Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

13,723 | Thứ tư, 26/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân viên đó có trách nhiệm gì đối với thương hiệu của khách sạn mà lại quan trọng như vậy? Hãy cùng Poliva đi tìm hiểu rõ và cũng là định hướng cho những bạn có ý định làm nghề này.

Hostess là gì?

Hostess là nhân viên tiếp đón khách đến. Hostess được coi là bộ mặt của nhà hàng. Nhiệm vụ chính của họ là nhanh chóng tiếp cận, chào đón khách đến và sắp xếp chỗ ngồi cho khách. Khi khách có nhu cầu ra về cần đưa khách ra cửa và chào khách.

Đối với một khách sạn, nhà hàng từ 3 sao trở lên luôn cần đến những nhân viên Hostess để tạo nên sự thân thiện và chuyên nghiệp.

Đối với một khách sạn từ 3 sao trở lên luôn cần đến những nhân viên Hostess

Đối với một khách sạn từ 3 sao trở lên luôn cần đến những nhân viên Hostess

Chính vì vậy yếu tố thân thiện cùng tác phong nhanh nhạy, niềm nở chào đón của nhân viên hostess ảnh hưởng rất nhiều đến sự đánh giá của khách về khách sạn, nhà hàng đó. Đây cũng được coi là phương tiện truyền thông truyền thống đem lại hiệu quả cao. Vậy nên hầu hết ở tất cả các nhà hàng hiện nay đều có những tiêu chuẩn nhất định về mặt ngoại hình, giọng nói… khi tuyển dụng nhân viên cho vị trí này.

Tổng hợp 3 công việc Hostess đối với nhà hàng – khách sạn

Những thực khách đến lưu chú, ngủ nghỉ ăn uống tại nhà hàng – khách sạn chính là nguồn lợi nhuận mà cần thu hút. Để thu hút được khách hàng chính là sự kết nối đến nhiều vị trí khác nhau. Nếu như đọc trên web khách sạn tất nhiên sẽ có những lời “ca ngợi có canh” tuy nhiên không gì bằng vẫn là thái độ phục vụ ngay từ khi khách đến với khách sạn là yếu tố đặt ra đầu tiên. Vì vậy công việc chính của một Hostess được tổng hợp như sau:

1. Thực hiện đón và tiếp khách nồng hậu

  • Khi khách đến: Với nụ cười thân thiện, lập tức nhẹ nhàng mở cửa, chào đón khách hàng để cho họ có cảm tình ngay từ giây phút ban đầu, sử dụng cử chỉ cơ thể vừa đủ tạo cảm giác cho khách hàng được chào đón. Đồng thời hướng dẫn khách đến chỗ mà khách mong muốn.
Hostess cần luôn giữ nụ cười thường trực trên môi, niềm nở với khách

Hostess cần luôn giữ nụ cười thường trực trên môi, niềm nở với khách

  • Khi khách ra về: Thực hiện cúi đầu chào, tiếp tục hỏi han về khách có hài lòng về dịch vụ ăn uống cũng như ngủ nghỉ ở đây hay không? Đây cũng là cách lấy ý kiến đánh giá của khách hàng nếu có sai sót sẽ rút kinh nghiệm và tìm ra phương án giải quyết.

2. Tiếp nhận thông tin đặt bàn/ phòng của khách

Nếu khách không đặt trước thì nhân viên Hostess sẽ tiếp nhận và xử lý những phát sinh để sắp xếp cũng như chuyển thông tin lên bộ phận có nhiệm vụ để lập tức giải quyết đảm bảo rằng nhân viên sẽ kịp phục vụ kịp thời. Trong trường hợp khách muốn dùng bữa tại khách sạn – Hostess có nhiệm vụ báo cho nhân viên phục vụ, bộ phận bếp, quầy bar nhằm có sự chuẩn bị kịp thời. Đồng thời note lại thông tin của khách để làm căn cứ thiết lập hóa đơn và thanh toán.

Tiếp nhận thông tin đặt phòng, đặt bàn của khách

Tiếp nhận thông tin đặt phòng, đặt bàn của khách

3. Nhân viên Hostess sẽ trực tiếp giải quyết thắc mắc của khách

Để trả lời câu hỏi của khách mà không vướng mắc, yêu cầu nhân viên Hostess cần nắm vứng kiến thức về nghiệp vụ của mình cũng như những thông tin liên quan đến nhà hàng – khách sạn nơi mình làm việc như thông tin khuyến mại, giá cả và tình trạng chỗ hay phòng còn không? Nếu thực khách lựa chọn thì sẽ có những ưu đãi đặc biệt gì và tổng quan gói dịch vụ mà khách phải chi trả.

Để giải thích cho khách yêu cầu nhân viên Hostess cần có phát ngôn chuẩn đúng và đủ cùng dễ hiểu cho khách dễ dàng nắm bắt. Đồng thời phải cập nhật tình hình ăn uống cũng như các điểm mạnh của nhà hàng – khách sạn để kịp thời giới thiệu cho khách khi khách đang phân vân lựa chọn.

Những yếu tố tạo nên một Hostess chuyên nghiệp là gì?

Ngoài những yếu tố về ngoại hình giọng nói và sự thân thiện quyết định đến sự thành công và chuyên nghiệp của Hostess. Thì cần phải sở hữu nội tâm thân thiện, luôn niềm nở và giữ được bình tĩnh khi giải quyết mọi khúc mắc của khách hàng. Nhiều trường hợp khách hàng có lời nói khiếm nhã cũng cần giữ được cái đầu “lạnh” lập tức báo cáo bên trên để giải quyết tránh xảy ra tranh cãi làm ảnh hưởng đến thương hiệu – đây chính là kỹ năng giao tiếp.

Một Hostess chuyên nghiệp

Một Hostess chuyên nghiệp

Ngoài kỹ năng giao tiếp linh hoạt thì kỹ năng và ngoại ngữ của nhân viên tiếp đón – Hostess cũng là một lợi thế tối ưu. Bởi các nhà hàng , khách sạn cao cấp thường là điểm đến số 1 đối với du khách nước ngoài. Ngoại ngữ nhất là tiếng anh cộng với yếu tố ngoại hình, giao tiếp giúp bạn hoàn thành xứ mệnh quan trọng đại diện cho khách sạn của mình.

Poliva mong rằng qua bài viết này bạn sẽ hiểu được Hostess là gì? Ở Việt Nam việc làm Hostess đang dần trở thành xu hướng của giới trẻ nhất là nữ giới do sự phát triển mạnh trong ngành nghề du lịch, ăn uống. Nếu bạn có ý định theo nghề này thì đây cũng là cơ hội để trải nghiệm tạo bước tiến cho công việc của mình sau này – chúc bạn thành công!

Poliva.vn – ĐƠn vị phân phối thiết bị khách sạn và các loại thiết bị ngoại cảnh như: xích đu sân vườn giá rẻ,ghế bể bơi giá rẻ, ô dù che nắng ngoài trời,…giá siêu rẻ trên toàn quốc. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin lên hệ 096.849.8888 để nhận được những sản phẩm mà bạn ưng ý.

Bài viết liên quan

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

56,012 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,889 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

67,452 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,493 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,695 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,789 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

57,242 Nghiệp vụ khách sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,850 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,936 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

81,106 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Review Hotel

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,632 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,618 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,767 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,648 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

13,723 Nghiệp vụ khách sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Thuật ngữ khách sạn

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,996 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,949 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,380 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,962 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,080 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Kiến thức khách sạn

6 tiêu chí quyết định chất lượng của khăn khách sạn

12,048 Tin tức khách sạn

Chất lượng của khăn khách sạn được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố. Nếu bạn đang thắc mắc đó là những yếu tố nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay bài viết sau đây. Đảm bảo...

Các lỗi dùng khiến xe vắt nước lau nhà nhanh hỏng hóc

11,796 Tin tức khách sạn

Thao tác sử dụng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của thiết bị. Nếu như trong quá trình sử dụng bạn thường xuyên vận hành sai cách, không chịu vệ sinh và bảo dưỡng thì việc...

Vai trò của xích đu đối với trẻ nhỏ

11,606 Tin tức khách sạn

Bạn đang cần tìm một món đồ chơi cho bé có vai trò thiết thực trong cuộc sống hàng ngày lại vừa giúp trang trí cho nội ngoại cảnh. Vậy thì sau khi đọc những vai trò của...

Lounge là gì? Lounge thường là điểm đến của những đối tượng nào 

97,102 Kiến Thức Khách Sạn

Lounge là một loại hình dịch vụ mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên nhiều người dùng lại khó phân biệt và thường có sự nhầm...

Mua bảng menu ở đâu? Gợi ý list địa chỉ uy tín nhất hiện nay cho bạn

34,871 Tin tức khách sạn

Bạn đang sở hữu một nhà hàng, một khách sạn hay một quán cà phê? Bạn đang tìm kiếm cho mình một bảng menu đẹp và bền? Tuy nhiên bạn còn đang băn khoăn không biết nên lựa...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

80,429 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,574 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,663 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,210 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

47,156 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

Tin nổi bật

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,906 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

89,683 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

48,394 Nghiệp vụ khách sạn

Nước soda là đồ uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Thế nhưng soda là gì? Uống soda có tốt không? Công dụng ít ai biết đến của soda như thế nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

45,293 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

56,116 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Phượt Phú Thọ mua mỳ gạo Hùng Lô làm quà cho người thân

Đừng bỏ lỡ

Phượt Phú Thọ mua mỳ gạo Hùng Lô làm quà cho người thân

Mỳ gạo Hùng Lô có lẽ đã không còn quá xa lạ với bất kỳ người dân Việt Nam nào. Nên chế biến món ăn nào cùng với nguyên liệu này cho thực đơn ngày cuối cùng thêm...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,369 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,120 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,614 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,084 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

56,874 Nghiệp vụ khách sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,242 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,367 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,266 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,133 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

BBQ là gì? Những điều thú vị về BBQ mà không nhiều người biết

44,877 Nghiệp vụ khách sạn

Những cửa hàng BBQ hay những bữa tiệc BBQ tại gia ngày nay đã không còn là điều gì quá xa lạ với mọi người. Nhưng bạn đã biết về nguồn gốc hay những khía cạnh thú vị...

Công dụng của đường gói tinh luyện trang bị trong khách sạn

Đừng bỏ lỡ

Công dụng của đường gói tinh luyện trang bị trong khách sạn

Đường gói tinh luyện là một trong những đồ dùng không thể thiếu trong các khách sạn, resort hiện nay. Nó có rất nhiều công dụng mà có thể bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết được. Đường...

Setup khách sạn

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,621 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,265 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,606 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,366 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,333 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Thiết kế khách sạn

Bí quyết thiết kế khách sạn 3 tầng mang lại giá trị lợi nhuận cao

83,612 Kiến Thức Khách Sạn

Nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch mà rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ hiện nay đã gia tăng đáng kể. Để tiết kiệm chi phí rất nhiều khách du lịch lựa chọn khách...

Thiết kế Homestay diện tích nhỏ đơn giản và giá cả phù hợp

76,147 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay diện tích nhỏ hiện nay được đưa vào sử dụng phổ biến ở các khu du lịch. Vậy thiết kế homestay diện tích nhỏ cần những điều kiện gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ngay...

Cách thiết kế bể bơi resort “đẹp mê hồn”, hút khách du lịch

71,083 Kiến Thức Khách Sạn

Bể bơi là một mảnh ghép không thể thiếu của các khu nghỉ dưỡng từ trung đến cao cấp. Thiết kế bể bơi resort sao cho đẹp, độc và lạ cũng chính là một điểm nhấn thu hút...

Thiết kế homestay hiện đại đẹp mê ly theo hot trend 2020

75,246 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay hiện nay là loại hình du lịch phổ biến và được du khách lựa chọn rất nhiều. Các địa điểm du lịch nổi tiếng hiện nay có rất nhiều homestay. Thiết kế homestay hiện đại theo xu...

Điểm danh các thiết bị bếp khách sạn không thể thiếu

56,302 Kiến Thức Khách Sạn

Việc lựa chọn đầy đủ và đúng các thiết bị bếp khách sạn là một việc vô cùng quan trọng. Nó hỗ trợ đầu bếp một cách tốt nhất, giúp công suất hoạt động của bếp khách sạn...

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

78,127 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,394 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,868 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

57,424 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,430 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Tin tức khách sạn

Kích thước dù lệch tâm ngoài trời phổ biến trên thị trường

12,702 Tin tức khách sạn

Dù lệch tâm là loại ô dù ngoài trời tiện lợi và được sử dụng rất nhiều. Vậy có những kích thước dù lệch tâm nào được sản xuất phổ biến hiện nay? Hãy tham khảo ngay bài...

So sánh ghế hồ bơi có bánh xe và loại đứng đơn giản

10,815 Tin tức khách sạn

Khi lựa chọn ghế hồ bơi, khách hàng thường đối diện với quyết định giữa việc chọn ghế có bánh xe hoặc loại đứng không kèm bánh xe đơn giản. Cả hai loại ghế này đều có ưu...

Xe vắt móp đơn và đôi: Những điểm khác biệt

11,664 Tin tức khách sạn

Bài viết sau dành cho những ai còn đang phân vân không biết nên chọn mua xe vắt móp đơn hay xe vắt móp đôi. Poliva sẽ giúp bạn so sánh xe vắt móp đơn và đôi để...

Biết cách phân loại bục phát biểu để mua ĐÚNG và CHUẨN hơn

10,490 Tin tức khách sạn

Khi lựa chọn bục phát biểu cho các sự kiện, hội nghị hay giảng đường, việc phân loại đúng đắn giúp bạn chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng. Dưới đây...

Khách sạn có máy sấy tóc không? Thiết bị khách sạn cần có là gì?

43,461 Tin tức khách sạn

Máy sấy tóc là một trong những vật dụng không thể thiếu được trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Thế nhưng, đây lại là một đồ dùng rất khó...

Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

76,126 Kiến Thức Khách Sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

44,712 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,944 Kiến Thức Khách Sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,631 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,683 Kiến Thức Khách Sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Kiến thức khách sạn

Kinh nghiệm chọn mua bàn chải đánh răng gỗ cho khách sạn

12,325 Tin tức khách sạn

Bàn chải đánh răng gỗ là đồ dùng khách sạn được nhiều người ưa chuộng và sử dụng bởi những ưu điểm vượt trội. Đặc biệt bàn chải đánh răng gỗ thân thiện môi trường lại an toàn...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

53,140 Kiến Thức Khách Sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Làm sao để mua xe đẩy rượu bằng inox chất lượng nhất?

11,621 Tin tức khách sạn

Trong dòng xe đẩy phục vụ rượu, xe đẩy rượu inox được dùng phổ biến hơn cả. Đơn giản vì chúng phù hợp với nhiều kiểu dáng thiết kế không gian lại sở hữu một mức giá vừa...

Thùng rác có gạt tàn thuốc – Sự kết hợp 2 trong 1 tiện lợi

10,131 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hiện đại, các sản phẩm đa năng ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và tính ứng dụng cao. Thùng rác có gạt tàn thuốc chính là một trong những giải pháp được thiết...

Bật mí top 9 thương hiệu chăn lông vũ tốt nhất hiện nay

105,732 Tin tức khách sạn

Chăn lông vũ nhẹ nhàng và ấm áp đang tạo thành “cơn sốt” trên thị trường hiện nay. Bạn đang có nhu cầu sở hữu một chiếc chăn chất lượng và đẳng cấp? Đừng bỏ lỡ các thương...

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

48,717 Nghiệp vụ khách sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

80,451 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,457 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,055 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

54,973 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999