Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,004 | Thứ ba, 01/07/2025, 07:00 (GMT+7)

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể trở thành một lễ tân chuyên nghiệp.

Lễ tân khách sạn là gì?

Lễ tân khách sạn là bộ phận nhân viên phụ trách công việc trong khu vực tiền sảnh. Họ có nghĩa vụ đón tiếp, kiểm tra khách và thực hiện các việc liên quan đến giao phòng cho khách. Ngoài ra, lễ tân còn là người giải quyết các khiếu nại, phản hồi, tình huống phát sinh của khách hàng.

Lễ tân khách sạn phải đáp ứng được yêu cầu ngoại hình

Lễ tân khách sạn phải đáp ứng được yêu cầu ngoại hình

Yêu cầu chung cần có đối với lễ tân khách sạn

Ngoại hình và sức khỏe

Được xem là “bộ mặt” của khách sạn, lễ tân cần có ngoại hình ưa nhìn để gây thiện cảm tốt. Đồng thời, trang phục cũng cần sạch sẽ, gọn gàng để có một phong thái chuyên nghiệp. Ngoài ra, do nhu cầu công việc cần làm việc với cường độ cao và lâu nên sức khỏe tốt cũng là yêu cầu cần thiết với bộ phận này.

Nghiệp vụ, kiến thức chuyên ngành

Để trở thành một lễ tân khách sạn chuyên nghiệp, bạn cần am hiểu và thành thạo nghiệp vụ lễ tân khách sạn. Đồng thời, bạn cũng cần nắm vững kiến thức chuyên ngành để hiểu rõ về tâm lý khách hàng và khả năng ứng biến trong tình huống phát sinh.

Khả năng giao tiếp

Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng thường xuyên nên khả năng giao tiếp là yêu cầu cần thiết với lễ tân. Họ cần luôn giữ thái độ niềm nở, thân thiện và mỉm cười khi giao tiếp. Cũng như có năng lực giải quyết tình huống nhanh chóng cho khách hàng. Ở những khách sạn thì việc tiếp đón khách quốc tế cũng phổ biến nên giao tiếp thành thạo ngoại ngữ cũng là điều cơ bản mà lễ tân cần có.

Lễ tân khách sạn phải là người có khả năng giao tiếp tốt.

Kỹ năng tin học văn phòng

Ngày nay, mọi công việc đều cần sử dụng đến tin học văn phòng. Và đây cũng là yêu cầu đối với lễ tân khách sạn. Bạn bắt buộc cần phải thành thạo máy tính để hoàn thành công việc. Như tiến hành đặt phòng, tra cứu thông tin, check-in, check-out cho khách hàng,… Khả năng dùng tin học văn phòng càng giỏi thì công việc của bạn càng dễ dàng và thuận lợi hơn.

Tác phong lễ tân khách sạn chuyên nghiệp

Ở bộ phận lễ tân, tác phong làm việc là vấn đề cần quan tâm hàng đầu. Nội quy lễ tân khách sạn cũng như trong nghiệp vụ đều đòi hỏi người lễ tân cần có thái độ làm việc chuyên nghiệp. Tác phong một lễ tân chuyên nghiệp là luôn xuất hiện trong trang phục gọn gàng và giữ thái độ vui vẻ.

Giọng nói nhẹ nhàng, dễ nghe và luôn mỉm cười khi trò chuyện cùng khách hàng. Bình tĩnh và phản ứng tốt khi giải quyết các vấn đề phát sinh cũng rất cần thiết. Đồng thời, nhân viên lễ tân có tác phong chuyên nghiệp thường có cơ hội làm việc tốt hơn. Cũng như có cơ hội thăng tiến nhanh trong nghề.

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn yêu cầu nhân viên lễ tân luôn giữ thái độ thân thiện và tác phong lịch sự.

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn – Quy trình làm việc chính của lễ tân

Thực hiện check-in, đón khách

  • Chào khách, hỏi thông tin khách và xác nhận thông tin về phòng và dịch vụ. Với khách vãng lai, hỏi nhu cầu và giới thiệu về phòng và dịch vụ của khách sạn.
  • Hỏi mượn khách hàng chứng minh nhân dân (khách trong nước) và hộ chiếu (khách quốc tế) và tiến hành làm thủ tục nhận tiền đặt cọc, thanh toán. Sau đó giao chìa khóa phòng cho khách hàng.

Tư vấn, trao đổi cho khách hàng về dịch vụ khách sạn

  • Tư vấn về loại phòng phù hợp với mục đích và tài chính của khách hàng.
  • Giới thiệu khách sử dụng dịch vụ của khách sạn như phòng gym, spa, nhà hàng,… Và dịch vụ của các đối tác liên kết như đặt tour, thuê xe,….

Phục vụ nhu cầu khách hàng trong thời gian lưu trú

  • Cung cấp đầy đủ thông tin về khách sạn.
  • Xử lý những vấn đề phát sinh hoặc phản hồi của khách hàng.
  • Hỗ trợ khách hàng trong việc đặt vé xa, vé máy bay, vé tàu hỏa,…

Lễ tân là bộ phận giải quyết những phản hồi của khách hàng.

Thực hiện check-out, tạm biệt khách hàng

  • Tiếp nhận lại chìa khóa và thẻ từ của phòng. Đồng thời liên hệ bộ phận quản lý buồng phòng kiểm tra phòng để đảm bảo không có vấn đề.
  • Xác nhận những dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng. Sau đó thông báo số tiền cần thanh toán cho khách hàng.
  • Hoàn trả chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu cho khách hàng.

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn rất cần thiết để hình thành nên một lễ tân chuyên nghiệp. Việc nắm rõ được chuyên môn của mình sẽ giúp lễ tân tìm kiếm được công việc tốt và khả năng thăng tiến cao.

Một số sản phẩm sảnh – ngoại cảnh cần có cho khách sạn:

 

Bài viết liên quan

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

46,627 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,371 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,452 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

57,824 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Minibar là gì? Quy trình kiểm tra minibar diễn ra như thế nào?

76,391 Nghiệp vụ khách sạn

Minibar là gì? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng lưu trú tại khách sạn và nhân viên phục vụ tại nơi đây. Mini bar là một trong những thiết bị nội thất...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Silver service là gì? Cách phục vụ Silver service trong nhà hàng ra sao?

77,707 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Silver service chưa? Bạn có biết Silver service là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Ngày nay ngành dịch vụ ăn phát triển rất mạnh...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Nghiệp vụ khách sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,023 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

48,551 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Nghiệp vụ lễ tân khách sạn đầy đủ, chi tiết nhất! Đọc ngay!

60,004 Nghiệp vụ khách sạn

Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...

Review Hotel

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,511 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

53,696 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Deadline là gì? Cần làm gì để tránh để “deadline dí”?

71,952 Nghiệp vụ khách sạn

Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,282 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,601 Nghiệp vụ khách sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Thuật ngữ khách sạn

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,616 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,825 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

78,864 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,493 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,728 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Kiến thức khách sạn

Kinh nghiệm chọn mua gờ giảm tốc độ phù hợp với từng công trình

12,122 Tin tức khách sạn

Hiện nay, trên thị trường cung cấp gờ giảm tốc độ với mẫu mã và chất liệu vô cùng đa dạng. Vậy làm sao để chọn mua gờ giảm tốc độ phù hợp với từng công trình? Tham...

Máy sấy tóc treo tường là gì? Ưu nhược điểm của loại máy sấy này

63,769 Tin tức khách sạn

Những khách sạn hiện nay đều có trang bị máy sấy tóc để nâng cao dịch vụ của khách hàng. Đặc biệt là máy sấy tóc treo tường. Vậy, máy sấy tóc treo tường là gì? Những ưu...

10 mẫu mặt tiền khách sạn đẹp chạm mắt là ưng ngay

59,523 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang có ý định kinh doanh khách sạn nhưng chưa biết nên thiết kế sảnh khách sạn như thế nào cho ấn tượng? Hãy tham khảo ngay 10 mẫu mặt tiền khách sạn đẹp cuốn hút khách...

Điểm danh 4 tiêu chí chọn áo choàng tắm cho nam ít ai biết

37,766 Tin tức khách sạn

Để đưa ra lựa chọn áo choàng tắm cho nam phù hợp thì khách sạn cần dựa trên các tiêu chí nhất định. Cùng tìm hiểu xem các tiêu chí đó cụ thể là gì trong bài viết...

Công dụng của xe đẩy inox nhiều tầng trong bếp nhà hàng

11,833 Tin tức khách sạn

Các loại xe đẩy inox nhiều tầng như xe đẩy inox 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng được trưng dụng và sử dụng phổ biến trong gian bếp nhà hàng. Đơn giản vì chúng mang đến rất nhiều...

Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining

71,810 Nghiệp vụ khách sạn

Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,151 Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

49,756 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,191 Nghiệp vụ khách sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,034 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

Tin nổi bật

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,157 Nghiệp vụ khách sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

89,276 Nghiệp vụ khách sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Sushi là gì? Những kiểu Sushi phổ biến người đầu bếp cần biết cách làm

49,291 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản mọi người thường liên tưởng đến những cánh hoa anh đào, núi Phú Sĩ, những địa điểm du lịch nổi tiếng, còn nhắc đến ẩm thực làm nên...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

51,774 Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,082 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Rau dạ hiến – Đặc sản thiên nhiên ban tặng cho vùng núi Tây Bắc

Đừng bỏ lỡ

Rau dạ hiến – Đặc sản thiên nhiên ban tặng cho vùng núi Tây Bắc

Rau dạ hiến một loại rau dại, được thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Cao Bằng. Cùng tìm hiểu loại rau tươi ngon, tốt cho sức khỏe và các món ăn chế biến từ loại rau này...

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

126,739 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

68,257 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

14,141 Nghiệp vụ khách sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Spirit là gì? Khám phá sức quyến rũ mê hoặc của rượu spirit

80,559 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ khi lần đầu nghe tới rượu spirit. Nhưng chắc hẳn trong giới pha chế, đây sẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ. Đây là nhân tố tuyệt vời giúp...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

61,631 Nghiệp vụ khách sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,638 Nghiệp vụ khách sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

FOC là gì? Top các dịch vụ FOC nhất định phải dùng khi ở khách sạn

12,638 Nghiệp vụ khách sạn

Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

14,386 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,227 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Vải Jacquard là gì? Ứng dụng của chất liệu Jacquard trong đời sống

Đừng bỏ lỡ

Vải Jacquard là gì? Ứng dụng của chất liệu Jacquard trong đời sống

Vải Jacquard là gì? Chất liệu Jacquard có đặc điểm gì nổi bật? Khăn dệt Jacquard có tốt không? Cùng khám phá những điều trên và xem xem chất liệu Jacquard được ứng dụng ra sao trong đời...

Setup khách sạn

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,365 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,345 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

40,701 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

59,968 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,530 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Thiết kế khách sạn

10+ mẫu quầy lễ tân nhà nghỉ độc đáo, hút lộc tối đa

48,286 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu bạn vẫn đang phân vân, chưa biết lựa chọn mẫu quầy lễ tân nhà nghỉ nào thì hãy tham khảo một số gợi ý sau đây để đưa ra quyết định nhé. Xu hướng lựa chọn mẫu...

Làm sao để có được bản hồ sơ kiến trúc khách sạn chất lượng nhất?

120,834 Kiến Thức Khách Sạn

Hoạt động kinh doanh khách sạn ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Tuy nhiên để có được điều đó thì điều đầu tiên các chủ đầu tư cần làm là sở hữu bản hồ sơ...

Nội thất khách sạn 2 sao mang đến trải nghiệm phong phú

76,937 Kiến Thức Khách Sạn

Cùng với sự phát triển của các loại hình dịch vụ, khách sạn ngày càng được mọc lên nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng. Khi xem xét tiến hành xây dựng nội thất khách sạn...

Trọn bộ tiêu chuẩn resort chi tiết và cụ thể nhất nên “đút túi”

53,465 Kiến Thức Khách Sạn

Để có một khu resort đảm bảo đúng quy định cũng như tạo sự thoải mái cho khách hàng thì cần tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn resort. Các tiêu chuẩn này sẽ có sự thay đổi...

Tuyệt chiêu trang trí hành lang khách sạn nổi bần bật, đẹp ngất ngây

42,416 Kiến Thức Khách Sạn

Hành lang khách sạn là một trong những phần quan trọng và không thể tách rời. Vì thế việc trang trí hành lang khách sạn cũng cần được quan tâm đúng mức nhằm giúp khách sạn thêm thu...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,259 Nghiệp vụ khách sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

40,926 Nghiệp vụ khách sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

36,957 Nghiệp vụ khách sạn

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

43,888 Nghiệp vụ khách sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,527 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Tin tức khách sạn

Bật mí bí kíp giúp nhân viên buồng phòng giặt thảm chùi chân sạch bong

74,075 Kiến Thức Khách Sạn

Sử dụng thảm chùi chân trong nhà hay phòng khách sạn không chỉ có tác dụng trang trí mà nó còn giúp hạn chế bụi bẩn từ chân vương lẫn vào trong nhà. Nhưng cũng chính điều này...

Đặc điểm của xích đu trong nhà

12,648 Tin tức khách sạn

Sở hữu một không gian sống tiện nghi, sang trọng và cuốn hút thì bạn không thể quên sắm cho không gian nhà mình một chiếc xích đu trong nhà có kiểu dáng thu hút, ấn tượng. Vừa...

[SO SÁNH] Chọn mua bục phát biểu hội nghị bằng inox hay gỗ?

10,321 Tin tức khách sạn

Bục phát biểu là một thiết bị quan trọng trong các hội nghị, sự kiện lớn nhỏ. Khi chọn mua bục phát biểu, việc cân nhắc giữa chất liệu inox và gỗ là một quyết định quan trọng,...

4 tiêu chí chọn đơn vị bán ấm siêu tốc an toàn, bền đẹp

23,617 Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc là một trong những vật dụng luôn được trang bị trong các phòng khách sạn, resort hiện nay. Trên thị trường cũng có rất nhiều đơn vị bán ấm siêu tốc khác nhau. Vậy, bạn...

Cách đưa bạn gái vào nhà nghỉ 96,69% áp dụng là thành công

45,394 Tin tức khách sạn

Cánh đàn ông có rất nhiều “chiêu trò” để dụ bạn gái vào nhà nghỉ. Cùng tìm hiểu những cách đưa bạn gái vào nhà nghỉ phổ biến trong bài viết sau để cẩn thận đề phòng bạn...

Nghiệp vụ khách sạn

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

57,141 Kiến Thức Khách Sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Tiệc buffet là gì? Đặc điểm của tiệc buffet bạn cần nắm rõ

38,716 Kiến Thức Khách Sạn

Tiệc buffet là loại hình tiệc phổ biến được tổ chức tại các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, sinh nhật,… Tại tiệc buffet, món ăn sẽ được chế biến rất đa dạng và cực kỳ hấp...

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

44,354 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...

Floating breakfast là gì? Thử Floating breakfast tại Việt Nam ở đâu?

11,588 Nghiệp vụ khách sạn

Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...

Kế toán tiền lương là gì? Thu nhập của kế toán tiền lương cao không?

77,792 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán tiền lương là một trong những vị trí quan trọng của bộ máy kế toán doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm tính lương và cân bằng chi phí của cả doanh nghiệp. Vì thế...

Kiến thức khách sạn

Rác thải nhựa là gì? Tác hại của rác thải nhựa đến môi trường

10,061 Tin tức khách sạn

Trong thời đại hiện đại, nhựa đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của con người. Tuy nhiên, mặt trái của sự tiện dụng đó chính là lượng rác thải nhựa khổng...

Bếp á là gì? Vai trò của bếp á trong nhà hàng, khách sạn

12,894 Tin tức khách sạn

Một trong những thiết bị nhà hàng, khách sạn không thể thiếu đó chính là bếp á. Vậy bếp á là gì? Vai trò của bếp á trong nhà hàng, khách sạn như thế nào? Đặc điểm của...

Hướng dẫn chọn thùng rác đá cho khách sạn

11,602 Tin tức khách sạn

Khu vực khách sạn thường là nơi tiếp đón nhiều những du khách đặc biệt, chính vì thế những loại vật dụng được sử dụng tại đây ngoài chất lượng thì yếu tố thẩm mỹ cũng được đánh...

Cấu tạo xe làm vệ sinh phòng khách sạn ra sao?

11,679 Tin tức khách sạn

Cùng khám phá cấu tạo xe làm vệ sinh phòng khách sạn và tìm hiểu chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận trên xe. Hiểu rõ những điều này sẽ giúp bạn biết cách vận hành xe...

Top 3 địa chỉ mua áo choàng tắm khách sạn giá tốt nhất

46,389 Tin tức khách sạn

Áo choàng tắm là vật dụng cần thiết cho mỗi khách sạn. Đặc biệt, chất lượng sản phẩm này còn góp phần thể hiện đẳng cấp và sự tinh tế của hotel. Vậy mua áo choàng tắm khách...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,546 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

64,847 Nghiệp vụ khách sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Muốn trở thành lễ tân khách sạn 3 sao phải đáp ứng yêu cầu gì?

127,331 Nghiệp vụ khách sạn

Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

47,922 Nghiệp vụ khách sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

68,945 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0