Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

55,437 | Thứ hai, 15/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành xử, làm việc để công việc đạt hiệu quả tốt nhất. Sau đây cùng Poliva điểm qua tất cả những luật lệ cần biết của nhân viên buồng phòng nhé!

Các nội quy nhân viên buồng phòng chung – Mọi khách sạn đều áp dụng

Nội quy chung mà nhân viên buồng phòng phải tuân thủ

Nội quy chung mà nhân viên buồng phòng phải tuân thủ

  • Luôn tự giác làm việc và phục tùng mệnh lệnh của cấp trên
  • Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các đồng nghiệp. Đồng thời nên thống nhất về teamwork khi làm việc để đạt hiệu quả cao nhất. Tránh để xảy ra xích mích gây ảnh hưởng đến công việc
  • Khi làm việc phải nghiêm túc và chuyên nghiệp. Tuyệt đối không tụ tập nói chuyện hay nghe điện thoại vì việc riêng
  • Trước khi vào ca,phải chú ý trang phục. Đảm bảo hình thức sạch sẽ, gọn gàng
  • Luôn giữ thái độ niềm nở, hòa nhã với khách hàng
  • Đến làm việc đúng giờ. Không rời bỏ vị trí khi chưa có người thay ca. Khi giao ban, những việc chưa hoàn thành hoặc những việc đặc biệt phải chú ý bàn giao rõ ràng.
  • Lời nhắn, thư từ, điện báo hễ có là đưa cho khách, không được để chậm trễ. Nếu khách đi vắng thì tìm các biện pháp để khách nhận được sớm nhất. Khi đưa thư, bưu kiện, hoặc trả tiền cho khách không dùng tay đưa trực tiếp mà nên để trên khay.
  • Luôn tôn trọng khách hàng

Các nội quy nhân viên buồng phòng cụ thể

Luật vào phòng khách đã thuê

Trước khi vào phải gõ cửa/bấm chuông. Gõ cửa ba lần, mỗi lần cách nhau khoảng vài giây. Sau đó gọi lần thứ hai và nói “phục vụ phòng/housekeeping”. Nếu khách không trả lời sau ba lần gọi, nhân viên được phép mở cửa phòng vào dọn dẹp. Tuy nhiên trong quá trình dọn dẹp không được đóng/khóa cửa. Cửa phải được chặn và mở hờ trong suốt quá trình làm việc. Bạn cũng nên tính toán thời gian sao cho hợp lí. Nên dọn xong trước khi khách quay lại phòng

Nếu thấy khách treo biển DND quá lâu (hơn 24h) và cửa khóa, báo với giám sát ca. Những người có thẩm quyền sẽ mở cửa phòng để đảm bảo khách hàng vẫn an toàn

Luật dọn phòng

Phòng ốc phải được dọn dẹp sạch sẽ ngăn nắp theo đúng quy chuẩn

Phòng ốc phải được dọn dẹp sạch sẽ ngăn nắp theo đúng quy chuẩn

Nhiệm vụ chính của nhân viên buồng phòng là vệ sinh và giữ phòng sạch sẽ. Nhân viên sẽ phải dọn dẹp tất cả từ phòng ngủ, quầy minibar đến phòng tắm,…Tất cả đều có những quy chuẩn dọn dẹp riêng. Ví dụ như không được dùng hóa chất lau đồ gỗ. Hút bụi phải hút từ trong ra ngoài, hút kĩ các góc,.. Ngoài ra, phải thay toàn bộ dầu gội, xà phòng, nước rửa tay và khăn tắm, khăn mặt hàng ngày để đảm bảo vệ sinh

Người hầu phòng cũng được phép dùng chất khử trùng an toàn để lau sàn và bồn cầu.Tuy nhiên cần khéo léo không để rơi hóa chất ra sàn. Cọ rửa xong phải dùng khăn lau khô. Sàn phòng tắm phải được lau bằng khăn ẩm. Nếu phòng có mùi cần tiến hành khử mùi theo đúng tiến trình được đào tạo. Trước khi khách nhận phòng phải kiểm tra kĩ lại một lần nữa. cần đảm bảo rằng phòng đã hoàn toàn sạch sẽ và ngăn nắp

Luật nhận quà và tiền tip

Việc nhận quà và tiền tips từ khách cũng cần tuân theo luật lệ

Việc nhận quà và tiền tips từ khách cũng cần tuân theo luật lệ

Tiền tips hoặc quà cũng là một trong những nguồn thu nhập thêm đối với nhân viên buồng phòng. Tuy nhiên để tránh việc này diễn ra tràn lan, thiếu ý thức và tránh sự ăn trộm hành lí của khách, hầu hết mọi khách sạn đều có luật đối với việc này. Nhân viên không được ép buộc hay gợi ý khách hàng để có được khoản tiền này. Khi nhận quà/tiền tips, cần ghi rõ và đầy đủ vào giấy để thể hiện rằng khách hàng tự nguyện. Mọi thông tin về nhân viên và khách hàng cũng phải thể hiện rõ. Thông thường khi dọn dẹp một phòng, nhân viên sẽ được tips khoảng 1-5$.

Luật ứng xử

Không đi chung thang máy với khách hàng

Không đi chung thang máy với khách hàng

Khi khách có vấn đề thắc mắc, nếu trong phạm vi hiểu biết cần giải thích tận tình. Tuyệt đối không ngắt lời, cãi nhau hay to tiếng với khách. Tôn trọng sự riêng tư của khách được đặt lên hàng đầu. Không đi xuyên qua khách, nếu có việc vội cần xin phép trước. Không được đi chung thang máy với khách hàng mà phải sử dụng thang máy nội bộ

Trên đây là những nội quy nhân viên buồng phòng mà bạn phải tuân thủ. Nếu muốn công việc đạt hiệu quả bạn phải làm theo những luật lệ trên. Hi vọng qua bài viết này mọi người đã nắm rõ được những gì mà mình muốn truyền tải. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Bạn có thể tham khảo một số thiết bị khách sạn sau:

 

Bài viết liên quan

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,691 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,257 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

55,009 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

55,037 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,271 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,316 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

80,518 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,397 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,399 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,718 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Review Hotel

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,517 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

130,151 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,907 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,470 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

56,059 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Thuật ngữ khách sạn

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,845 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,822 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,139 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,936 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,032 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Kiến thức khách sạn

Hướng dẫn làm xích đu Macrame

13,414 Tin tức khách sạn

Macrame đang là một xu hướng mới cho những người yêu thích sự mới lạ một phong cách mang tính hoang dại nhưng cũng chút cổ điển. Những chiếc xích đu macrame vừa có thể trang trí cho...

Mách bạn các bí quyết để kinh doanh khách sạn hiệu quả

61,977 Kiến Thức Khách Sạn

Để kinh doanh khách sạn hiệu quả, đạt doanh thu cao luôn cần có những chiến lược phát triển hợp lý và đúng đắn nhất của đội ngũ lãnh đạo. Vậy làm sao để thực hiện được điều...

So sánh nệm memory foam và nệm cao su: Ai mới là vua nệm?

14,291 Tin tức khách sạn

Hai dòng nệm là nệm memory foam và nệm cao su đang dần trở thành những sản phẩm phục vụ giấc ngủ được yêu thích nhất. Nhiều người vẫn phân vân không biết chọn loại nào sẽ tốt...

4 tiện ích mà máy rửa chén công nghiệp nhà hàng mang lại

11,728 Tin tức khách sạn

Máy rửa chén công nghiệp nhà hàng được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn sử dụng bởi tính hiện đại và tiện dụng của chúng. Tuy nhiên vẫn có một số người còn khá e dè khi...

Tiết kiệm chi phí mua máy đánh giày khách sạn: KHÔNG HỀ KHÓ

10,331 Tin tức khách sạn

Việc đầu tư vào máy đánh giày khách sạn không chỉ giúp duy trì sự sạch sẽ và gọn gàng, mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và chu đáo đối với khách hàng. Tuy nhiên, không phải...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

58,140 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

46,030 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

47,044 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,641 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

Tin nổi bật

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,846 Nghiệp vụ khách sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,261 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,181 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,466 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,473 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Chè giun Hải Phòng đỉnh cao món ăn vặt thanh nhiệt xứ Cảng

Đừng bỏ lỡ

Chè giun Hải Phòng đỉnh cao món ăn vặt thanh nhiệt xứ Cảng

Khi nghe đến cái tên “chè giun” nhiều người đã không khỏi giật mình và tò mò. Nhưng khi được một lần nếm thử món ăn lạ mà quen này thì khiến ai cũng phải trầm trồ.  Nếu...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,893 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,918 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining

72,051 Nghiệp vụ khách sạn

Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

53,176 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,672 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

46,641 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,767 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

56,091 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,845 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,319 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Tổng hợp những công ty bán khăn khách sạn chất lượng nhất

Đừng bỏ lỡ

Tổng hợp những công ty bán khăn khách sạn chất lượng nhất

Đầu tư trang bị cho phòng ngủ khách sạn những chiếc khăn tắm chất lượng chính là bí quyết góp phần giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, việc tìm công ty bán khăn khách sạn chất lượng và...

Setup khách sạn

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,410 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,657 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,636 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,146 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,902 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Thiết kế khách sạn

Bí quyết thiết kế khách sạn 3 tầng mang lại giá trị lợi nhuận cao

83,634 Kiến Thức Khách Sạn

Nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch mà rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ hiện nay đã gia tăng đáng kể. Để tiết kiệm chi phí rất nhiều khách du lịch lựa chọn khách...

Bật mí cách lựa chọn quầy lễ tân khách sạn mini phù hợp

44,745 Kiến Thức Khách Sạn

Để lựa chọn được quầy lễ tân khách sạn mini phù hợp thì cần dựa trên nhiều tiêu chí. Đặc biệt là dựa vào quy mô cũng như phong cách của khách sạn đang hướng đến. Quầy lễ...

Thiết kế cảnh quan các khu chức năng trong resort tuyệt đẹp

38,523 Kiến Thức Khách Sạn

Resort là sự kết hợp tổng thể về không gian khu vực nghỉ ngơi, nhà hàng, sân vườn, các khu giải trí, thể thao. Các khối chức năng trong reosort có đặc điểm yên tĩnh, gần gũi với...

Quy trình xây dựng khách sạn và những điều bạn cần phải biết

52,397 Kiến Thức Khách Sạn

Nắm bắt rõ quy trình xây dựng khách sạn sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để hoàn thành công trình một cách hoàn hảo nhất. Vậy khi xây dựng một khách sạn cần chuẩn bị...

HOT! Các mẫu phòng ngủ khách sạn 5 sao đẹp từng centimet

135,163 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao là công trình kiến trúc đặc trưng với các tiêu chuẩn thi công khắt khe để tạo ra những không gian tiện nghi, sang trong bấc nhất. Thiết kế phòng ngủ khách sạn 5...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,497 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

48,450 Nghiệp vụ khách sạn

Nước soda là đồ uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Thế nhưng soda là gì? Uống soda có tốt không? Công dụng ít ai biết đến của soda như thế nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,118 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,304 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Dry shake là gì? Kỹ thuật pha chế Bartender không thể không biết

45,218 Nghiệp vụ khách sạn

Dưới bàn tay “phù thủy” của các Bartender, các nguyên liệu được biến hóa diệu kỳ tạo nên những món uống độc đáo. Đó không chỉ nhờ tay nghề điêu luyện, nắm rõ đặc điểm nguyên liệu mà...

Tin tức khách sạn

5 kinh nghiệm bảo quản ô dù ngoài trời giúp tăng tuổi thọ thiết bị

11,705 Tin tức khách sạn

Hầu hết các nhà hàng, khách sạn, resort đều đang sử dụng ô dù che nắng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản ô dù ngoài trời đúng cách, hiệu quả. Hãy tham khảo ngay...

Nên chọn thùng rác đạp chân hay thùng rác cảm ứng?

10,182 Tin tức khách sạn

Trong đời sống hiện đại, việc lựa chọn thùng rác không chỉ dừng lại ở nhu cầu chứa rác thải thông thường mà còn gắn liền với yếu tố tiện lợi, thẩm mỹ và sự an toàn vệ...

Máy sấy tay cảm ứng: Thiết bị nhà vệ sinh hiện đại, hữu ích

67,713 Tin tức khách sạn

Máy sấy tay cảm ứng là một thiết bị vệ sinh hiện đại không thể thiếu được ở nhà vệ sinh, phòng tắm khách sạn… Máy sấy tay có rất nhiều lợi ích khác nhau. Hãy cùng chúng...

Nhận biết thùng rác nhựa cao cấp qua những dấu hiệu nào?

12,039 Tin tức khách sạn

Thùng rác nhựa chính là mẫu thùng rác phổ biến và quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người hiện nay. Đây là mẫu thùng rác giúp bảo vệ và cải thiện tình trạng xả rác bừa...

Nhựa số 1 PET có tốt không? Nên sử dụng nhựa PET như nào?

10,237 Tin tức khách sạn

Trong số các loại nhựa phổ biến, nhựa số 1 PET (Polyethylene Terephthalate) là một trong những loại được sử dụng rộng rãi nhất, đặc biệt trong ngành bao bì thực phẩm và đồ uống. Tuy nhiên, không...

Nghiệp vụ khách sạn

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,615 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,888 Kiến Thức Khách Sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

39,094 Kiến Thức Khách Sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,824 Kiến Thức Khách Sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

55,437 Kiến Thức Khách Sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Kiến thức khách sạn

Khách sạn nên trang bị ga giường nhập khẩu hay ga giường trong nước?

12,113 Tin tức khách sạn

Khi chọn mua ga trải giường, ngoài mẫu mã, kích thước, các chủ khách sạn cũng rất quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Nhiều người sẽ phân vân không biết ga giường nhập khẩu...

Cách đặt phòng trên booking.com là gì bạn đã biết chưa?

32,809 Kiến Thức Khách Sạn

Với những ai đam mê du lịch chắc hẳn website booking.com đã không còn xa lạ. Nhưng để biết booking.com là gì và cách đặt phòng như thế nào có lẽ ít ai hiểu rõ. Hãy cùng Poliva...

Nguyên lý thiết kế khách sạn đẹp và ấn tượng mới nhất

51,855 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế khách sạn là một công việc không hề đơn giản. Đặc biệt, mỗi bản vẽ cần đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mới nhất. Dưới đây là những nguyên tắc thiết kế khách sạn...

Các sai lầm dễ mắc khi chọn mua gương cầu lồi giao thông

11,843 Tin tức khách sạn

Việc sử dụng gương cầu lồi trong cuộc sống thường ngày đã khá quen thuộc với mọi người, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông. Tuy nhiên, khi chọn mua gương cầu lồi nhiều người lại mắc...

4 tiêu chí khi lựa chọn đồ tiêu hao khách sạn cho khách châu Á

11,833 Tin tức khách sạn

Với mỗi đối tượng du khách, đặc biệt là khách châu Á thì chủ khách sạn cần chuẩn bị như thế nào để thể hiện sự mến khách, chu đáo và chuyên nghiệp. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

126,611 Nghiệp vụ khách sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,754 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

53,545 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

62,079 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

49,093 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999