Nhân viên order là gì? Kỹ năng "vàng" trong làng Order khách sạn là gì?

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,619 | Thứ bảy, 01/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Nhưng, bạn thực sự đã hiểu đúng và hiểu hết về vị trí này? Vậy thì, Poliva sẽ mang tới những thông tin không thể chuẩn hơn nữa về nhân viên order nhé.

Nhân viên order là gì?

Có thể nói, nhân viên order đóng vai trò quan trọng quyết định đánh giá của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ. Trong lĩnh vực khách sạn, order để chỉ việc gọi món (thức ăn, đồ uống) hoặc chỉ dẫn gọi món. Các thực khách đến nhà hàng, khách sạn thông qua nhân viên order để đặt món, được giới thiệu về những món ăn được ưa chuộng tại nhà hàng. Từ đó, khách hàng sẽ được đưa tới dịch vụ tốt nhất.

nhân viên order

Nhân viên order tại nhà hàng-khách sạn

Như vậy, nhân viên order là người có trách nhiệm thực hiện quy trình order cho khách khi tới dùng bữa tại nhà hàng. Họ chính là người giúp thực khách có những trải nghiệm đầu phục vụ tốt nhất khi tới nhà hàng.

Những việc vị trí order cần phải thực hiện

Với các thực khách đến nhà hàng, nhân viên order cần đảm bảo luôn trao cho họ sự phục vụ chu đáo, nhiệt tình nhất. Trước tiên, nhân viên chủ động đưa tới khách những thực đơn tại nhà hàng. Giới thiệu, tư vấn món, giải đáp những thắc mắc khi được yêu cầu. Nhiệt đình giải đáp để mang đến cho thực khách những món ăn hợp khẩu vị nhất.

quy trình order

Lắng nghe,mang đến những lời tư vấn cho thực khách

Luôn sẵn sàng giấy và bút để ghi lại các món được order cũng như yêu cầu của các khách hàng. Lưu ý thông tin về số bàn, số lượng khách để tránh xảy ra nhầm lẫn.

Sau khi khách order xong thì kiểm tra lại danh sách thực đơn với khách. Cảm ơn và xin phép khách để mang thực đơn tới bộ phận thu ngân để in hóa đơn và chuyển tiếp xuống bộ phận bếp và quầy bar.

Nhìn chung, đây là quy trình phổ biến ở hầu hết các nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, theo quy mô và tính chất riêng của mỗi nhà hàng, khách sạn mà nhân viên order sẽ kiêm luôn nhiệm vụ order. Họ là người tiếp xúc nhiều nhất với các thực khách.

Kỹ năng “vàng” mỗi nhân viên order cần có

Đảm bảo nắm rõ menu, thực đơn của nhà hàng, khách sạn

Đây là điều quan trọng đầu tiên mà ai ở vị trí này cũng cần đạt được. Nhân viên cần nhớ tên các món có tại nhà hàng, thành phần nguyên liệu, giá trị dinh dưỡng…của mỗi món ăn. Món ăn nên ăn kết hợp với gì thì hợp nhất hay cách thưởng thức ra nhân viên cũng cần hiểu rõ.

nhân viên order chuyên nghiệp

Vị trí cần am hiểu về thực đơn nhà hàng hơn bất cứ ai

Có như vậy. việc tư vấn, giới thiệu thực đơn nhà hàng tới khách mới hiệu quả, mang lại bữa ăn là hài lòng họ nhất. Hiểu sâu sắc, chi tiết về nhà hàng mang lại cảm giác tin cậy tới khách hàng.

Luôn chuyên nghiệp, hướng tới sự phục vụ tốt nhất.

Thái độ chuyên nghiệp của nhân viên làm nên sự thành công của nhà hàng, khách sạn. Luôn ân cần, chu đáo là điều khách hàng nào cũng mong chờ. Dù trong bất kỳ tình huống nào, hãy mỉm cười, lịch sự, chân thành, nhiệt tình tư vấn cho thực khách. Thêm vào đó, nhân viên order còn đòi hỏi sự tinh tế, quan sát các chi tiết.

vị trí order yêu cầu gì

Sự chuyên nghiệp trong từng cử chỉ, lời nói

Ví dụ, trong thời gian khách chờ đồ lên, nhà hàng cần phục vụ nước suối hay khi thực khách đến đông vượt quá số lượng ghế tại bàn thì cần kê thêm. Chỉ chi tiết nhỏ đó thôi nhưng lại là điều cần thiết và dễ ghi điểm trong lòng khách hàng.

Trách nhiệm, kỷ luật của nhân viên order

Vị trí order sẽ không tránh khỏi những sai sót như order sai, ghi nhầm tên món, thiếu sự chuyên nghiệp. Tuy vậy sau đó, mỗi nhân viên đều cần có trách nhiệm với hành động của mình. Đó là cơ hội để lần sau rút kinh nghiệm và cẩn thận hơn. Trong nhiều tình huống, lời xin lỗi chân thành là nút gỡ khúc mắc. Thái độ nghiêm túc nhìn lại hành động luôn được đánh giá cao.

Phải có trách nhiệm với từng món ăn khách đặt, chú ý không ghi sai

Phải có trách nhiệm với từng món ăn khách đặt, chú ý không ghi sai

Các kỹ năng mềm

Cử xử khéo léo, mềm mại, uyển chuyển là điều quan trọng không kém đối với vị trí này. Kỹ năng giao tiếp, giải quyết tình huống, kiểm soát cảm xúc cần kết hợp hài hòa. Đây là quá trình rèn luyện lâu dài và đòi hỏi sự cố gắng.

Mỗi thực khách đến nhà hàng mỗi người lại có nhu cầu khác nhau nên nhân viên cần linh hoạt ứng xử, nắm bắt tâm lý khách hàng để đưa ra sự phục vụ phù hợp nhất.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị khách sạn, Poliva tự hào là hơn vị số 1 tại Việt Nam chuyên phân phối các loại thiết bị khách sạn như: xích đu giá rẻgiường bể bơi ngoài trờiô dù lệch tâm giá rẻđồ amenities cho khách sạn ,…cao cấp giá rẻ nhất trên toàn quốc. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để nhận được những sản phẩm mà bạn ưng ý nhất.

Bài viết liên quan

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

61,937 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,397 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

65,104 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

49,241 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

55,979 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

49,960 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,693 Nghiệp vụ khách sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

53,224 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,778 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

53,980 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Review Hotel

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,525 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,375 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

50,120 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,576 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining

71,990 Nghiệp vụ khách sạn

Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,891 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,735 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,120 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,654 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,283 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Kiến thức khách sạn

Lý do khách sạn nào cũng nên dùng giá treo khăn tắm 2 tầng đa năng

53,374 Tin tức khách sạn

Hiện nay rất nhiều khách sạn lựa chọn trang bị giá treo khăn tắm 2 tầng đa năng. Đây là một trong những vật dụng không thể thiếu được tại các khách sạn, resort cũng như các hộ...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Kiến Thức Khách Sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Nên chọn loại xe đẩy thức ăn bao nhiêu tầng dùng trong nhà hàng?

12,796 Tin tức khách sạn

Khi chọn mua xe đẩy thức ăn cho nhà hàng, ngoài việc quan tâm xe đẩy nên làm từ chất liệu nào thì một vấn đề khác nhà đầu tư cần quan  tâm đến. Đó là nên chọn...

Bộ phận nào khi hỏng có thể thay mới trên xe đẩy đồ vệ sinh?

11,377 Tin tức khách sạn

Xe đẩy đồ vệ sinh dùng tại khách sạn, tòa nhà hiện nay có cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau. Nhằm giúp người dùng giảm chi phí khi xe hỏng hóc, các hãng sản xuất đã...

Các bài tập yoga bằng ghế tình yêu bao dáng đẹp, sung sức

61,911 Tin tức khách sạn

Đầu tư một chiếc ghế tình nhân bạn sẽ thu về được vô số các lợi ích. Không chỉ giúp cặp đôi “sướng” và thỏa mãn đam mê giường chiếu, ghế tình yêu còn có thể hỗ trợ...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,304 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,771 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,450 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

80,360 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,596 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

Tin nổi bật

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Kế toán tiền lương là gì? Thu nhập của kế toán tiền lương cao không?

77,908 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán tiền lương là một trong những vị trí quan trọng của bộ máy kế toán doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm tính lương và cân bằng chi phí của cả doanh nghiệp. Vì thế...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

67,406 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

135,283 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

57,006 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,223 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Bò nướng ngói Bình Dương thơm lừng ăn đã miệng

Đừng bỏ lỡ

Bò nướng ngói Bình Dương thơm lừng ăn đã miệng

Bò nướng ngói là một món ăn ngon đặc sản ở Bình Dương. Nhiều người đến với Bình Dương đều cảm thấy ấn tượng trước món thịt bò nướng mỡ chài. Hãy cùng tìm hiểu món ăn này...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,644 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

14,403 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

54,897 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,703 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

52,039 Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,638 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Rượu Baileys là gì? Uống thể nào để cảm nhận trọn vị nhất?

47,142 Nghiệp vụ khách sạn

Baileys là một trong những hãng rượu nổi tiếng nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Vậy bạn có biết rượu Baileys là gì không? Nếu lần đầu thử, tôi tin chắc bạn sẽ thú vị với...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

76,036 Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

47,086 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

37,084 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Dù đôi che nắng ngoài trời là loại gì? Cấu tạo ra sao?

Đừng bỏ lỡ

Dù đôi che nắng ngoài trời là loại gì? Cấu tạo ra sao?

Dù đôi che nắng ngoài trời là loại gì? Cấu tạo ra sao? Vì sao hiện nay các không gian ngoài trời rộng, người ta lại thích và trưng dụng loại dù đôi này nhiều hơn dù đơn?...

Setup khách sạn

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,552 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,225 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,565 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,595 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,268 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Thiết kế khách sạn

Giấy phép xây dựng khách sạn: Những thủ tục cơ bản cần biết

52,272 Kiến Thức Khách Sạn

Quy trình đầu tư xây dựng khách sạn không thể thiếu khâu xin giấy phép. Để được cấp phép xây dựng khách sạn cần những thủ tục gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thủ tục cơ...

Xu hướng thiết kế khách sạn đang được ưa chuộng nhất hiện nay

49,412 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn đang trở thành ngành kinh doanh hot hiện nay. Vì thế các chủ đầu tư cần nắm bắt được xu hướng thiết kế khách sạn để lôi cuốn được nhiều khách hàng.  Xu hướng...

Nội thất khách sạn 2 sao mang đến trải nghiệm phong phú

77,119 Kiến Thức Khách Sạn

Cùng với sự phát triển của các loại hình dịch vụ, khách sạn ngày càng được mọc lên nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng. Khi xem xét tiến hành xây dựng nội thất khách sạn...

Thùng rác gia đình Nhật Bản có gì đặc biệt khiến cả thế giới tò mò?

13,280 Thiết kế khách sạn

Thùng rác gia đình nhật bản có gì đặc biệt? Cách thức phân loại rác của người Nhật kỹ đến mức nào mà khiến cả thế giới phải đi từ tò mò, ngạc nhiên rồi ngả mũ thán...

Thiết kế nội thất khách sạn 1 sao chi tiết nhất cho từng khu vực

78,044 Kiến Thức Khách Sạn

Một trong những yếu tố quyết định sự hài lòng của khách hàng sau mỗi chuyến du lịch đó là được đáp ứng về các dịch vụ nghỉ dưỡng. Khách sạn là địa điểm được nhiều người lựa...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

55,945 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

52,063 Nghiệp vụ khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,380 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

38,974 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,237 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Tin tức khách sạn

Những sai lầm thường mắc phải khi lựa chọn mua máy đánh giày

26,770 Tin tức khách sạn

Máy đánh giày ngày càng trở nên phổ biến. Rất nhiều sản phẩm máy đánh giày với mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên có rất nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc và chất lượng không...

Văn phòng có nên sử dụng thùng rác inox không?

11,624 Tin tức khách sạn

Trong môi trường làm việc hiện đại, việc giữ cho không gian văn phòng luôn sạch sẽ, gọn gàng là yếu tố quan trọng giúp nâng cao hình ảnh doanh nghiệp và tạo cảm giác thoải mái cho...

Chọn mua xe đẩy hành lý resort: Không hề dễ

11,736 Tin tức khách sạn

Việc chọn lựa các trang thiết bị sử dụng tại resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp là điều không hề dễ dàng. Bởi với không gian sang trọng này, tất cả các thiết bị đều cần đáp ứng...

Xe giặt ủi túi vải có tốt và bền không? Có nên mua không?

11,716 Tin tức khách sạn

Trên thị trường hiện có xe giặt là bằng nhựa và xe giặt ủi túi vải. Tuy nhiên dòng xe thu gom đồ giặt là làm bằng chất liệu túi vải, đặc biệt là vải bạt, vải bao...

Nhận biết ghế Tiffany thật và hàng nhái

10,974 Tin tức khách sạn

Trước xu hướng các mẫu ghế Chiavari Tiffany được sử dụng phổ biến trong mọi tiệc cưới, sự kiện trong nhà, ngoài trời, đã có rất nhiều các xưởng sản xuất nhỏ lẻ đã tiến hành gia công...

Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,576 Kiến Thức Khách Sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

130,051 Kiến Thức Khách Sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,798 Kiến Thức Khách Sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,165 Kiến Thức Khách Sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

80,387 Kiến Thức Khách Sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Kiến thức khách sạn

Các quy định về phòng cháy nhà nghỉ mà chủ đầu tư cần nắm

41,008 Tin tức khách sạn

Nhà nghỉ là đối tượng nằm trong danh mục có nguy hiểm về cháy, nổ theo Phụ lục II, ban hành kèm theo Nghị định số 79/2014/NĐ- CP. Do đó, để đi vào hoạt động, cơ sở nhà...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,164 Kiến Thức Khách Sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Các ưu đãi khi mua trụ gạt tàn chuyên dụng Poliva

10,004 Tin tức khách sạn

Khi nhắc đến các sản phẩm phục vụ cho không gian công cộng, khách sạn, nhà hàng hay khu nghỉ dưỡng cao cấp, trụ gạt tàn chuyên dụng là một trong những thiết bị không thể thiếu. Đây...

Thảm trải sàn phòng ngủ khách sạn nên dùng các chất liệu nào?

37,609 Tin tức khách sạn

Ngày nay, việc sử dụng thảm trải sàn phòng ngủ cũng trở nên phổ biến hơn nhiều bởi bất cứ khách sạn nào cũng muốn không gian phòng ngủ thêm đẹp, thu hút và bắt mắt. Nhiều người...

Kệ để sách báo đứng và treo tường loại nào tiện dụng hơn?

12,183 Tin tức khách sạn

Kệ để sách báo đứng và treo tường – mỗi loại sẽ sở hữu những ưu và nhược điểm khác nhau. Để biết loại nào tiện dụng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn hơn,...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,407 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

37,127 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

36,712 Nghiệp vụ khách sạn

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,749 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,519 Nghiệp vụ khách sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999