Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,530 | Thứ bảy, 15/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí mơ ước của bao nhiêu người. Liệu bạn có tò mò, dưới các FOM là những ai? Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu receptionist là gì để thỏa mãn những thắc mắc nhé.

Receptionist là gì?

Muốn hiểu receptionist là gì, trước hết là cần biết về reception. Reception là từ dùng để chỉ bộ phận lễ tân trong nhà hàng, khách sạn. Đây là bộ phận thuộc khối tiền sảnh (Front Office), chịu sự quản lý của giám đốc tiền sảnh. Theo đánh giá, bộ phận lễ tân giữ vai trò rất quan trọng.

Nhân viên lễ tân

Nhân viên lễ tân tiếp đón khách với nụ cười thân thiện, thái độ chuyên nghiệp

Receptionist không ai khác chính là nhân viên lễ tân. Đây là vị trí mà khách hàng khi tới tiếp xúc đầu tiên và gặp gỡ lúc ra về. Đặc biệt trong lĩnh vực khách sạn, nhân viên lễ tân được xem như gương mặt làm nên hình ảnh, thương hiệu của khách sạn.

Công việc cụ thể của Receptionist là gì?

Nhìn chung, ở vị trí này, nhân viên chịu trách nhiệm tiếp đón, thực hiện và hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc sử dụng các dịch vụ của nhà hàng, khách sạn. Bên cạnh đó, nhân viên phải tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng liên quan đến việc order dịch vụ. Quá trình công việc của receptionist bao gồm 4 giai đoạn cơ bản theo trình tự thời gian từ trước khi khách hàng đến, khi khách hàng đến, khoảng thời gian khách ở nhà hàng, khách sạn và cuối cùng là khi khách về. Mỗi giai đoạn nhân viên lại có chi tiết những công việc khác nhau.

Tuy nhiên, công việc của nhân viên lễ tân khách sạn so với nhân viên lễ tân của nhà hàng có những nét khác biệt nhất định.

Công việc của receptionist

Nhân viên thực hiện mọi công việc tại bàn lễ tân

Công việc của Receptionist làm việc tại nhà hàng

  • Nhân viên lễ tân tại nhà hàng chịu trách nhiệm sắp xếp lịch đặt bàn cho khách, tư vấn dịch vụ sử dụng phù hợp với nhu cầu và số lượng khách.
  •  Chuyển tiếp thông tin các bộ phận liên quan để chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ trước khi khách đến
  • Khi khách hàng tới, xác nhận lịa thông tin đặt bàn, dẫn khách tới vị trí được đặt. Nếu khách hàng chưa order trước đó, nhân viên cần sắp xếp vị trí phù hợp cho khách.
  • Nhanh chóng phản hồi kịp thời các câu hỏi của khách hàng thông qua điện thoại, email.
  •  Thanh toán các chi phí của khách trước khi khách rời khỏi nhà hàng.
  • Lưu trữ các thông tin của khách hàng, thống kê chi tiết chi phí và dịch vụ khách hàng đã sử dụng theo từng ngày.
  • Giải quyết những sự cố có thể xảy ra trong nhà hàng, để không làm ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Công việc của nhân viên lễ tân tại khách sạn

  • Giới thiệu, tư vấn cho các khách hàng các gói dịch vụ, chương trình khuyến mãi của khách sạn
  • Tiếp nhận, xác nhận lại thông tin đặt phòng cũng như các dịch vụ của khách sạn thông qua điện thoại, email.
  • Sauk hi xác nhận thông tin của khách hàng, thông báo tới các bộ phận khác để set up lại phòng sạch sẽ, đúng chuẩn của khách sạn.
  • Tiếp đón và làm thủ tục check in cho khách.
  • Tiếp nhận và xử lý tất cả những thông tin phản ánh từ khách hàng, giải đáp các thắc mắc mà khách hàng gặp phải. Nhân viên lễ tân là cầu nối giữa khách sạn với các bộ phận khác
  • Làm thủ tục thanh toán và thủ tục check – out cho khách.
  • Cảm ơn khách sạn đã tin và sử dụng dịch vụ tại khách sạn.

Những kỹ năng cần có để trở thành một receptionist chuyên nghiệp

Là bộ mặt, hình ảnh của nhà hàng khách sạn, vj trí lễ tân được lựa chọn kỹ lưỡng và được huấn luyện cẩn thận. Trước hết, bạn phải là ứng viên đáp ứng các yêu cầu: : khả năng ngoại ngữ, vi tính văn phòng, kỹ năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng, tính kiên nhẫn, thân thiện, …. Hơn ai hết, bạn phải là người nắm rõ tất cả các dịch vụ, chương trình khuyến mãi mà nhà hàng, khách sạn của mình áp dụng. Bên cạnh đó, phần lớn tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp, đây là vị trí yêu cầu cao về ngoại hình của ứng viên.

Yêu cầu của receptionist là gì

Nhân viên lễ tân thường xuyên giao tiếp với khách hàng thông qua điện thoại

Trong số các yêu cầu trên thì có lẽ kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quan trọng. Để tạo ấn tượng tốt, ứng viên cần giao tiếp một cách khéo léo, linh hoạt. Bạn cần nắm bắt ba phương pháp giao tiếp với khách hàng được cho là hiệu quả nhất. Đó là giao tiếp trực tiếp bằng lời nói, giao tiếp bằng văn bản, giao tiếp phi ngôn ngữ.

Trên đây là tất cả những điều xoay quanh vị trí receptionist. Nếu bạn đang quan tâm tới vị trí này, hãy tìm hiểu thật kỹ. Nếu có nhiều điểm phù hợp, hãy cố gắng rèn luyện để hoàn thiện hơn nữa nhé.

Poliva.vn – ĐƠn vị hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực mua bán thiết bị khách sạn cao cấp giá rẻ các loại như đồ dùng 1 lần cho khách sạn, ô dù ngoài trời Poliva, giường bể bơi giá rẻ,…Toàn bộ sản phẩm do Poliva cung cấp ra thị trường đều là hàng mang thương hiệu Poliva cao cấp nên có độ bền cao, giá thành rẻ nên quý khách có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tối. Mọ thắc mắc xin liên hệ 096.849.8888.

Bài viết liên quan

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

61,987 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,876 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

46,069 Nghiệp vụ khách sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,724 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,443 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

11,956 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,879 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,747 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

49,987 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,774 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Review Hotel

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,623 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

130,109 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

78,098 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,624 Nghiệp vụ khách sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,456 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,876 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,759 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,928 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,921 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,335 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Kiến thức khách sạn

Những tựa sách quản trị kinh doanh khách sạn mà bạn nên đọc

51,924 Kiến Thức Khách Sạn

Tổng hợp các đầu sách quản trị kinh doanh khách sạn hay nhất, hữu ích nhất cho bạn đọc. Đây được coi là những cuốn sách “gối đầu giường” của các nhà đầu tư, quản trị nếu muốn...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,938 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Nâng tầm không gian với xích đu Poliva

11,416 Tin tức khách sạn

Không gian sân vườn đẹp mắt mang đến cảm giác thư giãn, giải trí đang được rất nhiều ưa thích, chú trọng thiết kế cho mình. Và lựa chọn các loại sản phẩm xích đu sân vườn đang...

Đặt sản xuất ghế bể bơi theo yêu cầu cầu lưu ý điều gì?

10,865 Tin tức khách sạn

Khi đặt sản xuất ghế bể bơi theo yêu cầu, có một số điều cần lưu ý để đảm bảo bạn nhận được những sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu của mình. Trong bài...

Giới thiệu mẫu xích đu hồ lô thương hiệu Poliva

12,078 Tin tức khách sạn

Xích đu là một vật dụng quen thuộc đối với mọi người, hiện nay với những sáng tạo ý tưởng mới lạ kết hợp với chất liệu mới đã làm ra những mẫu xích đu cao cấp vừa...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

56,096 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

126,548 Nghiệp vụ khách sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,596 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,555 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,372 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

Tin nổi bật

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

52,102 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

81,061 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,481 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,392 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

76,258 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

Đặc sản quýt Lý Nhân vùng đất Hà Nam có gì đặc biệt?

Đừng bỏ lỡ

Đặc sản quýt Lý Nhân vùng đất Hà Nam có gì đặc biệt?

Quýt Lý Nhân có lẽ không còn là cái tên quá xa lạ đối với chúng ta nữa. Đây là một trong những loại đặc sản thuộc dòng trái cây của mảnh đất Hà Nam. Loại quýt này...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

53,478 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,130 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

45,969 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,571 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,576 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,502 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

47,410 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

79,917 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,869 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

47,946 Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Top 6 khách sạn có Casino ở Hà Nội! Vui chơi để thử vận may

Đừng bỏ lỡ

Top 6 khách sạn có Casino ở Hà Nội! Vui chơi để thử vận may

Khách sạn có Casino là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng thích hợp với dịch vụ khách sạn hạng sang cùng dịch vụ giải trí là phòng chơi Casino. Dưới đây là top 5 những khách sạn...

Setup khách sạn

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,234 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,843 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,499 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,828 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,202 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Thiết kế khách sạn

Thiết kế homestay vintage – Phong cách “chất lừ” từ sự cổ điển

72,445 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế homestay vintage – kiểu thiết kế homestay mới lạ nhất hiện nay. Các chủ đầu tư hay những vị khách du lịch đều rất thích kiểu thiết kế này. Vậy mẫu thiết kế homestay vintage có...

Tuyệt chiêu trang trí hành lang khách sạn nổi bần bật, đẹp ngất ngây

42,667 Kiến Thức Khách Sạn

Hành lang khách sạn là một trong những phần quan trọng và không thể tách rời. Vì thế việc trang trí hành lang khách sạn cũng cần được quan tâm đúng mức nhằm giúp khách sạn thêm thu...

10 mẫu mặt tiền khách sạn đẹp chạm mắt là ưng ngay

59,822 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang có ý định kinh doanh khách sạn nhưng chưa biết nên thiết kế sảnh khách sạn như thế nào cho ấn tượng? Hãy tham khảo ngay 10 mẫu mặt tiền khách sạn đẹp cuốn hút khách...

Nội thất khách sạn tân cổ điển ấn tượng, hút mắt người nhìn

61,425 Kiến Thức Khách Sạn

Các ngành dịch vụ ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của khách hàng. Trong đó, khách sạn không chỉ đơn giản là nơi để dừng chân nghỉ ngơi. Mà nó còn góp phần...

Những lưu ý “sống còn” khi thiết kế hồ bơi sân thượng khách sạn

62,270 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế hồ bơi sân thượng là một trong những lựa chọn thông minh cho các khách sạn có diện tích hạn hẹp mà vẫn muốn đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, trong quá...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,609 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

131,942 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

65,144 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,509 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,299 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Tin tức khách sạn

3 kinh nghiệm chọn mua lược khách sạn không thể bỏ qua

90,310 Tin tức khách sạn

Chọn mua lược khách sạn đảm bảo chất lượng, kiểu dáng và màu sắc sao cho phù hợp nhất là những yêu cầu của nhiều nhà nghỉ, khách sạn. Chia sẻ các kinh nghiệm chọn mua lược khách...

Chấm dứt nạn gạt tàn thuốc lá bừa bãi bằng thùng rác inox gạt tàn

12,597 Tin tức khách sạn

Có rất nhiều vụ việc cháy nổ ngoài ý muốn do gạt tàn thuốc lá bừa bãi gây ra. Làm thế nào để ngăn chặn được những vấn đề này một cách hiệu quả nhát tại những nơi...

Nhựa PC có an toàn không? Ưu và nhược điểm của nhựa PC

10,246 Tin tức khách sạn

Nhựa PC (Polycarbonate) là một loại nhựa kỹ thuật cao được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như sản xuất chai lọ, thiết bị điện tử, vật dụng y tế và các sản phẩm tiêu dùng...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,301 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Các ưu đãi khi mua trụ gạt tàn chuyên dụng Poliva

10,047 Tin tức khách sạn

Khi nhắc đến các sản phẩm phục vụ cho không gian công cộng, khách sạn, nhà hàng hay khu nghỉ dưỡng cao cấp, trụ gạt tàn chuyên dụng là một trong những thiết bị không thể thiếu. Đây...

Nghiệp vụ khách sạn

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,187 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

67,884 Kiến Thức Khách Sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,468 Kiến Thức Khách Sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

76,670 Kiến Thức Khách Sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,600 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Kiến thức khách sạn

Xích đu là gì? Vai trò của xích đu đối với không gian ngoại thất

13,921 Tin tức khách sạn

Cùng với bàn ghế ngoài trời, ô dù ngoài trời,… thì xích đu là món đồ trang trí ngoại thất mà bạn không thể bỏ qua khi sắm sửa cho không gian ngoại thất sân vườn. Vậy xích...

Địa chỉ cung cấp dụng cụ buffet khách sạn giá rẻ, chất lượng nhất

12,074 Tin tức khách sạn

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng trên thị trường hiện nay, các nhà hàng tiệc buffet ngày càng được kinh doanh mở rộng. Ngay cả tại những khách sạn, resort cao cấp cũng sử dụng loại...

Có nên vệ sinh phòng, dọn giường khách sạn khi trả phòng không?

12,484 Tin tức khách sạn

Có nên vệ sinh phòng, dọn giường khách sạn khi trả phòng không? Hay để nguyên hiện trường bừa bộn để nhân viên khách sạn xử lý sẽ tốt hơn? Đây chắc chắn là một thắc mắc tế...

Tìm kiếm địa chỉ bán thùng rác inox uy tín, giá rẻ

11,938 Tin tức khách sạn

Việc tìm được một địa chỉ chuyên cung cấp các loại thùng rác inox chất lượng, uy tín tuy không quá khó, nhưng không phải ai cũng có khả năng và có thời gian để tự mình tìm...

5 Địa chỉ mua khay inox buffet uy tín, giá thành hấp dẫn nhất

12,774 Tin tức khách sạn

Những chiếc khay inox là một trong những vật dụng không thể thiếu được tại các bữa tiệc buffet. Vì có những mẫu mã, thiết kế đa dạng cùng với những tiện ích tuyệt vời nên đây luôn...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,396 Nghiệp vụ khách sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,667 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

52,266 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,344 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,406 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999