Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,904 | Thứ bảy, 20/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị trí này bởi ta thường không gặp họ trực tiếp nhiều nếu không có những tình huống bất ngờ xảy ra. Bạn có tò mò fom là gì không? Đừng lo, Poliva sẽ có câu trả lời cho bạn ngay bây giờ đây.

FOM là gì?

Fom là cụm từ chỉ vị trí công việc quan trọng trong bộ máy quản trị khách sạn. Thuật ngữ Fom viết đầy đủ là Front Office Manager. Phiên dịch ra tiếng Việt, đây là tên gọi dành cho người quản lý tiền sảnh, hay trưởng bộ phận lễ tân hoặc giám đốc khu vực tiền sảnh.

giám đốc tiền sảnh

quản lý tiền sảnh chuyên nghiệp

Những người đảm nhiệm vị trí này chịu trách nhiệm phân phối, điều hành, giảm sát tất cả những hoạt động diễn ra tại khu vực tiền sảnh. Đồng thời, đây là người trực tiếp quản lý nhân sự bộ phận lễ tân, bàn giao và quản lý công việc của mỗi nhân viên trong bộ phận. Tất cả đều hướng tới phương châm mang dịch vụ tốt nhất để phục vụ khách hàng.

Công việc của một FOM là gì?

Vị trí càng cao, công việc càng nhiều và vất vả. Một giám đốc khu vực tiền sảnh gồm 4 công việc chính bao gồm: quản lý, điều phối công việc cho bộ phận lễ tân; tiếp đón các đoàn khách quan trọng, khách vip của khách sạn; xử lý, giải quyết những vấn đề lớn từ khách hàng; tuyển chọn, đào tạo bồi dưỡng nhân sự cho bộ phận lễ tân.

công việc của fom

Fom cần phải là người quản lý tài năng

  1. Quản lý, điều phối công việc cho bộ phận lễ tân.

  • Lên kế hoạch, triển khai công việc cho từng vị trí của bộ phận lễ tân
  • Sắp xếp, phân công hợp lý công việc cho các nhân viên, các giám sát trong bộ phận
  • Luôn cập nhật thông tin chính xác, gần nhất về các dịch vụ phòng nghỉ, thông tin số phòng trong các ngày đặc biệt mùa nghỉ lễ
  • Kiểm tra, giám sát và đánh giá hoạt động của các nhân viên
  • Nhắc nhở kịp thời nhân viên trong thái độ, tác phong phục vụ của nhân viên trong lúc làm việc
  1. Tiếp đón các đoàn khách quan trọng, khách vip của khách sạn

Không chỉ thực hiện vai trò quản lý, trong những trường hợp đặc biệt, quản lý phải trực tiếp thực hiện vai trò người đón tiếp

  • Kịp thời nắm bắt kế hoạch về các vị khách, đoàn khách quan trọng sẽ tới khách sạn
  • Đề ra phương án chuẩn bị, lịch trình đón tiếp cụ thể để phân phối các vị trí liên quan
  • Hỗ trợ nhân viên trong việc chào đón, phục vụ, tiễn khách để mang tới dịch vụ tốt nhất
  • Luôn sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu riêng của khách trong phạm vị quyền hạn cho phép.
  1. Giải quyết các vấn đề, phàn nàn của khách hàng.

  • Nhanh chóng nắm bắt vấn đề từ cấp dưới, hỗ trợ các nhân viên trong bộ phận xử lý những yêu cầu của khách hàng.
  • Đáp ứng nhu cầu, giải đáp những thắc mắc của khách hàng
  • Lưu lại những vấn đề khó xử lý và cách giải quyết thích hợp để hướng dẫn nhân viên xử lý khi gặp lại tình huống tương tự
  • Chân thành lắng nghe những góp ý của khách hàng để ngày càng hoàn thiện bộ phận hơn.
  1. Tuyển chọn, đào tạo bồi dưỡng nhân sự cho bộ phận lễ tân.

  • Lên kế hoạch tuyển chọn, trực tiếp phỏng vấn để lựa chọn đội ngũ nhân viên chất lượng nhất
  • Tổ chức định kỳ các khóa đào tạo, lớp bồi dưỡng nâng cao nghiệp cho các nhân viên trong bộ phận lễ tân.
  • Thực hiện quá trình đào tạo cho nhân viên mới

Hiểu FOM là gì và muốn trở thành FOM bạn phải đáp ứng những yêu cầu gì?

Muốn trở thành FOM, bạn phải là người có năng lực.

kỹ năng cần có của fom

Vị trí Fom đòi hỏi nhiều kỹ năng

1. Kiến thức và kinh nghiệm trong chuyên ngành quản trị khách sạn

Trước hết, tại các khách sạn lớn đều yêu cầu bạn là người tốt nghiệp chuyên ngành liên quan đến khách sạn. Nếu bạn có thêm chứng chỉ về quản lý tiền sảnh là một lợi thế.

Ngoài ra, tùy thuộc vào quy mô và tính chất, khối lượng công việc ở vị trí FOM tại mỗi khách sạn mà yêu cầu ứng viên có từ 2-5 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương.

2. Khả năng ngoại ngữ

Đây là yêu cầu bạn phải đáp ứng nếu muốn trở thành FOM của các khách sạn tiêu chuẩn. Tiếng Anh là ngôn ngữ đầu tiên mà ứng viên cần có. Công việc sẽ dễ dàng hơn khi có thể giao tiếp thành thạo.

3. Kỹ năng quản lý

Trở thành người đứng đầu bộ phận tiền sảnh, bạn phải là người có năng lực quản lý. Mọi công việc từ tổ chức điều hành, phân phối nhân sự đến giám sát các hoạt động tại khu vực đòi hỏi một người biết lãnh đạo. Bên cạnh đó, năng lực quản lý rủi ro cũng quan trọng không kém.

4. Một số kỹ năng cần thiết khác

Khả năng tin học văn phòng: word, excel..

Có sức khỏe tốt, chịu được áp lực công việc, khả năng kiên nhẫn, bình tĩnh…

Đó là những yếu tố căn bản mà một Fom cần có. Nếu đây là vị trí mơ ước của bạn tại lĩnh vực khách sạn, hãy tích cực rèn luyện và cố gắng nhé. Poliva chúc bạn thành công

Poliva.vn – ĐƠn vị hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực mua bán thiết bị khách sạn cao cấp  giá rẻ các loại như đồ dùng 1 lần cho khách sạn, ô dù ngoài trời giá rẻ, giường hồ bơi giá rẻ,…Toàn bộ sản phẩm do Poliva cung cấp ra thị trường đều là hàng mang thương hiệu Poliva cao cấp nên có độ bền cao, giá thành rẻ nên quý khách có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tối. Mọ thắc mắc xin liên hệ 096.849.8888.

Bài viết liên quan

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

76,350 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,197 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,171 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,333 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

57,315 Nghiệp vụ khách sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

56,069 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

46,134 Nghiệp vụ khách sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,485 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

47,499 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,575 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Review Hotel

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

231,613 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,623 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

83,042 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,823 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

15,036 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Thuật ngữ khách sạn

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,855 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

172,018 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,484 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,150 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,233 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Kiến thức khách sạn

3 điều người mua xe dọn bát đĩa muốn ở nhà cung cấp

12,043 Kiến Thức Khách Sạn

Lắng nghe và đáp ứng nguyện vọng của khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp bán hàng kinh doanh tốt hơn. Dưới đây là 3 điều người mua xe dọn bát đĩa muốn ở nhà cung cấp, liệu...

Nên mua thùng rác phân loại mấy ngắn?

10,141 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hiện đại, vấn đề xử lý rác thải ngày càng trở nên quan trọng bởi lượng rác thải phát sinh hằng ngày ở hộ gia đình, văn phòng, trường học hay nơi công cộng là...

Vì sao cần trang bị giá để ô trong các khách sạn, nhà hàng?

57,057 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh nhà hàng, khách sạn cần rất nhiều những thiết bị hỗ trợ như xe rác, giá kệ sách, thiết bị buồng phòng…Nhằm giúp hoàn thiện cơ sở vật chất cho nhà hàng, khách sạn được đảm...

Các dấu hiệu nhận biết ghế công viên giả gỗ khung nhôm chất lượng

10,717 Tin tức khách sạn

Ghế công viên giả gỗ khung nhôm không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên mà còn có độ bền cao và khả năng chống chịu thời tiết tốt. Tuy nhiên, không phải tất cả các sản phẩm...

Có nên đặt thùng rác trong bếp không, đặt sao cho khoa học?

13,178 Tin tức khách sạn

Bếp là nơi để nấu nướng vì vậy sẽ có rất nhiều rác mỗi ngày. Vậy câu hỏi đặt ra là liệu có nên đặt thùng rác trong bếp hay không và cách đặt như thế nào cho...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,272 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,663 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

47,058 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,310 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,436 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Tin nổi bật

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,462 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

76,765 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,507 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

13,890 Nghiệp vụ khách sạn

Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,903 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Gỏi cá nhệch: Đặc sản khoái khẩu hút khách du lịch đến Ninh Bình

Đừng bỏ lỡ

Gỏi cá nhệch: Đặc sản khoái khẩu hút khách du lịch đến Ninh Bình

Đã có rất nhiều lời khen và sự trầm trồ dành cho món gỏi cá nhệch của vùng đất Ninh Bình. Bởi đây là một trong những đặc sản được hội tụ nhiều tinh hoa của một vùng...

Dry shake là gì? Kỹ thuật pha chế Bartender không thể không biết

45,223 Nghiệp vụ khách sạn

Dưới bàn tay “phù thủy” của các Bartender, các nguyên liệu được biến hóa diệu kỳ tạo nên những món uống độc đáo. Đó không chỉ nhờ tay nghề điêu luyện, nắm rõ đặc điểm nguyên liệu mà...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,988 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

55,448 Nghiệp vụ khách sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Bộ phận buồng phòng tiếng anh cần đạt trình độ nào?

57,995 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng tiếng anh là Housekeeping. Đây là một bộ phận “hậu cần” trong khách sạn. Tuy ít giao tiếp trực tiếp với khách hàng thế nhưng không phải không có. Vì vậy, công việc này...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,890 Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,886 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Beertail là gì? Thưởng thức hương vị Beertail được biến tấu từ ly Cocktail

46,975 Nghiệp vụ khách sạn

Trên thế giới có rất nhiều loại đồ uống được pha chế theo kiểu và cách khác nhau, mỗi loại đều làm nên hương vị riêng biệt, điều này cũng làm khó người pha chế lẫn người uống...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,444 Nghiệp vụ khách sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

56,162 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

78,185 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Poliva cung cấp thùng rác đá hoa cương chất lượng với giá rẻ nhất

Đừng bỏ lỡ

Poliva cung cấp thùng rác đá hoa cương chất lượng với giá rẻ nhất

Thùng rác là một vật dụng vô cùng cần thiết không chỉ trong gia đình hay nơi công cộng mà còn ở những nơi như khách sạn, resort, nhà hàng, trung tâm thương mại. Vì vậy việc chọn...

Setup khách sạn

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

12,052 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,327 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,609 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

12,056 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,420 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Thiết kế khách sạn

5 tiêu chuẩn thiết kế khách sạn cổ điển sang trọng và đẳng cấp

73,225 Kiến Thức Khách Sạn

hiết kế khách sạn cổ điển là phong cách được ưa chuộng hiện nay bởi sự sang trọng và đẳng cấp của nó. Xem ngay top 5 tiêu chuẩn thiết kế theo phong cách này để xây dựng...

Thang máy khách sạn mini và những điều cần lưu ý kĩ càng

58,885 Kiến Thức Khách Sạn

Việc thiết kế, sử dụng thang máy khách sạn mini là điều thật sự cần thiết. Nó mang đến nhiều lợi ích trong  quá trình kinh doanh cũng như tăng tính thẩm mỹ cho khách sạn của bạn....

3 mẫu sơ đồ bếp khách sạn được dùng nhiều nhất cho nhà hàng khách sạn

57,043 Kiến Thức Khách Sạn

Bố trí bếp khách sạn cần đặc biệt coi trọng vì nó ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hiệu quả của việc nấu nướng. Vì thế, một vài sơ đồ bếp khách sạn cơ bản sau đây...

Top mẫu phòng ngủ homestay đẹp khiến bạn muốn ở mãi chẳng muốn về

66,480 Kiến Thức Khách Sạn

Có khi nào ở nhà “khách” mà thích đến chẳng muốn về không? Có đấy! Đó là khi bạn lỡ cư trú tại những phòng ngủ homestay đẹp đến ngẩn ngơ, ấm cúng đến tuyệt vời như những...

Top các mẫu quầy lễ tân khách sạn 5 sao đẹp đẳng cấp

71,454 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân khách sạn 5 sao luôn được chú trọng lên ý tưởng. Vì thế, không ít khách sạn khiến khách hàng phải ngỡ ngàng trước cách thiết kế và trang trí đầy tính thẩm mỹ tại...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

55,377 Nghiệp vụ khách sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

52,174 Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,860 Nghiệp vụ khách sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,626 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,487 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Tin tức khách sạn

Máy đánh giày không hoạt động: Có phải hỏng hóc nặng không?

10,452 Kiến thức

Máy đánh giày là một thiết bị tiện ích giúp duy trì và làm sạch đôi giày một cách tự động, tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không ít người...

Mối nguy hại khi sử dụng bàn chải đánh răng khách sạn kém chất lượng

257,239 Tin tức khách sạn

Mối nguy hại khi sử dụng bàn chải đánh răng khách sạn kém chất lượng là gì? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của khách hàng không? Nên lựa chọn đơn vị cung cấp bàn chải đánh...

Mách bạn cách dùng đèn xông tinh dầu đơn giản, hiệu quả nhất

37,207 Tin tức khách sạn

Đèn xông tinh dầu là một trong những vật dụng được trang bị trong các phòng khách sạn, resort. Tuy nhiên đối với những người ít tiếp xúc với thiết bị này thì sẽ khá bỡ ngỡ. Hãy...

Tiêu chuẩn chọn lựa xe giặt là dùng trong bệnh viện

11,276 Tin tức khách sạn

Khác với những không gian sử dụng khác, những chiếc xe giặt là dùng trong bệnh viện cần đáp ứng được nhiều tiêu chí. Bởi vậy khi chọn mua, bạn cần hết sức cân nhắc và cẩn thận...

Giường bọc nệm: Xu hướng giường khách sạn hiện đại số 1 hiện nay

13,595 Tin tức khách sạn

Giường bọc nệm đã và đang là một sản phẩm được các khách sạn yêu thích và ưu tiên lựa chọn tại khắp mọi nơi trên thế giới. Chiếc giường vững chãi nhưng vẫn đem lại cảm giác...

Nghiệp vụ khách sạn

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

52,389 Kiến Thức Khách Sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,418 Kiến Thức Khách Sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

13,822 Kiến Thức Khách Sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

55,703 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

50,192 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Kiến thức khách sạn

Tư vấn chọn mua thùng rác văn phòng đảm bảo ĐẸP, RẺ, BỀN

12,927 Tin tức khách sạn

Thùng rác văn phòng là vật dụng ngày càng được quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn thế nào cho đẹp và phù hợp với không gian văn phòng làm việc của mình. Tham...

Kinh nghiệm chọn mua gờ giảm tốc độ phù hợp với từng công trình

12,369 Tin tức khách sạn

Hiện nay, trên thị trường cung cấp gờ giảm tốc độ với mẫu mã và chất liệu vô cùng đa dạng. Vậy làm sao để chọn mua gờ giảm tốc độ phù hợp với từng công trình? Tham...

Vì sao cần trang bị xe đẩy phục vụ nhà hàng khách sạn?

12,954 Tin tức khách sạn

Để tạo được sự chuyên nghiệp trong việc đáp ứng nhu cầu khách hàng, xe đẩy phục vụ nhà hàng khách sạn hẳn không còn quá xa lạ. Trong các không gian đẳng cấp, chiếc xe đẩy giúp...

Rác thải thông thường là gì? Cách xử lý rác thải thông thường

10,367 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hàng ngày, con người tạo ra rất nhiều loại rác thải từ sinh hoạt, hoạt động sản xuất nhỏ lẻ, đến các dịch vụ ăn uống, buôn bán. Trong số đó, chất thải thông thường...

Làm sao để biết đơn vị bán xe dọn bàn có uy tín hay không?

11,909 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với những người mua hàng, điều họ băn khoăn và bận tâm nhất chính là tìm được điểm bán uy tín với mức giá phải chăng. Làm sao để biết đơn vị bán xe dọn bàn có...

Những thông tin cơ bản cần biết về nghiệp vụ buồng phòng

13,734 Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,527 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,494 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

81,165 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,774 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999