Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

55,415 | Thứ hai, 08/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành xử, làm việc để công việc đạt hiệu quả tốt nhất. Sau đây cùng Poliva điểm qua tất cả những luật lệ cần biết của nhân viên buồng phòng nhé!

Các nội quy nhân viên buồng phòng chung – Mọi khách sạn đều áp dụng

Nội quy chung mà nhân viên buồng phòng phải tuân thủ

Nội quy chung mà nhân viên buồng phòng phải tuân thủ

  • Luôn tự giác làm việc và phục tùng mệnh lệnh của cấp trên
  • Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các đồng nghiệp. Đồng thời nên thống nhất về teamwork khi làm việc để đạt hiệu quả cao nhất. Tránh để xảy ra xích mích gây ảnh hưởng đến công việc
  • Khi làm việc phải nghiêm túc và chuyên nghiệp. Tuyệt đối không tụ tập nói chuyện hay nghe điện thoại vì việc riêng
  • Trước khi vào ca,phải chú ý trang phục. Đảm bảo hình thức sạch sẽ, gọn gàng
  • Luôn giữ thái độ niềm nở, hòa nhã với khách hàng
  • Đến làm việc đúng giờ. Không rời bỏ vị trí khi chưa có người thay ca. Khi giao ban, những việc chưa hoàn thành hoặc những việc đặc biệt phải chú ý bàn giao rõ ràng.
  • Lời nhắn, thư từ, điện báo hễ có là đưa cho khách, không được để chậm trễ. Nếu khách đi vắng thì tìm các biện pháp để khách nhận được sớm nhất. Khi đưa thư, bưu kiện, hoặc trả tiền cho khách không dùng tay đưa trực tiếp mà nên để trên khay.
  • Luôn tôn trọng khách hàng

Các nội quy nhân viên buồng phòng cụ thể

Luật vào phòng khách đã thuê

Trước khi vào phải gõ cửa/bấm chuông. Gõ cửa ba lần, mỗi lần cách nhau khoảng vài giây. Sau đó gọi lần thứ hai và nói “phục vụ phòng/housekeeping”. Nếu khách không trả lời sau ba lần gọi, nhân viên được phép mở cửa phòng vào dọn dẹp. Tuy nhiên trong quá trình dọn dẹp không được đóng/khóa cửa. Cửa phải được chặn và mở hờ trong suốt quá trình làm việc. Bạn cũng nên tính toán thời gian sao cho hợp lí. Nên dọn xong trước khi khách quay lại phòng

Nếu thấy khách treo biển DND quá lâu (hơn 24h) và cửa khóa, báo với giám sát ca. Những người có thẩm quyền sẽ mở cửa phòng để đảm bảo khách hàng vẫn an toàn

Luật dọn phòng

Phòng ốc phải được dọn dẹp sạch sẽ ngăn nắp theo đúng quy chuẩn

Phòng ốc phải được dọn dẹp sạch sẽ ngăn nắp theo đúng quy chuẩn

Nhiệm vụ chính của nhân viên buồng phòng là vệ sinh và giữ phòng sạch sẽ. Nhân viên sẽ phải dọn dẹp tất cả từ phòng ngủ, quầy minibar đến phòng tắm,…Tất cả đều có những quy chuẩn dọn dẹp riêng. Ví dụ như không được dùng hóa chất lau đồ gỗ. Hút bụi phải hút từ trong ra ngoài, hút kĩ các góc,.. Ngoài ra, phải thay toàn bộ dầu gội, xà phòng, nước rửa tay và khăn tắm, khăn mặt hàng ngày để đảm bảo vệ sinh

Người hầu phòng cũng được phép dùng chất khử trùng an toàn để lau sàn và bồn cầu.Tuy nhiên cần khéo léo không để rơi hóa chất ra sàn. Cọ rửa xong phải dùng khăn lau khô. Sàn phòng tắm phải được lau bằng khăn ẩm. Nếu phòng có mùi cần tiến hành khử mùi theo đúng tiến trình được đào tạo. Trước khi khách nhận phòng phải kiểm tra kĩ lại một lần nữa. cần đảm bảo rằng phòng đã hoàn toàn sạch sẽ và ngăn nắp

Luật nhận quà và tiền tip

Việc nhận quà và tiền tips từ khách cũng cần tuân theo luật lệ

Việc nhận quà và tiền tips từ khách cũng cần tuân theo luật lệ

Tiền tips hoặc quà cũng là một trong những nguồn thu nhập thêm đối với nhân viên buồng phòng. Tuy nhiên để tránh việc này diễn ra tràn lan, thiếu ý thức và tránh sự ăn trộm hành lí của khách, hầu hết mọi khách sạn đều có luật đối với việc này. Nhân viên không được ép buộc hay gợi ý khách hàng để có được khoản tiền này. Khi nhận quà/tiền tips, cần ghi rõ và đầy đủ vào giấy để thể hiện rằng khách hàng tự nguyện. Mọi thông tin về nhân viên và khách hàng cũng phải thể hiện rõ. Thông thường khi dọn dẹp một phòng, nhân viên sẽ được tips khoảng 1-5$.

Luật ứng xử

Không đi chung thang máy với khách hàng

Không đi chung thang máy với khách hàng

Khi khách có vấn đề thắc mắc, nếu trong phạm vi hiểu biết cần giải thích tận tình. Tuyệt đối không ngắt lời, cãi nhau hay to tiếng với khách. Tôn trọng sự riêng tư của khách được đặt lên hàng đầu. Không đi xuyên qua khách, nếu có việc vội cần xin phép trước. Không được đi chung thang máy với khách hàng mà phải sử dụng thang máy nội bộ

Trên đây là những nội quy nhân viên buồng phòng mà bạn phải tuân thủ. Nếu muốn công việc đạt hiệu quả bạn phải làm theo những luật lệ trên. Hi vọng qua bài viết này mọi người đã nắm rõ được những gì mà mình muốn truyền tải. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Bạn có thể tham khảo một số thiết bị khách sạn sau:

 

Bài viết liên quan

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,703 Nghiệp vụ khách sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,083 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,393 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

37,240 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

76,325 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

56,138 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

65,191 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,417 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

130,149 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,740 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Review Hotel

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

55,016 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,784 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,282 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,409 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,944 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Thuật ngữ khách sạn

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,253 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,987 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,446 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,921 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,839 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Kiến thức khách sạn

Kinh nghiệm chọn máy đánh giày gia đình: Vừa hữu dụng lại tiết kiệm

29,758 Tin tức khách sạn

Bạn có biết rằng những chiếc máy đánh giày đang trở thành một công cụ có vai trò quan trọng trong cuộc sống? Trong những ngày bận rộn mà đôi giày lại không sạch sẽ thì chiếc máy...

4 điều thú vị về xe đẩy rượu tân cổ điển – Bạn nên biết

11,449 Tin tức khách sạn

Mỗi một dòng xe đẩy rượu sẽ chinh phục được thị hiếu của tệp khách hàng khác nhau. Tuy nhiên nếu được đánh giá là đặc biệt, dễ để lại ấn tượng cho khách hàng nhất, thì đó...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

56,922 Kiến Thức Khách Sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Xử lý các lỗi thường gặp trên bình đựng nước rửa tay cảm ứng

10,063 Tin tức khách sạn

Bình đựng nước rửa tay là một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của chúng ta. Tuy nhiên, như bất kỳ sản phẩm nào khác, loại bình này cũng có thể gặp phải một...

Như thế nào là sử dụng thùng rác đá đúng cách?

11,781 Tin tức khách sạn

Khi ai đó nhắc đến thùng rác đá hoa cương, thì mọi người sẽ nhận ngay được đây chính là mẫu thùng rác cao cấp có thiết kế sang trọng, lịch sự. Những chiếc thùng rác này sinh...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,221 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

57,970 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

55,415 Nghiệp vụ khách sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,505 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,401 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

Tin nổi bật

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

72,353 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,509 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,348 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,599 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,486 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Thịt dê núi Ninh Bình top 5 nhà hàng nổi tiếng bạn nên ghé qua

Đừng bỏ lỡ

Thịt dê núi Ninh Bình top 5 nhà hàng nổi tiếng bạn nên ghé qua

Ninh Bình không chỉ được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ mà vùng đất này còn có nền ẩm thực rất phong phú. Du khách đến với Ninh Bình mà...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,168 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,382 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,642 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,858 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,593 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

12,062 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,671 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

72,725 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,104 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,738 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Thảm trải sàn phòng ngủ khách sạn nên dùng các chất liệu nào?

Đừng bỏ lỡ

Thảm trải sàn phòng ngủ khách sạn nên dùng các chất liệu nào?

Ngày nay, việc sử dụng thảm trải sàn phòng ngủ cũng trở nên phổ biến hơn nhiều bởi bất cứ khách sạn nào cũng muốn không gian phòng ngủ thêm đẹp, thu hút và bắt mắt. Nhiều người...

Setup khách sạn

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,384 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,301 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,272 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,882 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

12,030 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Thiết kế khách sạn

Quầy lễ tân khách sạn có gì? Tổng hợp trang thiết bị quầy lễ tân

45,658 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân là nơi tiếp đón khách hàng liên tục 24/24 giờ. Vì thế các vật dụng thiết yếu tại đây cần được chuẩn bị thật đầy đủ. Vậy cụ thể thì quầy lễ tân khách sạn...

Cách bảo đảm an toàn cho hệ thống thang máy khách sạn 2 sao

58,912 Kiến Thức Khách Sạn

Bên cạnh việc bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ, muốn hệ thống thang máy khách sạn 2 sao luôn đảm bảo an toàn thì bạn còn cần quan tâm tới một số vấn đề sau đây....

Thang máy khách sạn hiện đại, tiện nghi không thể thiếu hiện nay

38,579 Kiến Thức Khách Sạn

Muốn thang máy khách sạn nổi bật, thu hút được khách hàng thì việc lựa chọn nội thất thang máy là một điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Vai trò của thang máy khách sạn Thang...

Thùng rác gia đình Nhật Bản có gì đặc biệt khiến cả thế giới tò mò?

13,403 Thiết kế khách sạn

Thùng rác gia đình nhật bản có gì đặc biệt? Cách thức phân loại rác của người Nhật kỹ đến mức nào mà khiến cả thế giới phải đi từ tò mò, ngạc nhiên rồi ngả mũ thán...

Làm sao để có được bản hồ sơ kiến trúc khách sạn chất lượng nhất?

121,179 Kiến Thức Khách Sạn

Hoạt động kinh doanh khách sạn ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Tuy nhiên để có được điều đó thì điều đầu tiên các chủ đầu tư cần làm là sở hữu bản hồ sơ...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

49,075 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

80,671 Nghiệp vụ khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

55,352 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

130,138 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,459 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Tin tức khách sạn

Chọn ga giường cho đệm khách sạn: Đệm lò xo, đệm mút dùng ga gì?

12,706 Tin tức khách sạn

Ở các khách sạn, ngoài việc chú trọng vào chất lượng hay giá tiền thì việc lựa chọn ga giường cho đệm sao cho chúng “ăn nhập” với nệm giường để tạo nên một không gian phòng ngủ...

Vì sao nên dùng thảm cao su chống trơn trượt nhà tắm, nhà vệ sinh?

59,946 Tin tức khách sạn

Hiện nay, thảm cao su chống trơn trượt đang là một trong những dòng sản phẩm được yêu thích nhất. Hầu như mỗi phòng tắm khách sạn và những nơi ẩm ướt đều có những tấm thảm chống...

Nhựa PP có an toàn không? – Nhựa PP dùng bao nhiêu lần

10,204 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hiện đại, việc sử dụng các sản phẩm nhựa trở nên phổ biến do tính tiện lợi, đa dạng mẫu mã và chi phí hợp lý. Trong số các loại nhựa được sử dụng rộng...

Top 4 homestay Đà Nẵng đẹp “mê mẩn” giá rẻ bất ngờ

49,383 Kiến Thức Khách Sạn

Đến Đà Nẵng mà chỉ check in sống ảo tại các địa điểm du lịch thì quá đáng tiếc đấy nhé. Bởi Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng phong cảnh hữu tình mà còn nổi tiếng là thiên...

Lý do nên mua xích đu sắt tại nơi sản xuất

11,396 Tin tức khách sạn

Nếu muốn tìm mua các mẫu xích đu sắt ở tận xưởng trực tiếp sản xuất thì Poliva chính là một trong những đơn vị có thể đáp ứng được yêu cầu này của quý khách. Poliva là...

Nghiệp vụ khách sạn

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,957 Kiến Thức Khách Sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,540 Kiến Thức Khách Sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,490 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,616 Kiến Thức Khách Sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,793 Kiến Thức Khách Sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Kiến thức khách sạn

Các thắc mắc về dịch vụ giặt là khách sạn

11,201 Tin tức khách sạn

Rất nhiều người đang thắc mắc về một dịch vụ mà các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp hiện nay đang cung cấp, đó là dịch vụ giặt là khách sạn. Dưới đây là những thắc mắc...

Hậu quả của rác thải nhựa đối với môi trường và con người

10,371 Tin tức khách sạn

Rác thải nhựa đang ngày càng trở thành một vấn đề nghiêm trọng trên toàn cầu, đặc biệt là tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Với đặc tính khó phân hủy, bền vững trong...

Khăn Soybean là gì? 5 ưu điểm của khăn sợi Soybean khiến bạn bất ngờ

65,825 Kiến Thức Khách Sạn

Khăn Soybean là gì? Vì sao dòng khăn sợi Soybean lại được coi là dòng khăn cao cấp. Khám phá ngay các ưu điểm tuyệt vời của khăn làm bằng sợi sữa đậu nành Soybean này ngay trong...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,471 Kiến Thức Khách Sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Tuổi thọ của giá để sách tạp chí khách sạn là bao lâu?

11,933 Tin tức khách sạn

Tuổi thọ của giá để sách tạp chí khách sạn là bao lâu? Làm sao để gia tăng thời gian sử dụng, độ bền cho những chiếc giá kệ này? Những điều bạn đang băn khoăn này sẽ...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

56,318 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,526 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

54,996 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

68,495 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,450 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999