Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

57,887 | Thứ năm, 11/09/2025, 07:00 (GMT+7)

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

F&B là gì ?

F&B là viết tắt của cụm từ Food and Beverage Service, là một bộ phận nhà hàng và quầy bar trong các khách sạn. Đây là bộ phận phục vụ nhu cầu ăn uống của khách hàng nghỉ dưỡng tại khách sạn.

Sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn

Tuỳ theo quy mô lớn nhỏ của từng khách sạn mà quy mô của bộ phận F&B cũng được bố trí khác nhau. Nhưng nhìn chung, một bộ phận F&B hoàn thiện bao gồm những vị trí sau :

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn

Giám đốc bộ phận F&B

Đây là vị trí quan trọng và có nhiệm vụ tương đối nặng nề khi phải chịu trách nhiệm về việc thực thi các chính sách cũng như quy định và đáp ứng hoàn hảo các mục tiêu, nhiệm vụ mà khách sạn đã đề ra. Đồng thời chịu trách nhiệm bảo đảm được số dư lợi nhuận đối với mỗi khu vực phục vụ ăn uống cho thực khách trong phạm vi mình quản lý.

  • Quản lý hoạt động chung của nhà hàng, quán bar để đảm bảo tiến độ cũng như có sự phối hợp giữa các bộ phận với nhau. Có sự điều chỉnh kịp thời các sai sót cũng như mâu thuẫn trong nội bộ bộ phận F&B.
  • Tìm hiểu những xu hướng mới và thị hiếu của khách hàng thường xuyên để cập nhật và lên danh sách cho nhà hàng.
  • Làm việc với đầu bếp từng khu vực để lên thực đơn cho từng khu vực ẩm thực.
  • Làm việc với cácnhà cung cấpthực phẩm, lựachọn và có nhữngchính sách giá để đảm bảo chất lượng cũngnhưsố lượng.
  • Định giá món ăn hợp lý sao cho vừa manglại lợi nhuận, vừa làm thựckhách hài lòng,
  • Chịu trách nhiệm đào tạo, tiến cử, sa thải nhân sự cho bộ phận
Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn

Quản lý nhà hàng

Nhiệm vụ của người quản lý nhà hàng với các bộ phận, khu vực ăn uống sát sao hơn so với giám đốc bộ phận. Vị trí này chịu trách nhiệm theo dõi các khu vực bao gồm phòng chờ đại sảnh, các quầy tự phục vụ và một số phòng tiệc đặc biệt.

Quản lý nhà hàng là người đặt ra các tiêu chuẩn phục vụ. Chịu trách nhiệm toàn bộ về công tác đào tạo nhân viên cũng như huấn luyện tại chỗ hay đứng lớp các khóa đào tạo riêng.

Quản lý nhà hàng còn lên lịch làm việc, ngày nghỉ để cho các khu vực phục vụ được hoạt động trôi chảy, hiệu quả.

Trưởng nhóm nhân viên đặt bàn

Công việc của trưởng nhóm nhân viên đặt bàn là tiếp nhận và ghi chép các yêu cầu đặt bàn trước của khách hàng. Họ sẽ cần kiểm soát các yếu tố như số lượng khách dự, số bàn, vị trí bàn, những thứ cần chuẩn bị trước, những yêu cầu đặc biệt của khách hàng …

Người này cũng cần phải làm việc với trưởng nhóm phục vụ, nhân viên lễ tân, nhân viên phục vụ khi có thông tin về những bàn đã được đặt trước để có thể dẫn khách đến đúng bàn đã đặt.

Trưởng nhóm phục vụ

Trưởng nhóm phục vụ phải quán xuyến được tất cả các vấn đề phát sinh khi khách dùng bữa

Trưởng nhóm phục vụ phải quán xuyến được tất cả các vấn đề phát sinh khi khách dùng bữa

Có trách nhiệm quản lý các nhân viên phục vụ trong phòng ăn. Quan sát cũng như chỉ dẫn để các công việc cần thiết cho việc chuẩn bị trước

Ngoài ra người trưởng nhóm phục vụ có thể lên lịch làm việc và lịch nghỉ và thay giám đốc nhà hàng hoặc trưởng nhóm đặt bàn khi họ vắng mặt.

Trưởng nhóm phục vụ bàn

Trưởng nhóm phục vụ bàn phải có kiến thức tốt về các món ăn và rượu vang. Hiểu cách phục vụ đúng và phải có khả năng điều hành các nhân viên khác trong nhóm.

Người đầu bếp chính là nhân tố vô cùng quan trọng trong khách sạn nhà hàng

Chăm chút tỉ mỉ cho món ăn để mang đến sự hài lòng tối ưu cho khách hàng

Nhân viên phục vụ rượu vang

Họ có trách nhiệm phục vụ đồ uống có cồn trong suốt bữa ăn. Nhân viên làm việc ở vị trí này phải có hiểu biết sâu về mọi loại đồ uống, loại vang nào phù hợp với món ăn nào. Họ cần biết kiến thức về cách dùng rượu tùy theo khu vực và cơ sở kinh doanh.

Nhân viên trực bàn

Công việc của họ là phục vụ trực tiếp trong khi khách sử dụng dịch vụ của nhà hàng. Đáp ứng nhu cầu của thực khách kịp thời, nhanh chóng và phối hợp với bộ phận bếp để bữa ăn của khách không bị gián đoạn.

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn

Nhân viên phục vụ bàn

Nhân viên trực tầng

Những người này có trách nhiệm về dịch vụ cho các bữa ăn và đồ uống trên các buồng. Đưa đồ ăn và đồ uống lên các phòng để phục vụ.

Nhân viên trực sảnh

Họ phục vụ cà phê buổi sáng và trà buổi chiều. Phục vụ rượu khai vị nhẹ trước và sau bữa ăn cũng như cà phê được yêu cầu sau bữa ăn.

Nhân viên đón tiếp

Vai trò của nhân viên đón tiếp là đápứng các nhu cầu của khách.

Họ là đầu mối giao tiếp cuối cùng với khách hàng, tăng doanh thu cho nhà hàng. Bởi vì nhân viên đón tiếp phải hỏi xem liệu khách có muốn đặt chỗ trong lần sau không.

Nhân viên pha chế rượu

Nhân viên pha chế rượu thông thạo việc pha chế cocktail, có hiểu biết sâu rộng về các loại đồ uống có cồn.

Nhân viên pha chế rượu

Nhân viên pha chế rượu

Nhân viên phụ trách đồ ăn tự chọn

Chịu trách nhiệm về các món ăn tự chọn, bàitrí bàn ăn, chia món và tính khẩu phần món ăn. Nhân viên này thông thường là một nhân viên bếp.

Mỗi một nhà hàng, khách sạn nên tự lên 1 sơ đồ bộ phận ẩm thực riêng cho mình để phù hợp với hướng đi và hướng phát triển kinh doanh sau này.

Poliva – Công ty cung cấp thiết bị khách sạn cao cấp hàng đầu tại Việt Nam chuyên phân phối các loại thiết bị ngoại cảnh như: xích đu sân vườn đẹpgiường bể bơiô dù ngoài trời,…cao cấp giá rẻ nhất trên toàn quốc. Mọi sản phẩm do Poliva cung cấp đều mang thương hiệu Poliva nên có độ bền cao, quý khách có nhu cầu mua hàng xin hãy liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

49,385 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,372 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,462 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,382 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

36,988 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,207 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

55,865 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

87,991 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

48,396 Nghiệp vụ khách sạn

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Review Hotel

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,185 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,468 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

43,971 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,361 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,652 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Thuật ngữ khách sạn

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,621 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,543 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,232 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,940 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,807 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Kiến thức khách sạn

Khách sạn nên trang bị lược răng thưa hay răng nhỏ trong bộ đồ amenities?

14,239 Tin tức khách sạn

Các loại lược chải tóc hiện nay có rất nhiều, vì vậy các chủ khách sạn không biết nên trang bị lược răng thưa hay lược răng nhỏ trong bộ đồ amenities. Hãy cùng Poliva tìm hiểu và...

Phụ kiện máy đánh giày gồm những loại nào? Mua ở đâu chính hãng?

10,313 Tin tức khách sạn

Máy đánh giày là thiết bị quan trọng giúp bảo quản và duy trì sự sang trọng của giày dép, đặc biệt là các loại giày da. Để máy đánh giày hoạt động hiệu quả và bền bỉ,...

GDS là gì? Tất tần tật những điều cần biết về GDS trong khách sạn

50,580 Kiến Thức Khách Sạn

Thời đại 4.0 ngày nay với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các kênh bán hàng thông qua các website, điện thoại, email…Nhiều nhà quản lý khách sạn, du lịch còn thường xuyên nhắc đến một kênh...

Tìm hiểu từ A đến Z hệ thống sơ đồ quản lý khách sạn

75,190 Kiến Thức Khách Sạn

Để hoạt động khách sạn diễn ra thuận lợi nhất thì việc xây dựng một sơ đồ quản lý khách sạn rõ ràng ngay từ đầu là việc rất cần thiết. Sơ đồ quản lý khách sạn 3-5...

Ghế bể bơi nhập khẩu có đắt không?

11,459 Tin tức khách sạn

Sản phẩm ghế bể bơi nhập khẩu Poliva với ưu điểm độ bền cao cùng với tuổi thọ kéo dài không bị ảnh hưởng bởi những điều kiện bất lợi của thời tiết ngoài trời. Cũng chính những...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

11,767 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,396 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,827 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,353 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

53,907 Nghiệp vụ khách sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

Tin nổi bật

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,147 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

67,336 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,287 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,114 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,716 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Rượu cần Nho Quan món quà quê thân thuộc với du khách bốn phương

Đừng bỏ lỡ

Rượu cần Nho Quan món quà quê thân thuộc với du khách bốn phương

Nói đến rượu thì các quý ông có thể đưa ra vô vàn lựa chọn khác nhau từ các loại rượu nội đến các loại rượu ngoại. Tuy nhiên rượu cần Nho Quan sẽ là một loài không...

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

44,513 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

72,112 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,700 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,668 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

52,102 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

55,049 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,240 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,450 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,066 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

62,877 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Roll away bed là gì? Kinh nghiệm thuê roll away bed trong khách sạn

Đừng bỏ lỡ

Roll away bed là gì? Kinh nghiệm thuê roll away bed trong khách sạn

Trong ngành kinh doanh dịch vụ khách sạn có rất nhiều thuật ngữ mà nếu không phải thuộc người trong ngành sẽ rất khó để biết và thuộc nằm lòng được. Bạn đã biết Roll away bed là...

Setup khách sạn

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,850 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,490 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,077 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,151 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,501 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Thiết kế khách sạn

Thiết kế khách sạn xanh hòa quyện cùng thiên nhiên sinh động

69,269 Kiến Thức Khách Sạn

Một bộ phận khách du lịch hiện nay ưa chuộng lối sống xanh, an toàn và thân thiện với môi trường. Vì vậy, khách sạn xanh là giải pháp phát triển bền vững dần trở nên phổ biến...

Tiêu chuẩn thiết kế resort 5 sao tạo sức hút đối với khách du lịch

72,804 Kiến thức

Hiện nay có rất nhiều khu resort được xây dựng trên khắp cả nước nhưng không phải resort nào cũng thu hút được khách du lịch. Với nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng tăng, tiêu chuẩn thiết kế...

Bí quyết thiết kế khách sạn 3 tầng mang lại giá trị lợi nhuận cao

83,461 Kiến Thức Khách Sạn

Nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch mà rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ hiện nay đã gia tăng đáng kể. Để tiết kiệm chi phí rất nhiều khách du lịch lựa chọn khách...

Khám phá kiến trúc khách sạn 5 sao: Tột đỉnh của sự xa hoa

67,461 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao là một mô hình khách sạn sở hữu những thiết kế cao cấp và chất lượng bậc nhất. Nó đáp ứng trọn vẹn không gian nghỉ ngơi, thư giãn dành cho mọi đối tượng...

Tư vấn xây khách sạn cổ điển 5 sao đẹp như ở Pháp

55,468 Kiến Thức Khách Sạn

Với nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, phong cách kiến trúc đẳng cấp và xa hoa ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Do đó, xây khách sạn cổ điển cũng là xu hướng kiến trúc nhiều...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,447 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,545 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

78,922 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

53,856 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,499 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Tin tức khách sạn

Thảm chùi chân loại nào tốt? Top 5 loại thảm chùi chân hot nhất hiện nay

104,855 Kiến Thức Khách Sạn

Thảm chùi chân hiện nay được sử dụng nhiều trong gia đình, khách sạn, resort. Với nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng có rất nhiều mẫu thảm chùi chân trên thị trường. Tuy nhiên thảm chùi...

Gợi ý những cách xếp khăn giấy để chén và ly độc lạ

129,853 Tin tức khách sạn

Những tờ khăn giấy để chén có thể được biến tấu để trở thành nhiều hình dạng lạ mắt và độc đáo. Chỉ cần dành ít thời gian nghiên cứu, bàn tiệc của bạn sẽ có những bông...

Tiêu chí chọn mua gờ giảm tốc cao su chất lượng và độ bền cao

12,259 Tin tức khách sạn

Gờ giảm tốc cao su được đánh giá là thiết bị giao thông chất lượng và mang đến sự an toàn cho người tham gia giao thông. Vậy giá bán thiết bị này là bao nhiêu? Tiêu chí...

Ghế tantra là gì, dùng để làm gì? Chỉ dẫn dùng ghế tình yêu đúng cách

74,040 Tin tức khách sạn

Ghế tantra tình yêu đang trở nên siêu hot. Vậy ghế tantra dùng để làm gì, có giá bao nhiêu, liệu có rẻ không? Bạn đang thắc mắc những điều này thì đọc ngay bài viết dưới đây...

Tiêu chí phân loại xe đẩy phục vụ rượu trà chuẩn nhất

11,800 Tin tức khách sạn

Trên thị trường, xe đẩy rượu gồm rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng. Bởi vậy để giúp khách hàng dễ nhận diện và mua hàng hơn, người bán thường chia xe đẩy rượu thành từng nhóm nhỏ. Dưới...

Nghiệp vụ khách sạn

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,203 Kiến Thức Khách Sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

77,896 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

56,939 Kiến Thức Khách Sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,758 Kiến Thức Khách Sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

47,272 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Kiến thức khách sạn

Đánh giá chất lượng bục phát biểu Mica và review khi sử dụng

10,380 Tin tức khách sạn

Bục phát biểu là một phần quan trọng trong các sự kiện, hội nghị, hay các buổi lễ trang trọng. Trong số các loại bục phát biểu, bục phát biểu bằng Mica đang ngày càng trở nên phổ...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

46,799 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

80,308 Kiến Thức Khách Sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Cấu tạo xe đẩy đồ ăn dùng ở nhà hàng, quán ăn có gì đặc biệt?

12,599 Tin tức khách sạn

Xe đẩy đồ ăn của mỗi hãng sản xuất sẽ có những đặc điểm độc đáo riêng. Tuy nhiên, nhìn chung khi xét về cấu tạo thì các dòng xe đẩy có rất nhiều điểm tương đồng. Bài...

Kinh nghiệm mua giỏ đựng đồ dùng trong phòng tắm khách sạn

142,203 Tin tức khách sạn

Giỏ đựng đồ dùng không còn quá xa lạ với các khách sạn, resort nữa. Tuy nhiên, để mua giỏ đựng đồ dùng trong phòng tắm thật chất lượng và đảm bảo thì không phải ai cũng tường...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,178 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,624 Nghiệp vụ khách sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,724 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,712 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,028 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999