Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,734 | Thứ năm, 18/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được sắp xếp ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay nhé!

Mỗi khách sạn thường có nhiều bộ phận khác nhau. Khi du khách đến khách sạn thì sẽ tiếp xúc và gặp gỡ với nhân viên ở sảnh đầu tiên. Đó chính là các nhân viên thuộc bộ phận tiền sảnh. Cách làm việc của nhân viên tại bộ phận này sẽ quyết định danh tiếng của khách sạn. Bộ phận tiền sảnh gồm các vị trí như lễ tân, buồng phòng, nhân viên phụ trách hành lý và đứng cửa…

Nhân viên tại bộ phận tiền sảnh

Nhân viên tại bộ phận tiền sảnh

Sơ đồ bộ phận tiền sảnh

Bộ phận tiền sảnh sẽ là cầu nối giữa khách hàng và khách sạn. Do đó chiếc cầu nối này phải vững chắc. Bộ phận tiền sảnh được bố trí gần lối vào chính giữa khách sạn. Sơ đồ tổ chức bộ phận tiền sảnh được chia theo hai cách. Đó chính là thiết lập vật lý và cấu trúc hoạt động của bộ phận.

Sơ đồ theo thiết lập vật lý

Thiết lập vật lý là cách bố trí, sắp xếp của các vật dụng tại tiền sảnh. Cách sắp xếp này tùy thuộc vào từng khách sạn. Tuy nhiên điểm chung đều có bảng treo chìa khóa, bàn chuông, thanh ghi xử lý thư khách. Tại quần lễ tân có các khoang, các vị trí khác nhau, gồm hệ thống máy tính và hệ thống liên lạc nội bộ.

Sơ đồ của bộ phận tiền sảnh

Sơ đồ của bộ phận tiền sảnh

Cấu trúc hoạt động của các bộ phận trong tiền sảnh

Trong tiền sảnh thì các vị trí của nhân viên sẽ thể hiện họ làm việc ở tiểu bộ phận nào. Nhân viên lễ tân sẽ đứng trong quầy lễ tân. Khu vực họ làm việc được chiếu sáng đầy đủ, trang trí thẩm mỹ đẹp. Hơn nữa tại đây có điện thoại, máy tính… để liên lạc và làm việc với du khách.

Các tổng đài viên cũng thường hoạt động trong quầy, họ trực điện thoại để tư vấn hoặc đặt phòng cho khách hàng. Bộ phận đứng cửa vào phụ trách hành lý thì đứng tại cửa ra vào, chào đón và tạm biệt khách khi họ đến và rời đi.

Trong các khách sạn lớn và resort thì có giám đốc tiền sảnh. Tuy nhiên với các khách sạn vừa và nhỏ thì người giám sát tại đây là quản lý bộ phận tiền sảnh. Trong mỗi tiểu bộ phận lại có trưởng bộ phận. Trưởng bộ phận lễ tân, trưởng bộ phận đặt phòng…

Dưới đây là một số hình ảnh sơ đồ tổ chức của bộ phận tiền sảnh. Quý độc giả có thể tham khảo cùng Poliva để nắm rõ hơn về cơ cấu, tổ chức bộ phận tiền sảnh!

Hình ảnh sơ đồ bộ phận tiền sảnh trong khách sạn

Hình ảnh sơ đồ bộ phận tiền sảnh trong khách sạn

Nội quy làm việc của bộ phận tiền sảnh

Mỗi nơi làm việc đều có các nội quy riêng. Đối với nhân viên làm việc tại bộ phận tiền sảnh khách sạn thì có các nội quy nghiêm ngặt để phù hợp với công việc. Chúng tôi liệt kê các nội quy làm việc chung của nhân viên trong tiền sảnh khách sạn.

  • Nhân viên phải đi làm đúng giờ, có động lực làm việc.
  • Trang phục đúng quy định, các tiêu chuẩn ngoại hình phải duy trì.
  • Luôn truyền đạt thông tin cho đồng nghiệp một cách rõ ràng. Không vụ lợi, không sống ích kỷ.
  • Trong quá trình làm việc không để quầy trống mà không có ai giám sát.
  • Đối với khách hàng luôn niềm nở.
  • Luôn trau dồi, học hỏi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm từ bạn bè đồng nghiệp.
  • Quan sát và kiểm tra các khu vực xung quanh, nếu có vấn đề bất thường xảy ra phải báo cáo ngay.
  • Không nhai kẹo cao su, không hút thuốc trong khu vực sảnh.
  • Khi giao tiếp với khách hàng phải điềm đạm, niềm nở. Không được thái độ với khách hàng.
  • Báo cáo hàng tháng theo đúng quy định của khách sạn.
  • Trung thực, nghiêm túc trong công việc.
Các nội quy với nhân viên trong tiền sảnh

Các nội quy với nhân viên trong tiền sảnh

Trên đây là những sơ đồ tổ chức bộ phận tiền sảnh khách sạn và các nội quy quy định đối với nhân viên tiền sảnh. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, du khách và độc giả sẽ hiểu hơn về công việc của các nhân viên tại đây. Khi đã có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh, khách hàng sẽ nắm rõ hơn khi đi lưu trú tại bất kì nơi nào.

Một số đồ dùng sảnh – ngoại cảnh nên có:

 

Bài viết liên quan

Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining

72,049 Nghiệp vụ khách sạn

Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

55,037 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

57,482 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

57,121 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,966 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,752 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,734 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

49,545 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

50,079 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

49,092 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Review Hotel

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,496 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,886 Nghiệp vụ khách sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

15,008 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,914 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

126,611 Nghiệp vụ khách sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,936 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,139 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,845 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,268 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,032 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Kiến thức khách sạn

In logo lên dép khách sạn: Giải pháp quảng bá hiệu quả với chi phí thấp

10,947 Tin tức khách sạn

Các khách sạn, resort hiện nay thường phải liên tục lên các chương trình quảng bá thương hiệu để thu hút khách hàng. Bạn có biết không, việc in logo lên dép khách sạn cũng là một giải...

Xe đẩy hành lý 2 bánh và 4 bánh có gì khác nhau?

11,191 Tin tức khách sạn

Các nhà sản xuất tạo ra xe đẩy hành lý 2 bánh và 4 bánh để phù hợp cho những môi trường sử dụng khác nhau, thị hiếu sử dụng khác nhau. Nếu như bạn chưa biết sự...

Thùng rác inox gạt tàn giá bao nhiêu?

11,870 Tin tức khách sạn

Thùng rác inox có gạt tàn thuốc lá là mẫu thùng rác được sử dụng phổ biến tại khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại hay các toà nhà văn phòng khác. Liệu có ai đang thắc...

Đâu là nguyên nhân khiến xe gom rác nhanh hỏng?

12,241 Tin tức khách sạn

Bởi tính cơ động, tiện lợi, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức cho quá trình làm việc nên các loại xe thu gom rác đẩy tay thường được ưu tiên sử dụng thay vì chọn...

Muốn mua bút khách sạn uy tín, tham khảo ngay địa chỉ sau!

12,217 Tin tức khách sạn

Bút khách sạn tuy là một sản phẩm nhỏ nhưng đóng vai trò rất quan trọng trong khách sạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp bút tuy nhiên không phải đơn vị nào...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,919 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,511 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,924 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,538 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

81,150 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

Tin nổi bật

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,842 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,173 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,616 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

80,475 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,664 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Nem Ninh Hòa – Đặc sản trứ danh chỉ có tại hòn ngọc Nha Trang

Đừng bỏ lỡ

Nem Ninh Hòa – Đặc sản trứ danh chỉ có tại hòn ngọc Nha Trang

Một trong những đặc sản góp phần làm nên tên tuổi của nền ẩm thực Nha Trang, đó chính là nem Ninh Hòa. Du khách không thể quên được hình ảnh của những chiếc xem xinh xắn. Nhìn...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,166 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

12,080 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

48,700 Nghiệp vụ khách sạn

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,846 Nghiệp vụ khách sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,189 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,469 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,928 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?

56,327 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về...

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,418 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,360 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Chất liệu thường dùng làm thùng rác công nghiệp

Đừng bỏ lỡ

Chất liệu thường dùng làm thùng rác công nghiệp

Trong môi trường sản xuất, khu công nghiệp hay các khu vực công cộng có mật độ người qua lại đông, việc sử dụng thùng rác công nghiệp là vô cùng cần thiết. Thùng rác công nghiệp không...

Setup khách sạn

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,594 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

12,042 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

12,043 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,145 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,636 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Thiết kế khách sạn

Cách bố trí quầy lễ tân khách sạn hợp phong thủy, hút khách nườm nượp

78,203 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân khách sạn được bố trí hợp lý, thuận phong thủy sẽ giúp khách sạn làm ăn thuận lợi hơn. Vì thế, đây là một trong những vấn đề được các chủ khách sạn vô cùng...

Thiết kế khách sạn xanh hòa quyện cùng thiên nhiên sinh động

69,540 Kiến Thức Khách Sạn

Một bộ phận khách du lịch hiện nay ưa chuộng lối sống xanh, an toàn và thân thiện với môi trường. Vì vậy, khách sạn xanh là giải pháp phát triển bền vững dần trở nên phổ biến...

Bí quyết thiết kế phòng tắm khách sạn chuẩn không cần chỉnh

121,168 Kiến Thức Khách Sạn

Bên cạnh không gian phòng ngủ, việc thiết kế phòng tắm khách sạn cũng trở nên quan trọng không kém. Chính nơi đây sẽ tạo ấn tượng sâu sắc và mang đến không gian riêng tư thoải mái...

Chiêm ngưỡng hàng loạt mẫu phòng ngủ khách sạn mini giá rẻ mới lạ

138,106 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn mini đang là mô hình khách sạn hấp dẫn, thu hút sự quan tâm nhiều của các chủ đầu tư. Với nguồn vốn không nhiều, thi công nhanh lại thu hồi vốn tốt, xây dựng khách...

4 tiêu chuẩn thiết kế bếp khách sạn 5 sao mới nhất

56,450 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bếp khách sạn 5 sao vô cùng quan trọng và nó cần đạt được những tiêu chuẩn nhất định. Vậy cụ thể những tiêu chuẩn riêng đó là gì mời bạn cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,880 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,295 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,517 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,806 Nghiệp vụ khách sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng

58,139 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực trong khách sạn hay còn được gọi tắt với cái tên F&B. Vậy F&B sở hữu sơ đồ bộ phận ẩm thực và được vận hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua...

Tin tức khách sạn

Ghế ngoài trời gắn sàn: Đảm bảo an ninh, an toàn tốt nhất

10,637 Tin tức khách sạn

Hiện nay khi chọn mua các loại ghế ngoài trời, bên cạnh dòng ghế phổ thông có từ lâu đời, chắc chắn bạn sẽ được bên bán tư vấn ghế công viên gắn sàn. Liệu loại ghế này...

Gợi ý cách làm đèn ngủ bằng chai thủy tinh đẹp xuất sắc

15,043 Tin tức khách sạn

Tự làm đèn ngủ bằng chai thủy tinh bỏ đi không chỉ giúp bạn có một chiếc đèn ngủ độc lạ mà còn là một cách hiệu quả giúp bảo vệ môi trường. Vì thế, hãy tham khảo...

Kinh nghiệm dọn phòng khách sạn chuẩn 5 sao không thể bỏ lỡ

38,170 Tin tức khách sạn

Khách sạn dù lớn hay nhỏ thì nhân viên buồng phòng cũng đều phải được trang bị quy trình dọn phòng khách sạn. Cùng tìm hiểu thêm về kinh nghiệm dọn phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn trong...

Sự khác biệt giữa khăn tắm 100% cotton và khăn tắm cotton pha

13,520 Tin tức khách sạn

Khăn tắm cotton được rất nhiều khách sạn chọn lựa để trang bị trong không gian phòng tắm, bởi loại chất liệu này có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên chọn mua khăn thế nào để...

Hướng dẫn chọn giường phụ khách sạn phù hợp nhất

58,788 Tin tức khách sạn

Khách sạn từ 3 đến 5 sao được thiết kế với nhiều kiểu phòng khác nhau. Sự ra đời của giường phụ giúp khách sạn đáp ứng tốt hơn nhu cầu phòng ốc của khách hàng. Vậy lựa...

Nghiệp vụ khách sạn

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,181 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,688 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

72,734 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,571 Kiến Thức Khách Sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,399 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Kiến thức khách sạn

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,398 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Một số kiểu đan xích đu mây nhựa phổ biến tại Poliva

11,566 Tin tức khách sạn

Yếu tố quyết định vể đẹp của mẫu xích đu mây nhựa tại Poliva đó chính là màu sắc và họa tiết. Với những kiểu đan thủ công tinh tế và màu sắc đẹp mắt của mẫu xích...

Gợi ý cách thiết kế nhà nghỉ bình dân hợp lý, sinh lợi nhuận cao

12,409 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh nhà nghỉ bình dân là cách kinh doanh khôn ngoan của nhiều chủ đầu tư. Vậy thiết kế nhà nghỉ bình dân như thế nào để sinh lợi nhuận cao? Dưới đây là một số gợi...

Đừng làm marketing khách sạn nếu bạn chưa biết những điều này

74,635 Kiến Thức Khách Sạn

Xu hướng marketing khách sạn đang trở thành một việc quan trọng có vai trò giúp các chủ sở hữu tăng lợi nhuận trong việc kinh doanh. Đây là cách thức trong thời đại 4.0 giúp những người...

5 Tiêu chí chọn nhà phân phối bộ đồ dùng chất liệu resin cao cấp

41,289 Tin tức khách sạn

Bộ đồ dùng chất liệu resin được nhiều khách sạn trong và ngoài nước ưa chuộng. Là một chủ đầu tư, bạn muốn chọn mua bộ đồ dùng này chất lượng, giá thành phải chăng để phát triển...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

65,205 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

47,200 Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,976 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,824 Nghiệp vụ khách sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,640 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999