Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,690 | Thứ sáu, 05/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp đảm bảo những căn phòng luôn trong trạng thái tuyệt vời nhất. Đối với những ai đang có ý định làm công việc này, đây là bài viết dành cho bạn.

Nghiệp vụ buồng phòng khách sạn là gì?

Nghiệp vụ buồng phòng tiếng anh gọi là Housekeeping Work. Công việc này gồm những quy trình, thao tác, phục vụ của nhân viên. Đây là công việc nhằm mang lại trải nghiệm lưu trú tại phòng tốt nhất cho khách hàng.  Công việc này được chia làm ba giai đoạn. Mỗi giai đoạn lại có những mục đích riêng của nó

Những thông tin cơ bản về nghiệp vụ buồng phòng

Những vị trí trong bộ phận buồng phòng

Bộ phận buồng phòng gồm 6 vị trí chính dưới đây

  • Nhân viên buồng phòng: Đảm bảo phòng luôn trong trạng thái tốt nhất. Phòng phải sạch sẽ, gọn gàng, đầy đủ đồ dùng trước khi khách nhận phòng
Công việc nhân viên buồng phòng

Công việc nhân viên buồng phòng

  • Nhân viên vệ sinh khu vực công cộng: chịu trách nhiệm giữ gìn sự sạch sẽ, gọn gàng các khu vực sảnh, hành lang, các thiết bị chung trong khách sạn
  • Nhân viên vải và đồng phục: chịu trách nhiệm giữ, cấp phát, làm sạch và kiểm kê đồng phục, ga, gối,… của khách sạn
  • Giám sát khu vực công cộng: Giám sát, kiểm tra, nhắc nhở nhân viên cấp dưới
  • Trợ lý trưởng bộ phận buồng phòng: Phối hợp chặt chẽ với Trưởng bộ phận để đảm bảo giữ gìn sạch sẽ. Luôn duy trì liên lạc với Bộ phận Lễ tân để nắm bắt được nhu cầu của khách. Đón khách đoàn, khách VIP. Phối hợp với các bộ phận khác để có thể phục vụ nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất.
  • Trưởng bộ phận buồng phòng: Là người chịu trách nhiệm cao nhất về sự sạch sẽ của khách sạn. Là người đưa ra, triển khai kế hoạch cho cấp dưới. Ngoài ra, họ còn là người trực tiếp làm việc với bộ phận khác nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất

Tất cả các vị trí cần tiến hành teamwork ăn ý để công việc thuận lợi và đạt hiệu quả tốt nhất.

Quy trình làm việc của nhân viên buồng phòng

Quá trình này được chia làm ba giai đoạn như dưới đây

Giai đoạn 1: Chuẩn bị đón khách

Sau khi được bàn giao công việc, nhân viên buồng phòng chuẩn bị đầy đủ dụng cụ

Sau khi được bàn giao công việc, nhân viên buồng phòng chuẩn bị đầy đủ dụng cụ

Sau khi nhận phân công từ cấp trên, nhân viên buồng phòng chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, công cụ làm việc. Những thứ cần thiết đó là ga, gối, chăn, dầu gội, sữa tắm,… và chổi, máy hút bụi, cây lau nhà,.. để làm sạch phòng. Trước khi tiến hành dọn phòng, nhân viên cần kiểm tra có còn khách lưu lại trong phòng hay không? Ngoài ra cần kiểm tra xem phòng có treo biển “xin đừng làm phiền không”? Nếu không thì công việc dọn dẹp có thể bắt đầu. Từng khu vực khác nhau có tiêu chuẩn dọn dẹp khác nhau. Nhân viên cần nắm vững những yêu cầu này.

Giai đoạn 2: Phục vụ khách trong quá trình lưu trú

Đây là giai đoạn đặc biệt quan trọng nhằm đưa đến khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Trước khi khách hàng đến, nhân viên buồng phòng cần trao đổi thông tin với bộ phận Lễ tân. Việc này giúp nhân viên biết được những lưu ý đặc biệt, số người sắp tới,…Khi khách nhận phòng, nhân viên cần bàn giao tài sản đồng thời nhắc nhở nội quy một cách khéo léo. Trong quá trình khách lưu lại nếu có vấn đề cần hỗ trợ nhiệt tình.

Giai đoạn 3: Chuẩn bị cho khách trả phòng

Trước khi khách tiến hành tra phòng cần phối hợp với bộ phận lễ tân kiểm tra phòng

Trước khi khách tiến hành trả phòng cần phối hợp với bộ phận lễ tân kiểm tra phòng

Khi có thông tin khách trả phòng, nhân viên buồng tiến hành kiểm tra phòng. Cần kiểm tra xem khách có sử dụng đồ tính phí không, các thiết bị có bị hỏng hóc không, các vật dụng có còn đủ không?,….Sau đó nhân viên báo lại tình trạng phòng với nhân viên lễ tân trước khi khách trả phòng. Ngoài ra, cần để ý xem khách có để quên đồ không? Nếu có, báo với khách sạn để liên lạc trả lại. Đây là một việc làm tuy nhỏ nhưng sẽ gây thiện cảm và chiếm được sự tin tưởng của khách hàng

Trên đây là một số những thông tin cơ bản về nghiệp vụ buồng phòng. Nếu bạn có nhu cầu làm việc trong ngành dịch vụ – khách sạn thì đây là những thông tin bạn cần phải biết. Hi vọng bài viết trên của mình đã giúp ích được cho bạn đọc!

Poliva.vn – Đơn vị nhập khẩu và cung cấp thiết bị khách sạn, nhà hàng các loại như: xích đu giá rẻghế hồ bơi ngoài trờiô dù ngoài trời bao nhiêu tiềnđồ amenities cho khách sạn,…cao cấp, giá rẻ, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tất cả sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều mang thương hiệu Poliva nên có độ bền cao, mẫu mã đẹp. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để được tư vấn chi tiết nhất về sản phẩm mà bạn mong muốn.

Bài viết liên quan

Có nên làm nghề lễ tân khách sạn hay không? Vì sao?

55,858 Nghiệp vụ khách sạn

Nghề lễ tân khách sạn là một trong những công việc tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế mà có rất nhiều bạn trẻ đắn đo trước ngưỡng cửa quyết định...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,275 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Barista là gì? Những yêu cầu và công việc của Barista là gì

40,781 Nghiệp vụ khách sạn

Ngày nay ngành dịch vụ-ẩm thực ngày càng phát triển. Kéo theo đó nên những vị trí pha chế như bartender hay barista ngày càng được phổ biến và thu hút. Khác với bartender đã được nhiều người...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,450 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,689 Nghiệp vụ khách sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

55,345 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,808 Nghiệp vụ khách sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

54,259 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Dry shake là gì? Kỹ thuật pha chế Bartender không thể không biết

45,202 Nghiệp vụ khách sạn

Dưới bàn tay “phù thủy” của các Bartender, các nguyên liệu được biến hóa diệu kỳ tạo nên những món uống độc đáo. Đó không chỉ nhờ tay nghề điêu luyện, nắm rõ đặc điểm nguyên liệu mà...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

50,050 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Review Hotel

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,458 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,877 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,397 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,895 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,488 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Thuật ngữ khách sạn

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,823 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,980 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,014 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,416 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,206 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Kiến thức khách sạn

Mẹo xử lý mùi hôi, cặn bẩn trên thùng nhựa xe ép nước lau sàn

11,751 Tin tức khách sạn

Bạn đã bao giờ gặp tình trạng xuất hiện các căn bẩn trên thùng nhựa xe ép nước lau sàn hoặc thùng nhựa có mùi hôi, ẩm mốc khó chịu chưa? Chắc chắn là rồi đúng không? Mỗi...

Agoda là gì? Cách đặt phòng và bán phòng trên agoda như thế nào?

37,583 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu bạn là người đam mê du lịch chắc chắn sẽ biết đến agoda. Tuy nhiên website này vẫn còn lạ lẫm với những ai ít đi du lịch. Vậy Agoda là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong...

List nhà nghỉ có ghế tình yêu ở Hà Nội cho cặp đôi thỏa sức ân ái

44,243 Tin tức khách sạn

Hiện nay, các nhà nghỉ có ghế tình yêu là không hề hiếm. Ghế tình yêu được các nhà nghỉ trang bị giúp các cặp đôi thăng hoa và thoải mái hơn trong khi “làm chuyện ấy”. Cùng...

Tác dụng của gờ giảm tốc: Giảm tai nạn giao thông tới 50%

12,427 Tin tức khách sạn

Gờ giảm tốc là thiết bị giao thông được sử dụng trên nhiều tuyến đường hiện nay. Các chuyên gia nhận định, sử dụng gờ giảm tốc có thể giảm đến 50% tai nạn giao thông. Tìm hiểu...

Các mẫu thiết kế homestay mới lạ và độc đáo nhất năm 2020

78,507 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế homestay đẹp và độc đáo là một trong những xu hướng mới tại nước ta. Với điều kiện kinh tế ngày càng sẽ đi kèm với việc các thiết kế homestay cần bắt nhịp với thế...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

14,528 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

131,991 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,589 Nghiệp vụ khách sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

48,425 Nghiệp vụ khách sạn

Nước soda là đồ uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Thế nhưng soda là gì? Uống soda có tốt không? Công dụng ít ai biết đến của soda như thế nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,862 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

Tin nổi bật

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

72,445 Nghiệp vụ khách sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,442 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

12,051 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,984 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,189 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

Chè thốt nốt: Món ăn độc đáo, thanh mát của ẩm thực miền Tây

Đừng bỏ lỡ

Chè thốt nốt: Món ăn độc đáo, thanh mát của ẩm thực miền Tây

Là một trong những đặc sản nổi tiếng ở An Giang, chè thốt nốt với sự hòa quyện của các nguyên liệu tạo nên món ăn quyến rũ. Món ăn không chỉ ngon mà còn thanh lọc cơ...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,383 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,295 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,100 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,242 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,078 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

46,013 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,581 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

53,156 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,532 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

56,067 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Top 99+ mẫu lót ly vải nỉ cực chất dành cho nhà hàng, quán cà phê

Đừng bỏ lỡ

Top 99+ mẫu lót ly vải nỉ cực chất dành cho nhà hàng, quán cà phê

Có rất nhiều chất liệu để làm nên các loại lót ly như gỗ, sứ, vải nỉ,…Mỗi loại chất liệu lại có ưu và nhược điểm riêng. Poliva xin giới thiệu các mẫu lót ly vải nỉ cực...

Setup khách sạn

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,291 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,564 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

12,010 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,373 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,121 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Thiết kế khách sạn

Top 3 mô hình bếp khách sạn đơn giản nhưng hiệu suất cao

59,747 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế mô hình bếp khách sạn là yếu tố vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp khu bếp có một không gian chuyên nghiệp, khoa học mà quá trình nấu nướng cũng dễ dàng, tiết kiệm...

Bí quyết thiết kế hành lang khách sạn 5 sao “đẹp hết phần thiên hạ”

39,578 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế hành lang khách sạn 5 sao là một trong những phần nhận được rất nhiều sự quan tâm của chủ đầu tư hiện nay. Đơn giản bởi nó là một yếu tố giúp tạo ấn tượng...

Chiêm ngưỡng hàng loạt mẫu phòng ngủ khách sạn mini giá rẻ mới lạ

138,086 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn mini đang là mô hình khách sạn hấp dẫn, thu hút sự quan tâm nhiều của các chủ đầu tư. Với nguồn vốn không nhiều, thi công nhanh lại thu hồi vốn tốt, xây dựng khách...

Trải nghiệm phòng ngủ khách sạn 2 sao đa phong cách ấn tượng

46,055 Kiến Thức Khách Sạn

Công trình khách sạn 2 sao là một trong những điểm nghỉ dưỡng có chất lượng dịch vụ tốt được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Bên cạnh việc đánh giá khách sạn qua sự chuyên nghiệp...

Nội thất phòng tắm khách sạn sang trọng nâng tầm đẳng cấp không gian

120,732 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nội thất phòng tắm khách sạn đẹp không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ mà còn tạo được cảm giác thoải mái mỗi khi du khách trải nghiệm dịch vụ. Kiến trúc phòng tắm luôn...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

46,108 Nghiệp vụ khách sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,373 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,285 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,388 Nghiệp vụ khách sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Tin tức khách sạn

Các lỗi khách hàng khó chấp nhận được ở dịch vụ giặt ủi khách sạn

11,414 Tin tức khách sạn

Các dịch vụ tiện ích gia tăng mà khách sạn cung cấp đều nhằm mục đích là mang đến cho khách hàng sự thoải mái, trải nghiệm nghỉ dưỡng tốt nhất. Tuy nhiên không phải lúc nào các...

Ưu điểm của xích đu bằng gỗ tự nhiên

12,530 Tin tức khách sạn

Bên cạnh những mẫu xích đu bằng sắt, bằng mây nhựa,… thì các mẫu xích đu gỗ cao cấp vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều dù là chất liệu đã có phần quá quen thuộc. Thậm...

Phí rác thải sinh hoạt ở Hà Nội được quy định như nào?

10,177 Tin tức khách sạn

Phí rác thải sinh hoạt là khoản thu bắt buộc nhằm đảm bảo công tác quản lý chất thải đô thị theo quy định pháp luật, giúp người dân chung tay bảo vệ môi trường. Ở Hà Nội,...

3 bộ phận trên xe làm buồng hay bị hỏng nhất

11,971 Tin tức khách sạn

Ngoại hình chiếc xe làm buồng khá lớn và cồng kềnh, bởi chúng được hợp thành từ nhiều chi tiết, bộ phận nhỏ. Trong đó có những bộ phận rất mạnh mẽ, cứng cáp, tồn tại cùng tuổi...

Tiêu chuẩn kích thước gối nằm khách sạn phổ biến nhất hiện nay

26,683 Tin tức khách sạn

Bên cạnh chất lượng thì kích thước cũng là yếu tố cần quan tâm hàng đầu khi lựa chọn các loại gối cho khách sạn. Vì sao nên chọn gối khách sạn theo theo kích thước chuẩn? Tiêu...

Nghiệp vụ khách sạn

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,899 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

89,712 Kiến Thức Khách Sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,504 Kiến Thức Khách Sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,751 Kiến Thức Khách Sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

51,487 Kiến Thức Khách Sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Kiến thức khách sạn

Ghế hồ bơi nhựa giả mây hay gỗ tràm sẽ tốt và bền hơn?

10,856 Tin tức khách sạn

Ghế hồ bơi là một thiết bị quan trọng trong việc tạo không gian thư giãn và nghỉ ngơi tại bể bơi. Trên thị trường hiện nay, có hai lựa chọn phổ biến cho người dùng là ghế...

Giường bọc nệm: Xu hướng giường khách sạn hiện đại số 1 hiện nay

13,574 Tin tức khách sạn

Giường bọc nệm đã và đang là một sản phẩm được các khách sạn yêu thích và ưu tiên lựa chọn tại khắp mọi nơi trên thế giới. Chiếc giường vững chãi nhưng vẫn đem lại cảm giác...

Melamine là gì? Ưu điểm của melamine trong sản xuất khay amenities khách sạn

63,169 Tin tức khách sạn

Melamine là một trong những vật liệu được sử dụng rất phổ biến trong sản xuất khay amenities khách sạn. Tuy nhiên, thực tế thì không phải ai cũng hiểu được chính xác melamine là gì. Hãy cùng...

Bạn biết gì về dòng xe đẩy rượu trà bằng gỗ?

11,873 Tin tức khách sạn

Nếu bạn đang phải lòng dòng xe đẩy rượu trà bằng gỗ và muốn đầu tư cho cơ sở kinh doanh của mình loại xe này thì chắc chắn bài viết sau đây bạn nên đọc. Dưới đây...

Siêu hot! Trang bị ô ngoài trời gắn tường cho ban công gia đình

10,893 Tin tức khách sạn

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tận hưởng không gian ngoài trời của gia đình. Và trong danh sách các trang bị không thể thiếu cho ban công, nhất định phải có ô dù ngoài trời....

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

57,091 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

57,446 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,411 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

127,146 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,865 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999