Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,916 | Thứ bảy, 20/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị trí này bởi ta thường không gặp họ trực tiếp nhiều nếu không có những tình huống bất ngờ xảy ra. Bạn có tò mò fom là gì không? Đừng lo, Poliva sẽ có câu trả lời cho bạn ngay bây giờ đây.

FOM là gì?

Fom là cụm từ chỉ vị trí công việc quan trọng trong bộ máy quản trị khách sạn. Thuật ngữ Fom viết đầy đủ là Front Office Manager. Phiên dịch ra tiếng Việt, đây là tên gọi dành cho người quản lý tiền sảnh, hay trưởng bộ phận lễ tân hoặc giám đốc khu vực tiền sảnh.

giám đốc tiền sảnh

quản lý tiền sảnh chuyên nghiệp

Những người đảm nhiệm vị trí này chịu trách nhiệm phân phối, điều hành, giảm sát tất cả những hoạt động diễn ra tại khu vực tiền sảnh. Đồng thời, đây là người trực tiếp quản lý nhân sự bộ phận lễ tân, bàn giao và quản lý công việc của mỗi nhân viên trong bộ phận. Tất cả đều hướng tới phương châm mang dịch vụ tốt nhất để phục vụ khách hàng.

Công việc của một FOM là gì?

Vị trí càng cao, công việc càng nhiều và vất vả. Một giám đốc khu vực tiền sảnh gồm 4 công việc chính bao gồm: quản lý, điều phối công việc cho bộ phận lễ tân; tiếp đón các đoàn khách quan trọng, khách vip của khách sạn; xử lý, giải quyết những vấn đề lớn từ khách hàng; tuyển chọn, đào tạo bồi dưỡng nhân sự cho bộ phận lễ tân.

công việc của fom

Fom cần phải là người quản lý tài năng

  1. Quản lý, điều phối công việc cho bộ phận lễ tân.

  • Lên kế hoạch, triển khai công việc cho từng vị trí của bộ phận lễ tân
  • Sắp xếp, phân công hợp lý công việc cho các nhân viên, các giám sát trong bộ phận
  • Luôn cập nhật thông tin chính xác, gần nhất về các dịch vụ phòng nghỉ, thông tin số phòng trong các ngày đặc biệt mùa nghỉ lễ
  • Kiểm tra, giám sát và đánh giá hoạt động của các nhân viên
  • Nhắc nhở kịp thời nhân viên trong thái độ, tác phong phục vụ của nhân viên trong lúc làm việc
  1. Tiếp đón các đoàn khách quan trọng, khách vip của khách sạn

Không chỉ thực hiện vai trò quản lý, trong những trường hợp đặc biệt, quản lý phải trực tiếp thực hiện vai trò người đón tiếp

  • Kịp thời nắm bắt kế hoạch về các vị khách, đoàn khách quan trọng sẽ tới khách sạn
  • Đề ra phương án chuẩn bị, lịch trình đón tiếp cụ thể để phân phối các vị trí liên quan
  • Hỗ trợ nhân viên trong việc chào đón, phục vụ, tiễn khách để mang tới dịch vụ tốt nhất
  • Luôn sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu riêng của khách trong phạm vị quyền hạn cho phép.
  1. Giải quyết các vấn đề, phàn nàn của khách hàng.

  • Nhanh chóng nắm bắt vấn đề từ cấp dưới, hỗ trợ các nhân viên trong bộ phận xử lý những yêu cầu của khách hàng.
  • Đáp ứng nhu cầu, giải đáp những thắc mắc của khách hàng
  • Lưu lại những vấn đề khó xử lý và cách giải quyết thích hợp để hướng dẫn nhân viên xử lý khi gặp lại tình huống tương tự
  • Chân thành lắng nghe những góp ý của khách hàng để ngày càng hoàn thiện bộ phận hơn.
  1. Tuyển chọn, đào tạo bồi dưỡng nhân sự cho bộ phận lễ tân.

  • Lên kế hoạch tuyển chọn, trực tiếp phỏng vấn để lựa chọn đội ngũ nhân viên chất lượng nhất
  • Tổ chức định kỳ các khóa đào tạo, lớp bồi dưỡng nâng cao nghiệp cho các nhân viên trong bộ phận lễ tân.
  • Thực hiện quá trình đào tạo cho nhân viên mới

Hiểu FOM là gì và muốn trở thành FOM bạn phải đáp ứng những yêu cầu gì?

Muốn trở thành FOM, bạn phải là người có năng lực.

kỹ năng cần có của fom

Vị trí Fom đòi hỏi nhiều kỹ năng

1. Kiến thức và kinh nghiệm trong chuyên ngành quản trị khách sạn

Trước hết, tại các khách sạn lớn đều yêu cầu bạn là người tốt nghiệp chuyên ngành liên quan đến khách sạn. Nếu bạn có thêm chứng chỉ về quản lý tiền sảnh là một lợi thế.

Ngoài ra, tùy thuộc vào quy mô và tính chất, khối lượng công việc ở vị trí FOM tại mỗi khách sạn mà yêu cầu ứng viên có từ 2-5 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương.

2. Khả năng ngoại ngữ

Đây là yêu cầu bạn phải đáp ứng nếu muốn trở thành FOM của các khách sạn tiêu chuẩn. Tiếng Anh là ngôn ngữ đầu tiên mà ứng viên cần có. Công việc sẽ dễ dàng hơn khi có thể giao tiếp thành thạo.

3. Kỹ năng quản lý

Trở thành người đứng đầu bộ phận tiền sảnh, bạn phải là người có năng lực quản lý. Mọi công việc từ tổ chức điều hành, phân phối nhân sự đến giám sát các hoạt động tại khu vực đòi hỏi một người biết lãnh đạo. Bên cạnh đó, năng lực quản lý rủi ro cũng quan trọng không kém.

4. Một số kỹ năng cần thiết khác

Khả năng tin học văn phòng: word, excel..

Có sức khỏe tốt, chịu được áp lực công việc, khả năng kiên nhẫn, bình tĩnh…

Đó là những yếu tố căn bản mà một Fom cần có. Nếu đây là vị trí mơ ước của bạn tại lĩnh vực khách sạn, hãy tích cực rèn luyện và cố gắng nhé. Poliva chúc bạn thành công

Poliva.vn – ĐƠn vị hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực mua bán thiết bị khách sạn cao cấp  giá rẻ các loại như đồ dùng 1 lần cho khách sạn, ô dù ngoài trời giá rẻ, giường hồ bơi giá rẻ,…Toàn bộ sản phẩm do Poliva cung cấp ra thị trường đều là hàng mang thương hiệu Poliva cao cấp nên có độ bền cao, giá thành rẻ nên quý khách có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tối. Mọ thắc mắc xin liên hệ 096.849.8888.

Bài viết liên quan

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

76,364 Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,422 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,196 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

49,120 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Tổng quan về sơ đồ bộ phận tiền sảnh và nội quy làm việc

60,757 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

54,154 Nghiệp vụ khách sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,295 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,693 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

37,280 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,336 Nghiệp vụ khách sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Review Hotel

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

58,026 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

53,202 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

67,511 Nghiệp vụ khách sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,118 Nghiệp vụ khách sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,324 Nghiệp vụ khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Thuật ngữ khách sạn

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,239 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,952 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,862 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,871 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,055 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Kiến thức khách sạn

Cập nhật xu hướng thiết kế khách sạn 4 sao mới nhất hiện nay

58,037 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay ngành du lịch ngày càng phát triển mạnh mẽ. Chính bởi vậy việc thiết kế khách sạn ra sao để thu hút được khách du lịch là điều rất được quan tâm. Bài viết dưới đây...

6 điều cần lưu ý khi mua hộp đựng nước rửa tay cho tòa nhà

10,939 Tin tức khách sạn

Một trong những cách đảm bảo vệ sinh, giữ vệ sinh cho những nơi công cộng chính là cung cấp đủ hộp đựng nước rửa tay cho nhân viên và khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng...

Các địa chỉ mua két sắt khách sạn cao cấp, uy tín nhất hiện nay

63,730 Tin tức khách sạn

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều đơn vị cung cấp két sắt khác nhau. Thế nhưng, sẽ có một số tiêu chí mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn đơn vị cung cấp. Vậy,...

Top 3 địa chỉ mua cột chắn inox dây căng, dây trùng giá rẻ chất lượng

44,671 Tin tức khách sạn

Hiện nay với nhiều loại cột chắn dây căng có nhiều mẫu mã cho khách hàng lựa chọn. Bên cạnh sản phẩm dây căng còn có cột chắn dây trùng. Nhưng đây cũng là điều khiến khách hàng...

Full time là gì? Part time là gì? Tìm hiểu sự khác nhau cơ bản

71,363 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay cụm từ full time và part time được sử dụng khá nhiều và phổ biến. Vậy cụ thể thì full time là gì, part time là gì? Và sự khác nhau cơ bản giữa chúng ra...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,275 Nghiệp vụ khách sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,790 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,430 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,265 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,446 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

Tin nổi bật

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

68,535 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

62,102 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,444 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Decanter là gì mà được xem như “chất xúc tác” của rượu vang

46,534 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

46,140 Nghiệp vụ khách sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Bánh chả dừa Hải Phòng giòn tan bên tách trà ấm ngày se lạnh

Đừng bỏ lỡ

Bánh chả dừa Hải Phòng giòn tan bên tách trà ấm ngày se lạnh

Bánh chả dừa Hải Phòng được biết đến như một món ăn phảng phất hương vị miền Trung. Bạn có thể dễ dàng mua được món bánh này khi đến Hải Phòng để làm quà tặng cho bạn...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,505 Nghiệp vụ khách sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

54,287 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,898 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

76,202 Nghiệp vụ khách sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Room attendant là gì? Kỹ năng dọn phòng nhanh của room attendant  

51,675 Nghiệp vụ khách sạn

Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...

Có nên làm nghề lễ tân khách sạn hay không? Vì sao?

55,901 Nghiệp vụ khách sạn

Nghề lễ tân khách sạn là một trong những công việc tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế mà có rất nhiều bạn trẻ đắn đo trước ngưỡng cửa quyết định...

BBQ là gì? Những điều thú vị về BBQ mà không nhiều người biết

44,937 Nghiệp vụ khách sạn

Những cửa hàng BBQ hay những bữa tiệc BBQ tại gia ngày nay đã không còn là điều gì quá xa lạ với mọi người. Nhưng bạn đã biết về nguồn gốc hay những khía cạnh thú vị...

Night Auditor là gì? Công việc của Night Auditor bao gồm gì?

13,580 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

14,592 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,375 Nghiệp vụ khách sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Vì sao khách sạn nên sử dụng dòng kệ để ô dù có bánh xe?

Đừng bỏ lỡ

Vì sao khách sạn nên sử dụng dòng kệ để ô dù có bánh xe?

Hầu hết các khách sạn hiện nay đều trang bị giá kệ treo dù, giá cắm ô để bảo quản và cất trữ ô dù cho khách hàng. Poliva khuyên rằng nếu khách sạn của bạn lớn, thường...

Setup khách sạn

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,650 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,618 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,302 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,426 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,331 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Thiết kế khách sạn

3 kinh nghiệm hay giúp thiết kế mặt tiền khách sạn nhỏ đẹp 

63,426 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn nhỏ, khách sạn mini thường có ít không gian hơn so với những khách sạn lớn. Vì vậy làm sao để thiết kế mặt tiền khách sạn nhỏ đẹp là điều được nhiều chủ đầu tư...

Khám phá tiêu chuẩn về kích thước thang máy khách sạn các loại

62,006 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài việc lựa chọn kiểu dáng, số lượng thang máy thì vấn đề về kích thước thang máy khách sạn cũng phải được quan tâm đúng mực. Kích thước thang máy khách sạn cần được xác định sao...

Thiết kế homestay giường tầng độc đáo thu hút mọi du khách

78,785 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay giường tầng hiện nay được rất nhiều người chọn lựa bởi những ưu điểm của nó. Vậy thiết kế homestay giường tầng có phức tạp không? Khi thiết kế thì cần chú ý điều gì và bao...

4 tiêu chuẩn thiết kế bếp khách sạn 5 sao mới nhất

56,477 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bếp khách sạn 5 sao vô cùng quan trọng và nó cần đạt được những tiêu chuẩn nhất định. Vậy cụ thể những tiêu chuẩn riêng đó là gì mời bạn cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Thiết kế phòng ăn khách sạn tuyệt đẹp sang trọng ai cũng thích mê

103,667 Kiến Thức Khách Sạn

Một khách sạn đẹp, hiện đại và tiện nghi không thể thiếu các phòng ăn sang trọng. Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay các thiết kế phòng ăn khách sạn tuyệt đẹp mà ai cũng thích mê, từ...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,494 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,201 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,909 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,778 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

231,621 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Tin tức khách sạn

Dùng xà bông khách sạn khi đi du lịch: Nên hay Không?

33,198 Tin tức khách sạn

Xà bông, kem đánh răng, bàn chải hay dầu gội, sữa tắm đều là những sản phẩm dùng một lần không thể thiếu trong các khách sạn. Rất nhiều người thắc mắc rằng có nên dùng xà bông...

Điểm danh các loại thùng rác dùng trong khu công nghiệp phù hợp nhất

12,327 Tin tức khách sạn

Hiện nay, các khu công nghiệp đang thải ra số lượng rác thải vô cùng lớn. Thế nhưng, chủ yếu trong số này lại là những thoại chất thải độc hại, có tính ăn mòn cao, khó phân...

Có nên mua xích đu tại Poliva hay không?

11,570 Tin tức khách sạn

Xích đu là mẫu sản phẩm vô dùng tiện lợi khi có thể sử dụng ở bất kì không gian nào và có thể dùng để làm đồ trang trí, đã thu hút sự yêu thích của nhiều...

Những mẫu thùng rác đá khách sạn sang trọng và hoàn mỹ bậc nhất

12,383 Tin tức khách sạn

Thùng rác đá khách sạn hay còn được gọi là thùng rác đá hoa cương là một loại thùng rác rất thường thấy ở khu vực sảnh của khách sạn, resort, nhà hàng hay các trung tâm mua...

Xích đu hình giọt nước là gì?

12,355 Tin tức khách sạn

Sở hữu đường nét uốn lượn tinh tế cùng với các chi tiết đan xen chắc chắn, mẫu xích đu hình giọt nước đang là thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay. Vừa mang đến những không...

Nghiệp vụ khách sạn

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,444 Kiến Thức Khách Sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

135,436 Kiến Thức Khách Sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

52,187 Kiến Thức Khách Sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,506 Kiến Thức Khách Sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

55,390 Kiến Thức Khách Sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Kiến thức khách sạn

Bánh xe của xe dọn phòng khách sạn và những điều nên biết

11,995 Tin tức khách sạn

Mặc dù chỉ là một bộ phận nhỏ của xe làm buồng nhưng hệ thống bánh xe chiếm một vai trò rất quan trọng trong việc điều phối hoạt động cho xe. Bánh xe của xe dọn phòng...

Cách rã đông đá, xả tuyết cho tủ lạnh mini nhanh chóng

101,823 Tin tức khách sạn

Các loại tủ lạnh mini thường bị đóng một lượng tuyết nhất định sau một thời gian sử dụng. Lượng tuyết này sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động và không gian các khoang của tủ lạnh mini....

Chia sẻ 3 cách chọn dầu gội sữa tắm khách sạn 5 sao cao cấp nhất

83,724 Tin tức khách sạn

Mọi vật dụng phục vụ cho khách hàng trong các khách sạn đều cần được lựa chọn cẩn thận. Và một sản phẩm tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng không kém phần quan trọng đó chính là...

Một số điều bạn cần lưu ý trước khi đi vào kinh doanh khách sạn 3 sao

77,316 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay ở Việt Nam, du lịch đang được đánh giá là một trong những xu hướng tất yếu trong đời sống con người. Kèm theo đó thì các dịch vụ du lịch cũng phát triển vô cùng...

Thùng rác gia đình Nhật Bản có gì đặc biệt khiến cả thế giới tò mò?

13,470 Thiết kế khách sạn

Thùng rác gia đình nhật bản có gì đặc biệt? Cách thức phân loại rác của người Nhật kỹ đến mức nào mà khiến cả thế giới phải đi từ tò mò, ngạc nhiên rồi ngả mũ thán...

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

132,031 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,751 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Dry shake là gì? Kỹ thuật pha chế Bartender không thể không biết

45,229 Nghiệp vụ khách sạn

Dưới bàn tay “phù thủy” của các Bartender, các nguyên liệu được biến hóa diệu kỳ tạo nên những món uống độc đáo. Đó không chỉ nhờ tay nghề điêu luyện, nắm rõ đặc điểm nguyên liệu mà...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

72,401 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,682 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999