Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,672 | Thứ sáu, 05/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp đảm bảo những căn phòng luôn trong trạng thái tuyệt vời nhất. Đối với những ai đang có ý định làm công việc này, đây là bài viết dành cho bạn.

Nghiệp vụ buồng phòng khách sạn là gì?

Nghiệp vụ buồng phòng tiếng anh gọi là Housekeeping Work. Công việc này gồm những quy trình, thao tác, phục vụ của nhân viên. Đây là công việc nhằm mang lại trải nghiệm lưu trú tại phòng tốt nhất cho khách hàng.  Công việc này được chia làm ba giai đoạn. Mỗi giai đoạn lại có những mục đích riêng của nó

Những thông tin cơ bản về nghiệp vụ buồng phòng

Những vị trí trong bộ phận buồng phòng

Bộ phận buồng phòng gồm 6 vị trí chính dưới đây

  • Nhân viên buồng phòng: Đảm bảo phòng luôn trong trạng thái tốt nhất. Phòng phải sạch sẽ, gọn gàng, đầy đủ đồ dùng trước khi khách nhận phòng
Công việc nhân viên buồng phòng

Công việc nhân viên buồng phòng

  • Nhân viên vệ sinh khu vực công cộng: chịu trách nhiệm giữ gìn sự sạch sẽ, gọn gàng các khu vực sảnh, hành lang, các thiết bị chung trong khách sạn
  • Nhân viên vải và đồng phục: chịu trách nhiệm giữ, cấp phát, làm sạch và kiểm kê đồng phục, ga, gối,… của khách sạn
  • Giám sát khu vực công cộng: Giám sát, kiểm tra, nhắc nhở nhân viên cấp dưới
  • Trợ lý trưởng bộ phận buồng phòng: Phối hợp chặt chẽ với Trưởng bộ phận để đảm bảo giữ gìn sạch sẽ. Luôn duy trì liên lạc với Bộ phận Lễ tân để nắm bắt được nhu cầu của khách. Đón khách đoàn, khách VIP. Phối hợp với các bộ phận khác để có thể phục vụ nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất.
  • Trưởng bộ phận buồng phòng: Là người chịu trách nhiệm cao nhất về sự sạch sẽ của khách sạn. Là người đưa ra, triển khai kế hoạch cho cấp dưới. Ngoài ra, họ còn là người trực tiếp làm việc với bộ phận khác nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất

Tất cả các vị trí cần tiến hành teamwork ăn ý để công việc thuận lợi và đạt hiệu quả tốt nhất.

Quy trình làm việc của nhân viên buồng phòng

Quá trình này được chia làm ba giai đoạn như dưới đây

Giai đoạn 1: Chuẩn bị đón khách

Sau khi được bàn giao công việc, nhân viên buồng phòng chuẩn bị đầy đủ dụng cụ

Sau khi được bàn giao công việc, nhân viên buồng phòng chuẩn bị đầy đủ dụng cụ

Sau khi nhận phân công từ cấp trên, nhân viên buồng phòng chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, công cụ làm việc. Những thứ cần thiết đó là ga, gối, chăn, dầu gội, sữa tắm,… và chổi, máy hút bụi, cây lau nhà,.. để làm sạch phòng. Trước khi tiến hành dọn phòng, nhân viên cần kiểm tra có còn khách lưu lại trong phòng hay không? Ngoài ra cần kiểm tra xem phòng có treo biển “xin đừng làm phiền không”? Nếu không thì công việc dọn dẹp có thể bắt đầu. Từng khu vực khác nhau có tiêu chuẩn dọn dẹp khác nhau. Nhân viên cần nắm vững những yêu cầu này.

Giai đoạn 2: Phục vụ khách trong quá trình lưu trú

Đây là giai đoạn đặc biệt quan trọng nhằm đưa đến khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Trước khi khách hàng đến, nhân viên buồng phòng cần trao đổi thông tin với bộ phận Lễ tân. Việc này giúp nhân viên biết được những lưu ý đặc biệt, số người sắp tới,…Khi khách nhận phòng, nhân viên cần bàn giao tài sản đồng thời nhắc nhở nội quy một cách khéo léo. Trong quá trình khách lưu lại nếu có vấn đề cần hỗ trợ nhiệt tình.

Giai đoạn 3: Chuẩn bị cho khách trả phòng

Trước khi khách tiến hành tra phòng cần phối hợp với bộ phận lễ tân kiểm tra phòng

Trước khi khách tiến hành trả phòng cần phối hợp với bộ phận lễ tân kiểm tra phòng

Khi có thông tin khách trả phòng, nhân viên buồng tiến hành kiểm tra phòng. Cần kiểm tra xem khách có sử dụng đồ tính phí không, các thiết bị có bị hỏng hóc không, các vật dụng có còn đủ không?,….Sau đó nhân viên báo lại tình trạng phòng với nhân viên lễ tân trước khi khách trả phòng. Ngoài ra, cần để ý xem khách có để quên đồ không? Nếu có, báo với khách sạn để liên lạc trả lại. Đây là một việc làm tuy nhỏ nhưng sẽ gây thiện cảm và chiếm được sự tin tưởng của khách hàng

Trên đây là một số những thông tin cơ bản về nghiệp vụ buồng phòng. Nếu bạn có nhu cầu làm việc trong ngành dịch vụ – khách sạn thì đây là những thông tin bạn cần phải biết. Hi vọng bài viết trên của mình đã giúp ích được cho bạn đọc!

Poliva.vn – Đơn vị nhập khẩu và cung cấp thiết bị khách sạn, nhà hàng các loại như: xích đu giá rẻghế hồ bơi ngoài trờiô dù ngoài trời bao nhiêu tiềnđồ amenities cho khách sạn,…cao cấp, giá rẻ, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tất cả sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều mang thương hiệu Poliva nên có độ bền cao, mẫu mã đẹp. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để được tư vấn chi tiết nhất về sản phẩm mà bạn mong muốn.

Bài viết liên quan

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,462 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Nghiệp vụ khách sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,715 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

69,158 Nghiệp vụ khách sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,443 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,679 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Duvet cover là gì? Tất tần tật những thứ cần biết về thuật ngữ Duvet cover

73,592 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng ngành nhà hàng – khách sạn có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành rắc rối. Đối với những người muốn làm về bộ phận buồng phòng khách sạn thì bắt...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,441 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

80,442 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,854 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Review Hotel

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,803 Nghiệp vụ khách sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,520 Nghiệp vụ khách sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,381 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

81,113 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,866 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,816 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,396 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,971 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,958 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,906 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Kiến thức khách sạn

Kinh nghiệm lựa chọn và cách bố trí thùng rác gia đình hợp lý

12,642 Tin tức khách sạn

Mặc dù là một sản phẩm vô cùng phổ biến và quen thuộc trong các gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn và cách bố trí thùng rác sao cho hợp lý để...

Kinh nghiệm vệ sinh thùng rác Inox sạch, sáng trong vòng 5 phút

11,945 Tin tức khách sạn

Những chiếc thùng rác bằng chất liệu inox luôn là sản phẩm được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Đơn giản bởi lẽ chúng có độ bền cao cùng vẻ ngoài sang bóng, trang trọng và hiện...

Sử dụng cột chắn inox dây trùng đúng cách tăng tuổi thọ sản phẩm

37,967 Tin tức khách sạn

Cột chắn inox được sử dụng với tác dụng bảo vệ, phân làn tại các sự kiện, hội nghị, sân bay…Cột chắn inox dây trùng được nhiều đơn vị tổ chức sự kiện lựa chọn nhiều hơn cả....

Lưu ý khi chọn mua bàn chải đánh răng dùng 1 lần cho khách sạn

253,853 Tin tức khách sạn

Cần lưu ý gì khi chọn mua bàn chải đánh răng dùng 1 lần cho khách sạn là câu hỏi được nhiều nhà quản lý đặt ra khi lựa chọn những chi tiết trong bộ đồ amenities để...

So sánh thùng rác nắp kín và nắp mở: Ưu nhược điểm từng loại?

10,170 Kiến thức

Trong cuộc sống hiện đại, thùng rác là vật dụng thiết yếu góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường và mang lại không gian sống trong lành, sạch sẽ. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,877 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,530 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,421 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,622 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

Tin nổi bật

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,409 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,510 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,135 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,760 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

50,166 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Chè thốt nốt: Món ăn độc đáo, thanh mát của ẩm thực miền Tây

Đừng bỏ lỡ

Chè thốt nốt: Món ăn độc đáo, thanh mát của ẩm thực miền Tây

Là một trong những đặc sản nổi tiếng ở An Giang, chè thốt nốt với sự hòa quyện của các nguyên liệu tạo nên món ăn quyến rũ. Món ăn không chỉ ngon mà còn thanh lọc cơ...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,706 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,494 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,969 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,401 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,067 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,948 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

49,327 Nghiệp vụ khách sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,628 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,847 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,627 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

Giặt chăn ga khách sạn vừa nhanh, vừa sạch với tuyệt chiêu hay

Đừng bỏ lỡ

Giặt chăn ga khách sạn vừa nhanh, vừa sạch với tuyệt chiêu hay

Giặt sấy đúng cách có thể giúp bảo quản tốt chăn ga của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được bí quyết giặt chăn ga khách sạn đúng chuẩn. Cùng tìm hiểu về cách giặt...

Setup khách sạn

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,355 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,647 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,247 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,375 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,865 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Thiết kế khách sạn

Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 3 sao rẻ mà đẹp

82,674 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài căn nhà nhỏ, khách sạn là ngôi nhà thứ hai để du khách tìm đến trong các chuyến du lịch nghỉ dưỡng hay công tác xa nhà. Nội thất khách sạn 3 sao được xem là top...

Tổng hợp các đồ dùng phòng tắm khách sạn thiết yếu nhất định phải có

39,428 Kiến thức

Phòng tắm khách sạn là một trong những nơi được chủ đầu tư quan tâm trong khi thi công. Ngoài việc thiết kế nội thất, đồ dùng phòng tắm khách sạn được chú trọng trang bị đầy đủ,...

6 đặc trưng về kiến trúc resort không thể bỏ qua

129,649 Kiến Thức Khách Sạn

Để thu hút được ngày càng nhiều khách hàng đến với khu nghỉ dưỡng của mình thì đòi hỏi kiến trúc resort cần được thiết kế nổi bật và khác biệt. Kiến trúc resort là gì? Resort là...

Top mẫu phòng ngủ homestay đẹp khiến bạn muốn ở mãi chẳng muốn về

66,436 Kiến Thức Khách Sạn

Có khi nào ở nhà “khách” mà thích đến chẳng muốn về không? Có đấy! Đó là khi bạn lỡ cư trú tại những phòng ngủ homestay đẹp đến ngẩn ngơ, ấm cúng đến tuyệt vời như những...

Top các mẫu thiết kế phòng tắm nhà nghỉ sạch đẹp, tiện nghi, chi phí thấp

40,150 Kiến Thức Khách Sạn

Giống như các mô hình khách sạn, kinh doanh nhà nghỉ đều phải đáp ứng tốt các nhu cầu sinh hoạt cơ bản và tính thẩm mỹ cho khách hàng. Với chi phí rẻ hơn so với khách...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,692 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,442 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,659 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,130 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

47,167 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Tin tức khách sạn

Tiêu chuẩn chọn bao bì Amenities như thế nào là phù hợp?

54,625 Tin tức khách sạn

Một bộ đồ Amenities chất lượng là điều khách sạn nào cũng mong muốn. Đồ amenities khách sạn giúp cho khách hàng có ấn tượng tốt với khách sạn của bạn. Đồng thời thay chủ khách sạn truyền...

Bí quyết lắp đặt ghế công viên an toàn, hiệu quả sử dụng cao

10,740 Tin tức khách sạn

Ghế công viên không chỉ là một phần của không gian xanh mà còn đóng vai trò quan trọng trong tạo nên trải nghiệm thoải mái và an toàn cho người sử dụng. Quá trình lắp đặt ghế...

Nhựa Mica là gì? Vì sao biển số phòng bằng Mica được yêu thích?

13,734 Tin tức khách sạn

Nhựa Mica là gì, có tính chất gì? Ứng dụng của nhựa Mica trong đời sống ra sao? Vì sao biển số phòng bằng Mica lại được yêu thích? Cùng Poliva nhanh chóng giải đáp các thắc mắc...

Giải đáp thắc mắc chung về xe kéo hành lý khách sạn

11,945 Tin tức khách sạn

Giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm là nhiệm vụ của đơn vị bán hàng. Sau một thời gian dài chuyên cung cấp và phân phối xe kéo hành lý, Poliva nhận thấy các khách...

Các tiêu chí để lựa chọn đại lý thảm trải sàn khách sạn chất lượng

34,424 Tin tức khách sạn

Thảm trải sàn đang trở thành một đồ dùng không thể thiếu trong mỗi căn phòng khách sạn, resort. Ngoài tác dụng trang trí nội thất và mang đến vẻ đẹp tiện nghi, hiện đại thì thảm còn...

Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

65,177 Kiến Thức Khách Sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,617 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Kế toán tiền lương là gì? Thu nhập của kế toán tiền lương cao không?

77,953 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán tiền lương là một trong những vị trí quan trọng của bộ máy kế toán doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm tính lương và cân bằng chi phí của cả doanh nghiệp. Vì thế...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

54,986 Kiến Thức Khách Sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,835 Kiến Thức Khách Sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Kiến thức khách sạn

Vì sao nên trang bị giỏ đựng đồ dùng trong phòng tắm khách sạn?

114,898 Tin tức khách sạn

Đồ dùng phòng tắm khách sạn thông thường gồm bồn tắm, vòi hoa sen, áo choàng tắm…. Và không thể thiếu giỏ đựng đồ dùng trong phòng. Vậy lý do vì sao cần trang bị giỏ đựng đồ...

Điểm danh 99+ mẫu lược khách sạn thiết kế đẹp – độc – lạ

77,728 Tin tức khách sạn

Nếu liệt kê các vật dụng trong bộ đồ amenities không thể không kể đến các mẫu lược khách sạn. Lược được biết đến với nhu cầu sử dụng cao. Vậy hiện nay có những mẫu lược khách sạn...

4 bí quyết độc đáo giúp dùng ấm siêu tốc tiết kiệm điện hiệu quả

12,181 Tin tức khách sạn

Sở hữu tính tiện lợi và có hiệu quả sử dụng cao, ấm siêu tốc đã dần trở thành một vật dụng được sử dụng phổ biến hiện nay. Bình đun nước siêu tốc không chỉ có mặt...

Hotel garni là gì? 4 đặc điểm thu hút khách của Hotel garni giúp

39,120 Kiến Thức Khách Sạn

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ khách sạn thì ngày càng có sự xuất hiện của nhiều mô hình khách sạn cao cấp, đi kèm với đó là những mức giá khác...

6 sai lầm khi sử dụng khăn tắm khiến bệnh ngoài da ghé thăm

11,908 Tin tức khách sạn

Bạn phải biết nếu mắc một trong các sai lầm khi sử dụng khăn tắm dưới đây: dùng khăn lâu ngày không vệ sinh, dùng chung khăn, sử dụng khăn giá rẻ kém chất lượng… chắc chắn sẽ...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,232 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

13,743 Nghiệp vụ khách sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

45,296 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,164 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,876 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999