Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,611 | Thứ bảy, 13/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí mơ ước của bao nhiêu người. Liệu bạn có tò mò, dưới các FOM là những ai? Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu receptionist là gì để thỏa mãn những thắc mắc nhé.

Receptionist là gì?

Muốn hiểu receptionist là gì, trước hết là cần biết về reception. Reception là từ dùng để chỉ bộ phận lễ tân trong nhà hàng, khách sạn. Đây là bộ phận thuộc khối tiền sảnh (Front Office), chịu sự quản lý của giám đốc tiền sảnh. Theo đánh giá, bộ phận lễ tân giữ vai trò rất quan trọng.

Nhân viên lễ tân

Nhân viên lễ tân tiếp đón khách với nụ cười thân thiện, thái độ chuyên nghiệp

Receptionist không ai khác chính là nhân viên lễ tân. Đây là vị trí mà khách hàng khi tới tiếp xúc đầu tiên và gặp gỡ lúc ra về. Đặc biệt trong lĩnh vực khách sạn, nhân viên lễ tân được xem như gương mặt làm nên hình ảnh, thương hiệu của khách sạn.

Công việc cụ thể của Receptionist là gì?

Nhìn chung, ở vị trí này, nhân viên chịu trách nhiệm tiếp đón, thực hiện và hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc sử dụng các dịch vụ của nhà hàng, khách sạn. Bên cạnh đó, nhân viên phải tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng liên quan đến việc order dịch vụ. Quá trình công việc của receptionist bao gồm 4 giai đoạn cơ bản theo trình tự thời gian từ trước khi khách hàng đến, khi khách hàng đến, khoảng thời gian khách ở nhà hàng, khách sạn và cuối cùng là khi khách về. Mỗi giai đoạn nhân viên lại có chi tiết những công việc khác nhau.

Tuy nhiên, công việc của nhân viên lễ tân khách sạn so với nhân viên lễ tân của nhà hàng có những nét khác biệt nhất định.

Công việc của receptionist

Nhân viên thực hiện mọi công việc tại bàn lễ tân

Công việc của Receptionist làm việc tại nhà hàng

  • Nhân viên lễ tân tại nhà hàng chịu trách nhiệm sắp xếp lịch đặt bàn cho khách, tư vấn dịch vụ sử dụng phù hợp với nhu cầu và số lượng khách.
  •  Chuyển tiếp thông tin các bộ phận liên quan để chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ trước khi khách đến
  • Khi khách hàng tới, xác nhận lịa thông tin đặt bàn, dẫn khách tới vị trí được đặt. Nếu khách hàng chưa order trước đó, nhân viên cần sắp xếp vị trí phù hợp cho khách.
  • Nhanh chóng phản hồi kịp thời các câu hỏi của khách hàng thông qua điện thoại, email.
  •  Thanh toán các chi phí của khách trước khi khách rời khỏi nhà hàng.
  • Lưu trữ các thông tin của khách hàng, thống kê chi tiết chi phí và dịch vụ khách hàng đã sử dụng theo từng ngày.
  • Giải quyết những sự cố có thể xảy ra trong nhà hàng, để không làm ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Công việc của nhân viên lễ tân tại khách sạn

  • Giới thiệu, tư vấn cho các khách hàng các gói dịch vụ, chương trình khuyến mãi của khách sạn
  • Tiếp nhận, xác nhận lại thông tin đặt phòng cũng như các dịch vụ của khách sạn thông qua điện thoại, email.
  • Sauk hi xác nhận thông tin của khách hàng, thông báo tới các bộ phận khác để set up lại phòng sạch sẽ, đúng chuẩn của khách sạn.
  • Tiếp đón và làm thủ tục check in cho khách.
  • Tiếp nhận và xử lý tất cả những thông tin phản ánh từ khách hàng, giải đáp các thắc mắc mà khách hàng gặp phải. Nhân viên lễ tân là cầu nối giữa khách sạn với các bộ phận khác
  • Làm thủ tục thanh toán và thủ tục check – out cho khách.
  • Cảm ơn khách sạn đã tin và sử dụng dịch vụ tại khách sạn.

Những kỹ năng cần có để trở thành một receptionist chuyên nghiệp

Là bộ mặt, hình ảnh của nhà hàng khách sạn, vj trí lễ tân được lựa chọn kỹ lưỡng và được huấn luyện cẩn thận. Trước hết, bạn phải là ứng viên đáp ứng các yêu cầu: : khả năng ngoại ngữ, vi tính văn phòng, kỹ năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng, tính kiên nhẫn, thân thiện, …. Hơn ai hết, bạn phải là người nắm rõ tất cả các dịch vụ, chương trình khuyến mãi mà nhà hàng, khách sạn của mình áp dụng. Bên cạnh đó, phần lớn tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp, đây là vị trí yêu cầu cao về ngoại hình của ứng viên.

Yêu cầu của receptionist là gì

Nhân viên lễ tân thường xuyên giao tiếp với khách hàng thông qua điện thoại

Trong số các yêu cầu trên thì có lẽ kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quan trọng. Để tạo ấn tượng tốt, ứng viên cần giao tiếp một cách khéo léo, linh hoạt. Bạn cần nắm bắt ba phương pháp giao tiếp với khách hàng được cho là hiệu quả nhất. Đó là giao tiếp trực tiếp bằng lời nói, giao tiếp bằng văn bản, giao tiếp phi ngôn ngữ.

Trên đây là tất cả những điều xoay quanh vị trí receptionist. Nếu bạn đang quan tâm tới vị trí này, hãy tìm hiểu thật kỹ. Nếu có nhiều điểm phù hợp, hãy cố gắng rèn luyện để hoàn thiện hơn nữa nhé.

Poliva.vn – ĐƠn vị hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực mua bán thiết bị khách sạn cao cấp giá rẻ các loại như đồ dùng 1 lần cho khách sạn, ô dù ngoài trời Poliva, giường bể bơi giá rẻ,…Toàn bộ sản phẩm do Poliva cung cấp ra thị trường đều là hàng mang thương hiệu Poliva cao cấp nên có độ bền cao, giá thành rẻ nên quý khách có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tối. Mọ thắc mắc xin liên hệ 096.849.8888.

Bài viết liên quan

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

57,121 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,615 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,630 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

55,431 Nghiệp vụ khách sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

36,798 Nghiệp vụ khách sạn

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,475 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

76,746 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

56,056 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,558 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,778 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Review Hotel

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

48,695 Nghiệp vụ khách sạn

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,889 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

52,369 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,201 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

46,027 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Thuật ngữ khách sạn

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,840 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,462 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,818 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,853 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,457 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Kiến thức khách sạn

Công dụng của xe đẩy inox nhiều tầng trong bếp nhà hàng

12,010 Tin tức khách sạn

Các loại xe đẩy inox nhiều tầng như xe đẩy inox 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng được trưng dụng và sử dụng phổ biến trong gian bếp nhà hàng. Đơn giản vì chúng mang đến rất nhiều...

Millennials là gì? Kiểu khách sạn nào sẽ hớp hồn thế hệ Millennials?

75,332 Kiến Thức Khách Sạn

Sự phát triển của ngành công nghệ thông tin cùng với đó là sự hòa nhập của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới đã tạo ra một thế hệ Millennials. Thế nhưng Millennials là gì?...

Gờ giảm tốc Poliva đảm bảo an toàn giao thông tại Royal City

12,389 Tin tức khách sạn

Hình ảnh gờ giảm tốc giao thông tại các khu chung cư cao cấp không còn quá xa lạ với nhiều người. Trong đó, gờ giảm tốc Poliva đảm bảo an toàn giao thông tại Royal City là...

Xe vắt móp đơn và đôi: Những điểm khác biệt

11,742 Tin tức khách sạn

Bài viết sau dành cho những ai còn đang phân vân không biết nên chọn mua xe vắt móp đơn hay xe vắt móp đôi. Poliva sẽ giúp bạn so sánh xe vắt móp đơn và đôi để...

Khách sạn có nên trang bị xà bông handmade hay không?

63,626 Tin tức khách sạn

Ngày nay, xu hướng sử dụng những sản phẩm thủ công, handmade ngày càng phổ biến. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm handmade như đồ trang trí, mỹ phẩm và kể cả xà bông handmade. Vậy...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,757 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

56,326 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,552 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

80,680 Nghiệp vụ khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,659 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

Tin nổi bật

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,482 Nghiệp vụ khách sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

48,768 Nghiệp vụ khách sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,468 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,688 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,288 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Đặc sản trái cây sấy Đà Lạt mê hoặc khách du lịch

Đừng bỏ lỡ

Đặc sản trái cây sấy Đà Lạt mê hoặc khách du lịch

Bên cạnh những loại đặc sản tươi như dâu, chuối… thì các loại trái cây sấy Đà Lạt cũng rất được yêu thích bởi độ thơm ngon và bổ dưỡng. Một vài nét về trái cây sấy Đà...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

51,497 Nghiệp vụ khách sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

130,151 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

54,272 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,412 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,682 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,470 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,878 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,115 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,471 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

57,456 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Muốn mua thùng rác công nghiệp 660 lít tốt cần chú ý 4 điều sau

Đừng bỏ lỡ

Muốn mua thùng rác công nghiệp 660 lít tốt cần chú ý 4 điều sau

Những chiếc thùng rác công cộng ngoài trời đã trở thành vật dụng quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Nhờ có chúng, không gian môi trường trở nên xanh, sạch, đẹp hơn. Bên cạnh các mẫu thùng...

Setup khách sạn

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,408 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,895 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,142 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,632 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,313 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Thiết kế khách sạn

Mẫu thiết kế nhà nghỉ đẹp và phổ biến nhất năm 2020

43,722 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay các thiết kế nhà nghỉ rất đa dạng và được sử dụng rộng rãi. Trong đó thiết kế nhà nghỉ làm sao thật phong cách và đẹp mắt để thu hút khách hàng được rất nhiều...

Điểm danh phiên bản thiết kế phòng ngủ khách sạn 3 sao đẹp mắt

46,575 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 3 sao là công trình kiến trúc tương đối có quy mô và được thi công xây dựng một cách tỉ mỉ. Mọi không gian đều được bố trí nội thất tiêu chuẩn với những thiết...

Bí quyết thiết kế nhà nghỉ 5 tầng đẹp mang lại lợi nhuận cao

42,411 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nhà nghỉ 5 tầng là một công việc khá phức tạp. Công việc này đòi hỏi cần phải tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn thiết kế nhà nghỉ mới nhất. Kiến trúc nhà nghỉ và các...

Mặt tiền khách sạn và cách sắp xếp nội thất phù hợp, khoa học

40,552 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế mặt tiền khách sạn đẹp sẽ gây ấn tượng tốt và tạo sự cuốn hút du khách. Để tạo được mặt tiền đẹp thì việc bài trí nội thất, trang thiết bị cần được chú trọng....

Tiêu chuẩn cấu tạo, kích thước thang máy khách sạn trong thi công lắp đặt

72,494 Kiến Thức Khách Sạn

Thang máy khách sạn là phương tiện di chuyển hữu ích giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Thiết kế thang máy mang nhiều hình thức khác nhau...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,564 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,403 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

76,334 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

56,088 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,251 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Tin tức khách sạn

Hot! Nhu cầu sử dụng dù che nắng sân vườn biệt thự tăng mạnh

12,922 Tin tức khách sạn

Ô dù ngoài trời không chỉ được sử dụng phổ biến tại các không gian như nhà hàng, khách sạn, quán cafe, resort… mà nó còn đang được nhiều người lắp đặt trong sân vườn. Vậy nguyên nhân...

Thảm trải sàn phòng ngủ khách sạn nên dùng các chất liệu nào?

37,705 Tin tức khách sạn

Ngày nay, việc sử dụng thảm trải sàn phòng ngủ cũng trở nên phổ biến hơn nhiều bởi bất cứ khách sạn nào cũng muốn không gian phòng ngủ thêm đẹp, thu hút và bắt mắt. Nhiều người...

Tại sao cần mua cục chèn bánh xe chính hãng, thương hiệu uy tín?

12,350 Tin tức khách sạn

Cục chèn bánh xe là một trong những thiết bị đảm bao an toàn giao thông tầng hầm, các bãi gửi xe vô cùng phổ biến hiện nay. Công dụng chính của sản phẩm này là để cố...

Vì sao khăn khách sạn màu trắng? Bí quyết giặt khăn khách sạn siêu sạch

13,096 Tin tức khách sạn

Để làm tôn lên vẻ tươi mới và sang trọng cho không gian phòng ngủ, các khách sạn, nhà nghỉ thường chọn lựa những chiếc khăn tắm hoặc chăn ga gối có tông màu trắng tinh khôi. Bạn...

5 ưu điểm của thùng rác nhựa HDPE giúp chinh phục người sử dụng

12,070 Tin tức khách sạn

Bảo vệ một môi trường trong sạch là vấn đề chung của toàn xã hội. Bên cạnh việc nâng cao ý thức của mỗi con người thì chúng ta cũng cần đến sự hỗ trợ cũng những sản...

Nghiệp vụ khách sạn

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,611 Kiến Thức Khách Sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,839 Kiến Thức Khách Sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,482 Kiến Thức Khách Sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,237 Kiến Thức Khách Sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,423 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Kiến thức khách sạn

Cập nhật các quy định hiện hành về điều kiện kinh doanh nhà nghỉ

80,381 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang tìm kiếm các thông tin liên quan đến điều kiện kinh doanh nhà nghỉ? Bạn đang phân vân chưa biết phải tham khảo các văn bản pháp luật nào về vấn đề này? Vậy thì đừng...

Trolley nhà hàng là gì? Trolley nhà hàng gồm những loại nào?

12,377 Kiến Thức Khách Sạn

Trolley nhà hàng là gì? Nhà hàng nên trang bị những loại trolley cần thiết nào? Giá các loại xe trolley ra sao, có đắt không? Tin chắc đây là những điều mà bất cứ chủ kinh doanh...

Nên dùng thùng rác nhà bếp bằng Inox hay thùng rác nhựa?

12,646 Tin tức khách sạn

Trong các thiết bị vệ sinh, làm sạch cho căn bếp nói riêng và cho gia đình nói chung thì thùng đựng rác là một sản phẩm không thể thiếu. Vậy nên trang bị thùng rác nhà bếp...

Mách bạn cách làm thảm chùi chân từ vải vụn đơn giản nhất

41,166 Kiến Thức Khách Sạn

Với những mảnh vải vụn tưởng chừng như vứt đi nhưng nó lại cực kỳ hữu dụng khi bạn biết cách tận dụng để làm thảm chùi chân. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách...

Thảm chống trơn – Sản phẩm tiêu dùng hot nhất hiện nay!

42,044 Tin tức khách sạn

Thảm chống trơn đang là sản phẩm đáp ứng đủ 3 tiêu chí hàng đầu đó là bền – đẹp – rẻ. So với những mẫu vật liệu thường được dùng để lát sàn truyền thống thì loại...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,268 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,470 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

231,593 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,168 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Kế toán tiền lương là gì? Thu nhập của kế toán tiền lương cao không?

78,001 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán tiền lương là một trong những vị trí quan trọng của bộ máy kế toán doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm tính lương và cân bằng chi phí của cả doanh nghiệp. Vì thế...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999