Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,212 | Thứ năm, 26/06/2025, 07:00 (GMT+7)

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được sắp xếp ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay nhé!

Mỗi khách sạn thường có nhiều bộ phận khác nhau. Khi du khách đến khách sạn thì sẽ tiếp xúc và gặp gỡ với nhân viên ở sảnh đầu tiên. Đó chính là các nhân viên thuộc bộ phận tiền sảnh. Cách làm việc của nhân viên tại bộ phận này sẽ quyết định danh tiếng của khách sạn. Bộ phận tiền sảnh gồm các vị trí như lễ tân, buồng phòng, nhân viên phụ trách hành lý và đứng cửa…

Nhân viên tại bộ phận tiền sảnh

Nhân viên tại bộ phận tiền sảnh

Sơ đồ bộ phận tiền sảnh

Bộ phận tiền sảnh sẽ là cầu nối giữa khách hàng và khách sạn. Do đó chiếc cầu nối này phải vững chắc. Bộ phận tiền sảnh được bố trí gần lối vào chính giữa khách sạn. Sơ đồ tổ chức bộ phận tiền sảnh được chia theo hai cách. Đó chính là thiết lập vật lý và cấu trúc hoạt động của bộ phận.

Sơ đồ theo thiết lập vật lý

Thiết lập vật lý là cách bố trí, sắp xếp của các vật dụng tại tiền sảnh. Cách sắp xếp này tùy thuộc vào từng khách sạn. Tuy nhiên điểm chung đều có bảng treo chìa khóa, bàn chuông, thanh ghi xử lý thư khách. Tại quần lễ tân có các khoang, các vị trí khác nhau, gồm hệ thống máy tính và hệ thống liên lạc nội bộ.

Sơ đồ của bộ phận tiền sảnh

Sơ đồ của bộ phận tiền sảnh

Cấu trúc hoạt động của các bộ phận trong tiền sảnh

Trong tiền sảnh thì các vị trí của nhân viên sẽ thể hiện họ làm việc ở tiểu bộ phận nào. Nhân viên lễ tân sẽ đứng trong quầy lễ tân. Khu vực họ làm việc được chiếu sáng đầy đủ, trang trí thẩm mỹ đẹp. Hơn nữa tại đây có điện thoại, máy tính… để liên lạc và làm việc với du khách.

Các tổng đài viên cũng thường hoạt động trong quầy, họ trực điện thoại để tư vấn hoặc đặt phòng cho khách hàng. Bộ phận đứng cửa vào phụ trách hành lý thì đứng tại cửa ra vào, chào đón và tạm biệt khách khi họ đến và rời đi.

Trong các khách sạn lớn và resort thì có giám đốc tiền sảnh. Tuy nhiên với các khách sạn vừa và nhỏ thì người giám sát tại đây là quản lý bộ phận tiền sảnh. Trong mỗi tiểu bộ phận lại có trưởng bộ phận. Trưởng bộ phận lễ tân, trưởng bộ phận đặt phòng…

Dưới đây là một số hình ảnh sơ đồ tổ chức của bộ phận tiền sảnh. Quý độc giả có thể tham khảo cùng Poliva để nắm rõ hơn về cơ cấu, tổ chức bộ phận tiền sảnh!

Hình ảnh sơ đồ bộ phận tiền sảnh trong khách sạn

Hình ảnh sơ đồ bộ phận tiền sảnh trong khách sạn

Nội quy làm việc của bộ phận tiền sảnh

Mỗi nơi làm việc đều có các nội quy riêng. Đối với nhân viên làm việc tại bộ phận tiền sảnh khách sạn thì có các nội quy nghiêm ngặt để phù hợp với công việc. Chúng tôi liệt kê các nội quy làm việc chung của nhân viên trong tiền sảnh khách sạn.

  • Nhân viên phải đi làm đúng giờ, có động lực làm việc.
  • Trang phục đúng quy định, các tiêu chuẩn ngoại hình phải duy trì.
  • Luôn truyền đạt thông tin cho đồng nghiệp một cách rõ ràng. Không vụ lợi, không sống ích kỷ.
  • Trong quá trình làm việc không để quầy trống mà không có ai giám sát.
  • Đối với khách hàng luôn niềm nở.
  • Luôn trau dồi, học hỏi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm từ bạn bè đồng nghiệp.
  • Quan sát và kiểm tra các khu vực xung quanh, nếu có vấn đề bất thường xảy ra phải báo cáo ngay.
  • Không nhai kẹo cao su, không hút thuốc trong khu vực sảnh.
  • Khi giao tiếp với khách hàng phải điềm đạm, niềm nở. Không được thái độ với khách hàng.
  • Báo cáo hàng tháng theo đúng quy định của khách sạn.
  • Trung thực, nghiêm túc trong công việc.
Các nội quy với nhân viên trong tiền sảnh

Các nội quy với nhân viên trong tiền sảnh

Trên đây là những sơ đồ tổ chức bộ phận tiền sảnh khách sạn và các nội quy quy định đối với nhân viên tiền sảnh. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, du khách và độc giả sẽ hiểu hơn về công việc của các nhân viên tại đây. Khi đã có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh, khách hàng sẽ nắm rõ hơn khi đi lưu trú tại bất kì nơi nào.

Một số đồ dùng sảnh – ngoại cảnh nên có:

 

Bài viết liên quan

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,323 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

48,526 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

56,306 Nghiệp vụ khách sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

53,754 Nghiệp vụ khách sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,148 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,460 Nghiệp vụ khách sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

45,105 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,528 Nghiệp vụ khách sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

BBQ là gì? Những điều thú vị về BBQ mà không nhiều người biết

44,608 Nghiệp vụ khách sạn

Những cửa hàng BBQ hay những bữa tiệc BBQ tại gia ngày nay đã không còn là điều gì quá xa lạ với mọi người. Nhưng bạn đã biết về nguồn gốc hay những khía cạnh thú vị...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,098 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Review Hotel

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

71,966 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,397 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,027 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,216 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

58,773 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,369 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

50,912 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,589 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,446 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,484 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Kiến thức khách sạn

3 kinh nghiệm mua bút khách sạn tốt, hữu ích ít ai nói với bạn

39,036 Tin tức khách sạn

Bút khách sạn, một vật dụng nhỏ nằm trong danh sách những bộ amenities khách sạn nhưng lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết. Vậy bạn đã biết cách chọn mua bút tốt...

420 là gì? Giải mã bí ẩn vì sao khách sạn không dùng số phòng 420

13,207 Tin tức khách sạn

420 là gì? Ngày 420 là gì? Ký hiệu 420 là gì? Vì sao nhiều khách sạn trên thế giới luôn bỏ qua số phòng 420? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất...

Trang bị xe đẩy hành lý đảm bảo sức khỏe Bellman

11,329 Tin tức khách sạn

Mỗi ngành, mỗi nghề đều mang đến những bệnh lý nghề nghiệp mà hầu như bất cứ ai cũng đều không mong muốn. Dân văn phong rất lo lắng vấn đề về mắt, vai gáy. Người bê vác...

So sánh xe kéo vali xếp gọn và xe đẩy hành lý khung cố định

11,690 Tin tức khách sạn

Xe kéo vali xếp gọn và xe đẩy hành lý khung cố định – mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Nếu bạn đang phân vân trong việc chọn mua một trong hai loại này,...

Điểm danh 5 loại chất liệu khay amenities khách sạn chất lượng nhất

57,270 Tin tức khách sạn

Chất liệu khay amenities ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của khách hàng cũng như sự chuyên nghiệp, đầu tư của khách sạn. Vậy các loại chất liệu nào là tốt nhất khi lựa chọn khay amenities?...

Soda là gì? Những tác dụng bất ngờ ít ai biết đến của soda

48,059 Nghiệp vụ khách sạn

Nước soda là đồ uống quen thuộc của mỗi chúng ta. Thế nhưng soda là gì? Uống soda có tốt không? Công dụng ít ai biết đến của soda như thế nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

67,232 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,379 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

135,003 Nghiệp vụ khách sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,234 Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

Tin nổi bật

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,104 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

45,712 Nghiệp vụ khách sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,367 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

231,242 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,189 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Kinh nghiệm chọn và địa điểm mua bưởi Đoan Hùng chất lượng

Đừng bỏ lỡ

Kinh nghiệm chọn và địa điểm mua bưởi Đoan Hùng chất lượng

Bưởi Đoan Hùng từ lâu đã được biết đến là một loại quả vô cùng thơm ngon. Bưởi thấm đượm hương vị ngọt mát từ tinh hoa đất trời. Hãy cùng chúng tôi khám phá rõ nét hơn...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,705 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

36,850 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

68,252 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

51,248 Nghiệp vụ khách sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,021 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

80,049 Nghiệp vụ khách sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

75,728 Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,547 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

51,951 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Bí quyết dùng xe đẩy rượu 10 năm chưa hỏng – Tăng tuổi thọ xe đẩy rượu

Đừng bỏ lỡ

Bí quyết dùng xe đẩy rượu 10 năm chưa hỏng – Tăng tuổi thọ xe đẩy rượu

Học ngay cách sử dụng xe đẩy rượu được giới thiệu trong bài viết dưới đây, đảm bảo bạn sẽ thấy 1 chiếc xe đẩy phục vụ rượu có thể dùng tới 10 năm mà chưa có hiện...

Setup khách sạn

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,337 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

36,939 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,360 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,571 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

59,963 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Thiết kế khách sạn

Bí quyết thiết kế bếp khách sạn 3 sao vừa đẹp vừa tiện nghi

75,036 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bếp khách sạn 3 sao thế nào cho vừa đúng kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn lại đầy đủ tiện nghi và không tốn quá nhiều chi phí? Hãy tham khảo ngay một số gợi ý sau...

Nguyên lý thiết kế khách sạn đẹp và ấn tượng mới nhất

51,597 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế khách sạn là một công việc không hề đơn giản. Đặc biệt, mỗi bản vẽ cần đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mới nhất. Dưới đây là những nguyên tắc thiết kế khách sạn...

Bí quyết thiết kế phòng tắm khách sạn chuẩn không cần chỉnh

120,893 Kiến Thức Khách Sạn

Bên cạnh không gian phòng ngủ, việc thiết kế phòng tắm khách sạn cũng trở nên quan trọng không kém. Chính nơi đây sẽ tạo ấn tượng sâu sắc và mang đến không gian riêng tư thoải mái...

Bí quyết thiết kế nội thất nhà nghỉ đẹp, ấn tượng với chi phí thấp

85,236 Kiến Thức Khách Sạn

Khi thiết kế nội thất nhà nghỉ bình dân các chủ đầu tư cần quan tâm đến rất nhiều vấn đề từ cảnh quan khu vực sảnh đón tiếp cho đến không gian nội thất trong phòng nhà...

Cẩm nang thiết kế quầy lễ tân khách sạn 2-5 sao ấn tượng, thu hút

43,446 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân là nơi đầu tiên khách hàng tiếp xúc khi đến nghỉ dưỡng. Vì thế, việc thiết kế quầy lễ tân khách sạn thật ấn tượng để tạo thiện cảm với du khách là điều vô...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,389 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,010 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,593 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,629 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

68,936 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Tin tức khách sạn

Cách bài trí không gian sân vườn sao cho phù hợp

11,988 Tin tức khách sạn

Cuộc sống hiện đại với quá nhiều bận rộn trong công việc đã mang đến nhiều áp lực chúng ta, vì vậy cần có không gian sống ngoại thất sân vườn với thiết kế nhiều cây xanh và...

Máy sấy tóc bị cháy khách sạn nên sửa để dùng hay thay mới?

13,481 Tin tức khách sạn

Tình trạng máy sấy tóc bị cháy rất dễ bắt gặp. Vậy lúc này khách sạn, resort nên sửa để tiếp tục sử dụng hay thay mới bằng máy sấy tóc khác sẽ tốt hơn? Cách giải quyết...

Vải viscose là gì? Những hiểu biết cơ bản về chất liệu vải viscose

12,814 Tin tức khách sạn

Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết thông tin rằng có một loại vải được làm từ gỗ. Loại vải này có chất lượng cực kỳ tốt, bền màu và bay hơi nhanh khi giặt, đó chính là...

Các loại cột chắn inox cho trường học phổ biến nhất

11,520 Tin tức khách sạn

Cột chắn inox đang là sản phẩm không thể thiếu đối với các trường học, nhằm đảm bảo an toàn, dãn cách và phân luồng lối đi đối với các học sinh đặc biệt sau mùa dịch Covit...

Có nên sử dụng đồ ăn trong mini bar không? Liệu có bị tính phí không?

106,258 Tin tức khách sạn

Trong mini bar thường chứa sẵn rất nhiều đồ ăn và thức uống để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên khách hàng thuê phòng có nên sử dụng đồ ăn trong mini bar không?...

Nghiệp vụ khách sạn

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,533 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

80,182 Kiến Thức Khách Sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

56,748 Kiến Thức Khách Sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

57,816 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

78,725 Kiến Thức Khách Sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Kiến thức khách sạn

Cách bố trí quầy lễ tân khách sạn hợp phong thủy, hút khách nườm nượp

77,743 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân khách sạn được bố trí hợp lý, thuận phong thủy sẽ giúp khách sạn làm ăn thuận lợi hơn. Vì thế, đây là một trong những vấn đề được các chủ khách sạn vô cùng...

Có nên mua khăn mặt theo cân dùng trong nhà nghỉ?

11,667 Tin tức khách sạn

Bạn đang băn khoăn không biết liệu có nên mua khăn mặt theo cân dùng trong nhà nghỉ hay không và chưa rõ thực hư về chất lượng khăn tắm bán theo ký ra sao, có đúng là...

Tìm hiểu các loại ô dù ngoài trời phổ biến nhất hiện nay

12,033 Tin tức khách sạn

Ô dù che nắng là vật dụng mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Chính vì vậy, đây là sản phẩm được khá nhiều người ưa chuộng. Tìm hiểu các loại ô dù ngoài trời phổ biến...

Mua kệ sách báo ở đâu có giá rẻ, uy tín, chất lượng tốt?

124,614 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ để bạn mua kệ sách báo. Tuy nhiên mua kệ để sách báo ở đâu uy tín, chất lượng, giá phù hợp là điều khiến nhiều người quan tâm. Hãy cùng...

Làm sao để thùng rác inox không bị gỉ?

11,825 Tin tức khách sạn

Thùng rác inox là mẫu thùng rác thương được sư dụng trong môi trường ẩm ướt như nhà tắm, nhà vệ sinh,…Điều này sẽ khiến cho sản phẩm nhanh bị gỉ và làm cho thùng rác không còn...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

51,980 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

55,727 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,589 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,146 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,562 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0