Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

13,750 | Thứ tư, 03/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân viên đó có trách nhiệm gì đối với thương hiệu của khách sạn mà lại quan trọng như vậy? Hãy cùng Poliva đi tìm hiểu rõ và cũng là định hướng cho những bạn có ý định làm nghề này.

Hostess là gì?

Hostess là nhân viên tiếp đón khách đến. Hostess được coi là bộ mặt của nhà hàng. Nhiệm vụ chính của họ là nhanh chóng tiếp cận, chào đón khách đến và sắp xếp chỗ ngồi cho khách. Khi khách có nhu cầu ra về cần đưa khách ra cửa và chào khách.

Đối với một khách sạn, nhà hàng từ 3 sao trở lên luôn cần đến những nhân viên Hostess để tạo nên sự thân thiện và chuyên nghiệp.

Đối với một khách sạn từ 3 sao trở lên luôn cần đến những nhân viên Hostess

Đối với một khách sạn từ 3 sao trở lên luôn cần đến những nhân viên Hostess

Chính vì vậy yếu tố thân thiện cùng tác phong nhanh nhạy, niềm nở chào đón của nhân viên hostess ảnh hưởng rất nhiều đến sự đánh giá của khách về khách sạn, nhà hàng đó. Đây cũng được coi là phương tiện truyền thông truyền thống đem lại hiệu quả cao. Vậy nên hầu hết ở tất cả các nhà hàng hiện nay đều có những tiêu chuẩn nhất định về mặt ngoại hình, giọng nói… khi tuyển dụng nhân viên cho vị trí này.

Tổng hợp 3 công việc Hostess đối với nhà hàng – khách sạn

Những thực khách đến lưu chú, ngủ nghỉ ăn uống tại nhà hàng – khách sạn chính là nguồn lợi nhuận mà cần thu hút. Để thu hút được khách hàng chính là sự kết nối đến nhiều vị trí khác nhau. Nếu như đọc trên web khách sạn tất nhiên sẽ có những lời “ca ngợi có canh” tuy nhiên không gì bằng vẫn là thái độ phục vụ ngay từ khi khách đến với khách sạn là yếu tố đặt ra đầu tiên. Vì vậy công việc chính của một Hostess được tổng hợp như sau:

1. Thực hiện đón và tiếp khách nồng hậu

  • Khi khách đến: Với nụ cười thân thiện, lập tức nhẹ nhàng mở cửa, chào đón khách hàng để cho họ có cảm tình ngay từ giây phút ban đầu, sử dụng cử chỉ cơ thể vừa đủ tạo cảm giác cho khách hàng được chào đón. Đồng thời hướng dẫn khách đến chỗ mà khách mong muốn.
Hostess cần luôn giữ nụ cười thường trực trên môi, niềm nở với khách

Hostess cần luôn giữ nụ cười thường trực trên môi, niềm nở với khách

  • Khi khách ra về: Thực hiện cúi đầu chào, tiếp tục hỏi han về khách có hài lòng về dịch vụ ăn uống cũng như ngủ nghỉ ở đây hay không? Đây cũng là cách lấy ý kiến đánh giá của khách hàng nếu có sai sót sẽ rút kinh nghiệm và tìm ra phương án giải quyết.

2. Tiếp nhận thông tin đặt bàn/ phòng của khách

Nếu khách không đặt trước thì nhân viên Hostess sẽ tiếp nhận và xử lý những phát sinh để sắp xếp cũng như chuyển thông tin lên bộ phận có nhiệm vụ để lập tức giải quyết đảm bảo rằng nhân viên sẽ kịp phục vụ kịp thời. Trong trường hợp khách muốn dùng bữa tại khách sạn – Hostess có nhiệm vụ báo cho nhân viên phục vụ, bộ phận bếp, quầy bar nhằm có sự chuẩn bị kịp thời. Đồng thời note lại thông tin của khách để làm căn cứ thiết lập hóa đơn và thanh toán.

Tiếp nhận thông tin đặt phòng, đặt bàn của khách

Tiếp nhận thông tin đặt phòng, đặt bàn của khách

3. Nhân viên Hostess sẽ trực tiếp giải quyết thắc mắc của khách

Để trả lời câu hỏi của khách mà không vướng mắc, yêu cầu nhân viên Hostess cần nắm vứng kiến thức về nghiệp vụ của mình cũng như những thông tin liên quan đến nhà hàng – khách sạn nơi mình làm việc như thông tin khuyến mại, giá cả và tình trạng chỗ hay phòng còn không? Nếu thực khách lựa chọn thì sẽ có những ưu đãi đặc biệt gì và tổng quan gói dịch vụ mà khách phải chi trả.

Để giải thích cho khách yêu cầu nhân viên Hostess cần có phát ngôn chuẩn đúng và đủ cùng dễ hiểu cho khách dễ dàng nắm bắt. Đồng thời phải cập nhật tình hình ăn uống cũng như các điểm mạnh của nhà hàng – khách sạn để kịp thời giới thiệu cho khách khi khách đang phân vân lựa chọn.

Những yếu tố tạo nên một Hostess chuyên nghiệp là gì?

Ngoài những yếu tố về ngoại hình giọng nói và sự thân thiện quyết định đến sự thành công và chuyên nghiệp của Hostess. Thì cần phải sở hữu nội tâm thân thiện, luôn niềm nở và giữ được bình tĩnh khi giải quyết mọi khúc mắc của khách hàng. Nhiều trường hợp khách hàng có lời nói khiếm nhã cũng cần giữ được cái đầu “lạnh” lập tức báo cáo bên trên để giải quyết tránh xảy ra tranh cãi làm ảnh hưởng đến thương hiệu – đây chính là kỹ năng giao tiếp.

Một Hostess chuyên nghiệp

Một Hostess chuyên nghiệp

Ngoài kỹ năng giao tiếp linh hoạt thì kỹ năng và ngoại ngữ của nhân viên tiếp đón – Hostess cũng là một lợi thế tối ưu. Bởi các nhà hàng , khách sạn cao cấp thường là điểm đến số 1 đối với du khách nước ngoài. Ngoại ngữ nhất là tiếng anh cộng với yếu tố ngoại hình, giao tiếp giúp bạn hoàn thành xứ mệnh quan trọng đại diện cho khách sạn của mình.

Poliva mong rằng qua bài viết này bạn sẽ hiểu được Hostess là gì? Ở Việt Nam việc làm Hostess đang dần trở thành xu hướng của giới trẻ nhất là nữ giới do sự phát triển mạnh trong ngành nghề du lịch, ăn uống. Nếu bạn có ý định theo nghề này thì đây cũng là cơ hội để trải nghiệm tạo bước tiến cho công việc của mình sau này – chúc bạn thành công!

Poliva.vn – ĐƠn vị phân phối thiết bị khách sạn và các loại thiết bị ngoại cảnh như: xích đu sân vườn giá rẻ,ghế bể bơi giá rẻ, ô dù che nắng ngoài trời,…giá siêu rẻ trên toàn quốc. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin lên hệ 096.849.8888 để nhận được những sản phẩm mà bạn ưng ý.

Bài viết liên quan

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

44,726 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,726 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,685 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,296 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

46,625 Nghiệp vụ khách sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,153 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,811 Nghiệp vụ khách sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

49,518 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,393 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,748 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Review Hotel

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

78,145 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,879 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,202 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,387 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,974 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,980 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,009 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,969 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,404 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,774 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Kiến thức khách sạn

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,468 Kiến Thức Khách Sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Vốn kinh doanh homestay bao nhiêu là đủ – Bàn tròn khởi nghiệp

62,735 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay là hình thức kinh doanh được rất nhiều người quan tâm khi chọn lựa ngành nghề khởi nghiệp. Bởi vì du khách hiện nay thích chọn lựa homestay nhiều hơn khách sạn hay nhà nghỉ cao cấp....

Phân biệt giường hồ bơi và ghế bể bơi

10,783 Tin tức khách sạn

Giường hồ bơi và ghế bể bơi là hai dòng sản phẩm ngoại thất được dùng phổ biến tại các khu nghỉ dưỡng hoặc bãi tắm. Do có mục đích sử dụng tương đồng nên đôi khi chúng...

Lợi ích của việc tái chế rác thải đối với đời sống

10,283 Tin tức khách sạn

Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu ngày càng trở thành vấn đề nghiêm trọng trên toàn cầu, việc tái chế rác thải đang được xem là một trong những giải pháp thiết...

Kệ treo quần áo đa năng hút giới trẻ sử dụng

11,133 Tin tức khách sạn

Để bảo quản các loại trang phục, ngoài việc sử dụng tủ đựng đồ hay cây treo quần áo, hiện nay bạn có thêm lựa chọn là kệ treo quần áo đa năng. Tại thời điểm này, mẫu...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,230 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,787 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

67,474 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

47,017 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,747 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

Tin nổi bật

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,427 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

56,312 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,862 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,453 Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

54,102 Nghiệp vụ khách sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

Nem chạo: Món ăn dân dã từ thính và bì lợn lại dễ đi vào lòng người

Đừng bỏ lỡ

Nem chạo: Món ăn dân dã từ thính và bì lợn lại dễ đi vào lòng người

Mỗi khi có dịp tới Nam Định công tác hay du lịch. Là chẳng hẹn mà bạn bè đều dặn dò cẩn thận: Nhớ mua hộ ít nem chạo để ăn nhé. Món quà dân dã của vùng...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,903 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,638 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,881 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

72,338 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,285 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,268 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,760 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,337 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

37,223 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

57,961 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

Kinh nghiệm mua và kiểm tra ghế công viên bằng thép chất lượng

Đừng bỏ lỡ

Kinh nghiệm mua và kiểm tra ghế công viên bằng thép chất lượng

Ghế công viên bằng thép là sự kết hợp giữa độ bền vững và tính thẩm mỹ. Đây là lựa chọn phổ biến cho các không gian công cộng. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng bạn đang chọn...

Setup khách sạn

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,259 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,549 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,363 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,384 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,870 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Thiết kế khách sạn

Tìm hiểu từ A-Z về thiết kế, nội thất của phòng ngủ resort

54,794 Kiến Thức Khách Sạn

Phòng ngủ resort hay nói một cách khái quát hơn là khối ngủ resort là một phần quan trọng không thể thiếu. Từ vị trí đến thiết kế, nội thất của khối ngủ đều cần được quan tâm...

Đánh thức trải nghiệm với các thiết kế nội thất resort cao cấp

129,886 Kiến Thức Khách Sạn

Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp được xây dựng thành một khối quần thể bao gồm khách sạn, nhà hàng, biệt thự, khu vui chơi giải trí,…Đây là một địa điểm lý tưởng dành cho những chuyến...

Tiêu chuẩn cấu tạo, kích thước thang máy khách sạn trong thi công lắp đặt

72,460 Kiến Thức Khách Sạn

Thang máy khách sạn là phương tiện di chuyển hữu ích giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Thiết kế thang máy mang nhiều hình thức khác nhau...

Tổng hợp các mẫu nội thất khách sạn hiện đại và sang trọng

60,030 Kiến Thức Khách Sạn

Nội thất khách sạn hiện đại và sang trọng sẽ giúp cho chủ đầu tư khách sạn thu hút khách lưu trú. Từ đó thu được lợi nhuận cao. Poliva xin giới thiệu các mẫu nội thất khách...

Tiêu chuẩn thiết kế Homestay người kinh doanh dịch vụ nên biết

70,643 Kiến Thức Khách Sạn

Loại hình homestay ngày càng được chú trọng đầu tư trong thời gian gần đây. Tuy nhiên việc  nắm rõ những tiêu chuẩn thiết kế homestay thì không phải ai cũng nắm rõ. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,596 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,777 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,358 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

57,259 Nghiệp vụ khách sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,098 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Tin tức khách sạn

Số lượng đôi dép khách sạn cần có trong mỗi phòng

69,357 Tin tức khách sạn

Số lượng đôi dép khách sạn cần có trong mỗi phòng nghỉ là bao nhiêu? Tại sao lại có những số lượng dép đi trong phòng khách sạn như vậy? Hãy cùng tìm hiểu số lượng những đôi...

Đánh bay vết han gỉ trên khung xe đẩy hành lý bằng 4 cách đơn giản

11,511 Tin tức khách sạn

Để giúp xe đẩy hành lý có thể chở nặng từ 100kg đến 200kg, các hãng sản xuất phải sử dụng các chất liệu cứng như sắt, thép, inox để sản xuất, cấu thành xe. Tuy nhiên những...

Tiêu chuẩn chọn lựa xe giặt là dùng trong bệnh viện

11,230 Tin tức khách sạn

Khác với những không gian sử dụng khác, những chiếc xe giặt là dùng trong bệnh viện cần đáp ứng được nhiều tiêu chí. Bởi vậy khi chọn mua, bạn cần hết sức cân nhắc và cẩn thận...

Khách sạn cần trang bị thiết bị gì cho nhân viên buồng phòng?

12,048 Tin tức khách sạn

Nếu làm nhân viên buồng phòng trong khách sạn, resort tầm cỡ 4-5 sao, bạn sẽ phải rất ngạc nhiên vì có quá nhiều thiết bị, đồ dùng hỗ trợ cho công việc của mình. Dưới đây chính...

Phân biệt dép đi trong phòng và dép phòng tắm khách sạn

10,072 Tin tức khách sạn

Dép đi trong phòng và dép phòng tắm khách sạn là hai loại dép khác nhau và có mục đích sử dụng khác nhau trong khách sạn. Trong bài viết dưới đây, Poliva sẽ giúp bạn tìm hiểu...

Nghiệp vụ khách sạn

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,795 Kiến Thức Khách Sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,885 Kiến Thức Khách Sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,435 Kiến Thức Khách Sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

48,655 Kiến thức

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Kiến thức khách sạn

Mẹo vệ sinh giường ngủ hiệu quả nhất – Nhân viên buồng phòng nên biết

12,187 Tin tức khách sạn

Giường ngủ dường như là một trong những vật dụng không thể thiếu được tại các hộ gia đình nói riêng và các khách sạn nói chung. Một chiếc giường sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh sẽ mang...

Gợi ý cách thiết kế nhà nghỉ bình dân hợp lý, sinh lợi nhuận cao

12,360 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh nhà nghỉ bình dân là cách kinh doanh khôn ngoan của nhiều chủ đầu tư. Vậy thiết kế nhà nghỉ bình dân như thế nào để sinh lợi nhuận cao? Dưới đây là một số gợi...

Tại sao nhân viên buồng phòng phải gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách?

57,707 Tin tức khách sạn

Nhiều người chắc chắn không khỏi ngạc nhiên khi thấy nhân viên buồng phòng thường thực hiện việc gõ cửa 3 lần trước khi vào phòng khách dù cho phòng đó có người hay không. Vì thế, hãy...

Địa chỉ mua dao cạo râu khách sạn giá rẻ, uy tín, chất lượng

47,946 Tin tức khách sạn

Mua dao cạo râu khách sạn giá rẻ ở đâu uy tín và chất lượng nhất? Đây là thắc mắc của rất nhiều chủ khách sạn để làm sao vừa đảm bảo chất lượng phục vụ, vừa có...

Chấm dứt nạn gạt tàn thuốc lá bừa bãi bằng thùng rác inox gạt tàn

12,665 Tin tức khách sạn

Có rất nhiều vụ việc cháy nổ ngoài ý muốn do gạt tàn thuốc lá bừa bãi gây ra. Làm thế nào để ngăn chặn được những vấn đề này một cách hiệu quả nhát tại những nơi...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,706 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,695 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

37,172 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

80,031 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,453 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999