Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,486 | Thứ ba, 09/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực sự Alacarte là gì mà tôi bảo quen tới thế không? Câu trả lời có ngay đây. Cùng khám phá loại hình dịch vụ đang “nổi như cồn” tại các nhà hàng, khách sạn này nhé. Đồng thời, bạn cũng cần biết quy trình phục vụ của nó ra sao.

 Alacarte là gì?

Alacarte là thuật ngữ phổ biến được sử dụng trong lĩnh vực F&B (Food and Baverage service) và ngành nhà hàng-khách sạn. Nó chỉ một loại hình dịch vụ ẩm thực. Nguồn gốc của Alacarte xuất phát từ phương Tây và sớm phổ biến tại các nhà hàng kiểu Âu.

Alacarte là một từ tiếng Pháp tạm hiểu là đáp ứng theo yêu cầu. Trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, đây là thuật ngữ chỉ loại hình đặt món theo thực đơn có sẵn tại nhà hàng. Dựa trên số lượng người và khẩu phần ăn của mỗi người, thực khách có thể lựa chọn món ăn không giới hạn.

Alacarte menu là gì và Alacarte tại Việt Nam ra sao?

Trong lĩnh vực nhà hàng có ba kiểu thưc đơn nên bạn đừng nhầm Alacarte với thực đơn khác nhé. Nếu buffet menu là bữa ăn tự chọn thì Alacarte menu là quá trình gọi món lẻ. Tất cả các món được phục vụ trong nhà hàng sẽ có trong Alacarte menu kèm theo giá.

Ngày nay, hình thức dịch vụ ẩm thực Alacarte càng phổ biến không chỉ ở các nước châu Âu mà còn du nhập vào các nước châu Á. Cùng với sự giao thoa văn hóa ẩm thực, hình thức này đã sớm xuất hiện tại Việt Nam.

Alacarte là gì

Alacerte menu tại các nhà hàng Việt Nam

Được biết đến là nơi có nền ẩm thực đa dạng, đặc sắc, thực khách tới nhà hàng sẽ đắm chìm trong vô số món ăn của khắp các vùng miền. Nhìn chung, các món Á được nấu với phần ăn lớn nên bạn cần cân nhắc gọi món sao cho phù hợp, không lãng phí. Hãy tham khảo những tư vấn của nhân viên order để có một bữa ăn thật dinh dưỡng, đáp ứng sở thích của tất cả mọi người nhé.

Quy trình phục vụ chuẩn theo kiểu Alacarte

Một quy trình phục vụ thực hiện ở hầu hết các nhà hàng bao gồm: chuẩn bị trước khi phục vụ, đón khách và phục vụ, thanh toán và tiễn khách, cuối cùng là dọn dẹp và set up lại bàn.

Quy trình 1: Sẵn sàng mọi thứ để phục vụ

Phục vụ chuyên nghiệp

Mọi thứ được set up theo quy chuẩn trước khi khách tới

  • Đảm bảo vệ sinh khu vực phục vụ từ bàn ghế, thảm, các dụng cụ bát, đĩa, chén.
  • Kiểm tra lại tình trạng các thiết bị để phục vụ khách xem đủ chưa, có xảy ra hỏng hóc gì không. Nếu có, nhân viên phục vụ cần báo ngay quản lý để khắc phục kịp thời.
  • Sắp xếp lại mọi thứ theo tiêu chuẩn nhà hàng, đặt đúng vị trí quy định.

Quy trình 2: Đón khách và phục vụ với thái độ chuyên nghiệp

Nếu đã đồng hành cùng Poliva từ những bài trước, bạn sẽ thấy đây là quy trình quen thuộc của một waiter

Quy trình phục vụ Alacarte

Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi

  • Đón khách tới nhà hàng với thái độ lịch sự, chuyên nghiệp, nụ cười thân thiện
  • Kiểm tra thông tin khách hàng để biết số lượng người và số bàn. Nếu khách chưa đặt bàn, nhân viên cần dẫn khách tới bàn phù hợp.
  • Mang thực đơn tới cho khách. Giới thiệu thức uống hay món ăn đặc biệt tại nhà hàng. Tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách.
  • Tiếp nhận thực đơn, kiểm tra lại đơn order, chuyển tới các bộ phận liên quan (thu ngân, bếp)
  • Mang đồ ăn lên cho khách. Chúc quý khách dùng bữa ngon miệng
  • Tỉ mỉ, linh hoạt quan sát để đáp ứng kịp thời các yêu cầu của khách. Dọn dẹp các đồ ăn đã được dùng xong, đồ dơ để bàn ăn được thoáng.

Quy trình  3: Thanh toán và tiễn khách

  • Thanh toán khi khách yêu cầu
  • Kiểm tra lại những đồ khách đã dùng trên bàn
  • Đối chiếu số tiền nhận từ khách với hóa đơn thanh toán, giao tiền cho thu ngân và trả lại tiền thừa cho khách kèm theo hóa đơn ban đầu
  • Cảm ơn khách đã lựa chọn dùng bữa tại nhà hàng, chào và hẹn gặp lại quý khách.

Quy trình 4: Dọn dẹp và set up lại bàn ăn

  • Thu dọn bàn ăn nhanh chóng, lau chùi sạch sẽ, chuyển đồ dùng dơ cho bộ phận bếp
  • Sắp xếp bàn ăn theo đúng quy định, tiêu chuẩn của nhà hàng, đầy đủ các dụng cụ.
  • Chuẩn bị sẵn sàng đón tiếp những thực khách tiếp theo

Nếu bạn đang ấp ủ những kế hoạch làm việc trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn, đây chắc chắn là những thông tin bổ ích dành cho bạn về Alacarte là gì. Hãy nắm bắt và học hỏi mọi lúc, mọi nơi nhé.

Poliva – Với hơn 10 năm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối thiết bị khách sạn như: xích đu giá rẻghế tắm nắng hồ bơi, ô dù lệch tâm ngoài trờiđồ amenities khách sạn,…cao cấp giá rẻ nhất Việt Nam. Mọi sản phẩm do POliva cung cấp đều là hàng nhập khẩu mang thương hiệu Poliva nên có độ bền cao. Quý khách có nhu cầu mua các loại thiết bị khách sạn xin hãy liên hệ 096.849.8888 để chọn được những sản phẩm mà bạn mong muốn.

Bài viết liên quan

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,411 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,896 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

47,461 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,596 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,471 Nghiệp vụ khách sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,687 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Butler là gì? Khám phá nhiệm vụ của butler trong khách sạn

234,891 Nghiệp vụ khách sạn

Butler là một nghề nghiệp khá mới ở Việt Nam nhưng đây là một nghề rất quen thuộc trong nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới. Vậy butler là gì ? Butler là một vị trí được...

Welcome drink là gì? 5 lưu ý khi khách sạn phục vụ Welcome drink

15,527 Nghiệp vụ khách sạn

Thuật ngữ khách sạn là vô cùng phong phú. Sẽ có rất nhiều người còn chưa biết Welcome drink là gì? Liệu Welcome drink tại khách sạn là miễn phí (free) hay sẽ bi tính phí. Và nếu...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,721 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,455 Nghiệp vụ khách sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Review Hotel

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,783 Nghiệp vụ khách sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,579 Nghiệp vụ khách sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,370 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,628 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,419 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Thuật ngữ khách sạn

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,235 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,202 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,835 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,983 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,434 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Kiến thức khách sạn

Kệ treo quần áo đa năng hút giới trẻ sử dụng

11,135 Tin tức khách sạn

Để bảo quản các loại trang phục, ngoài việc sử dụng tủ đựng đồ hay cây treo quần áo, hiện nay bạn có thêm lựa chọn là kệ treo quần áo đa năng. Tại thời điểm này, mẫu...

Thiết kế mẫu giường khách sạn đẹp với nhiều phong cách độc đáo

98,525 Tin tức khách sạn

Sự hiện diện của các mẫu giường ngủ khách sạn đẹp có thiết kế tinh tế sẽ làm nổi bật không gian sang trọng, đẳng cấp. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến trải nghiệm của...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

54,991 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Vải viscose là gì? Những hiểu biết cơ bản về chất liệu vải viscose

13,093 Tin tức khách sạn

Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết thông tin rằng có một loại vải được làm từ gỗ. Loại vải này có chất lượng cực kỳ tốt, bền màu và bay hơi nhanh khi giặt, đó chính là...

Phòng Bungalow là gì? Những điều bạn nên biết về Bungalow

45,247 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay thiết kế phòng Bungalow là một xu hướng phát triển mạnh tại Việt Nam. Điều kiện kinh tế lên cao cùng với việc phát triển mạnh mẽ về nhu cầu sống của con người kéo theo...

Saucier là gì? Sự quan trọng của Saucier trong linh hồn của món ăn

130,125 Nghiệp vụ khách sạn

Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

49,066 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

80,486 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,445 Nghiệp vụ khách sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,212 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

Tin nổi bật

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

231,574 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,961 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,445 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,238 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,733 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Chanh rừng Mẫu Sơn: Thức chanh quý hiếm với công dụng tuyệt vời

Đừng bỏ lỡ

Chanh rừng Mẫu Sơn: Thức chanh quý hiếm với công dụng tuyệt vời

Vùng núi Mẫu Sơn – Lạng Sơn là nơi nổi tiếng với các sản vật phục vụ nhu cầu dân sinh. Đến đây bạn được ngất ngây với đào Mẫu Sơn, chè San Tuyết hay mật ong rừng....

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,875 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

89,711 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,864 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,439 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,815 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,227 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

50,042 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,953 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,341 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

57,963 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

Ý nghĩa của việc tái chế rác thải – Các ý tưởng tái chế rác thải

Đừng bỏ lỡ

Ý nghĩa của việc tái chế rác thải – Các ý tưởng tái chế rác thải

Ý nghĩa của việc tái chế rác thải Trong thời đại hiện nay, khi mà vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng, việc tái chế rác thải không chỉ là một hành động...

Setup khách sạn

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,879 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,669 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

12,001 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,618 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,296 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Thiết kế khách sạn

Chân dung những thiết kế phòng ngủ khách sạn 4 sao “đẹp như mơ”

47,059 Kiến Thức Khách Sạn

Bài toán xây dựng công trình khách sạn chưa bao giờ trở nên dễ dàng đối với bất kì chủ đầu tư nào. Trong đó, tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn 4 sao là giải pháp...

Khám phá bí quyết thiết kế resort biển đẹp khó cưỡng

46,986 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay, các khu nghỉ dưỡng ven biển đang phát triển với tốc độ chóng mắt. Vì thế, bạn cần nắm bắt cách thiết kế resort biển sao cho đẹp, độc, lạ, khiến du khách không thể không...

Thiết kế cảnh quan các khu chức năng trong resort tuyệt đẹp

38,506 Kiến Thức Khách Sạn

Resort là sự kết hợp tổng thể về không gian khu vực nghỉ ngơi, nhà hàng, sân vườn, các khu giải trí, thể thao. Các khối chức năng trong reosort có đặc điểm yên tĩnh, gần gũi với...

Nội thất khách sạn 6 sao: Đỉnh cao của sự hoàn mỹ

83,343 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 6 sao đạt đỉnh cao trong tính thẩm mỹ bởi sự đôc đáo hiếm có. Sự khác biệt trong lối kiến trúc, thiết bị nội ngoại thất và chất lượng dịch vụ đều đạt tiêu chuẩn...

Phòng tắm khách sạn 3 sao nhỏ nhưng tiện nghi làm hài lòng khách

72,431 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế không gian phòng tắm luôn là thách thức lớn đối với các kiến trúc sư. Phòng tắm khách sạn 3 sao có diện tích không quá lớn thì việc thiết kế sao cho sang trọng, hiện...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,363 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

127,141 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

56,134 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,750 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Giới thiệu về bộ phận tiền sảnh: Gương mặt đại diện khách sạn

53,606 Nghiệp vụ khách sạn

Poliva xin giới thiệu về bộ phận tiền sảnh khách sạn và resort để quý độc giả có cái nhìn bao quát cũng như biết được cụ thể công việc bộ phận này. Với các bạn trẻ có...

Tin tức khách sạn

Ưu điểm của xích đu nhôm đúc

11,885 Tin tức khách sạn

Mặc dù xích đu nhôm đúc là dòng sản phẩm còn khá mới mẻ nhưng ngay khi ra mắt đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của nhiều khách. Sở dĩ, mẫu xích đu cao cấp này...

Địa chỉ cung cấp ghế bể bơi HCM bền đẹp, cao cấp và uy tín

14,303 Tin tức khách sạn

Ghế bể bơi HCM ngày càng được ưa chuộng bởi những ưu điểm nổi bật. Ghế hồ bơi tại Sài Gòn có rất nhiều mẫu mã đa dạng, cùng tìm hiểu các mẫu ghế bể bơi, giường hồ...

Phân tích ưu nhược điểm các loại thảm chống trơn nhà tắm hiện nay

59,475 Tin tức khách sạn

Thảm chống trơn nhà tắm là một sản phẩm đang được tiêu thụ rất nhanh trên thị trường hiện nay. Với hàng loạt những lý do cần thiết, thảm chống trơn được rất nhiều khách sạn tin dùng...

Nệm cao su non là gì? Phân tích ưu nhược điểm của nệm cao su non

59,690 Tin tức khách sạn

Nệm cao su non là dòng sản phẩm mới ra đời vài năm gần đây nhưng rất được ưa chuộng. Vậy nệm cao su non là gì? Ưu nhược điểm của nệm này là gì? Hãy cùng chúng...

Nên trang bị thùng rác nhựa cố định hay thùng rác có bánh xe ở nơi công cộng

10,611 Tin tức khách sạn

Nên trang bị thùng rác nhựa cố định hay thùng rác có bánh xe ở khu vực công cộng là thắc mắc của rất nhiều người. Để giải đáp vấn đề này, hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Nghiệp vụ khách sạn

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,158 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,075 Kiến Thức Khách Sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,686 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

13,755 Kiến Thức Khách Sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,273 Kiến Thức Khách Sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Kiến thức khách sạn

30+ mẫu chăn ga gối đệm cho Homestay đẹp, êm ái, ấn tượng

14,566 Tin tức khách sạn

Homestay là loại hình kinh doanh rất khác biệt so với khách sạn hay resort. Do đó mà quá trình chọn mua chăn ga gối đệm cho homestay cũng có những điểm rất riêng. Nếu bạn đang quan...

Phòng đôi là gì? 5 điểm cơ bản của phòng đôi – Double Room khách sạn

74,576 Kiến Thức Khách Sạn

Để phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng tốt nhất, tại mỗi khách sạn sẽ thường phân chia các loại phòng khác nhau để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn khi lưu trú. Hiện tại có...

5 lý do khiến người dùng ngại sử dụng ghế công viên công cộng

10,740 Tin tức khách sạn

Ghế công viên, một phần không thể thiếu của không gian xanh công cộng, có thể gặp phải những vấn đề khiến người dùng cảm thấy ngại sử dụng. Những vấn đề như vệ sinh, an toàn, và...

Sản phẩm thùng rác đá có bền không?

11,952 Tin tức khách sạn

Không giống như các mẫu thùng rác bằng inox hay các loại thùng rác nhựa công nghiệp được thiết kế chắc chắn, thì mẫu thùng rác đá hoa cương lại có vẻ bền ngoài mảnh khảnh và mang...

10+ mẫu quầy lễ tân nhà nghỉ độc đáo, hút lộc tối đa

48,631 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu bạn vẫn đang phân vân, chưa biết lựa chọn mẫu quầy lễ tân nhà nghỉ nào thì hãy tham khảo một số gợi ý sau đây để đưa ra quyết định nhé. Xu hướng lựa chọn mẫu...

An ninh khách sạn và những vai trò của bộ phận an ninh khách sạn

88,275 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,398 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,792 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Làm gì để trở thành lễ tân khách sạn chuyên nghiệp?

57,085 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng, lễ tân nắm vị trí quan trọng quyết định uy tín khách sạn. Một lễ tân chuyên nghiệp phải là người có năng lực chuyên môn tốt và khả năng...

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

72,717 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999