Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,549 | Thứ bảy, 22/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí mơ ước của bao nhiêu người. Liệu bạn có tò mò, dưới các FOM là những ai? Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu receptionist là gì để thỏa mãn những thắc mắc nhé.

Receptionist là gì?

Muốn hiểu receptionist là gì, trước hết là cần biết về reception. Reception là từ dùng để chỉ bộ phận lễ tân trong nhà hàng, khách sạn. Đây là bộ phận thuộc khối tiền sảnh (Front Office), chịu sự quản lý của giám đốc tiền sảnh. Theo đánh giá, bộ phận lễ tân giữ vai trò rất quan trọng.

Nhân viên lễ tân

Nhân viên lễ tân tiếp đón khách với nụ cười thân thiện, thái độ chuyên nghiệp

Receptionist không ai khác chính là nhân viên lễ tân. Đây là vị trí mà khách hàng khi tới tiếp xúc đầu tiên và gặp gỡ lúc ra về. Đặc biệt trong lĩnh vực khách sạn, nhân viên lễ tân được xem như gương mặt làm nên hình ảnh, thương hiệu của khách sạn.

Công việc cụ thể của Receptionist là gì?

Nhìn chung, ở vị trí này, nhân viên chịu trách nhiệm tiếp đón, thực hiện và hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc sử dụng các dịch vụ của nhà hàng, khách sạn. Bên cạnh đó, nhân viên phải tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng liên quan đến việc order dịch vụ. Quá trình công việc của receptionist bao gồm 4 giai đoạn cơ bản theo trình tự thời gian từ trước khi khách hàng đến, khi khách hàng đến, khoảng thời gian khách ở nhà hàng, khách sạn và cuối cùng là khi khách về. Mỗi giai đoạn nhân viên lại có chi tiết những công việc khác nhau.

Tuy nhiên, công việc của nhân viên lễ tân khách sạn so với nhân viên lễ tân của nhà hàng có những nét khác biệt nhất định.

Công việc của receptionist

Nhân viên thực hiện mọi công việc tại bàn lễ tân

Công việc của Receptionist làm việc tại nhà hàng

  • Nhân viên lễ tân tại nhà hàng chịu trách nhiệm sắp xếp lịch đặt bàn cho khách, tư vấn dịch vụ sử dụng phù hợp với nhu cầu và số lượng khách.
  •  Chuyển tiếp thông tin các bộ phận liên quan để chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ trước khi khách đến
  • Khi khách hàng tới, xác nhận lịa thông tin đặt bàn, dẫn khách tới vị trí được đặt. Nếu khách hàng chưa order trước đó, nhân viên cần sắp xếp vị trí phù hợp cho khách.
  • Nhanh chóng phản hồi kịp thời các câu hỏi của khách hàng thông qua điện thoại, email.
  •  Thanh toán các chi phí của khách trước khi khách rời khỏi nhà hàng.
  • Lưu trữ các thông tin của khách hàng, thống kê chi tiết chi phí và dịch vụ khách hàng đã sử dụng theo từng ngày.
  • Giải quyết những sự cố có thể xảy ra trong nhà hàng, để không làm ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Công việc của nhân viên lễ tân tại khách sạn

  • Giới thiệu, tư vấn cho các khách hàng các gói dịch vụ, chương trình khuyến mãi của khách sạn
  • Tiếp nhận, xác nhận lại thông tin đặt phòng cũng như các dịch vụ của khách sạn thông qua điện thoại, email.
  • Sauk hi xác nhận thông tin của khách hàng, thông báo tới các bộ phận khác để set up lại phòng sạch sẽ, đúng chuẩn của khách sạn.
  • Tiếp đón và làm thủ tục check in cho khách.
  • Tiếp nhận và xử lý tất cả những thông tin phản ánh từ khách hàng, giải đáp các thắc mắc mà khách hàng gặp phải. Nhân viên lễ tân là cầu nối giữa khách sạn với các bộ phận khác
  • Làm thủ tục thanh toán và thủ tục check – out cho khách.
  • Cảm ơn khách sạn đã tin và sử dụng dịch vụ tại khách sạn.

Những kỹ năng cần có để trở thành một receptionist chuyên nghiệp

Là bộ mặt, hình ảnh của nhà hàng khách sạn, vj trí lễ tân được lựa chọn kỹ lưỡng và được huấn luyện cẩn thận. Trước hết, bạn phải là ứng viên đáp ứng các yêu cầu: : khả năng ngoại ngữ, vi tính văn phòng, kỹ năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng, tính kiên nhẫn, thân thiện, …. Hơn ai hết, bạn phải là người nắm rõ tất cả các dịch vụ, chương trình khuyến mãi mà nhà hàng, khách sạn của mình áp dụng. Bên cạnh đó, phần lớn tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp, đây là vị trí yêu cầu cao về ngoại hình của ứng viên.

Yêu cầu của receptionist là gì

Nhân viên lễ tân thường xuyên giao tiếp với khách hàng thông qua điện thoại

Trong số các yêu cầu trên thì có lẽ kỹ năng giao tiếp là kỹ năng quan trọng. Để tạo ấn tượng tốt, ứng viên cần giao tiếp một cách khéo léo, linh hoạt. Bạn cần nắm bắt ba phương pháp giao tiếp với khách hàng được cho là hiệu quả nhất. Đó là giao tiếp trực tiếp bằng lời nói, giao tiếp bằng văn bản, giao tiếp phi ngôn ngữ.

Trên đây là tất cả những điều xoay quanh vị trí receptionist. Nếu bạn đang quan tâm tới vị trí này, hãy tìm hiểu thật kỹ. Nếu có nhiều điểm phù hợp, hãy cố gắng rèn luyện để hoàn thiện hơn nữa nhé.

Poliva.vn – ĐƠn vị hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực mua bán thiết bị khách sạn cao cấp giá rẻ các loại như đồ dùng 1 lần cho khách sạn, ô dù ngoài trời Poliva, giường bể bơi giá rẻ,…Toàn bộ sản phẩm do Poliva cung cấp ra thị trường đều là hàng mang thương hiệu Poliva cao cấp nên có độ bền cao, giá thành rẻ nên quý khách có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tối. Mọ thắc mắc xin liên hệ 096.849.8888.

Bài viết liên quan

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,168 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

47,185 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,361 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,645 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,475 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,259 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,338 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

13,787 Nghiệp vụ khách sạn

Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,821 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,410 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Review Hotel

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,117 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,359 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,446 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

53,284 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

46,986 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,777 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,072 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,888 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,183 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,200 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Kiến thức khách sạn

Trang bị xe đẩy đồ vệ sinh: Đầu tư 1 thu lợi ích gấp 10

11,382 Tin tức khách sạn

Các khách sạn, bệnh viện, tòa nhà văn phòng không nên tiếc chi phí trang bị xe đẩy đồ vệ sinh – xe đẩy dọn vệ sinh. Bởi bạn bỏ ra 1 lần chi phí đầu tư sẽ...

Xe thu gom rác đẩy tay có vai trò như thế nào?

12,415 Tin tức khách sạn

Trong bối cảnh đô thị ngày càng phát triển, khối lượng rác thải sinh hoạt và công nghiệp gia tăng nhanh chóng, nhu cầu sử dụng các phương tiện thu gom rác hiện đại trở nên cần thiết...

Cách thiết kế resort mini để hút khách “nhanh như chớp”

77,035 Kiến Thức Khách Sạn

Dù resort mini nhỏ hơn nhiều so với resort thông thường nhưng khi thiết kế resort mini, chủ đầu tư vẫn cần đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về chất lượng. Có như vậy mới mong thu hút...

Đâu là mẫu thùng rác thích hợp dùng cho bãi biển?

11,801 Tin tức khách sạn

Việt Nam may mắn là quốc gia được thiên nhiên ban tặng những bờ biển trải dài từ bắc và nam có vẻ đẹp bặc nhất tại Đông Nam Á hiện nay. Chính điều nay đã giúp cho...

So sánh xe đẩy rượu inox trắng và inox mạ vàng

12,446 Tin tức khách sạn

Khi bạn chọn mua xe đẩy phục vụ rượu bằng inox chắc chắn sẽ được bên bán hàng tư vấn về việc cùng một mẫu xe đẩy rượu sẽ có loại inox trắng và inox mạ vàng. Vậy...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,966 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,794 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,861 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Nghiệp vụ khách sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,745 Nghiệp vụ khách sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

Tin nổi bật

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

65,158 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

130,096 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

76,688 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

54,235 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,623 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Ngọt thơm hương vị bánh thuẫn Quảng Nam truyền thống

Đừng bỏ lỡ

Ngọt thơm hương vị bánh thuẫn Quảng Nam truyền thống

Bánh thuẫn từ lâu đã trở thành đặc sản nức tiếng của người dân miền Trung. Có nhiều nơi làm bánh, nhưng bánh thuẫn Quảng Nam vẫn có chỗ đứng riêng nhờ hương vị khác biệt. Bánh thuẫn...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,492 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,377 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,933 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,239 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,204 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,571 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,401 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,613 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,074 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,761 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Bạn đã biết mua thảm chùi chân chất liệu nào tốt chưa?

Đừng bỏ lỡ

Bạn đã biết mua thảm chùi chân chất liệu nào tốt chưa?

Thị trường thảm chùi chân hiện nay rất đa dạng về mẫu mã và chất liệu. Chính vì thế người tiêu dùng không biết mua thảm chùi chân chất liệu nào tốt. Hãy theo dõi bài viết dưới...

Setup khách sạn

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,517 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,253 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,608 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,360 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,958 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Thiết kế khách sạn

Tổng quan về phòng ngủ khách sạn: 20+ mẫu phòng đẹp nhất

51,872 Kiến Thức Khách Sạn

Phòng ngủ khách sạn không chỉ làm hài lòng khách hàng bởi các thiết kế độc đáo hay chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp. Sự tiện nghi của các thiết bị phòng ngủ khách sạn cũng là một...

5 lưu ý khi thiết kế quầy lễ tân khách sạn nhỏ không nên bỏ qua

43,660 Kiến Thức Khách Sạn

Để thiết kế quầy lễ tân khách sạn nhỏ đẹp, cuốn hút thì chủ khách sạn cần phải tuân thủ một số tiêu chuẩn nhất định. Điều này không chỉ thể hiện rõ sự chuyên nghiệp mà còn...

Chiêm ngưỡng hàng loạt mẫu phòng ngủ khách sạn mini giá rẻ mới lạ

138,061 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn mini đang là mô hình khách sạn hấp dẫn, thu hút sự quan tâm nhiều của các chủ đầu tư. Với nguồn vốn không nhiều, thi công nhanh lại thu hồi vốn tốt, xây dựng khách...

Xiêu lòng trước những thiết kế khách sạn kiểu Pháp đẹp quyến rũ

128,102 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế khách sạn kiểu Pháp hiện nay đang được nhiều du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Tại Việt Nam, kiến trúc này du nhập vào khoảng nửa cuối thế kỉ 19 theo chân thực dân...

Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà nghỉ 2 tầng đẹp chi phí thấp

79,508 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nhà nghỉ 2 tầng đang là xu hướng phổ biến. Xu hướng này được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Mẫu nhà nghỉ 2 tầng với chi phí xây dựng thấp sẽ phù hợp với...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

52,117 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

79,959 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,163 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

131,956 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,666 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Tin tức khách sạn

Cách phân loại rác thải sinh hoạt và xử lý rác để bảo vệ môi trường

13,658 Tin tức khách sạn

Mỗi ngày, số lượng rác được thải ra môi trường là rất lớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với cuộc sống của chúng ta. Việc phân loại rác thải đóng một vai trò vô cùng quan trọng...

Muốn mua thùng rác công nghiệp 660 lít tốt cần chú ý 4 điều sau

11,963 Tin tức khách sạn

Những chiếc thùng rác công cộng ngoài trời đã trở thành vật dụng quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Nhờ có chúng, không gian môi trường trở nên xanh, sạch, đẹp hơn. Bên cạnh các mẫu thùng...

Hướng dẫn chọn thùng rác đá cho khách sạn

11,796 Tin tức khách sạn

Khu vực khách sạn thường là nơi tiếp đón nhiều những du khách đặc biệt, chính vì thế những loại vật dụng được sử dụng tại đây ngoài chất lượng thì yếu tố thẩm mỹ cũng được đánh...

Chất thải phóng xạ trong y tế là gì? Xử lý chất thải phóng xạ như thế nào?

10,320 Tin tức khách sạn

Trong quá trình khám, chữa bệnh và nghiên cứu y học, các cơ sở y tế ngày càng sử dụng nhiều thiết bị và vật liệu có liên quan đến phóng xạ. Điều này giúp nâng cao chất...

Nhựa PC số 7 có tốt không? Ưu và nhược điểm của nhựa PC

10,274 Tin tức khách sạn

Trong đời sống hiện đại ngày nay, các sản phẩm làm từ nhựa xuất hiện ở hầu hết mọi lĩnh vực, từ đồ gia dụng, thiết bị y tế cho đến vật liệu công nghiệp. Trong số các...

Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

126,558 Kiến Thức Khách Sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,269 Kiến Thức Khách Sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,705 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

72,695 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,500 Kiến Thức Khách Sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Kiến thức khách sạn

So sánh nhanh: Cây gạt tàn chuyên dụng và khay gạt tàn

10,049 Tin tức khách sạn

Trong không gian công cộng, khu vực nghỉ ngơi hay những địa điểm có lượng người lớn, việc bố trí dụng cụ gạt tàn là điều cần thiết để giữ môi trường sạch sẽ và văn minh hơn....

6 điều cần lưu ý khi mua hộp đựng nước rửa tay cho tòa nhà

10,912 Tin tức khách sạn

Một trong những cách đảm bảo vệ sinh, giữ vệ sinh cho những nơi công cộng chính là cung cấp đủ hộp đựng nước rửa tay cho nhân viên và khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng...

Hướng dẫn vệ sinh máy sấy tóc nhanh, sạch cho nhân viên khách sạn

56,170 Tin tức khách sạn

Trong quá trình sử dụng máy sấy tóc thường rất dễ bị bám bụi lại bên trong khiến việc vệ sinh máy sấy tóc khá khó khăn. Và nếu bạn là một người quản lý khách sạn, chắc...

Nhà hàng mới có nên mua xe dọn bàn thanh lý để dùng?

12,581 Kiến Thức Khách Sạn

Với các nhà hàng mới mở việc làm sao để có đủ các trang thiết bị đồ dùng lại vẫn tiết kiệm được chi phí luôn là nỗi băn khoăn của chủ kinh doanh. Nhiều người đã tính...

Dành cho khách hàng: Các lưu ý khi sử dụng dép khách sạn

10,069 Tin tức khách sạn

Một trong những tiện ích được khách sạn cung cấp trong phòng nghỉ đó chính là đôi dép. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng đôi dép này một cách đúng cách để đảm bảo...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

130,121 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,900 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,359 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,226 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,449 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999