Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

56,778 | Thứ năm, 15/05/2025, 07:00 (GMT+7)

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng thu hút khách để tăng doanh thu cho khách sạn. Vậy làm sao để trở thành một lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

Bí quyết để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp

Lựa chọn học và làm lễ tân trong một khách sạn chất lượng

Khách sạn tốt, chất lượng không hẳn phải là khách sạn 4 sao hay 5 sao. Mà đơn giản chỉ là khách sạn có môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và công bằng. Tại đây bạn không chỉ được rèn luyện kỹ năng trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp. Đồng thời, còn phải là nơi làm việc khiến tâm trạng bạn thoải mái và có động lực phấn đấu.

Một khách sạn tốt sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều kĩ năng trong nghề lễ tân

Một khách sạn tốt sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều kĩ năng trong nghề lễ tân

Những khách sạn như vậy bạn sẽ có môi trường được đào tạo tốt nhất, được thực hiện những công việc chuyên ngành và những mẹo trong việc xử lý những sự cố với khách hàng. Và tất nhiên, năng lực của bạn sẽ được cống hiến đúng chỗ và đánh giá công tâm. Từ đó, giúp bạn nhận được mức lương xứng đáng với hiệu quả công việc bạn tạo ra.

Trang bị đầy đủ kiến thức về nghiệp vụ lễ tân khách sạn

Ở mỗi khách sạn sẽ có những quy định và công việc riêng. Nghề lễ tân cũng sẽ được đào tạo bài bản trước khi tiếp nhận công việc. Nhưng để tránh bỡ ngỡ và thể hiện được bản thân tốt hơn từ những ngày đầu làm việc, bạn nên trang bị cho mình cẩn thận, đầy đủ về nghiệp vụ lễ tân. 

Bạn cần nắm vững kỹ năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng, xử lý tình huống,… Ngoài ra những nhiệm vụ của lễ tân khách sạn, bạn cũng cần tìm hiểu rõ ràng. Nhiệm vụ chính của công việc này bao gồm: chào hỏi, làm thủ tục check-in, check-out, trực điện thoại, tư vấn, hỗ trợ thông tin, giải quyết nhu cầu, thanh toán,…cho khách hàng.

Hãy trang bị cho mình nền tảng kiến thức đầy đủ về công việc này.

Thành thạo giao tiếp ngoại ngữ 

Thường xuyên tiếp xúc và làm việc với khách quốc tế, nên việc thành thạo ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh với lễ tân là điều cực kỳ cần thiết. Đây cũng là một trong những yêu cầu mà lễ tân khách sạn cần có.

Nhân viên lễ tân phải là người có khả năng tương tác tốt với khách hàng. Hiểu được văn hóa vùng miền của các quốc gia trên thế giới cũng như biết càng nhiều ngôn ngữ thì bạn càng có nhiều cơ hội thăng tiến tốt hơn.

Chủ động trong mọi tình huống

Lễ tân khách sạn là gì? Là bộ phận giải quyết những tình huống phát sinh cũng như yêu cầu từ khách hàng. Vì thế, công việc này đòi hỏi bạn phải có năng lực chủ động giải quyết trong mọi tình huống. Tình huống này có thể là sự cố phát sinh từ khách hàng, từ đồng nghiệp làm chung hay các bộ phận khác,…

Và một người lễ tân chuyên nghiệp, sẽ là người luôn giải quyết nhiệm vụ của mình một cách hoàn hảo nhất, cũng như đem đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Từ đó, khẳng định thương hiệu khách sạn trong niềm tin khách hàng

Lễ tân phải là người chủ động giải quyết trong mọi tình huống.

Linh hoạt trong sử dụng tin học văn phòng 

Yêu cầu công việc của lễ tân khách sạn là thao tác tốt trên máy tính. Những kỹ năng về tin học văn phòng như Word, Excel,…cần hiểu rõ và thao tác thành thạo. Có như thế thì việc sử dụng những phần mềm quản lý khách sạn mới dễ dàng. 

Khi công nghệ ngày càng hiện đại thì rõ ràng, việc nắm bắt tốt những thủ thuật, kỹ năng sử dụng máy tính sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong công việc của mình. Tránh trường hợp sai hoặc nhầm, gây ấn tượng xấu về dịch vụ tại khách sạn.

Luôn có tinh thần học hỏi và cầu tiến

Nếu bạn muốn có nhiều cơ hội phát triển trong nghề nghiệp thì chính bạn phải là người thúc đẩy. Với bất cứ công việc nào cũng vậy, hãy luôn giữ tinh thần không ngừng học hỏi kinh nghiệm và trau dồi kỹ năng thông qua đồng nghiệp, cấp trên. 

Đồng thời, bạn cũng cần thể hiện mình là một người cầu tiến. Điều này thể hiện qua cả lời nói lẫn hành động. Vì hầu hết các khách sạn chất lượng đều đề cao những nhân viên có năng lực làm việc tốt, đáp ứng vượt yêu cầu công việc đề ra.

Luôn làm việc với tinh thần học hỏi giúp bạn trở thành lễ tân chuyên nghiệp. 

Với những thông tin vừa chia sẻ trên, mong rằng bạn có thể trang trị những kiến thức và tinh thần cần thiết về công việc lễ tân khách sạn. Từ đó, định hướng được khả năng của bản thân ứng tuyển vào các khách sạn cũng như mong muốn trau dồi năng lực để thăng tiến tốt trong nghề.

Một số thiết bị trang trí sảnh – ngoại cảnh cho khách sạn giá rẻ:

 

Bài viết liên quan

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

71,838 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

52,846 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

45,649 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,086 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,253 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

138,944 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,477 Nghiệp vụ khách sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,155 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

51,823 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

48,736 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Review Hotel

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,374 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,563 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

44,274 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

36,763 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

89,174 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,593 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,658 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,417 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,735 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,265 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Kiến thức khách sạn

Khách thuê phòng lấy đồ dùng 1 lần trong khách sạn có sao không?

12,444 Tin tức khách sạn

Khách thuê phòng lấy đồ dùng 1 lần trong khách sạn có sao không? Rất nhiều du khách khi lưu trú đều có thắc mắc chung như trên. Để giải đáp băn khoăn này, hãy cùng Poliva tìm...

Tại sao khách sạn nào cũng trải một mảnh vải ngang giường?

137,970 Tin tức khách sạn

Chắc hẳn nhiều người đã quen với cách trang trí giường khách sạn. Giường đẹp và ấn tượng chính là yếu tố giữ chân khách hàng hiệu quả. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi tại sao khách...

Bí quyết giúp nhà hàng dùng xe dọn bàn ăn 10 năm chưa hỏng

11,837 Kiến Thức Khách Sạn

Chỉ việc làm theo bộ bí quyết sau đây, cơ sở kinh doanh của bạn có thể tiết kiệm chi phí đầu tư trang thiết bị rất nhiều. Cụ thể nhà hàng dùng xe dọn bàn ăn 10...

Biển số phòng khách sạn và các cách đánh số phòng phổ biến

41,135 Tin tức khách sạn

Để xây dựng hoàn thiện một công trình khách sạn chủ đầu tư cần phải chú ý đến rất nhiều vấn đề. Một trong số đó là việc đánh số phòng và gắn biển số phòng khách sạn...

Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 3 sao rẻ mà đẹp

82,383 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài căn nhà nhỏ, khách sạn là ngôi nhà thứ hai để du khách tìm đến trong các chuyến du lịch nghỉ dưỡng hay công tác xa nhà. Nội thất khách sạn 3 sao được xem là top...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

87,712 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

75,656 Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

12,963 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,089 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,173 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

Tin nổi bật

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

80,109 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

61,535 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,439 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,456 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Đặc sản bưởi Luận Văn tiến vua nổi tiếng quý hiếm xứ Thanh

Đừng bỏ lỡ

Đặc sản bưởi Luận Văn tiến vua nổi tiếng quý hiếm xứ Thanh

Đến Thanh Hóa không thể không thưởng thức những món đặc sản nơi đây. Đặc biệt là bưởi Luận Văn – giống bưởi quý hiếm và được dùng để tiến vua thời Hậu Lê. Hãy cùng Poliva tìm...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,607 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,099 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Kế toán tiền lương là gì? Thu nhập của kế toán tiền lương cao không?

77,732 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán tiền lương là một trong những vị trí quan trọng của bộ máy kế toán doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm tính lương và cân bằng chi phí của cả doanh nghiệp. Vì thế...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,324 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

54,964 Nghiệp vụ khách sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

76,009 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,250 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,071 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

78,622 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,249 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Những kiểu xích đu trang trí cho homestay cao cấp giá rẻ

Đừng bỏ lỡ

Những kiểu xích đu trang trí cho homestay cao cấp giá rẻ

Xích đu đang là dòng sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay để tạo điểm nhấn cho không gian trong nhà và sân vườn. Những chiếc xích đu chính là lựa chọn hoàn hảo để bạn biến...

Setup khách sạn

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,297 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,501 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,446 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,059 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

71,916 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Thiết kế khách sạn

Tập hợp các thiết kế nội thất khách sạn được yêu thích hiện nay

49,420 Kiến Thức Khách Sạn

Nhiều quốc gia trên thế giới phát triển dựa trên trụ cột là các ngành dịch vụ nghỉ dưỡng. Khách sạn được ra đời với ngày càng nhiều loại hình đa dạng. Trong đó, thiết kế nội thất...

Nâng tầm đẳng cấp với các ý tưởng thiết kế khách sạn ấn tượng

32,733 Kiến Thức Khách Sạn

Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt của ngành dịch vụ, sự khác biệt hóa chính là cách tốt nhất để một khách sạn có thể phát triển bền vững trên thị trường. Một trong những yếu tố...

Thiết kế khách sạn 2 sao: Ấn tượng từ những điều giản dị nhất

121,914 Kiến Thức Khách Sạn

Thành công của một công trình phụ thuộc khá lớn vào bản thiết kế kiến trúc và nội thất ban đầu. Dưới đây là thiết kế khách sạn 2 sao đẳng cấp và ấn tượng hàng đầu mà...

3 kinh nghiệm hay giúp thiết kế mặt tiền khách sạn nhỏ đẹp 

62,985 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn nhỏ, khách sạn mini thường có ít không gian hơn so với những khách sạn lớn. Vì vậy làm sao để thiết kế mặt tiền khách sạn nhỏ đẹp là điều được nhiều chủ đầu tư...

Tìm hiểu từ A-Z về thiết kế, nội thất của phòng ngủ resort

54,353 Kiến Thức Khách Sạn

Phòng ngủ resort hay nói một cách khái quát hơn là khối ngủ resort là một phần quan trọng không thể thiếu. Từ vị trí đến thiết kế, nội thất của khối ngủ đều cần được quan tâm...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,486 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Nghiệp vụ khách sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,495 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

71,845 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

46,916 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Tin tức khách sạn

Kinh nghiệm chọn mua ghế hồ bơi bằng gỗ: Chất lượng, giá rẻ

10,539 Tin tức khách sạn

Khi xây dựng hồ bơi trong khuôn viên khách sạn, resort, việc trang bị ghế tắm nắng là điều cần thiết. Ghế hồ bơi không chỉ tạo nên vẻ đẹp sang trọng, mà còn mang lại sự thoải...

Xu hướng chọn đồ amenities mới nhất cho khách sạn năm 2020

143,526 Tin tức khách sạn

Cập nhật xu hướng chọn đồ amenities mới nhất cho khách sạn năm 2020. Với các xu hướng mới này, chủ khách sạn sẽ dễ dàng lựa chọn bộ đồ dùng tiêu hao hơn, đem lại lợi nhuận,...

Tầm quan trọng của cao su ốp góc tường trong thiết kế hầm để xe

11,981 Tin tức khách sạn

Cao su ốp góc tường tưởng chừng như là một vật dụng đơn giản nhưng lại mang rất nhiều ý nghĩa. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn về tầm quan trọng của việc sử dụng...

Chọn mua xe đẩy inox 2 tầng cần quan tâm điều gì?

11,892 Tin tức khách sạn

Xe đẩy inox 2 tầng có rất nhiều công dụng. Chúng có thể làm xe đẩy thức ăn, đồ dùng, thiết bị dụng cụ y tế… Vậy khi mua xe đẩy inox 2 tầng bạn cần quan tâm...

Hướng dẫn quy trình bảo hành ô dù ngoài trời tại Poliva

10,584 Tin tức khách sạn

Poliva là một trong những nhà phân phối ô dù ngoài trời hàng đầu trên thị trường. Với mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và dịch vụ sau bán hàng tốt nhất,...

Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,301 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,279 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,557 Kiến Thức Khách Sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

55,684 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,185 Kiến Thức Khách Sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Kiến thức khách sạn

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

46,778 Kiến Thức Khách Sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Phân biệt dép đi trong phòng và dép phòng tắm khách sạn

10,072 Tin tức khách sạn

Dép đi trong phòng và dép phòng tắm khách sạn là hai loại dép khác nhau và có mục đích sử dụng khác nhau trong khách sạn. Trong bài viết dưới đây, Poliva sẽ giúp bạn tìm hiểu...

Vải jean là gì? Những hiểu biết cơ bản về chất liệu vải jean

12,457 Tin tức khách sạn

Vải jean là chất liệu được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa rõ vải jean là gì, ứng dụng của chất liệu này thế nào cũng như...

Đăng ký bán phòng trên ivivu chỉ với vài thao tác đơn giản

39,274 Kiến Thức Khách Sạn

Đăng ký bán phòng và đặt phòng trực tuyến đang là dịch vụ được nhiều người lựa chọn. Bởi dịch vụ này tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả. Bạn đã biết cách đăng ký bán phòng trên...

Mua kệ tạp chí văn phòng cần chú ý điều gì?

11,872 Tin tức khách sạn

Việc chọn mua được giá để sách, tạp chí dùng phù hợp với môi trường văn phòng không hẳn quá khó, nhưng cũng không dễ, đặc biệt là với người mua lần đầu. Bài viết dưới đây, Poliva...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,381 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,082 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

62,933 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,453 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

48,439 Nghiệp vụ khách sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0