ETD là gì? ETD trong Nhà hàng - Khách sạn có nghĩa là gì?

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

37,188 | Thứ năm, 18/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong việc hiểu về từ ngữ này. Vậy ETD là gì? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về thuật ngữ này nhé!

ETD là gì?

ETD là tên viết tắt của một cụm từ tiếng Anh. Tuy nhiên, nó không chỉ có 1 nghĩa mà còn rất nhiều nghĩa tùy theo hoàn cảnh và đối tượng hướng đến. Một số nghĩa của ETD là:

  • Estimated Time of Delivery: Thời gian dự kiến giao hàng.
  • Estimated Time of Departure: Thời gian dự kiến khởi hành.
  • Estimated Time of Death: Thời gian chết dự tính.
  • Electronic Transfer Device: Thiết bị chuyển điện tử.
  • Electronic Tuning Device: Thiết bị điều chỉnh điện tử.
  • Electron Transfer Dissociation: Sự phân ly điện tử.
  • Electric Transmission Demonstrator: Truyền tải điện.
  • Electrical Terminal Distributor: Nhà phân phối thiết bị điện.
  • End of Train Device: Bộ phận cuối của thiết bị.
  • Explosive Trace Detection: Phát hiện vết bùng nổ.
  • Estimated Turnover Date: Ngày doanh thu ước tính.
  • Effective Transfer Date: Ngày hiệu lực chuyển nhượng.
  • Effective Training and Development: Đào tạo và phát triển hiệu quả.
  • Economics and Technology Division: Kinh tế và bộ phận công nghệ.
  • Electronic Theses and Dissertations: Các luận án và luận văn điện tử.
  • Energy Technology Development: Phát triển công nghệ năng lượng.
  • Electronic Thesis or Dissertation: Luận án hoặc luận văn điện tử.
  • Executive Transportation Detachment: Đội điều hành giao thông vận tải.
  • Education and Training Development: Đào tạo và phát triển giáo dục.
  • Enlisted Training Division: Phòng tuyển sinh.
  • Energy Technology Division: Phòng công nghệ năng lượng.
  • Enlisted Training Directorate: Tổng cục đào tạo.
  • Expected Time of Departure: Trải nghiệm sự khác biệt.
  • External Tank Door: Cửa bên ngoài

ETD là từ viết tắt với nhiều nghĩa khác nhau được sử dụng trong nhiều lĩnh vực.

ETD được sử dụng trong nhà hàng – khách sạn như thế nào?

ETD là một thuật ngữ được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Nó được áp dụng trong ngành du lịch nói riêng và lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn nói chung. ETD trong Nhà hàng – Khách sạn đặc biệt được sử dụng với ý nghĩa khác nhau tùy theo mục đích:

ETD trong lĩnh vực Nhà hàng

Trong kinh doanh Nhà hàng, ETD được hiểu là Estimated Time of Delivery (thời gian dự kiến giao hàng). Sự chính xác về thời gian và thời gian cam kết cung cấp sản phẩm cho khách hàng là điều rất quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tại Nhà hàng. Một đơn vị với thời gian làm việc chính xác sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp, thương hiệu của nhà hàng.

Tuy nhiên, ETD có thể bị ảnh hưởng bởi thời gian nấu ăn, khoảng cách địa lý và tình trạng giao thông. Vì thế, bạn cần xem xét những yếu tố này trước khi xác nhận đơn hàng với khách, tránh để xảy ra tình trạng trễ hẹn, giao sai thời gian khiến khách hàng không ưng ý, ảnh hưởng xấu đến uy tín của nhà hàng.

Trong nhà hàng, ETD mang nghĩa là thời gian dự kiến giao hàng đồ ăn cho khách hàng.

ETD trong lĩnh vực Khách sạn

ETD trong khách sạn được hiểu theo nghĩa là Estimated Time of Departure (thời gian dự kiến khởi hành) để nắm được thời gian dự kiến khởi hành của khách hàng. Dựa vào điều này, khách sạn có thể chủ động trong việc phục vụ khách hàng.

Trong đó, bao gồm việc lễ tân có thể dự kiến thời gian khách đến hoặc rời đi. Giúp lễ tân chuẩn bị sẵn các thủ tục check – in hoặc check – out cho khách hàng. Với quản lý khách sạn, ETD sẽ giúp tính toán và sắp xếp công việc phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Việc chủ động trong việc nắm bắt thông tin và dự doán những thay đổi trong kế hoạch sẽ giúp khách sạn nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng.

ETD trong khách sạn giúp doanh nghiệp chủ động trong việc quản lý thời gian đến và đi của khách cư trú.

ETD là gì? Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về thuật ngữ này cũng như tác dụng của nó đối với ngành Nhà hàng – Khách sạn. Hãy sử dụng thuật ngữ này một cách hiệu quả để đáp ứng công việc tốt nhất cũng như đem lại doanh thu và xây dựng thương hiệu tốt cho Nhà hàng – Khách sạn.

Bạn có thể tham khảo 1 số dụng cụ cho nhà hàng, khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

14,556 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,717 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

78,167 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

47,041 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

56,946 Nghiệp vụ khách sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,484 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,923 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,757 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,268 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Review Hotel

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,639 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

57,121 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

67,964 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,415 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

48,447 Nghiệp vụ khách sạn

Nước soda là đồ uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Thế nhưng soda là gì? Uống soda có tốt không? Công dụng ít ai biết đến của soda như thế nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

172,008 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,460 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,135 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,032 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

83,006 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Kiến thức khách sạn

Vấn đề thùng rác công cộng: Khó lắp đặt, sử dụng chưa hiệu quả

12,242 Tin tức khách sạn

Việc xử lý rác thải vẫn luôn là vấn đề nan giải của chung toàn xã hội. Hầu hết việc xả rác bừa bãi vẫn đều xảy ra do cùng một nguyên nhân chính là do ý thức...

Nhựa PP chịu được nhiệt độ bao nhiêu? Những lưu ý khi sử dụng nhựa PP

10,298 Tin tức khách sạn

Nhựa PP (Polypropylene) là một trong những loại nhựa thông dụng nhất hiện nay trong đời sống và sản xuất công nghiệp. Được biết đến với nhiều ưu điểm nổi bật như khả năng chịu nhiệt, độ bền...

Mẫu thùng rác tiền sảnh cho phân khúc khách sạn 4-5 sao

12,767 Tin tức khách sạn

Đối với mỗi khách sạn, khu vực đại sảnh luôn được coi là bộ mặt quan trọng. Đây cũng là nơi thường tập trung đông khách ra vào thường xuyên. Chính vì vậy việc chọn mẫu thùng rác...

Thị trường bục phát biểu: Thị phần bục gỗ phát biểu chiếm 50%

10,473 Tin tức khách sạn

Bục phát biểu là một thiết bị không thể thiếu trong các sự kiện, hội nghị, và buổi lễ quan trọng. Trong thị trường đa dạng với nhiều loại chất liệu như kim loại, mica, và nhựa, bục...

Kinh nghiệm thiết kế Homestay tạo điểm nhấn độc đáo, mới lạ

45,035 Kiến Thức Khách Sạn

Có rất nhiều mẫu thiết kế homestay mới lạ và hiện đại. Tuy nhiên thiết kế homestay như thế nào là đạt chuẩn và đẹp nhất thì hãy cùng chúng tôi tham khảo những kinh nghiệm thiết kế...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,766 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,558 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,403 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,688 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

48,697 Nghiệp vụ khách sạn

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

Tin nổi bật

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,823 Nghiệp vụ khách sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

55,433 Nghiệp vụ khách sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

67,496 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,660 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,296 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Thử vị ngon lợn sữa quay Bắc Kạn du khách vương vấn đến khi về

Đừng bỏ lỡ

Thử vị ngon lợn sữa quay Bắc Kạn du khách vương vấn đến khi về

Những món ăn đặc sản của vùng Bắc Kạn đều xuất phát từ địa hình núi rừng, sông suối đặc trưng. Kết hợp với đó là những món ăn độc đáo do người Tày chế biến ra. Chính...

Học WSET ở đâu? Tìm hiểu về khoá học WSET cho các Sommelier

83,233 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,616 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,162 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Kế toán tiền lương là gì? Thu nhập của kế toán tiền lương cao không?

78,002 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán tiền lương là một trong những vị trí quan trọng của bộ máy kế toán doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm tính lương và cân bằng chi phí của cả doanh nghiệp. Vì thế...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,928 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,842 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,662 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,252 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,288 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

55,367 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Mẹo tẩy vết bẩn trên khăn spa đảm bảo trắng tinh như mới

Đừng bỏ lỡ

Mẹo tẩy vết bẩn trên khăn spa đảm bảo trắng tinh như mới

Hãy tham khảo ngay phương pháp tẩy vết bẩn trên khăn spa bằng giấm và baking soda đem lại hiểu quả cực cao. Đừng vội bỏ đi những chiếc khăn đã bị cũ hay ố vàng nhưng hãy...

Setup khách sạn

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,403 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,897 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,655 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,143 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,408 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Thiết kế khách sạn

Những lưu ý khi thiết kế Homestay chủ đầu tư cần nắm rõ

72,409 Kiến Thức Khách Sạn

Khi thiết kế một công trình cần chi tiết và cụ thể. Đặc biệt cần lưu ý đối với loại hình lưu trú homestay. Homestay hiện nay được du khách lựa chọn và ngày càng phổ biến. Vậy...

Trọn bộ tiêu chuẩn resort chi tiết và cụ thể nhất nên “đút túi”

53,937 Kiến Thức Khách Sạn

Để có một khu resort đảm bảo đúng quy định cũng như tạo sự thoải mái cho khách hàng thì cần tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn resort. Các tiêu chuẩn này sẽ có sự thay đổi...

Các mẫu thiết kế homestay mới lạ và độc đáo nhất năm 2020

78,523 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế homestay đẹp và độc đáo là một trong những xu hướng mới tại nước ta. Với điều kiện kinh tế ngày càng sẽ đi kèm với việc các thiết kế homestay cần bắt nhịp với thế...

Đắm chìm trong những mẫu thiết kế khách sạn nhỏ cực hấp dẫn

118,774 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay ngành kinh doanh khách sạn đang trở nên hot hơn bao giờ hết. Bởi vậy với những mẫu thiết kế khách sạn nhỏ sẽ là lựa chọn cho nhiều nhà đầu tư. Bởi loại hình khách...

Phòng tắm khách sạn 3 sao nhỏ nhưng tiện nghi làm hài lòng khách

72,454 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế không gian phòng tắm luôn là thách thức lớn đối với các kiến trúc sư. Phòng tắm khách sạn 3 sao có diện tích không quá lớn thì việc thiết kế sao cho sang trọng, hiện...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

54,140 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,566 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,307 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,314 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,510 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Tin tức khách sạn

Kinh nghiệm mua ô dù che nắng ngoài trời online

11,055 Tin tức khách sạn

Trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay, việc mua sắm trực tuyến đã trở thành một xu hướng không thể phủ nhận. Nó không chỉ tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà còn mang lại sự tiện...

Làm thế nào để phát hiện nhà nghỉ có camera hay không?

48,921 Tin tức khách sạn

Ngày nay, vấn đề bảo mật thông tin cũng như sự riêng tư của khách hàng tại các khách sạn, homestay, nhà nghỉ,…được nhắc đến rất nhiều. Các nhà nghỉ có camera hay không, họ lắp đặt để...

Poliva – đơn vị cung cấp ấm siêu tốc an toàn cho khách sạn, resort

11,369 Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc là thiết bị gia dụng thường được trang bị trong các khách sạn và resort. Vậy làm thế nào để chọn được đơn vị cung cấp ấm siêu tốc an toàn, chất lượng và chính...

Bàn chải bột rơm là gì? Có nên trang bị bàn chải bột rơm cho resort?

13,634 Tin tức khách sạn

Bàn chải bột rơm là đồ dùng được sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay. Vậy bàn chải bột rơm là gì? Có nên trang bị bàn chải bột rơm cho resort hay không? Cùng tìm hiểu...

Giới thiệu đơn vị cung cấp thùng rác Poliva tại Việt Nam

12,482 Tin tức khách sạn

Poliva.vn – Đơn vị chuyên nhập khẩu và cung cấp các loại thiết bị khách sạn, thiết bị ngoại cảnh chùng nhiều loại thiết bị vệ sinh môi trường khác trên toàn quốc. Trong đó thùng rác là...

Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,784 Kiến Thức Khách Sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

56,089 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

55,036 Kiến Thức Khách Sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

76,174 Kiến Thức Khách Sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,097 Kiến Thức Khách Sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Kiến thức khách sạn

Phản quang là gì? 4 thiết bị giao thông có ứng dụng phản quang

12,607 Tin tức khách sạn

Mặc dù được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, tuy nhiên khái niệm phản quang vẫn chưa quá phổ biến. Sau đây hãy cùng tìm hiểu phản quang là gì và các thiết bị giao thông nào có...

5 tiêu chí chọn mua máy rửa chén công nghiệp dùng trong nhà hàng

12,104 Tin tức khách sạn

Việc chọn mua máy rửa chén công nghiệp phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhà hàng, khách sạn là điều vô cùng cần thiết. Một vài tiêu chí cụ thể sau đây sẽ giúp ích cho...

Phòng Deluxe là gì? Tiêu chí nhận dạng phòng Deluxe (DLX) khách sạn

161,586 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu là người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú thì chắc hẳn bạn sẽ nghe đến cái tên phòng Deluxe. Tuy nhiên khái niệm phòng Deluxe là gì và loại phòng này có...

Thiết kế nội thất khách sạn 1 sao chi tiết nhất cho từng khu vực

78,156 Kiến Thức Khách Sạn

Một trong những yếu tố quyết định sự hài lòng của khách hàng sau mỗi chuyến du lịch đó là được đáp ứng về các dịch vụ nghỉ dưỡng. Khách sạn là địa điểm được nhiều người lựa...

Nên sử dụng xe gom rác bằng tôn hay bằng nhựa?

11,360 Tin tức khách sạn

Trong quá trình thu gom và vận chuyển rác thải, việc lựa chọn loại xe gom phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Một chiếc xe gom rác chất lượng không chỉ giúp công việc vệ...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,879 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,472 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

51,498 Nghiệp vụ khách sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,683 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,914 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999