Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

55,322 | Thứ năm, 27/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị trí này? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được Poliva giải đáp ngay dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu sơ bộ về trưởng bộ phận buồng phòng

Trưởng bộ phận buồng phòng tiếng anh là gì? Executive Housekeeper hay tiếng việt là trưởng bộ phận buồng phòng. Đây là người chịu trách nhiệm cao nhất trong việc đảm bảo sự sạch sẽ, vệ sinh của khách sạn. Họ là người quản lí bộ phận buồng phòng ở vị trí cao nhất. Họ lên kế hoạch, phân công, chỉ đạo công việc với những nhân viên cấp dưới. Ngoài ra, họ cũng chính là người trực tiếp trao đổi với các bộ phận khác nhằm phối hợp để đưa hình ảnh khách sạn tốt hơn trong mắt khách hàng.

Những công việc của trưởng bộ phận buồng phòng

Vị trí này có 6 “chức năng” chính. Sau đây mình xin liệt kê những nhiệm vụ chính kèm theo những công việc chi tiết giúp các bạn có cái nhìn tổng quan nhất

Xây dựng tiêu chuẩn làm việc cho nhân viên cấp dưới trong bộ phận

Trưởng bộ phận buồng phòng xây dựng tiêu chuẩn làm việc cho nhân viên sao cho phù hợp

Xây dựng tiêu chuẩn làm việc cho nhân viên sao cho phù hợp

Nếu như bạn chưa biết thì mỗi vị trí trong bộ phận buồng phòng đều có tiêu chuẩn khác nhau. Nhiệm vụ của trưởng phòng là nắm bắt những định hướng của khách sạn và xây dựng, đưa ra những quy trình làm việc cho nhân viên dưới quyền

Quản lý, điều phối các hoạt động của bộ phận

Bạn sẽ phải lập kế hoạch và quan sát bộ phận buồng phòng để đảm bảo công việc đúng tiến độ. Ngoài ra, bạn sẽ lên lịch làm việc và điều phối nhân viên sao cho hợp lí với sự hỗ trợ của giám sát buồng phòng. Những quy trình xử lí đồ thất lạc của khách hàng cũng do bạn quản lí

Giải quyết các yêu cầu, phản hồi của khách hàng

Với những yêu cầu khó mà nhân viên không xử lí được, bạn sẽ giải quyết đồng thời lưu lại tình huống để đào tạo về sau. Ngoài ra, bạn cần phối hợp với các bộ phận khác để giải quyết nhanh yêu cầu của khách hàng. Việc này giúp tránh những ấn tượng không tốt về khách sạn của khách hàng

Tuyển chọn nhân sự

Tuyển chọn và trực tiếp đào tạo những nhân sự mới

Tuyển chọn và trực tiếp đào tạo những nhân sự mới

Kết hợp với các bộ phận liên quan lên kế hoạch tuyển nhân sự mới. Việc này đòi hỏi bạn trực tiếp phỏng vấn các ứng viên. Ngoài ra, bạn cần trực tiếp đàm phán về lương thưởng, đãi ngộ. Với những nhân viên ưu tú, bạn xem xét và thăng chức lên vị trí cao hơn

Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên

Liên tục bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên

Liên tục bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên

Đối với những nhân viên mới, bạn sẽ trực tiếp “đứng lớp” đào tạo về nghiệp vụ cho họ. Ngoài ra với những nhân viên cũ, bạn cũng cần thường xuyên tổ chức các khóa bồi dưỡng nâng cao kiến thức. Việc này đảm bảo chất lượng phục vụ tốt hơn và tính hiệu quả trong teamwork giữa các vị trí

Những công việc khác

Ngoài những công việc chính trên, sau đây là những nhiệm vụ bạn cần đảm nhiệm

  • Lập các mẫu form sử dụng cho quá trình hoạt động của bộ phận buồng phòng.
  • Trực tiếp kiểm tra phòng lưu trú của khách, đoàn khách quan trọng
  • Cập nhật tình hình hoạt động các trang thiết bị
  • Quản lý việc xuất – nhập các trang thiết bị, đồ dùng, vật dụng, hóa chất… cần thiết cho công việc của bộ phận.
Thường xuyên tham gia các cuộc họp với ban giám đốc

Thường xuyên tham gia các cuộc họp với ban giám đốc

  • Tham gia các cuộc họp với ban giám đốc khách sạn.
  • Liên tục trau dồi kiến thức về buồng phòng
  • Báo cáo công việc
  • Thực hiện các công việc khác khi được giao phó

Trình độ, kỹ năng cần thiết đối với trưởng bộ phận buồng phòng

Đây là một vị trí quan trọng, quản lí một bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến ấn tượng và trải nghiệm của khách hàng. Vậy nên vị trí này cần những yêu cầu sau đây. Ngoài chiếc bằng về du lịch khách sạn, quản trị kinh doanh, nghiệp vụ buồng phòng hoặc chuyên ngành liên quan, bạn cần có những kĩ năng mềm khác. Đây là một vị trí áp lực, đòi hỏi sự chuyên nghiệp, nghiêm túc, kỷ luật của bạn. Ngoài ra, bạn cần có sự khéo léo trong giao tiếp, tự tin, năng động. Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng cũng là một sự bắt buộc. Chắc chắn bạn cũng cần một trình độ ngoại ngữ tốt, ít nhất là tiếng anh. Nếu thành thạo thêm các thứ tiếng khác thì đó là một lợi thế. Và tất nhiên là trưởng một bộ phận chịu trách nhiệm về vệ sinh thì bạn cũng cần sự tỉ mỉ, cẩn thận và sạch sẽ.

Mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị trí trưởng bộ phận buồng phòng

Với thời đại ngày nay, ngành dịch vụ – du lịch ngày càng phát triển nên cơ hội nghề nghiệp đối với vị trí này vô cùng rộng mở. Trách nhiệm và khối công việc lớn như trên, mức lương đi kèm cũng sẽ tương đương. Hiện nay mức lương của vị trí này dao động trong khoảng 10-30 triệu/tháng tùy khách sạn. Đây là một mức lương khá tốt. Tùy theo năng lực, quy mô và yêu cầu công việc cụ thể mà mức lương sẽ khác nhau

Trên đây mình đã chia sẻ tới bạn đọc những thông tin về vị trí trưởng bộ phận buồng phòng. Chắc hẳn các bạn đã có cái nhìn tổng quan và rõ ràng hơn với vị trí này rồi đúng không? Mong là các bạn thấy bài viết của mình hữu ích. Cảm ơn các bạn đã đón đọc! 

Các loại thiết bị cần có cho khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

80,641 Nghiệp vụ khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

135,355 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,120 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

47,156 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

54,088 Nghiệp vụ khách sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,440 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

76,297 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,661 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,935 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,564 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Review Hotel

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,631 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,421 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

57,237 Nghiệp vụ khách sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

80,429 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,786 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,995 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,404 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,803 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,899 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Kiến thức khách sạn

Khách sạn nên dùng máy sấy tóc sạc pin hay máy sấy tóc treo tường

61,344 Tin tức khách sạn

Máy sấy tóc sạc pin hiện nay rất phổ biến trong các khách sạn. Tuy nhiên điều các chủ khách sạn băn khoăn là nên dùng máy sấy tóc sạc pin hay máy sấy tóc treo tường. Hãy...

Vải satin là vải gì? Ứng dụng của vải satin lụa bóng và cotton satin

58,713 Kiến Thức Khách Sạn

Vải satin là vải gì, chất vải satin như thế nào? Vải satin (satanh) bao nhiêu 1 mét, mua ở đâu? Ứng dụng của vải satin lụa bóng và cotton satin cao cấp trong đời sống là rất...

Địa chỉ bán thùng rác công viên chất lượng cao uy tín nhất

11,912 Tin tức khách sạn

Nhu cầu xả thải rác tại các khu công viên là rất nhiều, chính vì thế việc duy nhất mà các nhà quản lý công viên cần làm lúc này đó chính là trang bị đầy đủ thùng...

Xích đu bằng lốp xe và những điều bạn chưa biết!

14,513 Tin tức khách sạn

Xích đu bằng lốp xe – món đồ ngoại cảnh tái chế đang được sử dụng rộng rãi trong các không gian ngoại thất sân vườn hoặc các khu công viên công cộng hiện nay. Tuy nhiên nhiều...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,943 Kiến Thức Khách Sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,434 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,767 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,368 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,703 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,789 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

Tin nổi bật

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,481 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,734 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,978 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,366 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,631 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Lẩu thả Mũi Né – Đặc sản biển đãi khách phương xa

Đừng bỏ lỡ

Lẩu thả Mũi Né – Đặc sản biển đãi khách phương xa

Nếu có dịp đến với thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp thì du khách đừng quên tìm hiểu và thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây. Một trong những món đặc sản được nhiều du...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,241 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

81,106 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

68,459 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,577 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

16 kỹ năng nhân viên buồng phòng cần có để làm ở khách sạn 5 sao

53,825 Nghiệp vụ khách sạn

Mơ ước của bạn là được trở thành một room attendant? Bạn đang đi trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực thế nhưng lại không biết nên chuẩn bị kỹ năng gì? Sau đây Poliva sẽ...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,620 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,870 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,331 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,393 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,172 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Lý do nên vệ sinh thùng rác inox thường xuyên

Đừng bỏ lỡ

Lý do nên vệ sinh thùng rác inox thường xuyên

Trong cuộc sống hiện đại, thùng rác inox là vật dụng không thể thiếu trong mọi không gian, từ gia đình, văn phòng, đến các khu vực công cộng hay khách sạn. Tuy nhiên, ít ai nhận ra...

Setup khách sạn

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,333 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

12,002 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,260 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,080 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,974 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Thiết kế khách sạn

Xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ homestay từ đơn giản đến cá tính

53,956 Kiến Thức Khách Sạn

Khám phá xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ homestay bạn sẽ thấy có rất nhiều phong cách khác nhau từ đơn giản, nhẹ nhàng đến cá tính phá cách. Tất nhiên mỗi một phong cách sẽ...

Quầy lễ tân khách sạn có gì? Tổng hợp trang thiết bị quầy lễ tân

45,640 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân là nơi tiếp đón khách hàng liên tục 24/24 giờ. Vì thế các vật dụng thiết yếu tại đây cần được chuẩn bị thật đầy đủ. Vậy cụ thể thì quầy lễ tân khách sạn...

TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mới nhất

52,775 Kiến Thức Khách Sạn

Trước khi đầu tư xây dựng một công trình khách sạn, bạn cần tìm hiểu TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế. Hiểu biết những tiêu chuẩn này sẽ giúp bạn đảm bảo về kiến trúc...

Tiêu chuẩn thiết kế Homestay người kinh doanh dịch vụ nên biết

70,632 Kiến Thức Khách Sạn

Loại hình homestay ngày càng được chú trọng đầu tư trong thời gian gần đây. Tuy nhiên việc  nắm rõ những tiêu chuẩn thiết kế homestay thì không phải ai cũng nắm rõ. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy khách sạn

105,423 Kiến Thức Khách Sạn

Bên cạnh việc cung cấp cho khách hàng dịch vụ lưu trú tốt nhất, các khách sạn còn đặc biệt chú trọng đến công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhằm đảm bảo sự an toàn về tính...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

67,918 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,180 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

57,424 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,275 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

79,993 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Tin tức khách sạn

Ghế lười hạt xốp có dùng được ở bể bơi, bãi biển không?

11,122 Tin tức khách sạn

Môi trường bể bơi và bãi biển là nơi thư giãn và tận hưởng thời gian nghỉ ngơi cho nhiều người. Trong khi ghế lười hạt xốp trở nên phổ biến trong không gian nội thất, nhiều người...

Thùng rác inox 201 có bền không?

12,155 Tin tức khách sạn

Trong đời sống hiện đại, thùng rác inox ngày càng được nhiều người ưa chuộng nhờ kiểu dáng sang trọng, dễ vệ sinh và độ bền cao. Tuy nhiên, không ít người còn băn khoăn về chất lượng...

Quy trình xử lý gỗ từ A – Z chỉ với 4 bước

10,975 Tin tức khách sạn

Quy trình xử lý gỗ bài bản sẽ giúp cho khâu sản xuất gia công thành phẩm trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn. Để tham khảo thông tin chi tiết về vấn đề này, bạn đọc...

Thùng rác cỡ lớn – Giải pháp thu gom rác hiệu quả cho khu công nghiệp

10,049 Tin tức khách sạn

Trong bối cảnh các khu công nghiệp ngày càng mở rộng, lượng rác thải sinh hoạt và sản xuất phát sinh mỗi ngày cũng tăng lên đáng kể. Để đảm bảo môi trường luôn sạch sẽ, việc lựa...

Vì sao cần trang bị lược dùng 1 lần trong khách sạn, nhà nghỉ?

88,919 Tin tức khách sạn

Lược dùng 1 lần được biết đến vai trò quan trọng trong khách sạn. Vậy vai trò của chúng là gì? Vì sao cần trang bị lược dùng 1 lần trong khách sạn, nhà nghỉ? Nếu bạn đang...

Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,889 Kiến Thức Khách Sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,749 Kiến Thức Khách Sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

53,295 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

56,872 Kiến Thức Khách Sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

126,568 Kiến Thức Khách Sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Kiến thức khách sạn

Cách phân loại rác thải sinh hoạt và xử lý rác để bảo vệ môi trường

13,678 Tin tức khách sạn

Mỗi ngày, số lượng rác được thải ra môi trường là rất lớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với cuộc sống của chúng ta. Việc phân loại rác thải đóng một vai trò vô cùng quan trọng...

3 lưu ý khi sử dụng lược dùng 1 lần ở khách sạn, nhà nghỉ

86,740 Tin tức khách sạn

Tại bất kỳ nhà nghỉ, khách sạn nào việc trang bị lược dùng 1 lần là điều hiển nhiên. Thế nhưng nếu bạn là khách hàng, bạn có hoàn toàn tin tưởng để sử dụng vật dụng này...

Mua thảm chùi chân nỉ hay thảm chùi chân nhựa cho phòng khách sạn?

65,487 Kiến Thức Khách Sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn thì việc trang bị những vật dụng buồng phòng là không thể thiếu. Trong số đó không thể bỏ qua thảm chùi chân. Thảm chùi chân đang có trên thị trường...

Xu hướng kinh doanh homestay chung cư đang nở rộ hiện nay

130,515 Kiến Thức Khách Sạn

Loại hình kinh doanh homestay chung cư thực sự đang nở rộ trong thời gian gần đây và được khách hàng đón nhận. Tại sao hình thức kinh doanh này lại được đánh giá cao đến vậy cũng...

Tại sao khách sạn, nhà nghỉ chủ yếu dùng lược nhựa 1 lần?

13,083 Tin tức khách sạn

Tại sao khách sạn, nhà nghỉ chủ yếu dùng lược nhựa 1 lần? Vai trò và tác dụng của việc dùng lược nhựa 1 lần như thế nào? Hãy cùng Poliva giải đáp các thắc mắc ngay sau...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

47,434 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,430 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

56,116 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,379 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,554 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999