 Tin tức khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn không thể không nhắc đến các nhà cung cấp dầu gội sữa tắm hay còn gọi là các doanh nghiệp Amenities khách sạn. Hãy theo dõi 3 tiêu chí lựa chọn nhà cung...

Làm sao để mua xe đẩy rượu bằng inox chất lượng nhất?

11,667 Tin tức khách sạn

Trong dòng xe đẩy phục vụ rượu, xe đẩy rượu inox được dùng phổ biến hơn cả. Đơn giản vì chúng phù hợp với nhiều kiểu dáng thiết kế không gian lại sở hữu một mức giá vừa...

Điểm danh 4 đơn vị uy tín chuyên cung cấp dầu gội cho khách sạn

39,009 Tin tức khách sạn

Dầu gội sữa tắm cho khách sạn là những nhu yếu phẩm hàng ngày mà ai cũng cần dùng đến. Đây cũng là những sản phẩm không thể thiếu trong các khách sạn. Hãy cùng điểm danh 4...

Có nên in logo thương hiệu trên dây cột chắn không?

12,039 Tin tức khách sạn

Cột chắn inox là thiết bị chuyên dụng được sử dụng phổ biến hiện nay. Trong đó, có nên in logo thương hiệu trên dây cột chắn không là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Nếu...

Mua cây treo áo vest cũ: Khi nào NÊN và khi nào KHÔNG NÊN

10,748 Tin tức khách sạn

“Mua hay không mua cây treo áo vest cũ” là thắc mắc chung của nhiều người. Trong bài viết dưới đây, Poliva sẽ chia sẻ đến bạn những trường hợp nên mua cây treo áo vest cũ để...

Nghiệp vụ khách sạn

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,785 Kiến Thức Khách Sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,560 Kiến Thức Khách Sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

13,851 Kiến Thức Khách Sạn

Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,606 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

36,793 Kiến Thức Khách Sạn

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Kiến thức khách sạn

Chổi gạt nước chà sàn đa chức năng: Sản phẩm đáng mua cho mọi gia đình

10,017 Tin tức khách sạn

Trong những năm gần đây, nhu cầu vệ sinh nhà cửa ngày càng được chú trọng hơn, đặc biệt là trong các gia đình mong muốn tối ưu thời gian dọn dẹp mà vẫn đảm bảo bề mặt...

3 điều người mua xe dọn bát đĩa muốn ở nhà cung cấp

12,024 Kiến Thức Khách Sạn

Lắng nghe và đáp ứng nguyện vọng của khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp bán hàng kinh doanh tốt hơn. Dưới đây là 3 điều người mua xe dọn bát đĩa muốn ở nhà cung cấp, liệu...

Cách xác định độ cao treo đèn cho từng loại chuẩn không cần chỉnh

14,866 Tin tức khách sạn

Việc lắp đặt đèn trong các phòng không chỉ cần lựa chọn đúng vị trí mà còn phải xác định đúng độ cao treo đèn. Chỉ khi đồng thời làm được 2 việc này thì các loại đèn...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,867 Kiến Thức Khách Sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Thang máy khách sạn mini và những điều cần lưu ý kĩ càng

58,854 Kiến Thức Khách Sạn

Việc thiết kế, sử dụng thang máy khách sạn mini là điều thật sự cần thiết. Nó mang đến nhiều lợi ích trong  quá trình kinh doanh cũng như tăng tính thẩm mỹ cho khách sạn của bạn....

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,651 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,085 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,680 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,474 Nghiệp vụ khách sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

49,352 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999