Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

44,741 | Thứ ba, 09/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan trọng để níu giữ khách hàng và khẳng định thương hiệu khách sạn. Vậy guest service là gì? Làm sao để triển khai guest service trong khách sạn một cách đúng đắn, hiệu quả? Bài viết này sẽ là câu trả lời dành cho bạn!

Guest service là gì?

Guest service (hay Customer service) là dịch vụ khách hàng. Trong khách sạn, dịch vụ này không chỉ được thực hiện trong thời gian khách hàng sử dụng dịch vụ của khách sạn mà còn được diễn ra trước và sau khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ.

Những công việc liên quan đến dịch vụ khách hàng bao gồm: tiếp nhận và xử lý phản hồi hay khiếu nại từ khách, chăm sóc khách hàng, hỏi thăm đánh giá của khách về dịch vụ, sản phẩm,…Mục đích của dịch vụ này là đem đến sự hài lòng và chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Guest service là dịch vụ bao gồm hoạt động liên quan đến chăm sóc khách hàng.

Làm sao để khách sạn triển khai hiệu quả guest service?

Việc triển khai hoạt động của guest service trong khách sạn có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển và thành công. Ấn tượng và đánh giá cao từ khách hàng sẽ quyết định sức hút và chất lượng của khách sạn, từ đó giúp khách sạn có xếp hạng cao hơn, thuận tiện trong việc kinh doanh hơn.

Tất cả nhân viên đều cần đảm bảo tốt guest service

Một khách sạn có guest service hoàn hảo là khách sạn có toàn bộ nhân viên đều thực hiện nhiệm vụ chăm sóc khách hàng. Mọi nhân viên từ tất cả các bộ phận FO, BO, F&B hay Housekeeping đều phải hoàn thành tốt công việc cũng như đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Điều này giống như việc một môi trường làm việc chuyên nghiệp đòi hỏi cần có sự hợp tác và gắn bó giữa tất cả nhân viên với nhau.

Cảm xúc khách hàng là ưu tiên đặt hàng đầu

Muốn triển khai tốt guest service thì ưu tiên cảm xúc khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng không được bỏ qua. Nhân viên khách sạn khi giao tiếp với khách hàng đang phàn nàn và có tâm lý khó chịu, bực dọc thì cần giữ một thái độ làm việc chuyên nghiệp, phải luôn tỏ ra đồng cảm và đưa ra cách khắc phục, giải quyết khiến khách hàng hài lòng. Trong nhiều trường hợp khách hàng sai, nhân viên phải biết cư xử khôn khéo để tránh “xích mích” với khách và không làm ảnh hưởng đến khách sạn.

Guest service tốt đòi hỏi nhân viên luôn giữ thái độ điềm tĩnh, vui vẻ khi giải quyết vấn đề cho khách hàng.

Phục vụ công bằng với mọi khách hàng

Đối tượng khách hàng rất đa dạng, có thể là khách quen hoặc khách lạ, khách thường hoặc khách VIP, khách nước ngoài hoặc khách trong nước,…và một thái độ phục vụ bình đẳng là điều cần thiết mà bất cứ nhân viên nào cũng phải thực hiện. Đó là thái độ thân thiện, chu đáo và nhiệt tình đúng như tiêu chí “khách hàng là thượng đế”. Vì suy cho cùng, mọi khách hàng đều có khả năng là nguồn lợi ích tiềm năng của khách sạn.

Chủ động trong việc phục vụ khách hàng

Làm hài lòng và vừa ý theo yêu cầu của khách hàng là chưa đủ để giúp khách sạn của bạn có một guest service chất lượng. Nhân viên khách sạn chuyên nghiệp không chỉ là những người phục vụ khách hàng một cách “bị động” mà còn phải chủ động giới thiệu và tư vấn cho khách về những dịch vụ, sản phẩm mà có thể cần thiết với khách hàng. Điều này đòi hỏi sự nhạy bén, thông minh và khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng tốt.

Thu thập ý kiến, phản hồi của khách hàng thường xuyên 

Ý kiến đánh giá và phản hồi từ khách sạn là cơ sở để khách sạn phát huy thế mạnh và thay đổi, cải thiện chất lượng trong dịch vụ còn “thiếu sót” của mình. Bên cạnh việc xin cảm nhận của khách hàng về dịch vụ của khách sạn trước khi khách hàng rời đi, khách sạn cũng nên thường xuyên theo dõi đánh giá của khách hàng khác trên các trang web đặt phòng, các diễn đạt du lịch hay các trang mạng xã hội. Những feedback tốt của khách hàng sẽ giúp khách sạn xây dựng uy tín và chất lượng.

Những phản hồi, ý kiến từ khách hàng sẽ giúp xây dựng và phát triển khách sạn tốt hơn.

Guest service là gì? Mong rằng bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc này cũng như vấn đề về việc triển khai một guest service chất lượng, hoàn hảo tại khách sạn. Khi sự cạnh tranh giữa các khách sạn ngày càng mạnh mẽ thì việc đảm bảo guest service lớn mạnh là cách để chiếm lĩnh thị trường, tạo chỗ đứng vững chắc hiệu quả.

Quý khách có nhu cầu mua các loại thiết bị khách sạn cao cấp giá rẻ như: xích đu ngoài trờigiường hồ bơiô dù ngoài trời giá rẻđồ dùng 1 lần trong khách sạn,…Mọi sản do Poliva cung cấp đều được kiểm định kĩ càng về chất lượng cũng như mẫu mã, nên quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Mọi chi tiết xin liên hệ 096.849.8888 để biết thêm chi tiết

Bài viết liên quan

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

12,062 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,457 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,492 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

52,351 Nghiệp vụ khách sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,589 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,461 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

67,488 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

53,316 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,633 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,904 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Review Hotel

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,496 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,412 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

37,242 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,743 Nghiệp vụ khách sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,225 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Thuật ngữ khách sạn

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,450 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,841 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,830 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,018 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,789 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Kiến thức khách sạn

Cấu tạo của thùng rác inox đạp chân

12,165 Tin tức khách sạn

Thùng rác inox đạp chân là dòng sản phẩm phổ biến và thông dụng nhất trong các dòng thùng rác inox đang có mặt tại thị trường Việt Nam hiện nay. Vậy cấu tạo của thùng rác inox...

Cách sử dụng máy đánh giày đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng

22,753 Tin tức khách sạn

Máy đánh giày đang dần trở thành một thiết bị quen thuộc trong các nhà hàng, văn phòng và khách sạn lớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng những chiếc máy đánh giày một...

4 bí quyết độc đáo giúp dùng ấm siêu tốc tiết kiệm điện hiệu quả

12,206 Tin tức khách sạn

Sở hữu tính tiện lợi và có hiệu quả sử dụng cao, ấm siêu tốc đã dần trở thành một vật dụng được sử dụng phổ biến hiện nay. Bình đun nước siêu tốc không chỉ có mặt...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

50,062 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Dấu hiệu nhận biết xe gom rác kém chất lượng

11,433 Tin tức khách sạn

Với thời đại công nghệ 4.0 đang ngày càng phát triển, đi kèm theo đó là những hệ lụy liên quan đến cung cấp các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan trên mạng...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

52,143 Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

126,599 Nghiệp vụ khách sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,671 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,894 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,541 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

Tin nổi bật

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,959 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

49,076 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

45,317 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

46,017 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Chanh rừng Mẫu Sơn: Thức chanh quý hiếm với công dụng tuyệt vời

Đừng bỏ lỡ

Chanh rừng Mẫu Sơn: Thức chanh quý hiếm với công dụng tuyệt vời

Vùng núi Mẫu Sơn – Lạng Sơn là nơi nổi tiếng với các sản vật phục vụ nhu cầu dân sinh. Đến đây bạn được ngất ngây với đào Mẫu Sơn, chè San Tuyết hay mật ong rừng....

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,743 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,281 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,283 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

47,029 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,869 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,796 Nghiệp vụ khách sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,913 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,866 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

39,073 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

56,041 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Mua máy sấy tay ở đâu đảm bảo uy tín chính hãng, giá phải chăng?

Đừng bỏ lỡ

Mua máy sấy tay ở đâu đảm bảo uy tín chính hãng, giá phải chăng?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiễu hãng cung cấp máy sấy tay với nhiều mẫu mã chủng loại cũng như giá thành khác nhau. Vậy mua máy sấy tay ở đâu để đảm bảo uy tín...

Setup khách sạn

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,576 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

12,025 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,626 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,131 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,402 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Thiết kế khách sạn

Hòa mình vào không gian quyến rũ của phòng tắm khách sạn 5 sao

119,671 Kiến Thức Khách Sạn

Với một công trình kiến đẳng cấp, phòng tắm khách sạn 5 sao luôn tạo được ấn tượng với du khách mỗi khi đặt chân đến. Ngoài tính thẩm mỹ và cách bố trí các nội thất cơ...

Đẹp sắc sảo với các mẫu thiết kế thi công nội thất khách sạn đẳng cấp

75,106 Kiến Thức Khách Sạn

Sự khác biệt lớn nhất giữa công trình đẳng cấp so với các công trình thông thường chính là nét độc đáo trong kiến trúc. Vì thế, thiết kế thi công nội thất khách sạn đối với những...

Cách bảo đảm an toàn cho hệ thống thang máy khách sạn 2 sao

58,913 Kiến Thức Khách Sạn

Bên cạnh việc bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ, muốn hệ thống thang máy khách sạn 2 sao luôn đảm bảo an toàn thì bạn còn cần quan tâm tới một số vấn đề sau đây....

Mẫu thiết kế homestay xinh xắn năm 2020 đốn tim vạn người

75,254 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay – loại hình lưu trú được yêu thích và ưa chuộng hiện nay. Những mẫu thiết kế homestay năm 2019 xinh xắn khiến ai cũng muốn đến nghỉ ngơi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay các...

Thích thú trải nghiệm với những thiết kế khách sạn con nhộng mới lạ

119,750 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn con nhộng là loại hình khách sạn mới được du nhập vào thị trường Việt Nam, đặc biệt thích hợp với những du khách yêu thích trải nghiệm và khám phá. Đây cũng là một mô...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

54,128 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,784 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,481 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,403 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,549 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Tin tức khách sạn

Sự khác nhau giữa inox 201 và 304 – loại nào tốt hơn?

10,262 Tin tức khách sạn

Trong lĩnh vực công nghiệp và dân dụng, inox (thép không gỉ) luôn được xem là vật liệu bền vững, đa năng và có tính ứng dụng cao. Trong số các loại inox phổ biến hiện nay, inox...

Tổng hợp các loại khăn spa chuyên dùng giá tốt nhất

38,077 Tin tức khách sạn

Khăn là một vật dụng vô cùng quan trọng góp phần thể hiện đẳng cấp của mỗi spa. Khăn spa cần đảm bảo thấm nước tốt và mang đến cảm giác thoải mái cho khách hàng. Dưới đây...

Gối cao su non có mùi hôi nên xử lý bằng cách nào hiệu quả nhất?

13,442 Tin tức khách sạn

Gối cao su non đang ngày càng được sử dụng phổ biến vì mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, có một nhược điểm ở sản phẩm này là có mùi hôi rất...

Có nên đặt thùng rác trong bếp không, đặt sao cho khoa học?

13,156 Tin tức khách sạn

Bếp là nơi để nấu nướng vì vậy sẽ có rất nhiều rác mỗi ngày. Vậy câu hỏi đặt ra là liệu có nên đặt thùng rác trong bếp hay không và cách đặt như thế nào cho...

Kinh nghiệm chọn mua gờ giảm tốc độ phù hợp với từng công trình

12,347 Tin tức khách sạn

Hiện nay, trên thị trường cung cấp gờ giảm tốc độ với mẫu mã và chất liệu vô cùng đa dạng. Vậy làm sao để chọn mua gờ giảm tốc độ phù hợp với từng công trình? Tham...

Nghiệp vụ khách sạn

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

46,112 Kiến Thức Khách Sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,955 Kiến Thức Khách Sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,839 Kiến Thức Khách Sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,388 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,397 Kiến Thức Khách Sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Kiến thức khách sạn

Điểm danh các loại đệm khách sạn sử dụng phổ biến nhất hiện nay

61,996 Tin tức khách sạn

Chất lượng đệm khách sạn chính là một trong những yếu tố thể hiện mức độ chuyên nghiệp của mỗi khách sạn. Nếu bạn đang lựa chọn đệm khách sạn, hãy cùng chúng tôi điểm danh các loại...

Giải đáp vấn đề Extra bed phù hợp loại phòng nào chi tiết nhất

89,655 Tin tức khách sạn

Nên trang bị giường phụ cho loại phòng nào trong khách sạn là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu hiện nay. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nếu bạn cần một câu trả lời chi...

Cách bố trí gờ giảm tốc đúng chuẩn quy định đảm bảo an toàn giao thông

14,201 Tin tức khách sạn

Gờ giảm tốc là thiết bị chuyên dụng trong giao thông được đánh giá khá cao về hiệu quả cũng như tính an toàn. Gờ giảm tốc là gì? Cách bố trí gờ giảm tốc đúng chuẩn quy...

5 sai lầm khiến bạn mua phải xe đẩy đồ ăn chất lượng kém

11,728 Tin tức khách sạn

Đại đa phần những người tìm mua xe đẩy đồ ăn lần đầu đều là những người thiếu kinh nghiệm, thiếu hiểu biết về dòng xe này. Nếu không cẩn thận, việc mua phải xe đẩy đồ ăn...

Đặt phòng trực tuyến và cách để tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến

35,507 Kiến Thức Khách Sạn

Đặt phòng trực tuyến đang trở thành lựa chọn của nhiều khách du lịch. Ưu điểm của cách thức đặt phòng này là giúp cho khách hàng cập nhật được những thông tin cần thiết, lựa chọn được...

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

76,327 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,507 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,527 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,509 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,556 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999