Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,553 | Thứ bảy, 22/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí mơ ước của bao nhiêu người. Liệu bạn có tò mò, dưới các FOM là những ai? Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu receptionist là gì để thỏa mãn những thắc mắc nhé.

Receptionist là gì?

Muốn hiểu receptionist là gì, trước hết là cần biết về reception. Reception là từ dùng để chỉ bộ phận lễ tân trong nhà hàng, khách sạn. Đây là bộ phận thuộc khối tiền sảnh (Front Office), chịu sự quản lý của giám đốc tiền sảnh. Theo đánh giá, bộ phận lễ tân giữ vai trò rất quan trọng.

Nhân viên lễ tân

Nhân viên lễ tân tiếp đón khách với nụ cười thân thiện, thái độ chuyên nghiệp

Receptionist không ai khác chính là nhân viên lễ tân. Đây là vị trí mà khách hàng khi tới tiếp xúc đầu tiên và gặp gỡ lúc ra về. Đặc biệt trong lĩnh vực khách sạn, nhân viên lễ tân được xem như gương mặt làm nên hình ảnh, thương hiệu của khách sạn.

Công việc cụ thể của Receptionist là gì?

Nhìn chung, ở vị trí này, nhân viên chịu trách nhiệm tiếp đón, thực hiện và hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc sử dụng các dịch vụ của nhà hàng, khách sạn. Bên cạnh đó, nhân viên phải tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng liên quan đến việc order dịch vụ. Quá trình công việc của receptionist bao gồm 4 giai đoạn cơ bản theo trình tự thời gian từ trước khi khách hàng đến, khi khách hàng đến, khoảng thời gian khách ở nhà hàng, khách sạn và cuối cùng là khi khách về. Mỗi giai đoạn nhân viên lại có chi tiết những công việc khác nhau.

Tuy nhiên, công việc của nhân viên lễ tân khách sạn so với nhân viên lễ tân của nhà hàng có những nét khác biệt nhất định.

Công việc của receptionist

Nhân viên thực hiện mọi công việc tại bàn lễ tân

Công việc của Receptionist làm việc tại nhà hàng

  • Nhân viên lễ tân tại nhà hàng chịu trách nhiệm sắp xếp lịch đặt bàn cho khách, tư vấn dịch vụ sử dụng phù hợp với nhu cầu và số lượng khách.
  •  Chuyển tiếp thông tin các bộ phận liên quan để chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ trước khi khách đến
  • Khi khách hàng tới, xác nhận lịa thông tin đặt bàn, dẫn khách tới vị trí được đặt. Nếu khách hàng chưa order trước đó, nhân viên cần sắp xếp vị trí phù hợp cho khách.
  • Nhanh chóng phản hồi kịp thời các câu hỏi của khách hàng thông qua điện thoại, email.
  •  Thanh toán các chi phí của khách trước khi khách rời khỏi nhà hàng.
  • Lưu trữ các thông tin của khách hàng, thống kê chi tiết chi phí và dịch vụ khách hàng đã sử dụng theo từng ngày.
  • Giải quyết những sự cố có thể xảy ra trong nhà hàng, để không làm ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Công việc của nhân viên lễ tân tại khách sạn

  • Giới thiệu, tư vấn cho các khách hàng các gói dịch vụ, chương trình khuyến mãi của khách sạn
  • Tiếp nhận, xác nhận lại thông tin đặt phòng cũng như các dịch vụ của khách sạn thông qua điện thoại, email.
  • Sauk hi xác nhận thông tin của khách hàng, thông báo tới các bộ phận khác để set up lại phòng sạch sẽ, đúng chuẩn của khách sạn.
  • Tiếp đón và làm thủ tục check in cho khách.
  • Tiếp nhận và xử lý tất cả những thông tin phản ánh từ khách hàng, giải đáp các thắc mắc mà khách hàng gặp phải. Nhân viên lễ tân là cầu nối giữa khách sạn với các bộ phận khác
  • Làm thủ tục thanh toán và thủ tục check – out cho khách.
  • Cảm ơn khách sạn đã tin và sử dụng dịch vụ tại khách sạn.

Những kỹ năng cần có để trở thành một receptionist chuyên nghiệp

Là bộ mặt, hình ảnh của nhà hàng khách sạn, vj trí lễ tân được lựa chọn kỹ lưỡng và được huấn luyện cẩn thận. Trước hết, bạn phải là ứng viên đáp ứng các yêu cầu: : khả năng ngoại ngữ, vi tính văn phòng, kỹ năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng, tính kiên nhẫn, thân thiện, …. Hơn ai hết, bạn phải là người nắm rõ tất cả các dịch vụ, chương trình khuyến mãi mà nhà hàng, khách sạn của mình áp dụng. Bên cạnh đó, phần lớn tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp, đây là vị trí yêu cầu cao về ngoại hình của ứng viên.

Yêu cầu của receptionist là gì

Nhân viên lễ tân thường xuyên giao tiếp với khách hàng thông qua điện thoại

Trong số các yêu cầu trên thì có lẽ kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quan trọng. Để tạo ấn tượng tốt, ứng viên cần giao tiếp một cách khéo léo, linh hoạt. Bạn cần nắm bắt ba phương pháp giao tiếp với khách hàng được cho là hiệu quả nhất. Đó là giao tiếp trực tiếp bằng lời nói, giao tiếp bằng văn bản, giao tiếp phi ngôn ngữ.

Trên đây là tất cả những điều xoay quanh vị trí receptionist. Nếu bạn đang quan tâm tới vị trí này, hãy tìm hiểu thật kỹ. Nếu có nhiều điểm phù hợp, hãy cố gắng rèn luyện để hoàn thiện hơn nữa nhé.

Poliva.vn – ĐƠn vị hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực mua bán thiết bị khách sạn cao cấp giá rẻ các loại như đồ dùng 1 lần cho khách sạn, ô dù ngoài trời Poliva, giường bể bơi giá rẻ,…Toàn bộ sản phẩm do Poliva cung cấp ra thị trường đều là hàng mang thương hiệu Poliva cao cấp nên có độ bền cao, giá thành rẻ nên quý khách có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tối. Mọ thắc mắc xin liên hệ 096.849.8888.

Bài viết liên quan

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

45,288 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

50,158 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,887 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,684 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,822 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

47,190 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

37,151 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,419 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,353 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,316 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Review Hotel

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,359 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,320 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,767 Nghiệp vụ khách sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,118 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,382 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Thuật ngữ khách sạn

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,394 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,200 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,072 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,796 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,988 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Kiến thức khách sạn

Gối cao su non và gối cao su thiên nhiên: Loại nào mới thật sự tốt?

12,052 Tin tức khách sạn

Gối cao su đang được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng vì sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, tốt cho sức khỏe của con người. Nhưng giữa gối cao su non và gối cao su thiên...

Mẹo ghi điểm khi dọn phòng khách sạn mà khách có ở phòng

12,464 Tin tức khách sạn

Không phải lúc nào việc dọn phòng cũng được tiến hành khi khách đã ra ngoài. Trở thành nhân viên buồng phòng, bạn bắt buộc phải làm quen với tình huống đến dọn phòng cho khách và có...

Bật mí 4 chất liệu vòng treo khăn tắm bền đẹp phổ biến hiện nay

53,732 Tin tức khách sạn

Việc trang bị những chiếc vòng treo khăn tắm trong khách sạn dường như đã trở thành xu thế thay cho những sản phẩm giá treo đồ cồng kềnh. Chất liệu vòng treo khăn tắm rất đa dạng,...

4 chất liệu sản xuất xe đẩy dọn phòng thông dụng nhất

12,124 Tin tức khách sạn

Trong dòng xe đẩy phục vụ, xe làm buồng là loại xe có kết cấu to, cồng kềnh và phải chở nặng nhất. Để đảm bảo tuổi thọ và khả năng vận hành của xe, các hãng sản...

Lợi ích khi sử dụng thùng rác cao cấp cho sảnh khách sạn

10,131 Tin tức khách sạn

Sảnh khách sạn là khu vực quan trọng, nơi đầu tiên khách hàng bước chân vào và cảm nhận không khí của một khách sạn. Chính vì vậy, việc bố trí nội thất, trang thiết bị cũng như...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

39,030 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,830 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

48,616 Nghiệp vụ khách sạn

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

54,238 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

37,183 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

Tin nổi bật

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,667 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

52,097 Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,259 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,536 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Cá nướng úp chậu Nam Định – Đặc sản đãi khách quý

Đừng bỏ lỡ

Cá nướng úp chậu Nam Định – Đặc sản đãi khách quý

Cá nướng úp chậu là một đặc sản nổi tiếng của người dân Nam Định. Chỉ cần thường thường món ăn này một lần bạn sẽ vương vấn mãi không quên. Để hiểu rõ hơn về món ăn...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,101 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

126,558 Nghiệp vụ khách sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,362 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,422 Nghiệp vụ khách sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

47,422 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

54,080 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,855 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,472 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,815 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,486 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Giường phụ, giường gấp khách sạn Extra bed ở Hà Nội có sẵn không?

Đừng bỏ lỡ

Giường phụ, giường gấp khách sạn Extra bed ở Hà Nội có sẵn không?

Giường phụ khách sạn Extra bed ở Hà Nội có sẵn không? Đây là những vấn đề đang được các chủ khách sạn, nhà nghỉ, resort quan tâm hàng đầu hiện nay. Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Setup khách sạn

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,626 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,271 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,998 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,856 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,256 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Thiết kế khách sạn

Cách thiết kế bể bơi resort “đẹp mê hồn”, hút khách du lịch

71,076 Kiến Thức Khách Sạn

Bể bơi là một mảnh ghép không thể thiếu của các khu nghỉ dưỡng từ trung đến cao cấp. Thiết kế bể bơi resort sao cho đẹp, độc và lạ cũng chính là một điểm nhấn thu hút...

Quy định về hình thức, kích thước thang máy khách sạn 3 sao

61,614 Kiến Thức Khách Sạn

Thang máy khách sạn 3 sao không chỉ cần đạt chuẩn về hình thức, kích thước mà nó còn phải đảm bảo đạt đủ các tiêu chuẩn an toàn cơ bản đã được pháp luật quy định. Tiêu...

Tổng hợp các mẫu nội thất khách sạn hiện đại và sang trọng

60,014 Kiến Thức Khách Sạn

Nội thất khách sạn hiện đại và sang trọng sẽ giúp cho chủ đầu tư khách sạn thu hút khách lưu trú. Từ đó thu được lợi nhuận cao. Poliva xin giới thiệu các mẫu nội thất khách...

Tập hợp các thiết kế nội thất khách sạn được yêu thích hiện nay

49,621 Kiến Thức Khách Sạn

Nhiều quốc gia trên thế giới phát triển dựa trên trụ cột là các ngành dịch vụ nghỉ dưỡng. Khách sạn được ra đời với ngày càng nhiều loại hình đa dạng. Trong đó, thiết kế nội thất...

Ngắm trọn mẫu kiến trúc khách sạn 3 tầng đẹp hút hồn khách du lịch

105,720 Kiến Thức Khách Sạn

Ngày càng có nhiều khách du lịch lựa chọn khách sạn mini 3 tầng với mức giá bình dân cho các chuyến đi chơi của mình. Lối kiến trúc khách sạn 3 tầng đẹp, ấn tượng dễ thu...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

52,118 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

53,130 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,318 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,355 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,228 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Tin tức khách sạn

Đánh giá chất lượng bục phát biểu Mica và review khi sử dụng

10,482 Tin tức khách sạn

Bục phát biểu là một phần quan trọng trong các sự kiện, hội nghị, hay các buổi lễ trang trọng. Trong số các loại bục phát biểu, bục phát biểu bằng Mica đang ngày càng trở nên phổ...

Có nên in tên công ty, in logo lên bút khách sạn hay không?

12,374 Tin tức khách sạn

Việc in logo hay tên khách sạn lên các đồ dùng Amenities hiện nay đang rất phổ biến được nhiều khách sạn áp dụng. Vậy câu hỏi đặt ra là có nên in logo lên bút khách sạn...

Tình trạng rác thải trên biển hiện nay ở Việt Nam

10,320 Tin tức khách sạn

Rác thải trên biển là gì? Hiện nay, rác thải trên biển đang trở thành mối đe dọa lớn đối với hệ sinh thái đại dương và ngành kinh tế biển, nhất là tại các quốc gia có...

Máy sấy tóc bị cháy khách sạn nên sửa để dùng hay thay mới?

13,841 Tin tức khách sạn

Tình trạng máy sấy tóc bị cháy rất dễ bắt gặp. Vậy lúc này khách sạn, resort nên sửa để tiếp tục sử dụng hay thay mới bằng máy sấy tóc khác sẽ tốt hơn? Cách giải quyết...

Vì sao các khách sạn lại ưu tiên lựa chọn thùng rác inox cho phòng nghỉ?

36,793 Tin tức khách sạn

Có rất nhiều gợi ý được đưa ra cho việc lựa chọn Thùng rác sử dụng trong phòng khách sạn. Tuy nhiên, những chiếc thùng rác bằng inox vẫn luôn được lòng của các khách sạn hơn cả....

Nghiệp vụ khách sạn

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,269 Kiến Thức Khách Sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,560 Kiến Thức Khách Sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,869 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,386 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

51,462 Kiến Thức Khách Sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Kiến thức khách sạn

Khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh homestay độc đáo, tại sao không?

44,776 Kiến Thức Khách Sạn

Là mô hình kinh doanh được đánh giá cao nên homestay được đông đảo mọi người quan tâm tìm hiểu. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ đã lập nghiệp thành công nhờ những ý tưởng kinh doanh homestay độc...

Bí quyết kinh doanh khách sạn 4 sao thu lời: Đánh trúng thị hiếu khách hàng

132,680 Kiến Thức Khách Sạn

Muốn kinh doanh khách sạn 4 sao thành công, chỉ thu về lợi nhuận mà không lo lỗ, các chủ đầu tư cần tìm hiểu, nắm rõ và đánh trúng thị hiếu khách hàng.  Dịch vụ du lịch...

Địa chỉ cung cấp bình đựng nước rửa tay khách sạn cao cấp

201,797 Tin tức khách sạn

Bạn đang cần địa chỉ cung cấp bình đựng nước rửa tay khách sạn cao cấp, giá phải chăng? Bạn đang băn khoăn không biết mua sản phẩm thuộc thương hiệu nào hay sản phẩm có giá như...

Máy sấy tóc mua ở đâu? Địa chỉ cung cấp máy sấy tóc khách sạn uy tín

29,165 Tin tức khách sạn

Máy sấy tóc là một trong những thiết bị phổ biến nhất trong cuộc sống hiện nay. Không chỉ ở gia đình, salon làm tóc mà vật dụng này còn được trang bị tại những nhà nghỉ, khách...

Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt khô công nghiệp an toàn nhất

11,824 Tin tức khách sạn

Là một sản phẩm khá phổ biến ở khách sạn hoặc các cơ sở giặt là hiện nay, máy giặt khô đem lại rất nhiều lợi ích đặc biệt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,648 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

46,986 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,966 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,477 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,411 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999