Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,047 | Thứ sáu, 24/10/2025, 07:00 (GMT+7)

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận lễ tân. Cùng Poliva.vn tìm hiểu khách vãng lai là gì cũng như sự khác biệt trong quy trình đón tiếp khách vãng lai trong bài viết sau đây nhé!

Khách vãng lai là gì?

Khách vãng lai (tiếng Anh là Walk-in Guest) là đối tượng khách hàng đến khách sạn nhưng chưa đặt phòng trước. Họ thường là khách địa phương hay khách du lịch quốc tế cần nơi cư trú. Điều này đặt ra sự khác biệt trong quy trình check-in khách vãng lai với khách hàng thông thường.

Đối tượng khách vãng lai không đặt phòng trước thường có khả năng tài chính cao. Họ cũng sẽ có những yêu cầu về dịch vụ với chất lượng khắt khe hơn. Vì thế, mọi bộ phận trong khách sạn khi phục vụ khách vãng lai cần chú ý và xây dựng một hình ảnh tốt cho khách sạn. Đây là cơ hội tốt để thu hút khách hàng thân thiết cũng như quảng bá về chất lượng dịch vụ và sự chuyên nghiệp của khách sạn.

Khách vãng lai là gì? Đây là những khách hàng chưa đặt chỗ trước tại khách sạn.

Tiếp nhận việc đặt phòng khách vãng lai là gì?

Để đảm bảo tính chuyên nghiệp cũng như tránh trường hợp khách vãng lai “có vấn đề”, nhân viên tại khách sạn cần tiến hành các bước sau để chấp nhận việc đặt phòng của các vị khách này.

  • Khi khách xác nhận đặt phòng, hãy xác nhận lại với khách tên khách sạn cũng như ngày giờ đặt phòng để tránh việc khách hàng đến sai địa chỉ khách sạn hay sai ngày.
  • Kiểm tra về việc đặt phòng của khách vì đặt phòng trước có thể nhập thông tin dưới tên người trung gian hay người đặt phòng giúp.
  • Xác nhận thông tin đặt phòng bằng phần mềm kiểm tra của khách sạn. Nếu khách đã đặt phòng từ đại lý du lịch nhưng chưa được xác nhận thì yêu cầu khách hàng gọi tới đại lý để làm rõ vấn đề hiện tại.
  • Khi đã kiểm tra những vấn đề trên mà không xảy ra bất kỳ trường hợp nào, nhân viên lễ tân sẽ tiến hành tìm phòng trống để báo với khách vãng lai. Tạo mục phân loại khách ở phần đặt chỗ gắn thẻ là “khách vãng lai” để thuận tiện trong việc kiểm soát.

Nhân viên kiểm tra cẩn thận thông tin từ khách để xác định việc đặt phòng cho khách vãng lai.

Quy trình đón tiếp và xử lý yêu cầu từ khách vãng lai

Khi check-in cho khách vãng lai sẽ có hai trường hợp xảy ra. Đó là khách sạn không còn phòng để phục vụ và khách sạn còn phòng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Tùy theo từng tình huống mà nhân viên lễ tân sẽ thực hiện các bước tiếp đón như sau:

Khách sạn không còn phòng

  • Đề xuất và giới thiệu về một hay một vài khách sạn xung quanh khu vực cho khách hàng để họ có lựa chọn khác cho địa điểm cư trú.
  • Giữ tinh thần thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ khách hàng trong phạm vi có thể.

Khách sạn còn phòng

  • Chào khách và xác định thời gian lưu trú bao gồm: ngày đi, số lượng phòng, số lượng khách để nhập dữ liệu vào PMS.
  • Xác định tên khách hàng để kiểm tra có phải khách hàng đã từng đến khách sạn hay chưa.
  • Xác định yêu cầu của khách hàng về phòng và thông báo thông tin về những phòng còn trống.
  • Thông báo với khách hàng về giá từng phòng cũng như các dịch vụ của khách sạn.
  • Đề nghị làm thủ tục và hoàn thành thủ tục nhận phòng cho khách theo quy định của khách sạn.
  • Hoàn thiện các thủ tục check-in cũng như các giấy tờ cần thiết.
  • Cập nhập thông tin đặt phòng của khách vào hệ thống khách sạn.

Lễ tân tiến hành thủ tục check-in khách vãng lai cần thực hiện chuyên nghiệp.

Khách vãng lai là gì? Hi vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc này trọn vẹn. Số lượng khách vãng lai cư trú tại khách sạn không hề nhỏ, vì thế người lễ tân phải là người có kinh nghiệm và kiến thức nghiệp vụ tốt để đón tiếp một cách phù hợp. Quy trình check-in cho khách vãng lai là một trong những công đoạn quan trọng nhất khi phục vụ khách vãng lai mà nhân viên lễ tân cần đặc biệt quan tâm.

Poliva là đơn vị sản xuất kinh doanh Đồ dùng khách sạn, Thiết bị vệ sinh khách sạn, Thùng rác, Xe giặt là khách sạn, Xe dọn buồng phòng, Dụng cụ vệ sinh, Máy vệ sinh công nghiệp, Xe làm vệ sinh khách sạn lớn tại Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm, vì thế nếu các bạn có nhu cầu xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình nhất.

Một số đồ dùng cần có cho nhà hàng, khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,110 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,769 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

69,027 Nghiệp vụ khách sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,368 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

38,961 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,643 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,688 Nghiệp vụ khách sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

36,705 Nghiệp vụ khách sạn

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

83,102 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,322 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Review Hotel

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

131,893 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

53,442 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,137 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,043 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,296 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,020 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,881 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,102 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,728 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,726 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Kiến thức khách sạn

Bình nước rửa tay gắn tường: Thiết bị phòng tắm khách sạn tiện ích

51,881 Tin tức khách sạn

Bình nước rửa tay gắn tường là sản phẩm tiện ích được lắp đặt cho khu vực phòng tắm và nhà vệ sinh. Trong các khách sạn, tòa nhà, khu công nghiệp thường lắp bình nước rửa tay...

Share kinh nghiệm đi nhà nghỉ lần đầu cho các cặp đôi

45,722 Tin tức khách sạn

Share toàn tập kinh nghiệm đi nhà nghỉ lần đầu cho các cặp đôi: vào nhà nghỉ như thế nào, các thủ tục cách thức thuê nhà nghỉ, mẹo check camera trong nhà nghỉ. Đảm bảo nếu thực...

Rác thải tái chế là gì? Vai trò của thùng rác tái chế

14,901 Tin tức khách sạn

Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng trở thành vấn đề nóng bỏng, việc phân loại và xử lý rác thải đúng cách đóng vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt là với nhóm rác...

Vì sao khách sạn nên đặt việc vệ sinh buồng phòng lên hàng đầu?

11,769 Tin tức khách sạn

Trong quá trình kinh doanh và quản lý khách sạn, đúng là có rất nhiều việc cần làm, nhiều vấn đề cần quan tâm. Tuy nhiên nếu bạn muốn việc kinh doanh đạt kết quả tốt, không ngừng...

4 cách loại bỏ cặn trong ấm đun nước đóng chặt lâu ngày trong tích tắc

12,872 Tin tức khách sạn

Khi sử dụng ấm đun nước lâu ngày thường xuất hiện lớp cặn màu trắng khiến không ít người lo lắng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy tại sao trong ấm nước đun lâu ngày lại có...

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,518 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,511 Nghiệp vụ khách sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,570 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,296 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,391 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

Tin nổi bật

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,809 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,517 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,201 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

48,523 Nghiệp vụ khách sạn

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,406 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Canh cá Quỳnh Côi Thái Bình: Thử 1 lần là nhớ thương cả đời

Đừng bỏ lỡ

Canh cá Quỳnh Côi Thái Bình: Thử 1 lần là nhớ thương cả đời

Canh cá Quỳnh Côi là món ăn ngon nức tiếng ở Thái Bình. Đặc sản này làm từ những nguyên liệu giản dị nhưng lại có sức hấp dẫn riêng khiến người ăn một lần nhớ thương cả...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

14,394 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

52,030 Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,357 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

53,209 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,628 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,522 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,619 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,364 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

57,002 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,760 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

[SO SÁNH] Ghế băng ngoài trời và ghế công viên có tựa

Đừng bỏ lỡ

[SO SÁNH] Ghế băng ngoài trời và ghế công viên có tựa

Trong việc trang trí không gian xanh ngoại thất, quyết định giữa ghế băng ngoài trời và ghế công viên có tựa đôi khi là một thách thức. Cả hai đều mang lại sự thoải mái và phong...

Setup khách sạn

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,932 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,460 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,186 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,559 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,800 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Thiết kế khách sạn

Tổng hợp các mẫu nội thất khách sạn hiện đại và sang trọng

59,972 Kiến Thức Khách Sạn

Nội thất khách sạn hiện đại và sang trọng sẽ giúp cho chủ đầu tư khách sạn thu hút khách lưu trú. Từ đó thu được lợi nhuận cao. Poliva xin giới thiệu các mẫu nội thất khách...

Thùng rác gia đình Nhật Bản có gì đặc biệt khiến cả thế giới tò mò?

13,267 Thiết kế khách sạn

Thùng rác gia đình nhật bản có gì đặc biệt? Cách thức phân loại rác của người Nhật kỹ đến mức nào mà khiến cả thế giới phải đi từ tò mò, ngạc nhiên rồi ngả mũ thán...

Bí quyết thiết kế nội thất nhà nghỉ đẹp, ấn tượng với chi phí thấp

85,555 Kiến Thức Khách Sạn

Khi thiết kế nội thất nhà nghỉ bình dân các chủ đầu tư cần quan tâm đến rất nhiều vấn đề từ cảnh quan khu vực sảnh đón tiếp cho đến không gian nội thất trong phòng nhà...

Những điều bạn cần biết khi thiết kế khách sạn 7 tầng hiện nay

56,616 Kiến Thức Khách Sạn

Hình thức kinh doanh khách sạn mini đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Trong số đó kinh doanh khách sạn 7 tầng được chú ý nhiều hơn cả. Vậy khi thiết kế khách...

Cách thiết kế resort mini để hút khách “nhanh như chớp”

76,975 Kiến Thức Khách Sạn

Dù resort mini nhỏ hơn nhiều so với resort thông thường nhưng khi thiết kế resort mini, chủ đầu tư vẫn cần đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về chất lượng. Có như vậy mới mong thu hút...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

53,078 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,516 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

126,511 Nghiệp vụ khách sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

67,400 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,058 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Tin tức khách sạn

Cách tăng tuổi thọ xe đẩy thức ăn bằng gỗ

12,149 Tin tức khách sạn

Giá trị của một chiếc xe đẩy thức ăn bằng gỗ là khá cao. Do vậy để tiết kiệm chi phí đầu tư, thay mới trang thiết bị nhà hàng tốt nhất, các nhân viên cần học cách...

Nhựa PC có an toàn không? Ưu và nhược điểm của nhựa PC

10,211 Tin tức khách sạn

Nhựa PC (Polycarbonate) là một loại nhựa kỹ thuật cao được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như sản xuất chai lọ, thiết bị điện tử, vật dụng y tế và các sản phẩm tiêu dùng...

Các lỗi khiến bạn dễ mua phải cây treo quần áo không phù hợp

10,590 Tin tức khách sạn

Cây treo quần áo là vật dụng cần thiết trong việc sắp xếp quần áo một cách gọn gàng và tiện lợi. Tuy nhiên, việc chọn mua phải cây treo quần áo không phù hợp, kém chất lượng...

Top 5 địa chỉ mua bộ đồ da khách sạn có in logo sang xịn, giá rẻ

105,239 Tin tức khách sạn

Đồ dùng trong phòng bằng da là sự lựa chọn hàng đầu của những khách sạn cao cấp hiện nay. Bạn đang tìm mua bộ đồ da khách sạn? Đừng bỏ qua top 5 địa chỉ cung cấp...

Những suy nghĩ sai lệch về công việc buồng phòng

11,265 Tin tức khách sạn

Phải thực nghiệm công việc buồng phòng tại các khách sạn trực tiếp, nhiều người mới nhận rõ ra rằng các suy nghĩ của họ trước đây về công việc này sai gần hết. Công việc này không...

Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,387 Kiến Thức Khách Sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,036 Kiến Thức Khách Sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

58,001 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,836 Kiến Thức Khách Sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,417 Kiến Thức Khách Sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Kiến thức khách sạn

Khi nào nhà hàng nên thay mới xe dọn bàn ăn?

11,920 Kiến Thức Khách Sạn

Không phải đợi đến lúc xe đẩy dọn bàn hết khấu hao, hết giá trị sử dụng thì chủ nhà hàng mới nghĩ tới việc thay mới cho chúng. Có rất nhiều trường hợp khi xe dọn bát...

Nhựa PP có an toàn không? – Nhựa PP dùng bao nhiêu lần

10,138 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hiện đại, việc sử dụng các sản phẩm nhựa trở nên phổ biến do tính tiện lợi, đa dạng mẫu mã và chi phí hợp lý. Trong số các loại nhựa được sử dụng rộng...

Xu hướng kinh doanh homestay nào được ưa chuộng nhất hiện nay?

78,800 Kiến Thức Khách Sạn

Với những ai đam mê du lịch hiện nay thì ắt hẳn không còn xa lạ với các loại hình homestay. Loại mô hình này đang ngày càng phát triển nhiều hơn bao giờ hết. Dưới đây là...

Phân loại các loại đèn hâm nóng thức ăn được dùng phổ biến hiện nay

12,145 Tin tức khách sạn

Những loại đèn giữ nóng thức ăn đang được áp dụng và sử dụng rộng rãi tại các nhà hàng ngoài trời và các bữa tiệc buffet. Đây là một thiết bị vô cùng quan trọng, góp phần...

Nên dùng khay đựng cơm inox hay khay cơm nhựa?

12,864 Tin tức khách sạn

Khay đựng cơm là vật dụng được rất nhiều khách sạn, nhà hàng, công ty, trường học lựa chọn bởi tính tiện dụng của nó. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm khay cơm...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

54,882 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,871 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

37,077 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,227 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

13,556 Nghiệp vụ khách sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999