FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,952 | Thứ ba, 09/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay sau đây!

FOC là gì?

FOC là từ viết tắt của cụm từ “Free of charge”. Thuật ngữ này chỉ các đồ vật, sản phẩm và dịch vụ mà không tốn phí khi sử dụng. Trong khách sạn luôn có các dịch vụ FOC để khách hàng sử dụng miễn phí. Từ đó khách sạn sẽ thu hút khách hàng tới với mình nhiều hơn. FOC là chiến lược marketing không thể thiếu của mỗi khách sạn.

FOC là gì? Chính là các dịch vụ được sử dụng miễn phí trong khách sạn

FOC là gì? Chính là các dịch vụ được sử dụng miễn phí trong khách sạn

Các dịch vụ FOC thông dụng trong khách sạn

Trong khách sạn có rất nhiều dịch vụ, chúng tôi xin chia sẻ các dịch vụ FOC dành cho khách lưu trú như sau:

Wifi và điều hòa

Các khách sạn đều có wifi và điều hòa miễn phí cho khách đến lưu trú. Hầu hết các khu vực sảnh, trong phòng, hành lang khách sạn đều có wifi để du khách dễ dàng hơn trong sử dụng internet.

Sử dụng điều hòa, wifi miễn phí trong khách sạn

Sử dụng điều hòa, wifi miễn phí trong khách sạn

Dịch vụ đỗ xe

Hiện nay khi đi du lịch, rất nhiều người có phương tiện riêng như ô tô, xe máy… Do đó dịch vụ đỗ xe miễn phí sẽ giúp các khách hàng yên tâm nghỉ ngơi, thư giãn mà không lo về vấn đề xe cộ của mình. Chỉ cần du khách đến khách sạn, nhân viên sẽ lái xe về bãi đỗ xe của khách sạn.

Dịch vụ dọn phòng vào buổi tối

Dịch vụ này thường có ở khách sạn 4 – 5 sao. Khoảng 6 giờ tối thì nhân viên dọn phòng sẽ đến phòng của khách và dọn dẹp vệ sinh, sắp xếp đồ đạc lại cho ngăn nắp hơn.

Dịch vụ FOC dọn phòng vào buổi tối

Dịch vụ FOC dọn phòng vào buổi tối

Dịch vụ giải trí tại phòng

Tại mỗi khách sạn quy mô lớn, khách sạn có máy chơi game hoặc hệ thống truyền hình cáp, karaoke miễn phí ngay tại phòng cho khách lưu trú. Dịch vụ này được khách hàng rất ưa chuộng bởi nó mang tính giải trí rất cao.

Dùng đồ ăn, đồ uống miễn phí

Trong khách sạn khi khách đến làm thủ tục check-in, check-out thì đều được miễn phí nước uống. Nước uống có thể là trà, cà phê, nước suối… Có các bữa buffet vào buổi sáng hay tráng miệng miễn phí… Các dịch vụ này được các khách sạn áp dụng rất nhiều. Tùy vào chính sách khách sạn mà mỗi khách hàng sẽ được những ưu tiên riêng….

Đồ ăn và đồ uống được khách sạn phục vụ miễn phí

Đồ ăn và đồ uống được khách sạn phục vụ miễn phí

Dịch vụ cho mượn đồ miễn phí

Dịch vụ cho mượn đồ miễn phí phổ biến trong các khách sạn hiện nay. Đặc biệt là các vật dụng như sạc điện thoại, ổ điện, bàn là… Khi khách hàng muốn sử dụng thì liên hệ với nhân viên, sau đó làm thủ tục mượn đồ và các đồ này đều được mượn miễn phí.

Quà tặng miễn phí

Sau khi trả phòng, khách hàng có thể nhận được một món quà nho nhỏ của khách sạn. Món quà này như lời tri ân và khiến du khách nhớ đến khách sạn hơn. Quà có thể làm một cuốn sổ tay, cây bút, bộ mỹ phẩm… Những món quà nhỏ nhưng thể hiện sự chu đáo của khách sạn gửi đến khách hàng.

Những món quà nhỏ gửi lời tri ân tới khách hàng

Những món quà nhỏ gửi lời tri ân tới khách hàng

Vai trò của dịch vụ FOC đối với sự phát triển của khách sạn

Các dịch vụ FOC đều giúp khách hàng thoải mái và thuận tiện hơn trong quá trình lưu trú. Chỉ cần báo với nhân viên khách sạn, bạn có thể hưởng các dịch vụ FOC này một cách thoải mái mà không lo trả phí. Đặc biệt dịch vụ FOC với mỗi khách sạn thì đó là chiến lược marketing nhằm thu hút khách hàng. Mỗi khách sạn có các dịch vụ FOC để cạnh tranh, nâng cao thương hiệu của mình.

Chính dịch vụ FOC đã tạo ra sự khác biệt giữa các nhà hàng, khách sạn với nhau. Tuy chỉ là những tiện ích không quá lớn, nhưng FOC tạo ra sự thoải mái cho khách hàng. Để các khách sạn có thể cạnh tranh, tồn tại trong bối cảnh kinh tế thị trường thì FOC là một giải pháp hữu hiệu.

FOC là gì? FOC đã tạo nên hiệu quả trong kinh doanh nhà hàng, khách sạn

FOC là gì? FOC đã tạo nên hiệu quả trong kinh doanh nhà hàng, khách sạn

Đặc biệt FOC đã “đánh trúng tâm lý khách hàng”, bởi tâm lý chung khi đi du lịch ta vẫn thích thú được sử dụng miễn phí. Với quan điểm của người Việt Nam khi thuê hay mua bất cứ thứ gì ta thường xem có được miễn phí hay tặng kèm gì không. Còn đối với khách nước ngoài thì FOC giống như dịch vụ cơ bản và tối thiểu mà họ được hưởng.

Qua những chia sẻ trong bài viết này, chúng tôi hi vọng quý khách hàng hiểu FOC là gì. Các dịch vụ FOC trong khách sạn là như thế nào. Nếu các bạn đang nghiên cứu về lĩnh vực nhà hàng khách sạn thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích về FOC nhé!

Poliva – Địa chỉ uy tín số 1 tại Việt Nam chuyên nhập khẩu và phân phối các loại đồ dùng, dụng cụ nhà hàng khách sạn như: xích đu trứng thanh lýghế hồ bơi nhựa giả mâyô dù lệch tâm ngoài trờiđồ tiêu hao khách sạn giá rẻ,…cao cấp giá rẻ trên toàn quốc. Mọi sản phẩm của Poliva đều được kiểm định kĩ càng về chất lượng cũng như mẫu mã, nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888

Bài viết liên quan

Banquet là gì? Tầm quan trọng của Banquet trong khách sạn

80,666 Nghiệp vụ khách sạn

Banquet là gì? Một thắc mắc cần được giải đáp khi tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn. Những mô tả công việc banquet và công việc của một nhân viên banquet hay những việc làm banquet sẽ...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,302 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,735 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,475 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

135,385 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,863 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,479 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,665 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

56,136 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

49,069 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Review Hotel

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,898 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,630 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,532 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,793 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,487 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,781 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,438 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,980 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,914 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,206 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Kiến thức khách sạn

Vì sao nên chọn thùng rác bọc da cho văn phòng hiện đại?

10,147 Tin tức khách sạn

Trong không gian văn phòng ngày nay, việc lựa chọn nội thất và các vật dụng đi kèm không chỉ đơn thuần nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn thể hiện phong cách, sự chuyên nghiệp...

Máy đánh giày loại nào tốt? Nên mua máy đánh giày ở đâu?

48,930 Tin tức khách sạn

Máy đánh giày có rất nhiều loại, nhiều hãng sản xuất khác nhau khác nhau. Vậy máy đánh giày loại nào tốt? Mua máy đánh giày ở đâu để đảm bảo chất lượng và giá thành? Hãy tìm...

Chăn lông vũ bị vón cục: Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

14,260 Tin tức khách sạn

Chăn lông vũ là sản phẩm có chất lượng cao cấp nhất trong các loại chăn có mặt trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, nếu không được vệ sinh và bảo quản đúng cách, tình trạng chăn...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,420 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Tìm hiểu quy trình sản xuất cọc tiêu giao thông chi tiết nhất

12,794 Tin tức khách sạn

Cọc tiêu là thiết bị cảnh báo giao thông hiệu quả được sử dụng phổ biến hiện nay. Vậy quy trình sản xuất cọc tiêu giao thông như thế nào? Xem ngay bài viết sau nếu bạn đang...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,758 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,705 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Bingsu là gì? Các địa chi ăn bingsu ngon tê lưỡi tại Hà Nội

48,009 Nghiệp vụ khách sạn

Bingsu là gì? Bingsu là món ăn gì mà khiến nhiều người yêu thích và trở thành một món hot trong thời tiết nắng nóng như vậy? Cùng khám phá với Poliva ngay trong bài viết sau đây!...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

76,153 Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,933 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

Tin nổi bật

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,422 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,535 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

53,527 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

48,425 Nghiệp vụ khách sạn

Nước soda là đồ uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Thế nhưng soda là gì? Uống soda có tốt không? Công dụng ít ai biết đến của soda như thế nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,392 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Lên Lai Châu thưởng thức nộm rau dớn ngon quên lối về

Đừng bỏ lỡ

Lên Lai Châu thưởng thức nộm rau dớn ngon quên lối về

Đến với vùng Tây Bắc, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp non nước hùng vĩ nơi đây, mà còn được thưởng thức các đặc sản đậm chất vùng núi. Đặc sản ở đây không thể không...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,372 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

55,410 Nghiệp vụ khách sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,544 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,295 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,520 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

80,495 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

55,008 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,458 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,145 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

81,126 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Một số lưu ý khi dùng thùng rác y tế mà bạn nên biết

Đừng bỏ lỡ

Một số lưu ý khi dùng thùng rác y tế mà bạn nên biết

Sản phẩm thùng rác y tế chính là mẫu thùng rác chuyên dụng chỉ để chứa rác thải trong y tế, chúng thường được sử dụng tại các bệnh viện, trạm xá, trung tâm tiêm chủng. Ngoài ra,...

Setup khách sạn

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,565 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

12,011 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,121 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,266 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

12,023 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Thiết kế khách sạn

Bật mí cách lựa chọn quầy lễ tân khách sạn mini phù hợp

44,727 Kiến Thức Khách Sạn

Để lựa chọn được quầy lễ tân khách sạn mini phù hợp thì cần dựa trên nhiều tiêu chí. Đặc biệt là dựa vào quy mô cũng như phong cách của khách sạn đang hướng đến. Quầy lễ...

Những điều bạn cần biết khi thiết kế khách sạn 7 tầng hiện nay

56,697 Kiến Thức Khách Sạn

Hình thức kinh doanh khách sạn mini đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Trong số đó kinh doanh khách sạn 7 tầng được chú ý nhiều hơn cả. Vậy khi thiết kế khách...

Thang máy khách sạn hiện đại, tiện nghi không thể thiếu hiện nay

38,573 Kiến Thức Khách Sạn

Muốn thang máy khách sạn nổi bật, thu hút được khách hàng thì việc lựa chọn nội thất thang máy là một điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Vai trò của thang máy khách sạn Thang...

Kích thước bể bơi khách sạn trong quá trình thiết kế và thi công

92,101 Kiến Thức Khách Sạn

Để tạo được không gian nghỉ dưỡng cao cấp và sang trọng, thiết kế bể bơi khách sạn là một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Trong đó, kích thước bể bơi...

Cách tính kích thước bếp khách sạn phù hợp số phòng khách sạn

74,011 Kiến Thức Khách Sạn

Việc nắm rõ kích thước bếp khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư có thể đưa ra những thiết kế phù hợp nhất. Điều này không chỉ giúp bếp khách sạn có tính thẩm mỹ mà còn thuận...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,541 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

12,053 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,648 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

231,578 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,442 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Tin tức khách sạn

Tổng hợp các mẫu thùng rác văn phòng đẹp với giá cả phải chăng

13,392 Tin tức khách sạn

Thùng rác là vật dụng vô cùng quan trọng trong các văn phòng công sở hiện đại. Vẻ đẹp của đồ dùng này cũng góp phần mang đến không gian tuyệt vời cho người dùng. Đừng bỏ qua...

Khi nào cần thay mới xe đẩy đồ ăn nhà hàng?

11,995 Tin tức khách sạn

Bất kỳ đồ dùng, thiết bị nhà hàng nào cũng có tuổi thọ. Khi đã đat đến giới hạn cực điểm, chúng ta phải thay mới chúng. Vậy làm sao để biết được đã đến lúc cần thay...

Chọn vị trí lắp đồng hồ treo tường cho khách sạn hợp phong thủy

95,871 Tin tức khách sạn

Việc lựa chọn vị trí của đồng hồ treo tường cho khách sạn là vô cùng quan trọng. Nó đòi hỏi sự tìm hiểu về phong thủy khá kỹ càng để có thể mang lại sự trải nghiệm...

Khách sạn, resort có cần trang bị điện thoại bàn trong phòng không?

106,114 Tin tức khách sạn

Sự ra đời và phát triển mạnh của điện thoại di động đã khiến điện thoại bàn dần bị lãng quên. Thế nhưng không thể phủ nhận công dụng của điện thoại bàn. Vậy các khách sạn và...

Ghế Tiffany là gì? Vì sao ghế chiavari tiffany được tin dùng tại tiệc cưới?

10,211 Tin tức khách sạn

Được mệnh danh là mẫu ghế nội thất lãng mạn nhất thế giới, ghế chiavari tiffany thường được sử dụng trong những sự kiện, tiệc cưới quan trọng. Nếu như bạn chưa biết ghế Tiffany là gì? Mẫu...

Nghiệp vụ khách sạn

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,505 Kiến Thức Khách Sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

49,345 Kiến Thức Khách Sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,279 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,952 Kiến Thức Khách Sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,456 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Kiến thức khách sạn

Sử dụng cột chắn inox dây trùng đúng cách tăng tuổi thọ sản phẩm

37,972 Tin tức khách sạn

Cột chắn inox được sử dụng với tác dụng bảo vệ, phân làn tại các sự kiện, hội nghị, sân bay…Cột chắn inox dây trùng được nhiều đơn vị tổ chức sự kiện lựa chọn nhiều hơn cả....

Điểm danh 4 loại máy sấy tóc dùng cho khách sạn phổ biến hiện nay

64,379 Tin tức khách sạn

Khi lưu trú tại những khách sạn từ 3 sao trở lên, chắc hẳn bạn sẽ luôn nhìn thấy sự xuất hiện của những chiếc máy sấy tóc. Có rất nhiều khách sạn bình dân cũng đã trang...

Vốn kinh doanh homestay bao nhiêu là đủ – Bàn tròn khởi nghiệp

62,745 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay là hình thức kinh doanh được rất nhiều người quan tâm khi chọn lựa ngành nghề khởi nghiệp. Bởi vì du khách hiện nay thích chọn lựa homestay nhiều hơn khách sạn hay nhà nghỉ cao cấp....

Thùng rác inox bọc da cho văn phòng

12,238 Tin tức khách sạn

Để có được không gian làm việc vừa sạch sẽ lại vừa có tính thẩm mĩ cao, thì cần có sự kết hợp hài hoà giữa những đồ decor, thiết kế tổng thể và những vật dụng đơn...

Khi nào mua mới xe đẩy rượu nhà hàng là hợp lý?

11,830 Tin tức khách sạn

Mặc dù việc thay và mua mới xe đẩy rượu cũng như các loại xe đẩy phục vụ dùng trong nhà hàng là rất tốn kém chi phí. Tuy nhiên, đây lại là một việc bắt buộc phải...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,669 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Nghiệp vụ khách sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,079 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

52,343 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,412 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999