Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

55,150 | Thứ hai, 11/08/2025, 07:00 (GMT+7)

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành xử, làm việc để công việc đạt hiệu quả tốt nhất. Sau đây cùng Poliva điểm qua tất cả những luật lệ cần biết của nhân viên buồng phòng nhé!

Các nội quy nhân viên buồng phòng chung – Mọi khách sạn đều áp dụng

Nội quy chung mà nhân viên buồng phòng phải tuân thủ

Nội quy chung mà nhân viên buồng phòng phải tuân thủ

  • Luôn tự giác làm việc và phục tùng mệnh lệnh của cấp trên
  • Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các đồng nghiệp. Đồng thời nên thống nhất về teamwork khi làm việc để đạt hiệu quả cao nhất. Tránh để xảy ra xích mích gây ảnh hưởng đến công việc
  • Khi làm việc phải nghiêm túc và chuyên nghiệp. Tuyệt đối không tụ tập nói chuyện hay nghe điện thoại vì việc riêng
  • Trước khi vào ca,phải chú ý trang phục. Đảm bảo hình thức sạch sẽ, gọn gàng
  • Luôn giữ thái độ niềm nở, hòa nhã với khách hàng
  • Đến làm việc đúng giờ. Không rời bỏ vị trí khi chưa có người thay ca. Khi giao ban, những việc chưa hoàn thành hoặc những việc đặc biệt phải chú ý bàn giao rõ ràng.
  • Lời nhắn, thư từ, điện báo hễ có là đưa cho khách, không được để chậm trễ. Nếu khách đi vắng thì tìm các biện pháp để khách nhận được sớm nhất. Khi đưa thư, bưu kiện, hoặc trả tiền cho khách không dùng tay đưa trực tiếp mà nên để trên khay.
  • Luôn tôn trọng khách hàng

Các nội quy nhân viên buồng phòng cụ thể

Luật vào phòng khách đã thuê

Trước khi vào phải gõ cửa/bấm chuông. Gõ cửa ba lần, mỗi lần cách nhau khoảng vài giây. Sau đó gọi lần thứ hai và nói “phục vụ phòng/housekeeping”. Nếu khách không trả lời sau ba lần gọi, nhân viên được phép mở cửa phòng vào dọn dẹp. Tuy nhiên trong quá trình dọn dẹp không được đóng/khóa cửa. Cửa phải được chặn và mở hờ trong suốt quá trình làm việc. Bạn cũng nên tính toán thời gian sao cho hợp lí. Nên dọn xong trước khi khách quay lại phòng

Nếu thấy khách treo biển DND quá lâu (hơn 24h) và cửa khóa, báo với giám sát ca. Những người có thẩm quyền sẽ mở cửa phòng để đảm bảo khách hàng vẫn an toàn

Luật dọn phòng

Phòng ốc phải được dọn dẹp sạch sẽ ngăn nắp theo đúng quy chuẩn

Phòng ốc phải được dọn dẹp sạch sẽ ngăn nắp theo đúng quy chuẩn

Nhiệm vụ chính của nhân viên buồng phòng là vệ sinh và giữ phòng sạch sẽ. Nhân viên sẽ phải dọn dẹp tất cả từ phòng ngủ, quầy minibar đến phòng tắm,…Tất cả đều có những quy chuẩn dọn dẹp riêng. Ví dụ như không được dùng hóa chất lau đồ gỗ. Hút bụi phải hút từ trong ra ngoài, hút kĩ các góc,.. Ngoài ra, phải thay toàn bộ dầu gội, xà phòng, nước rửa tay và khăn tắm, khăn mặt hàng ngày để đảm bảo vệ sinh

Người hầu phòng cũng được phép dùng chất khử trùng an toàn để lau sàn và bồn cầu.Tuy nhiên cần khéo léo không để rơi hóa chất ra sàn. Cọ rửa xong phải dùng khăn lau khô. Sàn phòng tắm phải được lau bằng khăn ẩm. Nếu phòng có mùi cần tiến hành khử mùi theo đúng tiến trình được đào tạo. Trước khi khách nhận phòng phải kiểm tra kĩ lại một lần nữa. cần đảm bảo rằng phòng đã hoàn toàn sạch sẽ và ngăn nắp

Luật nhận quà và tiền tip

Việc nhận quà và tiền tips từ khách cũng cần tuân theo luật lệ

Việc nhận quà và tiền tips từ khách cũng cần tuân theo luật lệ

Tiền tips hoặc quà cũng là một trong những nguồn thu nhập thêm đối với nhân viên buồng phòng. Tuy nhiên để tránh việc này diễn ra tràn lan, thiếu ý thức và tránh sự ăn trộm hành lí của khách, hầu hết mọi khách sạn đều có luật đối với việc này. Nhân viên không được ép buộc hay gợi ý khách hàng để có được khoản tiền này. Khi nhận quà/tiền tips, cần ghi rõ và đầy đủ vào giấy để thể hiện rằng khách hàng tự nguyện. Mọi thông tin về nhân viên và khách hàng cũng phải thể hiện rõ. Thông thường khi dọn dẹp một phòng, nhân viên sẽ được tips khoảng 1-5$.

Luật ứng xử

Không đi chung thang máy với khách hàng

Không đi chung thang máy với khách hàng

Khi khách có vấn đề thắc mắc, nếu trong phạm vi hiểu biết cần giải thích tận tình. Tuyệt đối không ngắt lời, cãi nhau hay to tiếng với khách. Tôn trọng sự riêng tư của khách được đặt lên hàng đầu. Không đi xuyên qua khách, nếu có việc vội cần xin phép trước. Không được đi chung thang máy với khách hàng mà phải sử dụng thang máy nội bộ

Trên đây là những nội quy nhân viên buồng phòng mà bạn phải tuân thủ. Nếu muốn công việc đạt hiệu quả bạn phải làm theo những luật lệ trên. Hi vọng qua bài viết này mọi người đã nắm rõ được những gì mà mình muốn truyền tải. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Bạn có thể tham khảo một số thiết bị khách sạn sau:

 

Bài viết liên quan

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,513 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

11,711 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

80,389 Nghiệp vụ khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

55,841 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

49,349 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,277 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,130 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,227 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,614 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,459 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Review Hotel

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,098 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

58,898 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,406 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,651 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,212 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,900 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,783 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,753 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,554 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,681 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Kiến thức khách sạn

Điểm danh 4 loại thảm phòng tắm tiện nghi nhất hiện nay

38,165 Tin tức khách sạn

Có lẽ nhiều người còn chưa biết đến thảm phòng tắm. Tuy nhiên ngoài những sản phẩm thảm thông thường như thảm chùi chân, thảm phòng khách thì thảm phòng tắm đang dần được ưa chuộng. Vì sao...

Tìm hiểu về cột chắn inox – Thiết bị với những công dụng tuyệt vời

11,564 Tin tức khách sạn

Cột chắn inox được biết đến là một thiết bị có tính ứng dụng cao, được sử dụng rộng rãi tại nhiều địa điểm. Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu mã cột chắn inox với màu...

Top các mẫu xà bông khách sạn đẹp, sang thịnh hành nhất hiện nay

33,162 Tin tức khách sạn

Xu hướng sử dụng xà bông tắm đang dần trở nên phổ biến trong các khách sạn từ bình dân đến cao cấp. Không chỉ được chứng nhận về độ an toàn, xà bông tắm còn có thiết...

Thủ tục kinh doanh homestay từ A-Z cho người mới bắt đầu

77,413 Kiến Thức Khách Sạn

Ngành du lịch Việt Nam đang vô cùng phát triển. Các du khách thích ở homestay đặc biệt nhiều hơn. Do đó, kinh doanh homestay có thể giúp các chủ kinh doanh mang về lợi nhuận một cách...

4 lý do khiến bạn muốn sở hữu một chiếc máy đánh giày cầm tay

28,288 Tin tức khách sạn

Máy đánh giày có rất nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên máy đánh giày cầm tay có lẽ được nhiều người ưa chuộng nhất. Vậy những lý do khiến bạn muốn sở hữu ngay một chiếc máy đánh...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,320 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,026 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,102 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,162 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

62,806 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

Tin nổi bật

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

78,854 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,313 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,706 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,321 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

51,910 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Nước mắm Gành Đỏ – Gia vị thượng hạng cho bữa cơm Việt

Đừng bỏ lỡ

Nước mắm Gành Đỏ – Gia vị thượng hạng cho bữa cơm Việt

Một trong những làng nghề truyền thống được lưu truyền từ bao đời nay ở quê hương Phú Yên không gì khác ngoài nước mắm Gành Đỏ. Đây là sản vật được nhiều du khách mua về làm...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,234 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,026 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

57,231 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

55,831 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

52,044 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,446 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

57,731 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,451 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

55,818 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,661 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Xích đu gỗ là gì?

Đừng bỏ lỡ

Xích đu gỗ là gì?

Là sản phẩm không thể thiếu trong các không gian ngoại thất sân vườn, xích đu xuất hiện như một vật dụng giúp cho không gian vườn hài hòa và độc đáo hơn. Vậy nên, nếu để tìm...

Setup khách sạn

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,446 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,434 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,192 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,087 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,317 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Thiết kế khách sạn

Thiết kế khách sạn 2 sao: Ấn tượng từ những điều giản dị nhất

122,070 Kiến Thức Khách Sạn

Thành công của một công trình phụ thuộc khá lớn vào bản thiết kế kiến trúc và nội thất ban đầu. Dưới đây là thiết kế khách sạn 2 sao đẳng cấp và ấn tượng hàng đầu mà...

Nguyên tắc thiết kế mặt tiền khách sạn 6 sao cần biết

129,007 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận tiền sảnh góp phần không nhỏ đối với hiệu quả kinh doanh của toàn khách sạn. Vậy làm thế nào để xây dựng được một mặt tiền khách sạn 6 sao đẹp, thu hút mọi đối...

Top các loại dụng cụ bếp khách sạn quan trọng, không thể bỏ qua

54,083 Kiến Thức Khách Sạn

Các dụng cụ bếp khách sạn giúp cho hoạt động nấu nướng được thực hiện dễ dàng hơn. Đồng thời nó cũng giúp tiết kiệm được thời gian chờ đợi của khách hàng. Sự cần thiết của các...

6 phong cách thiết kế phòng ngủ homestay đốn tim mọi du khách

55,405 Kiến Thức Khách Sạn

Du lịch bụi dừng chân nghỉ ngơi ở homestay đang là trào lưu được nhiều người yêu thích hiện nay. Các khách du lịch có xu hướng tìm ở những homestay có thiết kế mới lạ và khác...

Cách thiết kế bếp khách sạn 4 sao đạt chuẩn hiện nay

51,937 Kiến Thức Khách Sạn

Cũng như khu vực phòng nghỉ, bếp khách sạn 4 sao cần được thiết kế và đầu tư sao cho thật tiện nghi, vệ sinh an toàn. Điều này không chỉ giúp hoạt động của khách sạn diễn...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

61,718 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,490 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

38,807 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

55,001 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

51,317 Nghiệp vụ khách sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Tin tức khách sạn

Những điều cần lưu ý khi dùng thùng rác văn phòng công ty

11,513 Tin tức khách sạn

Có thể nói, trong các văn phòng công ty hiện đại thì thùng rác là vật dụng không thể thiếu. Tuy nhiên, dùng thùng rác văn phòng như thế nào để đảm bảo bền đẹp và sạch sẽ...

Hướng dẫn cách dán gương cầu lồi cho ô tô, xe máy đúng chuẩn

13,087 Tin tức khách sạn

Hiện nay, việc sử dụng gương cầu lồi trong lĩnh vực giao thông đã trở nên khá quen thuộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dán gương cầu lồi cho ô tô, xe máy đúng chuẩn,...

Bí quyết làm đẹp với máy sấy tóc giúp bạn tự tin khi đi du lịch

11,327 Tin tức khách sạn

Với một số bí quyết làm đẹp với máy sấy tóc sau đây, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi đi du lịch. Chỉ bằng vài bước đơn giản, bạn đã trở nên đẹp hơn,...

Máy bọc đế giày và máy bọc giày tự động toàn bộ: Loại nào tốt hơn?

10,367 Tin tức khách sạn

Trong các không gian yêu cầu vệ sinh cao như bệnh viện, phòng thí nghiệm, nhà máy sản xuất thực phẩm hay dược phẩm, việc giữ giày dép sạch sẽ là điều quan trọng để ngăn chặn vi...

4 nguyên nhân khiến ấm siêu tốc có mùi khét, nhanh hỏng

13,513 Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc mặc dù rất tiện dụng và tiết kiệm thời gian nhưng chỉ một giây phút bất cẩn cũng sẽ gây nguy hiểm cho bản thân và gia đình. Và một trong những sự cố thường...

Nghiệp vụ khách sạn

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,654 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,006 Kiến Thức Khách Sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,443 Kiến Thức Khách Sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,420 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,659 Kiến Thức Khách Sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Kiến thức khách sạn

Lựa chọn xích đu theo từng phong cách thiết kế

11,769 Tin tức khách sạn

Không thể phủ nhận rằng phong cách thiết kế ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ ngoài của ngôi nhà, và một trong những điều quan trọng nhất trong chính là sự hài hòa của tổng thể. Việc trang...

Xe đẩy hàng và xe đẩy thức ăn: Điểm giống và khác nhau

11,766 Tin tức khách sạn

Cùng thuộc dòng xe đẩy phục vụ và có ngoại hình na ná nhau nên rất nhiều người hay nhầm lẫn giữa xe đẩy hàng và xe đẩy thức ăn. Bởi vậy Poliva đã cung cấp thông tin...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,022 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Điểm danh những loại rèm cửa chống nắng tối ưu cho phòng khách sạn

54,197 Tin tức khách sạn

Rèm cửa luôn là một vật dụng quan trọng trong bất cứ khách sạn nào. Khi đi nghỉ dưỡng ở khách sạn chắc chắn bạn sẽ nhận ra họ sử dụng rất nhiều rèm cửa. Rèm cửa tạo...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,306 Kiến Thức Khách Sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

56,143 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,572 Nghiệp vụ khách sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

53,300 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,180 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,159 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999